Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Tiếp thu ý kiến Sửa đổi Luật Quản lý thuế: Làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan

(HQ Online) - Tiếp thu ý kiến đóng góp của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tại Phiên họp thứ 31 về dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi), Bộ Tài chính đang chỉnh sửa, làm rõ một số điều liên quan đến trách nhiệm của Kiểm toán Nhà nước và nội dung liên quan đến khiếu nại.
tiep thu y kien sua doi luat quan ly thue lam ro trach nhiem cua cac co quan lien quan Sẽ xây dựng Luật sửa đổi Luật quản lý thuế
tiep thu y kien sua doi luat quan ly thue lam ro trach nhiem cua cac co quan lien quan Dự thảo Luật sửa đổi Luật Quản lý thuế: Phạt nặng để đảm bảo tính răn đe
tiep thu y kien sua doi luat quan ly thue lam ro trach nhiem cua cac co quan lien quan Sửa đổi Luật Quản lý thuế: Thúc đẩy hiện đại hoá hệ thống thuế, hải quan
tiep thu y kien sua doi luat quan ly thue lam ro trach nhiem cua cac co quan lien quan Điều chỉnh tiến độ trình Dự án sửa đổi Luật Quản lý thuế
tiep thu y kien sua doi luat quan ly thue lam ro trach nhiem cua cac co quan lien quan
Quy định về việc hoàn trả tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp sau giải quyết khiếu nại, hoặc việc tổ chức tham vấn khi giải quyết khiếu nại lần 1 và lần 2 đối với những vụ việc khiếu nại phức tạp là cần thiết. Ảnh: T.Linh.

Quy định cụ thể trách nhiệm khi phát sinh khiếu nại

Theo Bộ Tài chính, để tiếp tục hoàn thiện Luật Quản lý thuế (sửa đổi), Bộ Tài chính đã phối hợp với Uỷ ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về Luật Quản lý thuế (sửa đổi). Một trong vấn đề được quan tâm trong dự thảo Luật đó chính là trách nhiệm và quyền hạn của các cơ quan liên quan, trong đó có liên quan đến trách nhiệm của Kiểm toán Nhà nước. Theo Bộ Tài chính và Uỷ ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội, trong trường hợp cơ quan Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra nhà nước trực tiếp kiểm toán, thanh tra người nộp thuế mà có nội dung kiến nghị về nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước thì người nộp thuế có trách nhiệm thực hiện theo kiến nghị của cơ quan Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra nhà nước . Bộ Tài chính khẳng định, quy định như trên là phù hợp với quy định pháp luật về Kiểm toán nhà nước và Thanh tra.

Nếu xảy ra trường hợp người nộp thuế không đồng ý với kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra nhà nước thì người nộp thuế có quyền khiếu nại, khiếu kiện các cơ quan này theo quy định của Luật Khiếu nại và Luật Tố tụng hành chính.

Riêng tại trường hợp cơ quan Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra nhà nước không trực tiếp kiểm toán, thanh tra đối với người nộp thuế mà thực hiện kiểm toán, thanh tra tại cơ quan quản lý thuế có nội dung liên quan đến nghĩa vụ nộp thuế của người nộp thuế, Bộ Tài chính cho rằng, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra nhà nước là khuyến nghị với cơ quan quản lý thuế (chưa có giá trị bắt buộc phải thực hiện đối với bên thứ ba là người nộp thuế). Cơ quan quản lý thuế có trách nhiệm ban hành quyết định xử lý về thuế hoặc thực hiện thanh tra, kiểm tra để xác định số thuế phải nộp theo quy định của pháp luật; khi đó người nộp thuế có trách nhiệm thực hiện theo quyết định xử lý của cơ quan quản lý thuế.

Bộ Tài chính và Uỷ ban Tài chính-Ngân sách đã hoàn thiện dự thảo Luật theo phương án này.

Làm rõ nội dung về khiếu nại, tố cáo

Để hoàn thiện dự án Luật, nhiều ý kiến của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng cần rà soát các điều khoản liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn một số cơ quan, tổ chức tại Điều 15, 23, 24, 26 và nội dung quy định về khiếu nại, tố cáo, khởi kiện. Tiếp thu ý kiến, Bộ Tài chính và Uỷ ban Tài chính- Ngân sách cho rằng, những quy định này đã được kế thừa tại Luật Quản lý thuế hiện hành. Mặt khác, trong công tác quản lý thuế cũng có những nội dung đặc thù liên quan đến quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân cũng như quyền hạn, trách nhiệm của các cơ quan.

“Để đảm bảo cơ sở pháp lý trong thực hiện, việc quy định về việc hoàn trả tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp sau giải quyết khiếu nại, hoặc việc tổ chức tham vấn khi giải quyết khiếu nại lần 1 và lần 2 đối với những vụ việc khiếu nại phức tạp là cần thiết”, Bộ Tài chính khẳng định.

Cũng tại phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ của Quốc hội về dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi), nhiều ý kiến cũng đóng góp về việc bổ sung đại diện Hội đồng nhân dân cấp xã vào Hội đồng tư vấn thuế (Điều 28 của dự thảo). Theo Bộ Tài chính, hiện dự thảo Luật đã được chỉnh lý lại cho phù hợp, theo đó, không còn nội dung quy định về thành phần của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn. Điều 28 sẽ quy định các nội dung chính bao gồm: Việc thành lập Hội đồng tư vấn căn cứ vào số lượng, quy mô kinh doanh của các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn (không nhất thiết tất cả các địa bàn đều phải thành lập); Nhiệm vụ của Hội đồng; kinh phí hoạt động của Hội đồng; giao Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về hoạt động của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn. Đồng thời, dự thảo cũng nêu rõ việc bổ sung đại diện Hội đồng nhân dân cấp xã vào Hội đồng tư vấn thuế do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện quyết định. Nội dung này sẽ được hướng dẫn chi tiết.

Thùy Linh

Tin liên quan

Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, cơ quan soạn thảo đã bổ sung quy định trách nhiệm của công chức quản lý thuế trong việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế nói riêng và giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế nói chung.
Kinh doanh có trách nhiệm thông qua các giải pháp dựa vào tự nhiên

Kinh doanh có trách nhiệm thông qua các giải pháp dựa vào tự nhiên

(HQ Online) - Giải pháp kinh doanh dựa vào tự nhiên là sử dụng các hệ sinh thái và quy trình tự nhiên để giải quyết nhiều thách thức, mang lại lợi ích kinh tế - xã hội.
Hải quan chủ động rà soát, đánh giá đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế

Hải quan chủ động rà soát, đánh giá đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế

(HQ Online) - Để đảm bảo chất lượng hồ sơ ngay từ giai đoạn lập đề nghị xây dựng, Tổng cục Hải quan đã tổ chức nghiên cứu, rà soát, tổng kết, đánh giá thực hiện Luật Quản lý thuế, trình các cấp có thẩm quyền xem xét, đăng ký vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội theo trình tự của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi 26 cục thuế địa phương hướng dẫn miễn, giảm, gia hạn thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.
Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

(HQ Online) - Thông tin về kết quả triển khai hoá đơn điện tử (HĐĐT), Tổng cục Thuế cho biết, tính từ khi triển khai đến hết 19/8/2024, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan Thuế tiếp nhận và xử lý là 9,6 tỷ hóa đơn.
Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

(HQ Online) - Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) lũy kế 8 tháng đầu năm 2024 do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 1.146.828 tỷ đồng, bằng 77,2% dự toán pháp lệnh, bằng 117,9% so với cùng kỳ 2023.
Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung thêm cá nhân và chủ hộ kinh doanh nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh.
Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - 8 tháng năm 2024, ngành Tài chính đã thực hiện tốt các gói hỗ trợ cho DN, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho DN, tạo đà cho DN và người dân nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có lưu ý hướng dẫn các chính sách thuế về gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế nhằm góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN và người nộp thuế.
Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

(HQ Online) - Theo báo cáo của KBNN, về quản lý thu, KBNN đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan chỉ đạo KBNN địa phương tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN.
Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế địa phương trong cả nước thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị của cử tri Hải Phòng về việc nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật theo hướng quy định về hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (giống như chuyển quyền thuê đất).
Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại đợt chào 02/ĐTNT-2024 với khối lượng dự kiến tối đa 150 triệu USD.
Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước vừa có thông báo về việc giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để lừa đảo.
Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

(HQ Online) - Công tác lập báo cáo tài chính nhà nước những năm qua đã được cải thiện đáng kể đối với các đơn vị trong Kho bạc Nhà nước (KBNN) cũng như tại các đơn vị cung cấp thông tin tài chính, từ đó giúp bức tranh tài chính nhà nước được đánh giá một cách minh bạch, tổng thể.
Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết đã tập trung kiểm tra những lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao, kết hợp hài hòa giữa kiểm tra thường xuyên, kiểm tra chéo và kiểm tra đột xuất.
Xem thêm
cty-toan-phat
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Ngành in ấn và bao bì xanh được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Ngành in ấn và bao bì xanh được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Trên 360 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đã cùng giới thiệu, kết nối về công nghệ, máy móc in ấn bao bì hiện đại, hướng đến sản xuất bao bì xanh, thân thiện môi trường.
Trưởng phòng một doanh nghiệp tuồn 2,5 tấn chất độc xyanua bán ra thị trường

Trưởng phòng một doanh nghiệp tuồn 2,5 tấn chất độc xyanua bán ra thị trường

Lợi dụng vị trí công việc và sự quản lý lỏng lẻo hoạt động kinh doanh hóa chất độc hại, nguy hiểm của chủ doanh nghiệp, Ngô Thị Như Huệ đã lập khống hợp đồng mua bán chất độc xyanua để tuồn thị trường.
Hải quan Quảng Trị phối hợp chặn đứng vụ vận chuyển 10.500 bao thuốc lá nhập lậu

Hải quan Quảng Trị phối hợp chặn đứng vụ vận chuyển 10.500 bao thuốc lá nhập lậu

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các bao gai có chứa tổng cộng 10.500 bao thuốc lá điếu nhãn hiệu "SPECIAL BLEND JET", loại 20 điếu/bao.
Giám đốc KBNN Hà Nam được điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc KBNN TPHCM

Giám đốc KBNN Hà Nam được điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc KBNN TPHCM

Ngày 18/9, tại TPHCM, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lê Thanh Phương, Giám đốc KBNN Hà Nam giữ chức Giám đốc KBNN TPHCM kể từ ngày 15/9/2024.
Ứng dụng mô hình mới kết nối ngành nội thất và xây dựng

Ứng dụng mô hình mới kết nối ngành nội thất và xây dựng

B2D2C là viết tắt của cụm từ Business to Designer to Consumers, tức mô hình trong đó doanh nghiệp thông qua cộng đồng kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, nhà thầu, đối tượng chuyên môn để cung cấp trực tiếp dịch vụ, sản phẩm cho người tiêu dùng cuối cùng
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
Phiên bản di động