Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Những lô hàng đầu tiên theo EVFTA

(HQ Online) - Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) mới có hiệu lực hơn 1 tháng (từ ngày 1/8/2020), song ngành nông nghiệp Việt đã đón nhận chuyển biến tích cực tại thị trường EU.
Xuất khẩu lô cà phê, chanh leo đầu tiên theo EVFTA
"Trái ngọt" bước đầu từ EVFTA
Những nét phác họa đầu tiên trong bức tranh kinh tế 2021
Nhiều lô hàng trái cây chuẩn bị vào EU theo EVFTA
Lần đầu tiên tôm đông lạnh xuất khẩu đi EU theo EVFTA
5608 1 unnamed
Ảnh minh họa: ST

Theo Bộ NN&PTNT, trị giá XK nông, lâm, thủy sản vào EU tháng 8/2020 đạt 350 triệu USD, tăng 17% so với tháng 7/2020. Đáng chú ý, chỉ vài ngày đầu tháng 9/2020, các mặt hàng nông sản, thủy sản tỷ đô như tôm, cà phê, trái cây... liên tục đánh dấu XK các lô hàng đầu tiên theo EVFTA.

Điển hình có thể kể đến như Lễ XK những lô tôm nước lợ đầu tiên sang EU theo EVFTA diễn ra tại Ninh Thuận ngày 11/9, Lễ XK những lô cà phê, chanh leo đầu tiên sang EU theo EVFTA diễn ra tại Gia Lai ngày 16/9. Tiếp đó, ngày 17/9 tại Bến Tre diễn ra Lễ XK trái cây nói chung sang EU theo EVFTA.

Đến thời điểm hiện tại, ngành nông nghiệp nhận định trong tương lai ngắn từ nay đến hết năm, XK nhiều mặt hàng nông sản tỷ USD như cà phê, trái cây, gạo... sang EU sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt. Thậm chí ở tương lai xa hơn, EU còn là "mảnh đất" màu mỡ để nông sản Việt "đào xới" khi thị trường này có nhu cầu NK nông, lâm, thủy sản lớn, chiếm 8,4% tổng trị giá NK hàng năm.

Cơ hội mở ra từ thị trường EU là điều dễ thấy, song cũng phải lưu ý thêm rằng đó hoàn toàn không phải là "mâm cỗ" bày sẵn. Khi yếu tố thuế quan không còn là vấn đề thì chất lượng sản phẩm và nội lực cạnh tranh của DN lại là yếu tố tiên quyết trong việc phát triển XK hàng hóa, đặc biệt đối với các sản phẩm nông, thủy sản.

Muốn tận dụng tốt cơ hội thúc đẩy XK nhờ EVFTA, không ít chuyên gia cho rằng mấu chốt là việc tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, tăng cường kiểm soát nguồn cung và định hướng sản xuất gắn với tín hiệu thị trường cần phải được quan tâm, chú trọng hơn nữa trong thời gian tới. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác đàm phán kỹ thuật, công tác tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn nông dân, DN không chỉ về tiêu chuẩn của EU mà còn về phương thức sản xuất, nuôi trồng phù hợp để đáp ứng các tiêu chuẩn đó cũng là điểm quan trọng.

Đương nhiên, thúc đẩy XK nông sản sang EU không phải là chuyện riêng của ngành nông nghiệp. Như nhận định của Bộ Công Thương, Chính phủ và các bộ, ngành cũng sẽ phải tiếp tục thúc đẩy hơn nữa việc phát triển lĩnh vực dịch vụ logistics phục vụ cho XK, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, triển khai đồng bộ hoạt động xúc tiến thương mại cho nhóm hàng nông, lâm, thủy sản ở tất cả các cấp độ...

Thanh Nguyễn

Tin liên quan

Hợp tác chặt chẽ Việt Nam – EU trong phát triển bền vững

Hợp tác chặt chẽ Việt Nam – EU trong phát triển bền vững

(HQ Online) - EuroCham sẽ phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm với từng ngành của Việt Nam trong đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững.
EVFTA củng cố sức hấp dẫn của Việt Nam  đối với nhà đầu tư châu Âu

EVFTA củng cố sức hấp dẫn của Việt Nam đối với nhà đầu tư châu Âu

(HQ Online) - Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã tròn 4 năm kể từ ngày có hiệu lực (1/8/2020). Tuy nhiên, mức độ nhận được lợi ích từ FTA thế hệ mới này vẫn có sự phân hoá và khác nhau giữa các doanh nghiệp.
EVFTA thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang châu Âu tăng vọt

EVFTA thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang châu Âu tăng vọt

(HQ Online) - Hiệp định EVFTA đã củng cố sức hấp dẫn của Việt Nam đối với nhà đầu tư châu Âu, đồng thời đã thúc đẩy đáng kể xuất khẩu của Việt Nam sang châu Âu.
Du lịch y tế

Du lịch y tế

(HQ Online) - Du lịch y tế hay du lịch khám chữa bệnh tại thị trường Việt Nam đã được nhắc tới lâu nay, tuy nhiên sản phẩm này đến nay chưa được phát triển mạnh mẽ. Những năm gần đây, lĩnh vực y tế Việt Nam có sự phát triển nhanh, nổi bật như lĩnh vực ghép tạng với hàng chục ca thay tim, gan, phổi... đã thực hiện thành công, làm chủ nhiều công nghệ y khoa hiện đại, lĩnh vực y học cổ truyền có nhiều thế mạnh, phát triển phong phú.
AI và cảm xúc

AI và cảm xúc

(HQ Online) - Trong những ngày khắc phục hậu quả nghiêm trọng của bão Yagi gây ra, mạng xã hội xuất hiện bức ảnh một thanh niên trẻ trong lực lượng chức năng bế một em bé đi ra từ vũng bùn lầy.

Tiếp vốn cho nông nghiệp

(HQ Online) - Theo Ngân hàng Nhà nước, bình quân giai đoạn 2016-2023, dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tăng 16,27%, cao hơn mức tăng 14,91% của tín dụng chung toàn nền kinh tế.
Xóa nhà tạm, dột nát

Xóa nhà tạm, dột nát

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị về việc đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Chậm ban hành văn bản

Chậm ban hành văn bản

(HQ Online) - Tính đến ngày 7/10 mới có 50/63 tỉnh, thành phố ban hành một số văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, chưa có địa phương nào ban hành đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền.
Hệ lụy “tour 0 đồng”

Hệ lụy “tour 0 đồng”

(HQ Online) - Khách du lịch Trung Quốc sau khi nhập cảnh vào TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), một số đoàn được đưa lên xe khách đến các cửa hàng được sắp xếp trước. Thay vì được đi thăm danh lam thắng cảnh, tìm hiểu lịch sử, văn hóa của Việt Nam thì những đoàn khách này phần lớn là người cao tuổi lại được đưa vào các cửa hàng bán đồ lưu niệm, trang sức, thực phẩm chức năng, bánh kẹo... Đáng chú ý, những cửa hàng này chỉ ưu tiên bán cho những đoàn khách Trung Quốc được dẫn đến, thậm chí không bán cho người Việt Nam.
Thuế với bất động sản thứ hai

Thuế với bất động sản thứ hai

(HQ Online) - Giá bất động sản không ngừng tăng nhanh nhiều năm qua. Một số nơi, một số phân khúc bị thổi giá lên quá cao không chỉ vượt xa mức thu nhập của đại đa số người dân mà vượt xa cả... dự báo của không ít nhà kinh tế.
Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

(HQ Online) - Thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo như là thuốc, thậm chí còn có thể chữa được bách bệnh, cả ung thư. Đó là thực trạng không chỉ phổ biến trên mạng xã hội mà còn xuất hiện trên các kênh truyền thông chính thống.
Tây mà là… của ta

Tây mà là… của ta

(HQ Online) - Nhiều người Sài Gòn thế hệ trước hẳn còn nhớ bài ca vui nhộn: “Chà chà chà, Hynos, chà chà chà. Chà chà chà, hàm răng em trắng bóc. Cha cha cha, cha cha cha. Và ngàn nụ cười, nụ cười tươi như hoa...”. Quảng cáo đấy, mà thật là khéo.
Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Đường sắt cao tốc Bắc Nam

(HQ Online) - Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Dự kiến tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV vào tháng 10 tới đây, Chính phủ sẽ trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án này.
Muối, gạo và lương

Muối, gạo và lương

(HQ Online) - Muối, “một phần thiết yếu của cuộc sống”, ngày nay không hề đắt. Thế nhưng trong lịch sử, nhất là thời kỳ La Mã cổ đại, nó đã từng rất quý giá, được sử dụng như một hình thức thanh toán cho các binh sĩ.
Luật hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiệt hại vì thiên tai

Luật hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiệt hại vì thiên tai

(HQ Online) - Cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, để lại những thiệt hại vô cùng to lớn về người và của đối với nước ta. Riêng tại Hải Phòng và Quảng Ninh, chỉ tính đối tượng thiệt hại là người có vay vốn ngân hàng đã là 12.000 khách hàng với tổng dư nợ khoảng 26.000 tỷ đồng.
'Phông bạt'

'Phông bạt'

(HQ Online) - Việc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai hàng chục nghìn trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã lộ ra một số người trước đó đã “khoe” số tiền chuyển khoản cao hơn nhiều lần con số ủng hộ thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Phần mềm quản lý thông tin khách  xuất nhập cảnh “đánh” trúng đối tượng rủi ro

Phần mềm quản lý thông tin khách xuất nhập cảnh “đánh” trúng đối tượng rủi ro

Với tần suất trung bình khoảng 100 chuyến bay quốc tế hạ cánh mỗi ngày tại sân bay quốc tế Nội Bài, cùng hàng trăm nghìn hành khách nhập cảnh, việc xác định các đối tượng trọng điểm ngày càng trở nên khó khăn, gây ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý và kiểm so
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý tài sản công

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý tài sản công

Sửa đổi Luật Quản lý, sử dụng tài sản công nhằm hoàn thiện các quy định về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền và nâng cao hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài sản công, khai thác, sử dụng và phát huy nguồn tài lực, đảm bảo việc áp dụng pháp luật giữa Luật Quản
Phòng vệ thương mại: Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp Việt

Phòng vệ thương mại: Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp Việt

Từ chỗ thua lỗ, suýt phá sản, nhiều doanh nghiệp (DN) trong nước đã “hồi sinh” nhờ các biện pháp phòng vệ thương mại được áp dụng kịp thời. Phòng vệ thương mại cũng là tấm lá chắn hiệu quả cho DN Việt Nam trước hàng loạt vụ kiện của các nước nhập khẩu, qu
Phát huy tính Đảng trong xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Phát huy tính Đảng trong xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: “Phát huy tính Đảng trong xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”
Chính sách thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu tại chỗ

Chính sách thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu tại chỗ

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai về chính sách thuế GTGT đối với mặt hàng lá thuốc lá đã tách cọng nhập khẩu.
(INFOGRAPHICS) 9 tỉnh, thành phố xuất khẩu chục tỷ USD

(INFOGRAPHICS) 9 tỉnh, thành phố xuất khẩu chục tỷ USD

Hết tháng 9, cả nước có 9 tỉnh, thành phố đạt kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

Theo Quyết định số 2256/QĐ-TCHQ ngày 2/10/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, bà Bùi Thị Thùy Giang, Chánh Văn phòng Cục Hải quan Kiên Giang giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Kiên Giang, kể từ ngày 18/10/2024.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

Ngày 17/10/2024, thừa ủy quyền của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Đồng Tháp đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm ông Đào Hữu Cần, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Dinh Bà giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
Phiên bản di động