Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những chiếc xe thể thao đa dụng điện cỡ lớn và đắt tiền, không hề hấp dẫn đối với những khách hàng nhạy cảm về giá.

Xe điện Taycan được sản xuất tại nhà máy của hãng ôtô Porsche ở Stuttgart, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Xe điện Taycan được sản xuất tại nhà máy của hãng ôtô Porsche ở Stuttgart, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sự quan tâm ngày càng giảm của khách hàng đối với xe ôtô điện không phải là vấn đề của cả ngành công nghiệp ôtô mà chủ yếu là của các nhà sản xuất đại trà như Volkswagen (VW), Renault và Ford.

Rõ ràng những công ty này đã phạm những sai lầm về mặt chiến lược.

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất này lại chủ yếu cung cấp những chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) điện cỡ lớn và đắt tiền, không hề hấp dẫn đối với những khách hàng nhạy cảm về giá.

Kết quả là, tỷ lệ xe điện và xe lai sạc điện đăng ký mới đang giảm dần, khách hàng thích mua xe động cơ đốt trong cỡ nhỏ hơn là xe điện cỡ lớn.

Điều này lại không ảnh hưởng đến các thương hiệu cao cấp như BMW, Audi hay Mercedes. Những hãng xe này thậm chí còn tăng hơn gấp đôi tỷ trọng xe điện trong tổng doanh số bán, so với năm 2020.

VW, Renault, Fiat đối mặt với án phạt CO2

Đối với VW, tỷ lệ ôtô điện và một phần điện trong nửa đầu năm là khoảng 12%, ngang bằng với mức của năm 2020. Năm ngoái, tỷ lệ này là gần 17%.

Đối với Fiat, Ford, Opel, Renault, Skoda và Citroën, tình hình cũng tương tự và trong một số trường hợp thậm chí còn tồi tệ hơn đáng kể.Nếu tình trạng này tiếp diễn, các thương hiệu lớn này có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt hàng tỷ euro.

Từ năm 2025, các nhà sản xuất ôtô sẽ phải giảm 15% lượng khí thải CO2 của “đội xe” của họ ở Liên minh châu Âu. Tỷ lệ xe điện hiện tại sẽ không đủ để đáp ứng yêu cầu này.

Tổng giám đốc Renault, Luca de Meo, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu, bày tỏ sự lo ngại về các khoản tiền phạt khổng lồ này:

“Nếu thị trường tiếp tục phát triển như hiện tại, thì quy định này sẽ khiến các nhà sản xuất phải trả hơn 10 tỷ euro (10,9 tỷ USD) tiền phạt.”

Giám đốc điều hành tập đoàn VW và công ty con Porsche, Oliver Blume, đã đưa ra nhận xét tương tự hồi tháng Tư. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Frankfurter Allgemeine Zeitung: “Mục tiêu này quá tham vọng trong thời gian ngắn vì xe điện hiện mới trong giai đoạn đang phát triển ở châu Âu.”

Một nghiên cứu mới của nhà nghiên cứu thị trường Dataforce cho thấy Volkswagen và các đối thủ cạnh tranh còn xa mới tuân thủ được các quy định chặt chẽ hơn trong năm tới.

Theo đó, tỷ lệ ôtô điện và xe lai nạp điện của mỗi nhà sản xuất phải ở mức trung bình 31% mới có thể đáp ứng được các quy định khắt khe mới, trong khi Renault hiện chỉ có 9,3% xe điện, Citroën có 6,9%, Ford và Fiat cũng ở dưới mức 10%.

Nhà phân tích ôtô Patrick Hummel thuộc ngân hàng đầu tư UBS không cho rằng các nhà sản xuất như VW có thể đạt được mục tiêu này: “Cuộc tranh luận về khả năng áp phạt CO2 đối với Volkswagen sẽ gay gắt hơn trong nửa cuối năm nay. Theo phân tích của chúng tôi, VW sẽ phải tăng doanh số bán xe điện hơn 50% trong năm tới so với năm 2023 để đáp ứng được mục tiêu giảm CO2.”

Vấn đề ôtô điện giá rẻ hiện đang nóng trên chính trường Đức. Thủ tướng Olaf Scholz, trong cuộc họp báo mùa Hè trong tuần qua, đã nói ông mong đợi những chiếc ôtô điện giá rẻ sắp được tung ra thị trường. Các nhà sản xuất ô tô Đức đang dẫn đầu thế giới và họ sẽ tiếp tục dẫn đầu.

Châu Âu chậm chạp thay đổi, Trung Quốc chiếm dần thị phần

Tuy nhiên, các nhà sản xuất lớn ở châu Âu vẫn chưa có các mẫu xe điện rẻ. Giám đốc toàn cầu về lĩnh vực ôtô tại công ty tư vấn quản lý Deloitte, Harald Proff, nhận thấy, đặc biệt là các nhà sản xuất ôtô Đức phải nỗ lực bắt kịp: “Họ hiện cung cấp ôtô điện chủ yếu ở phân khúc giá cao, trong khi khảo sát người tiêu dùng gần đây của chúng tôi cho thấy, hơn một nửa số người được hỏi nói rằng họ chỉ mua xe điện có giá dưới 30.000 euro.”

ttxvn-eu-trung quoc2.jpg

Bên trong nhà máy sản xuất xe điện ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nghị sỹ Michael Bloss thuộc đảng Xanh cho rằng các công ty ôtô cần xem xét lại chiến lược: “Ngành công nghiệp ôtô Đức phải chế tạo những chiếc xe điện mà người bình thường có thể mua được, nếu không sẽ thua các đối thủ cạnh tranh Trung Quốc. Tôi hoàn toàn không thể giải thích được tại sao một số nhà sản xuất châu Âu lại tập trung vào những chiếc SUV khổng lồ.”

Ông Jürgen Kerner, Chủ tịch thứ hai của IG Metall, cho biết: “Chúng ta phải duy trì tốc độ và lòng can đảm trong quá trình chuyển đổi. Chỉ dựa vào chính sách hỗ trợ tài chính là một cách tiếp cận sai lầm. Chúng ta cần một chính sách công nghiệp tích cực – như ở Mỹ và Trung Quốc.”

Năm 2019, gần 70% tổng số ôtô điện bán ra ở châu Âu là ôtô nhỏ, gọn hoặc hoặc cỡ trung trong khi SUV chỉ chiếm 19%.

Vào thời điểm đó, Volkswagen có nhiều mẫu xe điện hoàn toàn khác so với hiện tại. Cho đến năm 2020, các loại xe điện bán chạy nhất của VW là những chiếc xe nhỏ VW e-up và Skoda Citigo cũng như chiếc VW E-Golf nhỏ gọn.

Còn Renault dẫn đầu bảng xếp hạng xe điện bán chạy nhất châu Âu trong nhiều năm với mẫu xe điện cỡ nhỏ Zoe.

Chỉ đến khi chính phủ bắt đầu áp dụng chính sách trợ giá mua xe điện thì các hãng xe bắt đầu tung ra thị trường những chiếc ôtô điện kích cỡ ngày càng lớn hơn và đắt tiền hơn.

Từ năm 2020 đến năm 2023, chính phủ liên bang trợ cấp lên tới 9.000 euro cho khách hàng mua ôtô điện và xe lai nạp điện.Ngay từ năm 2021, tỷ lệ ôtô điện cỡ nhỏ đã giảm xuống 52%, trong khi tỷ lệ SUV tăng lên gần 40%.

Năm 2023, xe SUV đã chiếm tỷ lệ lớn trong số xe điện và xu hướng này vẫn tiếp tục trong nửa đầu năm nay với xe SUV chiếm tới gần 60%.

Sự tăng trưởng xe SUV này đặc biệt thấy rõ ở VW, với tỷ lệ xe điện cỡ nhỏ giảm từ hơn 93% xuống còn 34% trong thời gian từ năm 2020-2023, trong khi tỷ lệ SUV đã tăng từ 4 lên gần 52%.

Về cơ bản, vấn đề là ở kích cỡ và giá bán của SUV. Khi nói đến động cơ đốt trong, SUV là một trong những dòng xe bán chạy nhất, nhưng là những chiếc SUV cỡ nhỏ và rẻ hơn đáng kể.

Ví dụ, đối với VW, những chiếc SUV cỡ nhỏ như T-Cross hay T-Roc là các dòng bán chạy nhất, của Renault là mẫu Captur và Ford là Puma.Tuy nhiên, các nhà sản xuất châu Âu vẫn chưa đưa ra thị trường được các loại xe SUV chạy điện tương ứng về kích thước cũng như giá cả.

Mẫu SUV chạy điện nhỏ nhất của VW là ID.4, có kích thước lớn hơn chiếc xe gia đình 7 chỗ Touran.

Kết quả là các đối thủ cạnh tranh từ Trung Quốc đang lấp đầy khoảng trống và lấy dần thị phần của các nhà sản xuất châu Âu ngay tại thị trường châu Âu.

Ví dụ, nhà sản xuất MG của Trung Quốc bán được tới 73.000 chiếc xe điện nhỏ gọn MG4 ở châu Âu trong năm ngoái, nhiều hơn cả mẫu điện nhỏ gọn ID.3 của VW hay Megane E-Tech của Renault.

Trong khi các hãng xe châu Âu tập trung vào những chiếc SUV chạy điện cỡ lớn và đắt tiền thì nhu cầu với loại xe này của khách hàng lại ngày càng giảm.

Chỉ tới rất gần đây, các nhà sản xuất châu Âu mới nhận ra thực tế này và bắt đầu có giải pháp đối phó.

Renault gần đây mới bắt đầu cung cấp mẫu ôtô điện nhỏ gọn “5” với giá khoảng 30.000 euro. Với e-C3 Aircross, Citroën đang cố gắng thu hút khách hàng với mức giá dưới 30.000 euro.

Tuy nhiên, khách hàng của Volkswagen vẫn phải kiên nhẫn chờ cho đến năm 2026. Mẫu nhỏ nhất mà VW hiện có vẫn là chiếc ID.3, có giá khoảng 40.000 euro.

Sau đó, VW mới cho ra chiếc ID.2, một chiếc xe điện nhỏ gọn có kích thước bằng một chiếc Polo, với giá khoảng 25.000 euro./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Tin liên quan

Lào Cai: Cửa khẩu Kim Thành thông quan trở lại từ 11 giờ ngày 11/9

Lào Cai: Cửa khẩu Kim Thành thông quan trở lại từ 11 giờ ngày 11/9

(HQ Online) - Từ 11 giờ trưa nay (11/9), hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Lào Cai được khôi phục trở lại.
Trung Quốc đề xuất đàm phán với EU để giải quyết vấn đề thuế xe điện

Trung Quốc đề xuất đàm phán với EU để giải quyết vấn đề thuế xe điện

Tuần trước, Trung Quốc đã đánh đi tín hiệu sẵn sàng giảm căng thẳng bằng cách không áp dụng các biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với rượu brandy của EU.
Trái cây Việt Nam có cơ hội đi sâu hơn nữa vào thị trường Trung Quốc

Trái cây Việt Nam có cơ hội đi sâu hơn nữa vào thị trường Trung Quốc

(HQ Online) - Để phát triển xuất khẩu bền vững và thu được giá trị cao hơn, đi sâu hơn nữa vào thị trường Trung Quốc, xuất khẩu trái cây Việt Nam cần chuyển mạnh sang chính ngạch kết hợp với quảng bá về hình ảnh và thương hiệu.
THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

(HQ Online) - Tại cảng Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO vừa xuất khẩu lô body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Kia Ấn Độ. Đây là lô hàng đầu tiên theo Hợp đồng hợp tác sản xuất và xuất khẩu được hai bên ký kết trước đó với tổng doanh thu gần 50 triệu USD.
Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

Honda Lead 125cc hoàn toàn mới với giá từ 40,3 triệu đồng

(HQ Online) - Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe LEAD 125cc với nhiều thay đổi cả về ngoại hình bên ngoài cũng như khả năng vận hành bên trong. Xe sẽ được trang bị khối động cơ mới mạnh mẽ hơn, tiết kiệm hơn với giá bán lẻ đề xuất từ 40,29 triệu đồng.
Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Ôtô bị hư hỏng vì thiên tai, chủ xe cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

Để được hưởng quyền lợi bồi thường khi ôtô xảy ra tai nạn do gặp thiên tai tự nhiên từ bão như đổ cây, sét đánh... chủ phương tiện cần nắm bắt một số lưu ý và quy định cần thiết.
Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

Mercedes-Benz E-class được giảm giá tới 250 triệu đồng

(HQ Online) - Trong tháng 9, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho mẫu sedan hạng sang cỡ trung E-Class. Cùng với đó, hãng xe Đức cũng điều chỉnh về mức giá bán 3 mẫu xe AMG
Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

Ford Territory Sport sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng C?

(HQ Online) - Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu Ford Territory Sport, phiên bản mới nhất của dòng xe Territory với 3 tùy chọn màu sắc Trắng, Đen và Đỏ. Sở hữu thế mạnh vốn có của mẫu xe Ford như khả năng vận hành tin cậy và các trang bị hiện đại, với mức giá 909 triệu đồng, Ford Territory Sport hứa hẹn khuấy đảo phân khúc SUV hạng C sôi động tại Việt Nam.
Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

Xuất khẩu 1.000 ô tô VinFast sang Indonesia

(HQ Online) - 1.000 ô tô điện VinFast vừa được xuất khẩu qua cảng Tân Vũ (thuộc Công ty CP cảng Hải Phòng) đi thị trường Indonesia.
Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Phát triển loại sơn chống nhiệt trên ô tô

Nhà sản xuất xe ô tô Nissan Motor Co. của Nhật Bản cho biết, họ đã phát triển một loại sơn mới có khả năng giảm đáng kể nhiệt độ bên trong xe khi đỗ dưới ánh nắng.
Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

Tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới thấp nhất là 31,76 tỷ USD

(HQ Online) - Theo GS.TS Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Đại học Bách Khoa Hà Nội, Việt Nam đang là một thị trường tiềm năng với phương tiện giao thông điện khi nhu cầu sở hữu xe cao, trên 40% doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng có nhu cầu, phương án chuyển đổi sang phương tiện giao thông điện.
MG 7 có giá cao nhất 1,018 tỷ đồng

MG 7 có giá cao nhất 1,018 tỷ đồng

(HQ Online) - Thương hiệu xe Anh MG (thuộc tập đoàn SAIC Trung Quốc) vừa giới thiệu MG7, mẫu sedan cơ D được nhập khẩu từ Trung Quốc ra thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại bắt mắt, khả năng vận hành mạnh mẽ, trang bị hiện đại, những tính năng an toàn tiên tiến cùng 3 phiên bản tùy chọn, MG7 có giá bán từ 739 triệu đồng.
"Tài mới" tự lái ôtô đi chơi lễ 2/9: Cần lưu ý gì để có chuyến đi suôn sẻ?

"Tài mới" tự lái ôtô đi chơi lễ 2/9: Cần lưu ý gì để có chuyến đi suôn sẻ?

Trong những chuyến đi xa hoặc dài ngày, những tài xế mới lái cần tuân thủ một số kinh nghiệm, lưu ý để cho chuyến đi của mình được an toàn và thuận lợi hơn.
Chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu gần 100 nghìn ô tô

Chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu gần 100 nghìn ô tô

(HQ Online) - Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong nửa đầu tháng 8 vẫn duy trì ở mức cao, theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan.
2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 20/8, Thương hiệu ô tô của tập đoàn xe Trung Quốc chính thức chào thị trường Việt Nam với hai mẫu xe cỡ lớn GAC M8 và GAC GS8. Có thể thấy GAC tiếp cận thị trường Việt Nam bằng dải sản phẩm khác biệt so với các hãng xe Trung Quốc khác. Hai mẫu xe chào sân đầu tiên đều là xe xăng, không có tùy chọn hybrid hay thuần điện.
Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

(HQ Online) - Land Rover ra mắt phiên bản đặc biệt Range Rover Sport SV Edition Two 2025. Phiên bản mới này được phát triển dựa trên mẫu xe hiệu suất cao Range Rover Sport SV và được xem là sản phẩm đỉnh cao của sự hoàn hảo và sức mạnh
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-300x250
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp xây dựng một luật để sửa nhiều luật

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp xây dựng một luật để sửa nhiều luật

Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng Luật phải bảo đảm quyền đầu tư, kinh doanh của công dân; tháo gỡ tối đa những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn, mở rộng cơ chế huy động nguồn lực xã hội...
Hơn 320 người chết, mất tích do ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ

Hơn 320 người chết, mất tích do ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ

Tính đến 17 giờ 30 phút ngày 11/9, đã có 324 người chết, mất tích (179 người chết, 145 người mất tích); tăng 32 người chết, mất tích (Lào Cai 28, Yên Bái 4) so với thống kê lúc 11 giờ cùng ngày.
Bảo hiểm nhân thọ bước đầu chi trả, hỗ trợ gần 10 tỷ đồng cho thiệt hại bão số 3

Bảo hiểm nhân thọ bước đầu chi trả, hỗ trợ gần 10 tỷ đồng cho thiệt hại bão số 3

Hiện đã có 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ghi nhận các vụ tổn thất về người là khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm do bão số 3.
Viettel Post tích cực triển khai công tác cứu trợ vùng lũ

Viettel Post tích cực triển khai công tác cứu trợ vùng lũ

Gần 3.000 chuyến xe chở hơn 7.500 tấn hàng hoá và nhu yếu phẩm đã được Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vận chuyển thành công đến các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão Yagi.
Trao quyết định công nhận doanh nghiệp ưu tiên cho Công ty TNHH Luxshare-ICT (Vân Trung)

Trao quyết định công nhận doanh nghiệp ưu tiên cho Công ty TNHH Luxshare-ICT (Vân Trung)

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 2013/QĐ-TCHQ về việc công nhận doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đối với Công ty TNHH Luxshare-ICT (Vân Trung).
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

(LONGFORM) Xây dựng Hải Phòng thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế

Với 126 km bờ biển và hơn 4.000 km2 diện tích mặt biển nội hải, TP Hải Phòng có nhiều tiềm năng, thế mạnh và giữ vị trí trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc và giao thương quốc tế của cả nước.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm có thời hạn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp xây dựng một luật để sửa nhiều luật

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp xây dựng một luật để sửa nhiều luật

Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng Luật phải bảo đảm quyền đầu tư, kinh doanh của công dân; tháo ...
Hơn 320 người chết, mất tích do ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ

Hơn 320 người chết, mất tích do ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ

Tính đến 17 giờ 30 phút ngày 11/9, đã có 324 người chết, mất tích (179 người chết, 145 người ...
Toàn bộ tiền bán vé chương trình “BOND Live In Vietnam” sẽ dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Toàn bộ tiền bán vé chương trình “BOND Live In Vietnam” sẽ dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Bond - tứ tấu đàn dây nổi tiếng thế giới sẽ đến Hà Nội vào đầu tháng 10 để trình ...
Hà Nội tiếp tục báo động lũ cấp 1 trên sông Đà, cấp 2 trên sông Hồng

Hà Nội tiếp tục báo động lũ cấp 1 trên sông Đà, cấp 2 trên sông Hồng

Ban hành báo động lũ cấp 1 trên sông Đà tại địa phận huyện Ba Vì và báo động lũ ...
Hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70 đoạn Hà Đông do ngập sâu

Hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70 đoạn Hà Đông do ngập sâu

Hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, đoạn qua UBND Phường Phúc La và nút giao ...
Hà Nội: Báo động lũ cấp II trên sông Hồng

Hà Nội: Báo động lũ cấp II trên sông Hồng

Ban hành lệnh báo động lũ cấp II trên sông Hồng tại địa phận các quận: Bắc Từ Liêm, Tây ...
Trao quyết định công nhận doanh nghiệp ưu tiên cho Công ty TNHH Luxshare-ICT (Vân Trung)

Trao quyết định công nhận doanh nghiệp ưu tiên cho Công ty TNHH Luxshare-ICT (Vân Trung)

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 2013/QĐ-TCHQ về việc công nhận doanh nghiệp ưu ...
Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản ghi nhận lợi ích khi phát  triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản ghi nhận lợi ích khi phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Các cuộc họp định kỳ thường xuyên giữa Tổng cục Hải quan và JCCI và các doanh nghiệp thành viên ...
EuroCham thán phục cao công tác cải cách và phương pháp làm việc của cơ quan Hải quan

EuroCham thán phục cao công tác cải cách và phương pháp làm việc của cơ quan Hải quan

EuroCham và cộng đồng DN thật sự thán phục công tác cải cách và phương pháp làm việc của cơ ...
Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics đề xuất hợp tác chặt chẽ với Hải quan

Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics đề xuất hợp tác chặt chẽ với Hải quan

Tại Diễn đàn Hải quan – Doanh nghiệp 2024, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ...
Phó Tổng thư ký VCCI Đậu Anh Tuấn: Quan hệ đối tác Hải quan – Doanh nghiệp có chuyển biến ngoạn mục

Phó Tổng thư ký VCCI Đậu Anh Tuấn: Quan hệ đối tác Hải quan – Doanh nghiệp có chuyển biến ngoạn mục

Nhờ hoạt động tạo thuận lợi của ngành Hải quan, trong đó có thực hiện quan hệ đối tác đã ...
Hải quan Quảng Ninh có nhiều sáng kiến phát triển quan hệ đối tác

Hải quan Quảng Ninh có nhiều sáng kiến phát triển quan hệ đối tác

Hải quan- Doanh nghiệp là đối tác đồng hành và cùng mang lại lợi ích cho cả 2 phía.
Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh: Phối hợp phát huy thế mạnh trong kiểm soát biên giới

Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh: Phối hợp phát huy thế mạnh trong kiểm soát biên giới

Những năm qua, Cục Hải quan Hà Tĩnh và BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức triển khai nghiêm túc, xây ...
Khởi tố nhiều vụ việc liên quan đến sản xuất thực phẩm giả

Khởi tố nhiều vụ việc liên quan đến sản xuất thực phẩm giả

Hoạt động sản xuất hàng giả là thực phẩm có diễn biến phức tạp. Lực lượng Cảnh sát Phòng chống ...
Hải quan xử lý 11.555 vụ vi phạm trong 8 tháng

Hải quan xử lý 11.555 vụ vi phạm trong 8 tháng

8 tháng, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 11.555 vụ việc vi phạm pháp luật ...
Thu hồi lô thuốc do Codupha nhập khẩu

Thu hồi lô thuốc do Codupha nhập khẩu

Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế vừa có thông báo thu hồi toàn quốc của công ty Coduapha
Lạng Sơn: Phạt chủ phương tiện vận chuyển gần 5.500 sản phẩm hàng hóa nhập lậu

Lạng Sơn: Phạt chủ phương tiện vận chuyển gần 5.500 sản phẩm hàng hóa nhập lậu

Ngày 9/9, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn thông tin về việc xử phạt một chủ hàng vận chuyển ...
Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh: Kiểm tra, đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa 2 lực lượng

Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh: Kiểm tra, đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa 2 lực lượng

Những năm qua, Hải quan - Biên phòng Hà Tĩnh đã xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, ...
Bảo hiểm nhân thọ bước đầu chi trả, hỗ trợ gần 10 tỷ đồng cho thiệt hại bão số 3

Bảo hiểm nhân thọ bước đầu chi trả, hỗ trợ gần 10 tỷ đồng cho thiệt hại bão số 3

Hiện đã có 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ghi nhận các vụ tổn thất về người là khách ...
Viettel Post tích cực triển khai công tác cứu trợ vùng lũ

Viettel Post tích cực triển khai công tác cứu trợ vùng lũ

Gần 3.000 chuyến xe chở hơn 7.500 tấn hàng hoá và nhu yếu phẩm đã được Tổng Công ty Cổ ...
Viettel thần tốc phủ sóng di động ngay trong đêm phục vụ cứu hộ cứu nạn tại Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai)

Viettel thần tốc phủ sóng di động ngay trong đêm phục vụ cứu hộ cứu nạn tại Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai)

Chiều ngày 10/9/2024, Viettel tại Lào Cai đã khẩn trương tổ chức lực lượng di chuyển vào điểm sạt lở ...
Việt Nam hướng đến du lịch xanh, bền vững

Việt Nam hướng đến du lịch xanh, bền vững

Du lịch xanh ngày càng được quan tâm và trở thành hướng phát triển quan trọng của nhiều quốc gia, ...
Thiệt hại cả trăm tỷ đồng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo vi phạm hợp đồng

Thiệt hại cả trăm tỷ đồng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo vi phạm hợp đồng

Nhà máy, thiết bị sản xuất, nguyên liệu của nhiều doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản bị ảnh ...
Tháo gỡ nút thắt trong chuyển đổi xanh: Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị

Tháo gỡ nút thắt trong chuyển đổi xanh: Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị

Ngày 10/09/2024 – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự ...
Bổ sung điều kiện được miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNDN sửa đổi

Bổ sung điều kiện được miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNDN sửa đổi

Thực tiễn đã đặt ra yêu cầu cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp ...
Sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản như thế nào?

Sử dụng tiền ký quỹ đối với hoạt động khai thác khoáng sản như thế nào?

Tiền ký quỹ và tiền lãi phát sinh từ ký quỹ bảo vệ môi trường được bên nhận ký quỹ ...
Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

Tăng chế tài xử phạt để hạn chế vi phạm trong kiểm toán độc lập

Qua 12 năm thi hành, Luật Kiểm toán độc lập (KTĐL) đã tạo hành lang pháp lý quan trọng để ...
Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Sửa Luật để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhà nước

Đến nay đã có hơn chục hội thảo và toạ đàm được tổ chức để lấy ý kiến về dự ...
Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Thông tin về đề xuất bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có trị giá nhỏ

Theo Bộ Tài chính, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến hàng hóa gửi qua dịch vụ ...
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế

Chính phủ thống nhất về sự cần thiết xây dựng dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Các nền kinh tế trên thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Các nền kinh tế trên thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Lạm phát ở Mỹ và các nước Eurozone gần đây đã giảm xuống dưới 3%, chỉ cao hơn một chút ...
EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

Cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhấn mạnh EU cần phải thực hiện các bước mạnh ...
Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ôtô, điện thoại thông minh, ...
Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo danh sách hạn chế cập nhật mới được công bố ngày 8/9, Trung Quốc sẽ giảm các lĩnh vực ...
Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Điện Kremlin phản hồi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2024

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng phản hồi về cáo buộc gần đây của Mỹ rằng ...
Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Nợ quốc gia của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng vọt

Bộ Tài chính Hàn Quốc công bố báo cáo cho thấy tỷ lệ nợ thâm hụt trong tổng nợ quốc ...
Phiên bản di động