Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Thực hiện đánh giá các khoản thu ngân sách năm 2022

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa yêu cầu các cục thuế địa phương và Cục Thuế Doanh nghiệp lớn xây dựng dự toán thu ngân sách nhà nước và hoàn thuế giá trị gia tăng năm 2023; dự kiến 3 năm 2023-2025 trên cơ sở đánh giá các khoản thu của năm 2022.
Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế Thái Nguyên. Ảnh: TCT.
Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế Thái Nguyên. Ảnh: TCT.

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu khi đánh giá thu ngân sách năm 2022, các cục thuế phải rà soát, đánh giá đầy đủ tác động của từng chính sách đến từng khoản thu, sắc thuế. Trong đó, ngoài việc đánh giá tác động trực tiếp làm tăng/giảm thu ngân sách nhà nước thì phải đánh giá hiệu quả gián tiếp mang lại cho tăng trưởng kinh tế và các sắc thuế khác.

Cụ thể, cơ quan Thuế tập trung đánh giá hiệu quả của các chính sách được ban hành nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19; chính sách hỗ trợ phục hồi doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Trong đó, tập trung đánh giá vào các chính sách ban hành trong năm 2021 nhưng tiếp tục ảnh hưởng đến thu ngân sách nhà nước năm 2022 như: thực hiện Nghị quyết số 1148/2020/UBTVQH14 ngày 21/12/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung tiểu mục 2 mục I Biểu thuế bảo vệ môi trường; thực hiện Nghị định số 44/2021/NĐ-CP ngày 31/3/2021 của Chính phủ hướng dẫn thực hiện về chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với khoản chi ủng hộ, tài trợ của doanh nghiệp, tổ chức cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, áp dụng cho kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020 và năm 2021; thực hiện Nghị định số 52/2021/NĐ-CP ngày 19/4/2021 của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất...

Cục Thuế các địa phương cũng cần tổng hợp đầy đủ số thuế thu nhập doanh nghiệp quý I, quý II/2021 của doanh nghiệp có năm tài chính khác năm dương lịch được gia hạn nộp trong năm 2022; lưu ý đánh giá tác động đến thu năm 2022 (nếu có) đối với các trường hợp thuộc phạm vi điều chỉnh tại Khoản 4 Điều 5 Quyết định số 27/2021/QĐ-TTg về việc giảm tiền thuê đất của năm 2021 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đồng thời, cần tính toán việc giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 đối với trường hợp doanh nghiệp có doanh thu trong kỳ tính thuế năm 2021 không quá 200 tỷ đồng và doanh thu trong kỳ tính thuế năm 2021 giảm so với doanh thu trong kỳ tính thuế năm 2019. Việc giảm thuế này sẽ ảnh hưởng trực tiếp làm giảm số thu thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2022 đối với phần thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp quý IV và bổ sung sau quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 nộp vào ngân sách nhà nước năm 2022...

Các cục thuế cũng cần chủ động đánh giá ảnh hưởng giảm thu ngân sách nhà nước năm 2022 theo phương án sau: giảm 30% tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 đối với tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo quyết định hoặc hợp đồng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức thuê đất trả tiền hằng năm.

Về công tác quản lý thu, cục thuế các địa phương ước thực hiện thu năm 2022, tính toán đầy đủ các yếu tố tăng thu từ việc tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý thu, chống thất thu, thu hồi nợ thuế; đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát việc kê khai nộp thuế, hoàn thuế; rà soát các dự án hết thời gian ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp; thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số và các dịch vụ khác của nhà cung cấp ở nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam...

Đối với các nguồn thu từ năng lực sản xuất mới, thuế nhà thầu và các dự án hết thời gian miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thu từ các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử,… Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế dự kiến đầy đủ các nguồn thu ngân sách từ thuế nhà thầu đối với dự án đầu tư mới triển khai trên địa bàn và dự kiến nguồn thu mới phát sinh cho các dự án hoàn thành đi vào sản xuất kinh doanh bắt đầu từ năm 2023...

Về các khoản thu liên quan đến nhà, đất và thu khác ngân sách, các cục thuế cần bám sát kế hoạch giao quyền sử đất, đấu giá quyền sử dụng đất tại địa phương, phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo quy định tại Nghị định số 167/2017/NĐ-CP… để xác định số thu từ nhà, đất, thu khác ngân sách sát, đúng với khả năng phát sinh nguồn thu trên địa bàn.

Đối với khoản thu cổ tức và lợi nhuận được chia cho phần vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp, các cục thuế rà soát, dự kiến đầu đủ khoản thu cổ tức và lợi nhuận được chia theo từng doanh nghiệp theo quy định tại Thông tư số 85/2021/TT-BTC.

Thùy Linh

Tin liên quan

Chuyên gia Canada: Giảm thuế GTGT là cần thiết nhưng không nhất thiết phải có trong mọi cuộc suy thoái

Chuyên gia Canada: Giảm thuế GTGT là cần thiết nhưng không nhất thiết phải có trong mọi cuộc suy thoái

(HQ Online) - Đây là nhận định của chuyên gia đến từ Bộ Tài chính Canada tại phiên thảo luận về chính sách tài khoá được tổ chức ngày 25/9 trong khuôn khổ Hội thảo đối thoại chính sách tài chính giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Canada năm 2024. Đây là phiên thảo luận thứ hai trong Đối thoại Chính sách Việt Nam - Canada năm 2024, tiếp nối các vấn đề về kinh tế vĩ mô và quản lý nợ công đã được thảo luận trong phiên trước.
Hải quan Tây Ninh sớm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách

Hải quan Tây Ninh sớm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách

(HQ Online) - Tính đến ngày 31/8/2024, Cục Hải quan Tây Ninh đã hoàn thành chỉ tiêu thu nộp ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2024 với kết quả 1.246,95 tỷ đồng, tăng 24,89% so với cùng kỳ năm trước, đạt 113,36% dự toán giao.
Xử lý 5.265 vụ vi phạm nộp ngân sách trên 180 tỷ đồng

Xử lý 5.265 vụ vi phạm nộp ngân sách trên 180 tỷ đồng

(HQ Online) - Tính đến tháng 8/2024, các lực lượng chức năng trên địa bàn Nghệ An đã phát hiện xử lý 5.265 vụ vi phạm, khởi tố hình sự 1.044 vụ với 1.369 đối tượng, thu nộp vào nguồn NSNN 180 tỷ đồng.
7 giải pháp trọng tâm để quản lý thuế thương mại điện tử

7 giải pháp trọng tâm để quản lý thuế thương mại điện tử

(HQ Online) - Tại Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" tổ chức ngày 23/9, đại diện Tổng cục Thuế cho biết ngành Thuế đã có 7 giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử.
Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi 26 cục thuế địa phương hướng dẫn miễn, giảm, gia hạn thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.
Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

(HQ Online) - Thông tin về kết quả triển khai hoá đơn điện tử (HĐĐT), Tổng cục Thuế cho biết, tính từ khi triển khai đến hết 19/8/2024, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan Thuế tiếp nhận và xử lý là 9,6 tỷ hóa đơn.
Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

(HQ Online) - Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) lũy kế 8 tháng đầu năm 2024 do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 1.146.828 tỷ đồng, bằng 77,2% dự toán pháp lệnh, bằng 117,9% so với cùng kỳ 2023.
Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung thêm cá nhân và chủ hộ kinh doanh nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh.
Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - 8 tháng năm 2024, ngành Tài chính đã thực hiện tốt các gói hỗ trợ cho DN, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho DN, tạo đà cho DN và người dân nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có lưu ý hướng dẫn các chính sách thuế về gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế nhằm góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN và người nộp thuế.
Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, cơ quan soạn thảo đã bổ sung quy định trách nhiệm của công chức quản lý thuế trong việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế nói riêng và giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế nói chung.
Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

(HQ Online) - Theo báo cáo của KBNN, về quản lý thu, KBNN đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan chỉ đạo KBNN địa phương tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN.
Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế địa phương trong cả nước thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị của cử tri Hải Phòng về việc nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật theo hướng quy định về hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (giống như chuyển quyền thuê đất).
Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại đợt chào 02/ĐTNT-2024 với khối lượng dự kiến tối đa 150 triệu USD.
Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước vừa có thông báo về việc giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để lừa đảo.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Kê khai hải quan mặt hàng điện nhập khẩu

Kê khai hải quan mặt hàng điện nhập khẩu

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện việc kê khai hải quan đối với sản lượng điện vượt và thấp hơn Lệnh điều độ.
Chung sức hỗ trợ ngành dệt may và da giày phát triển bền vững

Chung sức hỗ trợ ngành dệt may và da giày phát triển bền vững

Ngành dệt may, da giày trên thế giới nói chung và Việt Nam là ngành đang phải đối mặt với áp lực thách thức về sử dụng tài nguyên, năng lượng, và gây tác động đến môi trường tự nhiên.
Tiềm năng phát triển các dòng xe điện tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển các dòng xe điện tại Việt Nam

Thông tin tại buổi họp báo ngày 26/9 tại TPHCM, Ban tổ chức cho biết, Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) với sự tham gia của 19 thương hiệu ô tô và xe máy, cùng hơn 50 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ.
QUATEST 3: Kiểm nghiệm tretinoin trong mỹ phẩm

QUATEST 3: Kiểm nghiệm tretinoin trong mỹ phẩm

Tretinoin (retinoic acid) là một dẫn xuất của vitamin A có trong mỹ phẩm, giúp giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, tẩy tế bào chết cho da, giảm nếp nhăn, điều trị “chống não hóa”, mụn trứng cá… Tuy nhiên, việc lạm dụng tretinoin sẽ gây ra nhiều tác dụ
Chi hàng chục tỷ đô nhập nguyên liệu dệt may, da giày, chất dẻo

Chi hàng chục tỷ đô nhập nguyên liệu dệt may, da giày, chất dẻo

8 tháng qua, Việt Nam chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu nguyên phụ liệu dệt may, da giày; chất dẻo nguyên liệu và sản phẩm.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
Phiên bản di động