Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Giải pháp cho tương lai của ngành cao su

(HQ Online) - Trong bối cảnh thị trường đặt ra nhiều thách thức cũng như cơ hội đan xen, ngành cao su xác định việc phát triển theo hướng bền vững cùng với xây dựng thương hiệu sẽ là 2 trụ cột chính cho sự phát triển trong thời gian tới.
Ngành cao su cần kế hoạch dài hơi để phát triển bền vững hơn
Hợp tác phát triển thương hiệu ngành cao su Việt Nam
Xu hướng thị trường thay đổi, hướng đi nào để xuất khẩu cao su bền vững?
Giải pháp cho tương lai của ngành cao su
Hiện nhãn hiệu chứng nhận "Cao su Việt Nam" đã được bảo hộ tại 5 thị trường: Đài Loan, Ấn Độ, Trung Quốc, Lào và Campuchia. Ảnh: ST

Đối mặt nhiều khó khăn

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su thiên nhiên trong 3 tháng đầu năm 2023 đạt 381.788 tấn, tương ứng trị giá 531,3 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2022, xuất khẩu cao su giảm 6,1% về lượng và giảm 25,7% về trị giá, cho thấy sự sụt giảm khá mạnh của giá xuất khẩu cao su trong những tháng đầu năm. Đối với sản phẩm từ cao su, kim ngạch xuất khẩu cũng ghi nhận mức giảm 13,4%, ở mức 238,3 triệu USD.

Theo Hiệp hội cao su Việt Nam, sự cạnh tranh giữa các nước sản xuất và xuất khẩu cao su thiên nhiên ngày càng trở nên gay gắt hơn về giá thành, chất lượng sản phẩm, uy tín thương mại và khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn về bền vững ngày càng khắt khe. Mặt khác, cơ cấu và chủng loại cao su thiên nhiên của Việt Nam còn lệ thuộc nhiều vào thị trường tiêu thụ của Trung Quốc và chỉ đáp ứng một phần nhu cầu của các thị trường khác, do vậy gặp nhiều khó khăn trong việc thâm nhập thị trường lớn khác như Hoa Kỳ, Nhật Bản...

Trong khi đó, hệ thống quản lý cấp quốc gia về chất lượng cao su thiên nhiên chưa đồng bộ trên cả nước và chưa có cơ quan chức năng quản lý chất lượng cao su tiểu điền. Hiện Việt Nam chỉ mới có tiêu chuẩn quốc gia về sản phẩm cao su thiên nhiên đầu ra, chưa có tiêu chuẩn quốc gia đối với nguyên liệu đầu vào, nên chưa có cơ sở pháp lý để ngăn chặn việc pha trộn tạp chất vào nguyên liệu, gây ảnh hưởng đến chất lượng của các nhà máy sơ chế mủ cao su.

Ngoài ra, ông Võ Hoàng An, Tổng thư ký Hiệp hội cao su Việt Nam cho biết, theo các hiệp định thương mại tự do đã ký kết, cao su thiên nhiên nhập khẩu vào Việt Nam được hưởng thuế suất bằng 0%. Điều này sẽ khuyến khích DN ưu tiên chọn nguồn nhập khẩu từ các nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia... do chất lượng đảm bảo, chủng loại đa dạng, vì vậy, sẽ tạo áp lực cạnh tranh với nguồn cao su trong nước.

Công nghiệp chế biến thành phẩm cao su cũng còn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với những sản phẩm nhập khẩu không được kiểm soát về giá cả. Hiện vẫn còn thiếu hàng rào kỹ thuật trong thương mại để ngăn chặn hàng hóa kém chất lượng nhập khẩu từ các nước, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và cạnh tranh không lành mạnh với hàng hóa trong nước. Phần lớn nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất sản phẩm cao su còn phải nhập khẩu nên lệ thuộc vào nguồn cung ở nước ngoài và thuế suất thuế nhập khẩu còn cao làm tăng giá thành, giảm năng lực cạnh tranh so với các nước khác. Ngành cao su cũng phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao và có kinh nghiệm trong ngành chế biến sản phẩm cao su.

Tập trung hai trụ cột chính

Tổ chức Nghiên cứu Cao su quốc tế (IRSG) dự báo mức tiêu thụ cao su thiên nhiên toàn cầu sẽ tăng 2,1% trong năm 2023. Tuy nhiên, tăng trưởng bền vững trong dài hạn của ngành cao su phụ thuộc vào diễn biến của cuộc xung đột Nga – Ukraine và kết quả tăng trưởng thực sự của Trung Quốc trong thời gian tới.

Nhu cầu cao su thiên nhiên của thế giới vẫn trong xu hướng tăng liên tục và sự chênh lệch cung cầu là cơ hội lớn để Việt Nam gia tăng sản lượng cao su thiên nhiên, tăng kim ngạch xuất khẩu. Bên cạnh đó, ngành cao su cũng có nhiều thuận lợi khi được Nhà nước công nhận là "cây đa mục tiêu", vừa góp phần phát triển kinh tế đất nước, vừa cải thiện điều kiện kinh tế - xã hội cho vùng nông thôn, đồng thời phủ xanh đất trống, rừng nghèo để góp phần bảo vệ môi trường.

Trong bối cảnh đó, để hóa giải những thách thức, ngành cao su xác định việc đẩy mạnh phát triển theo hướng bền vững và tập trung xây dựng thương hiệu ngành là hai trụ cột chính để đáp ứng xu hướng thị trường và yêu cầu của khách hàng quốc tế cũng như nâng cao giá trị sản phẩm. Hiện nhiều DN đang nỗ lực đạt các chứng chỉ quản lý rừng bền vững, chứng chỉ chuỗi hành trình cho các vườn cây cao su.

Điển hình như tại Tập đoàn Cao su Việt Nam, ông Trương Minh Trung, Phó tổng giám đốc cho biết, tính đến tháng 3/2023, đã có 26 thành viên của tập đoàn hoàn thành phương án quản lý rừng bền vững với diện tích 274.320 ha; 17 thành viên được cấp chứng nhận quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn VFCS, PEFC-FM với gần 110.000 ha cao su. Có 31 nhà máy chế biến cao su thiên nhiên và 2 nhà máy gỗ trong tập đoàn đã đạt chứng nhận về chuỗi hành trình sản phẩm (PEFC-CoC). Ngoài ra còn có 1 thành viên đã được đánh giá cấp chứng nhận nguồn có kiểm soát. Trong năm 2022, các công ty thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam đã tiêu thụ được 41.500 tấn mủ cao su các loại có chứng chỉ PEFC đến khách hàng.

Hiện nay, chủ trương của Chính phủ là không mở rộng diện tích cao su nên việc tăng năng suất qua sử dụng giống cao sản, cơ giới hóa, áp dụng khoa học kỹ thuật bên cạnh việc xây dựng thương hiệu, tiếp tục nghiên cứu phát triển bền vững là những yếu tố giúp ngành cao su Việt Nam gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Do đó, ông Võ Hoàng An cho biết, để tiếp tục phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam”, thời gian tới, Hiệp hội cao su Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện công tác giám sát định kỳ, gia hạn, cấp mới nhãn hiệu hàng năm; khuyến khích các hội viên tại Lào, Campuchia và khối tư nhân tham gia đăng ký. Hiệp hội cũng sẽ tiếp tục thực hiện đăng ký bảo hộ tại một số thị trường trọng điểm, đồng thời nghiên cứu và đề xuất các cơ quan bộ, ngành có chính sách hỗ trợ các DN, hội viên đạt nhãn hiệu nhằm củng cố uy tín, nâng cao chất lượng thương hiệu Cao su Việt Nam.

Hiệp hội cao su Việt Nam cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước thực hiện các nghiên cứu, khảo sát, dự án liên quan đến phát triển bền vững theo hướng thuận lợi cho hội viên và ngành cao su. Cùng với đó, thúc đẩy, hỗ trợ hội viên, DN ngành cao su triển khai các phương thức quản lý tiên tiến, kinh doanh tuân thủ thông lệ quốc tế, ứng dụng công nghiệp 4.0, hướng đến phát triển bền vững.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, là “đầu tàu” kinh tế của cả nước, TPHCM có đầy đủ cơ hội để xây dựng và thúc đẩy những thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế.
Xây dựng thương hiệu nông sản vùng Đông Nam Bộ

Xây dựng thương hiệu nông sản vùng Đông Nam Bộ

(HQ Online) - Nông sản vùng Đông Nam Bộ có nhiều tiềm năng, lợi thế để xây dựng thương hiệu, nhằm tạo ra nội lực mềm, góp phần khẳng định bản sắc, vị thế trên thị trường thế giới.
Xuất khẩu cao su tăng mạnh trong tháng 6

Xuất khẩu cao su tăng mạnh trong tháng 6

(HQ Online) - Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 6/2024 đạt khoảng 150 nghìn tấn, trị giá 238 triệu USD, tăng 77,6% về lượng và tăng 76,6% về trị giá so với tháng 5/2024.
Kiểm soát cổ đông lớn tại các ngân hàng

Kiểm soát cổ đông lớn tại các ngân hàng

(HQ Online) - Thực hiện quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng 2024, các ngân hàng đã công khai danh sách thông tin cổ đông sở hữu tỷ lệ cổ phần từ 1% trở lên. Việc này được kỳ vọng sẽ chặn “vòi bạch tuộc” sở hữu chéo.
TCIT- Hành trình 15 năm khẳng định tầm vóc cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

TCIT- Hành trình 15 năm khẳng định tầm vóc cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

(HQ Online) - Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) đã đón hơn 5.000 lượt tàu mẹ, xếp dỡ hơn 19 triệu container thông qua cảng, luôn là cảng có tổng số tuyến dịch vụ nhiều nhất tại khu vực với lịch dài hạn từ 8– 12 tuyến/ tuần.
Nâng vị thế, tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp qua các hoạt động của ASEAN BAC

Nâng vị thế, tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp qua các hoạt động của ASEAN BAC

(HQ Online) - Kỳ họp lần thứ 101 của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) tới đây sẽ đánh dấu nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.
Doanh nghiệp tận dụng thời cơ vàng để ứng dụng khoa học công nghệ

Doanh nghiệp tận dụng thời cơ vàng để ứng dụng khoa học công nghệ

(HQ Online) - Các doanh nghiệp ngành Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông chủ động chuyển đổi số, tận dụng thời cơ vàng để ứng dụng khoa học công nghệ.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư, có hiệu lực kể từ ngày 1/10/2024.
8 tháng, cả nước có gần 110,8 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

8 tháng, cả nước có gần 110,8 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

(HQ Online) - Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 8/2024, cả nước có 13,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là hơn 124,6 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký gần 71,8 nghìn lao động, giảm 15,2% về số doanh nghiệp, giảm 6,2% về vốn đăng ký và giảm 12,1% về số lao động so với tháng 7/2024.
VietinBank tiếp tục lọt Top 20 cổ phiếu có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường

VietinBank tiếp tục lọt Top 20 cổ phiếu có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường

(HQ Online) - Ngày 15/07/2024 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã công bố Danh mục cổ phiếu thành phần của chỉ số Phát triển bền vững (Vietnam Sustainability Index - VNSI). Theo đó, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – mã cổ phiếu: CTG) tự hào tiếp tục được vinh danh trong nhóm 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững (PTBV) tốt nhất thị trường năm thứ 4 liên tiếp, củng cố vị thế trụ cột của một định chế tài chính uy tín luôn gắn hoạt động trách nhiệm môi trường, xã hội với phát triển kinh doanh.
Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024: Nhiều chỉ số cải thiện đáng kể

Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024: Nhiều chỉ số cải thiện đáng kể

(HQ Online) - Trong báo cáo Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024 được công bố ngày 4/9/2024 của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cho biết, các chỉ số kinh doanh của Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024 đều cải thiện và tốt hơn nhiều so với năm 2023.
Soi loạt doanh nghiệp có giám đốc vừa bị hoãn xuất cảnh

Soi loạt doanh nghiệp có giám đốc vừa bị hoãn xuất cảnh

(HQ Online) - Do nợ thuế chây ỳ, 6 giám đốc doanh nghiệp vừa bị cơ quan Hải quan thông báo tạm hoãn xuất cảnh, vì sao những doanh nghiệp này nợ thuế?
Kwong Lung Meko được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Kwong Lung Meko được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

(HQ Online) - Ngày 27/8/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ký Quyết định 2014/QĐ-TCHQ gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TNHH Kwong Lung Meko.
Hợp tác quốc tế là chìa khóa để mở thị trường carbon Việt Nam

Hợp tác quốc tế là chìa khóa để mở thị trường carbon Việt Nam

(HQ Online) - Phát triển thị trường carbon là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính và tham gia vào nền kinh tế xanh. Tuy nhiên, để vận hành hiệu quả thị trường carbon và thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp tham gia, hưởng lợi từ tín chỉ carbon cần rất nhiều nỗ lực từ các bên.
Chia thêm room tín dụng, động lực cho các ngân hàng cạnh tranh

Chia thêm room tín dụng, động lực cho các ngân hàng cạnh tranh

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã thông báo chia thêm “miếng bánh” hạn mức tăng trưởng (room) tín dụng cho các ngân hàng đã đạt từ 80% chỉ tiêu. Đây là động lực cho các ngân hàng tăng sức cạnh tranh.
U&I Logistics cung cấp giải pháp  phục vụ cho thị trường chuỗi cung ứng lạnh tại Đồng bằng sông Cửu Long

U&I Logistics cung cấp giải pháp phục vụ cho thị trường chuỗi cung ứng lạnh tại Đồng bằng sông Cửu Long

(HQ Online) - U&I Logistics là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ 3PL được cấp giấy phép của Cục Hàng Hải Mỹ (FMC Bond) và các Liên đoàn uy tín như FIATA, IATA, logistics hàng lạnh là thế mạnh trong chuỗi dịch vụ logistics mà U&I Logistics đang cung cấp.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Sôi nổi Hội thao của 5 Cục Hải quan Cụm thi đua số 1

Sôi nổi Hội thao của 5 Cục Hải quan Cụm thi đua số 1

Hơn 250 vận động viên thuộc 5 Cục Hải quan Cụm thi đua số 1 đã tranh tài sôi nổi tại Hội thao nhân kỷ niệm 79 năm thành lập Hải quan Việt Nam.
Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Nhiều đối tượng giả danh, lừa bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan để chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người dân.
Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

Tổng công ty điện lực và công ty điện lực các tỉnh tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để ứng phó bão số 3, khẩn trương khắc phục các sự cố hệ thống lưới điện đảm bảo an toàn để cấp điện trở lại ngay sau khi bão đi qua.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Sáng ngày 8/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất sau bão.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

Khẩn trương cấp điện trở lại khi bão Yagi đi qua

Tổng công ty điện lực và công ty điện lực các tỉnh tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện, ...
Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Sáng ngày 8/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đánh giá công ...
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khẩn trương giúp người dân ảnh hưởng bão số 3 vượt khó

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ...
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lên đường thăm chính thức Liên bang Nga

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lên đường thăm chính thức Liên bang Nga

Đây là chuyến thăm chính thức LB Nga đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trên cương ...
Bão Yagi làm 1 người chết, 3 người bị thương, 2.500 cây đổ, 17 trạm bơm mất điện tại Hà Nội

Bão Yagi làm 1 người chết, 3 người bị thương, 2.500 cây đổ, 17 trạm bơm mất điện tại Hà Nội

Thủ đô có gió mạnh cấp 5, cấp 6, sau tăng lên giật cấp 10. Đã có 4 người thương ...
Bão số 3 quần thảo Hà Nội, gây thiệt hại nặng nề

Bão số 3 quần thảo Hà Nội, gây thiệt hại nặng nề

Vào lúc 21h ngày 7/9, bão số 3 gây mưa to, gió giật mạnh làm nhiều tuyến phố Hà Nội ...
Sôi nổi Hội thao của 5 Cục Hải quan Cụm thi đua số 1

Sôi nổi Hội thao của 5 Cục Hải quan Cụm thi đua số 1

Hơn 250 vận động viên thuộc 5 Cục Hải quan Cụm thi đua số 1 đã tranh tài sôi nổi ...
Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 12,7 tỷ USD trong tháng 8

Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 12,7 tỷ USD trong tháng 8

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải Phòng trong tháng 8/2024 ...
Các doanh nghiệp cảng ở Hải Phòng tạm dừng khai thác cảng để phòng chống bão Yagi

Các doanh nghiệp cảng ở Hải Phòng tạm dừng khai thác cảng để phòng chống bão Yagi

Để ứng phó với cơn bão Yagi, lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng đã có các văn bản chỉ ...
Tổng cục Hải quan gặp mặt cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm ngày thành lập Ngành và Quốc tế Người cao tuổi

Tổng cục Hải quan gặp mặt cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm ngày thành lập Ngành và Quốc tế Người cao tuổi

Tổng cục Hải quan gặp mặt các cán bộ hưu trí Hải quan qua các thời kỳ nhân dịp kỷ ...
Hải quan Quảng Ninh lên phương án phòng, chống bão số 3

Hải quan Quảng Ninh lên phương án phòng, chống bão số 3

Các đơn vị hải quan có trụ sở làm việc nằm tại khu vực núi cao, gần sông suối chủ ...
Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai các phương án phòng chống bão Yagi

Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai các phương án phòng chống bão Yagi

Hôm nay (6/9/2024), Cục Hải quan Hải Phòng tiếp tục có công văn 8210/HQHP-TVQT chỉ đạo các đơn vị thuộc ...
Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Cảnh giác trước chiêu lừa “Hải quan bán xe thanh lý”

Nhiều đối tượng giả danh, lừa bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan để chiếm đoạt hàng tỷ ...
Dừng làm thủ tục hải quan nhiều doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ

Dừng làm thủ tục hải quan nhiều doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ

5 doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ có địa chỉ tại Thành phố Thủ Đức, TPHCM vừa bị cơ quan ...
Lạng Sơn: Xử lý 4.300 vụ việc buôn lậu, giam lận thương mại

Lạng Sơn: Xử lý 4.300 vụ việc buôn lậu, giam lận thương mại

Trong 8 tháng, các lực lượng chức năng trên địa bàn Lạng Sơn đã kiểm tra, phát hiện bắt giữ ...
Tạm giữ gần 3 tấn thực phẩm, mỹ phẩm ngoại không hóa đơn

Tạm giữ gần 3 tấn thực phẩm, mỹ phẩm ngoại không hóa đơn

Gần 3 tấn hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp đang trên ...
Nghệ An: Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý, bắt 2 đối tượng

Nghệ An: Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý, bắt 2 đối tượng

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào ...
Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Nhiều vụ vận chuyển trái phép chất ma túy với thủ đoạn rất tinh vi đã bị Chi cục Hải ...
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ ...
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Chính phủ thống nhất về sự cần thiết xây dựng dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi Luật Dự trữ quốc gia (DTQG) sẽ giúp ...
Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang ...
Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Tranh thủ cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài từ sửa đổi Luật Kế toán

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và của các doanh nghiệp Việt Nam, Luật Kế toán ...
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Quy định mới về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong doanh nghiệp nhà nước; ...
Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Trong tháng 9, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với ưu đãi hấp dẫn ...
Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu Ford Territory Sport, phiên bản mới nhất của dòng xe Territory ...
Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Số ô tô điện kể trên được chuyên chở trên tàu Bangkok Highway của hãng tàu K’Line.
Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Nhà sản xuất xe ô tô Nissan Motor Co. của Nhật Bản cho biết, họ đã phát triển một loại ...
Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Theo GS.TS Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Đại học Bách Khoa Hà Nội, Việt Nam đang là một ...
MG 7 có giá cao nhất 1,018 tỷ đồng

MG 7 có giá cao nhất 1,018 tỷ đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, mang phong cách thể thao, hai lựa chọn động cơ, ba phiên bản trang bị ...
Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng phản hồi về cáo buộc gần đây của Mỹ rằng ...
Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Bộ Tài chính Hàn Quốc công bố báo cáo cho thấy tỷ lệ nợ thâm hụt trong tổng nợ quốc ...
Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật ngân sách hơn 110 tỷ USD cho năm 2025

Dự luật ngân sách đề xuất tăng 4,2% chi tiêu chính phủ so với năm tài khóa hiện tại, con ...
Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Nga nghiên cứu điều chỉnh học thuyết hạt nhân để phù hợp với tình hình mới

Người phát ngôn của Tổng thống Nga nhấn mạnh việc cập nhật học thuyết hạt nhân là cần thiết đối ...
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có thư gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm ...
ASEAN tăng cường hợp tác tình báo quân sự vì hòa bình, an ninh khu vực

ASEAN tăng cường hợp tác tình báo quân sự vì hòa bình, an ninh khu vực

Đại biểu các nước ASEAN cùng nhau trao đổi quan điểm về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tình ...
Phiên bản di động