Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Tìm động lực thúc đẩy tăng trưởng vùng Đồng bằng sông Hồng

(HQ Online) - Theo các doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số đi đôi với việc cụ thể hóa một số nội dung chính sách về phát triển khu thương mại tự do sẽ tạo nhiều động lực cho phát triển kinh tế vùng, trong đó có vùng đồng bằng sông Hồng.
“Chìa khóa” động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp Cơ hội đột phá cho vùng Đồng bằng sông Hồng Vùng Đồng bằng sông Hồng có giá cả sinh hoạt đắt nhất cả nước Bộ Tài chính ban hành kế hoạch thực hiện nghị quyết phát triển vùng đồng bằng sông Hồng
Hàng hóa xuất nhập khẩu qua khu vực cảng Hải Phòng. 	Ảnh: T.Bình
Hàng hóa xuất nhập khẩu qua khu vực cảng Hải Phòng. Ảnh: T.Bình

Vùng Đồng bằng sông Hồng được coi là cửa ngõ phía Bắc của nước ta và ASEAN về kết nối phát triển kinh tế, thương mại với Trung Quốc - thị trường rộng lớn nhất thế giới và ngược lại. So với các vùng kinh tế khác trong cả nước, vùng Đồng bằng sông Hồng có hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ và tốt nhất cả nước với đầy đủ 5 phương thức vận tải (đường bộ, đường biển, đường sông, đường hàng không, đường sắt) với 3 tuyến hành lang kinh tế đi qua.

Đầu tháng 5 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định 368/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, phấn đấu trong kỳ quy hoạch đến năm 2030, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn vùng (GRDP) bình quân khoảng 9-9,5%/năm. Quy hoạch cũng xác định vùng Đồng bằng sông Hồng là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng, là động lực phát triển hàng đầu, có vai trò dẫn dắt quá trình cơ cấu lại nền kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của đất nước để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững.

Trong đó, Hà Nội giữ vai trò dẫn dắt quá trình phát triển của vùng và cả nước. Hải Phòng giữ vai trò tiên phong trong phát triển công nghiệp, dịch vụ cảng biển. Quảng Ninh giữ vai trò là một trong những đầu tàu thúc đẩy sự phát triển của vùng, đặc biệt trong phát triển các ngành kinh tế dịch vụ, du lịch, công nghiệp. Bắc Ninh giữ vai trò là một trong những trung tâm công nghiệp lớn của vùng, là địa phương kết nối trên tuyến hành lang công nghiệp quốc lộ 18.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, với những lợi thế, tiềm năng vị trí địa lý, cùng quyết tâm mạnh mẽ của Thành phố và nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, TP Hải Phòng hội tụ đủ yếu tố cần thiết để trở thành một trong những đầu mối logistics quan trọng, trung tâm phân phối, trung chuyển hàng hóa đa phương thức kết nối Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với cả nước, khu vực và quốc tế. Vì thế, TP Hải Phòng đang tập trung xúc tiến và thu hút đầu tư theo hướng phát triển ba trụ cột kinh tế gồm: công nghiệp - công nghệ cao, cảng biển - logistics, du lịch - thương mại.

Về phía doanh nghiệp, tận dụng những cơ hội này để phát triển là một nhiệm vụ quan trọng, trong đó vấn đề chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu về liên kết vùng đang rất được chú trọng. Thậm chí, với các doanh nghiệp ngành logistics, chuyển đổi số được đánh giá là khâu đột phá cho thúc đẩy liên kết vùng.

Nhưng theo ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), thực trạng chuyển đổi số của ngành logistics ở mức độ thấp, theo thang 6 điểm thì các doanh nghiệp đang đứng ở thang số 1, số 2. Vì thế, các doanh nghiệp cần những chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp như thuế, tài chính, đào tạo để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào ứng dụng chuyển đổi số. Đồng thời hoàn thiện khung pháp lý, giải tỏa những e ngại cho doanh nghiệp trong ứng dụng chuyển đổi số.

Ngoài ra, theo bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Phó Giám đốc Marketing Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, các địa phương cần xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, đẩy nhanh tiến độ các dự án kết nối hạ tầng giao thông, kết nối đa phương thức tạo thuận lợi phát triển dịch vụ logistics, tăng cường đầu tư vào hạ tầng hậu cần và kho bãi để tăng cường hệ sinh thái logistics, tháo gỡ các “nút thắt” về giao thông để việc kết nối, vận chuyển hàng hóa được thuận lợi, đẩy mạnh liên kết vùng, giảm chi phí logistics cho các doanh nghiệp.

Đặc biệt, cùng với chuyển đổi số, một vấn đề đáng chú ý là quy hoạch TP Hải Phòng được phê duyệt tại Quyết định số 1516/QĐ-TTg ngày 2/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ đã đề ra nhiệm vụ nghiên cứu phát triển khu thương mại tự do trong Khu Kinh tế ven biển phía Nam thành phố. Loại hình này cũng đã được một số địa phương khác như Đà Nẵng, Vũng Tàu đưa ra. TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) khẳng định, việc định hướng thành lập các khu thương mại tự do là một bước đi đúng đắn để khai thác và thúc đẩy kinh tế từng vùng.

Khu thương mại tự do là loại hình mang lợi thế tổng hợp, là khu phi thuế quan giúp thu hút đầu tư trong và ngoài nước, nhất là doanh nghiệp có nhu cầu lưu chuyển hàng hoá nhanh giữa thị trường trong và nước ngoài. Khu thương mại tự do gắn với cảng biển, sân bay, cửa khẩu sẽ là trợ lực, cộng sinh cho cảng cũng như tạo thuận lợi rất lớn cho doanh nghiệp...

Vì thế, Viện trưởng CIEM cho rằng, cần thúc đẩy chuyển đổi số ngay từ trong giai đoạn đầu phát triển khu thương mại tự do để tận dụng cơ hội phát triển. Chẳng hạn, Việt Nam có thể học tập kinh nghiệm quốc tế, như Costa Rica đã thu về lợi ích gấp 20 lần từ tăng trưởng xuất khẩu và giảm chi phí dịch vụ công sau khi đầu tư xây dựng cơ chế một cửa trực tuyến. Ngoài ra, chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp hoạt động trong khu thương mại tự do có điều kiện kết nối thuận tiện hơn với mạng lưới nhà cung cấp cũng như các thị trường, khách hàng ở cả trong và ngoài nước. Đồng thời, sớm cụ thể hóa định hướng chuyển đổi số và hỗ trợ nỗ lực chuyển đổi số của doanh nghiệp cũng sẽ tạo động lực cho hiện đại hóa ngành logistics, tạo thành động lực cho liên kết vùng mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

Hương Dịu

Tin liên quan

Kinh tế Nga duy trì động lực tăng trưởng tích cực bất chấp các “cú sốc”

Kinh tế Nga duy trì động lực tăng trưởng tích cực bất chấp các “cú sốc”

Tại một cuộc họp về các vấn đề kinh tế vào tháng 7/2024, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết tăng trưởng GDP của nước này đạt 5% trong 5 tháng đầu năm 2024, cao hơn đáng kể so với dự báo.
Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

(HQ Online) - Nhiều nhà sản xuất bao bì đang nỗ lực mạnh mẽ để sáng chế ra các công nghiệp, vật liệu và thiết kế mới tạo ít chất thải hơn, có khả năng tái chế cao...
Hiểu rõ quy định để đứng vững  ở thị trường xuất khẩu

Hiểu rõ quy định để đứng vững ở thị trường xuất khẩu

(HQ Online) - Thực tế cho thấy, có những doanh nghiệp sở hữu sản phẩm rất tốt nhưng chưa biết làm thế nào để xuất khẩu. Các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) nếu không nắm vững quy định thị trường sẽ rất khó mang sản phẩm đi xuất khẩu.
Chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hợp tác triển khai giải pháp thanh toán qua MSBPay On POS.
Nhìn thấy đà hồi phục của doanh nghiệp thép

Nhìn thấy đà hồi phục của doanh nghiệp thép

(HQ Online) - Lợi nhuận của khối doanh nghiệp ngành thép trong quý 2/2024 đã ghi nhận mức tăng trưởng rất cao so với cùng kỳ nhưng vẫn còn sự phân hoá, thậm chí là có doanh nghiệp tiếp tục chìm trong thua lỗ do chịu sự chi phối bởi nhiều yếu tố.
Viettel cung cấp thêm 4 gói cước data Roaming không giới hạn tại nhiều quốc gia lớn

Viettel cung cấp thêm 4 gói cước data Roaming không giới hạn tại nhiều quốc gia lớn

(HQ Online) - Từ ngày 8/8/2024, Viettel chính thức cung cấp 4 gói cước Data Roaming mới không giới hạn dung lượng với thời hạn 3 ngày và 7 ngày tại 48 quốc gia/vùng lãnh thổ.
Lợi ích tài chính hiệu quả với hàng loạt ưu đãi từ thẻ tín dụng HDBank

Lợi ích tài chính hiệu quả với hàng loạt ưu đãi từ thẻ tín dụng HDBank

(HQ Online) - HDBank triển khai hàng loạt ưu đãi đặc biệt đi kèm với những trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành riêng cho khách hàng.
Ông Nguyễn Đình Tùng rời OCB sau 12 năm làm tổng giám đốc

Ông Nguyễn Đình Tùng rời OCB sau 12 năm làm tổng giám đốc

(HQ Online) - Ông Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Ngân hàng OCB để tập trung chuyên sâu vào các dự án số hóa tài chính.
Kinh doanh có trách nhiệm thông qua các giải pháp dựa vào tự nhiên

Kinh doanh có trách nhiệm thông qua các giải pháp dựa vào tự nhiên

(HQ Online) - Giải pháp kinh doanh dựa vào tự nhiên là sử dụng các hệ sinh thái và quy trình tự nhiên để giải quyết nhiều thách thức, mang lại lợi ích kinh tế - xã hội.
Mục tiêu “Tự cường trên chuỗi cung ứng” cho các doanh nghiệp ngành gỗ

Mục tiêu “Tự cường trên chuỗi cung ứng” cho các doanh nghiệp ngành gỗ

(HQ Online) - “Tự cường trên chuỗi cung ứng” được xác định là chiến lược hoạt động trong 4 năm tới của Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (HAWA) nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng nội hàm lẫn doanh số.
Sun Group khởi công dự án Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Sun Group khởi công dự án Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

(HQ Online) - Tập đoàn Sun Group vừa tổ chức lễ khởi công dự án Đô thị thời đại – Sun Urban City tại Hà Nam, dự án có quy mô lên đến 420 ha với tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.
Việt Nam trở thành nhà sản xuất, xuất khẩu thực phẩm hàng đầu thế giới

Việt Nam trở thành nhà sản xuất, xuất khẩu thực phẩm hàng đầu thế giới

(HQ Online) - Từ một quốc gia nhập khẩu, Việt Nam đã trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu lương thực, thực phẩm hàng đầu thế giới với hàng loạt mặt hàng nông sản dẫn đầu.
Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi bị Hoa Kỳ điều tra phòng vệ thương mại?

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi bị Hoa Kỳ điều tra phòng vệ thương mại?

(HQ Online) - Hoa Kỳ là nước điều tra, áp dụng nhiều biện pháp phòng vệ thương mại nhất với hàng hoá xuất khẩu Việt Nam. Các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam khi bị Hoa Kỳ điều tra áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại cần lưu ý lựa chọn nước và giá trị thay thế.
Thu hút đầu tư vào nông nghiệp xanh

Thu hút đầu tư vào nông nghiệp xanh

(HQ Online) - Sử dụng hiệu quả công cụ thuế, gia tăng động lực từ thị trường… là giải pháp được các chuyên gia đề xuất để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào nông nghiệp xanh, góp phần xây dựng nền nông nghiệp bền vững, đáp ứng yêu cầu an ninh lương thực và xuất khẩu.
WR1 kết nối toàn cầu tại triển lãm VILOG 2024: Bước đột phá trong ngành logistics

WR1 kết nối toàn cầu tại triển lãm VILOG 2024: Bước đột phá trong ngành logistics

(HQ Online) - Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) vừa khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh vào đầu tháng 8/2024 đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với chủ đề "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững", VILOG 2024 đã chứng tỏ sức hút của mình bằng sự hiện diện của hàng loạt doanh nghiệp hàng đầu.
Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

(HQ Online) - Trong bối cảnh kinh tế xáo trộn và xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng áp lực cạnh tranh gay gắt, việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng và áp dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp trở nên vô cùng quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Hải quan Lạng Sơn: Thu ngân sách đạt 84,75% kế hoạch được giao

Hải quan Lạng Sơn: Thu ngân sách đạt 84,75% kế hoạch được giao

Số thu ngân sách qua địa bàn quản lý của Cục Hải quan Lạng Sơn với con số ngoài sự kỳ vọng đạt mức 84,75% dự toán.
Hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ ngành Kho bạc

Hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ ngành Kho bạc

Quá trình chuyển đổi số đã giúp công tác cải cách hành chính, đơn giản hoá thủ tục liên quan đến Kho bạc Nhà nước (KBNN) được cải thiện đáng kể, góp phần vào thành công chung của cải cách hành chính ngành Tài chính.
Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hết tháng 7, số thu ngân sách của Cục Hải quan Lào Cai tăng mạnh 39,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tạo tiền đề để đơn vị phấn đấu thu vượt chỉ tiêu cả năm 2024 .
Cần “cởi trói” cho điều châu Phi được tiêu thụ nội địa

Cần “cởi trói” cho điều châu Phi được tiêu thụ nội địa

Việc cho phép điều có nguồn gốc từ các nước Châu Phi nhập khẩu và tiêu thụ vào Việt Nam sẽ giúp tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu cho các DN điều, đồng thời mang lại thêm nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Qua một năm triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM (Nghị quyết 98), nhiều cơ chế, chính sách vượt trội đã được ban hành.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Qua một năm triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách ...

Chiến lược cho ngành cà phê

Việt Nam hiện là nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới và đứng thứ 2 về xuất ...
Thủ tướng: Phát triển hạ tầng giao thông làm nền tảng để phát triển bền vững

Thủ tướng: Phát triển hạ tầng giao thông làm nền tảng để phát triển bền vững

Chiều 10/8, Thủ tướng dự Lễ thông xe gói thầu số 9 thuộc Dự án xây dựng đường nối đường ...
Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội lưu ý bố trí, quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản công của các cơ ...
Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực ...
Điểm chuẩn đại học 2024 ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động

Điểm chuẩn đại học 2024 ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động

Theo dự đoán của các chuyên gia, năm nay điểm chuẩn đại học 2024 sẽ tiếp tục có sự biến ...
Hải quan Lạng Sơn: Thu ngân sách đạt 84,75% kế hoạch được giao

Hải quan Lạng Sơn: Thu ngân sách đạt 84,75% kế hoạch được giao

Số thu ngân sách qua địa bàn quản lý của Cục Hải quan Lạng Sơn với con số ngoài sự ...
Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hết tháng 7, số thu ngân sách của Cục Hải quan Lào Cai tăng mạnh 39,2% so với cùng kỳ ...
(Infographics): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan đạt 203.435 tỷ đồng

(Infographics): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan đạt 203.435 tỷ đồng

Tính đến ngày 31/7, số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn ...
Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan: Chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập về hải quan

Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan: Chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập về hải quan

Năm 2024 đánh dấu chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập quốc tế của Hải quan Việt Nam ...
Kiểm soát tiền chất xuất nhập khẩu hiệu quả qua công tác phân tích, giám định

Kiểm soát tiền chất xuất nhập khẩu hiệu quả qua công tác phân tích, giám định

Hoạt động phân tích, kiểm định đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý các loại tiền chất ...
Mục tiêu kép trong quản lý hóa chất, tiền chất

Mục tiêu kép trong quản lý hóa chất, tiền chất

Ngành Hải quan đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý nhưng vẫn ...
Hải quan đề nghị cơ quan Thuế ngừng sử dụng hóa đơn doanh nghiệp nợ thuế

Hải quan đề nghị cơ quan Thuế ngừng sử dụng hóa đơn doanh nghiệp nợ thuế

Một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gia công xuất khẩu nợ thuế quá hạn từ năm 2020, Cục ...
Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024, các đối tượng đã thành lập trên 40 doanh nghiệp có địa chỉ đăng ...
Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Bằng thủ đoạn thu mua nhiều chứng minh nhân dân cũ, mạo danh thành lập, quản lý 20 doanh nghiệp, ...
Phá đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh

Phá đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh

Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ ...
(PHOTO) Cận cảnh thủ đoạn cất giấu hơn 116 kg ma túy trong bịch rượu vang và máy nén khí

(PHOTO) Cận cảnh thủ đoạn cất giấu hơn 116 kg ma túy trong bịch rượu vang và máy nén khí

Như thông tin đã đưa, Cục Hải quan Hà Nội vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Nội ...
Triệt phá đường dây vận chuyển hơn 116 kg ma túy cất giấu tinh vi từ Pháp về Việt Nam

Triệt phá đường dây vận chuyển hơn 116 kg ma túy cất giấu tinh vi từ Pháp về Việt Nam

Cục Hải quan Hà Nội vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Nội triệt phá đường dây vận ...
Cần “cởi trói” cho điều châu Phi được tiêu thụ nội địa

Cần “cởi trói” cho điều châu Phi được tiêu thụ nội địa

Việc cho phép điều có nguồn gốc từ các nước Châu Phi nhập khẩu và tiêu thụ vào Việt Nam ...
Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô điện

Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô điện

Để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư và người tiêu dùng sử dụng các loại xe thân thiện với môi ...
Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Việc sửa đổi luật liên quan đến tiêu chuẩn cần lưu ý quy định về thoả thuận thừa nhận kết ...
Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tổng cục Hải quan vừa có yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý các ...
Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Từ thời điểm hệ thống gặp sự cố đến đầu giờ sáng ngày 7/8/2024 mọi thủ tục hải quan đều ...
Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Bộ Tài chính vừa chính thức có hướng dẫn chi tiết công tác xác định giá trị tài sản công. ...
Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố nhận đơn hàng đối với các mẫu sedan hạng C – chiếc ...
Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Sau những chuyến đi dài ngày các kỳ nghỉ Hè, dịp Lễ, các tài xế cần phải bảo dưỡng một ...
Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced Black Edition đã có mặt tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam với mức ...
Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ôtô từ 4-16 chỗ ...
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Ngày 4/8/2024, Hyundai Care Day đã chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP. Hạ Long, Quảng Ninh), ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
ASEAN tiếp tục giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc

ASEAN tiếp tục giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc

So sánh tương quan, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN trong 15 năm liên tiếp ...
Kinh tế Nga duy trì động lực tăng trưởng tích cực bất chấp các “cú sốc”

Kinh tế Nga duy trì động lực tăng trưởng tích cực bất chấp các “cú sốc”

Tại một cuộc họp về các vấn đề kinh tế vào tháng 7/2024, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết ...
Những vấn đề nan giải đối với Chính phủ Anh

Những vấn đề nan giải đối với Chính phủ Anh

Thảm kịch 3 bé gái bị sát hại ở Southport cuối tháng trước đã biến thành làn sóng bạo lực ...
Yahya Sinwar - Tân thủ lĩnh chính trị Hamas

Yahya Sinwar - Tân thủ lĩnh chính trị Hamas

Ngày 6/8, Hamas đã bổ nhiệm Yahya Sinwar, lãnh đạo cấp cao nhất của họ tại Gaza, người đã chỉ ...
Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai đối tượng buôn lậu hơn 20 kg ma túy, trị ...
"Vai trò trung tâm của ASEAN là “ngọn hải đăng” của quan hệ hữu nghị và hợp tác"

"Vai trò trung tâm của ASEAN là “ngọn hải đăng” của quan hệ hữu nghị và hợp tác"

Phó Thủ tướng Campuchia Sok Chenda Sophea cho biết trong gần 6 thập kỷ qua, ASEAN đã nỗ lực không ...
Phiên bản di động