Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Năm 2023: Lạm phát có xu hướng giảm dần

(HQ Online) - Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo“Diễn biến thị trường, giá cả ở Việt Nam năm 2022 và dự báo 2023” được tổ chức sáng 4/1.
CPI bình quân năm 2022 tăng 3,15%
Tập trung bình ổn giá, kiểm soát lạm phát dịp Tết Nguyên đán 2023
Chính sách tiền tệ phải ưu tiên mục tiêu kiểm soát lạm phát
Năm 2023: Lạm phát có xu hướng giảm dần
Toàn cảnh buổi Hội thảo. Ảnh: TL.

Kiểm soát lạm phát năm 2022 đạt mục tiêu đề ra

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, năm 2022, kinh tế phục hồi nhanh ở hầu hết các ngành, lĩnh vực; nhu cầu sản xuất hàng hóa phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu cùng với tác động của giá hàng hóa thế giới đã đẩy giá hàng hóa và dịch vụ thiết yếu tăng lên nhưng nhìn chung, mặt bằng giá cơ bản được kiểm soát tốt. Chỉ số giá tiêu dùng CPI bình quân năm 2022 tăng 3,15% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 2,59%. Công tác điều hành giá, kiểm soát lạm phát đạt mục tiêu Chính phủ và Quốc hội đề ra (dưới 4%).

Lãnh đạo Cục Quản lý giá nhận định, để đạt kết quả này, thời gian qua, Bộ Tài chính với vai trò Thường trực Ban Chỉ đạo điều hành giá đã phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ, ngành liên quan chủ động tính toán và dự báo các yếu tố tác động đến lạm phát, xây dựng các kịch bản, giải pháp điều hành giá cả năm cũng như thường xuyên cập nhật theo sát tình hình thực tế báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đưa ra các giải pháp phù hợp để kiểm soát lạm phát. Đồng thời, Bộ Tài chính cũng phối hợp với các bộ, ngành kiến nghị các biện pháp quản lý, điều hành giá một số mặt hàng quan trọng, thiết yếu, qua đó góp phần ổn định mặt bằng giá cả, hạn chế những tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội.

Nhận định về tình hình lạm phát của năm 2022, TS.Nguyễn Đức Độ cho rằng, từ một góc nhìn khác có thể thấy lạm phát tại Việt Nam vẫn thấp hơn khá nhiều so với mức mục tiêu là 4%. Đây là con số khá thấp nếu so với các nước phát triển, điển hình là Mỹ.

Ông Nguyễn Đức Độ lý giải, kết quả này có được là do nền kinh tế Việt Nam hiện nay còn nhiều công suất dư thừa, do vậy, các doanh nghiệp không thể tăng giá mạnh khi cung hàng hóa vẫn khá dồi dào. Đây là yếu tố kiềm chế giá cả của một số mặt hàng như lương thực, thực phẩm cũng như hàng tiêu dùng thiết yếu.

Cùng với đó, mặc dù mặt bằng giá cả trong nền kinh tế năm 2022 chịu tác động tiêu cực từ xu hướng giá xăng dầu, giá nguyên vật liệu trên thế giới tăng cao, nhưng Việt Nam đã thực hiện một số biện pháp kiểm soát lạm phát nhập khẩu, bao gồm: ổn định tỷ giá USD/VND (chính sách tiền tệ) và giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu (chính sách tài khóa).

“Hơn nữa, Chính phủ đã thực hiện kiểm soát giá một số mặt hàng như giá dịch vụ y tế, giáo dục và điển hình là giá điện. Việc tập trung vào các yếu tố chi phí là điểm khác biệt dẫn đến thành công của chính sách kiểm soát lạm phát tại Việt Nam so với nhiều nước khác trên thế giới trong năm 2022”, ông Nguyễn Đức Độ nhận định.

Áp lực lạm phát sẽ giảm trong năm 2023

Bước sang năm 2023, kinh tế thế giới dự báo tăng trưởng chậm lại, lạm phát cao tiếp tục kéo dài và khả năng suy thoái kinh tế ngày càng rõ nét hơn, nhất là tại các nền kinh tế lớn sẽ làm gia tăng rủi ro bất ổn về chính trị, xã hội tại một số quốc gia; cạnh tranh chiến lược, địa chính trị giữa các nước trên thế giới vẫn đang diễn ra căng thẳng; thị trưường tài chính, tiền tệ của các nước đang phát triển đối mặt với nhiều rủi ro; an ninh năng lượng, an ninh lương thực, thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, bão lũ, hạn hán… tiếp tục là các vấn đề cần quan tâm.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý giá Nguyễn Minh Tiến, kinh tế nước ta phụ thuộc nhiều vào nguyên vật liệu nhập khẩu nên sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhập khẩu lạm phát trước xu hướng tăng giá các mặt hàng nguyên vật liệu, các mặt hàng chiến lược trên thị trường thế giới, rủi ro về tỷ giá. Cùng với đó là áp lực từ việc lùi thực hiện lộ trình giá thị trường một số mặt hàng Nhà nước quản lý trong thời gian qua cũng sẽ đặt ra các thách thức cho công tác quản lý, điều hành giá ngay từ đầu năm. Ngoài ra, các chính sách hỗ trợ, kích thích kinh tế cũng sẽ có tác động nhất định lên mặt bằng giá cả.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, TS Nguyễn Đức Độ đưa ra dự báo, các áp lực đối với lạm phát từ các biến số như tiền tệ, tỷ giá hay giá nhiên, nguyên vật liệu nhiều khả năng đã đạt đỉnh trong năm 2022 và sẽ giảm trong năm 2023. Trên thực tế, lạm phát đã có dấu hiệu hạ nhiệt trong tháng 12/2022, khi lạm phát cơ bản chỉ tăng 0,33% so với tháng trước. Tuy nhiên, áp lực tăng giá điện, giá một số dịch vụ do Nhà nước kiểm soát trong năm 2023 sẽ lớn hơn so với năm 2022, nhưng tác động cụ thể còn phụ thuộc vào thời điểm và mức độ điều chỉnh giá của cơ quan quản lý.

“Trong thời gian tới, lạm phát so với cùng kỳ tại Việt Nam sẽ có xu hướng giảm dần sau khi đạt đỉnh vào tháng 1/2023 nhờ chính sách tiền tệ thận trọng của Ngân hàng Nhà nước trong năm 2022, cũng như nguy cơ kinh tế thế giới rơi vào suy thoái. Áp lực lạm phát trong năm 2023 có thể đến từ việc Nhà nước điều chỉnh giá dịch vụ y tế, giáo dục cũng như giá điện. Mặc dù vậy, nếu việc điều chỉnh giá được thực hiện trong nửa cuối năm 2023 với mức điều chỉnh không quá lớn, mục tiêu kiểm soát lạm phát khoảng 4,5% hay thậm chí dưới 4% là hoàn toàn khả thi”, chuyên gia Nguyễn Đức Độ nhận định.

Thùy Linh

Tin liên quan

Tổng lỗ luỹ kế đến năm 2023 của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước là 53,4 nghìn tỷ đồng

Tổng lỗ luỹ kế đến năm 2023 của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước là 53,4 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Mới đây, Bộ Tài chính đã có báo cáo kết quả giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động và xếp loại doanh nghiệp năm 2023 đối với các doanh nghiệp có vốn nhà nước.
Ngành Tài chính tập trung nguồn lực đảm bảo tiến độ, chất lượng các đề án chính sách

Ngành Tài chính tập trung nguồn lực đảm bảo tiến độ, chất lượng các đề án chính sách

(HQ Online) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban công tác tài chính ngân sách tháng 9, triển khai chương trình công tác tháng 10/2024 được Bộ Tài chính chiều 8/10, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đề nghị các đơn vị tập trung nguồn lực để đảm bảo tiến độ và chất lượng xây dựng các đề án chính sách do Bộ Tài chính chủ trì, đặc biệt là các dự án Luật.
Bộ Tài chính công khai 326 dự án giải ngân đầu tư công dưới 30% kế hoạch

Bộ Tài chính công khai 326 dự án giải ngân đầu tư công dưới 30% kế hoạch

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có công văn số 10657/BTC-ĐT về công khai các dự án giải ngân dưới 30% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách trung ương - NSTW (vốn trong nước) do địa phương quản lý.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu vấn đề Biển Đông và giải pháp cho Myanmar

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu vấn đề Biển Đông và giải pháp cho Myanmar

Thủ tướng Chính phủ đề nghị ASEAN cần đoàn kết, phát huy tiếng nói chung kêu gọi chấm dứt chiến tranh, xung đột và tìm kiếm các giải pháp mang lại hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.
Phụ san panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ của Báo Nhân Dân nhận giải thưởng quốc tế

Phụ san panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ của Báo Nhân Dân nhận giải thưởng quốc tế

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh báo in thế giới 2024 do Diễn đàn báo in thế giới-Hiệp hội báo chí thế giới (WAN-IFRA) tổ chức trong hai ngày 8 và 9/10 tại Cung điện Niederösterreich ở thủ đô Viên (Cộng hòa Áo), phụ san panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ của Báo Nhân Dân được Giải thưởng đổi mới và phát triển báo in bền vững 2024 vinh danh ở hạng mục “Sản phẩm xuất sắc nhất dành cho độc giả trẻ”.
Lãnh đạo Việt Nam-Lào nhất trí tập trung thực hiện hiệu quả các thỏa thuận

Lãnh đạo Việt Nam-Lào nhất trí tập trung thực hiện hiệu quả các thỏa thuận

Chiều 8/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45.
WB nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

WB nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

(HQ Online) - Theo dự báo tại Báo cáo cập nhật tình hình kinh tế khu vực Đông Á và Thái Bình Dương vừa được Ngân hàng Thế giới (WB) công bố, GDP của Việt Nam trong năm 2024 sẽ tăng cao hơn mức 5,5% được dự báo hồi tháng 4/2024.
Thủ tướng ra công điện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Thủ tướng ra công điện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 103/CĐ-TTg ngày 7/10/2024 về hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.
Tuyên bố chung Việt-Pháp về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Tuyên bố chung Việt-Pháp về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Thông tấn xã Việt Nam xin trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam-Pháp về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45

Sáng 8/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Lào.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Pháp thống nhất các phương hướng, biện pháp lớn nhằm đưa khuôn khổ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Pháp ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực.
3 lí do khiến giá bất động sản tăng cao đột biến

3 lí do khiến giá bất động sản tăng cao đột biến

(HQ Online) - Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 chiều 7/10, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã làm rõ những nguyên nhân làm tăng giá bất động sản cũng như giải pháp đưa bất động sản về đúng giá trị.
Đề xuất cơ sở pháp lý lập sàn giao dịch dữ liệu

Đề xuất cơ sở pháp lý lập sàn giao dịch dữ liệu

(HQ Online) - Theo Người phát ngôn Bộ Công an, dự thảo Luật Dữ liệu bổ sung quy định về Sàn giao dịch dữ liệu để góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các ngành kinh tế.
5 nhiệm vụ cấp thiết, phấn đấu GDP năm 2024 tăng trên 7%

5 nhiệm vụ cấp thiết, phấn đấu GDP năm 2024 tăng trên 7%

(HQ Online) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ cho biết, dù tiếp tục chịu "tác động kép" nhưng tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP quý 4/2024 từ 7,5 đến 8%

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP quý 4/2024 từ 7,5 đến 8%

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP cả năm 2024 khoảng trên 7%, tăng trưởng quý 4 từ 7,5-8%.
Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại phiên họp về chủ nghĩa đa phương

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại phiên họp về chủ nghĩa đa phương

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự các phiên họp chính thức và có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp “Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới” của Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

Nhật Bản và Trung Quốc thúc đẩy toàn diện quan hệ chiến lược cùng có lợi

Nhật Bản và Trung Quốc thúc đẩy toàn diện quan hệ chiến lược cùng có lợi

Ngoại trưởng Nhật Bản khẳng định nội các mới của Nhật Bản sẵn sàng thúc đẩy toàn diện mối quan hệ chiến lược cùng có lợi với Trung Quốc và cam kết củng cố mối quan hệ song phương theo hướng ổn định.
Châu Âu đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng số

Châu Âu đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng số

Ngày 9/10, Ủy ban châu Âu (EC) đã khởi động kế hoạch hành động thứ hai trong khuôn khổ Cơ chế kết nối châu Âu (CEF), mở ra một chương mới trong quá trình chuyển đổi số toàn diện của châu Âu
Hải quan Quảng Ngãi: Hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhờ mặt hàng chủ lực

Hải quan Quảng Ngãi: Hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhờ mặt hàng chủ lực

Với hai mặt hàng xuất nhập khẩu chủ lực là quặng sắt và than tăng cao đã giúp Cục Hải quan Quảng Ngãi sớm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước.
Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Giải đua ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng giải vô địch quốc gia cho bộ môn gymkhana. Đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn thể thao này tại Việt Nam.
Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Theo Thông tư mới ban hành của Bộ Công Thương, tiếp tục thực hiện việc tạm ngừng kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ đến ngày 31/12/2029.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Hải quan Quảng Ngãi: Hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhờ mặt hàng chủ lực

Hải quan Quảng Ngãi: Hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhờ mặt hàng chủ lực

Với hai mặt hàng xuất nhập khẩu chủ lực là quặng sắt và than tăng cao đã giúp Cục Hải ...
Hải quan Hà Nam Ninh đồng hành cùng DN tiêu biểu tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình

Hải quan Hà Nam Ninh đồng hành cùng DN tiêu biểu tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt, chúc mừng và vinh danh các doanh nhân, ...
Rút ra nhiều bài học từ hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ

Rút ra nhiều bài học từ hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ

Thông qua các thông tin thu thập được, cơ quan Hải quan đưa ra các cảnh báo mà các doanh ...
Doanh nghiệp cần chủ động tuân thủ tốt pháp luật hải quan

Doanh nghiệp cần chủ động tuân thủ tốt pháp luật hải quan

Vi phạm mà các doanh nghiệp thường xuyên mắc phải chủ yếu liên quan đến chính sách mặt hàng và ...
Hải quan hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ góp phần cải thiện môi trường đầu tư

Hải quan hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ góp phần cải thiện môi trường đầu tư

Cơ quan Hải quan chuẩn bị nguồn lực và lựa chọn đối tượng rủi ro cao để tập trung nguồn ...
Doanh nghiệp giảm chi phí nhờ tuân thủ tốt pháp luật hải quan

Doanh nghiệp giảm chi phí nhờ tuân thủ tốt pháp luật hải quan

Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan mang lại ...
Bắt ô tô tải chở gần 1.600 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Bắt ô tô tải chở gần 1.600 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Gần 1.600 chiếc áo và vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Zara, Mango vận chuyển trên xe tải ...
Phối hợp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu trị giá lớn tại khu vực cảng Hải Phòng

Phối hợp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu trị giá lớn tại khu vực cảng Hải Phòng

Giai đoạn 2020-2024 giữa Cục Hải quan Hải Phòng với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, nhiều ...
Liên tiếp bắt giữ các đối tượng vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Liên tiếp bắt giữ các đối tượng vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Trong lúc tuần tra biên giới, lực lượng chức năng Biên phòng, Hải quan, Công an cửa khẩu quốc tế ...
Biên giới Tây Nam mùa nước nổi: Nguy cơ bùng phát buôn lậu thuốc lá

Biên giới Tây Nam mùa nước nổi: Nguy cơ bùng phát buôn lậu thuốc lá

Hàng hóa nhập lậu qua biên giới tại một số tỉnh biên giới Tây Nam thời gian gần đây có ...
Hải quan Chi Ma tịch thu 400 kg chân lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc

Hải quan Chi Ma tịch thu 400 kg chân lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc

Hải quan Chi Ma vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng bắt giữ một vụ vận chuyển 400 kg ...
Hoạt động buôn lậu, hàng giả ở Móng Cái có chiều hướng tăng

Hoạt động buôn lậu, hàng giả ở Móng Cái có chiều hướng tăng

Ban Chỉ đạo 389 TP Móng Cái dự báo tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua ...
Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Vướng mắc về thủ tục hành chính luôn nằm trong top 3 vướng mắc doanh nghiệp gặp phải nên cần ...
BAC A BANK đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2024

BAC A BANK đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2024

Đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã ...
Tổng lỗ luỹ kế đến năm 2023 của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước là 53,4 nghìn tỷ đồng

Tổng lỗ luỹ kế đến năm 2023 của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước là 53,4 nghìn tỷ đồng

Bộ Tài chính vừa có báo cáo kết quả giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động các ...
Doanh nghiệp xứ Basque tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Doanh nghiệp xứ Basque tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Đoàn doanh nghiệp xứ Basque đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng, ...
Techcombank và Manulife Việt Nam ngừng hợp tác độc quyền

Techcombank và Manulife Việt Nam ngừng hợp tác độc quyền

Theo thỏa thuận, Manulife Việt Nam và Techcombank sẽ ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc ...
“Gọi tên” các thách thức lớn nhất doanh nghiệp đang đối mặt

“Gọi tên” các thách thức lớn nhất doanh nghiệp đang đối mặt

Đơn hàng, dòng tiền, thông tin thị trường, tiếp cận vốn vay... vẫn là những khó khăn được “gọi tên” ...
Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Theo Thông tư mới ban hành của Bộ Công Thương, tiếp tục thực hiện việc tạm ngừng kinh doanh chuyển ...
Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Vướng mắc về thủ tục hành chính luôn nằm trong top 3 vướng mắc doanh nghiệp gặp phải nên cần ...
Danh mục phế liệu bị tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu theo thông tư mới

Danh mục phế liệu bị tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu theo thông tư mới

Thông tư số 18/2024/TT-BCT quy định về Danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển ...
5 nhóm tiêu chí để lựa chọn đối tác liên doanh, liên kết sử dụng tài sản công

5 nhóm tiêu chí để lựa chọn đối tác liên doanh, liên kết sử dụng tài sản công

Theo Bộ Tài chính, việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 144/2017/TT-BTC hướng dẫn một số nội dung của ...
Thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Yêu cầu kê khai chi tiết nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Yêu cầu kê khai chi tiết nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Khi làm thủ tục hoàn thuế NK, DN phải kê khai chi tiết nguyên liệu sử dụng để sản xuất ...
Giảm 30% tiền thuê đất để thêm nguồn lực phục hồi sản xuất kinh doanh

Giảm 30% tiền thuê đất để thêm nguồn lực phục hồi sản xuất kinh doanh

Mới đây, VCCI đề xuất áp dụng mức giảm 30% tiền thuê đất phải nộp cho năm 2024 nhằm tạo ...
Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Giải đua ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ lần đầu tiên xuất ...
Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng

Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng

Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc Hyundai Tucson ...
Ngày hội đua xe Đồng Mô: 25 đường đua với tổng giải thưởng trên 600 triệu đồng

Ngày hội đua xe Đồng Mô: 25 đường đua với tổng giải thưởng trên 600 triệu đồng

Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam - PVOIL Cup 2024 được đánh giá ngày một chuyên nghiệp
Chính thức có mặt tại Việt Nam Porsche Panamera 2024 giá từ 6,42 tỷ đồng

Chính thức có mặt tại Việt Nam Porsche Panamera 2024 giá từ 6,42 tỷ đồng

So với thế hệ tiền nhiệm, Porsche Panamera 2024 có tinh chỉnh nhẹ ở ngoại thất, tập trung nâng cấp ...
Quan điểm trái chiều về việc EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

Quan điểm trái chiều về việc EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

Phát biểu tại sự kiện Đối thoại toàn cầu Berlin ở Đức, Tổng thống Pháp cho rằng các nhà sản ...
THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO vừa tổ chức lễ bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin, gồm 70 xe Ollin S720 và ...
Nhật Bản và Trung Quốc thúc đẩy toàn diện quan hệ chiến lược cùng có lợi

Nhật Bản và Trung Quốc thúc đẩy toàn diện quan hệ chiến lược cùng có lợi

Ngoại trưởng Nhật Bản khẳng định nội các mới của Nhật Bản sẵn sàng thúc đẩy toàn diện mối quan ...
Châu Âu đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng số

Châu Âu đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng số

Ngày 9/10, Ủy ban châu Âu (EC) đã khởi động kế hoạch hành động thứ hai trong khuôn khổ Cơ ...
Công nghệ đột phá thúc đẩy chuyển đổi ngành Hải quan: Bài học từ Hội thảo WCO tại Jakarta

Công nghệ đột phá thúc đẩy chuyển đổi ngành Hải quan: Bài học từ Hội thảo WCO tại Jakarta

(HQ Online) - Cuối tháng 9/2024, trong khuôn khổ của Dự án Hải quan thông minh, Tổ chức Hải ...
Liên minh châu Âu đề xuất số hóa hộ chiếu và thẻ căn cước

Liên minh châu Âu đề xuất số hóa hộ chiếu và thẻ căn cước

Việc số hóa hộ chiếu và thẻ căn cước là một phần trong chiến lược lớn hơn của EU nhằm ...
RCEP - Cơ hội vàng để nâng cao vị thế ASEAN

RCEP - Cơ hội vàng để nâng cao vị thế ASEAN

Tuần này, các nhà lãnh đạo Đông Nam Á sẽ nhóm họp tại Hội nghị cấp cao ASEAN 2024 ở ...
Trung Đông bên bờ vực của cuộc chiến dầu mỏ

Trung Đông bên bờ vực của cuộc chiến dầu mỏ

Theo tờ Financial Times, Israel đang cân nhắc các cuộc tấn công vào ngành năng lượng Iran, một đòn trả ...
Phiên bản di động