Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Khối tài sản lớn bị “tắc nghẽn”

(HQ Online) - Một con số khiến cử tri và toàn xã hội bất ngờ là tính đến 31/12/2022, còn trên 60.000 đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và hơn 20.000 đơn đăng ký bằng sáng chế chưa được xử lý. Đó là con số được đại biểu Quốc hội Đinh Ngọc Quý chất vấn Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt trong phiên chất vấn tại hội trường Quốc hội ngày 7/6/2023.
Gỡ điểm nghẽn, khơi thông chính sách cho phát triển năng lượng tái tạo Hỗ trợ đơn đăng ký bảo hộ sáng chế trong nước tối đa 30 triệu đồng/đơn Đại biểu Quốc hội tán thành việc tổ chức chủ trì nghiên cứu có quyền đăng ký sáng chế
Khối tài sản lớn bị “tắc nghẽn”
Ảnh minh họa

Bộ trưởng thừa nhận việc xử lý tồn đọng này còn chậm trễ do khả năng xử lý của đơn vị còn hạn chế. “Tuy nhiên, ít nhất phải đến năm 2025 hoặc 2026 mới có thể giải quyết vấn đề này bởi lượng đơn tồn đọng rất nhiều”, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cho biết.

Nhìn thẳng thực tế, hơn 84.000 đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và bằng sáng chế tồn đọng là khối tài sản rất lớn của người dân và doanh nghiệp đang bị “tắc nghẽn”, không phát huy hết tác dụng. Thương hiệu hàng hóa là tài sản vô hình nhưng có giá trị rất lớn. Thương hiệu chưa được chứng nhận là tài sản còn rủi ro pháp lý và dễ bị tranh chấp trên thị trường. Sự khẳng định về pháp lý không chỉ có giá trị quảng bá về thương hiệu mà còn tránh các vi phạm, tranh chấp về sở hữu thương hiệu. Đăng ký nhãn hiệu ở nhiều trường hợp còn là bước khởi đầu của khởi nghiệp. Trong bối cảnh kinh doanh nhiều khó khăn, một cá nhân- doanh nghiệp khởi tạo kinh doanh mà phải chờ đợi mất nhiều thời gian để đăng ký thương thiệu thì sự khó khăn lại thêm chồng chất. Tương tự, bằng sáng chế cũng vậy. Đó là tài sản của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Các sáng chế chưa được công nhận kịp thời là số sản phẩm có hàm lượng trí tuệ cao này chưa có nhiều điều kiện phát huy giá trị, cũng như chưa được động viên về mặt tinh thần để các tác giả thêm động lực tìm ra các sáng tạo, sáng chế mới. Điều đó cũng có nghĩa một động lực thúc đẩy đổi mới, sáng tạo đang bị kìm hãm một cách không đáng có.

Chúng ta đã đề ra nhiều giải pháp để gia tăng số lượng doanh nghiệp của nền kinh tế, hàng loạt giải pháp để phát động các phong trào khởi nghiệp, các công trình sáng tạo, nhiều chương trình hỗ trợ xây dựng và phát triển triển thương hiệu được tiến hành. Việc tồn động số lượng lớn hồ sơ đăng ký nêu trên đã làm giảm đáng kể hiệu quả của các giải pháp, phong trào này. Đặc biệt ở thời điểm hiện nay, doanh nghiệp, người dân đang gặp nhiều khó khăn, việc tồn đọng một lượng lớn hồ sơ này cần được giải quyết cấp bách để tài sản của nhân dân được phát huy tối đa cho kinh doanh và cho nền kinh tế.

Văn Bắc

Tin liên quan

Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, đã xuất hiện nhiều hạn chế, bất cập sau 6 năm thực hiện Nghị định số 44/2018/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng (TSKCHT) hàng không và hơn 3 năm thực hiện Quyết định số 2007/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án giao, quản lý, sử dụng và khai thác TSKCHT hàng không do Nhà nước đầu tư quản lý. Đây là lí do cần sửa đổi các quy định pháp luật liên quan vấn đề này.
Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

(HQ Online) - Theo quy định, DN thế chấp hàng hóa NK thuộc đối tượng miễn thuế để đảm bảo các khoản vay thì tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ.
Xác định chính xác thực trạng tài sản công trên phạm vi cả nước

Xác định chính xác thực trạng tài sản công trên phạm vi cả nước

(HQ Online) - Tại Hội nghị hướng dẫn tổng kiểm kê tài sản công do Bộ Tài chính tổ chức ngày 20/8, Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng nhấn mạnh, kiểm kê tài sản công là nhiệm vụ quan trọng nhưng cũng rất khó khăn, phức tạp, do đó, các cơ quan liên quan cần nỗ lực để có được kết quả tổng kiểm kê chính xác nhất.
Hệ lụy “tour 0 đồng”

Hệ lụy “tour 0 đồng”

(HQ Online) - Khách du lịch Trung Quốc sau khi nhập cảnh vào TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), một số đoàn được đưa lên xe khách đến các cửa hàng được sắp xếp trước. Thay vì được đi thăm danh lam thắng cảnh, tìm hiểu lịch sử, văn hóa của Việt Nam thì những đoàn khách này phần lớn là người cao tuổi lại được đưa vào các cửa hàng bán đồ lưu niệm, trang sức, thực phẩm chức năng, bánh kẹo... Đáng chú ý, những cửa hàng này chỉ ưu tiên bán cho những đoàn khách Trung Quốc được dẫn đến, thậm chí không bán cho người Việt Nam.
Thuế với bất động sản thứ hai

Thuế với bất động sản thứ hai

(HQ Online) - Giá bất động sản không ngừng tăng nhanh nhiều năm qua. Một số nơi, một số phân khúc bị thổi giá lên quá cao không chỉ vượt xa mức thu nhập của đại đa số người dân mà vượt xa cả... dự báo của không ít nhà kinh tế.
Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

(HQ Online) - Thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo như là thuốc, thậm chí còn có thể chữa được bách bệnh, cả ung thư. Đó là thực trạng không chỉ phổ biến trên mạng xã hội mà còn xuất hiện trên các kênh truyền thông chính thống.
Tây mà là… của ta

Tây mà là… của ta

(HQ Online) - Nhiều người Sài Gòn thế hệ trước hẳn còn nhớ bài ca vui nhộn: “Chà chà chà, Hynos, chà chà chà. Chà chà chà, hàm răng em trắng bóc. Cha cha cha, cha cha cha. Và ngàn nụ cười, nụ cười tươi như hoa...”. Quảng cáo đấy, mà thật là khéo.
Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Đường sắt cao tốc Bắc Nam

(HQ Online) - Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Dự kiến tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV vào tháng 10 tới đây, Chính phủ sẽ trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án này.
Muối, gạo và lương

Muối, gạo và lương

(HQ Online) - Muối, “một phần thiết yếu của cuộc sống”, ngày nay không hề đắt. Thế nhưng trong lịch sử, nhất là thời kỳ La Mã cổ đại, nó đã từng rất quý giá, được sử dụng như một hình thức thanh toán cho các binh sĩ.
Luật hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiệt hại vì thiên tai

Luật hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiệt hại vì thiên tai

(HQ Online) - Cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, để lại những thiệt hại vô cùng to lớn về người và của đối với nước ta. Riêng tại Hải Phòng và Quảng Ninh, chỉ tính đối tượng thiệt hại là người có vay vốn ngân hàng đã là 12.000 khách hàng với tổng dư nợ khoảng 26.000 tỷ đồng.
'Phông bạt'

'Phông bạt'

(HQ Online) - Việc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai hàng chục nghìn trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã lộ ra một số người trước đó đã “khoe” số tiền chuyển khoản cao hơn nhiều lần con số ủng hộ thực.
Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

Cảnh giác trước các thông tin lừa đảo, thất thiệt trong bão lũ

(HQ Online) - Người dân nhiều tỉnh phía Bắc đang phải đối mặt trận lũ lụt kinh hoàng. Sau siêu bão Yagi là hoàn lưu bão, để lại cảnh lụt sâu, nước nhiều con sông trên báo động 3, nhấn chìm nhiều địa bàn dân cư rộng lớn. Bão, lũ, lở đất đã cướp đi hàng trăm sinh mạng và không biết bao nhiêu tài sản, hạ tầng và kế sinh nhai của hàng triệu người.
Chung tay giúp dân vùng lũ

Chung tay giúp dân vùng lũ

Những hình ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội những ngày qua:, những chiếc ô tô nối sát nhau trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) để cản gió cho những người đi xe máy được an toàn qua cầu.
Trái cây Việt thêm ngọt

Trái cây Việt thêm ngọt

(HQ Online) - Hơn 10 loại trái cây, nông sản Việt Nam đã được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường có dân số lớn nhất toàn cầu- Trung Quốc. Mới nhất là sầu riêng đông lạnh. Sau mỗi Nghị định thư được ký kết cho từng loại nông sản, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này luôn có sự gia tăng mạnh mẽ.
Sách giáo khoa giả

Sách giáo khoa giả

(HQ Online) - Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang phát hiện, thu giữ 80.000 cuốn sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 có dấu hiệu giả mạo.
Chấn chỉnh công tác đấu giá đất

Chấn chỉnh công tác đấu giá đất

(HQ Online) - Hai vụ đấu giá đất mới đây tại ngoại thành Hà Nội đã có thấy những dấu hiệu bất thường, đáng quan tâm trong lĩnh vực đấu giá đất. Ngày 10/8, cuộc đấu giá tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai đã làm dư luận không khỏi “sốc” với mức giá trúng sau thời gian dài Hà Nội chưa có cuộc đấu giá đất.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Cử tri hỏi Ngân hàng Nhà nước làm gì khi người vay vốn bị “cưỡng ép” mua bảo hiểm?

Cử tri hỏi Ngân hàng Nhà nước làm gì khi người vay vốn bị “cưỡng ép” mua bảo hiểm?

Cử tri tỉnh Khánh Hoà đã nêu, người vay vốn tại các ngân hàng thương mại bị “cưỡng ép” phải mua các loại bảo hiểm thì mới được giải ngân khoản vay.
Ngành Hải quan chủ động quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Ngành Hải quan chủ động quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử đang có sự phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên đặt ra nhiều thách thức, nhất là việc kiểm soát hàng hóa xuất nhập khẩu qua biên giới.
Cần phương thức quản lý thuế thúc đẩy hộ kinh doanh phát triển

Cần phương thức quản lý thuế thúc đẩy hộ kinh doanh phát triển

Kinh tế số thúc đẩy hoạt động kinh doanh của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh phát triển nhanh chóng.
Doanh nghiệp xứ Basque tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Doanh nghiệp xứ Basque tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Đoàn doanh nghiệp xứ Basque đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng, khai khoáng, máy móc nông nghiệp, đường sắt...
Bộ Tài chính công khai 326 dự án giải ngân đầu tư công dưới 30% kế hoạch

Bộ Tài chính công khai 326 dự án giải ngân đầu tư công dưới 30% kế hoạch

Bộ Tài chính vừa có công văn số 10657/BTC-ĐT công khai các dự án giải ngân dưới 30% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn NSTW do địa phương quản lý.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Phiên bản di động