Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Doanh nghiệp XNK giảm chi phí nhờ Địa điểm làm thủ tục hải quan tại Cảng Thạnh Phước

(HQ Online) - Là cảng cạn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được công bố, Cảng Thạnh Phước vừa được Bộ Tài chính công nhận là Địa điểm làm thủ tục hải quan kỳ vọng sẽ thúc đẩy vận chuyển hàng hóa bằng đường đường thủy, nhằm tiết kiệm chi phí logistics cho doanh nghiệp.
Hải quan Bình Phước hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách năm 2023 Hải quan Hiệp Phước làm thủ tục cho tàu chở hơn 1.100 ô tô nhập khẩu Ra mắt địa điểm làm thủ tục hải quan tại Cảng Thạnh Phước
Bốc xếp hàng hóa XNK tại Cảng Thạnh Phước. 	Ảnh: T.H
Bốc xếp hàng hóa XNK tại Cảng Thạnh Phước. Ảnh: T.H

Cảng cạn đầu tiên của Bình Dương

Hiện nay có hơn 4.000 doanh nghiệp làm thủ tục XNK thường xuyên tại Cục Hải quan Bình Dương. Các doanh nghiệp đóng góp kim ngạch XNK đứng thứ 3 trong cả nước. Chỉ tính trong 5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch XNK của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đạt 23,7 tỷ USD, tăng 6,76% so với cùng kỳ.

Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, Cảng cạn Thạnh Phước nằm trên hành lang vận tải Đắk Nông - Bình Phước – TPHCM, có kết nối với đường tỉnh 747A, Quốc lộ 13 và đường thủy nội địa sông Đồng Nai, có năng lực khai thác tới năm 2030 đạt 100.000 - 170.000 TEU/năm và nằm gần vị trí kết nối với 14 khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp lớn ở Tân Uyên, Bắc Tân Uyên và kết nối một số cảng quan trọng như: Cảng Tổng hợp Bình Dương, Cảng Hiệp Phước, Cảng Cát Lái (TPHCM), Cụm Cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa-Vũng Tàu) và các cảng tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh phía Bắc. Do vậy, rất thuận tiện cho việc vận chuyển, xếp dỡ hàng hóa.

Theo Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương Nguyễn Trần Hiệu, hiện nay, phần lớn hàng hóa XNK của các doanh nghiệp trên địa bàn được vận chuyển bằng đường biển. Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển trong thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn do vẫn còn phụ thuộc quá lớn vào vận chuyển bằng đường bộ. Trong khi đó, tình hình giao thông ở một số tuyến đường vận chuyển thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm do quá tải dẫn đến phát sinh thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, trong đó đáng kể là phí vận chuyển đường bộ liên tỉnh và phí hạ tầng cảng biển tại các cảng của TPHCM. Các khó khăn, hạn chế trên phần nào đã tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh, sức cạnh tranh hàng hóa XNK của doanh nghiệp.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2012, tháng 12/2023, Cảng Thạnh Phước được Bộ Giao thông vận tải công bố là cảng cạn và trở thành cảng cạn đầu tiên được công bố của tỉnh Bình Dương. Xuất phát từ nhận thức nâng cao năng lực vận chuyển, xếp dỡ hàng hóa XNK tại cảng Thạnh Phước có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương nói chung và có tác động thúc đẩy hoạt động XNK nói riêng, Cục Hải quan Bình Dương đã phối hợp với Công ty cổ phần cảng Thạnh Phước khảo sát thực tế cơ sở vật chất, các hạng mục xây dựng, kiểm tra, đánh giá điều kiện kiểm tra giám sát về hải quan và báo cáo Tổng cục Hải quan đề nghị công nhận địa điểm làm thủ tục hải quan. Ngày 28/3/2024, Bộ Tài chính ban hành Quyết định số 522/QĐ-BTC công nhận địa điểm làm thủ tục hải quan tại cảng XNK hàng hóa được thành lập trong nội địa đối với Cảng Thạnh Phước.

Là cảng cạn, Cảng Thạnh Phước có thể thực hiện khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa phù hợp với Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 04/4/2017 của Chính phủ về đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng cạn, vừa có thể thực hiện hàng hóa cảng đích vừa thực hiện hàng hóa chuyển cửa khẩu, góp phần giải quyết tình trạng quá tải của vận chuyển đường bộ, đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hóa, từ đó thúc đẩy sản xuất hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh, nâng cao kim ngạch XNK hàng hóa, tạo điều kiện hình thành trung tâm logistics của tỉnh và cả vùng Nam bộ.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Chia sẻ tại Lễ ra mắt Địa điểm làm thủ tục hải quan tại Cảng Thạnh Phước vào cuối tuần qua, ông GEOFF HAWKES, đại diện Công ty TNHH Rochdale Spears cho biết, Rochdale Spears đã làm hàng XNK qua cảng Thạnh Phước hơn 7 năm qua. Trước đây, khi chưa có địa điểm làm thủ tục hải quan cảng, doanh nghiệp khá vất vất vả với các thủ tục hải quan, khiến doanh nghiệp tốn nhiều thời gian.

Địa điểm làm thủ tục hải quan tại Cảng Thạnh Phước đi vào hoạt động là một lý do đáng để ăn mừng. Vì đây là một bước tiến nhảy vọt trong việc đơn giản hóa quy trình XNK cho hàng hóa của Rochdale Spears, cũng như các doanh nghiệp khác. “Hãy tưởng tượng, thủ tục thông quan nhanh hơn, giảm bớt các thủ tục hành chính và có nhiều thời gian và nguồn lực hơn để tập trung vào phát triển doanh nghiệp và chinh phục thị trường quốc tế”- ông GEOFF HAWKES nhấn mạnh.

Chỉ ra tầm quan trọng khi Cảng Thạnh Phước được Bộ Tài chính công nhận có Địa điểm làm thủ tục hải quan, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết, Địa điểm làm thủ tục hải quan đi vào hoạt động mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; giúp cho hoạt động kiểm tra hàng hóa trên địa bàn được nhanh chóng, chính xác và tiện lợi; góp phần tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí cho các doanh nghiệp; thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển đổi từ phương thức vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ như hiện nay sang đường thủy, tận dụng thế mạnh về đường thủy của tỉnh Bình Dương nhằm tiết kiệm chi phí logistics cho doanh nghiệp, giảm tải cho cơ sở hạ tầng đường bộ và hạn chế ô nhiễm môi trường.

Để Địa điểm làm thủ tục hải quan tại Cảng Thạnh Phước phát huy tối đa hiệu quả hoạt động, ông Mai Hùng Dũng đề nghị Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương và Cảng cạn Thạnh Phước tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác khai thác và vận hành Cảng cạn Thạnh Phước; góp phần hỗ trợ và đảm bảo cho doanh nghiệp được tiết giảm thời gian và chi phí phát sinh; đồng thời đảm bảo cho lực lượng hải quan thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra, thông quan hàng hóa XNK và phòng chống hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại.

Theo ông Nguyễn Trần Hiệu, với số lượng doanh nghiệp lớn, kim ngạch XNK ngày một tăng, Địa điểm làm thủ tục hải quan tại Cảng cạn Thạnh Phước sẽ giúp doanh nghiệp có thể liên hệ làm thủ tục hải quan và nhận hàng ngay tại cảng. Cùng với đó, thủ tục XNK, quá cảnh hàng hóa đều có thể được thực hiện tại địa điểm Cảng Thạnh Phước một cách thuận tiện và nhanh chóng, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Đứng ở góc độ doanh nghiệp khai thác cảng, ông Trần Hữu Lợi, Tổng giám đốc Cảng Thạnh Phước cho biết, để thuận lợi cho doanh nghiệp và mở ra con đường logistics xanh cho Bình Dương, Cảng cạn Thạnh Phước đang tận dụng thế mạnh của vận chuyển đường thủy như: chi phí thấp, khối lượng vận tải lớn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Lê Thu

Tin liên quan

Hải quan Bình Dương chung tay cải thiện  môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư FDI

Hải quan Bình Dương chung tay cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư FDI

(HQ Online) - Với lợi thế về hạ tầng khu công nghiệp hiện đại, cơ bản hoàn chỉnh, đặc biệt là sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành như Hải quan, Thuế, Công Thương…, Bình Dương đã và đang trở thành điểm đến ưu tiên của các nhà đầu tư ngoài nước (FDI).
Ra mắt địa điểm làm thủ tục hải quan tại Cảng Thạnh Phước

Ra mắt địa điểm làm thủ tục hải quan tại Cảng Thạnh Phước

(HQ Online) - Ngày 6/6, Cục Hải quan Bình Dương và Công ty Cổ phần Cảng Thạnh Phước phối hợp tổ chức lễ ra mắt Địa điểm làm thủ tục hải quan tại Cảng cạn Thạnh Phước.
Lợi nhuận ngân hàng qua nửa đầu năm: Nơi đạt kỷ lục, nơi giảm sâu

Lợi nhuận ngân hàng qua nửa đầu năm: Nơi đạt kỷ lục, nơi giảm sâu

(HQ Online) - Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 của các ngân hàng cho thấy đà tăng trưởng rất khả quan dù bối cảnh kinh tế còn không ít khó khăn, tín dụng tăng trưởng chậm.
Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam được ghi nhận đóng góp nổi bật cho đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam được ghi nhận đóng góp nổi bật cho đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

(HQ Online) - Ông Gianluca Fiume – Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” nhân kỷ niệm 35 năm Việt Nam nhận được đầu tư nước ngoài.
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho GELEX mua cổ phần của Eximbank

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho GELEX mua cổ phần của Eximbank

(HQ Online) - Nếu giao dịch thành công, GELEX sẽ nâng tỷ lệ sở hữu dự kiến đến mức 10% vốn điều lệ của Eximbank, trở thành cổ đông lớn của nhà băng này.
Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông

Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông

(HQ Online) - Tại VietinBank, Bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư (IR) đóng vai trò cầu nối giữa VietinBank với cổ đông (CĐ), nhà đầu tư (NĐT). Trong 15 năm niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE), hoạt động IR của VietinBank liên tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ, được CĐ, NĐT và các chuyên gia phân tích (CGPT) đánh giá cao về tính minh bạch, chuyên nghiệp.
SHB là ngân hàng có sáng kiến tốt nhất dành cho SMEs

SHB là ngân hàng có sáng kiến tốt nhất dành cho SMEs

(HQ Online) - Với những nỗ lực không ngừng và liên tục đổi mới trong việc đưa ra các giải pháp tài chính và phi tài chính cho doanh nghiệp, SHB được các chuyên gia đánh giá là Ngân hàng có sáng kiến tài chính với tác động xã hội và hợp tác SMEs tốt nhất.
Doanh nghiệp FDI chiếm gần 68% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Doanh nghiệp FDI chiếm gần 68% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

(HQ Online) - Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) duy trì đóng góp lớn vào tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước.
Lần đầu tiên VNVC đưa vào hoạt động khu tiêm chủng VIP

Lần đầu tiên VNVC đưa vào hoạt động khu tiêm chủng VIP

(HQ Online) - Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vừa chính thức đưa vào hoạt động 7 khu tiêm chủng VIP tại 3 tỉnh thành lớn trên cả nước, tiếp tục nâng cao trải nghiệm chất lượng dịch vụ “tiêm chủng là niềm vui” cho khách hàng.
Giúp doanh nghiệp gia tăng bán hàng trên nền tảng số

Giúp doanh nghiệp gia tăng bán hàng trên nền tảng số

(HQ Online) - Sử dụng các công cụ và công nghệ số như mạng xã hội, trang web, livestream và email marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà còn tối ưu hóa quá trình quản lý và vận hành.
VILOG 2024: Thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực logistics

VILOG 2024: Thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực logistics

(HQ Online) - Sau 3 ngày (từ ngày 1-3/8/2024) diễn ra Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) tại TPHCM đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến lĩnh vực logistics.
Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2024

Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2024

(HQ Online) - Ngày 02/8/2024 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2024.
Xanh hóa logistics – doanh nghiệp cần vào cuộc ngay

Xanh hóa logistics – doanh nghiệp cần vào cuộc ngay

(HQ Online) - Ngày 3/8/2024, tại Hội thảo "Xanh hóa logistics Việt Nam - Từ nhận thức tới hành động", nhiều giải pháp trong chuỗi logistics được các chuyên gia chia sẻ nhằm đưa hoạt động logistics hướng tới các mục tiêu bền vững, thân thiện, giảm tối đa tác động tiêu cực đến môi trường.
"Vua hồ tiêu" công bố quỹ từ thiện cho trẻ em

"Vua hồ tiêu" công bố quỹ từ thiện cho trẻ em

(HQ Online) - Công ty CP Phúc Sinh vừa công bố quỹ thiện nguyện “ K Coffee và Cherry chia sẻ yêu thương” với việc ra mắt bộ túi canvas độc đáo K Coffee & Cherry được in các bức tranh đầy sáng tạo của em bé Cherry 9 tuổi.
Hợp tác rút ngắn thời gian trong thanh toán quốc tế

Hợp tác rút ngắn thời gian trong thanh toán quốc tế

(HQ Online) - Theo dự báo từ Ngân hàng Trung ương Anh, thị trường thanh toán xuyên biên giới dự kiến ​​sẽ tăng hơn 100 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới, lên hơn 250 nghìn tỷ USD vào năm 2027.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Bộ Tài chính vừa chính thức có hướng dẫn chi tiết công tác xác định giá trị tài sản công. Trong đó tập trung hướng dẫn việc xác định giá trị các tài sản chưa được theo dõi trên sổ kế toán tại các cơ quan, đơn vị.
Lợi nhuận ngân hàng qua nửa đầu năm: Nơi đạt kỷ lục, nơi giảm sâu

Lợi nhuận ngân hàng qua nửa đầu năm: Nơi đạt kỷ lục, nơi giảm sâu

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 của các ngân hàng cho thấy đà tăng trưởng rất khả quan dù bối cảnh kinh tế còn không ít khó khăn, tín dụng tăng trưởng chậm.
Thu ngân sách nhà nước đạt gần 70% dự toán

Thu ngân sách nhà nước đạt gần 70% dự toán

Trong 7 tháng đầu năm, thu NSNN ước đạt 1.188,1 nghìn tỷ đồng, bằng 69,8% dự toán, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hết ngày 31/7, toàn Cục Hải quan Hải Phòng thu được 41.492,9 tỷ đồng, đạt 62,4% chỉ tiêu được giao cả năm 2024.
Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam được ghi nhận đóng góp nổi bật cho đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam được ghi nhận đóng góp nổi bật cho đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Ông Gianluca Fiume – Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam”.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Bộ Công an thông tin về diễn biến điều tra các vụ án lớn

Bộ Công an thông tin về diễn biến điều tra các vụ án lớn

Khởi tố 26 bị can trong vụ án liên quan đến vụ án tại Công ty CP Tập đoàn Thái ...
Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

Sản xuất công nghiệp đang phục hồi mạnh mẽ so với năm 2023, đang có đà tiếp tục tăng trưởng ...
Costa Rica công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường

Costa Rica công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường

Như vậy, Costa Rica quốc gia thứ 73 công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.

Để sản phẩm “Make in Viet Nam” vươn xa

Hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở rộng thị trường, khai thác các cơ hội đầu tư, ...
Phê duyệt thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia

Phê duyệt thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt chủ trương thành lập Công ty vận hành hệ thống ...
Xe buýt điện

Xe buýt điện

Tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động ...
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hết ngày 31/7, toàn Cục Hải quan Hải Phòng thu được 41.492,9 tỷ đồng, đạt 62,4% chỉ tiêu được giao ...
Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát ma túy, tiền chất trong ngành Hải quan

Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát ma túy, tiền chất trong ngành Hải quan

Tình hình tội phạm ma túy tại Việt Nam diễn biến phức tạp trên cả tuyến đường bộ, đường hàng ...
Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đánh giá cao hiệu quả của chương trình phát triển quan hệ đối ...
Hải quan TPHCM và Hải quan Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp công tác

Hải quan TPHCM và Hải quan Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp công tác

Cục trưởng hai đơn vị Hải quan có số thu lớn nhất cả nước đã thống nhất nhiều nội dung ...
Hải quan Hòn Gai thu ngân sách vượt chỉ tiêu

Hải quan Hòn Gai thu ngân sách vượt chỉ tiêu

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai đã duy trì 100% số thu nộp ngân sách nhà nước ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024 (từ ngày 29/7/2024 đến 4/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024 (từ ngày 29/7/2024 đến 4/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024 (từ ngày 29/7/2024 đến 4/8/2024) có các tin chính sau:
Phát hiện thủ đoạn mới hòng nhập khẩu hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Phát hiện thủ đoạn mới hòng nhập khẩu hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Nộp hồ sơ để đăng ký nhãn hiệu (cho hàng giả mạo) để nhập khẩu hàng hóa có dấu hiệu ...
Tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá lậu

Tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá lậu

Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 TPHCM, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và các đơn vị có ...
Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình (Cục Hải quan An Giang) chủ trì phối hợp với lực lượng ...
Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Gần đây, nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới bị phát hiện có sự ...
Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Ngày 2/8, Công đoàn Cục Hải quan Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá ...
Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả có trị giá 30 triệu đồng, một doanh nghiệp bị xử phạt, buộc nộp lại ...
Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Bộ Tài chính vừa chính thức có hướng dẫn chi tiết công tác xác định giá trị tài sản công. ...
Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử quốc tế, Cần có những chính sách cụ thể ...
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng mắc liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế ...
Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Theo quy định, nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất đã nộp thuế nhập khẩu, khi xuất khẩu sản phẩm ...
Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, việc giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hóa độc lập bằng ...
Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia vừa có công văn thông báo về việc xử lý ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu ...
Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Sự bùng nổ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra một số ...
8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

(HQ Online) - Lực lượng Hải quan đã phát hiện 8,4 kg heroin được cất giấu bên trong lô ...
Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Trong bối cảnh pháp lý toàn cầu tiếp tục phát triển, Malaysia và Singapore đã đưa ra những cách tiếp ...
Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Khả năng có thêm nhiều nhà máy Thái Lan phải đóng cửa càng trở nên dễ xảy ra khi nhà ...
Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Italy, nước đang giữ chức chủ tịch luân phiên G7, nêu rõ: “Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan ...
Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

Ngày 31/7, Hamas thông báo thủ lĩnh chính trị của phong trào này – ông Ismail Haniyeh đã thiệt mạng ...
Phiên bản di động