Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Đẩy nhanh hoàn thuế

(HQ Online) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài chính trong công tác hoàn thuế, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo cơ quan thuế các cấp đẩy nhanh tiến độ giải quyết hoàn thuế, đồng thời đẩy mạnh kiểm soát công tác này đảm bảo hoàn thuế chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.
Thứ trưởng Bộ Tài chính: 80% hồ sơ hoàn thuế đang được phân vào nhóm "hoàn trước, kiểm sau" Tổng cục Thuế đẩy mạnh xử lý hồ sơ hoàn thuế TNCN Phân cấp mạnh nhằm đẩy nhanh tiến độ sắp xếp xử lý nhà đất
Trong 10 tháng năm 2023, cơ quan thuế đã ban hành 15.025 quyết định hoàn thuế, tương ứng số thuế được hoàn là 112.873 tỷ đồng. 	Ảnh: ST
Trong 10 tháng năm 2023, cơ quan thuế đã ban hành 15.025 quyết định hoàn thuế, tương ứng số thuế được hoàn là 112.873 tỷ đồng. Ảnh: ST

Ban hành 15.025 quyết định hoàn thuế

Theo Tổng cục Thuế, tính đến hết ngày 31/10/2023, cơ quan Thuế đã ban hành 15.025 quyết định hoàn thuế, tương ứng số thuế được hoàn là 112.873 tỷ đồng, bằng 60,7% so với dự toán đã được Quốc hội phê duyệt. Trong đó, hoàn cho xuất khẩu chiếm tỷ trọng 82,9%, hoàn cho dự án đầu tư 16,7% và hoàn cho các trường hợp khác chiếm 0,4% số đã hoàn.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn, tiến độ giải quyết hoàn thuế đã có những chuyển biến rõ rệt, nhưng cần có đánh giá trừ lùi việc thực hiện quỹ hoàn thuế. Đối với những hồ sơ vướng mắc cần có báo cáo cụ thể với cơ quan quản lý các cấp, đồng thời đẩy nhanh việc đánh giá các yếu tố rủi ro và chuẩn bị nguồn lực để phân loại hồ sơ hoàn thuế tự động.

Trong thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tiếp tục đẩy nhanh công tác giải quyết các hồ sơ hoàn thuế GTGT, gần 80% hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT đã được ngành Thuế phân loại thuộc diện hoàn thuế trước, kiểm tra sau và giải quyết nhanh chóng theo quy định, góp phần tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng chậm, muộn tại một số địa phương, đặc biệt là trong công tác kiểm tra, xác minh hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT của một số doanh nghiệp xuất khẩu.

Để đẩy nhanh việc hoàn thuế cho doanh nghiệp, mới đây, Tổng cục Thuế đã có công văn triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính về hoàn thuế GTGT. Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu cục trưởng cục thuế các tỉnh, TP đẩy mạnh triển khai thực hiện các chỉ đạo đôn đốc công tác hoàn thuế GTGT của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế. Cơ quan Thuế thực hiện tiếp nhận, phân loại hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT theo đúng quy định. Trường hợp người nộp thuế có nhiều lần đề nghị hoàn thuế trong thời hạn 2 năm, nếu trong lần đề nghị hoàn thuế đầu tiên tính từ sau thời điểm bị xử lý về hành vi trốn thuế, cơ quan Thuế kiểm tra hồ sơ hoàn thuế của người nộp thuế không có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, hoặc tăng số tiền thuế được hoàn quy định tại Điều 142 Luật Quản lý thuế, hoặc hành vi trốn thuế quy định tại Điều 143 Luật Quản lý thuế thì những lần đề nghị hoàn thuế tiếp theo, hồ sơ hoàn thuế của người nộp thuế không thuộc diện kiểm tra trước hoàn thuế.

Đối với hồ sơ được phân loại kiểm tra trước hoàn thuế, cơ quan Thuế thực hiện theo đúng quy định về thanh kiểm tra thuế tại Điều 110, Điều 112, Điều 115 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, quy định tại Luật Thanh tra số 11/2022/QH15, quy trình thanh tra thuế, quy trình kiểm tra thuế. Quá trình kiểm tra hoàn thuế phát hiện người nộp thuế mua hàng hóa dịch vụ của bên cung cấp hàng hóa dịch vụ có hành vi trốn thuế, cơ quan Thuế phải áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để có căn cứ giải quyết hoàn thuế theo đúng quy định tại Điều 34, Điều 35 của Thông tư 80/2021/TT-BTC. Đồng thời, chỉ đạo các bộ phận chức năng tăng cường công tác quản lý hoàn thuế GTGT, chú trọng thanh tra, kiểm tra sau hoàn thuế nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật trong hoàn thuế GTGT để xử lý nghiêm minh; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để phòng ngừa việc lợi dụng chính sách hoàn thuế GTGT nhằm chiếm đoạt NSNN. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm hình sự, cần chuyển cơ quan công an để xử lý theo quy định của pháp luật. Phân công bộ phận kiểm tra nội bộ thực hiện phân tích, lập các chuyên đề kiếm tra công tác thực thi công vụ trong hoàn thuế của các phòng/chi cục thuế được giao nhiệm vụ giải quyết hồ sơ hoàn thuế thuộc cục thuế, đảm bảo không để kéo dài, phát sinh thêm các thủ tục hành chính với người nộp thuế, đảm bảo việc giải quyết hoàn thuế GTGT kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Khẩn trương xử lý dứt điểm các hồ sơ đề nghị hoàn thuế còn tồn đọng

Đặc biệt, Tổng cục Thuế yêu cầu khẩn trương giải quyết, xử lý dứt điểm các hồ sơ đề nghị hoàn thuế còn tồn đọng, nhất là các hồ sơ có thời gian giải quyết kéo dài của một số mặt hàng xuất khẩu có vướng mắc thời gian qua. Trường hợp chưa đủ căn cứ để xác định số thuế đủ điều kiện hoàn thuế thì ban hành thông báo về việc hồ sơ chưa đủ điều kiện hoàn thuế/không được hoàn thuế theo mẫu 04/TB-HT ban hành kèm theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC, đảm bảo thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế theo quy định tại Điều 75 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14. Trường hợp người nộp thuế không đồng ý với quyết định của cơ quan Thuế thì có quyền thực hiện khiếu nại, khởi kiện theo quy định pháp luật về quản lý thuế.

Đồng thời yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách pháp luật, thủ tục hoàn thuế GTGT cũng như pháp luật về hóa đơn điện tử bằng nhiều hình thức đến từng DN, người nộp thuế trên địa bàn quản lý, từng bước nâng cao nhận thức về chấp hành pháp luật hóa đơn điện tử, hoàn thuế GTGT; đẩy mạnh đối thoại, làm việc trực tiếp với các hiệp hội, DN phát sinh vướng mắc về hoàn thuế GTGT trên địa bàn; nắm bắt, tháo gỡ, báo cáo cấp có thẩm quyền kịp thời, có phương án xử lý theo đúng thẩm quyền, quy định pháp luật, tạo điều kiện tối đa trong công tác hoàn thuế GTGT cho DN, hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

Về vấn đề này, ông Mai Xuân Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thanh tra, kiểm tra (Tổng cục Thuế) trên cơ sở dữ liệu đã có, cần phân loại từng nhóm người nộp thuế để đẩy nhanh tiến độ hoàn thuế; phân bổ quỹ hoàn đến từng phòng, từng chi cục, gắn với trách nhiệm của lãnh đạo từng đơn vị. Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào quản lý và quản trị chất lượng từng cuộc thanh tra, kiểm tra.

Vừa qua Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định 1388/QĐ-TCT quy định về áp dụng quản lý rủi ro trong phân loại hồ sơ hoàn thuế GTGT và lựa chọn người nộp thuế để xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế gồm bộ chỉ số tiêu chí và quy trình hướng dẫn thực hiện. Trong 2 tháng cuối nằm, toàn ngành Thuế sẽ tập trung hết sức vào công tác thu ngân sách, đồng thời đảm bảo tiến độ hoàn thuế, tháo gỡ khó khăn cho hoàn thuế nhưng vẫn trên tinh thần chặt chẽ, đúng pháp luật.

Hoài Anh

Tin liên quan

WB: Việt Nam trong top 10 về hiệu quả hoạt động

WB: Việt Nam trong top 10 về hiệu quả hoạt động

(HQ Online) - Theo báo cáo Sẵn sàng kinh doanh (Business Ready) mới của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam đạt điểm cao trong các lĩnh vực liên quan đến lao động, thương mại quốc tế…
Tập trung xử lý các khoản nợ thuế trong những tháng cuối năm

Tập trung xử lý các khoản nợ thuế trong những tháng cuối năm

(HQ Online) - Trước tình hình nợ thuế trên toàn quốc còn ở mức cao, Tổng cục Thuế chỉ đạo từ nay đến cuối năm 2024, các cục Thuế theo dõi, giám sát, kiểm tra chặt chẽ tiến độ thực hiện các biện pháp đôn đốc, cưỡng chế để đảm bảo việc thực hiện các chỉ tiêu thu nợ và hạn chế phát sinh thêm nợ mới.
Bình Dương: Các ngành hàng xuất khẩu chủ lực hồi phục

Bình Dương: Các ngành hàng xuất khẩu chủ lực hồi phục

(HQ Online) - Trong 9 tháng năm 2024, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhiều chuyển biến tích cực, các ngành hàng xuất khẩu chủ lực đã dần phục hồi và có đơn hàng xuất khẩu trở lại.
Sàn thương mại điện tử hoàn toàn có thể kê khai, nộp thuế thay người kinh doanh trên sàn

Sàn thương mại điện tử hoàn toàn có thể kê khai, nộp thuế thay người kinh doanh trên sàn

(HQ Online) - Tại cuộc họp báo quý 3/2024 do Bộ Tài chính tổ chức ngày 27/9, đại diện Tổng cục Thuế đã làm rõ nhiều vấn đề được dư luận quan tâm liên quan đến công tác quản lý thuế như đề xuất ngưỡng doanh thu không chịu thuế đối với hộ kinh doanh tại dự thảo Luật Thuế GTGT (sửa đổi), đề xuất sàn thương mại điện tử kê khai thuế và nộp thuế hộ người kinh doanh trên sàn thương mại điện tử…
Thu ngân sách 3 quý năm 2024 đạt khoảng 85% dự toán

Thu ngân sách 3 quý năm 2024 đạt khoảng 85% dự toán

(HQ Online) - Ngày 27/9, Bộ Tài chính tổ chức họp báo thường kỳ quý 3/2024. Thông tin tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, thu ngân sách 3 quý năm 2024 đạt khoảng 85% dự toán, trong đó, thu ngân sách địa phương và ngân sách trung ương đều đạt khá.
Bộ Tài chính phản hồi thông tin về đề xuất đánh thuế bất động sản

Bộ Tài chính phản hồi thông tin về đề xuất đánh thuế bất động sản

(HQ Online) - Giải đáp vấn đề nóng được dư luận quan tâm liên quan đến đề xuất đánh thuế giao dịch bất động sản nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ trên thị trường bất động sản thời gian gần đây, tại buổi họp báo quý 3/2024 được Bộ Tài chính tổ chức ngày 27/9, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đã thông tin về quan điểm của Bộ Tài chính.
7 giải pháp trọng tâm để quản lý thuế thương mại điện tử

7 giải pháp trọng tâm để quản lý thuế thương mại điện tử

(HQ Online) - Tại Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" tổ chức ngày 23/9, đại diện Tổng cục Thuế cho biết ngành Thuế đã có 7 giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử.
Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi 26 cục thuế địa phương hướng dẫn miễn, giảm, gia hạn thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.
Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

(HQ Online) - Thông tin về kết quả triển khai hoá đơn điện tử (HĐĐT), Tổng cục Thuế cho biết, tính từ khi triển khai đến hết 19/8/2024, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan Thuế tiếp nhận và xử lý là 9,6 tỷ hóa đơn.
Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

(HQ Online) - Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) lũy kế 8 tháng đầu năm 2024 do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 1.146.828 tỷ đồng, bằng 77,2% dự toán pháp lệnh, bằng 117,9% so với cùng kỳ 2023.
Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung thêm cá nhân và chủ hộ kinh doanh nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh.
Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - 8 tháng năm 2024, ngành Tài chính đã thực hiện tốt các gói hỗ trợ cho DN, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho DN, tạo đà cho DN và người dân nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có lưu ý hướng dẫn các chính sách thuế về gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế nhằm góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN và người nộp thuế.
Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, cơ quan soạn thảo đã bổ sung quy định trách nhiệm của công chức quản lý thuế trong việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế nói riêng và giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế nói chung.
Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

(HQ Online) - Theo báo cáo của KBNN, về quản lý thu, KBNN đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan chỉ đạo KBNN địa phương tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN.
Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế địa phương trong cả nước thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8%

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.703,4 nghìn tỷ đồng.
Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội ước đạt 2.417,2 nghìn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội ước đạt 2.417,2 nghìn tỷ đồng

Vốn thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước 9 tháng năm 2024 ước đạt 428,1 nghìn tỷ đồng, bằng 55,7% kế hoạch năm.
Hải quan Dinh Bà phối hợp bắt đối tượng ôm hơn 4 kg ma túy bơi từ Campuchia về Việt Nam

Hải quan Dinh Bà phối hợp bắt đối tượng ôm hơn 4 kg ma túy bơi từ Campuchia về Việt Nam

Một đối tượng ôm hơn 4 kg ma túy bơi từ Campuchia về Việt Nam đã bị lượng chức năng tại cửa khẩu Dinh Bà phối hợp bắt giữ.
WB: Việt Nam trong top 10 về hiệu quả hoạt động

WB: Việt Nam trong top 10 về hiệu quả hoạt động

Theo báo cáo Sẵn sàng Kinh doanh mới của Nhóm WB, Việt Nam đạt điểm cao trong các lĩnh vực liên quan đến lao động, thương mại quốc tế…
Đề xuất mở đường bay thẳng giữa TP Los Angeles và TPHCM

Đề xuất mở đường bay thẳng giữa TP Los Angeles và TPHCM

Trong buổi làm việc với lãnh đạo TPHCM, Phó Thị trưởng TP Los Angeles (Mỹ) đề xuất ý tưởng mở đường bay thẳng giữa TP Los Angeles và TPHCM.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Phiên bản di động