Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.
Thúc đẩy thực hiện kiến nghị kiểm toán nhằm ngăn ngừa vi phạm trong quản lý tài chính công Kiểm toán nhà nước kiến nghị xử lý tăng thu, giảm chi ngân sách 25,3 nghìn tỷ đồng Tăng thu ngân sách 3.070 tỷ đồng, giảm chi ngân sách 25.687 tỷ đồng qua kiểm toán Kiến nghị tăng thu ngân sách gần 4.100 tỷ đồng, giảm chi ngân sách gần 7.400 tỷ đồng qua kiểm toán
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công
Tập trung đánh giá kết quả đạt được việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công trong sửa đổi, bổ sung Luật KTNN . Ảnh minh hoạ: Internet.

Theo yêu cầu của việc nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước (KTNN), trên cơ sở quy định hiện hành và từ thực tiễn thực hiện Luật KTNN năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019), hiện các đơn vị, cơ quan liên quan đang tập trung đánh giá kết quả đạt được sau khi có Luật KTNN năm 2015 trên góc độ về việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công; đặc biệt là việc chấp hành pháp luật và hiệu quả trong việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Việc sửa Luật cũng đánh giá những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thi hành Luật và nguyên nhân khách quan, chủ quan, trong đó, chỉ rõ nguyên nhân dẫn đến tồn tại, hạn chế.

Theo yêu cầu đặt ra, các đơn vị cần rà soát, đánh giá những quy định còn chưa thống nhất, chưa đồng bộ, chồng chéo giữa Luật KTNN với Luật Ngân sách nhà nước, Luật Thanh tra, Luật Quản lý thuế, Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Đầu tư công, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Đầu tư công theo phương thức đối tác công tư… Trong đó, xác định rõ các nội dung mâu thuẫn, chồng chéo, từ đó đề xuất việc sửa đổi, bổ sung, đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật.

Một số nội dung cụ thể cần rà soát, đánh giá gồm: đối tượng kiểm toán; đánh giá những vướng mắc, bất cập về nội dung, thẩm quyền ban hành báo cáo kiểm toán; những khó khăn, vướng mắc khi sử dụng báo cáo kiểm toán trong công tác quản lý, điều hành, giám sát, thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức, cơ quan, đơn vị; về giá trị pháp lý của báo cáo kiểm toán.

Liên quan đến vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của KTNN, cần đánh giá tồn tại, bất cập trong các quy định về: xây dựng kế hoạch kiểm toán năm; mối quan hệ phối hợp với các cơ quan thanh tra, kiểm tra trong xây dựng kế hoạch hàng năm của mỗi cơ quan.

Cùng với đó là việc trình ý kiến của KTNN để Quốc hội xem xét, quyết định dự toán ngân sách nhà nước, quyết định phân bổ ngân sách trung ương, quyết định chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia, dự án quan trọng quốc gia, phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước; vai trò của KTNN và cách thức tham gia với các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ trong việc xem xét về dự toán ngân sách nhà nước, phương án bố trí ngân sách cho chương trình mục tiêu quốc gia, dự án quan trọng quốc gia.

Liên quan đến việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của KTNN, theo quy định của Luật KTNN, hiện nay chưa có cơ chế bảo đảm các kết luận, kiến nghị của KTNN được thực thi. KTNN chỉ là cơ quan có chức năng đánh giá, xác nhận, kết luận và kiến nghị đối với việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công bằng các hình thức kiểm toán tài chính, kiểm toán tuân thủ và kiểm toán hoạt động đối với các cơ quan và các chương trình của Nhà nước.

Khi các vấn đề được phát hiện và các kết luận, kiến nghị được đưa ra, thì việc thực thi vẫn thuộc trách nhiệm của các cơ quan được kiểm toán. Do đó, để các kiến nghị của KTNN được thực thi cần phải có một cơ chế phù hợp. Hệ thống pháp luật liên quan đến thực hiện kết luận, kiến nghị KTNN cần phải được hoàn thiện, điều này không chỉ liên quan đến Luật KTNN mà còn liên quan đến nhiều Luật khác.

Đặc biệt, pháp luật cần phải sửa đổi theo hướng quy định vai trò, trách nhiệm của Chính phủ trong việc thực thi các kết luận, kiến nghị kiểm toán.

Đối với Quốc hội, cơ quan này có thể tác động để kiến nghị kiểm toán được thực thi như: tổ chức các phiên điều trần, nếu cần thiết thì ra nghị quyết yêu cầu thực hiện; tiến hành chất vấn các quan chức về tiến độ thực thi các kiến nghị của kiểm toán; đề nghị các cơ quan liên quan của Chính phủ định kỳ báo cáo về tiến độ thực thi các kiến nghị kiểm toán…, qua đó Quốc hội xây dựng báo cáo về tình hình thực thi các kiến nghị của kiểm toán và kiến nghị cách thức hành động tiếp theo; tổ chức điều tra về việc không thực thi kiến nghị của kiểm toán; ban hành nghị quyết bắt buộc các cơ quan của Chính phủ thực thi các kiến nghị của kiểm toán.

Hoài Anh

Tin liên quan

Thanh tra đột xuất các trường hợp có đơn thư tố cáo trong quản lý tài sản công

Thanh tra đột xuất các trường hợp có đơn thư tố cáo trong quản lý tài sản công

(HQ Online) - Để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, Bộ Tài chính đã chỉ đạo, giao các cơ quan có chức năng thanh tra của bộ, cơ quan trung ương, địa phương thực hiện đưa vào kế hoạch thanh tra hàng năm và tổ chức thanh tra đối với các trường hợp có nguy cơ xảy ra sai phạm; thanh tra đột xuất đối với các trường hợp có đơn thư tố cáo, phản ánh, kiến nghị có cơ sở hoặc được dư luận xã hội quan tâm.
Bộ Tài chính triển khai tổng kiểm kê tài sản công

Bộ Tài chính triển khai tổng kiểm kê tài sản công

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 798/QĐ-BTC về kế hoạch triển khai Quyết định số 213/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý.
Tiếp tục rà soát các giải pháp chống buôn lậu, quản lý thu ngân sách

Tiếp tục rà soát các giải pháp chống buôn lậu, quản lý thu ngân sách

(HQ Online) - Phát biểu chỉ đạo Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện công tác tháng 3 và quý 1, triển khai chương trình công tác tháng 4 và quý 2/2024 được Bộ Tài chính tổ chức chiều 8/4, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn nhấn mạnh, các đơn vị cần rà soát các khoản thu nội địa đột biến, dự báo các nguồn thu, trong đó có tính tới trường hợp áp dụng các giải pháp giảm, giãn, hoãn thuế theo chỉ đạo của Chính phủ. Cùng với đó, tiếp tục rà soát các giải pháp chống buôn lậu, quản lý thu ngân sách.
Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

(HQ Online) - Bộ Y tế theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, nghiên cứu sửa đổi, hoàn thiện quy định của Bộ về xuất nhập khẩu dược liệu.
Tổng cục Hải quan lưu ý thủ tục đối với hàng hóa chứa các chất được kiểm soát

Tổng cục Hải quan lưu ý thủ tục đối với hàng hóa chứa các chất được kiểm soát

(HQ Online) - Đối với trường hợp xuất khẩu, nhập khẩu các sản phẩm, thiết bị, hàng hóa có chứa các chất được kiểm soát, doanh nghiệp phải ghi rõ thông tin về chất được kiểm soát khi thực hiện thủ tục hải quan.
Vi phạm về khai thác thủy sản mức xử phạt lên đến 1 tỷ đồng

Vi phạm về khai thác thủy sản mức xử phạt lên đến 1 tỷ đồng

(HQ Online) - Từ ngày 20/5/2024, các đối tượng khai thác thủy sản vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên đến 1 tỷ đồng.
Giám sát tuân thủ về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ xe cơ giới

Giám sát tuân thủ về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ xe cơ giới

(HQ Online) - Bộ Tài chính cho biết, trong kế hoạch năm 2024, Bộ dự kiến đưa nội dung kiểm tra chuyên đề bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với xe máy tại một số doanh nghiệp bảo hiểm có thị phần doanh thu lớn để có giải pháp phù hợp bảo đảm quyền lợi người được bảo hiểm.
Báo cáo Quốc hội xem xét, cho phép giảm thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Báo cáo Quốc hội xem xét, cho phép giảm thuế GTGT 6 tháng cuối năm

(HQ Online) - Chính phủ giao Bộ Tài chính tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện giảm thuế suất thuế GTGT để báo cáo tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15 xem xét, cho phép thực hiện trong nửa cuối năm 2024.
Hợp nhất hai nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của luật phí và lệ phí

Hợp nhất hai nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của luật phí và lệ phí

(HQ Online) - Nghị định hợp nhất quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phí và lệ phí vừa được ban hành. Nghị định này được hợp nhất từ Nghị định số 120/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phí và lệ phí và Nghị định số 82/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 120, có hiệu lực từ 12/1/2024.
Hải quan Đồng Tháp: Chủ động hướng dẫn thủ tục, giảm thời gian thông quan hàng XNK

Hải quan Đồng Tháp: Chủ động hướng dẫn thủ tục, giảm thời gian thông quan hàng XNK

(HQ Online) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Cục Hải quan Đồng Tháp chú trọng trong thời gian qua đó là công tác hướng dẫn, giải đáp thủ tục kịp thời cho doanh nghiệp, trong đó Phòng Nghiệp vụ- Cục Hải quan Đồng Tháp đã chủ động trả lời cụ thể các vướng mắc của doanh nghiệp.
Mã số và thuế suất thuế xuất khẩu mặt hàng đá hoa trắng

Mã số và thuế suất thuế xuất khẩu mặt hàng đá hoa trắng

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty TNHH đá cẩm thạch An Phú liên quan đến thực hiện khai báo mã số HS và chính sách thuế XK đối với mặt hàng đá hoa trắng.
Phân loại mặt hàng miếng nhôm có hình dáng của piston

Phân loại mặt hàng miếng nhôm có hình dáng của piston

(HQ Online) - Công ty TNHH Enshu Việt Nam có công văn gửi tới cơ quan Hải quan đề nghị hướng dẫn cụ thể mã số HS đối với mặt hàng miếng nhôm có hình dáng của piston.
Không điều chỉnh giảm sản lượng để hưởng ưu đãi thuế trong sản xuất lắp ráp ô tô

Không điều chỉnh giảm sản lượng để hưởng ưu đãi thuế trong sản xuất lắp ráp ô tô

(HQ Online) - Mới đây, Bộ Tài chính đã giải trình đối với kiến nghị của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô (VAMA) về điều chỉnh giảm sản lượng ô tô để được áp dụng thuế suất 0% đối với linh kiện nhập khẩu để sản xuất, lắp ráp xe ô tô. Theo Bộ Tài chính, với tình hình hiện nay, việc tiếp tục đề xuất giảm sản lượng của VAMA là chưa phù hợp.
Chính sách thuế GTGT đối với mặt hàng hóa chất cơ bản và sản phẩm hóa chất

Chính sách thuế GTGT đối với mặt hàng hóa chất cơ bản và sản phẩm hóa chất

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty CP thương mại và hóa chất HD thực hiện chính sách thuế GTGT đối với mặt hàng hóa chất cơ bản và sản phẩm hóa chất.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

bawns cas h5

Tin mới

Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Bộ Y tế theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, nghiên cứu sửa đổi, hoàn thiện quy định của Bộ về xuất nhập khẩu dược liệu.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán.
Vướng nợ thuế, nhiều giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Vướng nợ thuế, nhiều giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Nhiều giám đốc doanh nghiệp tại Khánh Hòa nợ thuế quá hạn 90 ngày đã bị cơ quan Hải quan thông báo cho Bộ Công an tạm hoãn xuất cảnh.
Phát triển bền vững chuỗi giá trị từ đầu tư liên kết thông qua hợp tác xã

Phát triển bền vững chuỗi giá trị từ đầu tư liên kết thông qua hợp tác xã

Doanh nghiệp được xác định là đầu tàu của liên kết, vì thế để thúc đẩy hợp tác xã (HTX) tham gia liên kết cần khuyến khích doanh nghiệp đầu tư liên kết thông qua HTX.
Chi tiêu tài khóa và đầu tư sẽ là chìa khóa tăng trưởng kinh tế 2024

Chi tiêu tài khóa và đầu tư sẽ là chìa khóa tăng trưởng kinh tế 2024

Tại họp báo “Triển vọng kinh tế cho Việt Nam” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức ngày 11/4, các chuyên gia của ADB khẳng định vai trò của chính sách tài khoá đối với tăng trưởng kinh tế năm 2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Kế hoạch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 – 2025 của Hà Nội

Kế hoạch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 – 2025 của Hà Nội

Năm học 2024-2025, các trường công lập trên địa bàn TP Hà Nội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo ...
Giá dầu điêzen 0.05S tăng 622 đồng/lít, ở mức 21.610 đồng/lít

Giá dầu điêzen 0.05S tăng 622 đồng/lít, ở mức 21.610 đồng/lít

Giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 11/4 tiếp tục có sự điều chỉnh tăng, giảm ở một số ...
Vinh danh các tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2023

Vinh danh các tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2023

Giải Báo chí về Bảo hiểm tiếp tục được phát động nhằm thúc đẩy, cổ vũ những tác phẩm báo ...
Niềm tin gia tăng

Niềm tin gia tăng

“Doanh nghiệp châu Âu đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam”- đây là nhận định đưa ra trong Báo ...
Doanh nghiệp du lịch thích ứng khi vé máy bay không còn giá rẻ

Doanh nghiệp du lịch thích ứng khi vé máy bay không còn giá rẻ

Việc tăng giá vé máy bay khiến doanh nghiệp du lịch khó xây dựng tour, nhất là các tour kích ...
Việt Nam-Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm phát triển khu thương mại tự do

Việt Nam-Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm phát triển khu thương mại tự do

Hai bên tập trung trao đổi thông tin, kinh nghiệm xây dựng thể chế phát triển kinh tế; tiêu chuẩn ...
Hướng tới triển khai chính thức Chương trình doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ

Hướng tới triển khai chính thức Chương trình doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ

Qua 2 năm thực hiện thí điểm, có 289 doanh nghiệp tham gia Chương trình và ký kết biên bản ...
Tàu chở hơn 3.000 xe ô tô nhập khẩu sắp cập cảng tại Hiệp Phước

Tàu chở hơn 3.000 xe ô tô nhập khẩu sắp cập cảng tại Hiệp Phước

Làm thủ tục cho hơn 1.000 xe ô tô nhập khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 4/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 4/2024

(HQ Online) - Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 28 diễn ra tại Luông Pha Bang, ...
Thanh niên Hải quan Bắc Ninh phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện tại Hà Giang

Thanh niên Hải quan Bắc Ninh phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện tại Hà Giang

Các đoàn viên, thanh niên Hải quan đã trao tặng 190 phần quà cùng nhiều đồ ăn, quần áo cho ...
Hải quan Quảng Ninh: Linh hoạt các giải pháp để tăng thu

Hải quan Quảng Ninh: Linh hoạt các giải pháp để tăng thu

Bên cạnh việc bám sát diễn biến thu ngân sách, Cục Hải quan Quảng Ninh tổ chức linh hoạt, sáng ...
Hải quan Việt Nam chủ động hợp tác, hội nhập Hải quan ASEAN

Hải quan Việt Nam chủ động hợp tác, hội nhập Hải quan ASEAN

Năm 2024, Hải quan Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch và là nước chủ nhà đăng cai tổ ...
Vướng nợ thuế, nhiều giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Vướng nợ thuế, nhiều giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Nhiều giám đốc doanh nghiệp tại Khánh Hòa nợ thuế quá hạn 90 ngày đã bị cơ quan Hải quan ...
Mở rộng điều tra lô tân dược bắt giữ tại ga quốc nội

Mở rộng điều tra lô tân dược bắt giữ tại ga quốc nội

Sau 2 ngày kiểm đếm, lực lượng chức năng TPHCM niêm phong lô tân dược gồm 18.000 hộp để mở ...
Nghệ An: Bắt 3 đối tượng, thu giữ 6.000 viên ma túy tổng hợp

Nghệ An: Bắt 3 đối tượng, thu giữ 6.000 viên ma túy tổng hợp

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vừa phá thành công chuyên án, bắt 3 đối tượng về hành vi ...
Phá thành công chuyên án bắt đối tượng vận chuyển 25.804 viên ma túy

Phá thành công chuyên án bắt đối tượng vận chuyển 25.804 viên ma túy

Lực lượng chức năng thu giữ 25.804 viên ma túy tổng hợp cùng một số tang vật khác khi đối ...
Hải quan Nậm Cắn bắt giữ một đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy

Hải quan Nậm Cắn bắt giữ một đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đồng chủ trì, phối hợp với Biên phòng Nghệ An ...
Tạm giữ trên 2 tấn nội tạng nghi nhập lậu

Tạm giữ trên 2 tấn nội tạng nghi nhập lậu

Hơn 2 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn ...
Phát triển bền vững chuỗi giá trị từ đầu tư liên kết thông qua hợp tác xã

Phát triển bền vững chuỗi giá trị từ đầu tư liên kết thông qua hợp tác xã

Doanh nghiệp được xác định là đầu tàu của liên kết, vì thế để thúc đẩy hợp tác xã (HTX) ...
Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2024

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2024

Năm 2024, Honda Việt Nam nằm trong top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng ...
Sun Life Việt Nam ra mắt ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

Sun Life Việt Nam ra mắt ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

(HQ Online) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life Việt Nam) vừa ...
Cơ hội để phát triển ngành bao bì thông minh và bền vững

Cơ hội để phát triển ngành bao bì thông minh và bền vững

Khái niệm kinh tế tuần hoàn và các yêu cầu về tính bền vững ngày càng có ảnh hưởng đến ...
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt

(HQ Online) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, ...
Hợp tác, xây dựng doanh nghiệp nhà nước là đầu tàu và “giàu sức sống”

Hợp tác, xây dựng doanh nghiệp nhà nước là đầu tàu và “giàu sức sống”

Tại Việt Nam, tỷ trọng đóng góp của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) vào GDP đạt xấp xỉ 30% nhưng ...
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 3 cả nước nhập khẩu ...
Ô tô nhập khẩu chất đống, các cảng châu Âu biến thành “bãi đỗ xe”

Ô tô nhập khẩu chất đống, các cảng châu Âu biến thành “bãi đỗ xe”

Các giám đốc ngành ôtô, cảng biển cho rằng tình trạng ứ đọng xe điện Trung Quốc là một trong ...
Mở bán Mercedes-AMG C 63 E PERFORMANCE với giá 4,9 tỷ đồng

Mở bán Mercedes-AMG C 63 E PERFORMANCE với giá 4,9 tỷ đồng

Mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh nhất của thương hiệu Mercedes-AMG – E PERFORMANCE, đã ...
Đầu quý 2/2024, các hãng ô tô dồn dập giảm giá xe nhằm kích cầu thị trường

Đầu quý 2/2024, các hãng ô tô dồn dập giảm giá xe nhằm kích cầu thị trường

Ngay từ đầu quý 2/2024, các hãng xe Toyota, Honda, Mitsubishi, Kia, Hyundai...đồng loạt tung ra nhiều chương trình giảm ...
Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast

Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast

Với hệ thống trạm sạc VinFast được phủ khắp 63 tỉnh thành, có mặt trên 125 tuyến quốc lộ và ...
Nhập khẩu từ Đức, Audi Q7 mới có giá từ 3,4 tỷ đồng

Nhập khẩu từ Đức, Audi Q7 mới có giá từ 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam sẽ giới thiệu hai phiên bản Audi Q7 nhập khẩu từ Đức với giá khởi điểm từ ...
WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

Tổ chức Thương mại thế giới cảnh báo các cuộc xung đột khu vực, căng thẳng địa chính trị và ...
Lạm phát Mỹ trong tháng 3 quay đầu tăng, giảm kỳ vọng Fed hạ lãi suất

Lạm phát Mỹ trong tháng 3 quay đầu tăng, giảm kỳ vọng Fed hạ lãi suất

Số liệu mới nhất về lạm phát của Mỹ dường như gia tăng khả năng Fed sẽ tiến hành đợt ...
Điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất bán dẫn

Điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất bán dẫn

Malaysia đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty sản xuất chất bán dẫn ...
Châu Á ngấp nghé bờ vực "chiến tranh tiền tệ"?

Châu Á ngấp nghé bờ vực "chiến tranh tiền tệ"?

Trong bối cảnh những căng thẳng ngày càng tăng liên quan đến việc Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất hàng ...
Nga và Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác

Nga và Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác

Theo Bộ Ngoại giao Nga, ông Tập Cận Bình hoan nghênh chuyến thăm của ông Lavrov và coi đây là ...
Hải quan Hong Kong triệt phá vụ buôn lậu vàng lớn nhất từ trước đến nay

Hải quan Hong Kong triệt phá vụ buôn lậu vàng lớn nhất từ trước đến nay

Nhà chức trách đã chặn đứng vụ buôn lậu 146kg kim loại quý ước tính trị giá hơn 1 triệu ...
Phiên bản di động