Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Hải quan Hà Nội tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Năm 2024, Cục Hải quan Hà Nội thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước 33.570 tỷ đồng, cao hơn dự toán được giao năm 2023 (33.160 tỷ đồng). Đây là nhiệm vụ khó khăn trong bối cảnh tình hình sản xuất, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp vẫn đang từng bước phục hồi.
Hải quan Hà Nội: Tìm giải pháp nâng cao chất lượng đại lý làm thủ tục hải quan Hải quan Hà Nội: Một năm thành công lớn về kiểm soát phòng chống ma túy Hải quan Hà Nội lập kế hoạch tăng thu ngân sách năm 2024 Hải quan Hà Nội: Dữ liệu tập trung nâng hiệu quả quản lý
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan Gia Thụy (Cục Hải quan Hà Nội). 	Ảnh: N.Linh
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan Gia Thụy (Cục Hải quan Hà Nội). Ảnh: N.Linh

Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Năm 2023, tình hình xuất nhập khẩu có dấu hiệu chững lại, nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng nên nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu phục vụ sản xuất của doanh nghiệp giảm. Một số nhóm mặt hàng chính giảm nhiều về kim ngạch nhập khẩu có thuế và số thu ngân sách. Cụ thể, 10 nhóm mặt hàng có tổng kim ngạch là 5,1 tỷ USD/7,3 tỷ USD, giảm 29,9% so với cùng kỳ năm 2022; giảm mạnh nhất là nhóm mặt hàng: nguyên phụ liệu thuốc lá; hóa chất và sản phẩm; máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; linh kiện, phụ tùng ô tô…

Bên cạnh đó, số lượng doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu tại đơn vị cũng giảm đáng kể, với hơn 24.600 doanh nghiệp, giảm khoảng 8% so với cùng kỳ năm 2022.

Những khó khăn của năm 2023 dự báo vẫn còn kéo dài sang năm 2024. Do đó để thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách, Cục Hải quan Hà Nội xác định tăng cường các giải pháp để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi xuất nhập khẩu. Trong đó, những giải pháp, sáng kiến đã phát huy hiệu quả năm 2023 sẽ được nhân rộng trong năm 2024. Chẳng hạn, Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội đã xây dựng được cơ chế làm việc 3 bên thông qua việc ký biên bản hợp tác giữa Hải quan và Hiệp hội logistics Hà Nội; thiết lập Nhóm làm việc chung Hải quan – Doanh nghiệp logistics, đại lý làm thủ tục hải quan-doanh nghiệp xuất nhập khẩu để đảm bảo các thông tin, vướng mắc của doanh nghiệp; các hướng dẫn, hỗ trợ của cơ quan Hải quan được ghi nhận và xử lý nhanh chóng.

Mô hình này được Cục Hải quan Hà Nội xác định sẽ nhân rộng tới một số chi cục tập trung nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics như: Bắc Thăng Long, Hòa Lạc... Đồng thời, đơn vị cũng nghiên cứu mở rộng nội dung hợp tác với các hiệp hội theo các chuyên đề gắn liền với ngành hàng, đặc thù hoạt động của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nhằm lan tỏa hơn nữa Chương trình thí điểm doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan, Cục Hải quan Hà Nội kiến nghị Tổng cục Hải quan cụ thể hóa lợi ích của doanh nghiệp thành viên Chương trình để thúc đẩy doanh nghiệp tham gia; đơn giản hóa và kết hợp nội dung của Bên bản ghi nhớ và kế hoạch hành động để giảm bới thời gian, thủ tục và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia. Thay đổi một số tiêu chí rà soát các doanh nghiệp tham gia chương trình theo hướng mở rộng các tiêu chí, tạo điều kiện và động lực cho các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Liên quan đến vấn đề soi chiếu, Cục Hải quan Hà Nội đề xuất Tổng cục đối với các doanh nghiệp có chỉ số rủi ro thấp (hạng 1, 2, 3) và đã soi chiếu 3 lần không vi phạm/năm, không tiếp tục đưa vào danh sách soi chiếu trừ các trường hợp có thông tin nghi vấn rõ ràng.

Thường xuyên rà soát đánh giá rủi ro trong thông quan

Trưởng phòng Thuế xuất nhập khẩu (Cục Hải quan Hà Nội) Nguyễn Thị Bích Liên cho biết, ngoài các giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, Cục Hải quan Hà Nội tập trung các giải pháp nghiệp vụ để nâng cao quản lý hải quan, thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước như: nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, chống thất thu, gian lận thương mại trong thực hiện nhiệm vụ. Rà soát, thực hiện kiểm tra tên hàng, mã số, mức thuế tại khâu thông quan, khâu sau thông quan để phát hiện và xử lý các trường hợp khai sai mã số, khai nguỵ trang tên hàng hoặc khai tên hàng không rõ ràng, đầy đủ để được áp dụng mức thuế thấp hoặc được hưởng các mức thuế ưu đãi đặc biệt trong đó tập trung kiểm tra những mặt hàng thuộc danh mục hàng hoá XNK rủi ro về phân loại và áp dụng mức thuế.

Tăng cường thực hiện kiểm tra, tham vấn trị giá trong khi làm thủ tục hải quan, kiểm tra trị giá sau thông quan đối với những mặt hàng và doanh nghiệp có rủi ro khai báo sai về trị giá, nhằm xác định đúng trị giá hải quan, trị giá tính thuế... Đồng thời thường xuyên đánh giá tình hình thu ngân sách nhà nước, tăng cường rà soát, nắm vững nguồn thu chính của chi cục, phân tích sự biến động tăng, giảm số thu từng tháng để đề xuất và triển khai các giải pháp tăng thu, chống thất thu ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Phòng Thuế xuất nhập khẩu cho biết, một trong những giải pháp sẽ được Cục Hải quan Hà Nội tập trung triển khai trong năm 2024 là tăng cường hiệu quả, chất lượng công tác tự kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại các chi cục, thực hiện rà soát đánh giá, phân tích rủi ro trong thông quan đối với hàng hoá xuất nhập khẩu có nguy cơ, tiềm ẩn rủi ro gian lận về mã số, trị giá, số lượng, công tác miễn giảm hoàn thuế, thực hiện đúng các văn bản pháp luật và hướng dẫn về công tác phân loại, áp mức thuế, xác định trị giá để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp gian lận thương mại, trốn thuế.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Cải thiện yếu tố đầu vào cho doanh nghiệp thông qua chính sách tài khóa, tiền tệ

Cải thiện yếu tố đầu vào cho doanh nghiệp thông qua chính sách tài khóa, tiền tệ

(HQ Online) - Để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, các giải pháp cần đẩy mạnh là tăng khả năng tiếp cận tín dụng, tiếp tục xem xét các chính sách giảm thuế, phí…

Hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp nền tảng

(HQ Online) - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), cả nước có khoảng 3.100 doanh nghiệp ngành cơ khí chế tạo, 53.000 cơ sở sản xuất, nhưng các sản phẩm cơ khí sản xuất trong nước chỉ chiếm khoảng 7% thị trường.
Hải quan Hải Phòng: Tạo thuận lợi song hành với chống gian lận trong nhập khẩu ô tô

Hải quan Hải Phòng: Tạo thuận lợi song hành với chống gian lận trong nhập khẩu ô tô

(HQ Online) - Quản lý địa bàn có hoạt động nhập khẩu ô tô và linh kiện, phụ tùng ô tô quan trọng hàng đầu cả nước, Cục Hải quan Hải Phòng luôn chú trọng giữa tạo thuận lợi thương mại, canh tranh bình đẳng, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp ô tô với ngăn ngừa, chống gian lận thương mại trong hoạt động nhập khẩu mặt hàng này.
Tập trung triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Tập trung triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

(HQ Online) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu đặt ra trong Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024 của Tổng cục Hải quan là thực hiện hiệu quả Công văn số 245/TTg-KTTH ngày 17/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Hải quan Việt Nam nỗ lực trong cộng đồng Hải quan ASEAN

Hải quan Việt Nam nỗ lực trong cộng đồng Hải quan ASEAN

(HQ Online) - Cùng với xu thế hội nhập, công tác hợp tác, hội nhập quốc tế của Hải quan Việt Nam đã đi vào chiều sâu, thực chất, góp phần thúc đẩy tiến trình cải cách, phát triển và hiện đại hóa hải quan. Trong khuôn khổ hợp tác hải quan tại cộng đồng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hải quan Việt Nam luôn là thành viên tích cực trong việc thực hiện các chương trình sáng kiến hợp tác hải quan khu vực.
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

(HQ Online) - Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN. Năm nay, Hải quan Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33. Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã trả lời phỏng vấn Tạp chí Hải quan trước thềm diễn ra hội nghị.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách 5 tháng đầu năm bằng 44,2% dự toán

Ngành Hải quan: Thu ngân sách 5 tháng đầu năm bằng 44,2% dự toán

(HQ Online) - Thống kê trong 5 tháng đầu năm, ngành Hải quan thu nộp NSNN bằng 44,2% dự toán được giao.
Hợp tác Hải quan trong xu thế tự do hóa thương mại toàn cầu

Hợp tác Hải quan trong xu thế tự do hóa thương mại toàn cầu

(HQ Online) - Việc cân bằng giữa các yếu tố bảo đảm an ninh thương mại và tạo thuận lợi thương mại là yêu cầu mới đặt ra cho cơ quan Hải quan trước xu thế tự do hóa giao thương toàn cầu. Vấn đề rất quan trọng hiện nay là làm sao dự báo đúng các xu hướng quan hệ thương mại, đầu tư để hoạch định chính xác các kế hoạch, định hướng và xác định các ưu tiên hợp tác quốc tế phù hợp.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 6/2024 (từ ngày 27/5/2024 đến 2/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 6/2024 (từ ngày 27/5/2024 đến 2/6/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 6/2024 (từ ngày 27/5/2024 đến 2/6/2024) có các tin chính sau:
Việt Nam kết nối trao đổi tờ khai hải quan ASEAN với 8 quốc gia

Việt Nam kết nối trao đổi tờ khai hải quan ASEAN với 8 quốc gia

(HQ Online) - Việt Nam đã kết nối trao đổi tờ khai hải quan ASEAN thông qua Cơ chế một cửa quốc gia với 8 quốc gia trong khối.
Hải quan Hải Phòng hỗ trợ xây nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Tuyên Quang

Hải quan Hải Phòng hỗ trợ xây nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Tuyên Quang

(HQ Online) - Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Hải Phòng vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên- Hội Phụ nữ Công an tỉnh Tuyên Quang, Công an huyện Yên Sơn tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà 19-8” cho học sinh Đặng Thùy Trang.
Du thuyền 2.200 khách quốc tế ghé tham quan TPHCM và Côn Đảo

Du thuyền 2.200 khách quốc tế ghé tham quan TPHCM và Côn Đảo

(HQ Online) - Chiều 2/6, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Vũng Tàu (Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu) làm thủ tục xuất cảnh cho du thuyền Resort World One với 2.200 hành khách và 1.200 thuyền viên.
314 thí sinh tham gia cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 1/2024

314 thí sinh tham gia cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 1/2024

(HQ Online) - Trong 3 ngày (5-7/6), Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 sẽ tổ chức thi kỳ 1 cho 314 thí sinh đủ điều kiện tham dự.
Hải quan ASEAN chung sức cùng nỗ lực tạo thịnh vượng

Hải quan ASEAN chung sức cùng nỗ lực tạo thịnh vượng

(HQ Online) - Lãnh đạo cơ quan Hải quan các quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ cùng thảo luận và đưa ra các định hướng cùng chung sức, nỗ lực hướng tới mục tiêu “Một khu vực phát triển và thịnh vượng cho tất cả người dân”, “Một ASEAN - Một bản sắc - Một tầm nhìn”.
Hải quan Đồng Nai: Giải pháp sáng tạo để nuôi dưỡng nguồn thu

Hải quan Đồng Nai: Giải pháp sáng tạo để nuôi dưỡng nguồn thu

(HQ Online) - Kết quả thu ngân sách những tháng đầu năm 2024 tại Cục Hải quan Đồng Nai cho thấy khá tích cực. Để công tác thu đạt tiến độ và mục tiêu đề ra, nhiều giải pháp sáng tạo trong nuôi dưỡng nguồn thu đã được các chi cục triển khai và mang lại hiệu quả thiết thực cho DN.
Cục Hải quan TPHCM cam kết luôn đồng hành, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp châu Âu

Cục Hải quan TPHCM cam kết luôn đồng hành, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp châu Âu

(HQ Online) - Ngày 31/5/2024, Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Nguyễn Hoàng Tuấn chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

bawns cas h5

Tin mới

Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam sẽ diễn ra cuối tháng 6/2024

Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam sẽ diễn ra cuối tháng 6/2024

“Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam” và “Lễ Vinh danh Nghề Môi giới Bất động sản - VARS AWARDS 2024” sẽ được tổ chức vào ngày 28 - 29/6.
Gạo Việt Nam chiếm 72,9% trong tổng số gạo nhập khẩu của Philippines

Gạo Việt Nam chiếm 72,9% trong tổng số gạo nhập khẩu của Philippines

Thương vụ Việt Nam tại Philippines thông tin, từ đầu năm đến 23/52024, gạo Việt Nam xuất khẩu sang Philippines đạt 1,44 triệu tấn, chiếm 72,9% trong tổng số gạo nhập khẩu của Philippines. Việt Nam vẫn là đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất của Philippines.
Samsung bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao

Samsung bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao

Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt 1 - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Một doanh nghiệp thủy sản được cơ quan Hải quan công nhận địa điểm kiểm tra tại nhà máy

Một doanh nghiệp thủy sản được cơ quan Hải quan công nhận địa điểm kiểm tra tại nhà máy

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Cửu Long An Giang vừa được Cục Hải quan An Giang công nhận địa điểm kiểm tra hàng hóa tại cơ sở sản xuất, nhà máy của công ty này.
Tập trung triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Tập trung triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Để thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng, tại Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024, Tổng cục Hải quan đề ra 6 nhóm nhiệm vụ cụ thể
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Đề xuất nguồn vốn hơn 122.000 tỷ đồng cho phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035

Đề xuất nguồn vốn hơn 122.000 tỷ đồng cho phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035

Quốc hội đã nghe Chính phủ và cơ quan thẩm tra báo cáo về chủ trương đầu tư Chương trình ...

Hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp nền tảng

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), cả nước có khoảng 3.100 doanh nghiệp ngành cơ khí ...
Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng

Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn cho biết, Thủ tướng đã yêu cầu triển khai ngay các giải ...
Vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn: Thu giữ trên 300 tỷ đồng, 500 lượng vàng, hơn 1.000 sổ đỏ

Vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn: Thu giữ trên 300 tỷ đồng, 500 lượng vàng, hơn 1.000 sổ đỏ

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông tin liên quan đến tiến độ ...
Thủ tướng: Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt

Thủ tướng: Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao ...
Mạng xã hội có vô can?

Mạng xã hội có vô can?

Mới đây cơ quan Công an của tỉnh Bạc Liêu đã bắt quả tang một đối tượng là nam sinh ...
Hải quan Điện Biên phối hợp bắt đối tượng vận chuyển 1 bánh heroin

Hải quan Điện Biên phối hợp bắt đối tượng vận chuyển 1 bánh heroin

Lò Văn Muôn đã mua 1 bánh heroin trên của một người lạ mặt với giá 80 triệu đồng để ...
Hải quan - Công an Hà Tĩnh: Phối hợp hiệu quả trong phòng chống tội phạm ma túy

Hải quan - Công an Hà Tĩnh: Phối hợp hiệu quả trong phòng chống tội phạm ma túy

Lực lượng Hải quan - Công an Hà Tĩnh phá thành công 19 vụ án, bắt giữ 23 đối tượng; ...
Nghệ An bắt đối tượng vận chuyển 6 bánh và 6.000 viên ma túy

Nghệ An bắt đối tượng vận chuyển 6 bánh và 6.000 viên ma túy

Công an tỉnh Nghệ An thông tin, Công an thị xã Thái Hòa vừa bắt giữ đối tượng Lương Đức ...
TP Hồ Chí Minh:  Ngăn chặn, xử lý nhiều nhóm hàng lậu, hàng giả nổi cộm

TP Hồ Chí Minh: Ngăn chặn, xử lý nhiều nhóm hàng lậu, hàng giả nổi cộm

Lực lượng chức năng trên địa bàn TPHCM đã tập trung kiểm soát, xử lý nhiều nhóm hàng lậu, hàng ...
Trung Nam nộp hơn 31 tỷ đồng nợ thuế, Hải quan hủy thông báo tạm hoãn xuất cảnh

Trung Nam nộp hơn 31 tỷ đồng nợ thuế, Hải quan hủy thông báo tạm hoãn xuất cảnh

Sau gần 1 tháng Chủ tịch Hội đồng quản trị bị tạm hoãn xuất cảnh, Công ty cổ phần Đầu ...
Lào Cai: Tạm giữ đối tượng cưỡng đoạt tiền của tài xế chở hàng xuất khẩu

Lào Cai: Tạm giữ đối tượng cưỡng đoạt tiền của tài xế chở hàng xuất khẩu

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lào Cai) ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp ...
Samsung bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao

Samsung bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao

Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt 1 - 2024 cho ...
Một doanh nghiệp thủy sản được cơ quan Hải quan công nhận địa điểm kiểm tra tại nhà máy

Một doanh nghiệp thủy sản được cơ quan Hải quan công nhận địa điểm kiểm tra tại nhà máy

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Cửu Long An Giang vừa được Cục Hải quan An Giang ...
Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024) có chủ đề “Bạn ...
Vedan Việt Nam với "Tuần lễ Đồng Nai xanh" 2024

Vedan Việt Nam với "Tuần lễ Đồng Nai xanh" 2024

Sáng ngày 2/6 tại công viên Dương Tử Giang (Thành phố Biên Hòa) Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng ...
Xanh hóa tạo lợi thế cạnh tranh và bền vững cho doanh nghiệp

Xanh hóa tạo lợi thế cạnh tranh và bền vững cho doanh nghiệp

Việc từng bước “xanh hoá" sản xuất, nhà máy xanh, công nghệ xanh, nguyên liệu sạch, năng lượng xanh… đã ...
Chương trình xé nhãn trúng thưởng từ nước tăng lực Number 1 gia tăng sức nóng

Chương trình xé nhãn trúng thưởng từ nước tăng lực Number 1 gia tăng sức nóng

Chỉ sau hai tuần khởi động, chương trình khuyến mãi “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1”– “Tiếp năng ...
Xử lý nợ thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày nộp tiền vào NSNN

Xử lý nợ thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày nộp tiền vào NSNN

Tổng cục Hải quan hướng dẫn Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp cùng cơ quan Thi hành án đối ...
Rà soát phân loại mặt hàng vải dệt kim

Rà soát phân loại mặt hàng vải dệt kim

Các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện kiểm tra, rà soát việc phân loại và điều kiện áp ...
Phân loại, áp dụng mức thuế bộ linh kiện CKD ô tô

Phân loại, áp dụng mức thuế bộ linh kiện CKD ô tô

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty CP ô tô TMT liên quan đến việc ...
Quy hoạch tổng thể khu vực cửa khẩu cần gắn liền với chuyển đổi số hải quan

Quy hoạch tổng thể khu vực cửa khẩu cần gắn liền với chuyển đổi số hải quan

Hệ thống cửa khẩu biên giới đất liền phát triển nhanh về số lượng và quy mô nhưng để đáp ...
Kiểm kê tài sản công nhằm phản ánh đúng thực chất nguồn lực ngân sách nhà nước

Kiểm kê tài sản công nhằm phản ánh đúng thực chất nguồn lực ngân sách nhà nước

Thực hiện Quyết định số 213/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án tổng kiểm kê tài sản công ...
Đề xuất giảm mức thu của 36 khoản phí, lệ phí trong năm 2024

Đề xuất giảm mức thu của 36 khoản phí, lệ phí trong năm 2024

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố, cơ quan soạn thảo về ...
Xe xanh của MG có mặt tại Việt Nam với giá từ 828 triệu đồng

Xe xanh của MG có mặt tại Việt Nam với giá từ 828 triệu đồng

Nhà phân phối SMV (SAIC Motor Việt Nam) đã chính thức ra mắt mẫu xe điện MG đầu tiên dành ...
Tháng 6, Honda và Toyota đều khuyến mại lớn

Tháng 6, Honda và Toyota đều khuyến mại lớn

Trong tháng 6 (từ 1 đến 30/6/2024) hai hãng lớn là Honda và Toyota đều thực hiện chương trình khuyến ...
Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Ngập tràn công nghệ, Hyundai Accent 2024 xuất hiện gây “nóng” phân khúc hạng B

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức tung ra thị trường Việt Nam mẫu xe ...
Người mới lái xe ôtô muốn "vi vu" đường dài dịp nghỉ Hè cần chú ý gì?

Người mới lái xe ôtô muốn "vi vu" đường dài dịp nghỉ Hè cần chú ý gì?

Việc lái xe dần trở nên dễ dàng hơn đối với mọi người. Tuy nhiên, trong những quãng đường dài, ...
Ngừng sản xuất tại Thái Lan, Subaru Forester được nhập khẩu từ Nhật Bản

Ngừng sản xuất tại Thái Lan, Subaru Forester được nhập khẩu từ Nhật Bản

Trong năm 2024, Subaru sẽ ngừng sản xuất xe tại Thái Lan sau nhiều năm vận hành nhà máy tại ...
Chuyên gia ô tô chỉ ra lý do khiến VinFast VF 5 Plus là mẫu A-SUV tối ưu về chi phí

Chuyên gia ô tô chỉ ra lý do khiến VinFast VF 5 Plus là mẫu A-SUV tối ưu về chi phí

Theo chuyên gia trong ngành ô tô, so với xe xăng cùng phân khúc, VinFast VF 5 Plus thể hiện ...
Trung Quốc: Thị trường bất động sản tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực

Trung Quốc: Thị trường bất động sản tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực

Giá nhà mới trung bình ở 100 thành phố của Trung Quốc vào tháng 5/2024 đã tăng 0,25% so với ...
Trung Quốc khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN trong an ninh khu vực

Trung Quốc khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN trong an ninh khu vực

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh cần xây dựng một trật tự quốc tế công bằng và bình ...
Tính cấp thiết của việc đạt được Hiệp ước toàn cầu về đại dịch

Tính cấp thiết của việc đạt được Hiệp ước toàn cầu về đại dịch

Hội đồng Y tế thế giới (WHA) lần thứ 76 đang nhóm họp nhằm tìm ra một thỏa thuận toàn ...
Để duy trì "phép màu kinh tế" châu Á

Để duy trì "phép màu kinh tế" châu Á

Tốc độ già hóa ở châu Á đang diễn ra với tốc độ nhanh, dẫn đầu là Nhật Bản, tiếp ...
Ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội hình sự

Ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội hình sự

Bồi thẩm đoàn đã tuyên ông Donald Trump phạm 34 tội danh trong vụ kiện cựu Tổng thống làm giả ...
Chính phủ New Zealand cắt giảm hơn 2,2 tỷ USD tiền thuế cho người dân

Chính phủ New Zealand cắt giảm hơn 2,2 tỷ USD tiền thuế cho người dân

Để đảm bảo thực hiện kế hoạch cắt giảm hơn 2,2 tỷ USD tiền thuế cho người dân, liên minh ...
Phiên bản di động