Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Tổng Bí thư: Quyết tâm phát triển nền đối ngoại và ngoại giao hiện đại

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, để phát triển nền đối ngoại và ngoại giao hiện đại, cần đẩy mạnh đổi mới tư duy, mạnh dạn đột phá, tìm ra cách làm mới, mở rộng lĩnh vực mới, tìm kiếm đối tác mới.

Tong Bi thu: Quyet tam phat trien nen doi ngoai va ngoai giao hien dai hinh anh 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước chủ trì hội nghị. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Sáng 14/12, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tổ chức Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng.

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương và các điểm cầu trong toàn quốc có các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, các Tỉnh ủy, Thành ủy, Ban Cán sự Đảng, Đảng đoàn, Đảng ủy trực thuộc Trung ương; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội của Trung ương và địa phương, các đại sứ và tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài; các đồng chí nguyên lãnh đạo: Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Liên hiệp các hội hữu nghị Việt Nam.

Đây là hội nghị toàn quốc đầu tiên do Bộ Chính trị, Ban Bí thư trực tiếp chỉ đạo tổ chức để bàn về công tác đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân và của cả hệ thống chính trị. Hội nghị nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, góp phần chủ động quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nhất là chủ trương, đường lối, định hướng về đối ngoại với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu đã tham quan Triển lãm: "Thành tựu đối ngoại Việt Nam qua các thời kỳ."

Trình bày Báo cáo tình hình, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm đối ngoại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh qua 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện, tích lũy và nâng tầm được cả thế và lực nhất định, uy tín ngày càng gia tăng trên trường quốc tế, đã tạo ra những tiền đề quan trọng và vị thế thuận lợi để phát triển. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên với GDP gần 400 tỷ USD và gần 100 triệu dân.

Đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt cả về vật chất và tinh thần. Ổn định chính trị-xã hội được đảm bảo trên cơ sở củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Lĩnh vực quốc phòng-an ninh được giữ vững và tăng cường vững chắc. Đất nước hội nhập sâu rộng vào mọi mặt đời sống xã hội quốc tế, là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Tại hội nghị, một số bộ, ngành, địa phương đã tham luận về các biện pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đối ngoại trọng tâm trong những năm tới; vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đối ngoại trong tổng thể chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Bản sắc "cây tre Việt Nam"
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, hơn 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cơ sở vận dụng sáng tạo những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Marx-Lenin, kế thừa và phát huy truyền thống, bản sắc đối ngoại, ngoại giao và văn hóa dân tộc, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa thế giới và tư tưởng tiến bộ của thời đại, chúng ta đã xây dựng nên một trường phái đối ngoại và ngoại giao rất đặc sắc và độc đáo của Thời đại Hồ Chí Minh, mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam," "gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển," thấm đượm tâm hồn, cốt cách và khí phách của dân tộc Việt Nam.

“Đó là: Mềm mại, khôn khéo, nhưng rất kiên cường, quyết liệt; linh hoạt, sáng tạo nhưng rất bản lĩnh, kiên định, can trường trước mọi thử thách, khó khăn vì độc lập dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân. Đoàn kết, nhân ái, nhưng kiên quyết, kiên trì bảo vệ lợi ích quốc gia-dân tộc. Biết nhu, biết cương; biết thời, biết thế; biết mình, biết người; biết tiến, biết thoái, "tùy cơ ứng biến," "lạt mềm buộc chặt," "mềm nắn rắn buông"!”, Tổng Bí thư nói.

Để góp phần xứng đáng cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng rất đỗi vẻ vang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gợi mở, cần tiếp tục thường xuyên theo dõi, nghiên cứu, nắm chắc diễn biến tình hình để kịp thời đổi mới tư duy và có giải pháp thích hợp trong công tác đối ngoại.

Tong Bi thu: Quyet tam phat trien nen doi ngoai va ngoai giao hien dai hinh anh 2

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý: “Nếu chúng ta không tiếp tục đổi mới và không nắm bắt đúng tình hình thì không theo kịp sự phát triển của thực tiễn. Vấn đề là chúng ta phải nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, có tinh thần chủ động tiến công, dám vượt ra khỏi khuôn khổ những tư duy cũ, những lĩnh vực quen thuộc để có suy nghĩ và hành động vượt tầm quốc gia, đạt tới tầm khu vực và quốc tế. Chúng ta cần xây dựng vị thế và tâm thế mới của Việt Nam trong ứng xử và xử lý mối quan hệ với các nước, song phương cũng như đa phương.”

Thế và lực của nước ta trên các tiêu chí quan trọng như kinh tế, dân số, quốc phòng và đối ngoại đã khác nhiều sau 35 năm đổi mới, Tổng Bí thư nhấn mạnh, phải thể hiện tiếng nói mạnh mẽ hơn và lập trường đối ngoại tích cực hơn, trước hết ở trong khu vực; đẩy mạnh đổi mới tư duy, mạnh dạn đột phá, sáng tạo trong công tác, tìm ra cách làm mới, mở rộng ra các lĩnh vực mới, tìm kiếm các đối tác mới, hướng đi mới. Đổi mới phải trên cơ sở giữ vững nguyên tắc, chắc chắn, thận trọng, kiên định mục tiêu và chân thành, khiêm tốn.

Xử lý đúng đắn các mối quan hệ đối ngoại

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện đúng đắn đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, vì lợi ích quốc gia-dân tộc; vừa hợp tác, vừa đấu tranh, vận dụng đúng đắn quan điểm về "đối tượng," "đối tác;" tăng cường hợp tác, tiếp tục tạo thế đan xen lợi ích chiến lược giữa nước ta với các nước, ngăn ngừa xung đột, tránh đối đầu, bị cô lập, phụ thuộc.

Trong việc bảo đảm môi trường hòa bình, Tổng Bí thư chỉ rõ, một trong những yêu cầu then chốt là phải luôn kiên trì, bình tĩnh, sáng suốt, khôn khéo, xử lý đúng đắn các mối quan hệ đối ngoại, trong đó có vấn đề chủ quyền, lãnh thổ. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng của cả hệ thống chính trị, trong đó ngành ngoại giao là những người đi đầu.

“Để tranh thủ và tận dụng tối đa cơ hội, kiểm soát và hóa giải các thách thức, ứng phó tốt với những chuyển biến bên ngoài, chúng ta phải luôn luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ là: "Sự nghiệp làm nên bởi chữ Đồng," theo đó phải luôn luôn đề cao việc xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết và đồng thuận trong nước.

Điểm đồng chung nhất, cao nhất ở đây là phải kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia-dân tộc; tất cả mọi người đều phải vì nước, vì dân. Có như thế, trong triển khai công tác đối ngoại mới có thể "kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại," thực hiện phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến;" giữ "trái tim nóng, cái đầu lạnh" và "kiên quyết, kiên trì" để xử lý các thách thức đối ngoại, tranh thủ điểm đồng về lợi ích để thúc đẩy hợp tác và phát triển trên cơ sở bảo vệ lợi ích quốc gia-dân tộc và tôn trọng luật pháp quốc tế” - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ cần phát huy tối đa mọi yếu tố thuận lợi của đất nước để chủ động, tích cực tham gia đóng góp, xây dựng, định hình các cơ chế đa phương, thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030, coi đó là một định hướng chiến lược quan trọng, trong đó có việc xây dựng Chiến lược tổng thể về đối ngoại đa phương đến năm 2030.

Nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động đối ngoại

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu cần mở rộng và nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động đối ngoại, nhất là hợp tác kinh tế, văn hóa và hợp tác trên lĩnh vực chính trị, an ninh-quốc phòng với các nước; tiếp tục đưa các mối quan hệ với các đối tác mà ta đã có khuôn khổ quan hệ; ưu tiên duy trì ổn định và giữ đà quan hệ, tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực, đồng thời xử lý các khác biệt và vấn đề nảy sinh trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, kiểm soát bất đồng, dựa trên luật pháp quốc tế và thông lệ khu vực; tiếp tục triển khai có hiệu quả chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế; thực hiện có hiệu quả các cam kết quốc tế; nâng cao hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển bền vững của đất nước; triển khai toàn diện và mạnh mẽ hơn nữa công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Tong Bi thu: Quyet tam phat trien nen doi ngoai va ngoai giao hien dai hinh anh 3

Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự hội nghị. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

“Các cơ quan có trách nhiệm cần tiếp tục hoàn thiện chính sách, cơ chế, luật pháp, tạo điều kiện thuận lợi để bà con ta tham gia ngày càng tích cực, sâu rộng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời hỗ trợ bà con có địa vị pháp lý vững chắc để yên tâm hòa hợp, sinh sống, làm việc, học tập, giữ gìn tiếng Việt và bản sắc văn hóa của dân tộc ta,” Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý phải coi trọng, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác nghiên cứu và dự báo chiến lược, tập trung đánh giá kỹ các xu hướng vận động trong chính sách và quan hệ giữa các nước lớn, các nước láng giềng, khu vực, các xu hướng chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội trên thế giới và khu vực, nhất là trước tác động như vũ bão của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số và sự nguy hại của dịch bệnh và biến đổi khí hậu.

“Yêu cầu đối với công tác nghiên cứu, dự báo chiến lược trong thời gian tới là rất cao, rất nhiều thách thức; tôi mong các đồng chí quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác này. Tôi vẫn thường nói vui rằng "chỉ sợ không biết, chứ đã biết thì không sợ!"” - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Toàn tâm, toàn ý phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân

Về công tác xây dựng tổ chức, bộ máy và đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương và các cơ quan, đơn vị có chức năng làm đối ngoại thuộc tất cả các ban, bộ, ngành, địa phương và toàn hệ thống chính trị cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến," "tự chuyển hóa" trong nội bộ; hướng tới tổ chức tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII. Các bộ, ban, ngành và địa phương có liên quan nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp trong triển khai công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của đất nước.

Nhắc lại bài học Đảng ta đã rút ra, đó là "cán bộ là cái gốc của mọi công việc," Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ, trước đòi hỏi của tình hình, nhiệm vụ, cần tiếp tục coi trọng hơn nữa công tác đào tạo cán bộ ngoại giao, cán bộ đối ngoại cả về trình độ, năng lực lẫn bản lĩnh chính trị, đặc biệt là bản lĩnh chính trị. Các cán bộ ngoại giao, cán bộ đối ngoại phải không ngừng rèn luyện vững vàng về chính trị, luôn tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, với lợi ích của dân tộc, tỉnh táo trước sự tác động, lôi kéo của các thế lực thù địch, chủ động tích cực phòng ngừa không để "tự diễn biến," "tự chuyển hóa," vướng vào tham nhũng, tiêu cực.

“Càng hội nhập sâu với thế giới, chúng ta càng cần có các nhà ngoại giao, các nhà hoạt động đối ngoại có bản lĩnh chính trị vững vàng; đủ trình độ, uy tín, phong cách để sánh vai với các nước, bạn bè quốc tế; toàn tâm, toàn ý phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Một nhà ngoại giao, một nhà hoạt động đối ngoại giỏi trước hết phải là một nhà chính trị giỏi, luôn lấy lợi ích của quốc gia-dân tộc, của chế độ làm kim chỉ nam trong hành động; đồng thời phải có phong cách ứng xử văn hóa, bởi lẽ đối ngoại chính là văn hóa, là đại diện cho văn hóa của dân tộc trong giao lưu với các dân tộc khác.

Các nhà ngoại giao, các nhà hoạt động đối ngoại cần luôn luôn ghi nhớ rằng, phía sau mình là Đảng, là Đất nước, là Nhân dân, phải tự tin, vững vàng, kiên định và khôn khéo, mưu lược,” Tổng Bí thư căn dặn.

Tổng Bí thư nhấn mạnh thế giới đang chuyển biến mau lẹ. Đất nước ta dù còn khó khăn, nhưng triển vọng tương lai rất xán lạn. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang đồng lòng, quyết tâm cao nhất thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Là người Việt Nam, dù ở trong nước hay nước ngoài, ai cũng mong muốn nước ta hùng cường, thịnh vượng, sánh vai với các cường quốc năm châu, như ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng hội nghị sẽ đánh một dấu mốc mới và tạo nên bước chuyển biến mới, mạnh mẽ hơn nữa, hiệu quả cao hơn nữa cho công tác đối ngoại, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đại hội XIII./.

Ảnh 2

Ảnh 3

Ảnh 4

Ảnh 5

Ảnh 6

Ảnh 7

Ảnh 13

Ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương trình bày tham luận tại hội nghị. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Theo Vietnam+

Tin liên quan

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Ireland Michael Higgins

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Ireland Michael Higgins

Tổng thống Michael Higgins đánh giá cao đường lối, chính sách đối ngoại của Việt Nam; khẳng định coi trọng vị thế và vai trò của Việt Nam tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Khai trương Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng”

Khai trương Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng”

Sáng 20/8, tại trụ sở 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân đã khai trương Trang thông tin đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng và Triển lãm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7/2024, ngay sau Lễ an táng, Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Lời cảm ơn.
Thủ tướng ra công điện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Thủ tướng ra công điện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 103/CĐ-TTg ngày 7/10/2024 về hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.
Tuyên bố chung Việt-Pháp về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Tuyên bố chung Việt-Pháp về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Thông tấn xã Việt Nam xin trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam-Pháp về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45

Sáng 8/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Lào.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Pháp thống nhất các phương hướng, biện pháp lớn nhằm đưa khuôn khổ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Pháp ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực.
3 lí do khiến giá bất động sản tăng cao đột biến

3 lí do khiến giá bất động sản tăng cao đột biến

(HQ Online) - Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 chiều 7/10, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã làm rõ những nguyên nhân làm tăng giá bất động sản cũng như giải pháp đưa bất động sản về đúng giá trị.
Đề xuất cơ sở pháp lý lập sàn giao dịch dữ liệu

Đề xuất cơ sở pháp lý lập sàn giao dịch dữ liệu

(HQ Online) - Theo Người phát ngôn Bộ Công an, dự thảo Luật Dữ liệu bổ sung quy định về Sàn giao dịch dữ liệu để góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các ngành kinh tế.
5 nhiệm vụ cấp thiết, phấn đấu GDP năm 2024 tăng trên 7%

5 nhiệm vụ cấp thiết, phấn đấu GDP năm 2024 tăng trên 7%

(HQ Online) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ cho biết, dù tiếp tục chịu "tác động kép" nhưng tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP quý 4/2024 từ 7,5 đến 8%

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP quý 4/2024 từ 7,5 đến 8%

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP cả năm 2024 khoảng trên 7%, tăng trưởng quý 4 từ 7,5-8%.
Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại phiên họp về chủ nghĩa đa phương

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại phiên họp về chủ nghĩa đa phương

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự các phiên họp chính thức và có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp “Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới” của Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ.
Đề xuất mở đường bay thẳng giữa TP Los Angeles và TPHCM

Đề xuất mở đường bay thẳng giữa TP Los Angeles và TPHCM

(HQ Online) - Trong buổi làm việc với lãnh đạo TPHCM, Phó Thị trưởng TP Los Angeles (Mỹ) đề xuất ý tưởng mở đường bay thẳng giữa TP Los Angeles và TPHCM.
Nguyên nhân nào làm CPI 9 tháng tăng?

Nguyên nhân nào làm CPI 9 tháng tăng?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Thống kê, lạm phát của Việt Nam được kiểm soát ở mức phù hợp để hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2024 tăng 2,63% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam - Thành viên chủ chốt, tích cực, có trách nhiệm của Cộng đồng Pháp ngữ

Việt Nam - Thành viên chủ chốt, tích cực, có trách nhiệm của Cộng đồng Pháp ngữ

OIF hết sức coi trọng vai trò và vị trí của Việt Nam trong Cộng đồng Pháp ngữ; hoan nghênh việc Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm với các nước châu Phi trong việc tự chủ lương thực, xóa đói giảm nghèo.
Thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì một tương lai hoà bình, thịnh vượng và bền vững

Thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì một tương lai hoà bình, thịnh vượng và bền vững

Phát biểu tại Phiên họp “Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới” của Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định vai trò không thể thay thế của các cơ chế đa phương.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

Tiết kiệm năng lượng là chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững

Tiết kiệm năng lượng là chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững

Ông Mạch Đình Khoa, Giám đốc Phát triển Chiến lược Kinh doanh và Hoạt động Thương mại của Schneider Electric cho rằng, việc tiết kiệm năng lượng không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quyết định để các doanh nghiệp Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh.
Chuyển đổi xanh- thách thức của doanh nghiệp trong phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh- thách thức của doanh nghiệp trong phát triển bền vững

Doanh nghiệp đang cùng lúc gánh chịu nhiều áp lực từ chuỗi cung toàn cầu và trong nước, khi các chuẩn mực về môi trường, xã hội và con người liên tục được cập nhật theo hướng xanh, bền vững.
Hoạt động buôn lậu, hàng giả ở Móng Cái có chiều hướng tăng

Hoạt động buôn lậu, hàng giả ở Móng Cái có chiều hướng tăng

Ban Chỉ đạo 389 TP Móng Cái dự báo tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trên địa bàn vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.
Lợi nhuận 9 tháng của khối doanh nghiệp trung ương tăng

Lợi nhuận 9 tháng của khối doanh nghiệp trung ương tăng

Qua 9 tháng năm 2024, lợi nhuận trước thuế của các doanh nghiệp trong khối doanh nghiệp trung ương ước đạt 90% kế hoạch năm, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2023.
Thủ tướng ra công điện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Thủ tướng ra công điện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 103/CĐ-TTg ngày 7/10/2024 về hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Nỗ lực tối đa cho dự án trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành

Nỗ lực tối đa cho dự án trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành

Tổng cục Hải quan và các vụ, cục đang gấp rút thực hiện các nội dung công việc để đảm ...
Hải quan Bình Định tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ

Hải quan Bình Định tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ

Hơn 100 doanh nghiệp làm thủ tục xuất khẩu gỗ qua cửa khẩu cảng Quy Nhơn đã được Cục Hải ...
Tìm giải pháp xây dựng Hệ thống quản lý hàng hóa XNK giao dịch qua thương mại điện tử

Tìm giải pháp xây dựng Hệ thống quản lý hàng hóa XNK giao dịch qua thương mại điện tử

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Âu Anh Tuấn cho biết, ngành Hải quan đặt mục tiêu sớm ...
Hé lộ thiết kế trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành

Hé lộ thiết kế trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành

Ý tưởng thiết kế trụ sở hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành gợi liên tưởng tới ...
Giải pháp công nghệ mang lại những thay đổi vượt bậc cho ngành Hải quan

Giải pháp công nghệ mang lại những thay đổi vượt bậc cho ngành Hải quan

Buổi gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia công nghệ Microsoft Việt Nam sẽ đem lại cơ hội hợp ...
Từ 9 đến 11h ngày 9/10: Tọa đàm trực tuyến “Doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan: Góc nhìn từ hai phía”

Từ 9 đến 11h ngày 9/10: Tọa đàm trực tuyến “Doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan: Góc nhìn từ hai phía”

Từ 9 giờ đến 11 giờ ngày 9/10/2024, Tạp chí Hải quan sẽ tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Doanh ...
Hoạt động buôn lậu, hàng giả ở Móng Cái có chiều hướng tăng

Hoạt động buôn lậu, hàng giả ở Móng Cái có chiều hướng tăng

Ban Chỉ đạo 389 TP Móng Cái dự báo tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua ...
TP Hồ Chí Minh: Siết quản lý kinh doanh hóa chất độc hại

TP Hồ Chí Minh: Siết quản lý kinh doanh hóa chất độc hại

Các lực lượng chức năng TPHCM đã đồng loạt kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh liên quan đến hóa ...
Chặn đứng hơn nửa tấn pháo nổ tại cửa khẩu Cha Lo

Chặn đứng hơn nửa tấn pháo nổ tại cửa khẩu Cha Lo

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong container có giấu 458 hộp hình lập phương và ...
Hải quan Dinh Bà phối hợp bắt đối tượng ôm hơn 4 kg ma túy bơi từ Campuchia về Việt Nam

Hải quan Dinh Bà phối hợp bắt đối tượng ôm hơn 4 kg ma túy bơi từ Campuchia về Việt Nam

Một đối tượng ôm hơn 4 kg ma túy bơi từ Campuchia về Việt Nam đã bị lượng chức năng ...
Nợ thuế gần 4,8 tỷ đồng, Công ty CP XNK và dịch vụ tổng hợp Nghệ An bị cưỡng chế

Nợ thuế gần 4,8 tỷ đồng, Công ty CP XNK và dịch vụ tổng hợp Nghệ An bị cưỡng chế

Cục Hải quan Nghệ An vừa có quyết định cưỡng chế đối với Công ty CP XNK và dịch vụ ...
Hải quan Nội Bài liên tiếp phát hiện 2 vụ khách nhập cảnh giấu kim loại nghi là vàng

Hải quan Nội Bài liên tiếp phát hiện 2 vụ khách nhập cảnh giấu kim loại nghi là vàng

Chỉ trong một ngày, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà ...
Lợi nhuận 9 tháng của khối doanh nghiệp trung ương tăng

Lợi nhuận 9 tháng của khối doanh nghiệp trung ương tăng

Qua 9 tháng năm 2024, lợi nhuận trước thuế của các doanh nghiệp trong khối doanh nghiệp trung ương ước ...
Xoá “khoảng cách” giữa nghiên cứu và triển khai cho đổi mới sáng tạo

Xoá “khoảng cách” giữa nghiên cứu và triển khai cho đổi mới sáng tạo

Nhiều sản phẩm nghiên cứu vẫn nằm trong phòng thí nghiệm và chưa được đưa ra thị trường, cần đẩy ...
Acecook Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024

Acecook Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024

Vừa qua, Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - Corporate Excellence Award” ...
Lộ sai sót qua thanh tra kinh doanh vàng, PNJ nộp phạt tiền tỷ

Lộ sai sót qua thanh tra kinh doanh vàng, PNJ nộp phạt tiền tỷ

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã nhận quyết định xử lý vi phạm hành ...
Thị trường Việt Nam: Cứ 5 người muốn khởi nghiệp thì có 3 người muốn triển khai trong 18 tháng tới

Thị trường Việt Nam: Cứ 5 người muốn khởi nghiệp thì có 3 người muốn triển khai trong 18 tháng tới

Herbalife vừa công bố những kết quả khảo sát ngành kinh doanh chăm sóc sức khỏe với 8.000 người ở ...
BAC A BANK chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng

BAC A BANK chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng

Từ ngày 7/10/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát ...
Hướng xử lý đối với doanh nghiệp chế xuất “quên” mở tờ khai nhập khẩu đối ứng

Hướng xử lý đối với doanh nghiệp chế xuất “quên” mở tờ khai nhập khẩu đối ứng

Trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2019, Công ty TNHH Dragonjet Việt Nam (trụ sở tại KCN Quế ...
Sửa đổi Biểu thuế xuất, nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định CPTPP giai đoạn 2022-2027

Sửa đổi Biểu thuế xuất, nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định CPTPP giai đoạn 2022-2027

Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định ...
Kiểm tra, rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Kiểm tra, rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát phân ...
Miễn kiểm tra an toàn thực phẩm, chất lượng với hàng nhập khẩu khắc phục thiên tai

Miễn kiểm tra an toàn thực phẩm, chất lượng với hàng nhập khẩu khắc phục thiên tai

Sản phẩm, hàng hóa được Chính phủ nước ngoài, tổ chức quốc tế cứu trợ khẩn cấp cho người dân ...
4 loại ô tô công trong danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia

4 loại ô tô công trong danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia

Bộ Tài chính vừa ban hành danh mục hàng hóa, dịch vụ mua sắm tập trung cấp quốc gia.
Mặt hàng ECU của xe máy phù hợp phân loại vào nhóm 8537

Mặt hàng ECU của xe máy phù hợp phân loại vào nhóm 8537

Trước đề nghị của Công ty TNHH Shindengen Việt Nam, Tổng cục Hải quan đã có văn bản hướng dẫn ...
Chính thức có mặt tại Việt Nam Porsche Panamera 2024 giá từ 6,42 tỷ đồng

Chính thức có mặt tại Việt Nam Porsche Panamera 2024 giá từ 6,42 tỷ đồng

So với thế hệ tiền nhiệm, Porsche Panamera 2024 có tinh chỉnh nhẹ ở ngoại thất, tập trung nâng cấp ...
Quan điểm trái chiều về việc EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

Quan điểm trái chiều về việc EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

Phát biểu tại sự kiện Đối thoại toàn cầu Berlin ở Đức, Tổng thống Pháp cho rằng các nhà sản ...
THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO vừa tổ chức lễ bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin, gồm 70 xe Ollin S720 và ...
Sức hút của Volkswagen Viloran

Sức hút của Volkswagen Viloran

Với doanh số đạt khoảng 150 xe/tháng, đã có trên 1.000 chiếc Volkswagen Viloran được tiêu thụ tại thị trường ...
EU và Trung Quốc tiếp tục nỗ lực giải quyết bất đồng về xe điện

EU và Trung Quốc tiếp tục nỗ lực giải quyết bất đồng về xe điện

15 trong số 27 quốc gia thành viên đại diện cho ít nhất 65% dân số của Liên minh châu ...
Bùng nổ thương hiệu xe đạp lạ, khẳng định tiềm năng thị trường thể thao Việt Nam

Bùng nổ thương hiệu xe đạp lạ, khẳng định tiềm năng thị trường thể thao Việt Nam

Hàng trăm mẫu xe đạp thể thao trong nước và quốc tế với hình thức đẹp, lạ đang được doanh ...
Trung Đông bên bờ vực của cuộc chiến dầu mỏ

Trung Đông bên bờ vực của cuộc chiến dầu mỏ

Theo tờ Financial Times, Israel đang cân nhắc các cuộc tấn công vào ngành năng lượng Iran, một đòn trả ...
Hải quan phá vụ buôn lậu 240 kg cocaine

Hải quan phá vụ buôn lậu 240 kg cocaine

(HQ Online) - Qua tiến hành xét nghiệm hàng hóa vi phạm trong túi thể thao cho kết quả ...
Trung Quốc ngừng mua vàng dự trữ tháng thứ năm liên tiếp

Trung Quốc ngừng mua vàng dự trữ tháng thứ năm liên tiếp

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc là bên mua chính thức nhiều nhất thế giới vào năm 2023 và quyết ...
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc có thể là thể chế tiếp theo hạ lãi suất

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc có thể là thể chế tiếp theo hạ lãi suất

Các chuyên gia dự đoán Ủy ban chính sách tiền tệ của BoK sẽ giảm lãi suất cơ bản 0,25 ...
Kinh tế Đức có thể suy thoái năm thứ 2 liên tiếp

Kinh tế Đức có thể suy thoái năm thứ 2 liên tiếp

Theo thông tin trên báo Sueddeutsche, Bộ kinh tế Đức dự báo nền kinh tế quốc gia sẽ suy thoái ...
Lào tăng cường đảm bảo an ninh cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45

Lào tăng cường đảm bảo an ninh cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45

Các cơ quan chức năng của Lào đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo công tác ...
Phiên bản di động