Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Nỗi khổ của “người đứng giữa”

(HQ Online) - Trên diễn đàn Quốc hội mấy ngày qua, hầu hết đại biểu đều dành lời khen ngợi những con số tích cực trong kết quả ngân sách 2019 cũng như “viễn cảnh” hoàn thành mục tiêu phấn đấu của cả giai đoạn. Song, những lời khen đó vẫn đặt cạnh chữ “tuy nhiên”. Cái “tuy nhiên” đáng đau đầu nhất, khó xử lý nhất chính là tỷ lệ huy động từ thuế, phí, lệ phí đang giảm dần và có thể không đạt mục tiêu 21% GDP vào cuối 2020.

Báo cáo của Chính phủ đưa ra đầy đủ các con số. Tỷ lệ huy động quả thật đang có xu hướng giảm dần. Năm 2019 dự kiến còn 20,2% và dự toán năm 2020 còn 19,4% trong khi những năm trước là trên 21%. Tuy bình quân 5 năm vẫn có thể đạt mục tiêu nhưng sẽ là đáng ngại cho giai đoạn tiếp theo.

Lý do lớn nhất của vấn đề này là do thu từ dầu thô và nhất là từ hoạt động XNK giảm nhanh. Đến nay, chúng ta đã ký kết 13 hiệp định và đang đàm phán thêm 3 hiệp định thương mại tự do cả song phương, đa phương và khu vực. Với các hiệp định này, số lượng hàng hóa được miễn thuế nhập khẩu ngày càng tăng, đồng nghĩa với việc khối lượng công việc của ngành Hải quan tăng lên “chóng mặt” nhưng số thu lại sụt đi trông thấy. Điều này đánh thẳng vào túi tiền ngân sách Trung ương.

Bên cạnh đó, năm 2019, một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh đã dần đi vào hoạt động ổn định, khó đạt được mức tăng trưởng cao như thời gian trước. Ví dụ, trường hợp Than Quảng Ninh – một DN chiếm tỷ lệ thu khá lớn của tỉnh nhưng mức thu đang giảm dần – chỉ còn 8,2%. Hay Lọc dầu Dung Quất vừa qua đóng góp cho địa phương giảm 19%.

Để bù đắp lại, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết số 07, Quốc hội đã có Nghị quyết số 25 trong đó đưa ra nhiều định hướng điều chỉnh chính sách thu các khoản thu nội địa như thuế TNDN, GTGT, TNCN, thuế tài nguyên hay đề xuất thuế tài sản,… Nhưng thực tế triển khai gặp nhiều khó khăn. Giai đoạn đề xuất sửa các Luật thuế, giai đoạn tung ra dự thảo thuế tài sản, giai đoạn đề nghị xóa nợ thuế,...đều là những ngày tháng “ăn không ngon, ngủ không yên” của cơ quan xây dựng chính sách bởi chịu rất nhiều áp lực!

Sắm vai “người đứng giữa”, Bộ Tài chính quả thực vẫn tiến thoái lưỡng nan bởi làm thì va vấp dư luận, không được lòng dân, không làm thì các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao khó có thể hoàn thành dù đã rất nỗ lực.

Đông Mai

Tin liên quan

Quốc hội phê chuẩn Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ

Quốc hội phê chuẩn Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ

(HQ Online) - Với đại đa số đại biểu Quốc hội có mặt tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026.
Đề xuất giảm thuế GTGT trong hóa đơn sử dụng điện là không hợp lý

Đề xuất giảm thuế GTGT trong hóa đơn sử dụng điện là không hợp lý

(HQ Online) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 36 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ngày 21/8/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Công Thương đã làm rõ một số nội dung quan trọng mà đại biểu quan tâm liên quan đến tính giá điện, trong đó có vấn đề thuế GTGT trong hoá đơn sử dụng điện.
Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tiến trình đổi mới của Quốc hội

Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tiến trình đổi mới của Quốc hội

(HQ Online) - Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chung tay giúp dân vùng lũ

Chung tay giúp dân vùng lũ

Những hình ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội những ngày qua:, những chiếc ô tô nối sát nhau trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) để cản gió cho những người đi xe máy được an toàn qua cầu.
Trái cây Việt thêm ngọt

Trái cây Việt thêm ngọt

(HQ Online) - Hơn 10 loại trái cây, nông sản Việt Nam đã được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường có dân số lớn nhất toàn cầu- Trung Quốc. Mới nhất là sầu riêng đông lạnh. Sau mỗi Nghị định thư được ký kết cho từng loại nông sản, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này luôn có sự gia tăng mạnh mẽ.
Sách giáo khoa giả

Sách giáo khoa giả

(HQ Online) - Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang phát hiện, thu giữ 80.000 cuốn sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 có dấu hiệu giả mạo.
Chấn chỉnh công tác đấu giá đất

Chấn chỉnh công tác đấu giá đất

(HQ Online) - Hai vụ đấu giá đất mới đây tại ngoại thành Hà Nội đã có thấy những dấu hiệu bất thường, đáng quan tâm trong lĩnh vực đấu giá đất. Ngày 10/8, cuộc đấu giá tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai đã làm dư luận không khỏi “sốc” với mức giá trúng sau thời gian dài Hà Nội chưa có cuộc đấu giá đất.
CPTPP  tròn 5 tuổi

CPTPP tròn 5 tuổi

(HQ Online) - Năm nay, Việt Nam kỷ niệm 5 năm tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP - Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership, có hiệu lực từ tháng 1/2019).
Thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

Thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

(HQ Online) - Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến tháng 4/2024, cả nước còn thiếu 113.491 giáo viên cấp học mầm non, phổ thông. Ngoài việc thiếu về số lượng, cơ cấu đội ngũ nhà giáo cũng mất cân đối giữa các môn học, cấp học, giữa các vùng khác nhau.
Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư

Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư

(HQ Online) - Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định về việc thu phí trên các tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư, sở hữu, quản lý và khai thác. Nghị định nhằm hướng dẫn Luật Đường bộ 2024 vừa được Quốc hội thông qua.
Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

(HQ Online) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với “Tri thức dân gian” phở Nam Định và mỳ Quảng. Đây có thể nói là một hoạt động tôn vinh nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực ẩm thực đối với những món ăn phổ biến, truyền thống mang đậm nét văn hóa của người Việt Nam.
Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

(HQ Online) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai vì chưa nhận được các hướng dẫn thực hiện Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực từ ngày 1/8.

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

(HQ Online) - Mới đây, dư luận không khỏi bàng hoàng về trường hợp người phụ nữ ở Đồng Nai dùng xyanua để đầu độc cháu ruột. Quá trình lấy lời khai của cơ quan Công an, kẻ thủ ác này cho biết đã đầu độc 4 người thân bằng chất độc xyanua, riêng một người cháu may mắn thoát chết.
Xe buýt điện

Xe buýt điện

(HQ Online) - Tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng tại TP Hồ Chí Minh mới đây, TS Lê Văn Nghĩa (Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra con số rất đáng suy nghĩ về chỉ số ô nhiễm không khí giữa các loại năng lượng mà phương tiện vận tải sử dụng.
Đếm lùi đèn giao thông

Đếm lùi đèn giao thông

(HQ Online) - Hầu hết các bộ đèn tín hiệu giao thông ở nước ta hiện nay đang sử dụng bộ đếm lùi cho thời gian “đèn đỏ” và “đèn xanh”. Tuy nhiên, mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, một số cột đèn tín hiệu này được thí điểm bỏ bộ đếm lùi thời gian, thay vào đó là trở lại 3 pha đèn nguyên thủy là Xanh, Vàng, Đỏ. Trước thực tế này, nhiều người đã có những ý kiến trái chiều.
Một triệu ha lúa chất lượng cao

Một triệu ha lúa chất lượng cao

(HQ Online) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có diện tích tự nhiên hơn 4 triệu ha, trong đó có hơn 2,57 triệu ha đất dùng cho sản xuất nông nghiệp, là vùng sản xuất lúa gạo chính của nước ta. Những năm gần đây, sản lượng lúa của vùng ổn định ở mức 24-25 triệu tấn, chiếm hơn 55% sản lượng lúa, chiếm hơn 90% sản lượng gạo xuất khẩu của cả nước.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5 triệu khách hàng ảnh hưởng bão số 3

Đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5 triệu khách hàng ảnh hưởng bão số 3

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tính đến sáng ngày 12/9, đã khôi phục cung cấp điện được cho 5,3 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3 (Yagi).
(INFOGRAPHICS) 71,53 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 8/2024

(INFOGRAPHICS) 71,53 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 8/2024

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao khi đạt 71,53 tỷ USD.
Sẵn sàng xuất khẩu dừa tươi vào thị trường Trung Quốc

Sẵn sàng xuất khẩu dừa tươi vào thị trường Trung Quốc

Trung Quốc sẽ kiểm tra trực tuyến mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói để hoàn thành việc đăng ký xuất khẩu dừa...
Sự cần thiết của chuyển đổi công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh

Sự cần thiết của chuyển đổi công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh

Với nhiều hoạt động thực chất tại Đối thoại Hữu nghị TPHCM và Diễn đàn Kinh tế TPHCM năm 2024, đặc biệt xoáy vào trọng tâm chủ đề chuyển đổi công nghiệp. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho ngành công nghiệp TPHCM bước sang giai đoạn mới.
Hải quan TPHCM: Tập trung giải pháp thu NSNN những tháng cuối năm

Hải quan TPHCM: Tập trung giải pháp thu NSNN những tháng cuối năm

Số thu ngân sách nhà nước của Cục Hải quan TPHCM trong những tháng gần đây đã nhích tăng, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn về nguồn thu
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động