Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa công bố lấy ý kiến dự thảo Nghị định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Kiến nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước
Xử lý kiến nghị về gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Đề xuất giảm mức thu một số loại phí trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử
Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Bộ Tài chính trình Chính phủ quy định mức thu LPTB đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu hiện hành. Ảnh HP.

Tác động tích cực của việc giảm lệ phí trước bạ

Theo Bộ Tài chính, từ tháng 12/2019, dịch Covid-19 bùng phát và nhanh chóng lan rộng ra các quốc gia trên thế giới. Do ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh, nhiều ngành, nghề bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước như làm gián đoạn chuỗi cung ứng và nhu cầu mua ô tô suy giảm.

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước trước bối cảnh dịch Covid-19, ngày 28/6/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020. Theo đó, mức thu LPTB đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ ngày 28/6/2020 đến hết ngày 31/12/2020 bằng 50% mức thu LPTB đối với ô tô quy định tại Nghị định số 20/2019/NĐ-CP ngày 21/02/2019 về LPTB.

Theo Bộ Tài chính, việc điều chỉnh giảm 50% mức thu LPTB đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước theo Nghị định số 70/2020/NĐ-CP đã mang lại những tác động tích cực. Theo đó, đối với người tiêu dùng, việc giảm 50% mức thu LPTB đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã góp phần trực tiếp giảm chi phí khi đăng ký quyền sở hữu xe ô tô, làm tăng khả năng tiếp cận sản phẩm ô tô của người dân, đặc biệt là các đối tượng có thu nhập trung bình cao, từ đó khuyến khích nhu cầu sở hữu xe của người dân và kích cầu tiêu dùng.

Còn đối với nhà sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, việc điều chỉnh giảm 50% LPTB đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã góp phần hỗ trợ các nhà sản xuất, nhà phân phối tiêu thụ được lượng xe tồn kho kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cũng như nối lại chuỗi cung ứng, gia tăng sản xuất.

Đặc biệt, đối với thu ngân sách nhà nước, theo thống kê cho thấy, tổng số thu LPTB lần đầu đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 6 tháng cuối năm 2020 là 7.314 tỷ đồng. Do thực hiện giảm 50% mức thu LPTB đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nên số thu LPTB theo chính sách trong 6 tháng cuối năm 2020 được đánh giá giảm tương ứng là 7.314 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo Bộ Tài chính, số thu LPTB 6 tháng cuối năm 2020 của các địa phương trên cả nước vẫn tăng hơn 1.600 tỷ đồng so với 6 tháng đầu năm 2020 do sản lượng xe ô tô bán ra trong 6 tháng cuối năm 2020 tăng gấp 2 lần so với 6 tháng đầu năm 2020.

Cùng với đó, việc giảm 50% mức thu LPTB dẫn đến sản lượng tiêu thụ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng lên, từ đó làm tăng số thu về thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt.

Đề xuất giảm 50% mức thu hiện hành

Vì những tác động tích cực trên, Bộ Tài chính cho rằng để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, kích cầu tiêu dùng, trên cơ sở pháp lý, cơ sở thực việc ban hành Nghị định quy định giảm mức thu LPTB đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là cần thiết và phù hợp.

"Việc ban hành chính sách này nhằm mục đích kích thích tiêu dùng trong nước; tiếp tục hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô trong nước trong bối cảnh dịch Covid-19, góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19", Bộ Tài chính khẳng định.

Để thực hiện được mục tiêu, quan điểm đã nêu trên, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, trên cơ sở ý kiến của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp ngày 20/10/2021, Bộ Tài chính trình Chính phủ quy định mức thu LPTB đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu hiện hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2021.

Bộ Tài chính dự kiến thời gian thực hiện chính sách và hiệu lực thi hành của Nghị định từ ngày 15/11/2021 đến hết ngày 15/5/2022. Tuy nhiên, trường hợp Nghị định được Chính phủ ký ban hành sau ngày 15/11/2021, Bộ Tài chính trình Chính phủ thời gian thực hiện và hiệu lực thi hành của Nghị định được quy định từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022.

Bộ Tài chính khẳng định, việc tiếp tục giảm 50% mức thu LPTB đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ giúp kích cầu tiêu dùng, khuyến khích người dân mua sắm, sở hữu tài sản; thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước nối lại chuỗi cung ứng, tăng cường mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

Đặc biệt, chính sác này vẫn sẽ tác động tăng tổng thu ngân sách nhà nước bởi vì mặc dù việc giảm 50% mức thu LPTB sẽ làm giảm số thu LPTB theo chính sách, nhưng do số lượng xe ô tô tiêu thụ tăng lên nên tổng số thu ngân sách nhà nước về LPTB, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng vẫn tăng lên.

Ở chiều ngược lại, Bộ Tài chính cũng nhận định việc tái áp dụng chính sách ưu đãi về LPTB đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong khoảng thời gian ngắn hạn (như đã áp dụng theo quy định tại Nghị định số 70/2020/NĐ-CP) nhằm hỗ trợ ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước trong bối cảnh dịch Covid-19 có khả năng chưa tuân thủ hoàn toàn quy định tại Hiệp định GATT của WTO, và Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được yêu cầu giải thích từ một số quốc gia không có hoạt động sản xuất, lắp ráp trong nước tại Việt Nam.

Tuy nhiên, biện pháp giảm 50% mức thu LPTB đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước chỉ kéo dài trong vòng 6 tháng. Đây được xem là biện pháp hỗ trợ ngắn hạn nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước trước những tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, các hãng sản xuất, lắp ráp ô tô lớn của nhiều quốc gia trên thế giới hầu hết đều đã có các nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, thậm chí các nhà máy lắp ráp này có công suất khá lớn (Toyota, Mazda, Hyundai, Kia...). Đồng thời các chính sách ưu đãi nội địa khuyến khích cho hoạt động sản xuất, lắp ráp của Việt Nam cũng sẽ có lợi cho các hãng xe lớn trên thế giới. Do đó, biện pháp giảm 50% mức thu LPTB đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước không chỉ mang lại tác động tích cực cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nội địa, mà còn có lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đã có nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.

Hơn nữa, do được hưởng lợi từ chính sách, một vài doanh nghiệp nước ngoài trong thời gian qua đã và đang có kế hoạch đẩy mạnh hoạt động lắp ráp, mở rộng dây chuyền sản xuất tại Việt Nam để cung ứng cho thị trường.

Thùy Linh

Tin liên quan

Bộ Tài chính trao quyết định bổ nhiệm nhiều nhân sự lãnh đạo cấp Vụ, Cục

Bộ Tài chính trao quyết định bổ nhiệm nhiều nhân sự lãnh đạo cấp Vụ, Cục

(HQ Online) - Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi vừa trao quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ giữ vị trí lãnh đạo của một số vụ, cục và Văn phòng Bộ Tài chính.
Mặt bằng giá xăng dầu từ đầu năm đến nay không có biến động lớn

Mặt bằng giá xăng dầu từ đầu năm đến nay không có biến động lớn

(HQ Online) - Theo đại diện Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), mặt bằng giá xăng dầu từ đầu năm 2024 tới nay tương đối ổn định, không có biến động lớn.
Thứ trưởng Bùi Văn Khắng làm việc với đoàn chuyên gia IMF

Thứ trưởng Bùi Văn Khắng làm việc với đoàn chuyên gia IMF

(HQ Online) - Ngày 30/7, Thứ trưởng Bùi Văn Khắng tiếp và làm việc với ông Sandeep Saxena, Phó trưởng Phòng Quản lý tài chính công, Vụ Tài khoá, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cùng Đoàn chuyên gia của IMF.
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc là vi phạm các quy tắc thương mại toàn cầu và cần phải được điều chỉnh lại.
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất thế giới, cũng có thể trở thành thị trường hàng đầu về xe tự lái.
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

(HQ Online) - Từ đầu năm đến trung tuần tháng 7/2024, đã có 82.557 ô tô được nhập khẩu về Việt Nam.
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.
Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

(HQ Online) - Nissan Việt Nam chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội thất, bao gồm Nissan Navara Pro4X, Nissan Navara VL 4WD và Nissan Navara EL 2WD, tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

(HQ Online) - BYD, hãng xe năng lượng mới có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới hiện nay đã chính thức công bố sự có mặt của mình tại thị trường Việt Nam bằng sự kiện ra mắt thương hiệu, cùng mức giá bán 3 sản phẩm xe điện BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3.
Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

(HQ Online) - Vietnam Motor Show (VMS 2024) có sự xuất hiện của Ford, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volvo và các hãng xe máy từ Honda, SYM, Yamaha Motor. Đặc biệt, sự tham gia của các thương hiệu mới đến từ Trung Quốc như GAC, BYD và MG hứa hẹn hứa hẹn mang đến một kỳ triển lãm trải nghiệm đa chiều và đầy màu sắc.
Ngành công nghiệp ôtô châu Âu đứng ở ngưỡng cửa thay đổi

Ngành công nghiệp ôtô châu Âu đứng ở ngưỡng cửa thay đổi

Lĩnh vực ôtô đặc biệt dễ bị tổn thương trước những suy yếu kinh tế, cả ở Đức và châu Âu, do nó phụ thuộc vào tâm lý người tiêu dùng.
Tay đua Gymkhana bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 7

Tay đua Gymkhana bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 7

(HQ Online) - Trên sa hình thi đấu Gymkhana chuyên nghiệp, VinFast VF 7 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các vận động viên và khách tham quan lễ hội xe Fun Wheels Festival 2024 (13-14/7) về khả năng vận hành vượt trội.
VF 8 Lux, ấn tượng thị giác, trang bị công nghệ AI tạo sinh, lại ưu đãi ngập tràn

VF 8 Lux, ấn tượng thị giác, trang bị công nghệ AI tạo sinh, lại ưu đãi ngập tràn

(HQ Online) - VinFast chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp VF 8 Lux của dòng xe điện VF 8 với diện mạo mới sang trọng và nhiều công nghệ vượt trội. Đặc biệt VinFast cũng công bố áp dụng chính sách nâng cấp từ xe VF 8 lên VF 8 Lux với chi phí tối ưu và hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các khách hàng đặt cọc sớm.
Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

(HQ Online) - Cùng với hai bản thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển, Honda Việt Nam “tung” cũng ra thị trường màu mới của mẫu Super Cub C125 nhắm tới nhóm khách hàng trẻ chọn xe số như một phụ kiện thời trang, thể hiện cá tính.
Thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển

Thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển

(HQ Online) - Honda Việt Nam đã cho ra mắt thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển. Bằng cách kết hợp phong cách cổ điển và hiện đại, những thay đổi này mang đến cho khách hàng một bộ sưu tập màu sắc hoài cổ đa dạng và đầy thú vị, nhiều lựa chọn hơn để thể hiện cá tính bản thân.
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của GAC M8 và GAC GS8

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của GAC M8 và GAC GS8

(HQ Online) - Sau khi chính thức thông báo ra mắt dòng xe máy xăng tại thị trường Việt Nam, nhà phân phối chính thức TC Services Việt Nam hé lộ những sản phẩm sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam, gắn với tiêu chuẩn toàn cầu của thương hiệu GAC.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

MSB lãi 6 tháng tăng 3%, tăng trưởng mạnh mảng kinh doanh ngoại hối

MSB lãi 6 tháng tăng 3%, tăng trưởng mạnh mảng kinh doanh ngoại hối

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 2.924 tỷ đồng, tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm trước.
Kiểm tra cửa hàng, phát hiện 2 tấn đường lậu

Kiểm tra cửa hàng, phát hiện 2 tấn đường lậu

Kiểm tra đột xuất 1 điểm kinh doanh tại đường Gia Phú, phường 3, quận 6, TPHCM, lực lượng chức năng phát hiện tại đây đang chứa trữ kinh doanh 2.000kg (40 bao) đường cát tinh luyện do nước ngoài sản xuất, nghi vấn nhập lậu.
Tích cực thu hồi nợ thuế cho ngân sách nhà nước

Tích cực thu hồi nợ thuế cho ngân sách nhà nước

Trong những tháng đầu năm 2024, ghi nhận số nợ thuế có xu hướng tăng lên, cơ quan Thuế đã tập trung đôn đốc thu hồi nợ thuế kịp thời cho ngân sách nhà nước...
Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII ngày 31/7, ông Trần Duy Đông đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Doanh nghiệp “chuyển đổi kép” nâng cao năng lực cạnh tranh

Doanh nghiệp “chuyển đổi kép” nâng cao năng lực cạnh tranh

Kết hợp chuyển đổi số với chuyển đổi xanh, không chỉ đảm bảo mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cho cả doanh nghiệp và xã hội.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII ngày 31/7, ông Trần Duy Đông đã được bầu ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới New Delhi bắt đầu thăm cấp Nhà nước Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới New Delhi bắt đầu thăm cấp Nhà nước Ấn Độ

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Việt ...
Phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya, chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn ...
7 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3.625,7 nghìn tỷ đồng

7 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3.625,7 nghìn tỷ đồng

Tính chung 7 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo ...
Đếm lùi đèn giao thông

Đếm lùi đèn giao thông

Hầu hết các bộ đèn tín hiệu giao thông ở nước ta hiện nay đang sử dụng bộ đếm lùi ...
Giá đất mới tại TPHCM bằng khoảng 70% giá thị trường

Giá đất mới tại TPHCM bằng khoảng 70% giá thị trường

Theo bảng giá đất mới, giá đất tại TPHCM sẽ tăng 10-30 lần, thậm chí có nơi tăng đến 50 ...
Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

Đoàn cơ sở Cục đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thắp hương, dâng hoa tại Di tích lịch ...
Hải quan Đồng Tháp: Tạo thuận lợi cho nhập khẩu cát

Hải quan Đồng Tháp: Tạo thuận lợi cho nhập khẩu cát

Nhờ mặt hàng cát nhập khẩu tăng cao, kim ngạch XNK chung của Cục Hải quan Đồng Tháp trong tháng ...
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp ...
Bổ nhiệm tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang được ...
Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng hành với sự phát triển của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải

Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng hành với sự phát triển của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải

Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo sẵn sàng đáp ...
Hải quan Hải Phòng góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu qua địa bàn

Hải quan Hải Phòng góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu qua địa bàn

Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải ...
Kiểm tra cửa hàng, phát hiện 2 tấn đường lậu

Kiểm tra cửa hàng, phát hiện 2 tấn đường lậu

Kiểm tra đột xuất 1 điểm kinh doanh tại đường Gia Phú, phường 3, quận 6, TPHCM, lực lượng chức ...
Lợi dụng công nghệ để buôn ma túy xuyên quốc gia

Lợi dụng công nghệ để buôn ma túy xuyên quốc gia

Sử dụng định vị gắn vào các lô hàng chứa ma túy; lợi dụng mạng xã hội, dịch vụ bưu ...
Triệt phá đường dây ma tuý từ Đức về Việt Nam, thu giữ 34kg ma túy tổng hợp

Triệt phá đường dây ma tuý từ Đức về Việt Nam, thu giữ 34kg ma túy tổng hợp

Cục Hải quan Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy-PC04 (Công ...
Lạng Sơn triệt phá đường dây vận chuyển 153 kg pháo qua biên giới

Lạng Sơn triệt phá đường dây vận chuyển 153 kg pháo qua biên giới

Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn vừa triệt phá thành công một đường dây vận chuyển 153 kg pháo nổ ...
Cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan, thu hồi hàng trăm tỷ đồng nợ thuế

Cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan, thu hồi hàng trăm tỷ đồng nợ thuế

Bằng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK của doanh nghiệp nợ ...
Hải quan Quảng Ninh phát hiện, tiêu hủy 200 kg xúc xích, chả mực

Hải quan Quảng Ninh phát hiện, tiêu hủy 200 kg xúc xích, chả mực

Lực lượng Hải quan thu giữ 15 túi nilon màu đen bên trong chứa xúc xích làm từ thịt lợn ...
MSB lãi 6 tháng tăng 3%, tăng trưởng mạnh mảng kinh doanh ngoại hối

MSB lãi 6 tháng tăng 3%, tăng trưởng mạnh mảng kinh doanh ngoại hối

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) ghi nhận lợi nhuận sau ...
Doanh nghiệp “chuyển đổi kép” nâng cao năng lực cạnh tranh

Doanh nghiệp “chuyển đổi kép” nâng cao năng lực cạnh tranh

Kết hợp chuyển đổi số với chuyển đổi xanh, không chỉ đảm bảo mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp ...
Nhờ xuất khẩu, doanh thu của Vinamilk lập đỉnh mới

Nhờ xuất khẩu, doanh thu của Vinamilk lập đỉnh mới

Ngày 30/7, Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng ...
Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng

Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế của SHB đạt hơn 6.860 tỷ đồng, tăng 13% ...
“Soi” cổ đông ngân hàng sở hữu 1% vốn trở lên

“Soi” cổ đông ngân hàng sở hữu 1% vốn trở lên

Một số ngân hàng đã công khai danh sách thông tin cổ đông sở hữu tỷ lệ cổ phần từ ...
Hỗ trợ phát triển thị trường cho sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam"

Hỗ trợ phát triển thị trường cho sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam"

Các cơ quan chức năng khẳng định sẽ hỗ trợ triển khai các sản phẩm công nghệ số "Make in ...
Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Các quy trình kiểm tra, giám sát đối với hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh và giám sát ...
Quy định về chứng minh  thiệt hại trong vi phạm quyền  sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

Quy định về chứng minh thiệt hại trong vi phạm quyền sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

Việc tính toán, chứng minh các thiệt hại và đánh giá các chứng cứ về thiệt hại do hàng hóa ...
Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Tổng cục Hải quan vừa có công văn gửi Công ty TNHH nhà tự động Việt Nam về việc ưu ...
Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Đồng Nai thực hiện quy định xóa ...
Hoàn thiện quy định về  tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Hoàn thiện quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Được giao xây dựng dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024, Bộ Tài chính ...
Hải quan Nghệ An: Vướng mắc trong xử lý tang vật bị tịch thu

Hải quan Nghệ An: Vướng mắc trong xử lý tang vật bị tịch thu

Thời gian qua, Cục Hải quan Nghệ An luôn chú trọng nâng cao kỹ năng về xác định hành vi, ...
Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh dự báo riêng việc ký kết FTA với GCC sẽ mang lại cơ hội kinh tế lớn hơn nữa ...
Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Tận dụng lợi thế của đồng yen yếu, nhiều du khách khu vực châu Á, đặc biệt là người Trung ...
Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Theo báo cáo cập nhật dữ liệu hoạt động kinh doanh của Bộ Tài chính Mỹ, tổng nợ công của ...
Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Thế giới đang đối mặt với một viễn cảnh đáng lo ngại khi nền kinh tế toàn cầu được dự ...
Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

(HQ Online) – Dubai và Indonesia sẽ tăng cường Hiệp định Đối tác toàn diện thông qua các quy trình ...
Malaysia đã gửi đơn đề nghị gia nhập BRICS

Malaysia đã gửi đơn đề nghị gia nhập BRICS

Malaysia đã gửi đơn đến Nga, nước hiện giữ cương vị chủ tịch luân phiên của BRICS, trong đó bày ...
Phiên bản di động