Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Cơ quan thuế các cấp cần tập trung khai thác tốt dư địa tiềm năng

(HQ Online) - Trả lời phỏng vấn Tạp chí Hải quan, PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính cho rằng, ngoài những nỗ lực của các cơ quan quản lý thu thì thu NSNN năm nay phụ thuộc rất nhiều vào khả năng kiểm soát dịch bệnh, khả năng hỗ trợ có hiệu quả cho việc phát triển sản xuất, kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh của Chính phủ và các địa phương.
Máy tính tiền kết nối với cơ quan Thuế: "Thanh bảo kiếm" chống thất thu ngân sách
Đã có nhiều quy định tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho người nộp thuế
Máy tính tiền tại nhà hàng, quán ăn, siêu thị... sẽ kết nối với cơ quan Thuế
Cơ quan thuế các cấp cần tập trung khai thác tốt dư địa tiềm năng
PGS.TS Lê Xuân Trường

Tuy tổng thu ngân sách 8 tháng tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2021, song thu ngân sách tháng 8 giảm so với tháng 7. Đáng nói, đây cũng là xu hướng của thu ngân sách từ tháng 5 đến nay, sau khi dịch Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 4/2021 đã ảnh hưởng lớn đến các hoạt động kinh tế - xã hội và thu, chi NSNN. Ông nhận định như thế nào về xu hướng này?

Đợt bùng phát dịch thứ tư, bắt đầu từ ngày 27/4/2021 đã gây ra vô vàn khó khăn cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và các tầng lớp dân cư. Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong 8 tháng năm 2021 là 85,5 nghìn doanh nghiệp, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2020. Do tăng trưởng kinh tế là cơ sở để thu NSNN nên khi kinh tế tăng trưởng chậm lại thì dù cơ quan quản lý thu có nỗ lực đến mấy số thu cũng khó đạt dự toán. Chính phủ đã thể hiện quyết tâm kiểm soát dịch bệnh và đề ra nhiều giải pháp đồng bộ để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội. Tuy vậy, từ nay đến cuối năm, tăng trưởng kinh tế sẽ khó đạt được như kỳ vọng từ đầu năm. Điều này chắc chắn sẽ đặt những áp lực rất lớn đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nói chung và thu NSNN nói riêng.

Từ nay đến cuối năm, theo ông, thu ngân sách, đặc biệt là thu nội địa, thu từ hoạt động XNK sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức nào?

Thách thức lớn nhất nằm ở diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Ngoài những nỗ lực của các cơ quan quản lý thu thì thu NSNN năm nay phụ thuộc rất nhiều vào khả năng kiểm soát dịch bệnh, khả năng hỗ trợ có hiệu quả cho việc phát triển sản xuất, kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh của Chính phủ và các địa phương. Nếu nhấn mạnh cực đoan vào kiểm soát dịch bệnh bằng các biện pháp bất hợp lý thì sẽ cản trở sự phát triển sản xuất, kinh doanh. Đây chính là thách thức về khả năng ứng phó của hệ thống quản lý chúng ta trước các diễn biến phức tạp của điều kiện kinh tế - xã hội.

Theo ông, giải pháp đặt ra đối với công tác điều hành của ngành Tài chính trong thời gian tới là gì?

Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN ở mức cao nhất, phù hợp với điều kiện dịch bệnh, chúng ta cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp mà Chính phủ chỉ đạo trong Nghị quyết 105/NQ-CP. Cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và cải cách hành chính trong quản lý thu NSNN mà trước mắt là nâng cao hơn nữa sự tiện lợi và hiệu quả trong giải quyết các thủ tục hành chính về thuế và hải quan để góp phần tạo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh phát triển. Bộ Tài chính cần khẩn trương nghiên cứu tham mưu, đề xuất bổ sung các giải pháp về hỗ trợ thuế, phí, lệ phí cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh theo tinh thần Nghị quyết 105/NQ-CP. Thêm vào đó, trong thời gian tới, cơ quan Thuế và cơ quan Hải quan các cấp tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp chống thất thu NSNN bằng sức mạnh của cả hệ thống, trong đó, cần đẩy mạnh và đổi mới phương pháp thanh tra, kiểm tra thuế; kiểm tra sau thông quan; giám sát hải quan; chống buôn lậu và gian lận thương mại… Ngoài ra, cơ quan Thuế các cấp cần tập trung khai thác tốt các lĩnh vực còn dư địa tiềm năng như: thương mại điện tử, dịch vụ kỹ thuật số xuyên biên giới, kinh tế chia sẻ…

Trân trọng cảm ơn ông!

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn:

Trong thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại từng địa bàn và tiến độ thu ngân sách tương ứng qua đó kịp thời đánh giá, phân tích cụ thể, đề xuất với các cơ quan chức năng các giải pháp thu hiệu quả, phù hợp với thực tế tại các địa phương.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế sẽ phân tích kỹ tính chất của từng khoản nợ tại các địa phương để đưa ra những biện pháp xử lý nhằm thu hồi nợ đọng thuế hiệu quả. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xử lý khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền chậm nộp không còn khả năng nộp NSNN theo Nghị quyết 94/2019/QH14, đồng thời rà soát, phân tích cụ thể ở những đơn vị có tiến độ xử lý nợ chậm để có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, Giảng viên cấp cao Học viện Tài chính:

Những khó khăn là không thể tránh khỏi khi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Hiện Chính phủ đã làm mọi cách có thể để hỗ trợ doanh nghiệp từ các loại thuế, phí, tiền điện… Với doanh nghiệp, điều quan trọng lúc này là sự nỗ lực vươn lên. Mục tiêu quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần hướng tới lúc này không phải là đích đến lợi nhuận mà là giữ được thị trường, bạn hàng, giữ chân được người lao động. Lợi nhuận chỉ là ngắn hạn, tuy nhiên nếu để mất đơn hàng, đối tác thì khó lòng khôi phục lại trong dài hạn. Chính lúc này, doanh nghiệp trong các ngành nghề phải có những liên kết, hỗ trợ về nguyên liệu để hoàn thành đơn hàng, tránh phải đền hợp đồng.

Ông Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham):

Cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam nói riêng hiện đang trải qua thời điểm vô cùng khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Đối với doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh, khó khăn lớn về mặt tài chính chủ yếu nằm ở việc duy trì dòng tiền và lãi vay. Vì vậy, gói hỗ trợ miễn giảm thuế của Chính phủ và Bộ Tài chính có thể sẽ chưa phải là yếu tố mang tính quyết định để giúp doanh nghiệp tồn tại vượt qua đại dịch, tuy nhiên nó đóng vai trò lớn trong việc khích lệ và động viên doanh nghiệp và hơn hết, giúp gia tăng tiêu dùng trong xã hội, đặc biệt trong hoàn cảnh hạn chế của ngân sách nhà nước.

Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu luôn đánh giá cao những cải cách quyết liệt của Bộ Tài chính, đặc biệt trong lĩnh vực thuế và hải quan. Trong thời điểm khó khăn này, ngoài việc miễn giảm thuế, việc giảm thiểu tối đa thanh kiểm tra doanh nghiệp kể cả đối với các trường hợp hoàn thuế cũng thể hiện sự đồng hành và tiếp sức cho doanh nghiệp.

Thùy Linh (ghi)

Thu Hiền (Thực hiện)

Tin liên quan

Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

(HQ Online) - Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) lũy kế 8 tháng đầu năm 2024 do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 1.146.828 tỷ đồng, bằng 77,2% dự toán pháp lệnh, bằng 117,9% so với cùng kỳ 2023.
Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung thêm cá nhân và chủ hộ kinh doanh nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh.
Bộ Tài chính yêu cầu không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Bộ Tài chính yêu cầu không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

(HQ Online) - Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa có Công điện số 03/CĐ-BTC gửi các bộ, cơ quan ngang bộ; UBND các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đơn vị, tổ chức trực thuộc Bộ Tài chính về việc đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá sau bão số 3.
Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - 8 tháng năm 2024, ngành Tài chính đã thực hiện tốt các gói hỗ trợ cho DN, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho DN, tạo đà cho DN và người dân nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có lưu ý hướng dẫn các chính sách thuế về gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế nhằm góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN và người nộp thuế.
Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, cơ quan soạn thảo đã bổ sung quy định trách nhiệm của công chức quản lý thuế trong việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế nói riêng và giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế nói chung.
Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

(HQ Online) - Theo báo cáo của KBNN, về quản lý thu, KBNN đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan chỉ đạo KBNN địa phương tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN.
Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế địa phương trong cả nước thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị của cử tri Hải Phòng về việc nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật theo hướng quy định về hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (giống như chuyển quyền thuê đất).
Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại đợt chào 02/ĐTNT-2024 với khối lượng dự kiến tối đa 150 triệu USD.
Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước vừa có thông báo về việc giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để lừa đảo.
Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

(HQ Online) - Công tác lập báo cáo tài chính nhà nước những năm qua đã được cải thiện đáng kể đối với các đơn vị trong Kho bạc Nhà nước (KBNN) cũng như tại các đơn vị cung cấp thông tin tài chính, từ đó giúp bức tranh tài chính nhà nước được đánh giá một cách minh bạch, tổng thể.
Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết đã tập trung kiểm tra những lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao, kết hợp hài hòa giữa kiểm tra thường xuyên, kiểm tra chéo và kiểm tra đột xuất.
Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/9

(HQ Online) - Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định giảm 50% lệ trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước, Tổng cục Thuế có công điện chỉ đạo các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh, thành phố kịp thời triển khai áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo quy định tại Nghị định số 109/2024/NĐ-CP để góp phần kích thích tiêu dùng, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.
Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

Chính thức ra mắt phiên bản eTax Mobile mới 3.2.0

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa công bố phiên bản mới nhất của ứng dụng eTax Mobile 3.2.0, phiên bản này giúp đơn giản hóa quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, mang đến nhiều tiện ích vượt trội giúp người nộp thuế thao tác nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn.
Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

Hơn 241 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được thanh toán qua KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã chỉ đạo KBNN các tỉnh, thành phố tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức làm công tác kiểm soát chi NSNN.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Xuất cấp lương thực, vật tư cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả bão số 3

Xuất cấp lương thực, vật tư cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả bão số 3

Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã giao 5 cục Dự trữ nhà nước khu vực xuất cấp lương thực, vật tư, trang thiết bị cho các tỉnh khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
TP Hồ Chí Minh: Đặt chỉ tiêu 99,5% hồ sơ giải quyết đúng hạn

TP Hồ Chí Minh: Đặt chỉ tiêu 99,5% hồ sơ giải quyết đúng hạn

Kiểm soát việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế “Một cửa điện tử”, phấn đấu 99,5% hồ sơ, TTHC thuộc thẩm quyền được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn mà không có lý do.
Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Thủ tướng quán triệt mục tiêu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 có hiệu quả; khẩn trương khôi phục sản xuất, kinh doanh; kiểm soát tốt lạm phát, phấn đấu vẫn đạt tăng trưởng kinh tế 7%
Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh: Ngăn chặn hàng loạt vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh: Ngăn chặn hàng loạt vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Thông quan mỗi ngày hơn 5.000 tờ khai hàng hóa XNK, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh- Cục Hải quan TPHCM đã nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện bắt giữ kịp thời nhiều kiện hàng chứa ma túy.
TP Hồ Chí Minh đồng hành với doanh nghiệp trong sản xuất, xuất khẩu xanh

TP Hồ Chí Minh đồng hành với doanh nghiệp trong sản xuất, xuất khẩu xanh

Xanh hoá sản xuất và cao hơn là xanh hoá thương hiệu đã trở thành “luật chơi” mới trên thị trường trong nước và quốc tế...
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
Phiên bản di động