Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Khắc phục “thẻ vàng”: Trên quá “nóng” mà dưới còn “lạnh”

(HQ Online) - Thời gian qua, mặc dù các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đã có nhiều nỗ lực trong khắc phục cảnh báo “thẻ vàng” với hải sản xuất khẩu của Ủy ban châu Âu (EC), song kết quả đạt được vẫn còn khoảng cách nhất định với những yêu cầu, khuyến nghị từ phía EC.
khac phuc the vang tren qua nong ma duoi con lanh Thứ trưởng Bộ NN&PTPNT: Không làm xấu hơn tình hình "thẻ vàng”
khac phuc the vang tren qua nong ma duoi con lanh Thẻ vàng thủy sản: Chuẩn bị mọi điều kiện để đoàn EU giám sát
khac phuc the vang tren qua nong ma duoi con lanh Nỗ lực đưa thủy sản Việt Nam thoát khỏi "thẻ vàng" của EC
khac phuc the vang tren qua nong ma duoi con lanh “Thẻ vàng” hải sản có được gỡ bỏ vào năm 2019?
khac phuc the vang tren qua nong ma duoi con lanh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Thanh

Cải thiện chưa đáng kể

Phát biểu tại Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách khắc phục cảnh báo “thẻ vàng” của EC do Bộ NN&PTNT tổ chức chiều nay 23/4, tại Hà Nội, ông Nguyễn Quang Hùng-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản (Bộ NN&PTNT) cho biết: Sau khi EC cảnh báo “thẻ vàng” đối với sản phẩm khai thác hải sản của Việt Nam, cả hệ thống chính trị cùng toàn xã hội, cộng đồng ngư dân và doanh nghiệp thủy sản đã nỗ lực triển khai thực hiện các khuyến nghị của EC và đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể như: Đã cơ bản nội luật hóa các quy định của quốc tế, khu vực trong Luật Thuỷ sản năm 2017 và các văn bản hướng dẫn Luật Thủy sản của Chính phủ và Bộ NN&PTNT; nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý thủy sản từ Trung ương đến địa phương, cộng đồng ngư dân và doanh nghiệp về chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU); tình hình tàu cá vi phạm vùng biển của các nước quốc đảo Thái Bình Dương hầu như chấm dứt; công tác kiểm tra, kiểm soát tàu cá hoạt động trên biển có bước tiến bộ...

Tuy nhiên, ông Hùng cũng nhấn mạnh: Hiện trạng chống khai thác IUU của Việt Nam trên thực tế chưa được cải thiện đáng kể. Sự chỉ đạo của các cấp, các ngành tại địa phương chưa thực sự quyết liệt, xử lý vi phạm chưa nghiêm theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, công tác thực thi pháp luật để đảm bảo việc ngăn chặn tàu cá Việt Nam vi phạm khai thác hải sản trái phép tại vùng biển nước ngoài chưa hiệu quả; tình trạng tàu cá vi phạm tại vùng biển nước ngoài vẫn còn diễn biến phức tạp; hệ thống giám sát tàu cá chưa đáp ứng được yêu cầu; công tác kiểm soát tàu cá ra vào cảng còn hạn chế; công tác xác nhận, chứng nhận sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ khai thác còn nhiều sai sót…

Ví dụ cụ thể có thể kể đến như: Công tác ghi chép, lập hồ sơ kiểm soát tàu cá ra vào cảng không đầy đủ thông tin và đảm bảo tính hệ thống giữa các khâu kiểm soát, còn nhiều sai sót nên chưa đáp ứng được yêu cầu về truy xuất nguồn gốc (ảnh hưởng đến việc xác nhận nguồn gốc nguyên liệu thủy sản, thẩm định chứng nhận sản phẩm thủy sản xuất khẩu, không đáp ứng được yêu cầu về đảm bảo tính hợp pháp của sản phẩm khai thác xuất sang thị trường châu Âu).

Ngoài ra, hiện vẫn còn tình trạng tàu cá đang thực hiện bốc dỡ sản lượng khai thác trên cầu cảng mà không có trong danh sách các tàu cá khai báo trước khi cập cảng. Số lượng cảng cá đủ điều kiện xác nhận nguyên liệu thủy sản khai thác mới được công bố 57/83 đạt 68,7% số lượng cảng cá hiện có…

Trên “nóng” mà dưới “lạnh”

Trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cũng đánh giá: Thực tế kết quả khắc phục “thẻ vàng” mà địa phương đạt được hiện nay so với các yêu cầu, khuyến nghị từ phía EC còn khoảng cách nhất định.

Một trong những nguyên nhân cơ bản là các địa phương chưa thực sự vào cuộc một cách quyết liệt trong khi từ Chính phủ, bộ, ngành Trung ương đều rất quyết liệt. “Nói cách khác, đây là tình trạng trên nóng mà dưới lạnh”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Liên quan tới điều này, ông Nguyễn Quang Hùng chỉ rõ: Một số tỉnh, lãnh đạo tỉnh chưa quan tâm đến công tác tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát tại cảng cá và hệ thống giám sát tàu cá; địa phương chưa nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu chính quyền các cấp, các ngành, lực lượng chức năng... Ngoài ra, tồn tại có thể kể đến là: Việc xử lý chủ tàu, thuyền trưởng có tàu cá vi phạm khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài chưa nghiêm, chưa đủ sức răn đe.

Việc bố trí nguồn lực, kinh phí để thực thi chống khai thác IUU còn rất hạn chế, chưa tương xứng, đặc biệt là nguồn nhân lực còn thiếu nhiều tại các cảng cá không đáp ứng được các quy định về kiểm soát tàu cá ra vào cảng, kiểm soát sản lượng cập bến, xác nhận nguồn gốc nguyên liệu thủy sản.

Theo dự kiến cuối tháng 5, đầu tháng 6/2019, Đoàn Thanh tra của Tổng vụ các vấn đề về Biển và Thủy sản của EC (DG-Mare) sẽ tiếp tục sang Việt Nam kiểm tra tình hình triển khai thực hiện các khuyến nghị của EC về chống khai thác IUU. Nếu kết quả kiểm tra trên thực tế không đáp ứng được các khuyến nghị của EC thì nguy cơ cao sẽ bị áp dụng biện pháp “thẻ đỏ”.

Vì vậy, theo Bộ NN&PTNT, trong thời gian tới, các bộ, ngành có liên quan và UBND 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ven biển cần nỗ lực tập trung nguồn lực, kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cấp bách.

Điển hình như, Văn phòng Chính phủ: Sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; sớm trình Thủ tướng Chính phủ Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống khai thác IUU.

Bộ NN&PTNT tiếp tục phối hợp với Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng quyết định thành lập Ban chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác IUU; tổ chức triển khai Luật Thủy sản 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, tập trung vào một số nội dung trọng tâm liên quan tới chống khai thác IUU; ban hành danh sách cảng cá chỉ định cho tàu cá nước ngoài cập cảng và cảng cá chỉ định cho tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên cập cảng; hoàn thành ngay trong tháng 4/2019

Đồng thời, Bộ NN&PTNT phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan thường xuyên kiểm tra trách nhiệm các địa phương trong việc tổ chức thực hiện công tác chống khai thác IUU…

Bộ Quốc phòng: Chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các khu vực chồng lấn, tranh chấp, khu vực có nhiều tàu cá hoạt động khai thác hải sản để ngăn chặn, xử lý nghiêm các tàu cá khai thác IUU, đặc biệt là ngăn chặn, xử lý tàu cá Việt Nam có dấu hiệu vi phạm vùng biển nước ngoài…


Dự kiến cuối tháng 5, đầu tháng 6/2019, Đoàn Thanh tra của Tổng vụ các vấn đề về Biển và Thuỷ sản của EC (DG-Mare) tiếp tục vào kiểm tra thực hiện 4 nhóm khuyến nghị đề nghị Việt Nam tiếp tục khắc phục để chống khai thác IUU gồm: (1) Khung pháp lý; (2) Hệ thống theo dõi, giám sát và kiểm soát hoạt động tàu cá; (3) Thực thi pháp luật; (4) Truy xuất nguồn gốc thuỷ sản từ khai thác (Công thư số Ares (2018) 3356871 ngày 25/6/2018).
Thanh Nguyễn

Tin liên quan

134 dự án giao thông nhận khoản tiền đầu tư kỷ lục 7 tỷ euro của EU

134 dự án giao thông nhận khoản tiền đầu tư kỷ lục 7 tỷ euro của EU

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 17/7 thông báo đã chọn 134 dự án giao thông để nhận hơn 7 tỷ euro tiền trợ cấp từ Liên minh châu Âu (EU) trong khuôn khổ Cơ chế kết nối châu Âu (CEF).
Quyết tâm cao nhất để gỡ “thẻ vàng” IUU

Quyết tâm cao nhất để gỡ “thẻ vàng” IUU

(HQ Online) - Đợt thanh tra lần thứ 5 của Uỷ ban châu Âu (EC) dự kiến vào tháng 10/2024, là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” trong năm 2024. Đây được coi là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết bởi EU nằm trong top 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của thủy sản Việt Nam, sau Mỹ, Trung Quốc.
EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã áp thuế tạm thời đối với các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, gồm 17,4% đối với BYD, 19,9% đối với Geely và 37,6% đối với SAIC.
Fed cắt giảm lãi suất tác động ra sao tới Việt Nam?

Fed cắt giảm lãi suất tác động ra sao tới Việt Nam?

(HQ Online) - Trong cuộc họp mới nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), Fed đã quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản xuống phạm vi 4,75%-5%. Giới phân tích đã đưa ra nhiều góc nhìn khác nhau xung quanh quyết định này.
TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp thu hút đầu tư năng lượng tái tạo

TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp thu hút đầu tư năng lượng tái tạo

(HQ Online) - Tính đến hiện tại, “xanh hóa” hay “năng lượng tái tạo” vẫn đang còn là những cụm từ chưa thực sự quen thuộc với doanh nghiệp; quy định pháp luật cho lĩnh vực này tại Việt Nam cũng chưa đầy đủ.
Để xuất khẩu dừa thành công vào Trung Quốc

Để xuất khẩu dừa thành công vào Trung Quốc

(HQ Online) - Nhu cầu lớn của thị trường Trung Quốc là cơ hội “vàng” đối với ngành dừa Việt Nam nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cho DN nếu không có sự đầu tư bài bản về vùng nguyên liệu cũng như kiểm soát chặt chẽ về quy trình canh tác, thu hái, chế biến…
100.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

100.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(HQ Online) - Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), thống kê chưa đầy đủ cho thấy, dư nợ của các tổ chức tín dụng bị ảnh hưởng do bão lũ, sạt lở là khoảng 100.000 tỷ đồng.
DOC tiếp tục duy trì lệnh áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam

DOC tiếp tục duy trì lệnh áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam

(HQ Online) - Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin về việc Hoa Kỳ ban hành kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ lần thứ nhất sản phẩm túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Hàng hóa XNK tăng gần 7 tỷ USD

TP Hồ Chí Minh: Hàng hóa XNK tăng gần 7 tỷ USD

(HQ Online) - Hàng hóa XNK qua các cảng TPHCM trong tháng 8/2024 tiếp tục tăng hơn 1,2 tỷ USD, đưa tổng số hàng XNK trong 8 tháng năm 2024 tăng gần 7 tỷ USD.
Cần chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau siêu bão số 3

Cần chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau siêu bão số 3

(HQ Online) - Siêu bão số 3 đã để lại rất nhiều hậu quả nặng nề. Đời sống nhân dân và hoạt động của doanh nghiệp chịu rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực nên rất cần những chính sách hỗ trợ kịp thời và phù hợp từ cơ quan quản lý.
“Siêu” cảng giúp thúc đẩy kết nối khu vực, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng của Việt Nam

“Siêu” cảng giúp thúc đẩy kết nối khu vực, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng của Việt Nam

(HQ Online) - Với diện tích 83 ha; vốn đầu tư 166 triệu USD, Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc (SuperPortTM Việt Nam) được ghi nhận là “siêu" cảng đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN. Trao đổi với Tạp chí Hải quan, TS. Yap Kwong Weng, Tổng giám đốc SuperPortTM Việt Nam cho biết: đây không chỉ là một cảng hàng hóa mà còn có ý nghĩa như một cửa ngõ kinh tế thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của Việt Nam trên toàn cầu.
Khơi thông vốn xanh để tăng tốc tới Net Zero

Khơi thông vốn xanh để tăng tốc tới Net Zero

(HQ Online) - Những tác động của biến đổi khí hậu, gần nhất là hậu quả nặng nề của cơn bão số 3, đã cho thấy nền kinh tế cần nhanh chóng tăng tốc tới mục tiêu Net Zero. Nhưng để làm được điều này, bên cạnh việc hoàn thiện khung chính sách còn cần khơi thông dòng vốn cho các hoạt động chuyển đổi xanh.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(HQ Online) - Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc có thể đạt 300 triệu USD năm 2024

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc có thể đạt 300 triệu USD năm 2024

(HQ Online) - Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn trên thế giới. Việc mở cửa thị trường này sẽ tận dụng được lợi thế của thị trường Việt Nam tại Trung Quốc. Tuy nhiên, ngành sầu riêng cấp đông Việt Nam hiện nay vẫn còn nhiều thách thức, cần nhận diện đầy đủ để đối phó, đặc biệt là vấn đề an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc…
Ngân hàng Chính sách xã hội tạm dừng thu lãi vốn vay bị ảnh hưởng từ bão số 3

Ngân hàng Chính sách xã hội tạm dừng thu lãi vốn vay bị ảnh hưởng từ bão số 3

(HQ Online) - Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) sẽ tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đến hết ngày 31/12/2024.
(INFOGRAPHICS): 28,55 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 9

(INFOGRAPHICS): 28,55 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 9

(HQ Online) - Nửa đầu tháng 9 (1-15/9), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 28,55 tỷ USD, theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?

Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?

Trước sức ép cạnh tranh của mạng xã hội, báo chí giải pháp là một trong những hướng đi hiệu quả để báo chí truyền thống khẳng định vai trò vị trí, tác động, hiệu quả của mình đối với xã hội.
'Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân'

'Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân'

Bài viết của Thủ tướng về "Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát."
Thủ tướng yêu cầu ngân hàng tăng trưởng tín dụng an toàn, xem xét giảm thêm lãi vay

Thủ tướng yêu cầu ngân hàng tăng trưởng tín dụng an toàn, xem xét giảm thêm lãi vay

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hệ thống ngân hàng thực hiện "6 tăng, 6 giảm, 6 tăng tốc, bứt phá" để cùng đất nước phát triển.
Alena Energy cùng nhiều sản phẩm công nghệ xanh được giới thiệu tại GRECO 2024

Alena Energy cùng nhiều sản phẩm công nghệ xanh được giới thiệu tại GRECO 2024

GRECO 2024 quy tụ các thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ xanh và các giải pháp phát triển bền vững của hơn 100 doanh nghiệp với khoảng 300 gian hàng, trưng bày gần 8.000 sản phẩm tiêu biểu.
Khó thu hồi, tỷ lệ nợ xấu khối ngân hàng tư nhân lên tới 7,77%

Khó thu hồi, tỷ lệ nợ xấu khối ngân hàng tư nhân lên tới 7,77%

Tỷ lệ nợ xấu khối ngân hàng thương mại đã tăng lên, trong khi công tác xử lý nợ xấu gặp nhiều khó khăn do thiếu cơ chế trong xử lý tài sản đảm bảo, thu hồi nợ.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?

Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?

Trước sức ép cạnh tranh của mạng xã hội, báo chí giải pháp là một trong những hướng đi hiệu ...
'Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân'

'Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân'

Bài viết của Thủ tướng về "Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống ...
Thủ tướng yêu cầu ngân hàng tăng trưởng tín dụng an toàn, xem xét giảm thêm lãi vay

Thủ tướng yêu cầu ngân hàng tăng trưởng tín dụng an toàn, xem xét giảm thêm lãi vay

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hệ thống ngân hàng thực hiện "6 tăng, 6 giảm, 6 ...
Thủ tướng Chính phủ: Các doanh nghiệp cần phát huy 6 tiên phong

Thủ tướng Chính phủ: Các doanh nghiệp cần phát huy 6 tiên phong

Thủ tướng khẳng định tinh thần "tháo gỡ cho doanh nghiệp là góp phần tháo gỡ khó khăn cho nền ...
Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn

Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn

Sáng ngày 11/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực ...
Phát biểu bế mạc Hội nghị TW 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Phát biểu bế mạc Hội nghị TW 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tạp chí Hải quan trân trọng giới thiệu Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 10 Ban ...
Hải quan TPHCM: Đa dạng hình thức hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ

Hải quan TPHCM: Đa dạng hình thức hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ

Chương trình nhận được phản hồi tích cực từ doanh nghiệp khi được hưởng các lợi ích như giảm tỷ ...
Hải quan Móng Cái đảm bảo quản lý trong tháng cuối năm

Hải quan Móng Cái đảm bảo quản lý trong tháng cuối năm

Số lượng doanh nghiệp, tờ khai, kim ngạch xuất nhập khẩu và phương tiện, hành khách xuất nhập cảnh qua ...
Hải quan Hải Phòng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục bão số 3

Hải quan Hải Phòng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục bão số 3

Cục Hải quan Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu các chi cục rà soát, đánh giá các điều ...
2/5 doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ tại Hải quan Đắk Lắk được nâng hạng

2/5 doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ tại Hải quan Đắk Lắk được nâng hạng

Thông tin được nêu lên tại Hội nghị đối thoại Hải quan – doanh nghiệp lần 2 năm 2024 do ...
Hải quan– Biên phòng Gia Lai-Kon Tum phối hợp ngăn chặn hàng cấm qua biên giới

Hải quan– Biên phòng Gia Lai-Kon Tum phối hợp ngăn chặn hàng cấm qua biên giới

Ngày 18/9, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum, Bộ Chỉ huy ...
Hải quan Bình Dương: Mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp có sự cải thiện

Hải quan Bình Dương: Mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp có sự cải thiện

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân ...
Hải quan, Biên phòng Đồng Tháp phối hợp phát hiện trên 160 vụ vi phạm

Hải quan, Biên phòng Đồng Tháp phối hợp phát hiện trên 160 vụ vi phạm

Ngày 20/9, dưới sự chủ trì của Đại tá Nguyễn Thanh Hòa, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội ...
Bắt 4 đối tượng mua bán người xuyên quốc gia

Bắt 4 đối tượng mua bán người xuyên quốc gia

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Lào Cai) phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện 1 ...
Hải quan Quảng Ninh kiểm soát chặt hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Hải quan Quảng Ninh kiểm soát chặt hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Hải quan Quảng Ninh đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 32 vụ buôn lậu hàng giả và bảo vệ ...
Vụ 42 ô tô bị rơi xuống biển: Đề nghị điều tra tai nạn hàng hải

Vụ 42 ô tô bị rơi xuống biển: Đề nghị điều tra tai nạn hàng hải

Doanh nghiệp có hàng hóa trong các container bị rơi xuống vùng biển Quảng Nam cho rằng, hàng hóa bị ...
Thêm 2 doanh nghiệp nợ hơn 33 tỷ đồng thuế bị dừng làm thủ tục hải quan

Thêm 2 doanh nghiệp nợ hơn 33 tỷ đồng thuế bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 18/9/2024, thêm 2 doanh nghiệp nợ thuế lớn đã bị cơ quan Hải quan cưỡng chế dừng làm ...
Tạm hoãn xuất cảnh một giám đốc người nước ngoài

Tạm hoãn xuất cảnh một giám đốc người nước ngoài

Giám đốc Công ty TNHH Creation AD là người Hàn Quốc vừa bị cơ quan Hải quan thông báo tạm ...
Alena Energy cùng nhiều sản phẩm công nghệ xanh được giới thiệu tại GRECO 2024

Alena Energy cùng nhiều sản phẩm công nghệ xanh được giới thiệu tại GRECO 2024

GRECO 2024 quy tụ các thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ xanh và các giải pháp phát ...
Khó thu hồi, tỷ lệ nợ xấu khối ngân hàng tư nhân lên tới 7,77%

Khó thu hồi, tỷ lệ nợ xấu khối ngân hàng tư nhân lên tới 7,77%

Tỷ lệ nợ xấu khối ngân hàng thương mại đã tăng lên, trong khi công tác xử lý nợ xấu ...
Lãnh đạo các ngân hàng lớn kiến nghị giải pháp giảm áp lực dòng vốn trung và dài hạn

Lãnh đạo các ngân hàng lớn kiến nghị giải pháp giảm áp lực dòng vốn trung và dài hạn

Trước tốc độ tăng trưởng tín dụng còn chậm, lãnh đạo các ngân hàng kiến nghị cần giải pháp đồng ...
Chủ tịch VinGroup, Thaco, Sun Group, Sovico… hiến kế cho phát triển kinh tế

Chủ tịch VinGroup, Thaco, Sun Group, Sovico… hiến kế cho phát triển kinh tế

Tại Hội nghị ngày 21/9, lãnh đạo các tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam đã đề xuất nhiều ...
MSB dành 1.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp ảnh hưởng bởi bão số 3

MSB dành 1.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp ảnh hưởng bởi bão số 3

MSB thông báo giảm 1% lãi suất vay VNĐ và 0,5% lãi suất vay USD đối với khách hàng doanh ...
Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

Chương trình chỉ áp dụng từ nay đến hết ngày 15/10/2024. Khách hàng đủ điều kiện sẽ nhận được tin ...
VCCI đề nghị chi Quỹ phòng chống thiên tai hỗ trợ doanh nghiệp

VCCI đề nghị chi Quỹ phòng chống thiên tai hỗ trợ doanh nghiệp

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị Thủ tướng chỉ đạo việc chi Quỹ phòng ...
Hướng dẫn tiếp nhận, xử lý C/O mẫu D

Hướng dẫn tiếp nhận, xử lý C/O mẫu D

Tổng cục Hải quan hướng dẫn các cục hải quan tỉnh, thành phố liên quan đến thực hiện thủ tục ...
Sửa đổi Nghị định số 08/2015/NĐ-CP: Đề xuất bãi bỏ toàn bộ Điều 35 về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Sửa đổi Nghị định số 08/2015/NĐ-CP: Đề xuất bãi bỏ toàn bộ Điều 35 về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Nghị định sửa đổi, ...
Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Việc quy định nguồn lực tài chính từ ngân sách, chủ động bố trí kinh phí hiện đại hóa, đầu ...
Công tác kiểm định góp phần phòng ngừa gian lận

Công tác kiểm định góp phần phòng ngừa gian lận

Phân tích, phân loại kiểm định hàng hóa xuất nhập khẩu một mặt đảm bảo tính công bằng và minh ...
Chile chính thức cấp C/O mẫu VC bản điện tử từ ngày 1/11/2024

Chile chính thức cấp C/O mẫu VC bản điện tử từ ngày 1/11/2024

Tổng cục Hải quan vừa có thông báo gửi cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến C/O ...
Hé lộ Range Rover Velar mới

Hé lộ Range Rover Velar mới

Những hình ảnh hé lộ từ Land Rover Việt Nam cho biết Range Rover Velar mới có mặt tại thị ...
Những hạng mục chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng để ôtô “khoẻ mạnh” sau mùa bão lũ

Những hạng mục chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng để ôtô “khoẻ mạnh” sau mùa bão lũ

Mưa ngập, bão lũ dâng cao tại miền Bắc làm ảnh hưởng đến nhiều phương tiện giao thông, trong đó ...
Nhập khẩu hơn 8.000 ô tô trong nửa đầu tháng 9

Nhập khẩu hơn 8.000 ô tô trong nửa đầu tháng 9

Lũy kế từ đầu năm đến 15/9, cả nước nhập khẩu 114.855 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ...
Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

Mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, ...
EU "chia rẽ" về việc áp thuế xe điện Trung Quốc

EU "chia rẽ" về việc áp thuế xe điện Trung Quốc

Các nhà sản xuất ôtô và quốc gia Liên minh châu Âu vẫn chưa thống nhất về việc có nên ...
Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Hết tháng 8 cả nước nhập khẩu 106.627 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần 2,2 tỷ USD, ...
Giá dầu thị trường thế giới nối dài đà phục hồi mạnh mẽ

Giá dầu thị trường thế giới nối dài đà phục hồi mạnh mẽ

Khép lại phiên 19/9, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 1,23 USD, hay 1,7%, lên 74,88 USD/thùng, trong khi giá ...
Lạm phát tăng thấp hơn dự báo, BoE có khả năng giữ nguyên lãi suất

Lạm phát tăng thấp hơn dự báo, BoE có khả năng giữ nguyên lãi suất

Ngân hàng Trung ương Anh có khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh lạm phát tháng Tám ...
Cục Dự trữ liên bang cắt giảm lãi suất mạnh mẽ

Cục Dự trữ liên bang cắt giảm lãi suất mạnh mẽ

Ngày 18/9, Cục Dự trữ liên bang (Fed) đã quyết định cắt giảm lãi suất 0,5%, bắt đầu chu kỳ ...
Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Trong phiến giới thiệu kéo dài 2 giờ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các con trai và đối ...
Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Sản lượng tại các nhà máy tăng 0,9% trong tháng 8/2024, cao hơn mức dự báo tăng 0,3% được các ...
Khai mạc Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38

Khai mạc Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38

Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38 thể hiện cam kết của các ...
Phiên bản di động