Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Kiểm soát khí thải xe máy

(HQ Online) - Dự thảo Luật Giao thông đường bộ đang được Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến, trong đó có quy định: "Xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông phải được kiểm tra định kỳ về phát thải khí thải theo lộ trình thực hiện và mức tiêu chuẩn khí thải do Thủ tướng Chính phủ quy định".
TPHCM kiểm tra khí thải xe máy miễn phí cho người dân Từ ngày 15/2/2021, loại xe nào sẽ được miễn kiểm tra, thử nghiệm khí thải?
Kiểm soát khí thải xe máy
Ảnh minh họa

Quy định này đã gây sự chú ý lớn của dư luận, bởi theo thống kê năm 2021 cả nước có trên 68 triệu mô tô (xe máy) và đây là câu chuyện kinh tế gắn liền với túi tiền của hàng chục triệu chủ phương tiện.

Theo Bộ Giao thông vận tải, lý do đề xuất quy định này xuất phát từ báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia 2016, phát thải khí thải từ xe cơ giới được nhân định là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường, trong đó, xe máy là nguồn phát thải chất ô nhiễm lớn nhất. Nếu không quy định việc kiểm soát khí thải này sẽ làm tăng ô nhiễm không khí, tăng chi phí bảo vệ sức khỏe người dân, bảo vệ môi trường. Ngược lại, quy định này khi được áp dụng sẽ hạn chế ô nhiễm môi trường, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công nghệ mới ít gây ô nhiễm môi trường hơn. Về chí phí, theo Bộ Giao thông vận tải, khi quy định được áp dụng, người sử dụng phương tiện sẽ phải chi cho việc bảo dưỡng định kỳ phương tiện nhưng tổng thể sẽ tiết kiệm hơn bởi phương tiện được bảo dưỡng thường kỳ nên bớt hư hỏng, kéo dài tuổi thọ, tiết kiệm nguyên liệu hơn...

Nhìn thẳng thực tế, việc kiểm soát khí thải xe máy là vấn đề cần thiết trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm không khí, nhất là ở các đô thị lớn đang rất đáng báo động. Tuy nhiên, cơ quan soạn thảo Luật cần nghiên cứu kỹ hơn những tác động của quy định khi đi vào thực tiễn. Câu chuyện thu phí bảo trì đường bộ với xe máy là một bài học kinh nghiệm cần tham khảo khi việc thu này không hiệu quả. Với khoảng 70 triệu xe máy trên cả nước hiện nay, việc kiểm định khí thải tất cả số xe theo quy định không phải đơn giản, đó cũng là một lý do khiến vấn đề này được các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đề xuất nhiều năm nay nhưng chưa thể áp dụng vào thực tế. Do đó, Bộ Giao thông vận tải cần tính toán kỹ hơn chi phí về thời gian của người dân đi kiểm định, hệ thống hạ tầng và nhân lực thực hiện dịch vụ kiểm định và đặc thù phát thải khí thải của động cơ xe máy. Bên cạnh kiểm soát khi thải xe máy, cơ quan chức năng nên nghiên cứu tích hợp quy định về tuổi thọ của phương tiện này, cũng như việc hạn chế xe máy ở những đô thị lớn, hiện đại.

Văn Bắc

Tin liên quan

Thủ tướng chỉ thị vận động hạn chế than tổ ong, kịp thời cảnh báo ô nhiễm không khí

Thủ tướng chỉ thị vận động hạn chế than tổ ong, kịp thời cảnh báo ô nhiễm không khí

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị về tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí.
Việt Nam thu ngay 51,5 triệu USD khi giảm phát thải 10,3 triệu tấn CO2

Việt Nam thu ngay 51,5 triệu USD khi giảm phát thải 10,3 triệu tấn CO2

(HQ Online) - Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn nhấn mạnh: “Thực hiện Thỏa thuận chi trả giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA), Việt Nam không chỉ được chi trả 51,5 triệu USD cho giai đoạn 2018 - 2024 mà quan trọng hơn còn góp phần giảm suy thoái rừng”.
Sáng nay, không khí ở Hà Nội trở lại vị trí ô nhiễm nhất thế giới

Sáng nay, không khí ở Hà Nội trở lại vị trí ô nhiễm nhất thế giới

Sáng 28/4, không khí ở thủ đô Hà Nội lại ô nhiễm trở lại, ghi nhận lúc 9h8 chỉ số ô nhiễm đứng ở vị trí cao nhất thế giới.
Hệ lụy “tour 0 đồng”

Hệ lụy “tour 0 đồng”

(HQ Online) - Khách du lịch Trung Quốc sau khi nhập cảnh vào TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), một số đoàn được đưa lên xe khách đến các cửa hàng được sắp xếp trước. Thay vì được đi thăm danh lam thắng cảnh, tìm hiểu lịch sử, văn hóa của Việt Nam thì những đoàn khách này phần lớn là người cao tuổi lại được đưa vào các cửa hàng bán đồ lưu niệm, trang sức, thực phẩm chức năng, bánh kẹo... Đáng chú ý, những cửa hàng này chỉ ưu tiên bán cho những đoàn khách Trung Quốc được dẫn đến, thậm chí không bán cho người Việt Nam.
Thuế với bất động sản thứ hai

Thuế với bất động sản thứ hai

(HQ Online) - Giá bất động sản không ngừng tăng nhanh nhiều năm qua. Một số nơi, một số phân khúc bị thổi giá lên quá cao không chỉ vượt xa mức thu nhập của đại đa số người dân mà vượt xa cả... dự báo của không ít nhà kinh tế.
Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

(HQ Online) - Thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo như là thuốc, thậm chí còn có thể chữa được bách bệnh, cả ung thư. Đó là thực trạng không chỉ phổ biến trên mạng xã hội mà còn xuất hiện trên các kênh truyền thông chính thống.
Tây mà là… của ta

Tây mà là… của ta

(HQ Online) - Nhiều người Sài Gòn thế hệ trước hẳn còn nhớ bài ca vui nhộn: “Chà chà chà, Hynos, chà chà chà. Chà chà chà, hàm răng em trắng bóc. Cha cha cha, cha cha cha. Và ngàn nụ cười, nụ cười tươi như hoa...”. Quảng cáo đấy, mà thật là khéo.
Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Đường sắt cao tốc Bắc Nam

(HQ Online) - Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Dự kiến tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV vào tháng 10 tới đây, Chính phủ sẽ trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án này.
Muối, gạo và lương

Muối, gạo và lương

(HQ Online) - Muối, “một phần thiết yếu của cuộc sống”, ngày nay không hề đắt. Thế nhưng trong lịch sử, nhất là thời kỳ La Mã cổ đại, nó đã từng rất quý giá, được sử dụng như một hình thức thanh toán cho các binh sĩ.
Luật hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiệt hại vì thiên tai

Luật hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiệt hại vì thiên tai

(HQ Online) - Cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, để lại những thiệt hại vô cùng to lớn về người và của đối với nước ta. Riêng tại Hải Phòng và Quảng Ninh, chỉ tính đối tượng thiệt hại là người có vay vốn ngân hàng đã là 12.000 khách hàng với tổng dư nợ khoảng 26.000 tỷ đồng.
'Phông bạt'

'Phông bạt'

(HQ Online) - Việc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai hàng chục nghìn trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã lộ ra một số người trước đó đã “khoe” số tiền chuyển khoản cao hơn nhiều lần con số ủng hộ thực.
Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

(HQ Online) - Người dân nhiều tỉnh phía Bắc đang phải đối mặt trận lũ lụt kinh hoàng. Sau siêu bão Yagi là hoàn lưu bão, để lại cảnh lụt sâu, nước nhiều con sông trên báo động 3, nhấn chìm nhiều địa bàn dân cư rộng lớn. Bão, lũ, lở đất đã cướp đi hàng trăm sinh mạng và không biết bao nhiêu tài sản, hạ tầng và kế sinh nhai của hàng triệu người.
Chung tay giúp dân vùng lũ

Chung tay giúp dân vùng lũ

Những hình ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội những ngày qua:, những chiếc ô tô nối sát nhau trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) để cản gió cho những người đi xe máy được an toàn qua cầu.
Trái cây Việt thêm ngọt

Trái cây Việt thêm ngọt

(HQ Online) - Hơn 10 loại trái cây, nông sản Việt Nam đã được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường có dân số lớn nhất toàn cầu- Trung Quốc. Mới nhất là sầu riêng đông lạnh. Sau mỗi Nghị định thư được ký kết cho từng loại nông sản, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này luôn có sự gia tăng mạnh mẽ.
Sách giáo khoa giả

Sách giáo khoa giả

(HQ Online) - Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang phát hiện, thu giữ 80.000 cuốn sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 có dấu hiệu giả mạo.
Chấn chỉnh công tác đấu giá đất

Chấn chỉnh công tác đấu giá đất

(HQ Online) - Hai vụ đấu giá đất mới đây tại ngoại thành Hà Nội đã có thấy những dấu hiệu bất thường, đáng quan tâm trong lĩnh vực đấu giá đất. Ngày 10/8, cuộc đấu giá tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai đã làm dư luận không khỏi “sốc” với mức giá trúng sau thời gian dài Hà Nội chưa có cuộc đấu giá đất.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ

Tạp chí Hải quan trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo (FrancoTech).
Bình Dương: Các ngành hàng xuất khẩu chủ lực hồi phục

Bình Dương: Các ngành hàng xuất khẩu chủ lực hồi phục

Trong 9 tháng năm 2024, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhiều chuyển biến tích cực, các ngành hàng xuất khẩu chủ lực đã dần phục hồi
Hải quan Nội Bài phát hiện vụ vận chuyển lậu 3kg vàng qua đường hàng không

Hải quan Nội Bài phát hiện vụ vận chuyển lậu 3kg vàng qua đường hàng không

Ngày 4/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã phát hiện hành khách nam, quốc tịch nước ngoài giấu 3 thỏi kim loại nghi là vàng, nặng khoảng 3kg.
Vì sao Công ty TNHH Western City bị dừng làm thủ tục hải quan?

Vì sao Công ty TNHH Western City bị dừng làm thủ tục hải quan?

Công ty TNHH Western City nợ quá hạn trên 102 tỷ đồng tiền thuế đã bị cơ quan Hải quan cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan.
Kiểm tra, rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Kiểm tra, rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát phân loại mặt hàng đồng XK.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Phiên bản di động