Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Khơi thông dòng chảy tín dụng

(HQ Online) - Lãi suất đã ở mức thấp và sẽ cạnh tranh hơn, thanh khoản tại các ngân hàng dồi dào, nhưng tín dụng từ đầu năm đến nay vẫn không thể tăng mạnh do vướng những điểm nghẽn.
Kỳ vọng tăng trưởng tín dụng năm 2024 sẽ khởi sắc hơn Cơ chế để dòng tín dụng thêm "mạnh dạn" và hiệu quả Doanh nghiệp xoay xở khơi thông áp lực dòng tiền
Nhiều giải pháp khơi thông dòng chảy tín dụng đang được thực hiện	 Ảnh minh họa: ST
Nhiều giải pháp khơi thông dòng chảy tín dụng đang được thực hiện Ảnh minh họa: ST

Nhiều cải thiện nhưng vẫn tắc

Hiện nay tại một số ngân hàng, tín dụng đã có phần khởi sắc hơn nhờ triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy cho vay như tăng cường kết nối ngân hàng – doanh nghiệp, ứng dụng cho vay trên nền tảng số… cũng như đưa ra các gói tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo liên quan đến thúc đẩy tăng trưởng tín dụng tại các nghị quyết, công điện, chỉ thị.

Mới đây nhất, tại Công điện số 32/CĐ-TTg ngày 5/4/2024 về các giải pháp điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024, Thủ tướng Chính phủ một lần nữa yêu cầu thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, nhất là về thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, giảm mặt bằng lãi suất cho vay. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, NHNN cần tuyệt đối không để ách tắc, chậm trễ, không đúng thời điểm, bảo đảm thực hiện được các chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đã đề ra trong năm 2024 và an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Với các ngân hàng thương mại, Công điện 32 yêu cầu tiếp tục tiết giảm chi phí, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số…, nỗ lực phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay để góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Các ngân hàng cần phát huy tinh thần cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng, cùng phát triển bền vững, lâu dài.

Theo đại diện Techcombank, từ đầu năm 2024 đến nay, ngân hàng này đã triển khai quyết liệt các chương trình, chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Do vậy, mức tăng trưởng tín dụng của Techcombank sau hai tháng đầu năm khoảng 3-4%, riêng mảng khách hàng doanh nghiệp đã phục hồi mạnh mẽ gần 7% nhờ sự khởi sắc của xuất khẩu.

Cũng về vấn đề này, đại diện HDBank cho hay, đến cuối tháng 2/2024, tổng dư nợ tín dụng của ngân hàng này đạt 346.506 tỷ đồng, tăng 2,71% so với năm 2023. Bà Đinh Thị Thu Thảo, Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân ACB cho biết, trong quý 1/2024, ACB tăng trưởng tín dụng 3,7%, trong đó cho vay cá nhân tăng 3,8% và cho vay doanh nghiệp tăng 3,5%.

Tuy nhiên, tính theo số liệu chung từ NHNN, đến ngày 27/3, dư nợ tín dụng nền kinh tế đạt hơn 13,651 triệu tỷ đồng, tăng 0,61% so với cuối năm 2023. Dù thấp hơn mức tăng trưởng tín dụng tại cùng kỳ năm 2023 là hơn 2%, nhưng cũng đã có sự đảo chiều từ mức -0,72% cuối tháng 2/2024. Theo NHNN, để thúc đẩy tín dụng, ngay từ đầu năm, ngành ngân hàng đã tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng. Hiện lãi suất bình quân cho vay đối với các giao dịch phát sinh mới 6,5%/năm, giảm 0,6%/năm so với cuối năm 2023.

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phần lớn ngân hàng đã công khai lãi suất cho vay bình quân và chênh lệch lãi suất bình quân trước ngày 10/4. Chẳng hạn Vietcombank có lãi suất cho vay bình quân là 6,4%/năm, Agribank là 7,47%/năm, VietinBank là 6,3%/năm, BIDV là 6,49%/năm. Tại các ngân hàng thuộc nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, lãi suất cho vay bình quân cũng được công bố như TPBank là 7,76%/năm; Vietbank là 9-9,5%/năm; OCB là 9,29%/năm đối với doanh nghiệp; VIB là 7,69%/năm đối với doanh nghiệp…

Những vấn đề trên cho thấy, lãi suất đã giảm thấp và công khai để tăng tính cạnh tranh, hạn mức tăng trưởng tín dụng đã được NHNN giao cho ngân hàng thương mại ngay từ đầu năm với 15% nên vốn không thiếu… thì rõ ràng còn nhiều "rào cản" trong tiếp cận vốn trong các doanh nghiệp. TS. Trương Văn Phước, Nguyên quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia đã ví von, việc tắc tín dụng giống như “người chạy xe thấy đèn xanh mà không chạy được”, nên phải xem xét ở nhiều góc độ.

Tín dụng không thể bất chấp đẩy mạnh ồ ạt

Chia sẻ về thực trạng của doanh nghiệp, ông Nguyễn Đình Tuệ, Giám đốc Trung tâm dịch vụ Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa TPHCM cho biết, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn về tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, phải thu hẹp sản xuất, giảm quy mô kinh doanh, nên nhu cầu vay vốn ngân hàng cũng giảm theo.

Khảo sát của Tổng cục Thống kê cho thấy, dù có tích cực hơn so với giai đoạn quý 1/2023 và với quý 4/2022, nhưng hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong quý 1/2024 vẫn khó khăn hơn quý 4/2023. Nguyên do chính vẫn là cầu thị trường xuất khẩu và nhu cầu thị trường trong nước sụt giảm. Vì thế, vẫn có khoảng 18% doanh nghiệp lo ngại hoạt động sản xuất - kinh doanh sẽ khó khăn hơn trong quý 2/2024.

Chính vì doanh nghiệp còn khó khăn nên đã dẫn tới số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong quý 1/2024 là 73.490 doanh nghiệp, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn hẳn con số 59.900 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong cùng thời gian trên.

Mới đây nhất, Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA) đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong ngành, bởi lượng tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đều giảm mạnh, khiến doanh nghiệp có nguy cơ phá sản hoặc bán một phần nhà máy cho nước ngoài.

Hơn nữa, ông Nguyễn Đình Tuệ cũng nhìn nhận một thực tế là nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa dễ tiếp cận vốn tín dụng vì đa số còn khó khăn về tài sản đảm bảo, hạch toán chưa minh bạch, quản trị còn yếu kém… Chính vì thế, theo các chuyên gia, ngân hàng vẫn chưa mạnh dạn đẩy mạnh cho vay do nhiều lo ngại ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng tín dụng.

Tại Hội thảo "Khơi thông nguồn vốn ra thị trường" mới đây, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú nhận định , nợ xấu đang có xu hướng tăng nhanh, nên ngân hàng không thể đẩy mạnh tín dụng một cách ồ ạt, bất chấp các tiêu chuẩn để nền kinh tế gánh nợ xấu rất lớn, trở thành "cục máu đông" như cách đây hơn 10 năm mà phải xử lý cho đến bây giờ vẫn chưa hết.

Tỷ lệ nợ xấu nội bảng của hệ thống các tổ chức tín dụng đến cuối năm 2023 là 4,55% tổng dư nợ. Riêng năm 2023 tăng 2,03% nợ xấu nội bảng, chưa kể là các khoản nợ xấu được tạm thời cơ cấu lại, bán cho Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng (VAMC) chưa được xử lý… Nên theo Phó Thống đốc NHNN, doanh nghiệp đổ vỡ thì cũng chỉ doanh nghiệp đó bị phá sản, còn ngân hàng đổ vỡ thì ảnh hưởng đến cả nền kinh tế.

Từ những vấn đề nêu trên, các doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng, thúc đẩy tín dụng cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Theo đó, Nhà nước cần tăng cường các giải pháp kích cầu tiêu dùng, kích cầu đầu tư, đẩy mạnh giải ngân đầu tư công. Các ngân hàng được đề nghị nên hạ lãi suất đối với các khoản vay cũ, đồng thời tiếp tục đơn giản thủ tục cho vay, tăng cho vay tín chấp, thực hiện giãn hoãn nợ... Đối với người đi vay, doanh nghiệp cần chủ động ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, giảm giá thành… qua đó đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

TS. Cấn Văn Lực (ảnh), thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia: Không lo thiếu vốn, cần sự phối hợp chính sách

Khơi thông dòng chảy tín dụng

Doanh nghiệp Việt Nam không lo thiếu vốn. Nhưng bên cạnh tín dụng, cũng cần khai thông các kênh huy động vốn khác, nhất là trái phiếu doanh nghiệp. Đặc biệt, các cơ quan quản lý cần nâng cao hiệu quả trong điều hành, phối hợp chính sách giữa chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác nhằm thúc đẩy tăng trưởng, ổn định vĩ mô, bình ổn tỷ giá, thị trường tài chính - tiền tệ, đảm bảo an sinh xã hội.

Theo đó, chính sách tài khóa giữ vai trò chủ lực, mở rộng có trọng tâm, trọng điểm, gắn với đẩy mạnh giải ngân đầu tư công; chính sách tiền tệ đóng vai trò hỗ trợ, theo hướng chủ động, linh hoạt, tăng khả năng tiếp cận tín dụng gắn với kiểm soát rủi ro và xử lý nợ xấu; chú trọng kiểm soát rủi ro hệ thống (liên thông giữa ngân hàng - chứng khoán - bảo hiểm – bất động sản). Đồng thời, các thông tư về cho vay, đầu tư trái phiếu doanh nghiệp và về cơ cấu lại nợ nên được sớm sửa đổi, góp phần tháo gỡ vướng mắc và tăng tính chủ động cho các tổ chức tín dụng và bên vay.

Hương Dịu

Tin liên quan

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.
Kỳ vọng tín dụng tăng 13,6% trong năm 2024

Kỳ vọng tín dụng tăng 13,6% trong năm 2024

(HQ Online) - Các tổ chức tín dụng dự báo dư nợ tín dụng toàn hệ thống sẽ tăng bình quân 3,8% trong quý 2/2024 và tăng 13,6% trong năm 2024.
Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

(HQ Online) - Trong văn bản lần thứ 3, tập thể 12 doanh nghiệp tôn mạ và ống thép Việt Nam chiếm 85% thị phần toàn ngành đã tiếp tục phản đối việc nộp đơn đề nghị khởi xướng điều tra và áp thuế chống bán phá giá đối với HRC nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhưng theo lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát (HPG), việc này nhằm ủng hộ sản xuất trong nước.
Chi tiêu tài khóa và đầu tư sẽ là chìa khóa tăng trưởng kinh tế 2024

Chi tiêu tài khóa và đầu tư sẽ là chìa khóa tăng trưởng kinh tế 2024

(HQ Online) - Tại họp báo “Triển vọng kinh tế cho Việt Nam” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức ngày 11/4, các chuyên gia của ADB khẳng định vai trò của chính sách tài khoá đối với tăng trưởng kinh tế năm 2024.
2 nhóm hàng xuất khẩu ngành nông nghiệp tăng trưởng 3 con số

2 nhóm hàng xuất khẩu ngành nông nghiệp tăng trưởng 3 con số

(HQ Online) - Trong tháng 3/2024, có 2 nhóm hàng xuất khẩu của ngành nông nghiệp có kim ngạch tăng trưởng ba con số so với tháng trước.
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam

(HQ Online) - Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo khởi xướng rà soát hoàng hôn (rà soát cuối kỳ) lần thứ hai đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp gió (utility scale wind towers) nhập khẩu từ Việt Nam.
Đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại Việt Nam – Lào

Đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại Việt Nam – Lào

(HQ Online) - Từ năm 2012 đến nay, kim ngạch thương mại hai nước tăng trưởng 10-15%/năm, tuy nhiên mới đạt quy mô 1,65 tỷ USD, chưa tương xứng với tiềm năng và quan hệ đặc biệt giữa hai nước.
Bổ sung hồ sơ đề nghị điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép cán nóng

Bổ sung hồ sơ đề nghị điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép cán nóng

(HQ Online) - Liên quan đến yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có xuất xứ từ Trung Quốc và Ấn Độ, hiện Bộ Công Thương chưa đưa ra kết luận về việc có khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với thép cán nóng nhập khẩu hay không. Các doanh nghiệp cần bổ sung thông tin đối với hồ sơ đề nghị này.
Xuất khẩu gỗ khởi đầu thuận lợi

Xuất khẩu gỗ khởi đầu thuận lợi

(HQ Online) - Sau một năm “lỗi hẹn” với mục tiêu tăng trưởng, năm 2024 xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đã có khởi đầu thuận lợi, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Giá chung cư tại Hà Nội tăng nhanh trong 3 tháng đầu năm

Giá chung cư tại Hà Nội tăng nhanh trong 3 tháng đầu năm

(HQ Online) - Theo CBRE Việt Nam, trong quý 1/2024, giá bán bất nhà ở phân khúc chung cư tại Hà Nội và TPHCM ghi nhận diễn biến trái chiều. Trong đó, tại thị trường Hà Nội, giá bán chung cư tăng nhanh cả ở thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp.
Quý đầu năm, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 178 tỷ USD

Quý đầu năm, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 178 tỷ USD

(HQ Online) - Quý 1/2024, kim ngạch xuất nhập khẩu duy trì đà tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu thống kê sơ bộ được Tổng cục Hải quan công bố chiều nay (9/4).
Thời cơ cho một nền kinh tế có độ mở lớn như Việt Nam

Thời cơ cho một nền kinh tế có độ mở lớn như Việt Nam

(HQ Online) - Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Bích Lâm (ảnh), năm 2024, kinh tế nước ta có những điểm sáng, với thời cơ và vận hội mà không phải quốc gia nào cũng có được để phát huy hiệu quả hơn các động lực hiện có và tạo dựng các động lực mới cho phát triển.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

bawns cas h5

Tin mới

Khơi thông dòng chảy tín dụng

Lãi suất đã ở mức thấp và sẽ cạnh tranh hơn, thanh khoản tại các ngân hàng dồi dào, nhưng tín dụng từ đầu năm đến nay vẫn không thể tăng mạnh do vướng những điểm nghẽn.
Hoàn thiện khung pháp lý, đảm bảo dễ tiếp cận trái phiếu xanh

Hoàn thiện khung pháp lý, đảm bảo dễ tiếp cận trái phiếu xanh

Đây là khuyến nghị của ông Nguyễn Tùng Anh (ảnh), Trưởng phòng Nghiên cứu Rủi ro tín dụng và Dịch vụ tài chính bền vững (FiinRatings) trong cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Hải quan về phát triển thị trường trái phiếu xanh tại Việt Nam.
Tháo gỡ điểm nghẽn để phát triển thị trường trái phiếu xanh

Tháo gỡ điểm nghẽn để phát triển thị trường trái phiếu xanh

Hiện nay vẫn còn nhiều điểm nghẽn cho sự phát triển của thị trường tài chính xanh nói chung, trái phiếu xanh nói riêng. Do đó, cần các giải pháp khai thông để gia tăng nguồn lực cho doanh nghiệp và nền kinh tế.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Người lao động sắp đến tuổi hưu vẫn được nhận trợ cấp thất nghiệp

Người lao động sắp đến tuổi hưu vẫn được nhận trợ cấp thất nghiệp

Đó là thông tin được cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM đưa ra tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp và Chính quyền TPHCM lần thứ 243 về lĩnh vực BHXH diễn ra ngày 11/4.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Người lao động sắp đến tuổi hưu vẫn được nhận trợ cấp thất nghiệp

Người lao động sắp đến tuổi hưu vẫn được nhận trợ cấp thất nghiệp

Đó là thông tin được cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM đưa ra tại Hội nghị đối thoại ...
Kế hoạch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 – 2025 của Hà Nội

Kế hoạch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 – 2025 của Hà Nội

Năm học 2024-2025, các trường công lập trên địa bàn TP Hà Nội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo ...
Giá dầu điêzen 0.05S tăng 622 đồng/lít, ở mức 21.610 đồng/lít

Giá dầu điêzen 0.05S tăng 622 đồng/lít, ở mức 21.610 đồng/lít

Giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 11/4 tiếp tục có sự điều chỉnh tăng, giảm ở một số ...
Vinh danh các tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2023

Vinh danh các tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2023

Giải Báo chí về Bảo hiểm tiếp tục được phát động nhằm thúc đẩy, cổ vũ những tác phẩm báo ...
Niềm tin gia tăng

Niềm tin gia tăng

“Doanh nghiệp châu Âu đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam”- đây là nhận định đưa ra trong Báo ...
Doanh nghiệp du lịch thích ứng khi vé máy bay không còn giá rẻ

Doanh nghiệp du lịch thích ứng khi vé máy bay không còn giá rẻ

Việc tăng giá vé máy bay khiến doanh nghiệp du lịch khó xây dựng tour, nhất là các tour kích ...
Hướng tới triển khai chính thức Chương trình doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ

Hướng tới triển khai chính thức Chương trình doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ

Qua 2 năm thực hiện thí điểm, có 289 doanh nghiệp tham gia Chương trình và ký kết biên bản ...
Tàu chở hơn 3.000 xe ô tô nhập khẩu sắp cập cảng tại Hiệp Phước

Tàu chở hơn 3.000 xe ô tô nhập khẩu sắp cập cảng tại Hiệp Phước

Làm thủ tục cho hơn 1.000 xe ô tô nhập khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 4/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 4/2024

(HQ Online) - Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 28 diễn ra tại Luông Pha Bang, ...
Thanh niên Hải quan Bắc Ninh phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện tại Hà Giang

Thanh niên Hải quan Bắc Ninh phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện tại Hà Giang

Các đoàn viên, thanh niên Hải quan đã trao tặng 190 phần quà cùng nhiều đồ ăn, quần áo cho ...
Hải quan Quảng Ninh: Linh hoạt các giải pháp để tăng thu

Hải quan Quảng Ninh: Linh hoạt các giải pháp để tăng thu

Bên cạnh việc bám sát diễn biến thu ngân sách, Cục Hải quan Quảng Ninh tổ chức linh hoạt, sáng ...
Hải quan Việt Nam chủ động hợp tác, hội nhập Hải quan ASEAN

Hải quan Việt Nam chủ động hợp tác, hội nhập Hải quan ASEAN

Năm 2024, Hải quan Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch và là nước chủ nhà đăng cai tổ ...
Tăng cường trao đổi thông tin phòng, chống tội phạm về ma túy

Tăng cường trao đổi thông tin phòng, chống tội phạm về ma túy

Cục Điều tra chống buôn lậu tổ cho chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động trong công tác ...
Vướng nợ thuế, nhiều giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Vướng nợ thuế, nhiều giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Nhiều giám đốc doanh nghiệp tại Khánh Hòa nợ thuế quá hạn 90 ngày đã bị cơ quan Hải quan ...
Mở rộng điều tra lô tân dược bắt giữ tại ga quốc nội

Mở rộng điều tra lô tân dược bắt giữ tại ga quốc nội

Sau 2 ngày kiểm đếm, lực lượng chức năng TPHCM niêm phong lô tân dược gồm 18.000 hộp để mở ...
Nghệ An: Bắt 3 đối tượng, thu giữ 6.000 viên ma túy tổng hợp

Nghệ An: Bắt 3 đối tượng, thu giữ 6.000 viên ma túy tổng hợp

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vừa phá thành công chuyên án, bắt 3 đối tượng về hành vi ...
Phá thành công chuyên án bắt đối tượng vận chuyển 25.804 viên ma túy

Phá thành công chuyên án bắt đối tượng vận chuyển 25.804 viên ma túy

Lực lượng chức năng thu giữ 25.804 viên ma túy tổng hợp cùng một số tang vật khác khi đối ...
Hải quan Nậm Cắn bắt giữ một đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy

Hải quan Nậm Cắn bắt giữ một đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đồng chủ trì, phối hợp với Biên phòng Nghệ An ...
Phát triển bền vững chuỗi giá trị từ đầu tư liên kết thông qua hợp tác xã

Phát triển bền vững chuỗi giá trị từ đầu tư liên kết thông qua hợp tác xã

Doanh nghiệp được xác định là đầu tàu của liên kết, vì thế để thúc đẩy hợp tác xã (HTX) ...
Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2024

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2024

Năm 2024, Honda Việt Nam nằm trong top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng ...
Sun Life Việt Nam ra mắt ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

Sun Life Việt Nam ra mắt ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

(HQ Online) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life Việt Nam) vừa ...
Cơ hội để phát triển ngành bao bì thông minh và bền vững

Cơ hội để phát triển ngành bao bì thông minh và bền vững

Khái niệm kinh tế tuần hoàn và các yêu cầu về tính bền vững ngày càng có ảnh hưởng đến ...
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt

(HQ Online) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, ...
Hợp tác, xây dựng doanh nghiệp nhà nước là đầu tàu và “giàu sức sống”

Hợp tác, xây dựng doanh nghiệp nhà nước là đầu tàu và “giàu sức sống”

Tại Việt Nam, tỷ trọng đóng góp của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) vào GDP đạt xấp xỉ 30% nhưng ...
Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Bộ Y tế theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính ...
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra ...
Tổng cục Hải quan lưu ý thủ tục đối với hàng hóa chứa các chất được kiểm soát

Tổng cục Hải quan lưu ý thủ tục đối với hàng hóa chứa các chất được kiểm soát

Đối với trường hợp xuất khẩu, nhập khẩu các sản phẩm, thiết bị, hàng hóa có chứa các chất được ...
Vi phạm về khai thác thủy sản mức xử phạt lên đến 1 tỷ đồng

Vi phạm về khai thác thủy sản mức xử phạt lên đến 1 tỷ đồng

Từ ngày 20/5/2024, các đối tượng khai thác thủy sản vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành ...
Giám sát tuân thủ về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ xe cơ giới

Giám sát tuân thủ về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ xe cơ giới

Bộ Tài chính cho biết, trong kế hoạch năm 2024, Bộ dự kiến đưa nội dung kiểm tra chuyên đề ...
Báo cáo Quốc hội xem xét, cho phép giảm thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Báo cáo Quốc hội xem xét, cho phép giảm thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ giao Bộ Tài chính tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện giảm thuế suất thuế GTGT để ...
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 3 cả nước nhập khẩu ...
Ô tô nhập khẩu chất đống, các cảng châu Âu biến thành “bãi đỗ xe”

Ô tô nhập khẩu chất đống, các cảng châu Âu biến thành “bãi đỗ xe”

Các giám đốc ngành ôtô, cảng biển cho rằng tình trạng ứ đọng xe điện Trung Quốc là một trong ...
Mở bán Mercedes-AMG C 63 E PERFORMANCE với giá 4,9 tỷ đồng

Mở bán Mercedes-AMG C 63 E PERFORMANCE với giá 4,9 tỷ đồng

Mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh nhất của thương hiệu Mercedes-AMG – E PERFORMANCE, đã ...
Đầu quý 2/2024, các hãng ô tô dồn dập giảm giá xe nhằm kích cầu thị trường

Đầu quý 2/2024, các hãng ô tô dồn dập giảm giá xe nhằm kích cầu thị trường

Ngay từ đầu quý 2/2024, các hãng xe Toyota, Honda, Mitsubishi, Kia, Hyundai...đồng loạt tung ra nhiều chương trình giảm ...
Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast

Sạc xe không còn là nỗi lo của người đi xuyên Việt với ô tô điện VinFast

Với hệ thống trạm sạc VinFast được phủ khắp 63 tỉnh thành, có mặt trên 125 tuyến quốc lộ và ...
Nhập khẩu từ Đức, Audi Q7 mới có giá từ 3,4 tỷ đồng

Nhập khẩu từ Đức, Audi Q7 mới có giá từ 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam sẽ giới thiệu hai phiên bản Audi Q7 nhập khẩu từ Đức với giá khởi điểm từ ...
WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

Tổ chức Thương mại thế giới cảnh báo các cuộc xung đột khu vực, căng thẳng địa chính trị và ...
Lạm phát Mỹ trong tháng 3 quay đầu tăng, giảm kỳ vọng Fed hạ lãi suất

Lạm phát Mỹ trong tháng 3 quay đầu tăng, giảm kỳ vọng Fed hạ lãi suất

Số liệu mới nhất về lạm phát của Mỹ dường như gia tăng khả năng Fed sẽ tiến hành đợt ...
Điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất bán dẫn

Điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất bán dẫn

Malaysia đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty sản xuất chất bán dẫn ...
Châu Á ngấp nghé bờ vực "chiến tranh tiền tệ"?

Châu Á ngấp nghé bờ vực "chiến tranh tiền tệ"?

Trong bối cảnh những căng thẳng ngày càng tăng liên quan đến việc Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất hàng ...
Nga và Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác

Nga và Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác

Theo Bộ Ngoại giao Nga, ông Tập Cận Bình hoan nghênh chuyến thăm của ông Lavrov và coi đây là ...
Hải quan Hong Kong triệt phá vụ buôn lậu vàng lớn nhất từ trước đến nay

Hải quan Hong Kong triệt phá vụ buôn lậu vàng lớn nhất từ trước đến nay

Nhà chức trách đã chặn đứng vụ buôn lậu 146kg kim loại quý ước tính trị giá hơn 1 triệu ...
Phiên bản di động