Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Hiểm họa sạt lở đất đá

(HQ Online) - Chỉ qua đợt mưa từ ngày 5 đến 6/8, nhiều vị trí trên tuyến Quốc lộ 32 đoạn qua xã Khao Mang, Hồ Bốn của huyện Mù Cang Chải bị sạt lở nghiêm trọng. Thống kê ban đầu cho thấy có hơn 100 điểm sạt lở taluy dương, trong đó có 3 vị trí mất đường, mỗi vị trí dài khoảng 100m, ảnh hưởng lớn đến giao thông.
Đồng bằng sông Cửu Long với nỗi lo sạt lở Mưa lũ, sạt lở gây sự cố lưới điện ở nhiều khu vực
Hiện trường vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc. Ảnh: TTXVN
Hiện trường vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc. Ảnh: TTXVN

Trước đó, ngày 4/8, người dân Thủ đô bất ngờ trước thông tin hàng loạt ô tô bị lấp vùi tại huyện Sóc Sơn- Hà Nội, nơi vốn dĩ không phải khu vực vùng núi quá cao hiểm trở và ít ghi nhận tình trạng sạt lở đáng kể, thời điểm không có mưa quá lớn.

Liên tục những ngày qua, hàng loạt vụ sạt lở đất đá ở sườn dốc gây thiệt hại nghiêm trọng cả người và của diễn ra ở nhiều nơi: ngày 30/7, vụ sạt lở tại đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) vùi lấp một phần chốt Cảnh sát giao thông khiến 3 đồng chí Công an và 1 người dân thiệt mạng; cũng tại Lâm Đồng, cuối tháng 6, vụ sạt lở bờ taluy khoảng 30m trên sườn đồi dốc tại phường Hoàng Hoa Thám TP Đà Lạt đã làm sụt đổ một số căn nhà và làm 2 người thiệt mạng; ngày 4/8 tại đèo Khe Thung (Hòa Bình), sạt lở khiến tảng đá lớn rơi trúng đầu một xe ô tô; loạt vết nứt trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa, Đắk Nông) những ngày đầu tháng 8/2023 tiếp tục lan rộng và sâu hơn, có điểm sạt trượt từ 2-3m, chia cắt làn đường dành cho xe gắn máy và xe thô sơ, thậm chí vết nứt còn lan sang làn đường dành cho ô tô...

Nhìn thẳng thực tế, tình trạng sạt lở đất đá khu vực vùng núi, đèo dốc đang xuất hiện ngày càng nhiều ở nhiều nơi trên cả nước, cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng hơn nếu không có giải pháp phù hợp, tổng thể để xử lý.

Có chung nguyên nhân mưa lớn, mưa kéo dài trực tiếp gây ra những vụ việc trên, tuy nhiên, một nguyên nhân sâu xa ở phần nhiều vụ sạt lở đã được không ít chuyên gia và nhà quản lý cho rằng đó là việc rừng tự nhiên đã bị xâm hại quá mức. Trong bối cảnh chất lượng rừng suy giảm, diện tích bị bó hẹp, những công trình hạ tầng xây dựng trong phạm vi đó không thể không bị ảnh hưởng. Mặc dù, không phải cứ bảo vệ rừng tốt là không có những vụ sạt lở nhưng việc phá rừng trên diện rộng kết hợp thời tiết cực đoan sẽ làm biến đổi mạnh hơn về địa chất và tình trạng sạt lở công trình do con người xây dựng chắc chắn sẽ gia tăng.

Hậu quả của tình trạng sạt lở đã hiển hiện bằng mạng người, bằng những công trình hàng chục tỷ thậm chí hàng trăm tỷ đồng, nhân lên cả nước sẽ là con số rất lớn. Cùng với đó là sự bất ổn về đời sống và an sinh xã hội. Giải quyết tình trạng trên có lẽ không chỉ riêng của một địa phương, một ngành nào có thể làm triệt để. Nó cần sự kết hợp của cơ quan hữu quan chuyên ngành và liên ngành như tài nguyên môi trường, lâm nghiệp, giao thông, xây dựng... cũng như những giải pháp cụ thể của từng địa phương gắn với hoạt động kinh tế, dân sinh cụ thể của người dân trên địa bàn. Giải pháp tổng thể cần sự vào cuộc cấp bách của các cơ quan quản lý và các nhà khoa học.

Văn Bắc

Tin liên quan

Đối thoại tài chính song phương Việt Nam – Nhật Bản

Đối thoại tài chính song phương Việt Nam – Nhật Bản

(HQ Online) - Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Nhật Bản vừa tổ chức cuộc đối thoại trực tuyến tài chính song phương vào chiều 19/12. Tại cuộc đối thoại, đại diện Bộ Tài chính Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của phía Nhật Bản trên các lĩnh vực hợp tác thuế, hải quan, chứng khoán và đặc biệt là bảo hiểm thiên tai.
Khi các nước kém phát triển bị bỏ lại phía sau

Khi các nước kém phát triển bị bỏ lại phía sau

(HQ Online) - Các nhà kinh tế của Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây nêu bật thực trạng các nước nghèo nhất đang rơi vào tình thế khó khăn, trong khi phần còn lại của thế giới đang có xu hướng "nhắm mắt làm ngơ".
Phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ xuất cấp hàng dự trữ, đảm bảo an sinh xã hội

Phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ xuất cấp hàng dự trữ, đảm bảo an sinh xã hội

(HQ Online) - Những tháng cuối năm, khối lượng công việc của ngành Dự trữ Nhà nước (DTNN) được nhận định là sẽ gia tăng, nhất là trước những ảnh hưởng của thiên tai, cao điểm mùa vụ cùng nhiều nhiệm vụ đột xuất, cấp bách khác.
Một triệu ha lúa chất lượng cao

Một triệu ha lúa chất lượng cao

(HQ Online) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có diện tích tự nhiên hơn 4 triệu ha, trong đó có hơn 2,57 triệu ha đất dùng cho sản xuất nông nghiệp, là vùng sản xuất lúa gạo chính của nước ta. Những năm gần đây, sản lượng lúa của vùng ổn định ở mức 24-25 triệu tấn, chiếm hơn 55% sản lượng lúa, chiếm hơn 90% sản lượng gạo xuất khẩu của cả nước.
Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

(HQ Online) - Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp. Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ thì không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Quốc hoa

Quốc hoa

(HQ Online) - Năm 2011, Chính phủ giao Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTTDL) xây dựng bộ nhận diện về Quốc hoa. Bộ VHTTDL đã tổ chức bầu chọn và hoa sen đã được 81% người bầu chọn là Quốc hoa. Tuy vậy, từ đó đến nay, việc công bố loài hoa này là Quốc hoa chưa thể tiến hành.
Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

(HQ Online) - Bộ Y tế đề xuất Dự án Luật Dân số sẽ không quy định cụ thể về số lượng mà trao quyền tự quyết định sinh bao nhiêu con cho các cặp vợ chồng và cá nhân. Đề xuất này nhằm hướng đến mục tiêu duy trì mức sinh thay thế vững chắc (2,1 con/phụ nữ) trên toàn quốc.
Kiểm định khí thải xe máy

Kiểm định khí thải xe máy

(HQ Online) - Theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, xe máy phải thực hiện kiểm định khí thải kể từ ngày 1/1/2025. Việc kiểm định khí thải do đăng kiểm viên của các cơ sở kiểm định đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thực hiện. Sau đó, giấy chứng nhận sẽ được cấp cho chủ xe khi hoàn thành thủ tục.

Hợp tác phát triển công nghệ số

(HQ Online) - Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa qua, lãnh đạo 6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đã chia sẻ kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Xác thực sinh trắc học

Xác thực sinh trắc học

(HQ Online) - Từ ngày 1/7/2024, việc chuyển khoản qua ngân hàng từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực khuôn mặt (hình thức xác thực bằng sinh trắc học). Đây được coi là một giải pháp có tính bảo mật cao trước thực trạng ngày càng có nhiều vụ việc lừa đảo, bị đánh cắp thông tin để chiếm đoạt tiền, tài khoản khi giao dịch ngân hàng trên môi trường internet.
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

(HQ Online) - Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty tại nhiều quận ở TPHCM chỉ trong thời gian rất ngắn.

Không thể mãi trông chờ Nhà nước hỗ trợ

(HQ Online) - Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nếu có những “ưu ái” riêng thì cần phát huy năng lực, tái cấu trúc để thực hiện đúng vai trò “đầu tàu” dẫn dắt.
Cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

(HQ Online) - Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Quảng Xương đang tiến hành điều tra, giải quyết vụ việc có dấu hiệu mua bán người dưới hình thức lừa đảo môi giới đi làm việc tại Campuchia, sau đó khống chế nạn nhân để đòi 250 triệu đồng tiền chuộc. Nạn nhân sinh năm 2003, khi được giới thiệu đi làm việc, nạn nhân đã bị một kẻ lạ mặt lừa dẫn sang Campuchia.
Cầu cạn cao tốc

Cầu cạn cao tốc

(HQ Online) - Tại Hội nghị trực tuyến về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng ngày 15/6, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng tỷ lệ cầu cạn bê tông cốt thép đối với các dự án đường bộ cao tốc, đặc biệt là ở những vùng như Đồng bằng sông Cửu Long.

Bản lĩnh trước AI

(HQ Online) - Với thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trẻ, công nghệ cao được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ để chuyển đổi kinh doanh.
Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

(HQ Online) - Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam vừa có văn bản nêu tình trạng một số doanh nghiệp thành viên bị “rút ruột” hàng xuất khẩu khiến đối tác không nhận đủ số hàng giao theo hợp đồng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Hải quan Chi Ma bắt giữ gần 1 tấn chân lợn đông lạnh

Hải quan Chi Ma bắt giữ gần 1 tấn chân lợn đông lạnh

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma vừa phát hiện và bắt giữ 910 kg chân lợn đông lanh, không nhãn hiệu, nhãn mác, không có chứng từ hợp pháp.
Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

(HQ Online) – Dubai và Indonesia sẽ tăng cường Hiệp định Đối tác toàn diện thông qua các quy trình hải quan tiên tiến và hệ thống AI tại Jebel Ali và Sân bay Quốc tế Dubai, nâng cao hiệu quả thương mại.
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn NSNN tháng 7 ước đạt 57,6 nghìn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn NSNN tháng 7 ước đạt 57,6 nghìn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện do Trung ương quản lý ước đạt 51,9 nghìn tỷ đồng, bằng 44,9% kế hoạch năm.
Hơn 95,2 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 7 tháng

Hơn 95,2 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 7 tháng

Bình quân một tháng có hơn 19,9 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động.
Thu ngân sách nhà nước 7 tháng đầu năm đạt 69,8% dự toán

Thu ngân sách nhà nước 7 tháng đầu năm đạt 69,8% dự toán

Tổng thu NSNN 7 tháng năm 2024 ước đạt 1.188,1 nghìn tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
Phiên bản di động