Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

OTA sẽ tiếp tục hỗ trợ Kho bạc Nhà nước trong nhiều lĩnh vực hoạt động

(HQ Online) - Văn phòng hỗ trợ kỹ thuật Bộ Ngân khố Hoa Kỳ (OTA) sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm với Kho bạc Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực hoạt động kho bạc.
Kho bạc Nhà nước thí điểm thanh toán tự động
Quy định mới về quản lý, kiểm soát cam kết chi ngân sách nhà nước qua Kho bạc Nhà nước
Kho bạc Nhà nước phát hiện hơn 66 nghìn khoản chi thường xuyên chưa đủ thủ tục
Ảnh: Thùy Linh.
OTA tiếp tục tư vấn chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực Kế toán Nhà nước cho Kho bạc Nhà nước. Ảnh: Thùy Linh.

Kho bạc Nhà nước cho biết, chương trình hợp tác hỗ trợ kỹ thuật giữa OTA và Kho bạc Nhà nước Việt Nam được ký kết tháng 5/2019, theo đó, nội dung hợp tác tập trung vào lĩnh vực cải cách, nâng cao chất lượng quản lý tài chính công.

Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực về quy trình và thủ tục cải thiện quản lý thanh khoản; các biện pháp giảm thiểu rủi ro thiếu hụt ngân quỹ thông qua phát hành nợ và đầu tư ngân quỹ tạm thời nhàn rỗi trong khuôn khổ của quy trình quản lý cân bằng ngân quỹ mục tiêu, trong đó bao gồm các nguyên tắc quản lý rủi ro phù hợp; hỗ trợ xây dựng chính sách đầu tư, quản lý ngân quỹ cũng như các công cụ điện tử hỗ trợ việc thực thi... và cải cách nâng cao hiệu quả của mục lục ngân sách; báo cáo quyết toán; báo cáo tài chính hợp nhất; quy trình và thủ tục kiểm soát chi ngân sách nhà nước...

Trong 10 tháng đầu năm 2021, hai bên đã tổ chức các buổi làm việc trực tuyến. Phía OTA đã tư vấn, chia sẻ với Kho bạc Nhà nước Việt Nam về lĩnh vực quản lý ngân quỹ, về nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật và đấu thầu đa giá Trái phiếu Chính phủ, quản lý các danh mục nợ.

Từ đó, Kho bạc Nhà nước Việt Nam có thêm những kinh nghiệm trong việc phát triển thẻ tín dụng trong chi ngân sách nhà nước của các đơn vị sử dụng ngân sách; phát triển định danh điện tử. Đồng thời, Kho bạc Nhà nước cũng đề nghị OTA chia sẻ thêm một số lĩnh vực, công nghệ về: thẻ ghi nợ Chính phủ; định danh điện tử cho các cơ quan khu vực công và công nghệ Blockchain.

Mới đây, Kho bạc Nhà nước và OTA đã thống nhất cùng thông qua kế hoạch hoạt động 2 tháng cuối năm 2021 và tập trung đi vào các lĩnh vực trọng tâm mà Kho bạc Nhà nước mong muốn được OTA tiếp tục tư vấn chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực kế toán nhà nước gồm: báo cáo tài chính nhà nước; kết quả triển khai lập báo cáo tài chính nhà nước năm 2019 và tiến độ lập báo cáo tài chính nhà nước năm 2020; chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và hỗ trợ Việt Nam trong việc phản ánh giá trị tài sản công trong báo cáo tài chính nhà nước.

Ngoài ra là những nội dung về kế toán đồ (COA). Theo đó, chuyên gia OTA trao đổi những nghiên cứu, tìm hiều thêm về COA hiện tại dựa trên đặc thù của hệ thống ngân sách Việt Nam; chỉnh sửa COA trong tổng thể dự kiến xây dựng hệ thống ngân sách kế toán số (VDBAS)...

Kho bạc Nhà nước và OTA đã thống nhất kế hoạch hợp tác năm 2022 tập trung tư vấn, chia sẻ về các lĩnh vực: về lĩnh vực huy động vốn (công tác tổ chức phát hành và theo dõi quản lý trái phiếu xanh tại Mỹ hoặc các nước có triển khai trái phiếu xanh); về lĩnh vực kế toán nhà nước (gồm: Báo cáo tài chính nhà nước, hỗ trợ phân tích, thuyết minh số liệu báo cáo tài chính nhà nước và giải pháp nâng cao chất lượng và rút ngắn thời gian tổng hợp lập báo cáo tài chính nhà nước với mục tiêu trở thành nguồn thông tin để phản ánh các thông tin tài chính nhà nước một cách trung thực, hợp lý, đáng tin cậy); cải cách cấu trúc bộ mã tài khoản kế toán COA (hỗ trợ xây dựng bộ mã COA hướng tới xây dựng hệ thống thông tin tập trung trong lĩnh vực kế toán nhà nước)... và về lĩnh vực kiểm soát chi ngân sách nhà nước và kiểm toán nội bộ trong hệ thống Kho bạc Nhà nước.

Kho bạc Nhà nước đánh giá, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động hợp tác hỗ trợ kỹ thuật của OTA dành cho Kho bạc Nhà nước vẫn diễn ra chất lượng, hiệu quả. Các chuyên gia tư vấn của OTA có bề dày kinh nghiệm trong quản lý tài chính công, kế toán Nhà nước,... và hiểu biết về các thông lệ, xu hướng cải cách trên thế giới đã chia sẻ cũng như đề xuất nhiều khuyến nghị hữu ích trong các buổi làm việc giữa hai bên.

Đây sẽ là những kinh nghiệm thiết thực giúp Kho bạc Nhà nước Việt Nam có được những công cụ hỗ trợ nghiệp vụ hiệu quả nhất để lựa chọn vận dụng triển khai phù hợp theo hướng an toàn, hiệu lực, hiệu quả... đáp ứng được yêu cầu, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Thùy Linh

Tin liên quan

VIPFA cập nhật chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế cho doanh nghiệp

VIPFA cập nhật chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Tại Hội thảo “Tổng quan chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế và thực trạng thanh tra, kiểm tra thuế hiện nay” do Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (VIPFA) phối hợp với Công ty Cổ phần Đại An tổ chức ngày 7/8, các chuyên gia đã giúp DN nắm rõ tầm quan trọng của việc thực hiện báo cáo tài chính quốc tế cũng như cung cấp thông tin về thực trạng thanh tra, kiểm tra thuế hiện nay để giúp hoàn thiện hơn công tác kế toán của DN.
Thu ngân sách nhà nước đạt gần 70% dự toán

Thu ngân sách nhà nước đạt gần 70% dự toán

(HQ Online) - Trong 7 tháng đầu năm, thu NSNN ước đạt 1.188,1 nghìn tỷ đồng, bằng 69,8% dự toán, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, chi NSNN 7 tháng đầu năm ước đạt 948,3 nghìn tỷ đồng, bằng 44,7% dự toán, tăng 0,6% so cùng kỳ năm 2023.
Dự kiến phát hành 150.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 3

Dự kiến phát hành 150.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 3

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước đã thông báo kế hoạch đấu thầu trái phiếu chính phủ quý 3/2024 với tổng mức phát hành là 150.000 tỷ đồng, bao gồm cả khối lượng phát hành cho Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Nâng cấp ứng dụng CNTT để đẩy nhanh hoàn thuế thu nhập cá nhân

Nâng cấp ứng dụng CNTT để đẩy nhanh hoàn thuế thu nhập cá nhân

(HQ Online) - Vấn đề về chậm hoàn thuế thu nhập cá nhân (TNCN), Bộ Tài chính cho biết, ngành Thuế sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng CNTT để hỗ trợ người nộp thuế trong việc xác định địa điểm nộp hồ sơ hoàn thuế TNCN theo quy định, tra cứu được đầy đủ thông tin phục vụ kê khai quyết toán thuế.
Bộ Tài chính thông tin về vấn đề nợ thuế thu nhập cá nhân

Bộ Tài chính thông tin về vấn đề nợ thuế thu nhập cá nhân

(HQ Online) - Liên quan đến vấn đề nợ thuế thu nhập cá nhân, Bộ Tài chính cho biết, hiện nay cơ quan Thuế đã tích cực tuyên truyền đến người nộp thuế về việc chủ động cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng eTax Mobile, cung cấp thông tin email và kịp thời cập nhật các thông tin mới nhất cho cơ quan Thuế để người nộp thuế kịp thời nắm được thông tin về tình hình nợ thuế.
Ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1,019 triệu tỷ đồng

Ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1,019 triệu tỷ đồng

(HQ Online) - Theo số liệu từ Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) lũy kế 7 tháng năm 2024 do cơ quan thuế quản lý ước đạt 1.019.702 tỷ đồng, bằng 68,6% dự toán, tăng 14,9% so với cùng kỳ. Kết quả thu NSNN 7 tháng có thể thấy kinh tế có dấu hiệu dần hồi phục nhưng chưa đồng đều, bền vững giữa các khoản thu, sắc thuế, địa bàn, thị trường, ngành nghề, lĩnh vực.
Tổng cục Thuế vào cuộc thực hiện chính sách mới về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Tổng cục Thuế vào cuộc thực hiện chính sách mới về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có công điện chỉ đạo các cơ quan Thuế địa phương triển khai tích cực nội dung Nghị định 103/2024/NĐ-CP về tiền thuê đất, tiền sử dụng đất vừa được ban hành.
Cơ quan Thuế Việt Nam và Australia chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý

Cơ quan Thuế Việt Nam và Australia chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý

(HQ Online) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Australia của Đoàn công tác Bộ Tài chính, ngày 2/8, tại Trụ sở Cơ quan thuế Australia, đoàn công tác gồm các đại biểu thuộc Tổng cục thuế do Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành dẫn đầu đã có cuộc họp song phương với Cơ quan Thuế Australia.
Kiểm soát rủi ro về thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Kiểm soát rủi ro về thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

(HQ Online) - Tại Tọa đàm “Kiểm soát rủi ro về thuế khi kinh doanh thương mại điện tử” do Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Công ty Cổ phần MISA (MISA) tổ chức ngày 2/8, các chuyên gia, doanh nghiệp đã làm rõ những quy định liên quan đến thực hiện nghĩa vụ thuế của các DN, hộ kinh doanh, cá nhân cũng như các giải pháp công nghệ nhằm kiểm soát rủi ro trong quản lý thuế thương mại điện tử.
Sửa thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô cần đảm bảo hài hoà lợi ích

Sửa thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô cần đảm bảo hài hoà lợi ích

(HQ Online) - Tại Hội thảo “Dự thảo Quy định sửa đổi về thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô: Tác động và kiến nghị” do Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức ngày 1/8, nhiều ý kiến đa chiều của các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề cập những tác động của chính sách thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với mặt hàng ô tô, đặc biệt là đối với ô tô điện.
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghĩa vụ thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghĩa vụ thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

(HQ Online) - Tổng cục Thuế đề nghị và khuyến cáo các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có doanh thu phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử chủ động tiếp cận, tìm hiểu về quy định pháp luật thuế và chấp hành việc đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế theo đúng quy định.
Thước đo và "nguyên liệu" cho cải cách từ đánh giá mức độ hài lòng với KBNN

Thước đo và "nguyên liệu" cho cải cách từ đánh giá mức độ hài lòng với KBNN

(HQ Online) - Đại diện lãnh đạo Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết, những giải pháp về công nghệ đã giúp ngành Kho bạc vừa thực hiện chức năng quản lý nhà nước vừa cung cấp dịch vụ công với mục tiêu xuyên suốt là nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Tăng thu ngân sách  6.913 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra thuế

Tăng thu ngân sách 6.913 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra thuế

(HQ Online) - Trong nửa đầu năm, ngành Thuế đã thực hiện được 24.076 cuộc thanh tra, kiểm tra. Tổng số tiền kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra là 21.525,5 tỷ đồng, bằng 106,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Thu thuế đạt 245.034 tỷ đồng, Hà Nội đứng đầu cả nước về quy mô số thu

Thu thuế đạt 245.034 tỷ đồng, Hà Nội đứng đầu cả nước về quy mô số thu

(HQ Online) - (HQ Online) - (HQ Online) - Trong nửa đầu năm, tổng thu ngân sách trên địa bàn Hà Nội do cơ quan Thuế thực hiện đạt 245.034 tỷ đồng, bằng 64,2% dự toán pháp lệnh, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm thuốc lá

Đề xuất tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm thuốc lá

(HQ Online) - Tại Hội thảo thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá do Hội Tư vấn thuế Việt Nam và Viện Chiến lược và Chính sách tài chính tổ chức ngày 16/7, các chuyên gia, doanh nghiệp đã làm rõ mục tiêu, nội dung sửa đổi chính sách thuế TTĐB đối với sản phẩm thuốc lá. Theo các chuyên gia, không thể có một phương án đảm bảo trọn vẹn lợi ích của cả người tiêu dùng, nhà nước, DN, nhưng cần lựa chọn phương án tối ưu nhất để đạt được mục tiêu đề ra ban đầu.
Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có thêm 26 nhà cung cấp nước ngoài mới đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 65 phát hành ngày 13/8/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 65 phát hành ngày 13/8/2024

Tạp chí Hải quan số 65 (3402) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 nhân viên ngân hàng

Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 nhân viên ngân hàng

Theo khảo sát chung, môi trường làm việc tốt là điều kiện hàng đầu ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên, tác động đến sự phát triển của nhân viên, cũng là điều kiện quyết định trực tiếp đến chất lượng, hiệu suất làm việc của tổ chức đó.
TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

Bảng giá đất mới được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhiều dự án trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt là các dự án trọng điểm đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách được triển khai đúng tiến độ, không bị ách tắc.
Hải quan-Quản lý thị trường Quảng Trị phối hợp chống buôn lậu

Hải quan-Quản lý thị trường Quảng Trị phối hợp chống buôn lậu

Mọi hoạt động phối hợp trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tuân thủ đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, đảm bảo hỗ trợ lẫn nhau, tránh chồng chéo trong thực hiện nhiệm vụ
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Phiên bản di động