Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Dịch chưa qua, lũ đã tới

(HQ Online) - Nhiều tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Quảng Nam... trong những ngày 17, 18/10 đã có mưa rất lớn, nhiều khu dân cư đã bị ngập sâu, nhiều nơi bị sạt lở, một số người đã bị mất tích trong mưa lớn. Một mùa mưa lũ đã trở lại với miền Trung.
Công chức hải quan và hành trình thiện nguyện về vùng lũ miền Trung!
Xuất cấp bổ sung 6.500 tấn gạo cho 4 tỉnh miền Trung
Ấm tình đồng bào hướng về miền Trung
hàng năm miền Trung luôn phải hứng chịu các cơn bão lớn. Ảnh: VGP
Hàng năm miền Trung luôn phải hứng chịu các cơn bão lớn. Ảnh: VGP

Nhiều năm qua, miền Trung liên tiếp bị thiệt hại lớn về người và của khi mùa mưa lũ đến. Năm sau lũ lớn hơn năm trước, bao nhiêu của cải của người dân vùng lũ đã bị cuốn theo những cơn nước lớn, con số thiệt mạng cũng không hề nhỏ qua mỗi năm. Thế nhưng, năm này nối tiếp năm khác tình trạng lũ lớn cứ liên tục lặp lại, người dân chỉ biết lo lắng mỗi khi dự báo thời tiết thông báo về những cơn bão mới, những trận lũ sắp đổ về.

Trước mùa lũ năm nay, người dân miền Trung lại càng lo lắng hơn, bởi cũng như người dân cả nước gần 2 năm qua người dân miền Trung phải trải qua những khó khăn vô cùng lớn do đại dịch Covid-19 gây ra. Người dân bị giãn cách dài ngày trên diện rộng, sản xuất kinh doanh bị đình đốn, ngành du lịch bị tê liệt hoàn toàn, miền Trung vốn nghèo khó lại càng khó khăn. Sức người, sức của đã gom góp để ứng phó với đại dịch chưa từng có. Nay dịch bệnh chưa qua thì mùa lũ đã đến.

Nhìn thẳng thực tế, việc ứng phó với mùa mua lũ mới của người dân miền Trung năm nay khó khăn hơn nhiều các năm. Nếu như hàng năm, việc chuẩn bị phương tiện, vật chất phòng chống bão lũ; dự trữ nhu yếu phẩm, thuốc men... cần một thì năm nay cần hơn nhiều lần. Do đó, chính quyền các cấp trực tiếp là chính quyền các địa phương vùng lũ cần sớm xây dựng các kịch bản mới, với mức ứng phó cao hơn để giảm thiểu tối đa những thiệt hại về người và của, hỗ trợ kịp thời người dân ổn định cuộc sống trong và sau lũ.

Mặc dù năm nào cũng lũ lớn, nhưng một thực tế là công tác ứng phó, cứu trợ nhiều nơi vẫn bị động, một số khu vực dân cư còn chưa được hỗ trợ nhu yếu phẩm kịp thời, tình trạng lộn xộn trong cứu trợ vẫn diễn ra... Vì vậy, cơ quan hữu quan và các cấp chính quyền cần rút kinh nghiệm trong thực hiện phòng chống thiên tai và trong hoạt động hỗ trợ nhân dân; hoàn thiện các chính sách, quy định pháp luật để hoạt động cứu trợ thêm thiết thực, hiệu quả.

Chủ động chuẩn bị để ứng phó hiệu quả trước thiên tai chính là một giải pháp quan trọng hàng đầu trong giảm thiểu thiệt hại về người và của.

Văn Bắc

Tin liên quan

Doanh nghiệp chuyển mình để xúc tiến xuất khẩu cho miền Trung

Doanh nghiệp chuyển mình để xúc tiến xuất khẩu cho miền Trung

(HQ Online) - Cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp miền Trung trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu... được đánh giá có nhiều tiềm năng.
Miền Trung gia tăng xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu hàng hóa

Miền Trung gia tăng xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu hàng hóa

(HQ Online) - Thời gian qua, vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, chuyển dịch cơ cấu kinh tế mạnh.
Chính phủ New Zealand cắt giảm hơn 2,2 tỷ USD tiền thuế cho người dân

Chính phủ New Zealand cắt giảm hơn 2,2 tỷ USD tiền thuế cho người dân

Để đảm bảo thực hiện kế hoạch cắt giảm hơn 2,2 tỷ USD tiền thuế cho người dân, liên minh cầm quyền của Thủ tướng Christopher Luxon cho biết sẽ thắt chặt chi tiêu.
Xe buýt điện

Xe buýt điện

(HQ Online) - Tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng tại TP Hồ Chí Minh mới đây, TS Lê Văn Nghĩa (Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra con số rất đáng suy nghĩ về chỉ số ô nhiễm không khí giữa các loại năng lượng mà phương tiện vận tải sử dụng.
Đếm lùi đèn giao thông

Đếm lùi đèn giao thông

(HQ Online) - Hầu hết các bộ đèn tín hiệu giao thông ở nước ta hiện nay đang sử dụng bộ đếm lùi cho thời gian “đèn đỏ” và “đèn xanh”. Tuy nhiên, mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, một số cột đèn tín hiệu này được thí điểm bỏ bộ đếm lùi thời gian, thay vào đó là trở lại 3 pha đèn nguyên thủy là Xanh, Vàng, Đỏ. Trước thực tế này, nhiều người đã có những ý kiến trái chiều.
Một triệu ha lúa chất lượng cao

Một triệu ha lúa chất lượng cao

(HQ Online) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có diện tích tự nhiên hơn 4 triệu ha, trong đó có hơn 2,57 triệu ha đất dùng cho sản xuất nông nghiệp, là vùng sản xuất lúa gạo chính của nước ta. Những năm gần đây, sản lượng lúa của vùng ổn định ở mức 24-25 triệu tấn, chiếm hơn 55% sản lượng lúa, chiếm hơn 90% sản lượng gạo xuất khẩu của cả nước.
Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

(HQ Online) - Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp. Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ thì không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Quốc hoa

Quốc hoa

(HQ Online) - Năm 2011, Chính phủ giao Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTTDL) xây dựng bộ nhận diện về Quốc hoa. Bộ VHTTDL đã tổ chức bầu chọn và hoa sen đã được 81% người bầu chọn là Quốc hoa. Tuy vậy, từ đó đến nay, việc công bố loài hoa này là Quốc hoa chưa thể tiến hành.
Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

(HQ Online) - Bộ Y tế đề xuất Dự án Luật Dân số sẽ không quy định cụ thể về số lượng mà trao quyền tự quyết định sinh bao nhiêu con cho các cặp vợ chồng và cá nhân. Đề xuất này nhằm hướng đến mục tiêu duy trì mức sinh thay thế vững chắc (2,1 con/phụ nữ) trên toàn quốc.
Kiểm định khí thải xe máy

Kiểm định khí thải xe máy

(HQ Online) - Theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, xe máy phải thực hiện kiểm định khí thải kể từ ngày 1/1/2025. Việc kiểm định khí thải do đăng kiểm viên của các cơ sở kiểm định đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thực hiện. Sau đó, giấy chứng nhận sẽ được cấp cho chủ xe khi hoàn thành thủ tục.

Hợp tác phát triển công nghệ số

(HQ Online) - Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa qua, lãnh đạo 6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đã chia sẻ kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Xác thực sinh trắc học

Xác thực sinh trắc học

(HQ Online) - Từ ngày 1/7/2024, việc chuyển khoản qua ngân hàng từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực khuôn mặt (hình thức xác thực bằng sinh trắc học). Đây được coi là một giải pháp có tính bảo mật cao trước thực trạng ngày càng có nhiều vụ việc lừa đảo, bị đánh cắp thông tin để chiếm đoạt tiền, tài khoản khi giao dịch ngân hàng trên môi trường internet.
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

(HQ Online) - Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty tại nhiều quận ở TPHCM chỉ trong thời gian rất ngắn.

Không thể mãi trông chờ Nhà nước hỗ trợ

(HQ Online) - Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nếu có những “ưu ái” riêng thì cần phát huy năng lực, tái cấu trúc để thực hiện đúng vai trò “đầu tàu” dẫn dắt.
Cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

(HQ Online) - Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Quảng Xương đang tiến hành điều tra, giải quyết vụ việc có dấu hiệu mua bán người dưới hình thức lừa đảo môi giới đi làm việc tại Campuchia, sau đó khống chế nạn nhân để đòi 250 triệu đồng tiền chuộc. Nạn nhân sinh năm 2003, khi được giới thiệu đi làm việc, nạn nhân đã bị một kẻ lạ mặt lừa dẫn sang Campuchia.
Cầu cạn cao tốc

Cầu cạn cao tốc

(HQ Online) - Tại Hội nghị trực tuyến về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng ngày 15/6, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng tỷ lệ cầu cạn bê tông cốt thép đối với các dự án đường bộ cao tốc, đặc biệt là ở những vùng như Đồng bằng sông Cửu Long.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Hải quan Hòn Gai thu ngân sách vượt chỉ tiêu

Hải quan Hòn Gai thu ngân sách vượt chỉ tiêu

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai đã duy trì 100% số thu nộp ngân sách nhà nước được thực hiện qua ngân hàng phối hợp thu nộp thuế điện tử và thông quan 24/7.
Doanh nghiệp FDI chiếm gần 68% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Doanh nghiệp FDI chiếm gần 68% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Từ đầu năm đến 17/7/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 272,87 tỷ USD, tăng 14,8% (tương ứng tăng 35,27 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá lậu

Tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá lậu

Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 TPHCM, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và các đơn vị có liên quan đã giám sát tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá nhập lậu.
Lần đầu tiên VNVC đưa vào hoạt động khu tiêm chủng VIP

Lần đầu tiên VNVC đưa vào hoạt động khu tiêm chủng VIP

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vừa chính thức đưa vào hoạt động 7 khu tiêm chủng VIP tại 3 tỉnh thành lớn trên cả nước, tiếp tục nâng cao trải nghiệm chất lượng dịch vụ “tiêm chủng là niềm vui” cho khách hàng.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024 (từ ngày 29/7/2024 đến 4/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024 (từ ngày 29/7/2024 đến 4/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024 (từ ngày 29/7/2024 đến 4/8/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
Phiên bản di động