Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Ngành Thuế ngăn chặn vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng hóa đơn

(HQ Online) - Trước tình trạng những sai phạm về hóa đơn vẫn diễn biến phức tạp, ngành Thuế đang tăng cường triển khai các giải pháp ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng hóa đơn.
Thứ trưởng Trần Xuân Hà: Minh bạch xử lý nợ thuế, phòng ngừa rủi ro với chính công chức thuế
Cục Thuế Hà Nội: Chỉ thanh kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế khi có dấu hiệu rủi ro về thuế
Hơn 14,5 nghìn đơn gia hạn nộp thuế đã được gửi tới cơ quan Thuế
Cần làm rõ thêm quy định về các đối tượng áp dụng hóa đơn điện tử
2157 dsc 0216
Hiện những sai phạm về hóa đơn vẫn diễn biến phức tạp. Ảnh Thuỳ Linh.

Tình trạng mua bán hoá đơn còn phức tạp

Theo thống kê, năm 2017, ngành Thuế đã phát hiện 3.354 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn bất hợp pháp với 382.876 hóa đơn vi phạm. Cơ quan Thuế các cấp đã xử lý, truy thu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp 96,7 tỷ đồng.

Năm 2018, đã phát hiện 2.983 doanh nghiệp với 58.812 hóa đơn vi phạm, truy thu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghệp 46,3 tỷ đồng.

Năm 2019, phát hiện 1.137 doanh nghiệp với 54.988 hóa đơn vi phạm, truy thu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp 51 tỷ đồng.

Theo Tổng cục Thuế, mặc dù đã đạt được những kết quả ban đầu, song những sai phạm về hóa đơn vẫn diễn biến phức tạp.

Thực tế cho thấy, một số tổ chức, cá nhân đã lợi dụng chính sách thông thoáng của Nhà nước về điều kiện thành lập doanh nghiệp; cơ chế tự khai, tự nộp thuế; cơ chế tự in, phát hành, quản lý sử dụng hóa đơn để thành lập, mua bán, sát nhập doanh nghiệp... để in, phát hành, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp nhằm trốn thuế, hoàn thuế, kiếm lời bất chính, gây thất thu ngân sách nhà nước.

Chặn đứng hành vi vi phạm về hoá đơn

Để ngăn chặn, phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về hóa đơn, Tổng cục Thuế vừa yêu cầu các cục thuế tăng cường triển khai các giải pháp ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng hóa đơn.

Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan Thuế các cấp tổ chức nhận dạng doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về in, phát hành, sử dụng, mua bán hóa đơn bất hợp pháp; nắm bắt hành vi, cách thức của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng, mua bán hóa đơn bất hợp pháp.

Đồng thời thu thập thông tin dữ liệu về người nộp thuế, nhất là những thông tin giao dịch đáng ngờ từ cơ quan giám sát ngân hàng; thông tin từ cơ quan quản lý nhà nước khác; lập danh sách người nộp thuế có rủi ro về in, phát hành, sử dụng, mua bán hóa đơn bất hợp pháp, qua đó rà soát, phân tích dữ liệu đã thu thập về người nộp thuế để nhận diện, xác định danh sách người nộp thuế có rủi ro về hóa đơn.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu cơ quan Thuế các cấp tổ chức giám sát chặt chẽ đối với người nộp thuế có rủi ro cao về hóa đơn, trong đó phân công bộ phận chức năng theo dõi, kiểm soát chặt chẽ việc in, phát hành, quản lý sử dụng hóa đơn đối với người nộp thuế theo chế độ quy định; kiểm tra, rà soát hồ sơ khai thuế của người nộp thuế có rủi ro cao về hóa đơn thường xuyên, liên tục (tháng, quý).

Cơ quan Thuế cũng phải kiểm tra, rà soát việc bán hóa đơn lẻ, tránh việc lợi dụng sử dụng hóa đơn lẻ để hợp thức hóa đầu vào, hoặc làm chứng từ để thanh toán với ngân sách nhà nước. Đồng thời xây dựng chuyên đề thanh, kiểm tra đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế và hóa đơn.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các bộ phận chức năng của cơ quan Thuế thực hiện việc xác minh tình trạng hoạt động của người nộp thuế tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan Thuế. Đối với trường hợp không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký cần đưa lên Trang thông tin điện tử của ngành Thuế và có biện pháp xử lý ngăn chặn hậu quả.

Cơ quan Thuế các cấp cũng cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để xác minh nguồn gốc hàng hóa, xác minh người mua, người bán từ khâu đầu đến khâu cuối; phối hợp chặt chẽ, cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu theo đề nghị của cơ quan Công an trong quá trình điều tra, xử lý.

Trong thời gian tới, cơ quan Thuế sẽ đẩy mạnh truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, thư ngỏ để nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Đặc biệt, để hạn chế tối đa việc buôn bán hóa đơn bất hợp pháp.

Đặc biệt Tổng cục Thuế nhấn mạnh cơ quan Thuế các cấp cần nghiên cứu, tập huấn để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trên toàn quốc theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Thùy Linh

Tin liên quan

Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Đồng Nai thực hiện quy định xóa nợ tiền thuế của Công ty TNHH Lucky.
Thu ngân sách nhà nước 7 tháng đầu năm đạt 69,8% dự toán

Thu ngân sách nhà nước 7 tháng đầu năm đạt 69,8% dự toán

(HQ Online) - Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, thu ngân sách nhà nước (NSNN) 7 tháng năm 2024 ước tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước. Chi NSNN ước tăng 0,6% so với cùng kỳ năm 2023, đảm bảo các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, quản lý nhà nước, thanh toán các khoản nợ đến hạn cũng như chi trả kịp thời cho các đối tượng theo quy định.
Ấn Độ áp thuế nhập khẩu 10% đối với kính năng lượng mặt trời

Ấn Độ áp thuế nhập khẩu 10% đối với kính năng lượng mặt trời

(HQ Online) - Chính phủ Ấn Độ sẽ áp thuế 10% đối với kính năng lượng mặt trời nhập khẩu từ tháng 10/2024. Danh sách các thiết bị được miễn thuế nhập khẩu dùng để sản xuất pin và tấm pin năng lượng mặt trời để hỗ trợ sản xuất trong nước.
3.159 tỷ đồng từ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 đang gửi có kỳ hạn tại ngân hàng

3.159 tỷ đồng từ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 đang gửi có kỳ hạn tại ngân hàng

(HQ Online) - Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước (KBNN), Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng Covid-19 đã xây dựng, triển khai phương án gửi tiền có kỳ hạn tại các ngân hàng thương mại.
Thước đo và "nguyên liệu" cho cải cách từ đánh giá mức độ hài lòng với KBNN

Thước đo và "nguyên liệu" cho cải cách từ đánh giá mức độ hài lòng với KBNN

(HQ Online) - Đại diện lãnh đạo Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết, những giải pháp về công nghệ đã giúp ngành Kho bạc vừa thực hiện chức năng quản lý nhà nước vừa cung cấp dịch vụ công với mục tiêu xuyên suốt là nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Tăng thu ngân sách  6.913 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra thuế

Tăng thu ngân sách 6.913 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra thuế

(HQ Online) - Trong nửa đầu năm, ngành Thuế đã thực hiện được 24.076 cuộc thanh tra, kiểm tra. Tổng số tiền kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra là 21.525,5 tỷ đồng, bằng 106,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Thu thuế đạt 245.034 tỷ đồng, Hà Nội đứng đầu cả nước về quy mô số thu

Thu thuế đạt 245.034 tỷ đồng, Hà Nội đứng đầu cả nước về quy mô số thu

(HQ Online) - (HQ Online) - (HQ Online) - Trong nửa đầu năm, tổng thu ngân sách trên địa bàn Hà Nội do cơ quan Thuế thực hiện đạt 245.034 tỷ đồng, bằng 64,2% dự toán pháp lệnh, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm thuốc lá

Đề xuất tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm thuốc lá

(HQ Online) - Tại Hội thảo thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá do Hội Tư vấn thuế Việt Nam và Viện Chiến lược và Chính sách tài chính tổ chức ngày 16/7, các chuyên gia, doanh nghiệp đã làm rõ mục tiêu, nội dung sửa đổi chính sách thuế TTĐB đối với sản phẩm thuốc lá. Theo các chuyên gia, không thể có một phương án đảm bảo trọn vẹn lợi ích của cả người tiêu dùng, nhà nước, DN, nhưng cần lựa chọn phương án tối ưu nhất để đạt được mục tiêu đề ra ban đầu.
Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có thêm 26 nhà cung cấp nước ngoài mới đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam.
Khởi tạo 542,36 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Khởi tạo 542,36 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

(HQ Online) - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm, số hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cao gấp hơn 5 lần so với năm 2023.
Tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo người nộp thuế

Tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo người nộp thuế

(HQ Online) - Trước tình hình ngày càng xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng thủ đoạn công nghệ, kỹ thuật điện tử để mạo danh lừa đảo đánh cắp, chiếm đoạt thông tin, tài sản của người nộp thuế (NNT), Tổng cục Thuế vừa chỉ đạo cơ quan thuế trên toàn quốc tăng cường công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân và đưa ra những cảnh báo và khuyến nghị các biện pháp phòng ngừa để NNT lưu ý và cảnh giác với các hình thức lừa đảo.
Thu hồi nợ thuế ước đạt 45.468 tỷ đồng

Thu hồi nợ thuế ước đạt 45.468 tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan Thuế các cấp đã ban hành 16.859 lượt thông báo tạm hoãn xuất cảnh và đã thu hồi được 918,7 tỷ đồng nợ thuế của 1.482 người nộp thuế.
Hoàn thuế nửa đầu năm đạt 63.188 tỷ đồng

Hoàn thuế nửa đầu năm đạt 63.188 tỷ đồng

(HQ Online) - Tính đến cuối tháng 6/2024, 63 cục thuế đã thực hiện thanh tra, kiểm tra sau hoàn đối với 2.258 quyết định hoàn, bằng 92% so với cùng kỳ năm 2023, tương ứng với tổng số tiền hoàn là 14.241,5 tỷ đồng.
99,94% khách hàng hài lòng về phản ánh, xử lý kiến nghị của Kho bạc Nhà nước

99,94% khách hàng hài lòng về phản ánh, xử lý kiến nghị của Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Theo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của đơn vị, cá nhân đợt 1/2024, mức độ hài lòng về tình hình phản ánh, xử lý kiến nghị của Kho bạc Nhà nước (KBNN) đạt tỷ lệ 99,94%.
Nhiệm vụ nửa cuối năm nặng nề, ngành Thuế không được phép chủ quan

Nhiệm vụ nửa cuối năm nặng nề, ngành Thuế không được phép chủ quan

(HQ Online) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác Thuế 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng cục Thuế vào chiều 5/7, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn nhấn mạnh, kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác thuế 6 tháng đầu năm là rất ấn tượng và toàn diện.
Nửa đầu năm 2024, ngành Thuế thu ngân sách đạt 865.350 tỷ đồng

Nửa đầu năm 2024, ngành Thuế thu ngân sách đạt 865.350 tỷ đồng

(HQ Online) - Chiều 5/7, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác thuế 6 tháng cuối năm. Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

“Soi” cổ đông ngân hàng sở hữu 1% vốn trở lên

“Soi” cổ đông ngân hàng sở hữu 1% vốn trở lên

Một số ngân hàng đã công khai danh sách thông tin cổ đông sở hữu tỷ lệ cổ phần từ 1% trở lên theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi vào năm 2024.
Mặt bằng giá xăng dầu từ đầu năm đến nay không có biến động lớn

Mặt bằng giá xăng dầu từ đầu năm đến nay không có biến động lớn

Theo đại diện Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), mặt bằng giá xăng dầu từ đầu năm 2024 tới nay tương đối ổn định, không có biến động lớn.
Triển khai hiệu quả thỏa thuận hợp tác tài chính Việt Nam - Lào

Triển khai hiệu quả thỏa thuận hợp tác tài chính Việt Nam - Lào

Ngày 30/7, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn có cuộc tiếp Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào Phouthanouphet Saysombath.
Thứ trưởng Bùi Văn Khắng làm việc với đoàn chuyên gia IMF

Thứ trưởng Bùi Văn Khắng làm việc với đoàn chuyên gia IMF

(HQ Online) - Ngày 30/7, Thứ trưởng Bùi Văn Khắng tiếp và làm việc với ông Sandeep Saxena, Phó trưởng Phòng Quản lý tài chính công, Vụ Tài khoá, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cùng Đoàn chuyên gia của IMF.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
Phiên bản di động