Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Mang thiết thực, sát sườn đến doanh nghiệp

(HQ Online) - Ngày 1/8, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đã chính thức có hiệu lực, mở ra cơ hội lớn thúc đẩy XK hàng hóa của Việt Nam vào EU.
EVFTA với công tác quản lý hải quan và tạo thuận lợi thương mại
Thanh niên Tổng cục Hải quan tổ chức tọa đàm về Hiệp định EVFTA
Kế hoạch thực hiện Hiệp định hỗ trợ Hải quan Việt Nam - Hoa Kỳ
Sát với doanh nghiệp
156 doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020
0104 1 unnamed
Ảnh minh họa: ST

Tính toán về tăng GDP, gia tăng XK… đã được các bộ, ngành nhắc tới rất nhiều, tuy nhiên những thông tin mới đây từ góc độ tuyên truyền về Hiệp định này lại rất đáng chú ý. Theo Bộ Công Thương, hiện Bộ đã và đang triển khai Chương trình tập huấn trực tuyến về các cam kết trong Hiệp định EVFTA.

Nội dung tập huấn tập trung vào 5 khóa gồm: Cam kết về dịch vụ- đầu tư trong Hiệp định EVFTA; cam kết về thuế trong Hiệp định EVFTA và tiếp cận thị trường EU; quy tắc xuất xứ trong Hiệp định EVFTA; quy định về phát triển bền vững trong EVFTA và quy định về quyền sở hữu trí tuệ và chỉ dẫn địa lý trong EVFTA. Tính đến thời điểm hiện tại, Chương trình tập huấn trực tuyến về các cam kết trong EVFTA đã nhận được hơn 3.000 lượt đăng ký với đối tượng đa dạng; trong đó cộng đồng DN chiếm gần 60%, với khoảng hơn 1.500 DN, hiệp hội ngành nghề có người tham dự.

Dễ thấy, thay vì tổ chức tuyên truyền tập huấn chung chung như các FTA trước đây, với EVFTA điểm khác biệt khá lớn mà Bộ Công Thương áp dụng là đa dạng hóa cách thức truyên truyền; tập trung vào các khía cạnh cốt lõi, sát sườn, thiết thực với DN. Về phía DN, gần 1.500 DN, hiệp hội đăng ký có người tham dự tập huấn cũng là con số gây không ít ngạc nhiên.

Quay trở lại thời điểm cách đó không lâu, ngay tại Hội nghị “Tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA: Cơ hội phát triển cho DN Việt Nam sau cú sốc Covid-19” do Bộ Công Thương tổ chức cuối tháng 6, chính lãnh đạo Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) đã phải than phiền rằng, sự quan tâm của DN với EVFTA còn hạn chế. Bằng chứng được vị này đưa ra là, khi Bộ Công Thương mở khóa tập huấn online về 3 nội dung gồm: Thuế và tiếp cận thị trường, quy tắc xuất xứ, dịch vụ đầu tư, lượng DN đăng ký khá hạn chế. Đặc biệt, nội dung về tiếp cận thị trường và thuế, đối tượng đăng ký lại chủ yếu là sinh viên. Thêm vào đó, câu hỏi của DN gửi đến cũng khá chung chung. “Chúng tôi muốn nhận được những câu hỏi như XK mặt hàng này thuế thế nào, cần hỗ trợ điều gì… nhưng hầu như không có”, ông Ngô Chung Khanh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên nhấn mạnh.

Từ trước tới nay, khi tham gia các FTA, cơ hội mở ra không ít, song nhìn chung khả năng tận dụng của DN Việt luôn khá hạn chế. Bên cạnh các yếu tố liên quan đến nguồn lực, sự lơ là, thiếu quan tâm, tìm hiểu về các FTA là một trong những “nguồn cơn” khiến DN từng bước vuột mất cơ hội. Hy vọng với những chuyển biến tích cực từ cả cơ quan quản lý nhà nước lẫn cộng đồng DN, DN Việt sẽ thực sự trở thành các thực khách tận hưởng tốt “mâm cỗ” EVFTA nói riêng cũng như các FTA Việt Nam đã, đang và sẽ ký kết, thực thi trong tương lai.

Thanh Nguyễn

Tin liên quan

Tín dụng tại TPHCM bất ngờ giảm nhẹ trong tháng 7

Tín dụng tại TPHCM bất ngờ giảm nhẹ trong tháng 7

(HQ Online) - Tín dụng tháng 7/2024 giảm nhẹ chủ yếu do khoản tín dụng ngắn hạn đến hạn và tín dụng ngoại tệ giảm.
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

(HQ Online) - Để quản lý thị trường đồ uống có cồn, cùng với giải pháp về thuế thì cần tăng cường thêm biện pháp quản lý rượu, bia nhập lậu và đặc biệt là rượu do dân nấu, rượu sản xuất bất hợp pháp, kém chất lượng.
Doanh nghiệp sẽ tự tin xuất khẩu vào EU khi đủ năng lực xanh

Doanh nghiệp sẽ tự tin xuất khẩu vào EU khi đủ năng lực xanh

(HQ Online) - Việc nắm bắt và hiểu biết rõ các quy định mới của EU như: CBAM, EUDR là vô cùng cần thiết. Qua đó, doanh nghiệp có kế hoạch, biện pháp và lộ trình điều chỉnh các hoạt động sản xuất hàng xuất khẩu, duy trì và phát triển thị trường xuất khẩu.
Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

(HQ Online) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với “Tri thức dân gian” phở Nam Định và mỳ Quảng. Đây có thể nói là một hoạt động tôn vinh nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực ẩm thực đối với những món ăn phổ biến, truyền thống mang đậm nét văn hóa của người Việt Nam.
Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

(HQ Online) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai vì chưa nhận được các hướng dẫn thực hiện Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực từ ngày 1/8.

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

(HQ Online) - Mới đây, dư luận không khỏi bàng hoàng về trường hợp người phụ nữ ở Đồng Nai dùng xyanua để đầu độc cháu ruột. Quá trình lấy lời khai của cơ quan Công an, kẻ thủ ác này cho biết đã đầu độc 4 người thân bằng chất độc xyanua, riêng một người cháu may mắn thoát chết.
Xe buýt điện

Xe buýt điện

(HQ Online) - Tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng tại TP Hồ Chí Minh mới đây, TS Lê Văn Nghĩa (Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra con số rất đáng suy nghĩ về chỉ số ô nhiễm không khí giữa các loại năng lượng mà phương tiện vận tải sử dụng.
Đếm lùi đèn giao thông

Đếm lùi đèn giao thông

(HQ Online) - Hầu hết các bộ đèn tín hiệu giao thông ở nước ta hiện nay đang sử dụng bộ đếm lùi cho thời gian “đèn đỏ” và “đèn xanh”. Tuy nhiên, mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, một số cột đèn tín hiệu này được thí điểm bỏ bộ đếm lùi thời gian, thay vào đó là trở lại 3 pha đèn nguyên thủy là Xanh, Vàng, Đỏ. Trước thực tế này, nhiều người đã có những ý kiến trái chiều.
Một triệu ha lúa chất lượng cao

Một triệu ha lúa chất lượng cao

(HQ Online) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có diện tích tự nhiên hơn 4 triệu ha, trong đó có hơn 2,57 triệu ha đất dùng cho sản xuất nông nghiệp, là vùng sản xuất lúa gạo chính của nước ta. Những năm gần đây, sản lượng lúa của vùng ổn định ở mức 24-25 triệu tấn, chiếm hơn 55% sản lượng lúa, chiếm hơn 90% sản lượng gạo xuất khẩu của cả nước.
Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

(HQ Online) - Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp. Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ thì không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Quốc hoa

Quốc hoa

(HQ Online) - Năm 2011, Chính phủ giao Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTTDL) xây dựng bộ nhận diện về Quốc hoa. Bộ VHTTDL đã tổ chức bầu chọn và hoa sen đã được 81% người bầu chọn là Quốc hoa. Tuy vậy, từ đó đến nay, việc công bố loài hoa này là Quốc hoa chưa thể tiến hành.
Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

(HQ Online) - Bộ Y tế đề xuất Dự án Luật Dân số sẽ không quy định cụ thể về số lượng mà trao quyền tự quyết định sinh bao nhiêu con cho các cặp vợ chồng và cá nhân. Đề xuất này nhằm hướng đến mục tiêu duy trì mức sinh thay thế vững chắc (2,1 con/phụ nữ) trên toàn quốc.
Kiểm định khí thải xe máy

Kiểm định khí thải xe máy

(HQ Online) - Theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, xe máy phải thực hiện kiểm định khí thải kể từ ngày 1/1/2025. Việc kiểm định khí thải do đăng kiểm viên của các cơ sở kiểm định đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thực hiện. Sau đó, giấy chứng nhận sẽ được cấp cho chủ xe khi hoàn thành thủ tục.

Hợp tác phát triển công nghệ số

(HQ Online) - Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa qua, lãnh đạo 6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đã chia sẻ kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Xác thực sinh trắc học

Xác thực sinh trắc học

(HQ Online) - Từ ngày 1/7/2024, việc chuyển khoản qua ngân hàng từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực khuôn mặt (hình thức xác thực bằng sinh trắc học). Đây được coi là một giải pháp có tính bảo mật cao trước thực trạng ngày càng có nhiều vụ việc lừa đảo, bị đánh cắp thông tin để chiếm đoạt tiền, tài khoản khi giao dịch ngân hàng trên môi trường internet.
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

(HQ Online) - Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty tại nhiều quận ở TPHCM chỉ trong thời gian rất ngắn.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Lời cảm tạ

Lời cảm tạ

Ngày 11/08/2024 (tức ngày 08 tháng 07 năm Giáp Thìn), gia đình chúng tôi đã phải trải qua một sự mất mát vô cùng to lớn, đó là sự ra đi vĩnh viễn của bố vợ tôi là ông Nguyễn Quang Sơn, nguyên quán Phổ Khánh, Thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi.
Xây dựng thương hiệu Việt vươn tầm thế giới từ giá trị riêng biệt

Xây dựng thương hiệu Việt vươn tầm thế giới từ giá trị riêng biệt

TS. Hồ Xuân Hướng, Đại học Kinh tế TPHCM cho rằng, để có thương hiệu mang tầm thế giới, các doanh nghiệp phải quan tâm đặc biệt đến định hướng, mục tiêu kinh doanh và tạo giá trị riêng biệt để thể hiện được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Cục Kiểm định hải quan 30 năm xây dựng và phát triển:  Thiết lập hàng rào kỹ thuật quan trọng, góp phần tạo sự công bằng trong hoạt động thương mại

Cục Kiểm định hải quan 30 năm xây dựng và phát triển: Thiết lập hàng rào kỹ thuật quan trọng, góp phần tạo sự công bằng trong hoạt động thương mại

Năm 2024 ghi dấu chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của Cục Kiểm định hải quan (Tổng cục Hải quan).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 66 phát hành ngày 16/8/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 66 phát hành ngày 16/8/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 66 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Thái Bình: Hải quan - Bộ đội Biên phòng phối hợp chống buôn lậu

Thái Bình: Hải quan - Bộ đội Biên phòng phối hợp chống buôn lậu

Chi cục Hải quan Thái Bình và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền tiếp tục đẩy mạnh triển khai đồng bộ các nội dung về thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Phiên bản di động