Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Tết về nơi cửa khẩu Nậm Cắn

(HQ Online)- Tôi có dịp trở lại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) khi chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là tới tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Cửa khẩu lúc này đông vui nhộn nhịp hơn ngày thường, hành khách XNC phần nhiều là người Việt đi làm ăn xa từ Lào về và những chuyến xe chất đầy hoa đào ngược từ Lào về Việt Nam. Mùa xuân đến sớm hơn với vùng đất biên cương xa xôi miền Tây xứ Nghệ.

tet ve noi cua khau nam can

Nhộn nhịp hồi hương

Những ngày cuối năm chúng tôi ngược quốc lộ 7 đến với cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn trong cái rét buốt giá, cắt da cắt thịt dưới 3 độ C, hơn 10 giờ sáng sương giăng mờ kín cả núi rừng, dòng người vẫn nườm nượp ngược xuôi qua lại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Xe chúng tôi đi như trôi bồng bềnh trên một thung lũng mây. Chỉ cách độ chừng ba, bốn mét nhưng hai xe đi ngược chiều vẫn không nhìn thấy nhau, lái xe phải bật đèn pha đi trong sương. Đoạn đường từ Mường Xén lên Nậm Cắn chỉ hơn 25 km nhưng phải đến hơn một tiếng đồng hồ chúng tôi mới đặt chân đến miền biên ải.

Ngày giáp Tết, cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đông vui nhộn nhịp hơn ngày thường, nhiều nhất vẫn là “món đặc sản” đào Lào. Ngoài xe chuyên vận chuyển đào từ Lào về Việt Nam thì các xe chở hàng hóa khác hay xe riêng của gia đình thông quan qua cửa khẩu đều không thiếu cành đào. Thậm chí nhiều chiếc xe máy bùn lấm lem, cũng ì ạch nặng trĩu chở những cành đào nụ đương chúm chím qua cửa khẩu.

Gặp chúng tôi tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, vừa xoa đôi bàn tay cho đỡ cóng lạnh, anh Lê Văn Thái cho biết, gia đình anh ở Ý Yên, Nam Định, mấy năm nay làm ăn khó khăn, ruộng thì ít, không có việc làm, anh cùng anh em trong xã rủ nhau sang Xiêng Khoảng (Lào) làm thợ mộc. Đi làm xa quê, chịu khó, cực nhọc một tí nhưng còn có đồng ra, đồng vào tăng thu nhập cho gia đình, chứ ở nhà nhìn vào mấy sào ruộng lúa thì không đủ cái ăn, cái mặc cho con cái.

Anh Thái cũng cho biết, anh đi sang Lào làm đã được 10 năm và năm nào cũng tầm ngày 19, 20 tháng Chạp là chủ xưởng cho anh em về Việt Nam ăn Tết, đến ngày 15 tháng Giêng thì trở lại Lào tiếp tục làm việc. Ngày cuối năm, người đông, hàng hóa chất đầy xe, không có chỗ ngồi, mấy anh em phải ra điểm đỗ tại Xiêng Khoảng từ 1 giờ sáng để về quê cho kịp trong ngày.

Tranh thủ trong lúc chờ đoàn xe trước đi qua, anh Nguyễn Văn Hòa ở TP. Vinh đang loay hoay buộc mấy cành đào vừa mua được bên Lào về. Anh cho biết, để kiếm được mấy cành đào ưng ý, người mua phải sang tận bên Lào, đi bộ chừng hai giờ đồng hồ, đường đi rất khó khăn, phải luồn lách vào sâu tận trong rừng già mới có được đào đẹp. Thường ngày, anh làm bốc vác ngay tại cửa khẩu, nhưng tranh thủ dịp Tết, từ ngày 15 tháng Chạp trở đi anh sang Lào mua gom đào về bán. Bình quân một cành đào đẹp, có giá 3 triệu kíp tương đương 7 triệu đồng tiền Việt, cành to có giá 10 triệu. Cành thấp nhất cũng được bán với giá từ 60-150 kíp, tính ra trừ chi phí, bình quân mỗi ngày anh Hòa có được 200 nghìn đồng, có thêm tiền để sắm sanh trong ngày Tết.

Anh Hòa cho biết thêm, người mua chuộng nhất là đào đá, đào rêu, vì vậy mà có những cành đào được bán với giá từ 20 - 25 triệu đồng. Thế nhưng năm nay, đào đẹp, đào đá cháy hàng, đắt cũng không có mà bán. Đào từ Lào về được tập kết tại cửa khẩu, dân buôn đào từ dưới TP.Vinh lên gom hàng và chở về xuôi luôn trong ngày. Vì vậy, chặt được cành nào là tiêu thụ hết ngay cành đó, đây cũng chính là nguồn thu nhập đáng kể của người dân Nậm Cắn trong những ngày Tết đến Xuân về.

tet ve noi cua khau nam can

CBCC Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn phối hợp với Biên phòng kiểm tra hành lý khách XNC.

Tết trên cổng trời

Kể về không khí đón Tết của cán bộ Hải quan tại cửa khẩu, ông Đào Duy Hải, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (Cục Hải quan Nghệ An) cho biết, đón Tết ở cửa khẩu có khá nhiều điều khác biệt với cái Tết bên gia đình, vì ở đây CBCC không chỉ được sống trong sự đùm bọc của tình đồng nghiệp mà còn nhận được nhiều tình cảm của bà con dân tộc trên địa bàn. Vào những ngày này, đơn vị cũng phối hợp với chính quyền địa phương để dành những phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Tết năm nào cũng vậy, đơn vị sắp xếp cho anh em thay nhau nghỉ, đảm bảo đúng 50% quân số trực Tết và các mặt công tác nghiệp vụ. Đối với những anh em ở lại trực, đơn vị cũng chuẩn bị bánh chưng, cành đào và mâm ngũ quả để anh em có không khí Tết như ở nhà. Còn đối với những anh em về đón Tết, ai cũng cố gắng về nhanh nhất có thể để có thời gian bên gia đình và kịp lên đổi ca trực cho những cán bộ ở lại, ông Đào Duy Hải cho biết thêm.

Ông Đào Duy Hải chia sẻ, hai xã biên giới Noọng Hét, Sầm Tớ (Lào) và Nậm Cắn, Kỳ Sơn (Nghệ An) chủ yếu là đồng bào Mông sinh sống, có quan hệ huyết thống với nhau vì vậy rất đông bà con qua lại thăm thân. Đặc biệt, những ngày giáp Tết lưu lượng người qua lại càng đông hơn, cao gấp 3-4 lần ngày thường. Bên cạnh đó, lượng hàng hóa qua lại cũng tăng đột biến, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu khác như rượu, bia, mì chính và quần áo... Chính vì vậy, rất dễ nảy sinh các tệ nạn như buôn lậu, mất an ninh trật tự biên giới và nhất là buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới. Để ngăn chặn tình trạng này, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đã lên kế hoạch, phân công CBCC tăng cường kiểm tra kiểm sóat nắm tình hình…

Khác với nhiều miền quê khác, năm nay, đồng bào xã biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An đang đón một cái Tết cổ truyền dân tộc sớm hơn mọi năm. Dọc theo tuyến đường quốc lộ 7, đoạn từ thị trấn Mường Xén lên cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn không khí đón Tết đang rất tưng bừng. Dòng người làm ăn từ nước bạn Lào về quê ăn Tết mỗi ngày qua đây rất đông. Trên mỗi chuyến xe, kiểu gì bà con cũng phải mang theo ít cành đào, dăm cân gạo nếp, con lợn nít hay vài chục con gà đen (còn gọi là gà Mông)... Không ít du khách đến từ các nước phương Tây cũng đã vào Việt Nam để chứng kiến đồng bào vùng cao đón một cái Tết đầm ấm.

Khắp các bản làng của xã biên giới Nậm Cắn, ngoài lương thực, thực phẩm đã được bà con chuẩn bị sẵn, nhà nào nhà nấy còn tìm cho mình một cành đào đá đẹp nhất cắm trước cổng nhà. Ông Hờ Bá Chá, Chủ tịch UBND xã Nậm Cắn cho biết, Nậm Cắn là xã nghèo của huyện biên giới Kỳ Sơn, có bốn thành phần dân tộc gồm Kinh, Thái, Mông và Khơ mú sinh sống nhưng bà con rất đoàn kết. Để đón Tết cổ truyền an vui, bà con trong các bản làng luôn giúp đỡ nhau trên tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Tối hôm cuối ở lại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, chúng tôi cùng các CBCC hải quan cửa khẩu Nậm Cắn và các chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đã cùng ăn cơm, nói chuyện, kể cho nhau nghe về gia đình, phong tục tập quán đón Tết của đồng bào vùng biên giới. Một CBCC hải quan bộc bạch: “Trực Tết nhớ vợ con lắm, nằm ngủ một mình một phòng vào đêm giao thừa, trời lạnh, buồn. Nhà báo năm nào có điều kiện, lại lên đón Tết và viết bài về anh em trực Tết cho anh em vui”.

Từ xa nhìn về cửa khẩu Nậm Cắn đã thấy sắc Xuân về trên những cành đào đang chớm nụ, màu xanh của những cuộn lá dong những món quà không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc, được chất đầy trên những đoàn xe ngược xuôi đã xua tan cái giá lạnh tê buốt nơi miền Tây xứ Nghệ. Ai nấy đều háo hức cùng hướng về một cái Tết đầm ấm hạnh phúc đang chờ đợi ở quê nhà.

tet ve noi cua khau nam can
Hoa đào từ Lào mang về là quà đặc biệt để biếu tặng người thân. Ảnh: H.Nụ.

Đảo Lê

Tin liên quan

Hải quan Hà Nam Ninh đồng hành cùng DN tiêu biểu tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình

Hải quan Hà Nam Ninh đồng hành cùng DN tiêu biểu tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình

(HQ Online) - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 9/10, tại TP Ninh Bình, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã tổ chức hội nghị gặp mặt, chúc mừng và vinh danh các doanh nhân, DN tiêu biểu đại diện cho gần 1.000 DN thường xuyên làm thủ tục hải quan trên địa bàn 3 tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định.
Rút ra nhiều bài học từ hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ

Rút ra nhiều bài học từ hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ

(HQ Online) - Một số đơn vị hải quan địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi cảng thực hiện thông báo tới các doanh nghiệp thành viên để hỗ trợ giao hàng sớm hơn, giải phóng hàng nhanh hơn.
Doanh nghiệp cần chủ động tuân thủ tốt pháp luật hải quan

Doanh nghiệp cần chủ động tuân thủ tốt pháp luật hải quan

(HQ Online) - Tại Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan: Góc nhìn từ hai phía”, ông Dương Quốc Phi, Trưởng Phòng Xuất nhập khẩu Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam 1 cho rằng, để tuân thủ tốt pháp luật hải quan, bản thân các doanh nghiệp phải tự chủ động trong việc tuân thủ pháp luật, từ đó sẽ mang lợi ích cho doanh nghiệp.
Hải quan hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ góp phần cải thiện môi trường đầu tư

Hải quan hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ góp phần cải thiện môi trường đầu tư

(HQ Online) - Khi tham gia vào Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan, doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, cùng sự chủ động, từ đó hình ảnh, vị thế của doanh nghiệp nâng cao, mở rộng đối tác, thị trường và hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi hơn.
Doanh nghiệp giảm chi phí nhờ tuân thủ tốt pháp luật hải quan

Doanh nghiệp giảm chi phí nhờ tuân thủ tốt pháp luật hải quan

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan đánh giá doanh nghiệp có mức độ tuân thủ tốt, qua đó giảm bớt công việc thực hiện của cơ quan Hải quan và dành nhiều nguồn lực để quản lý các doanh nghiệp được đánh giá tuân thủ chưa tốt hoặc không tuân thủ pháp luật.
Thành lập Tổ chỉ đạo xây dựng quy trình nghiệp vụ tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Thành lập Tổ chỉ đạo xây dựng quy trình nghiệp vụ tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa ban hành Quyết định thành lập Tổ chỉ đạo triển khai xây dựng quy trình nghiệp vụ hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, do Phó Tổng cục trưởng Âu Anh Tuấn làm Tổ trưởng.
Hải quan Hà Tĩnh: Thu ngân sách gặp nhiều khó khăn

Hải quan Hà Tĩnh: Thu ngân sách gặp nhiều khó khăn

(HQ Online) - Theo đánh giá của Cục Hải quan Hà Tĩnh, từ tháng 5/2024 tới nay, do ảnh hưởng của sức tiêu thụ trên thị trường nên sản phẩm đầu ra của nhiều DN bị tồn kho dẫn đến việc DN phải cắt giảm việc NK các nguyên liệu đầu vào. Điều này đã tác động đến chỉ tiêu thu NSNN của đơn vị.
(TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN) “Doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan: Góc nhìn từ hai phía”

(TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN) “Doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan: Góc nhìn từ hai phía”

(HQ Online) - Từ 9 giờ đến 11 giờ ngày 9/10/2024, Tạp chí Hải quan tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan: Góc nhìn từ hai phía”.
Ngành Hải quan chủ động quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Ngành Hải quan chủ động quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

(HQ Online) - Thương mại điện tử đang có sự phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên đặt ra nhiều thách thức, nhất là việc kiểm soát hàng hóa xuất nhập khẩu qua biên giới.
Ủng hộ đơn vị hải quan bị ảnh hưởng của bão số 3

Ủng hộ đơn vị hải quan bị ảnh hưởng của bão số 3

(HQ Online) - Công đoàn Bộ Tài chính, Công đoàn cơ quan Tổng cục Hải quan, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) tổ chức thăm hỏi, trao quà ủng hộ 2 đơn vị hải quan bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại địa bàn Quảng Ninh.
Thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Yêu cầu kê khai chi tiết nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Yêu cầu kê khai chi tiết nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

(HQ Online) - Trước vướng mắc của Công ty TNHH công nghệ điện tử Jinsung liên quan đến hoàn thuế đối với hàng hóa NK để sản xuất, kinh doanh nhưng đã đưa vào sản xuất hàng hóa XK và XK sản phẩm, Tổng cục Hải quan đã có trả lời và hướng dẫn cụ thể.
Nỗ lực tối đa cho dự án trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành

Nỗ lực tối đa cho dự án trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành

(HQ Online) - Việc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang đẩy nhanh tiến độ thi công đặt ra yêu cầu triển khai dự án trụ sở hải quan tại đây cũng phải được triển khai nhanh hơn để bắt kịp tiến độ vận hành của sân bay vào đầu năm 2026. Tổng cục Hải quan và các vụ, cục đang gấp rút thực hiện các nội dung công việc để đảm bảo dự án hoàn thành kịp với tiến độ của sân bay.
Hải quan Bình Định tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ

Hải quan Bình Định tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ

(HQ Online) - Hơn 100 doanh nghiệp làm thủ tục xuất khẩu gỗ qua cửa khẩu cảng Quy Nhơn đã được Cục Hải quan Bình Định hỗ trợ tạo thuận lợi. Điều này đã được doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Giải đua ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng giải vô địch quốc gia cho bộ môn gymkhana. Đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn thể thao này tại Việt Nam.
Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Theo Thông tư mới ban hành của Bộ Công Thương, tiếp tục thực hiện việc tạm ngừng kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ đến ngày 31/12/2029.
Hải quan Hà Nam Ninh đồng hành cùng DN tiêu biểu tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình

Hải quan Hà Nam Ninh đồng hành cùng DN tiêu biểu tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt, chúc mừng và vinh danh các doanh nhân, DN tiêu biểu trên địa bàn 3 tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu vấn đề Biển Đông và giải pháp cho Myanmar

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu vấn đề Biển Đông và giải pháp cho Myanmar

Thủ tướng Chính phủ đề nghị ASEAN cần đoàn kết, phát huy tiếng nói chung kêu gọi chấm dứt chiến tranh, xung đột và tìm kiếm các giải pháp mang lại hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.
Rút ra nhiều bài học từ hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ

Rút ra nhiều bài học từ hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ

Thông qua các thông tin thu thập được, cơ quan Hải quan đưa ra các cảnh báo mà các doanh nghiệp thường xuyên mắc phải, từ đó phòng tránh vi phạm.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu vấn đề Biển Đông và giải pháp cho Myanmar

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu vấn đề Biển Đông và giải pháp cho Myanmar

Thủ tướng Chính phủ đề nghị ASEAN cần đoàn kết, phát huy tiếng nói chung kêu gọi chấm dứt chiến ...
Phụ san panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ của Báo Nhân Dân nhận giải thưởng quốc tế

Phụ san panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ của Báo Nhân Dân nhận giải thưởng quốc tế

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh báo in thế giới 2024 do Diễn đàn báo in thế giới-Hiệp hội ...
Dư địa để đạt mục tiêu kiểm soát lạm phát cả năm vẫn còn khá nhiều

Dư địa để đạt mục tiêu kiểm soát lạm phát cả năm vẫn còn khá nhiều

Lạm phát của Việt Nam trong 9 tháng đã được kiểm soát ở mức phù hợp để hỗ trợ cho ...
Lãnh đạo Việt Nam-Lào nhất trí tập trung thực hiện hiệu quả các thỏa thuận

Lãnh đạo Việt Nam-Lào nhất trí tập trung thực hiện hiệu quả các thỏa thuận

Chiều 8/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ...
WB nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

WB nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

Theo dự báo tại Báo cáo cập nhật tình hình kinh tế của WB, GDP của Việt Nam trong năm ...
Thủ tướng ra công điện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Thủ tướng ra công điện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 103/CĐ-TTg ngày 7/10/2024 về hỗ trợ doanh nghiệp ...
Bắt ô tô tải chở gần 1.600 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Bắt ô tô tải chở gần 1.600 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Gần 1.600 chiếc áo và vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Zara, Mango vận chuyển trên xe tải ...
Phối hợp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu trị giá lớn tại khu vực cảng Hải Phòng

Phối hợp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu trị giá lớn tại khu vực cảng Hải Phòng

Giai đoạn 2020-2024 giữa Cục Hải quan Hải Phòng với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, nhiều ...
Liên tiếp bắt giữ các đối tượng vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Liên tiếp bắt giữ các đối tượng vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Trong lúc tuần tra biên giới, lực lượng chức năng Biên phòng, Hải quan, Công an cửa khẩu quốc tế ...
Biên giới Tây Nam mùa nước nổi: Nguy cơ bùng phát buôn lậu thuốc lá

Biên giới Tây Nam mùa nước nổi: Nguy cơ bùng phát buôn lậu thuốc lá

Hàng hóa nhập lậu qua biên giới tại một số tỉnh biên giới Tây Nam thời gian gần đây có ...
Hải quan Chi Ma tịch thu 400 kg chân lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc

Hải quan Chi Ma tịch thu 400 kg chân lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc

Hải quan Chi Ma vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng bắt giữ một vụ vận chuyển 400 kg ...
Hoạt động buôn lậu, hàng giả ở Móng Cái có chiều hướng tăng

Hoạt động buôn lậu, hàng giả ở Móng Cái có chiều hướng tăng

Ban Chỉ đạo 389 TP Móng Cái dự báo tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua ...
Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Vướng mắc về thủ tục hành chính luôn nằm trong top 3 vướng mắc doanh nghiệp gặp phải nên cần ...
BAC A BANK đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2024

BAC A BANK đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2024

Đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã ...
Tổng lỗ luỹ kế đến năm 2023 của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước là 53,4 nghìn tỷ đồng

Tổng lỗ luỹ kế đến năm 2023 của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước là 53,4 nghìn tỷ đồng

Bộ Tài chính vừa có báo cáo kết quả giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động các ...
Doanh nghiệp xứ Basque tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Doanh nghiệp xứ Basque tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Đoàn doanh nghiệp xứ Basque đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng, ...
Techcombank và Manulife Việt Nam ngừng hợp tác độc quyền

Techcombank và Manulife Việt Nam ngừng hợp tác độc quyền

Theo thỏa thuận, Manulife Việt Nam và Techcombank sẽ ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc ...
“Gọi tên” các thách thức lớn nhất doanh nghiệp đang đối mặt

“Gọi tên” các thách thức lớn nhất doanh nghiệp đang đối mặt

Đơn hàng, dòng tiền, thông tin thị trường, tiếp cận vốn vay... vẫn là những khó khăn được “gọi tên” ...
Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Tiếp tục tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ

Theo Thông tư mới ban hành của Bộ Công Thương, tiếp tục thực hiện việc tạm ngừng kinh doanh chuyển ...
Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Rào cản thể chế sẽ tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh

Vướng mắc về thủ tục hành chính luôn nằm trong top 3 vướng mắc doanh nghiệp gặp phải nên cần ...
Danh mục phế liệu bị tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu theo thông tư mới

Danh mục phế liệu bị tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu theo thông tư mới

Thông tư số 18/2024/TT-BCT quy định về Danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển ...
5 nhóm tiêu chí để lựa chọn đối tác liên doanh, liên kết sử dụng tài sản công

5 nhóm tiêu chí để lựa chọn đối tác liên doanh, liên kết sử dụng tài sản công

Theo Bộ Tài chính, việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 144/2017/TT-BTC hướng dẫn một số nội dung của ...
Thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Yêu cầu kê khai chi tiết nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Yêu cầu kê khai chi tiết nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Khi làm thủ tục hoàn thuế NK, DN phải kê khai chi tiết nguyên liệu sử dụng để sản xuất ...
Giảm 30% tiền thuê đất để thêm nguồn lực phục hồi sản xuất kinh doanh

Giảm 30% tiền thuê đất để thêm nguồn lực phục hồi sản xuất kinh doanh

Mới đây, VCCI đề xuất áp dụng mức giảm 30% tiền thuê đất phải nộp cho năm 2024 nhằm tạo ...
Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Lần đầu tiên Việt Nam có Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia

Giải đua ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ lần đầu tiên xuất ...
Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng

Hyundai Tucson thế hệ mới có giá từ 769 triệu đồng

Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc Hyundai Tucson ...
Ngày hội đua xe Đồng Mô: 25 đường đua với tổng giải thưởng trên 600 triệu đồng

Ngày hội đua xe Đồng Mô: 25 đường đua với tổng giải thưởng trên 600 triệu đồng

Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam - PVOIL Cup 2024 được đánh giá ngày một chuyên nghiệp
Chính thức có mặt tại Việt Nam Porsche Panamera 2024 giá từ 6,42 tỷ đồng

Chính thức có mặt tại Việt Nam Porsche Panamera 2024 giá từ 6,42 tỷ đồng

So với thế hệ tiền nhiệm, Porsche Panamera 2024 có tinh chỉnh nhẹ ở ngoại thất, tập trung nâng cấp ...
Quan điểm trái chiều về việc EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

Quan điểm trái chiều về việc EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

Phát biểu tại sự kiện Đối thoại toàn cầu Berlin ở Đức, Tổng thống Pháp cho rằng các nhà sản ...
THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO vừa tổ chức lễ bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin, gồm 70 xe Ollin S720 và ...
Công nghệ đột phá thúc đẩy chuyển đổi ngành Hải quan: Bài học từ Hội thảo WCO tại Jakarta

Công nghệ đột phá thúc đẩy chuyển đổi ngành Hải quan: Bài học từ Hội thảo WCO tại Jakarta

(HQ Online) - Cuối tháng 9/2024, trong khuôn khổ của Dự án Hải quan thông minh, Tổ chức Hải ...
Liên minh châu Âu đề xuất số hóa hộ chiếu và thẻ căn cước

Liên minh châu Âu đề xuất số hóa hộ chiếu và thẻ căn cước

Việc số hóa hộ chiếu và thẻ căn cước là một phần trong chiến lược lớn hơn của EU nhằm ...
RCEP - Cơ hội vàng để nâng cao vị thế ASEAN

RCEP - Cơ hội vàng để nâng cao vị thế ASEAN

Tuần này, các nhà lãnh đạo Đông Nam Á sẽ nhóm họp tại Hội nghị cấp cao ASEAN 2024 ở ...
Trung Đông bên bờ vực của cuộc chiến dầu mỏ

Trung Đông bên bờ vực của cuộc chiến dầu mỏ

Theo tờ Financial Times, Israel đang cân nhắc các cuộc tấn công vào ngành năng lượng Iran, một đòn trả ...
Hải quan phá vụ buôn lậu 240 kg cocaine

Hải quan phá vụ buôn lậu 240 kg cocaine

(HQ Online) - Qua tiến hành xét nghiệm hàng hóa vi phạm trong túi thể thao cho kết quả ...
Trung Quốc ngừng mua vàng dự trữ tháng thứ năm liên tiếp

Trung Quốc ngừng mua vàng dự trữ tháng thứ năm liên tiếp

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc là bên mua chính thức nhiều nhất thế giới vào năm 2023 và quyết ...
Phiên bản di động