Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Gia hạn thuế: Không đúng đối tượng mà kê khai xin gia hạn vẫn bị tính tiền chậm nộp

(HQ Online) - Đó là khẳng định của ông Lưu Đức Huy – Vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế khi trao đổi xung quanh thủ tục xin gia hạn thuế theo đề xuất của Bộ Tài chính dành cho các đối tượng chịu tác động của dịch Covid-19.
gia han thue khong dung doi tuong ma ke khai xin gia han van bi tinh tien cham nop Gia hạn thuế: Chỉ cần thuộc đối tượng, không cần kê khai, không phải đánh giá thiệt hại
gia han thue khong dung doi tuong ma ke khai xin gia han van bi tinh tien cham nop Đã có phương án cụ thể "gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ" cho đối tượng chịu ảnh hưởng Covid-19
gia han thue khong dung doi tuong ma ke khai xin gia han van bi tinh tien cham nop Ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản đứng đầu danh sách hỗ trợ của Bộ Tài chính
gia han thue khong dung doi tuong ma ke khai xin gia han van bi tinh tien cham nop
Các doanh nghiệp du lịch điêu đứng vì tỷ lệ khách giảm mạnh do dịch Covid-19. Ảnh: internet.

Không lo doanh nghiệp không tiếp cận được thông tin

Như Báo Hải quan đã đưa tin, mới đây, Bộ Tài chính đã công bố đề xuất hỗ trợ cho các DN, tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh chịu tác động bởi dịch Covid-19. Một trong những chính sách đáng chú ý là việc gia hạn tiền thuế giá trị gia tăng trong 5 tháng cho 3 nhóm đối tượng.

Nhóm đầu tiên là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình hoạt động sản xuất trong các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản; sản xuất, chế biến thực phẩm; dệt; sản xuất trang phục; sản xuất giày, dép; sản xuất sản phẩm từ cao su; sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính; sản xuất, lắp ráp ô tô (trừ sản xuất, lắp ráp ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống).

Nhóm thứ hai là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình hoạt động kinh doanh trong các ngành vận tải đường sắt; vận tải đường bộ; vận tải đường thủy; vận tải hàng không; kho bãi và các hoạt động hỗ trợ cho vận tải; dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống; hoạt động của các đại lý du lịch, kinh doanh tour du lịch và các dịch vụ hỗ trợ, liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch.

Nhóm thứ ba là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ được xác định theo quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14 và Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Trình tự, thủ tục để thực hiện đã được quy định cụ thể trong dự thảo Nghị định. Theo đó, doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng gia hạn gửi Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất đối với các khoản thuế, tiền thuê đất được gia hạn theo mẫu ban hành kèm theo Nghị định này cho cơ quan thuế quản lý chậm nhất là ngày 31/5/2020 (theo phương thức điện tử hoặc phương thức khác do người nộp thuế lựa chọn).

Chỉ cần thuộc đối tượng được nêu trong Nghị định thì đều được gia hạn, không cần kê khai, không phải đánh giá thiệt hại hay xác nhận gì.

gia han thue khong dung doi tuong ma ke khai xin gia han van bi tinh tien cham nop
Ông Lưu Đức Huy.

Đối với vấn đề doanh nghiệp tự kê khai xin gia hạn, ông Lưu Đức Huy cho biết: Dự thảo Nghị định đã quy định rất rõ những ngành nghề được ưu đãi, hỗ trợ và có chiếu theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg về ban hành Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam. Doanh nghiệp đối chiếu theo Quyết định 27 để xác định mình thuộc đối tượng được gia hạn hay không để đăng ký với cơ quan Thuế.

Thực tế, đại diện Tổng cục Thuế cũng cho rằng không lo doanh nghiệp không tiếp cận được thông tin, bỏ lỡ quyền lợi của mình bởi hiện nay hơn 99% doanh nghiệp đang kê khai và nộp thuế điện tử và tiếp cận các văn bản quy phạm pháp luật khá đầy đủ nên chắc chắn là DN sẽ biết và nắm được để đến kê khai.

Không thể tổ chức đoàn đi xác định đối tượng hỗ trợ

Có ý kiến cho rằng, ngành Thuế nên dành thời gian cử đoàn khảo sát, xác định đối tượng được gia hạn. Theo ông Huy không nên làm thế.

Lý do bởi thứ nhất là đối tượng hỗ trợ rất rộng. Riêng đối tượng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đã chiếm tới 93% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động, ngoài ra còn các doanh nghiệp ngành nghề khác và hộ cá nhân kinh doanh.

"Hiện tại, cơ quan Thuế cũng đang quản lý theo phương thức quản lý rủi ro. Tức là nếu chúng tôi phát hiện ra người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro theo quy định thì mới tiến hành thanh tra, kiểm tra. Chúng tôi hi vọng các đối tượng nộp thuế được gia hạn sẽ tự xác định đúng” – ông Huy nói.

Với các trường hợp xác định nhầm, không thuộc đối tượng nhưng vẫn đăng ký gia hạn, sau này mới phát hiện ra, đại diện Tổng cục Thuế nhấn mạnh: Nội dung này đã được quy định rõ trong Luật Quản lý thuế.

“Doanh nghiệp được gia hạn thì không phải tính tiền chậm nộp nhưng với điều kiện doanh nghiệp đúng là đối tượng được gia hạn. Nếu không thuộc đối tượng thì lúc đó sẽ là đối tượng bị chậm nộp và phải xử lý theo quy định của pháp luật về thuế” – Vụ trưởng Vụ Chính sách nói.

Hồng Vân

Tin liên quan

Công tác kiểm định góp phần phòng ngừa gian lận

Công tác kiểm định góp phần phòng ngừa gian lận

(HQ Online) - Phân tích, phân loại kiểm định hàng hóa xuất nhập khẩu một mặt đảm bảo tính công bằng và minh bạch trong việc xác định mã số, mức thuế và chính sách mặt hàng, mặt khác nhằm phát hiện và ngăn chặn hiệu quả các hành vi gian lận thương mại.
Hải quan Quảng Ninh siết quản lý hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

Hải quan Quảng Ninh siết quản lý hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

(HQ Online) - Cục Hải quan Quảng Ninh đang chỉ đạo các chi cục hải quan trực thuộc, Chi cục Kiểm tra sau thông quan và các Đội Kiểm soát Hải quan số 1, số 2 tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất.
Bộ Tài chính đề xuất hỗ trợ khẩn cấp 180 tỷ đồng cho Yên Bái, Lào Cai

Bộ Tài chính đề xuất hỗ trợ khẩn cấp 180 tỷ đồng cho Yên Bái, Lào Cai

(HQ Online) - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên Bái và Lào Cai khắc phục thiệt hại cơn bão số 3, Bộ Tài chính vừa có tờ trình Chính phủ ban hành quyết định về việc bổ sung từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai.
Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

(HQ Online) - Việc quy định nguồn lực tài chính từ ngân sách, chủ động bố trí kinh phí hiện đại hóa, đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số... kịp thời là rất quan trọng, tác động đến việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm an ninh, an toàn cơ sở dữ liệu của người nộp thuế.
Chile chính thức cấp C/O mẫu VC bản điện tử từ ngày 1/11/2024

Chile chính thức cấp C/O mẫu VC bản điện tử từ ngày 1/11/2024

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có thông báo gửi cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến C/O điện tử trong Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam – Chile.
Sửa Luật thuế TTĐB để giảm tỷ lệ tiêu thụ các mặt hàng có hại cho sức khoẻ

Sửa Luật thuế TTĐB để giảm tỷ lệ tiêu thụ các mặt hàng có hại cho sức khoẻ

(HQ Online) - Theo đánh giá, việc tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) ngoài việc điều tiết tiêu dùng các sản phẩm có hại cho sức khoẻ, môi trường nhằm nâng cao sức khoẻ toàn dân, cải thiện năng suất lao động và phát triển bền vững còn giúp cho nguồn thu ngân sách được cải thiện đáng kể.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp - nông dân - nhà nước

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp - nông dân - nhà nước

(HQ Online) - Tại dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đang được lấy ý kiến các bộ, ban ngành, Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng thuốc lá. Việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với sản phẩm thuốc lá, để giảm tiêu thụ mặt hàng không có lợi cho sức khỏe người dân đang nhận được sự đồng thuận cao.
Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, nội dung dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 08/2015/NĐ-CP đã có một số thay đổi so với dự thảo đã lấy ý kiến trước đây. Do vậy, để tiếp tục hoàn thiện nội dung, đồng thời đảm bảo đúng tiến độ, trình tự, thủ tục theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, mới đây Tổng cục Hải quan tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi về các nội dung mới sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Nghị định.
Bổ sung điều kiện được miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNDN sửa đổi

Bổ sung điều kiện được miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNDN sửa đổi

(HQ Online) - Thực tiễn đã đặt ra yêu cầu cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) cho phù hợp với sự phát triển của kinh tế, xã hội trong và ngoài nước. Theo đánh giá, việc hoàn thiện dự thảo Luật Thuế TNDN sẽ hướng tới một môi trường kinh doanh thuận lợi hơn, khuyến khích sự đầu tư và phát triển bền vững cũng như đáp ứng được các mục tiêu đề ra đối với cải cách thuế TNDN.
Sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản như thế nào?

Sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản như thế nào?

(HQ Online) - Tiền ký quỹ và tiền lãi phát sinh từ ký quỹ bảo vệ môi trường được bên nhận ký quỹ gửi tại các ngân hàng thương mại có chất lượng tốt, hoạt động an toàn do Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam quyết định, tự chịu trách nhiệm, đảm bảo nguyên tắc bảo toàn vốn gốc, bù đắp chi phí trả lãi cho bên ký quỹ và chi phí quản lý đối với hoạt động nhận ký quỹ.
Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

(HQ Online) - Qua 12 năm thi hành, Luật Kiểm toán độc lập (KTĐL) đã tạo hành lang pháp lý quan trọng để triển khai cơ chế, chính sách, công khai minh bạch báo cáo tài chính của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, điểm hạn chế là chế tài chưa đủ mạnh, chưa đảm bảo tính răn đe.
Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

(HQ Online) - Đến nay đã có hơn chục hội thảo và toạ đàm được tổ chức để lấy ý kiến về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Dù đây là một dự luật phức tạp, đối tượng tác động lớn và còn nhiều vấn đề cần bàn thảo nên đã thu hút sự quan tâm lớn của các cơ quan quản lý đến sự phát triển bền vững của khối doanh nghiệp nhà nước (DNNN).
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh và thương mại điện tử, được biết thời gian gần đây một số quốc gia bắt đầu nghiên cứu và thực hiện việc thu thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá thấp.
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

(HQ Online) - Chính phủ đề nghị cần xây dựng quy định về thuế tiêu thụ đặc biệt bám sát nguyên tắc vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế vừa đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường, sức khỏe người dân.
Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

Đề xuất bổ sung 2 chính sách cho Luật Dự trữ quốc gia

(HQ Online) - Việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi Luật Dự trữ quốc gia (DTQG) sẽ giúp thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện xuất hàng DTQG, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

Vinamilk khẳng định thương hiệu sữa Việt trên thị trường quốc tế

(HQ Online) - Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “Made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, điều hành thảo luận về Báo cáo Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam.
Hải quan Bình Dương: Mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp có sự cải thiện

Hải quan Bình Dương: Mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp có sự cải thiện

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan (gọi tắt là Chương trình), Cục Hải quan Bình Dương ghi nhận mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp có sự cải thiện.
Bộ Tài chính trao quyết định bổ nhiệm nhân sự 2 lãnh đạo cấp vụ

Bộ Tài chính trao quyết định bổ nhiệm nhân sự 2 lãnh đạo cấp vụ

Ngày 19/9, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thứ trưởng Võ Thành Hưng đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm cho 2 cán bộ giữ vị trí lãnh đạo cấp vụ.
Tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến

Tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến

Trường Hải quan Việt Nam vừa có thông báo tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến khóa 9 năm 2024 trên phạm vi toàn quốc.
Khơi thông vốn xanh để tăng tốc tới Net Zero

Khơi thông vốn xanh để tăng tốc tới Net Zero

Những tác động của biến đổi khí hậu, gần nhất là hậu quả nặng nề của cơn bão số 3, đã cho thấy nền kinh tế cần nhanh chóng tăng tốc tới mục tiêu Net Zero. Nhưng để làm được điều này, bên cạnh việc hoàn thiện khung chính sách còn cần khơi thông dòng vốn ch
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, điều hành thảo luận về Báo cáo Tổng kết một ...
Giá xăng, dầu điều chỉnh tăng giảm tùy loại trong kỳ điều hành ngày 19/9

Giá xăng, dầu điều chỉnh tăng giảm tùy loại trong kỳ điều hành ngày 19/9

Giá xăng, dầu có sự biến động tăng, giảm tùy loại trong kỳ điều hành ngày 19/9. Theo đó, mức ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10

Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô ...
Vẫn còn nhiều trường học chưa thể dạy học sau bão lũ

Vẫn còn nhiều trường học chưa thể dạy học sau bão lũ

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn, giảm học phí và ...
Chính phủ: 6 nhóm giải pháp khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

Chính phủ: 6 nhóm giải pháp khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương ...
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương

Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 16/9/2024 về việc xây dựng đề án chuyển đổi ...
Hải quan Bình Dương: Mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp có sự cải thiện

Hải quan Bình Dương: Mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp có sự cải thiện

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân ...
Tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến

Tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến

Trường Hải quan Việt Nam vừa có thông báo tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản ...
Kết quả tích cực sau 2 năm hỗ trợ doanh nghiệp tăng mức độ tuân thủ pháp luật hải quan

Kết quả tích cực sau 2 năm hỗ trợ doanh nghiệp tăng mức độ tuân thủ pháp luật hải quan

Hội nghị trực tuyến tổng kết 2 năm triển khai Chương trình thí điểm khuyến khích, hỗ trợ DN tự ...
Kiến nghị đầu tư trang thiết bị cho hoạt động kiểm soát tại cửa khẩu Buprăng và Đăk Peur

Kiến nghị đầu tư trang thiết bị cho hoạt động kiểm soát tại cửa khẩu Buprăng và Đăk Peur

Chiều 18/9, Cục Hải quan Đắk Lắk và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông tổ chức ...
Nghệ An: Hải quan – Biên phòng phối hợp bắt giữ 104 vụ vi phạm

Nghệ An: Hải quan – Biên phòng phối hợp bắt giữ 104 vụ vi phạm

Cục Hải quan Nghệ An và Bộ đội Biên phòng Nghệ An ký kết Kế hoạch số 2600/KH-BP-HQ về việc ...
Hiệu quả công tác phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với Hải quan BR-VT và Đồng Nai

Hiệu quả công tác phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với Hải quan BR-VT và Đồng Nai

Chiều ngày 18/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội ...
Thêm 2 doanh nghiệp nợ hơn 33 tỷ đồng thuế bị dừng làm thủ tục hải quan

Thêm 2 doanh nghiệp nợ hơn 33 tỷ đồng thuế bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 18/9/2024, thêm 2 doanh nghiệp nợ thuế lớn đã bị cơ quan Hải quan cưỡng chế dừng làm ...
Tạm hoãn xuất cảnh một giám đốc người nước ngoài

Tạm hoãn xuất cảnh một giám đốc người nước ngoài

Giám đốc Công ty TNHH Creation AD là người Hàn Quốc vừa bị cơ quan Hải quan thông báo tạm ...
Trưởng phòng một doanh nghiệp tuồn 2,5 tấn chất độc xyanua bán ra thị trường

Trưởng phòng một doanh nghiệp tuồn 2,5 tấn chất độc xyanua bán ra thị trường

Lợi dụng vị trí công việc và sự quản lý lỏng lẻo hoạt động kinh doanh hóa chất độc hại, ...
Hải quan Quảng Trị phối hợp chặn đứng vụ vận chuyển 10.500 bao thuốc lá nhập lậu

Hải quan Quảng Trị phối hợp chặn đứng vụ vận chuyển 10.500 bao thuốc lá nhập lậu

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các bao gai có chứa tổng cộng 10.500 bao ...
Nghệ An: Hiệu quả trong công tác phối hợp ngăn chặn ma túy, hàng cấm

Nghệ An: Hiệu quả trong công tác phối hợp ngăn chặn ma túy, hàng cấm

Phối hợp đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy là một trong những kết quả nổi bật trong 5 ...
"Soi" giá tính thuế , Hải quan TP Hồ Chí Minh tăng thu gần 100 tỷ đồng

"Soi" giá tính thuế , Hải quan TP Hồ Chí Minh tăng thu gần 100 tỷ đồng

Nhiều mặt hàng nhập khẩu doanh nghiệp khai báo trị giá tính thuế rất thấp, công chức Cục Hải quan ...
Ra mắt “Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì” đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt “Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì” đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam ra mắt “Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì” với ...
Vedan trao tặng nhà đại đoàn kết và học bổng cho học sinh

Vedan trao tặng nhà đại đoàn kết và học bổng cho học sinh

Ngày 18/09, công ty CPHH Vedan Việt Nam đã đồng hành cùng Hội khuyến học huyện Nhơn Trạch và Agribank ...
Thị trường khả quan, nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ mở rộng quy mô sản xuất

Thị trường khả quan, nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ mở rộng quy mô sản xuất

Mặc dù thị trường còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) vẫn đón ...
Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo động lực tăng trưởng bền vững

Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo động lực tăng trưởng bền vững

Cơ quan chức năng đã giải đáp nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp tại chương trình Đối thoại chính sách ...
Viettel khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Viettel khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Ngày 17/9/2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã khôi phục mạng di động chất lượng ...
Acecook Việt Nam là nhà tài trợ chính Giải bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia

Acecook Việt Nam là nhà tài trợ chính Giải bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia

Công ty CP Acecook Việt Nam vừa phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ ...
Nhập khẩu hơn 8.000 ô tô trong nửa đầu tháng 9

Nhập khẩu hơn 8.000 ô tô trong nửa đầu tháng 9

Lũy kế từ đầu năm đến 15/9, cả nước nhập khẩu 114.855 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ...
Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

Mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, ...
EU "chia rẽ" về việc áp thuế xe điện Trung Quốc

EU "chia rẽ" về việc áp thuế xe điện Trung Quốc

Các nhà sản xuất ôtô và quốc gia Liên minh châu Âu vẫn chưa thống nhất về việc có nên ...
Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Hết tháng 8 cả nước nhập khẩu 106.627 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần 2,2 tỷ USD, ...
Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Hãng xe Nhật Bản Mitsubishi ra mắt Triton thế hệ thứ 6 tại thị trường Việt Nam. Xe nhập khẩu ...
Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết nước này sẽ hỗ trợ 12 ...
Lạm phát tăng thấp hơn dự báo, BoE có khả năng giữ nguyên lãi suất

Lạm phát tăng thấp hơn dự báo, BoE có khả năng giữ nguyên lãi suất

Ngân hàng Trung ương Anh có khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh lạm phát tháng Tám ...
Cục Dự trữ liên bang cắt giảm lãi suất mạnh mẽ

Cục Dự trữ liên bang cắt giảm lãi suất mạnh mẽ

Ngày 18/9, Cục Dự trữ liên bang (Fed) đã quyết định cắt giảm lãi suất 0,5%, bắt đầu chu kỳ ...
Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Trong phiến giới thiệu kéo dài 2 giờ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các con trai và đối ...
Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Sản lượng tại các nhà máy tăng 0,9% trong tháng 8/2024, cao hơn mức dự báo tăng 0,3% được các ...
Khai mạc Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38

Khai mạc Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38

Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38 thể hiện cam kết của các ...
Italy-Anh nhất trí tăng cường hợp tác trong các vấn đề quan trọng toàn cầu

Italy-Anh nhất trí tăng cường hợp tác trong các vấn đề quan trọng toàn cầu

Phát biểu họp báo chung sau cuộc hội đàm ở Rome, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và người đồng cấp ...
Phiên bản di động