Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Kho bạc Nhà nước siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ

(HQ Online) - Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước vừa kí ban hành Chỉ thị yêu cầu siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng giao dịch và chủ động kiểm soát, phòng ngừa rủi ro.
Hệ thống Kho bạc Nhà nước thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19
Kho bạc Nhà nước đẩy mạnh công tác tự kiểm tra
Đã hạn chế tối đa giao dịch bằng tiền mặt qua hệ thống Kho bạc Nhà nước
Ảnh: Thùy Linh.
Tổng giám đốc KBNN yêu cầu các đơn vị rà soát, hoàn thiện các cơ chế chính sách, quy trình nghiệp vụ thuộc tất cả các lĩnh vực nghiệp vụ KBNN. Ảnh: Thùy Linh.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương

Trong 4 tháng đầu năm 2021, hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã bám sát chương trình, kế hoạch, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, phối hợp có hiệu quả với các bộ, ban, ngành, địa phương có liên quan, chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, triển khai khẩn trương, đồng bộ nhiều giải pháp theo hướng cải cách, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giao dịch và đã đạt được một số kết quả tích cực,góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động chung của ngành Tài chính.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm có dấu hiệu tội phạm, kịp thời báo cáo KBNN để xem xét, chuyển hồ sơ vụ việc tới cơ quan cảnh sát điều tra có thẩm quyền để thụ lý, điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, theo KBNN, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong thời gian vừa qua, hệ thống KBNN còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế. Để kịp thời khắc phục và hoàn thành thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn của hệ thống KBNN, Tổng giám đốc KBNN yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc cơ quan KBNN, Giám đốc KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong thực thi công vụ. Đồng thời xử lý nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân và người đứng đầu đơn vị vi phạm pháp luật, vi phạm quy trình nghiệp vụ, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị.

Tổng giám đốc KBNN cũng yêu cầu toàn ngành tăng cường các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm công chức gây khó khăn, sách nhiễu trong thực thi công vụ.

Lãnh đạo các đơn vị KBNN phải quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức trong đơn vị quan điểm khách hàng là trung tâm, là đối tượng phục vụ; lấy mức độ hài lòng của khách giao dịch làm thước đo cho mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân, đơn vị mình. Tuyệt đối không hách dịch, sách nhiễu trong giải quyết công việc; không để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào tại KBNN mà không rõ lý do; nghiêm cấm việc lợi dụng vị trí công việc được giao để mưu lợi cá nhân.

Đáng chú ý, các đơn vị phải duy trì số điện thoại đường dây nóng, hộp thư góp ý và địa chỉ hộp thư điện tử để tiếp nhận ý kiến đóng góp, phản ánh của khách hàng giao dịch và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan. Mọi phản ánh về kỷ luật, kỷ cương, nhũng nhiễu trong thực thi công vụ đều phải được xem xét, giải quyết kịp thời; nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Tăng cường các biện pháp phòng ngừa rủi ro

Một trong những nội dung đáng chú ý trong Chỉ thị của Tổng giám đốc KBNN là yêu cầu toàn ngành nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra KBNN. Theo đó, phải đổi mới phương thức thanh tra, kiểm tra, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thanh tra, kiểm tra nhằm kịp thời cảnh báo, phát hiện những sai phạm phát sinh tại các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước và các đơn vị KBNN.

Ngoài ra cũng phải tăng cường kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đột xuất, kiểm tra chéo về các lĩnh vực hoạt động KBNN. Trong đó, đặc biệt chú trọng kiểm tra về công tác thanh toán từ các tài khoản phải thu, phải trả; công tác thanh toán với ngân hàng; công tác quản lý, bảo mật chứng thư số, tài khoản đăng nhập các chương trình ứng dụng chi ngân sách nhà nước.

Các đơn vị cũng cần thực hiện nghiêm túc quy trình xử lý sau kiểm tra, tăng cường công tác phúc tra, xử lý, khắc phục và chấn chỉnh sau kiểm tra, đảm bảo các tồn tại, sai sót được khắc phục triệt để, không lặp lại.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm có dấu hiệu tội phạm, kịp thời báo cáo KBNN để xem xét, chuyển hồ sơ vụ việc tới cơ quan cảnh sát điều tra có thẩm quyền để thụ lý, điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Riêng đối với việc triển khai tổng thể các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa rủi ro trong hoạt động KBNN, Tổng giám đốc KBNN yêu cầu các đơn vị rà soát, hoàn thiện các cơ chế chính sách, quy trình nghiệp vụ thuộc tất cả các lĩnh vực nghiệp vụ KBNN. Tập trung xây dựng, ban hành Quy định về kiểm soát, phòng ngừa rủi ro trong công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước, công tác kế toán, thanh toán; Quy định về tiêu thức đánh giá công chức KBNN để thống nhất thực hiện trong toàn hệ thống KBNN từ ngày 1/6/2021.

Lãnh đạo KBNN cũng yêu cầu khẩn trương nâng cấp, hoàn thiện các hệ thống ứng dụng liên quan; ứng dụng công nghệ sinh trắc học trong hoạt động nghiệp vụ KBNN; triển khai đối chiếu điện tử số dư tài khoản với các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước; thực hiện liên thông ứng dụng trong công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước để kịp thời cảnh báo và ngăn chặn những rủi ro trong công tác kiểm soát chi, kế toán, thanh toán tại từng đơn vị KBNN.

Thời gian tới, các đơn vị KBNN phải thường xuyên tuyên truyền, phổ biến đến các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước và chủ đầu tư về trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị trong việc quản lý, sử dụng chứng thư số, chữ ký số, tài khoản đăng nhập vào các ứng dụng giao dịch với KBNN.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, Tổng giám đốc KBNN yêu cầu toàn ngành phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, Bộ Tài chính, KBNN và chính quyền địa phương. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó trong mọi tình huống, không để bị động, đảm bảo duy trì thông suốt hoạt động KBNN các cấp trên phạm vi toàn quốc.

Thùy Linh

Tin liên quan

Nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng qua đường dây nóng của KBNN

Nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng qua đường dây nóng của KBNN

(HQ Online) - Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã công khai thông tin số điện thoại, hộp thư điện tử đường dây nóng.
Quốc hội thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022

Quốc hội thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022

(HQ Online) - Với 94,25% đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 tại phiên họp ngày 24/6 của Kỳ họp thứ 7.
Xây dựng dự toán ngân sách Nhà nước 2025: Tính toán cụ thể các yếu tố tăng, giảm và dịch chuyển nguồn thu

Xây dựng dự toán ngân sách Nhà nước 2025: Tính toán cụ thể các yếu tố tăng, giảm và dịch chuyển nguồn thu

(HQ Online) - Bộ Tài chính đang xây dựng thông tư hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2025, kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm giai đoạn 2025-2027; kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030.
Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có thêm 26 nhà cung cấp nước ngoài mới đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam.
Khởi tạo 542,36 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Khởi tạo 542,36 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

(HQ Online) - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm, số hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cao gấp hơn 5 lần so với năm 2023.
Tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo người nộp thuế

Tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo người nộp thuế

(HQ Online) - Trước tình hình ngày càng xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng thủ đoạn công nghệ, kỹ thuật điện tử để mạo danh lừa đảo đánh cắp, chiếm đoạt thông tin, tài sản của người nộp thuế (NNT), Tổng cục Thuế vừa chỉ đạo cơ quan thuế trên toàn quốc tăng cường công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân và đưa ra những cảnh báo và khuyến nghị các biện pháp phòng ngừa để NNT lưu ý và cảnh giác với các hình thức lừa đảo.
Thu hồi nợ thuế ước đạt 45.468 tỷ đồng

Thu hồi nợ thuế ước đạt 45.468 tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan Thuế các cấp đã ban hành 16.859 lượt thông báo tạm hoãn xuất cảnh và đã thu hồi được 918,7 tỷ đồng nợ thuế của 1.482 người nộp thuế.
Hoàn thuế nửa đầu năm đạt 63.188 tỷ đồng

Hoàn thuế nửa đầu năm đạt 63.188 tỷ đồng

(HQ Online) - Tính đến cuối tháng 6/2024, 63 cục thuế đã thực hiện thanh tra, kiểm tra sau hoàn đối với 2.258 quyết định hoàn, bằng 92% so với cùng kỳ năm 2023, tương ứng với tổng số tiền hoàn là 14.241,5 tỷ đồng.
99,94% khách hàng hài lòng về phản ánh, xử lý kiến nghị của Kho bạc Nhà nước

99,94% khách hàng hài lòng về phản ánh, xử lý kiến nghị của Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Theo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của đơn vị, cá nhân đợt 1/2024, mức độ hài lòng về tình hình phản ánh, xử lý kiến nghị của Kho bạc Nhà nước (KBNN) đạt tỷ lệ 99,94%.
Nhiệm vụ nửa cuối năm nặng nề, ngành Thuế không được phép chủ quan

Nhiệm vụ nửa cuối năm nặng nề, ngành Thuế không được phép chủ quan

(HQ Online) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác Thuế 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng cục Thuế vào chiều 5/7, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn nhấn mạnh, kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác thuế 6 tháng đầu năm là rất ấn tượng và toàn diện.
Nửa đầu năm 2024, ngành Thuế thu ngân sách đạt 865.350 tỷ đồng

Nửa đầu năm 2024, ngành Thuế thu ngân sách đạt 865.350 tỷ đồng

(HQ Online) - Chiều 5/7, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác thuế 6 tháng cuối năm. Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
Giao dịch thứ cấp sôi động trên thị trường trái phiếu chính phủ

Giao dịch thứ cấp sôi động trên thị trường trái phiếu chính phủ

(HQ Online) - Trong tháng 6/2024, Sở GDCK Hà Nội (HNX) đã tổ chức 18 đợt đấu thầu trái phiếu do Kho bạc Nhà nước (KBNN) phát hành, huy động được 29.471 tỷ đồng. Trong đó, KBNN gọi thầu tại các kỳ hạn 5,10,15,20 và 30 năm, song trái phiếu trúng thầu tập trung chủ yếu tại kỳ hạn 10 năm với tỷ trọng lên tới 88,53%.
Tổng giám đốc KBNN yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các quy trình kiểm soát chi

Tổng giám đốc KBNN yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các quy trình kiểm soát chi

(HQ Online) - Ngày 2/7, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Một cá nhân thành lập 116 công ty trong thời gian ngắn

Một cá nhân thành lập 116 công ty trong thời gian ngắn

(HQ Online) - Chiều 28/6, trao đổi với báo chí, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM Giang Văn Hiển cho biết, qua rà soát, cơ quan thuế đã phát hiện chỉ trong thời gian ngắn, một cá nhân thành lập đến 116 công ty tại nhiều quận ở TPHCM.
Tổng cục Thuế Việt Nam và Tổng cục Thuế Liên bang Nga ký Bản ghi nhớ hợp tác

Tổng cục Thuế Việt Nam và Tổng cục Thuế Liên bang Nga ký Bản ghi nhớ hợp tác

(HQ Online) - Ngày 20/6/2024, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Việt Nam Mai Xuân Thành và Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Liên bang Nga Daniil Egorov đã ký Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác. Lễ ký kết được thực hiện bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin từ ngày 19-20/6/2024, trên cơ sở thống nhất về nội dung và hình thức ký MOU về hợp tác giữa Tổng cục Thuế Việt Nam và Tổng cục Thuế Liên bang Nga.
Các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp 4.029 tỷ đồng tiền thuế

Các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp 4.029 tỷ đồng tiền thuế

(HQ Online) - Theo thống kê của Tổng cục Thuế, từ khi triển khai đến hết 17/5/2024, số lượng HĐĐT cơ quan Thuế tiếp nhận và xử lý ước đạt 7,78 tỷ hóa đơn, trong đó 2,16 tỷ hóa đơn có mã và hơn 5,62 tỷ hóa đơn không mã.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “dường như là mục tiêu của một vụ ám sát”

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “dường như là mục tiêu của một vụ ám sát”

Lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cho biết ông Donald Trump dường như là mục tiêu của một vụ ám sát và đây là vụ ám sát đầu tiên nhằm vào một tổng thống hoặc ứng cử viên tổng thống kể từ năm 1981.
Quỹ Bảo hiểm y tế - Nguồn tài chính quan trọng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Quỹ Bảo hiểm y tế - Nguồn tài chính quan trọng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội. Với ý nghĩa, giá trị nhân văn, thiết thực, chính sách BHYT đã ngày càng phát triển và hoàn thiện, tạo điều kiện cho mọi người dân, nhất là các nhóm người yếu t
Để hưởng ưu đãi thuế, DN cần xác nhận máy, thiết bị chuyên dùng theo nguyên tắc nào?

Để hưởng ưu đãi thuế, DN cần xác nhận máy, thiết bị chuyên dùng theo nguyên tắc nào?

Công ty TNHH Honda Việt Nam Power Products đề nghị giải đáp việc xác nhận mục đích sử dụng máy, thiết bị cho nông nghiệp để hưởng chính sách ưu đãi về thuế.
Khôi phục phương thức giao nhận hàng hóa XNK qua cặp cửa khẩu Chi Ma – Ái Điểm

Khôi phục phương thức giao nhận hàng hóa XNK qua cặp cửa khẩu Chi Ma – Ái Điểm

Sở Công Thương Lạng Sơn vừa thông báo về việc khôi phục phương thức giao nhận hàng hóa XNK qua cặp cửa khẩu Chi Ma (Việt Nam) – Ái Điểm (Trung Quốc).
Hải quan An Giang: Khởi tố nhiều vụ vận chuyển tiền trái phép

Hải quan An Giang: Khởi tố nhiều vụ vận chuyển tiền trái phép

Nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới đã được các chi cục hải quan cửa khẩu -Cục Hải quan An Giang phát hiện, khởi tố hình sự.
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
Phiên bản di động