Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Khối ngoại được dự báo sẽ tiếp tục mua ròng

(HQ Online) - Việc FED có thể hạ lãi suất có thể sẽ tạo ra làn sóng cắt giảm lãi suất ở ngân hàng trung ương các nước, giúp cho nhà đầu tư có thể tiếp cận dòng tiền rẻ và dẫn đến việc dòng tiền bơm ròng vào thị trường mới nổi và cận biên.
khoi ngoai duoc du bao se tiep tuc mua ro ng Chứng khoán 10-14/6: Khối ngoại có tuần mua ròng thứ 2 liên tiếp trên sàn HSX
khoi ngoai duoc du bao se tiep tuc mua ro ng Vốn ngoại giao dịch tích cực thông qua các quỹ ETF
khoi ngoai duoc du bao se tiep tuc mua ro ng Tín hiệu tích cực cho thị trường chứng khoán từ khối ngoại
khoi ngoai duoc du bao se tiep tuc mua ro ng
Ảnh minh họa

Theo thống kê của Công ty chứng khoán BVSC, tính từ đầu năm 2019 đến ngày 24/7, khối ngoại mua ròng trên sàn HOSE đạt 12.441 tỷ đồng, bao gồm 3.459 tỷ đồng được mua qua phương thức khớp lệnh và 8.982 tỷ đồng được mua qua phương thức thoản thuận. Trong đó, E1VFVN30 được mua ròng 2.489 tỷ đồng. Các quỹ ETFs ngoại khác như VanEck, DB hay ishare đều thực hiện mua ròng, tổng giá trị đạt 3.503 tỷ đồng. Tổng giá trị mua ròng thông qua các quỹ ETF lên tới trên 5.900 tỷ đồng.

Như vậy, nếu xét về tỷ trọng giá trị mua ròng từ các quỹ ETFs đã chiếm tới (48%) tổng giá trị mua ròng của khối ngoại trong giai đoạn này.

Các chuyên gia của BVSC nhận định, một phần nguyên nhân của động thái mua ròng mạnh trở lại của nhà đầu tư nước ngoài là nhờ dòng tiền trở lại các nước mới nổi. Chỉ số dòng tiền vào các nước mới nổi: Bloomberg Emerging Market Capital Flow Proxy tăng 8,42% so với thời điểm đầu năm 2019. Bên cạnh đó là các động thái mới nhất từ FED cho thấy khả năng giảm lãi suất trong năm 2019. Rủi ro về tỷ giá, lạm phát tại các nước mới nổi sẽ giảm đi khi FED tiến hành giảm lãi suất trong năm 2019.

Xét về nhóm ngành, trong giai đoạn từ đầu năm đến ngày 24/7, khối ngoại tập trung mua ròng mạnh nhất tại VIC, với giá trị 5.775 tỷ đồng. Tiếp là MSN (2.616 tỷ), VCB (1.834 tỷ đồng), PLX (1.772 tỷ đồng), VRE (828 tỷ đồng). Các mã cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất bao gồm VJC (bán ròng 1.961 tỷ đồng), VHM (bán ròng 1.120 tỷ đồng), HDB (bán ròng 816 tỷ đồng) và DHG (bán ròng 688 tỷ đồng).

Triển vọng mua ròng vẫn tiếp diễn

Dự báo Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ giảm lãi suất 2 lần với tổng mức giảm là 50 điểm cơ bản trong thời gian sắp tới, điều này sẽ giúp cho giá trị đồng USD trở nên ổn định, không tăng giá mạnh. Đồng USD không tăng giá sẽ có tác động tích cực đến giá trị của đồng bản tệ của các nước thuộc thị trường mới nổi.

Trước đó, trong năm 2018, trong 3 lần đầu FED tăng lãi suất, giá trị đồng USD đã tăng rất mạnh, khiến cho giá trị của các đồng bản tệ của các nước thuộc nhóm thị trường mới nổi giảm mạnh, đặc biệt là các nước có vay nợ nước ngoài lớn. Điều này đã dẫn tới hiện tượng rút vốn ồ ạt ra khỏi thị trường mới nổi trong suốt 9 tháng đầu năm 2018, khiến cho thị trường chứng khoán tại các khu vực này giảm sâu.

Các phát biểu gần đây của FED cho thấy tổ chức này sẽ không tăng lãi suất và chuyển dần sang việc sẵn sàng giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế. Đây là 1 tín hiệu tốt đối với thị trường chứng khoán các nước thuộc khu vực thị trường mới nổi.

Theo quan sát của BVSC trong quá khứ, có sự tương quan chặt chẽ cùng chiều giữa tỷ giá đồng bản tệ của các nước thuộc MSCI Emerging Markets và chỉ số MSCI Emerging Markets. Do đó, sự ổn định của đồng bản tệ của các nước thuộc nhóm thị trường mới nổi có tác động tích cực đến thị trường chứng khoán của các nước đó.

Thêm vào đó, việc FED hạ lãi suất có thể tạo ra làn sóng giảm lãi suất tại các ngân hàng trung ương các nước lớn khác. Động thái nhằm giúp tạo ra sự ổn định của đồng bản tệ của các nước này so với đồng USD nhằm hỗ trợ xuất khẩu và kích thích nền kinh tế. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư tại các quốc gia này có thể tiếp cận được dòng tiền giá rẻ, qua đó có thể sẽ có dòng tiền chảy đầu tư vào thi thị trường chứng khoán các nước thuộc nhóm thị trường mới nổi và thị trường cận biên.

Đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, theo quan sát của BVSC trong quá khứ, dòng tiền chảy vào thị trường mới nổi và thị trường cận biên có tác động tích cực đến dòng tiền của khối ngoại vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Do vậy, với việc FED có thể sẽ hạ lãi suất tạo ra dòng tiền đầu tư vào thị trường chứng khoán các nước thuộc nhóm thị trường mới nổi và thị trường cận biên, khối ngoại được kỳ vọng sẽ tiếp tục mua ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Fed cắt giảm lãi suất tác động ra sao tới Việt Nam?

Fed cắt giảm lãi suất tác động ra sao tới Việt Nam?

(HQ Online) - Trong cuộc họp mới nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), Fed đã quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản xuống phạm vi 4,75%-5%. Giới phân tích đã đưa ra nhiều góc nhìn khác nhau xung quanh quyết định này.
Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 74 tỷ đồng trên HNX

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 74 tỷ đồng trên HNX

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), trong tháng 6, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng với giá trị mua ròng đạt hơn 74,3 tỷ đồng (giảm 40% so với tháng 5), trong đó mua vào 1.401 tỷ đồng và bán ra hơn 1.326 tỷ đồng.
Lạm phát Mỹ trong tháng 3 quay đầu tăng, giảm kỳ vọng Fed hạ lãi suất

Lạm phát Mỹ trong tháng 3 quay đầu tăng, giảm kỳ vọng Fed hạ lãi suất

Số liệu mới nhất về lạm phát của Mỹ dường như gia tăng khả năng Fed sẽ tiến hành đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên nhưng sẽ chỉ diễn ra trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.
Bước chuyển quan trọng để sớm nâng hạng thị trường chứng khoán

Bước chuyển quan trọng để sớm nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Theo đánh giá của các chuyên gia, việc Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 68/2024/TT-BTC ngày 18/9/2024 là bước tiến quan trọng trong tiến trình hướng tới mục tiêu nâng chất cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
Truyền thông là trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu

Truyền thông là trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu

(HQ Online) - Tại Hội thảo trực tuyến đối thoại chính sách tài chính giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Canada, tổ chức ngày 24/9, đại diện Bộ Tài chính Canada nhấn mạnh, một trong những trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu là truyền thông. Theo đó, công tác truyền thông tốt giúp ngăn chặn những diễn biến không mong muốn, kiểm soát tính biến động của thị trường.
Hoàn thiện thể chế thị trường chứng khoán nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư

Hoàn thiện thể chế thị trường chứng khoán nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư

(HQ Online) - Dự án hợp tác “Nâng cao năng lực về thúc đẩy tính hiệu quả của thị trường cổ phiếu Việt Nam” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ sẽ giúp thể chế về thị trường chứng khoán sẽ ngày càng hoàn thiện nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.
Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

(HQ Online) - Việc Bộ Tài chính ban hành Thông tư 68/2024/TT-BTC được xem là sẽ tháo gỡ nút thắt trọng yếu trong nâng hạng thị trường chứng khoán liên quan đến bãi bỏ quy định yêu cầu ký quỹ trước giao dịch đối với nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.
Luật hóa quy định về  hành vi thao túng thị trường chứng khoán

Luật hóa quy định về hành vi thao túng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Luật Chứng khoán là cần thiết để đảm bảo cho thị trường chứng khoán (TTCK) hoạt động minh bạch, hiệu quả hơn, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, ngăn chặn hành vi gian lận, tạo điều kiện cho TTCK phát triển.
Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

(HQ Online) - Mặc dù có thể còn những biến động khi phải thận trọng theo dõi các dữ liệu về các kịch bản của nền kinh tế Mỹ, đã có nhiều hơn các yếu tố có thể tác động tích cực lên lên thị trường chứng khoán Việt Nam cho giai đoạn cuối năm khi tăng trưởng đi kèm với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa theo hướng hỗ trợ.
VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

(HQ Online) - Báo cáo mới của Fmarket - hiện là đối tác chiến lược, phân phối gần 50 sản phẩm quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam, cho thấy những kết quả ấn tượng của các quỹ mở trong 8 tháng năm 2024.
300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

(HQ Online) - 300 triệu cổ phiếu GEE của Công ty CP Điện lực Gelex chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu.
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 79 phát hành ngày 1/10/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 79 phát hành ngày 1/10/2024

Tạp chí Hải quan số 79 (3416) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Hải quan An Giang khởi tố và đề nghị khởi tố 5 vụ vi phạm

Hải quan An Giang khởi tố và đề nghị khởi tố 5 vụ vi phạm

Trong số 7 vụ buôn lậu, gian lận thương mại được Cục Hải quan An Giang phát hiện, đơn vị đã khởi tố và đề nghị khởi tố 5 vụ việc.
Ứng phó cạnh tranh thương mại, doanh nghiệp buộc phải đổi mới công nghệ

Ứng phó cạnh tranh thương mại, doanh nghiệp buộc phải đổi mới công nghệ

Theo Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) 2024, Việt Nam xếp thứ 44/133 quốc gia, tăng từ vị trí 46 vào năm 2023.
Vinamilk góp thêm 1, nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai

Vinamilk góp thêm 1, nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai

Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi.
Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ

Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sang thăm cấp Nhà nước Mông Cổ từ ngày 30/9 đến 1/10/2024 được tổ chức trọng thể theo nghi thức cao nhất dành cho Nguyên thủ quốc gia.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
Phiên bản di động