Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Nỗ lực trước đợt “sát hạch” quan trọng

(HQ Online) - Khoảng giữa tháng 10 này, đợt thanh tra lần thứ 4 của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác hải sản bất hợp pháp tại Việt Nam sẽ được thực hiện.
Thách thức trong nỗ lực mở rộng BRICS Mercedes-Benz Việt Nam nỗ lực phát triển nguồn nhân lực cho ngành ô tô Hải quan Hải Phòng nỗ lực triển khai soi chiếu trong quá trình xếp dỡ hàng hóa

Hiện Liên minh châu Âu (EU) đang nằm trong top 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của thủy sản Việt Nam. Để đạt được kết trên, trong gần 6 năm qua, nước ta đã phải nỗ lực thực hiện các khuyến nghị về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU) của Ủy ban châu Âu (EC) khi tổ chức này đưa ra cảnh báo "thẻ vàng" về khai thác IUU đối với Việt Nam (23/10/2017). Đến nay, EC đã rút 9 khuyến nghị xuống còn 4. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) ước tính, nếu bị phạt "thẻ đỏ", Việt Nam sẽ bị cấm xuất khẩu hải sản khai thác sang EU với tổng giá trị gần 500 triệu USD/năm. Bên cạnh đó, một số quốc gia khác như Mỹ cũng có những quy định tương tự về chống IUU.

Để gỡ “thẻ vàng”, Chính phủ đã có nhiều cuộc họp và văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương. Mới đây nhất, ngày 4/10/2023, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Công điện số 916/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách, trọng tâm chống khai thác IUU và chuẩn bị đón và làm việc với Đoàn Thanh tra của EC.

Công điện nhấn mạnh yêu cầu không lơ là, chủ quan, không dung túng, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vì lợi ích riêng cố tình thực hiện hành vi trái phép. Trong đó, Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ chỉ đạo Tổng cục Hải quan phối hợp với một số bộ, ngành trong trao đổi thông tin, cung cấp hồ sơ liên quan trong việc thực hiện quy định của Hiệp định về Biện pháp các quốc gia có cảng (Hiệp định PSMA) và kiểm soát nguyên liệu thủy sản khai thác nhập khẩu bằng tàu container.

Theo kế hoạch, việc kiểm tra hoạt động thu mua nguyên liệu và chế biến, xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam là một trong 4 nội dung được EC chỉ định kiểm tra lần này. Theo các chuyên gia, đây là đợt “sát hạch” quan trọng cho các doanh nghiệp Việt Nam, đòi hỏi các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản phải luôn nỗ lực để có nguồn nguyên liệu rõ ràng, hồ sơ chứng minh nguồn gốc đầy đủ khi xuất khẩu.

Dù gặp nhiều khó khăn trong thu mua hải sản nguyên liệu có truy xuất nguồn gốc nhưng các doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện vì đây không chỉ là uy tín của riêng doanh nghiệp mà còn là uy tín của cả quốc gia, nhất là trong bối cảnh nhiều cạnh tranh và đầy rẫy khó khăn như hiện nay.

Bình Nam

Tin liên quan

Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

(HQ Online) - Ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp thủy sản đang mở rộng thị phần tại thị trường nội địa nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.
Quyết tâm cao nhất để gỡ “thẻ vàng” IUU

Quyết tâm cao nhất để gỡ “thẻ vàng” IUU

(HQ Online) - Đợt thanh tra lần thứ 5 của Uỷ ban châu Âu (EC) dự kiến vào tháng 10/2024, là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” trong năm 2024. Đây được coi là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết bởi EU nằm trong top 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của thủy sản Việt Nam, sau Mỹ, Trung Quốc.
EuroCham tin tưởng vào nền kinh tế phát triển ổn định của Việt Nam

EuroCham tin tưởng vào nền kinh tế phát triển ổn định của Việt Nam

Chủ tịch EuroCham cho biết Việt Nam có những điểm mạnh thu hút đầu tư nước ngoài như môi trường đầu tư ổn định, lực lượng lao động được đào tạo tốt, chính phủ đối thoại cởi mở với doanh nghiệp.
Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

(HQ Online) - Bộ Y tế đề xuất Dự án Luật Dân số sẽ không quy định cụ thể về số lượng mà trao quyền tự quyết định sinh bao nhiêu con cho các cặp vợ chồng và cá nhân. Đề xuất này nhằm hướng đến mục tiêu duy trì mức sinh thay thế vững chắc (2,1 con/phụ nữ) trên toàn quốc.
Kiểm định khí thải xe máy

Kiểm định khí thải xe máy

(HQ Online) - Theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, xe máy phải thực hiện kiểm định khí thải kể từ ngày 1/1/2025. Việc kiểm định khí thải do đăng kiểm viên của các cơ sở kiểm định đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thực hiện. Sau đó, giấy chứng nhận sẽ được cấp cho chủ xe khi hoàn thành thủ tục.

Hợp tác phát triển công nghệ số

(HQ Online) - Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa qua, lãnh đạo 6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đã chia sẻ kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Xác thực sinh trắc học

Xác thực sinh trắc học

(HQ Online) - Từ ngày 1/7/2024, việc chuyển khoản qua ngân hàng từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực khuôn mặt (hình thức xác thực bằng sinh trắc học). Đây được coi là một giải pháp có tính bảo mật cao trước thực trạng ngày càng có nhiều vụ việc lừa đảo, bị đánh cắp thông tin để chiếm đoạt tiền, tài khoản khi giao dịch ngân hàng trên môi trường internet.
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

(HQ Online) - Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty tại nhiều quận ở TPHCM chỉ trong thời gian rất ngắn.

Không thể mãi trông chờ Nhà nước hỗ trợ

(HQ Online) - Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nếu có những “ưu ái” riêng thì cần phát huy năng lực, tái cấu trúc để thực hiện đúng vai trò “đầu tàu” dẫn dắt.
Cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

(HQ Online) - Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Quảng Xương đang tiến hành điều tra, giải quyết vụ việc có dấu hiệu mua bán người dưới hình thức lừa đảo môi giới đi làm việc tại Campuchia, sau đó khống chế nạn nhân để đòi 250 triệu đồng tiền chuộc. Nạn nhân sinh năm 2003, khi được giới thiệu đi làm việc, nạn nhân đã bị một kẻ lạ mặt lừa dẫn sang Campuchia.
Cầu cạn cao tốc

Cầu cạn cao tốc

(HQ Online) - Tại Hội nghị trực tuyến về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng ngày 15/6, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng tỷ lệ cầu cạn bê tông cốt thép đối với các dự án đường bộ cao tốc, đặc biệt là ở những vùng như Đồng bằng sông Cửu Long.

Bản lĩnh trước AI

(HQ Online) - Với thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trẻ, công nghệ cao được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ để chuyển đổi kinh doanh.
Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

(HQ Online) - Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam vừa có văn bản nêu tình trạng một số doanh nghiệp thành viên bị “rút ruột” hàng xuất khẩu khiến đối tác không nhận đủ số hàng giao theo hợp đồng.
Quyết gỡ “thẻ vàng” IUU

Quyết gỡ “thẻ vàng” IUU

(HQ Online) - Mới đây, Ủy ban châu Âu (EC) đã lùi thời gian sang kiểm tra đánh bắt IUU (khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định) lần thứ 5 vào tháng 9 hoặc tháng 10/2024 thay vì tháng 5 như lịch trước đây. EC muốn chờ kết quả Việt Nam triển khai Nghị định 37 và 38/NĐ-CP (ban hành vào tháng 4/2024) về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản, từ đó mới có thể gỡ bỏ “thẻ vàng”…
Giày Goodyear

Giày Goodyear

(HQ Online) - Chẳng liên quan chút nào đến năm mới hay may mắn, những người sành chọn giày đều biết đến kỹ thuật “Goodyear”, phương pháp đóng giày thủ công (có thể kết hợp sử dụng máy móc, nhưng là được cá biệt hóa, đúng kiểu “đo ni đóng giày” chứ không phải sản xuất hàng loạt).
Quản chặt bán hàng livestream

Quản chặt bán hàng livestream

(HQ Online) - Mới đây, Công an Hà Tĩnh đã triệt phá đường dây bán điện thoại giả qua livestream và trên các nền tảng mạng xã hội của “bà trùm” Bùi Thị Hương và nhóm đối tượng. Các đối tượng đã lừa đảo khoảng 7.000 người tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, chiếm đoạt khoảng 90 tỷ đồng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Hoàn thiện chính sách, pháp luật về quản lý công sản đảm bảo phù hợp thực tế

Hoàn thiện chính sách, pháp luật về quản lý công sản đảm bảo phù hợp thực tế

Bộ Tài chính đề nghị các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính để xây dựng, hoàn thiện chính sách pháp luật về quản lý tài sản công.
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thủ tục đầu tư và đấu thầu dự án

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thủ tục đầu tư và đấu thầu dự án

Nguyên nhân của việc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 còn chậm vẫn là do công tác tổ chức thực hiện tại các bộ, ngành và địa phương còn nhiều bất cập.
Đề xuất tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm thuốc lá

Đề xuất tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm thuốc lá

Tại hồ sơ dự thảo Luật thuế TTĐB (sửa đổi), Bộ Tài chính đề xuất bổ sung mức thuế tuyệt đối đối với mặt hàng thuốc lá và đưa ra 2 phương án tăng thuế theo lộ trình từ năm 2026 đến năm 2030.
Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án hơn 13.000 tỷ đồng tại KKT Vũng Áng

Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án hơn 13.000 tỷ đồng tại KKT Vũng Áng

Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Vinhomes Vũng Áng với vốn đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng.
Ưu tiên nguồn lực, bổ sung vốn kịp thời cho tín dụng chính sách

Ưu tiên nguồn lực, bổ sung vốn kịp thời cho tín dụng chính sách

Bộ Tài chính cho biết sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan và Ngân hàng Chính sách xã hội tập trung triển khai nhiều giải pháp trọng tâm để phát huy hơn nữa hiệu quả của tín dụng chính sách.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Phiên bản di động