Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Nỗ lực gia tăng lợi nhuận

(HQ Online) - Để khắc phục khó khăn hoặc để doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng vượt bậc hơn, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến nguồn thu lợi nhuận từ các mảng kinh doanh không phải hoạt động chính.
Nhà đầu tư nên tiếp tục tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận
Lợi nhuận nhiều doanh nghiệp hao mòn vì chi phí tăng cao
Nỗ lực gia tăng lợi nhuận
Ảnh minh họa: ST

Theo Báo cáo thường niên, giai đoạn 2022-2026, Vinamilk dự kiến nới rộng thị phần thêm 0,5% lên 56% và doanh thu lên 5% đạt 64.070 tỷ đồng, cao hơn so với mức tăng 2,2% của năm 2021 mặc dù bức tranh kinh doanh còn đang phải đối mặt nhiều khó khăn. Theo đó, dự án về bò thịt với tổng mức đầu tư 500 triệu USD được dự báo sẽ thúc đẩy Vinamilk tăng trưởng hai con số từ 2023-2024 trở đi. Doanh thu từ thịt bò trong năm đầu tiên của Vinamilk dự kiến sẽ đạt 2.000 tỷ đồng khi đi vào hoạt động.

Tương tự, Công ty Cổ phần Lâm đặc sản Xuất khẩu Quảng Nam (Forexco) hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chế biến hàng mộc xuất khẩu - tiêu thụ nội địa, trồng và chăm sóc rừng, nhưng năm 2022, Công ty hiện đang tìm kiếm thêm cơ hội doanh thu từ sản xuất điện mặt trời, truyền tải và phân phối điện. Nguyên nhân được Công ty đưa ra là ngành sản xuất chính dự kiến bị ảnh hưởng do nguồn vật tư, nguyên liệu đầu vào tăng giá từ 10-15%, trong khi giá đầu ra không tăng tương ứng.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp khác cũng đã, đang và sẽ lên kế hoạch để triển khai, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo các chuyên gia của FiinGroup, hầu hết ngành nghề kinh doanh đều có triển vọng “sáng” trong năm 2022, nhưng chưa về mức độ tăng trưởng trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Hơn nữa, một số ngành có sự hồi phục rất chậm như hàng không và du lịch quốc tế; xây dựng và vật liệu xây dựng… nên cần các giải pháp “kích hoạt” cho hồi phục mạnh hơn nữa. Chính vì thế, những động lực từ các ngành nghề phụ có thể giúp doanh nghiệp vượt qua giải đoạn khó khăn, tích lũy thêm kinh nghiệm, nguồn lực tài chính để hỗ trợ cho các mảng kinh doanh chính.

Hiện nay, điểm thuận lợi với các doanh nghiệp là chương trình về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội mà Chính phủ đang triển khai sẽ mang lại nhiều cơ hội trực tiếp và gián tiếp cho các doanh nghiệp khi mở rộng sản xuất, đầu tư, dù là lĩnh vực chính hay ngoài ngành. Nhiều chuyên gia đã đặt kỳ vọng, đà tăng trưởng sẽ tiếp tục được duy trì trong 6 tháng cuối năm, nhờ nền tảng kinh tế vĩ mô vững chắc với động lực tăng trưởng chính tiếp tục đến từ hoạt động xuất khẩu, tiêu dùng trong nước và các chính sách tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ.

Do đó, vấn đề ở đây là các doanh nghiệp phải nhìn được vào thực tế nhu cầu thị trường cũng như năng lực nội tại của bản thân doanh nghiệp để có hướng phát triển đúng đắn. Ngoài ra, điều quan trọng là việc phát triển thêm mảng kinh doanh ngoài ngành cần có sự cân nhắc dựa trên khả năng hỗ trợ, tương tác với ngành nghề chính.

Bình Nam

Tin liên quan

Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10): Doanh nhân Việt Nam vững vàng vươn tầm quốc tế

Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10): Doanh nhân Việt Nam vững vàng vươn tầm quốc tế

(HQ Online) - Đảng, Nhà nước đã dành sự quan tâm thiết thực, kịp thời, cả trước mắt và lâu dài với đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Chính phủ luôn bám sát, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, góp phần xây dựng chính sách, pháp luật, xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, chính đáng. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cũng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển.
EVN lỗ hơn 21.800 tỷ đồng từ sản xuất điện năm 2023

EVN lỗ hơn 21.800 tỷ đồng từ sản xuất điện năm 2023

(HQ Online) - Bộ Công Thương cho biết theo kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVN lỗ lên tới hơn 21.820 tỷ đồng.
Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Vướng mắc về thủ tục hành chính luôn nằm trong top 3 vướng mắc doanh nghiệp gặp phải nên cần tháo gỡ để tạo thuận lợi cho môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư.
Xóa nhà tạm, dột nát

Xóa nhà tạm, dột nát

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị về việc đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Chậm ban hành văn bản

Chậm ban hành văn bản

(HQ Online) - Tính đến ngày 7/10 mới có 50/63 tỉnh, thành phố ban hành một số văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, chưa có địa phương nào ban hành đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền.
Hệ lụy “tour 0 đồng”

Hệ lụy “tour 0 đồng”

(HQ Online) - Khách du lịch Trung Quốc sau khi nhập cảnh vào TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), một số đoàn được đưa lên xe khách đến các cửa hàng được sắp xếp trước. Thay vì được đi thăm danh lam thắng cảnh, tìm hiểu lịch sử, văn hóa của Việt Nam thì những đoàn khách này phần lớn là người cao tuổi lại được đưa vào các cửa hàng bán đồ lưu niệm, trang sức, thực phẩm chức năng, bánh kẹo... Đáng chú ý, những cửa hàng này chỉ ưu tiên bán cho những đoàn khách Trung Quốc được dẫn đến, thậm chí không bán cho người Việt Nam.
Thuế với bất động sản thứ hai

Thuế với bất động sản thứ hai

(HQ Online) - Giá bất động sản không ngừng tăng nhanh nhiều năm qua. Một số nơi, một số phân khúc bị thổi giá lên quá cao không chỉ vượt xa mức thu nhập của đại đa số người dân mà vượt xa cả... dự báo của không ít nhà kinh tế.
Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

(HQ Online) - Thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo như là thuốc, thậm chí còn có thể chữa được bách bệnh, cả ung thư. Đó là thực trạng không chỉ phổ biến trên mạng xã hội mà còn xuất hiện trên các kênh truyền thông chính thống.
Tây mà là… của ta

Tây mà là… của ta

(HQ Online) - Nhiều người Sài Gòn thế hệ trước hẳn còn nhớ bài ca vui nhộn: “Chà chà chà, Hynos, chà chà chà. Chà chà chà, hàm răng em trắng bóc. Cha cha cha, cha cha cha. Và ngàn nụ cười, nụ cười tươi như hoa...”. Quảng cáo đấy, mà thật là khéo.
Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Đường sắt cao tốc Bắc Nam

(HQ Online) - Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Dự kiến tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV vào tháng 10 tới đây, Chính phủ sẽ trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án này.
Muối, gạo và lương

Muối, gạo và lương

(HQ Online) - Muối, “một phần thiết yếu của cuộc sống”, ngày nay không hề đắt. Thế nhưng trong lịch sử, nhất là thời kỳ La Mã cổ đại, nó đã từng rất quý giá, được sử dụng như một hình thức thanh toán cho các binh sĩ.
Luật hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiệt hại vì thiên tai

Luật hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiệt hại vì thiên tai

(HQ Online) - Cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, để lại những thiệt hại vô cùng to lớn về người và của đối với nước ta. Riêng tại Hải Phòng và Quảng Ninh, chỉ tính đối tượng thiệt hại là người có vay vốn ngân hàng đã là 12.000 khách hàng với tổng dư nợ khoảng 26.000 tỷ đồng.
'Phông bạt'

'Phông bạt'

(HQ Online) - Việc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai hàng chục nghìn trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã lộ ra một số người trước đó đã “khoe” số tiền chuyển khoản cao hơn nhiều lần con số ủng hộ thực.
Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

(HQ Online) - Người dân nhiều tỉnh phía Bắc đang phải đối mặt trận lũ lụt kinh hoàng. Sau siêu bão Yagi là hoàn lưu bão, để lại cảnh lụt sâu, nước nhiều con sông trên báo động 3, nhấn chìm nhiều địa bàn dân cư rộng lớn. Bão, lũ, lở đất đã cướp đi hàng trăm sinh mạng và không biết bao nhiêu tài sản, hạ tầng và kế sinh nhai của hàng triệu người.
Chung tay giúp dân vùng lũ

Chung tay giúp dân vùng lũ

Những hình ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội những ngày qua:, những chiếc ô tô nối sát nhau trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) để cản gió cho những người đi xe máy được an toàn qua cầu.
Trái cây Việt thêm ngọt

Trái cây Việt thêm ngọt

(HQ Online) - Hơn 10 loại trái cây, nông sản Việt Nam đã được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường có dân số lớn nhất toàn cầu- Trung Quốc. Mới nhất là sầu riêng đông lạnh. Sau mỗi Nghị định thư được ký kết cho từng loại nông sản, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này luôn có sự gia tăng mạnh mẽ.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Bà Mai Kiều Liên và những câu nói gắn liền với thương hiệu nữ doanh nhân quyền lực của châu Á

Bà Mai Kiều Liên và những câu nói gắn liền với thương hiệu nữ doanh nhân quyền lực của châu Á

Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Được làm thủ tục hải quan xuất khẩu tàu biển khi đã xuất cảnh

Được làm thủ tục hải quan xuất khẩu tàu biển khi đã xuất cảnh

Được thực hiện khai hải quan và làm thủ tục xuất khẩu tàu biển sau khi tàu biển đã xuất cảnh nếu hợp đồng mua, bán tàu biển ký sau ngày tàu xuất cảnh và việc giao nhận tàu biển tại nước ngoài.
Hiệu quả chưa tương xứng với nguồn lực vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp

Hiệu quả chưa tương xứng với nguồn lực vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp

Hiệu quả của dòng vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp vẫn còn tồn tại một số bất cập và hiệu quả chưa như kỳ vọng nên những sửa đổi liên quan đến cơ chế chính sách, giúp doanh nghiệp nhà nước chủ động hơn sẽ giúp đảm bảo hiệu quả hơn cho dòng vốn nhà nướ
Ngành thép chủ động “sống chung”  với các vụ kiện phòng vệ thương mại

Ngành thép chủ động “sống chung” với các vụ kiện phòng vệ thương mại

Thường xuyên phải ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại là một thách thức lớn cho ngành thép Việt Nam nhưng đây cũng là cơ hội...
Sôi động thị trường lao động cuối năm

Sôi động thị trường lao động cuối năm

Từ tháng 8 và 9/2024, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tăng lên đáng kể so với trước. Nguyên nhân là do cuối năm có nhiều sự kiện, lễ lớn và các doanh nghiệp cần hoàn thành các đơn hàng, kế hoạch hoạt động cũng như giải quyết những công
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Phiên bản di động