Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Tác động từ việc bắt giam Chủ tịch FLC đến thị trường chứng khoán không quá lớn

(HQ Online) - Trước thông tin tiêu cực trên thị trường chứng khoán liên quan đến vụ việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC vì hành vi thao túng thị trường chứng khoán, đại diện Ủy ban Chứng khoán nhà nước cho biết, dù có thể sẽ có nhiều biến động vì nhiều yếu tố khách quan, nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá tích cực từ các yếu tố nền tảng kinh tế vĩ mô và yếu tố nội tại tốt.
Ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và Bamboo Airways
Ủy ban Chứng khoán thông tin về việc bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC
Tập đoàn FLC thông tin chính thức việc ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố
Lạm phát tác động như thế nào đến thị trường bất động sản?
Nhà đầu tư trong nước tham gia vào thị trường chứng khoán ngày càng nhiều hơn. 	Ảnh: ST
Theo UBCKNN, nhà đầu tư nên bình tĩnh để có góc nhìn khách quan. Ảnh: Internet

Nhà đầu tư nên bình tĩnh để có góc nhìn khách quan

Ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết; đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Việc khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can là để tiến hành điều tra, xác minh đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra ngày 10/1/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN) cho biết, ngay sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an công bố thông tin chính thức, UBCKNN đã ngay lập tức họp để tiến hành các công việc tiếp theo theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao.

UBCKNN đã yêu cầu Công ty CP Tập đoàn FLC thực hiện công bố thông tin theo quy định và báo cáo UBCKNN, Sở Giao dịch chứng khoán theo quy định của pháp luật.

Cũng ngay trong tối 29/3, UBCKNN cũng đã công bố thông tin chính thức trên website và gửi các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc này, theo đó, UBCKNN đã khuyến nghị các nhà đầu tư bình tĩnh, phân tích nhìn nhận đầy đủ các yếu tố vĩ mô và hoạt động thực tế của các doanh nghiệp để cẩn trọng trong các quyết định đầu tư.

Lãnh đạo UBCKNN cho biết, liên quan tới vụ việc này, Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng đã có chỉ đạo quyết liệt, rõ ràng, cụ thể đối với UBCKNN và các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc Bộ.

“Lãnh đạo Bộ đã yêu cầu chúng tôi tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra trên tinh thần thượng tôn pháp luật, thực hiện đúng quy định của pháp luật, giữ vững kỷ cương, kỷ luật và tính minh bạch của thị trường chứng khoán. Đây cũng là tinh thần hành động của UBCKNN trong vụ việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra theo chức năng, thẩm quyền, nhiệm vụ được giao”, ông Trần Văn Dũng nói.

Theo Lãnh đạo UBCKNN, việc các thông tin liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết tác động tâm lý tới nhà đầu tư là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên, những tác động đó đến thị trường chứng khoán chỉ là ngắn hạn và không quá lớn do giá trị vốn hóa của FLC, cũng như các công ty trong hệ sinh thái FLC chiếm giá trị không lớn trên thị trường. Giá trị vốn hóa của FLC, cũng như các công ty trong hệ sinh thái FLC lần lượt chiếm khoảng 0,16% và 0,35% vốn hóa toàn thị trường.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá tích cực

Theo ông Trần Văn Dũng, dù có thể sẽ có nhiều biến động vì nhiều yếu tố khách quan, nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá tích cực từ các yếu tố nền tảng kinh tế vĩ mô và yếu tố nội tại tốt.

Trong quý 1/2022, các chỉ tiêu về kinh tế vĩ mô trong nước vẫn rất tích cực và Việt Nam vẫn được các định chế tài chính quốc tế lớn đánh giá rất cao về tăng trưởng kinh tế năm nay. Cùng với đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ, kết quả kinh doanh của DN vẫn khả quan.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn đó nhiều yếu tố hỗ trợ khác như: dòng tiền tham gia, kỳ vọng nâng hạng lên thị trường mới nổi, công tác cổ phần hóa, thoái vốn được đẩy mạnh,...

“Về phía cơ quan quản lý, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, bên cạnh các giải pháp quan trọng để thị trường chứng khoán phát triển ổn định, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tính minh bạch, kỷ cương, kỷ luật, hỗ trợ thúc đẩy tính bền vững của thị trường trong năm 2022 và những năm tới”, Lãnh đạo UBCKNN chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, ngày 30/3, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo đảm thị trường chứng khoán hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt, công khai, minh bạch, phát triển bền vững.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch UBCKNN chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ diễn biến của thị trường chứng khoán trong nước và quốc tế, các dòng vốn ra và vào thị trường để chủ động có giải pháp điều hành, giám sát thị trường chứng khoán phù hợp, kịp thời, sát với tình hình, bảo đảm an toàn, minh bạch, ổn định thị trường chứng khoán, không để xảy ra rủi ro, mất an toàn. Chủ động công bố thông tin và thực hiện các giải pháp ổn định tâm lý nhà đầu tư trong và ngoài nước, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư.

Đồng thời, đẩy mạnh việc rà soát cơ chế, chính sách và hoàn thiện khung khổ pháp lý liên quan đến xử lý vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán để có chế tài xử lý mạnh mẽ, có tác dụng răn đe, bảo đảm minh bạch và lành mạnh của thị trường chứng khoán.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động xử lý nghiêm các vụ việc, vi phạm trên thị trường chứng khoán theo quy định pháp luật, bảo đảm thị trường chứng khoán hoạt động lành mạnh, minh bạch, ổn định và an toàn.

Trước đó, ngày 10/1/2022, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC đã bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC mà không thông báo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch theo quy định tại Thông tư 96/2020/TT-BTC.

Trước sự việc này, UBCKNN đã có quyết định phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết nhằm ngăn ngừa, ngăn chặn các hành vi tiếp theo không đúng quy định.

Tiếp đó, ngày 11/1, Sở GDCK TPHCM đã thực hiện hủy bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC ngày 10/1 của ông Trịnh Văn Quyết. Ngày 18/1/2022, UBCKNN đã ban hành Quyết định số 34/QĐ-XPHC xử phạt ông Trịnh Văn Quyết 1,5 tỷ đồng; đồng thời đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết trong vòng 5 tháng.

Hoài Anh

Tin liên quan

Long An khởi tố hàng chục vụ buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, kinh doanh hàng giả

Long An khởi tố hàng chục vụ buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, kinh doanh hàng giả

(HQ Online) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Long An, trong 6 tháng đầu năm 2024, các lực lượng chức năng thuộc Ban Chỉ đạo 138 và 389 tỉnh Long An đã phát hiện bắt giữ nhiều vụ liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và đã tiến hành khởi tố điều tra 45 vụ/46 đối tượng.
Hải quan TPHCM phát hiện hàng vi phạm trị giá gần 2.700 tỷ đồng

Hải quan TPHCM phát hiện hàng vi phạm trị giá gần 2.700 tỷ đồng

(HQ Online) - Trên 1.000 vụ vi phạm pháp luật hải quan, với tổng trị giá hàng vi phạm ước tính gần 2.700 tỷ đồng đã được Cục Hải quan TPHCM phát hiện, lập biên bản trong nửa đầu năm 2024.
Hải quan An Giang: Khởi tố nhiều vụ vận chuyển tiền trái phép

Hải quan An Giang: Khởi tố nhiều vụ vận chuyển tiền trái phép

(HQ Online) - Nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới đã được các đơn vị của Cục Hải quan An Giang phát hiện, khởi tố hình sự.
Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

(HQ Online) - Ngày 26/7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị thảo luận về dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK). Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì Hội nghị.
Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Sau khi tiếp thu ý kiến của các đối tượng chịu sự tác động gồm các tổ chức, cá nhân, các thành viên thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa hoàn thiện dự thảo thông tư sửa 4 thông tư quy định về: giao dịch chứng khoán (GDCK) trên hệ thống GDCK; bù trừ và thanh toán GDCK; hoạt động của công ty chứng khoán (CTCK) và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK).
Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam, cần chú ý phát triển thêm các loại hàng hoá mới trên thị trường, đồng thời nỗ lực tháo gỡ nút thắt để sớm được nâng hạng.
Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

(HQ Online) - Nhu cầu sử dụng đòn bẩy trên thị trường chứng khoán vẫn ở mức rất cao, thể hiện qua mức dư nợ cho vay tại các công ty chứng khoán tiếp tục tăng mạnh trong quý 2/2024.
Thị trường chứng khoán tăng trưởng ổn định, an toàn

Thị trường chứng khoán tăng trưởng ổn định, an toàn

(HQ Online) - 6 tháng đầu năm 2024, nhờ các giải pháp chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam tăng trưởng ổn định, an toàn, minh bạch và thanh khoản được duy trì cao.
WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Trong thời gian tới, Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trong việc tăng cường năng lực quản lý giám sát thị trường; triển khai các giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng cao so với năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng cao so với năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), Bộ Tài chính cho biết, lũy kế từ đầu năm đến ngày 21/6/2024 có 41 doanh nghiệp đã phát hành TPDN riêng lẻ với khối lượng 110,2 nghìn tỷ đồng.
Quyết liệt triển khai các giải pháp, đáp ứng các tiêu chí nâng hạng thị trường chứng khoán

Quyết liệt triển khai các giải pháp, đáp ứng các tiêu chí nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thực hiện nâng hạng thị trường chứng khoán hiện nay, Bộ Tài chính cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian vừa qua, trong phạm vi nhiệm vụ và chức năng của mình, Bộ Tài chính đã tích cực, quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm đáp ứng các tiêu chí để thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam được nâng hạng.
Gấp rút chuẩn bị các điều kiện để hệ thống KRX sẵn sàng vận hành

Gấp rút chuẩn bị các điều kiện để hệ thống KRX sẵn sàng vận hành

(HQ Online) - Liên quan vấn đề đưa vào vận hành hệ thống công nghệ thông tin quản lý và điều hành giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam (hệ thống KRX), Bộ Tài chính cho biết, Sở GDCK TPHCM đang tích cực phối hợp với phối hợp với Sở GDCK Hà Nội, Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam, Nhà thầu KRX rà soát, kiểm thử thêm để đánh giá về việc vận hành của hệ thống.
Giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh sôi động trở lại

Giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh sôi động trở lại

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh có xu hướng sôi động trở lại trong tháng 6/2024.
Nâng cao chất lượng quản trị công ty niêm yết là cấp thiết để thúc đẩy nâng hạng TTCK

Nâng cao chất lượng quản trị công ty niêm yết là cấp thiết để thúc đẩy nâng hạng TTCK

(HQ Online) - Khi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi, đón nhận thêm các nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, việc tiên quyết cần làm là cải thiện thực hành quản trị công ty và hướng tới quản trị công ty vượt trên tuân thủ, phát triển bền vững.
Giá trị giao dịch trên UPCom tăng gần 20% trong tháng 6

Giá trị giao dịch trên UPCom tăng gần 20% trong tháng 6

(HQ Online) - Thị trường UPCoM tháng 6/2024 có diễn biến sôi động với nhiều phiên tăng điểm mạnh từ đầu tháng. Tuy nhiên, chỉ số UPCoM Index có xu hướng giảm trong tuần cuối tháng, đóng cửa tại mức 97,54 điểm, tăng 1,73% so với cuối tháng 5/2024.
Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 74 tỷ đồng trên HNX

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 74 tỷ đồng trên HNX

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), trong tháng 6, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng với giá trị mua ròng đạt hơn 74,3 tỷ đồng (giảm 40% so với tháng 5), trong đó mua vào 1.401 tỷ đồng và bán ra hơn 1.326 tỷ đồng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Nhật Bản, Thái Lan, Israel phát triển nông nghiệp xanh như thế nào?

Nhật Bản, Thái Lan, Israel phát triển nông nghiệp xanh như thế nào?

Kinh nghiệm của các nước trong việc phát triển nông nghiệp xanh, những giải pháp để phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững tại Việt Nam… là những chủ đề thu hút sự chú ý tại diễn đàn “Thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp xanh 2024” do Tạp chí Diễn
Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh dự báo riêng việc ký kết FTA với GCC sẽ mang lại cơ hội kinh tế lớn hơn nữa cho cả hai bên so với con số hơn 24,4 tỷ USD đã được Anh và GCC đầu tư vào nền kinh tế của nhau trong năm 2021.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới New Delhi bắt đầu thăm cấp Nhà nước Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới New Delhi bắt đầu thăm cấp Nhà nước Ấn Độ

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác Chiến lược Toàn diện với Ấn Độ.
Phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya, chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ sẽ là minh chứng tiếp theo cho sự phát triển không ngừng trong quan hệ giữa hai nước.
Lợi dụng công nghệ để buôn ma túy xuyên quốc gia

Lợi dụng công nghệ để buôn ma túy xuyên quốc gia

Sử dụng định vị gắn vào các lô hàng chứa ma túy; lợi dụng mạng xã hội, dịch vụ bưu chính, xe ôm công nghệ để giao dịch mua bán ma túy và giao nhận ma túy…
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
Phiên bản di động