Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Những câu hỏi về nguy cơ chiến tranh Mỹ-Iran

Với những diễn biến mới nhất, điều mà dư luận Mỹ, Iran và thế giới quan tâm nhiều nhất là câu hỏi: Mỹ có tiến hành chiến tranh với Iran hay không?
nhung cau hoi ve nguy co chien tranh my iran Căng thẳng vùng Vịnh có dẫn tới chiến tranh Mỹ-Iran?
nhung cau hoi ve nguy co chien tranh my iran Căng thẳng Mỹ-Iran đang biến thành một cuộc “xung đột mở”?
nhung cau hoi ve nguy co chien tranh my iran Kịch bản chiến tranh Mỹ-Iran và những hệ lụy khó lường
nhung cau hoi ve nguy co chien tranh my iran
Đầu tháng 5/2019, Mỹ đã điều tàu sân bay và máy bay ném bom tới Trung Đông. Ảnh minh họa: Hải quân Mỹ.

Diễn biến mới nhất liên quan đến căng thẳng giữa Mỹ và Iran là việc giới chức quốc phòng Mỹ đề xuất triển khai thêm hàng nghìn binh sỹ tới Trung Đông.

Theo các nguồn tin giấu tên, giới chức Lầu Năm Góc dự kiến sẽ báo cáo với các thành viên cấp cao trong nhóm an ninh Quốc gia của Tổng thống Trump trong ngày 23/5 (giờ Mỹ) về kế hoạch tăng thêm tới 10.000 lính Mỹ tới Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Iran.

Các quan chức này nhấn mạnh hiện vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra về việc triển khai binh sỹ bổ sung. Ngoài ra, số lượng bộ binh sỹ bổ sung có thể sẽ không cần triển khai toàn bộ ngay lập tức. Một phần trong số này có thể triển khai trước như biện pháp răn đe, và số còn lại chỉ được gửi tiếp nếu căng thẳng leo thang tới điểm mà Mỹ tin là một cuộc tấn công đang ở ngay trước mắt.

Một quan chức quốc phòng giấu tên nói với CNN rằng, đề xuất tăng quân do Bộ tư lệnh trung tâm Mỹ (CENTCOM) phụ trách giám sát các chiến dịch của Mỹ trong khu vực đưa ra. Các khả năng quân sự được thảo luận bao gồm cả việc gửi thêm các hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình Tomahawk phóng từ tàu ngầm, các tàu nổi với khả năng tấn công vào đất liền từ xa.

Bối cảnh hiện nay khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi, Vậy chính xác điều gì đang xảy ra? Mọi thứ đi đến tình trạng hiện nay như thế nào? Vì sao căng thẳng leo thang đột biến? Và rốt cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Iran có thực sự xảy ra hay không? Vị Tổng thống khó đoán như Donald Trump dường như đang rất muốn mọi người, trong đó có cả Iran, phải đoán.

Điều gì đang diễn ra?

Cuộc khủng hoảng hiện nay bắt đầu hôm 5/5 khi Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton tuyên bố Mỹ triển khai tàu sân bay và nhóm máy bay ném bom tới Vịnh Ba Tư để phản ứng trước những dấu hiệu cho thấy có mối đe dọa từ Iran trong khu vực.

Động thái này là nhằm “gửi đi thông điệp rõ ràng tới chính quyền Iran rằng, bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào lợi ích của Mỹ hay các đồng minh của Mỹ sẽ vấp phải lực lượng cứng rắn”. Ông nói Mỹ “không tìm kiếm chiến tranh với Iran”, nhưng “Mỹ đã được chuẩn bị đầy đủ để đối phó với bất cứ cuộc tấn công nào, dù là do các bên ủy nhiệm, Vệ binh cách mạng Iran hay các lực lượng thông thường của Iran tiến hành”.

Ở thời điểm đó, vẫn chưa rõ chính xác các thông tin tình báo nói gì, nhưng những ngày sau đó, mọi thứ trở nên rõ ràng hơn. Iran được cho là có ý định nhằm vào các lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria, hoặc thậm chí sử dụng máy bay không người lái nhằm vào Mỹ ở một khu vựcchủ chốt gần Yemen. Cũng có thông tin nói rằng Iran đã chuyển các tên lửa hành trình lên tàu, dấy lên lo ngại có thể tấn công các tàu Hải quân Mỹ bằng các tên lửa này.

Ngày 8/5, ba ngày sau tuyên bố của ông Bolton, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố rút bớt các cam kết trong thỏa thuận hạt nhân 2015.

Đặc biệt, Iran sẽ bắt đầu dự trữ urani và nước nặng, loại dùng trong các lò phản ứng hạt nhân và có thể dùng để sản xuất vũ khí hạt nhân. Iran cũng sẽ làm giàu urani ở cấp độ bị cấm trước đây.

Quyết định của Iran được chính thức thông báo đúng thời điểm 1 năm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân. Tổng thống Rouhani nhấn mạnh, đây không phải là động thái leo thang. “Con đường chúng tôi đã chọn hôm nay không phải là con đường chiến tranh, đó là con đường ngoại giao”.

Mọi thứ chưa dừng lại ở đó. Vài ngày sau, 4 tàu chở dầu bị tấn công gần eo biển Hormuz, một eo biển chiến lược đồng thời là tuyến vận chuyển dầu mỏ quan trọng của thế giới. Hai trong số các tàu này là của Saudi Arabia và 1 tàu của UAE – cả 2 đều là “kẻ thù” của Iran và là bằng hữu của Mỹ. Tàu thứ 4 thuộc sở hữu của 1 công ty Na Uy.

Một quan chức Mỹ giấu tên nói với NBC News rằng, dựa trên nguồn tin tình báo, khả năng cao là Iran hoặc các nhóm có liên kết với Iran đứng đằng sau vụ tấn công.

Iran bác bỏ có liên quan, nhưng 1 ngày sau, nhóm phiến quân Houthi được cho là do Iran hậu thuẫn ở Yemen đã tấn công một đường ống dẫn dầu của Saudi Arabia.

Trong khi đó, tuần trước, Mỹ cáo buộc một trong các lãnh đạo quân đội cấp cao Iran đã “chỉ đạo” các phiến quân ở Iraq chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh. Điều này lý giải cho việc Mỹ sơ tán một số nhân viên Đại sứ quán ở Baghdad và lãnh sự quán ở Erbil trong tuần trước.

Bối cảnh hiện nay giống giai đoạn "chạy đà" chiến tranh Iraq?

Thực sự thì không giống. Khi “chạy đà” cho chiến tranh Iraq, Tổng thống Mỹ George W. Bush đã có nhiều tuyên bố rằng chính quyền Saddam Hussein sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt. Vấn đề là ở chỗ cáo buộc này dựa trên những thông tin tình báo sau đó đã được chứng minh là không đáng tin cậy, từ đó dẫn tới việc Mỹ tiến hành chiến tranh dựa trên những thông tin sai lầm.

Có lý do hợp lý để so sánh bối cảnh Iran hiện nay với Iraq trước đây. Chính quyền Mỹ hiện nay cũng là đảng Cộng hòa, yếu tố tương tự với vị Tổng thống đã đẩy nước Mỹ vào chiến tranh với Iraq năm 2003. Những căng thẳng được đẩy lên cao cũng dựa trên những thông tin tình báo nói rằng có mối đe dọa sắp xảy ra nhằm vào Mỹ.

“Khi đó đã có những nỗ lực nghiêm túc, mang tính phối hợp từ chính quyền Bush, thông qua các bài phát biểu, các cuộc phỏng vấn để đặt ra lý do cho chiến tranh. Nhưng yếu tố này lại có vẻ như không xảy ra hiện nay với trường hợp Iran”, Brewer, một nhà phân tích tại Trung tâm an ninh Mỹ mới có trụ sở ở Washington nói với Vox.

Liệu Mỹ và Iran có đi đến chiến tranh?

Mặc dù vẫn chưa thể loại trừ nhưng khả năng chiến tranh sẽ không sớm xảy ra. Có 4 lý do chính để lạc quan về điều này.

Thứ nhất, việc triển khai quân sự Mỹ tới Trung Đông không phải là điều bất thường, theo một số chuyên gia.

Theo Ilan Goldenberg, một chuyên gia về Iran tại Trung tâm an ninh Mỹ mới ở Washington nói rằng, việc đưa tàu sân bay tới Trung Đông đã được lên kế hoạch từ trước. Mặc dù không hoàn toàn rõ rằng, nhưng việc triển khai tàu sân bay và máy bay ném bom chỉ là nhằm gia tăng sức ép lên Iran.

Thứ hai, Tổng thống Trump không muốn chiến tranh với Iran. Trong chiến dịch vận động tranh cử, ông đã cam kết sẽ không đưa Mỹ tham chiến ở nước ngoài, đặc biệt là Trung Đông.

Khi được hỏi trong tuần trước rằng liệu Mỹ có đi đến chiến tranh với Iran hat không, ông Trump trả lời rằng “Tôi hy vọng là không”.

Thứ ba, thực sự dường như căng thẳng đang lắng xuống. Theo Wall Street Journal, 2 tàu khu trục của Mỹ di chuyển qua eo biển Hormuz hôm 16/5 mà không bị cản trở. Báo này dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ rằng: “Đó là một cuộc di chuyển “im ắng nhất” mà chúng ta từng thấy trong thời gian dài, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng hiện nay”.

Vì thế, căng thẳng Mỹ-Iran dường như không “khốc liệt” như vẻ ngoài, và có thể sẽ hạ nhiệt trong những ngày tới. Tất nhiên, nhận định này không được đảm bảo, vì sẽ luôn có khả năng xảy ra những sai lầm.

Thứ tư, cho dù kế hoạch bổ sung quân tới Trung Đông được phê duyệt, thì con số 10.000 vẫn chỉ ở mức “răn đe”, chưa đủ để tiến hành một cuộc chiến tranh với Iran.

CNN trước đây đưa tin, giới chức Mỹ tính toán cần tới hơn 100.000 binh sỹ cho một cuộc tấn công toàn diện nhằm vào Iran. Con số này vẫn ít hơn so với số lượng binh sỹ Mỹ tham chiến ở Iraq giai đoạn 2003-2011.

Theo chuyên trang đánh giá quân sự Global Fire Power (GFP), Iran có quân đội lớn thứ 2 Trung Đông và xếp thứ 14 trong bảng xếp hạng 137 nước được phân tích. Số lượng binh sỹ Mỹ cần huy động cho một cuộc chiến tranh với Iran sẽ phải cao hơn nhiều.

(Vov.vn)

Tin liên quan

Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Theo báo cáo cập nhật dữ liệu hoạt động kinh doanh của Bộ Tài chính Mỹ, tổng nợ công của Mỹ đã vượt mốc 35.000 tỷ USD hôm 26/7.
Ông Biden tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024

Ông Biden tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024

Tổng thống Joe Biden ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay ông gánh vác trọng trách làm ứng cử viên của đảng Dân chủ ra đối đầu với ứng cử viên của đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Donald Trump.
Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng hệ thống tại Mỹ và Trung Quốc

Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng hệ thống tại Mỹ và Trung Quốc

(HQ Online) - Tiếp nối sức lan tỏa mạnh mẽ triết lý “Cà phê Đạo” đến từ Việt Nam trên toàn cầu qua bộ phim tài liệu “The Tao of Coffee” do Warner Bros. Discovery sản xuất và bài viết “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty” trên CNN (Mỹ), trong tháng 7/2024, Trung Nguyên Legend liên tiếp khai trương gần 10 không gian hàng quán mới tại Mỹ và Trung Quốc, đẩy mạnh quảng bá cà phê, văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.
Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

(HQ Online) - Sự bùng nổ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra một số rủi ro, đặc biệt là đối với chuỗi cung ứng phát triển quá nhanh.
8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

(HQ Online) - Mới đây trong một cuộc kiểm tra hàng hóa tại Mong Kok (Hồng Kông), Hải quan Hồng Kông thu giữ khoảng 8,4kg heroin trị giá khoảng 5,8 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 742.620 đô la Mỹ).
Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Trong bối cảnh pháp lý toàn cầu tiếp tục phát triển, Malaysia và Singapore đã đưa ra những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử.
Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Khả năng có thêm nhiều nhà máy Thái Lan phải đóng cửa càng trở nên dễ xảy ra khi nhà bán lẻ Temu của Trung Quốc có kế hoạch giảm giá tới 90% cho các sản phẩm được bán trên nền tảng của mình.
Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Italy, nước đang giữ chức chủ tịch luân phiên G7, nêu rõ: “Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan từ bỏ mọi hành động có thể cản trở lộ trình đối thoại và hòa bình cũng như kích động sự leo thang mới."
Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

(HQ Online) - Ngày 31/7, Hamas thông báo thủ lĩnh chính trị của phong trào này – ông Ismail Haniyeh đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào nơi ở của ông ở Thủ đô Tehran của Iran. Cả Nga và Trung Quốc đều đã lên án vụ tấn công, Bắc Kinh lo ngại rằng vụ việc này có thể gây ra sự bất ổn nghiêm trọng hơn trong khu vực.
Chông gai đón đợi nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới

Chông gai đón đợi nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới

(HQ Online) - Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản vừa công bố báo cáo cho thấy sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng 6 đã giảm 3,6% so với tháng trước đó, thấp hơn mức dự báo 4,5% của thị trường. So với cùng kỳ năm 2023, sản lượng tại các nhà máy Nhật Bản đã giảm 7,3% nhưng lại tăng 2,9% trong quý tính đến tháng 6/2024. Đây là một dấu hiệu nữa cho thấy nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới đang vật lộn để phục hồi sau sự suy giảm vào đầu năm.
WB đưa ra lộ trình giúp các nước thoát khỏi "bẫy thu nhập trung bình"

WB đưa ra lộ trình giúp các nước thoát khỏi "bẫy thu nhập trung bình"

WB cho rằng các nước cần tập trung trước tiên vào đầu tư, sau đó tiếp nhận công nghệ mới từ nước ngoài và cuối cùng là áp dụng chiến lược ba mũi nhọn cân bằng giữa đầu tư, tiếp nhận và đổi mới.
Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Sau cuộc họp 2 ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn trong phạm vi 5,25-5,50%, đồng thời lưu ý tình hình lạm phát tiếp tục có một số tiến triển hướng tới mục tiêu 2% của cơ quan này.
Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh dự báo riêng việc ký kết FTA với GCC sẽ mang lại cơ hội kinh tế lớn hơn nữa cho cả hai bên so với con số hơn 24,4 tỷ USD đã được Anh và GCC đầu tư vào nền kinh tế của nhau trong năm 2021.
Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Tận dụng lợi thế của đồng yen yếu, nhiều du khách khu vực châu Á, đặc biệt là người Trung Quốc, đã đến Nhật Bản để mua sắm các sản phẩm xa xỉ.
Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

(HQ Online) - Thế giới đang đối mặt với một viễn cảnh đáng lo ngại khi nền kinh tế toàn cầu được dự báo tăng trưởng thấp.
Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

(HQ Online) – Dubai và Indonesia sẽ tăng cường Hiệp định Đối tác toàn diện thông qua các quy trình hải quan tiên tiến và hệ thống AI tại Jebel Ali và Sân bay Quốc tế Dubai, nâng cao hiệu quả thương mại.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Có 24 nghìn tỷ đồng trái phiếu phát hành có điều khoản bảo đảm.
Hai bộ thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia

Hai bộ thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia

Hội đồng lúa gạo quốc gia sẽ là tổ chức phối hợp liên ngành tham mưu giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết các vấn đề quan trọng, liên ngành đối với sự phát triển ngành hàng lúa gạo.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xã giao WMI, Quỹ Temasek và VinaCapital

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xã giao WMI, Quỹ Temasek và VinaCapital

Ngày 6/8, tại Singapore, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã có buổi tiếp xã giao đối với lãnh đạo Viện Quản lý Tài sản (WMI); Quỹ Temasek Foundation và Tập đoàn VinaCapital.
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam-Philippines có thể đạt trên 8 tỷ USD năm 2024

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam-Philippines có thể đạt trên 8 tỷ USD năm 2024

Năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Philippines có thể đạt từ 8,1 tỷ đến 8,3 tỷ USD, tăng từ 3,9% đến 6,4% so với năm 2023.
PepsiCo Foods Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy trị giá 90 triệu Đô la tại Hà Nam

PepsiCo Foods Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy trị giá 90 triệu Đô la tại Hà Nam

Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) vừa khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại tại tỉnh Hà Nam.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Hai bộ thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia

Hai bộ thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia

Hội đồng lúa gạo quốc gia sẽ là tổ chức phối hợp liên ngành tham mưu giúp Thủ tướng Chính ...

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

Việc quản lý hoạt động kinh doanh các loại hóa chất độc hại đang có lỗ hổng đáng lo ngại...
Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công ...
Tăng phòng thủ trước cuộc “đuổi bắt” lừa đảo lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Tăng phòng thủ trước cuộc “đuổi bắt” lừa đảo lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Mặc dù đã có nhiều cảnh báo nhưng lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua mạng vẫn là vấn nạn nhức ...
Bộ Công an thông tin về diễn biến điều tra các vụ án lớn

Bộ Công an thông tin về diễn biến điều tra các vụ án lớn

Khởi tố 26 bị can trong vụ án liên quan đến vụ án tại Công ty CP Tập đoàn Thái ...
Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

Sản xuất công nghiệp đang phục hồi mạnh mẽ so với năm 2023, đang có đà tiếp tục tăng trưởng ...
Hải quan Tân Thanh: Bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu ngân sách

Hải quan Tân Thanh: Bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu ngân sách

Lối thông quan Tân Thanh - Pò Chài chính thức thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu ...
Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp XNK tại Bình Dương nhận xét, cơ quan Hải quan đã tích cực phát triển quan hệ ...
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hết ngày 31/7, toàn Cục Hải quan Hải Phòng thu được 41.492,9 tỷ đồng, đạt 62,4% chỉ tiêu được giao ...
Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát ma túy, tiền chất trong ngành Hải quan

Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát ma túy, tiền chất trong ngành Hải quan

Tình hình tội phạm ma túy tại Việt Nam diễn biến phức tạp trên cả tuyến đường bộ, đường hàng ...
Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đánh giá cao hiệu quả của chương trình phát triển quan hệ đối ...
Hải quan TPHCM và Hải quan Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp công tác

Hải quan TPHCM và Hải quan Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp công tác

Cục trưởng hai đơn vị Hải quan có số thu lớn nhất cả nước đã thống nhất nhiều nội dung ...
Phát hiện thủ đoạn mới hòng nhập khẩu hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Phát hiện thủ đoạn mới hòng nhập khẩu hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Nộp hồ sơ để đăng ký nhãn hiệu (cho hàng giả mạo) để nhập khẩu hàng hóa có dấu hiệu ...
Tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá lậu

Tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá lậu

Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 TPHCM, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và các đơn vị có ...
Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình (Cục Hải quan An Giang) chủ trì phối hợp với lực lượng ...
Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Gần đây, nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới bị phát hiện có sự ...
Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Ngày 2/8, Công đoàn Cục Hải quan Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá ...
Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả có trị giá 30 triệu đồng, một doanh nghiệp bị xử phạt, buộc nộp lại ...
PepsiCo Foods Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy trị giá 90 triệu Đô la tại Hà Nam

PepsiCo Foods Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy trị giá 90 triệu Đô la tại Hà Nam

Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) vừa khởi công xây dựng nhà máy sản ...
Lợi nhuận ngân hàng qua nửa đầu năm: Nơi đạt kỷ lục, nơi giảm sâu

Lợi nhuận ngân hàng qua nửa đầu năm: Nơi đạt kỷ lục, nơi giảm sâu

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 của các ngân hàng cho thấy đà tăng trưởng rất khả ...
Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam được ghi nhận đóng góp nổi bật cho đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam được ghi nhận đóng góp nổi bật cho đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Ông Gianluca Fiume – Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng ...
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho GELEX mua cổ phần của Eximbank

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho GELEX mua cổ phần của Eximbank

Nếu giao dịch thành công, GELEX sẽ nâng tỷ lệ sở hữu dự kiến đến mức 10% vốn điều lệ ...
Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông

Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông

Tại VietinBank, Bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư (IR) đóng vai trò cầu nối giữa VietinBank với cổ đông ...
SHB là ngân hàng có sáng kiến tốt nhất dành cho SMEs

SHB là ngân hàng có sáng kiến tốt nhất dành cho SMEs

Với những nỗ lực không ngừng, SHB được các chuyên gia đánh giá là Ngân hàng có sáng kiến tài ...
Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Bộ Tài chính vừa chính thức có hướng dẫn chi tiết công tác xác định giá trị tài sản công. ...
Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử quốc tế, Cần có những chính sách cụ thể ...
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng mắc liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế ...
Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Theo quy định, nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất đã nộp thuế nhập khẩu, khi xuất khẩu sản phẩm ...
Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, việc giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hóa độc lập bằng ...
Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia vừa có công văn thông báo về việc xử lý ...
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Ngày 4/8/2024, Hyundai Care Day đã chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP. Hạ Long, Quảng Ninh), ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Phiên bản di động