Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều giải pháp vực dậy số thu nội địa

(HQ Online) - Số thu ngân sách nội địa tại TPHCM trong nửa đầu năm 2020 chỉ đạt 40% dự toán, thấp nhất so với các tỉnh miền Đông Nam bộ, Cục Thuế TPHCM đang tập trung triển khai 3 nhóm giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu thu.
Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều rào cản thu hút đầu tư vào khu chế xuất - khu công nghiệp
Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện kích cầu du lịch hiệu quả
Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều thách thức cho hàng Việt tại thị trường nội địa
Thành phố Hồ Chí Minh: Cải cách thủ tục hành chính chuyển biến tích cực từ cơ quan Thuế và Hải quan
4953 11 img 7124
Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế TPHCM. Ảnh: T.H

Đứng cuối danh sách các tỉnh Đông Nam bộ

Ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục Thuế TPHCM cho biết, mặc dù đã triển khai nhiều giải pháp vừa chống dịch hiệu quả, vừa chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, quản lý thu ngân sách nhà nước năm 2020, hỗ trợ, nuôi dưỡng nguồn thu, song do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, công tác thu NSNN 6 tháng đầu năm của Cục Thuế TPHCM chưa đạt như kỳ vọng.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Cục Thuế TPHCM đã thực hiện thanh tra, kiểm tra thuế đối với 9.558 hồ sơ thuế của doanh nghiệp, với số thuế truy thu, phạt, truy hoàn là 1.836 tỷ đồng. Trong đó, Cục Thuế TPHCM thực hiện 454 cuộc thanh tra, với số thuế truy thu và phạt là 778 tỷ đồng, tăng 80% về số hồ sơ thanh tra và tăng 98% về số truy thu, phạt, truy hoàn.

Dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2020 Chính phủ giao cho Cục Thuế TPHCM tổng cộng 290.828 tỷ đồng. Trong đó, thu từ dầu thô là 12.200 tỷ đồng. Trên cơ sở, sản lượng thanh toán dự kiến là 4.023 nghìn tấn, giá dầu bình quân là 60 USD/thùng; thu nội địa là 278.628 tỷ đồng. Tuy rất nỗ lực và chủ động trong công tác triển khai thu NSNN trong 6 tháng đầu năm, tuy nhiên kết quả thu mới thu được 116.225 tỷ đồng, đạt 40% dự toán năm 2020, giảm 12,37% so với cùng kỳ năm 2019. Theo thống kê của Cục Thuế TPHCM, số lượng người nộp thuế được khoanh nợ, xóa nợ là 278.158 trường hợp, với số tiền thuế chậm nộp được xoá là 3.092 tỷ đồng và số thuế khoanh nợ là 5.117 tỷ đồng.

Tại Hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm 2020 của Cục Thuế TPHCM vừa được tổ chức, ông Cao Anh Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, cả nước có 43/63 địa phương có số thu trên 49%, 41/63 địa phương thu trên 50%. Chỉ còn 20 địa phương dưới 49%, trong đó có 11 địa phương dưới 45%. Trong số này, số thu nội địa của TPHCM thấp hơn kết quả thu nội địa của TPHà Nội (đạt 41,6% dự toán, bằng 90,6% cùng kỳ) và đạt thấp nhất trong các tỉnh khu vực Đông Nam bộ. Theo nhận định của lãnh đạo Tổng cục Thuế, 6 tháng qua tình hình thu ngân sách rất khó khăn, trong đó TPHCM là một trong những địa phương có tiến độ thu đạt thấp do ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid-19.

Tập trung 9 nhóm giải pháp

Theo ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục Thuế TPHCM, để khắc phục những tồn tại, hoàn thành chỉ tiêu ngân sách năm 2020, Cục Thuế TPHCM chủ động xây dựng 3 nhiệm vụ trọng tâm và 9 nhóm biện pháp chủ yếu sẽ triển khai trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp chỉ đạo điều hành, quản lý, đôn đốc thu. Cụ thể, giao nhiệm vụ cụ thể từng tháng, quý đến từng đơn vị, từng lãnh đạo, từng công chức. Tăng cường kiểm tra, rà soát công tác quản lý kê khai, đảm bảo 100% các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn đều được đưa vào diện quản lý và kê khai nộp thuế.

Cùng với đó, nắm chắc biến động tăng, giảm mã số thuế, các doanh nghiệp đang hoạt động và tình hình kê khai, nộp thuế, tình hình sản xuất kinh doanh của người nộp thuế, đặc biệt là các doanh nghiệp trọng điểm, đôn đốc kịp thời số phát sinh vào ngân sách nhà nước.

Cục Thuế TPHCM đang tiếp tục thực hiện rà soát các doanh nghiệp trọng điểm, các ngành sản xuất kinh doanh trọng điểm trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề do dịch, thống kê tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp này, dự kiến nguồn thu giảm trong các tháng tiếp theo và của năm 2020 để có giải pháp phù hợp.

Theo ông Lê Duy Minh, trong nửa cuối năm, công tác thanh, kiểm tra của đơn vị vẫn được chú trọng nhằm chống thất thu ngân sách. Trong đó, tập trung thanh tra, kiểm tra trước đối với doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, xử lý thu hồi nợ thuế, các doanh nghiệp có đột biến về doanh thu, lợi nhuận ít chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, Cục Thuế TPHCM sẽ không tổ chức kiểm tra định kỳ trong năm 2020 đối với các doanh nghiệp không có dấu hiệu vi phạm để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung giải quyết khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Không tổ chức thanh tra, kiểm tra đối với các trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Song song đó, để chống thất thu, Cục Thuế TPHCM rà soát, lập danh sách các đối tượng không thuộc diện gia hạn nộp thuế theo quy định để thực hiện các biện pháp cưỡng chế, thu hồi nợ thuế. Đồng thời, chú trọng cải cách hành chính, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh trong bối cảnh “bình thường mới”. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động giao dịch với người nộp thuế như khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, hóa đơn điện tử, khai và nộp thuế điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà, lệ phí trước bạ ô tô, xe máy, thuế thu nhập cá nhân đối với chuyển nhượng bất động sản.

Lê Thu

Tin liên quan

Thêm 2 doanh nghiệp nợ hơn 33 tỷ đồng thuế bị dừng làm thủ tục hải quan

Thêm 2 doanh nghiệp nợ hơn 33 tỷ đồng thuế bị dừng làm thủ tục hải quan

(HQ Online) - Từ ngày 18/9/2024, thêm 2 doanh nghiệp nợ 33,6 tỷ đồng thuế đã bị cơ quan Hải quan cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

(HQ Online) - Việc quy định nguồn lực tài chính từ ngân sách, chủ động bố trí kinh phí hiện đại hóa, đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số... kịp thời là rất quan trọng, tác động đến việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm an ninh, an toàn cơ sở dữ liệu của người nộp thuế.
Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

Miễn giảm, gia hạn nhiều loại thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi 26 cục thuế địa phương hướng dẫn miễn, giảm, gia hạn thuế, phí cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.
Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

Cơ quan Thuế xử lý 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

(HQ Online) - Thông tin về kết quả triển khai hoá đơn điện tử (HĐĐT), Tổng cục Thuế cho biết, tính từ khi triển khai đến hết 19/8/2024, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan Thuế tiếp nhận và xử lý là 9,6 tỷ hóa đơn.
Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước đã vượt dự toán năm 2024

(HQ Online) - Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) lũy kế 8 tháng đầu năm 2024 do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 1.146.828 tỷ đồng, bằng 77,2% dự toán pháp lệnh, bằng 117,9% so với cùng kỳ 2023.
Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

Đề xuất cấm xuất cảnh đối với cá nhân, chủ hộ kinh doanh nợ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung thêm cá nhân và chủ hộ kinh doanh nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh.
Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

Miễn, giảm, gia hạn thuế phí ước đạt gần 90 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - 8 tháng năm 2024, ngành Tài chính đã thực hiện tốt các gói hỗ trợ cho DN, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho DN, tạo đà cho DN và người dân nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn hỗ trợ thuế, phí trong trường hợp gặp thiên tai

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có lưu ý hướng dẫn các chính sách thuế về gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế nhằm góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN và người nộp thuế.
Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

Bổ sung quy định trách nhiệm của công chức thuế trong giải quyết hồ sơ thuế

(HQ Online) - Tại dự thảo sửa đổi Luật Quản lý thuế, cơ quan soạn thảo đã bổ sung quy định trách nhiệm của công chức quản lý thuế trong việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế nói riêng và giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế nói chung.
Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

Thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN bằng 39,4% kế hoạch sau 8 tháng

(HQ Online) - Theo báo cáo của KBNN, về quản lý thu, KBNN đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan chỉ đạo KBNN địa phương tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN.
Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

Ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm vi phạm về hoá đơn, tránh thiệt hại cho ngân sách

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thuế địa phương trong cả nước thực hiện rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp.
Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chuyển quyền sử dụng đất thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị của cử tri Hải Phòng về việc nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật theo hướng quy định về hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (giống như chuyển quyền thuê đất).
Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

Kho bạc Nhà nước thông báo mua 150 triệu USD từ ngân hàng thương mại

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại đợt chào 02/ĐTNT-2024 với khối lượng dự kiến tối đa 150 triệu USD.
Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

Cảnh báo website giả mạo Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước vừa có thông báo về việc giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để lừa đảo.
Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

Thông tin chính xác, nâng chất thực hiện báo cáo tài chính nhà nước

(HQ Online) - Công tác lập báo cáo tài chính nhà nước những năm qua đã được cải thiện đáng kể đối với các đơn vị trong Kho bạc Nhà nước (KBNN) cũng như tại các đơn vị cung cấp thông tin tài chính, từ đó giúp bức tranh tài chính nhà nước được đánh giá một cách minh bạch, tổng thể.
Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

Triển khai hiệu quả công tác giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết đã tập trung kiểm tra những lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao, kết hợp hài hòa giữa kiểm tra thường xuyên, kiểm tra chéo và kiểm tra đột xuất.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Vedan trao tặng nhà đại đoàn kết và học bổng cho học sinh

Vedan trao tặng nhà đại đoàn kết và học bổng cho học sinh

Ngày 18/09, công ty CPHH Vedan Việt Nam đã đồng hành cùng Hội khuyến học huyện Nhơn Trạch và Agribank Chi nhánh Nhơn Trạch (tỉnh Đồng nai) tổ chức lễ tuyên dương giáo viên và học sinh đạt thành tích cao năm học 2023-2024 đồng thời trao học bổng cho sinh v
Ngân hàng Chính sách xã hội tạm dừng thu lãi vốn vay bị ảnh hưởng từ bão số 3

Ngân hàng Chính sách xã hội tạm dừng thu lãi vốn vay bị ảnh hưởng từ bão số 3

Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đến hết ngày 31/12/2024.
Giá xăng, dầu điều chỉnh tăng giảm tùy loại trong kỳ điều hành ngày 19/9

Giá xăng, dầu điều chỉnh tăng giảm tùy loại trong kỳ điều hành ngày 19/9

Giá xăng, dầu có sự biến động tăng, giảm tùy loại trong kỳ điều hành ngày 19/9. Theo đó, mức giảm nhiều nhất là 239 đồng/lít áp dụng đối với dầu hỏa và mức tăng nhiều nhất là 359 đồng/kg áp dụng đối với dầu madút.
Kiến nghị đầu tư trang thiết bị cho hoạt động kiểm soát tại cửa khẩu Buprăng và Đăk Peur

Kiến nghị đầu tư trang thiết bị cho hoạt động kiểm soát tại cửa khẩu Buprăng và Đăk Peur

Chiều 18/9, Cục Hải quan Đắk Lắk và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện công tác phối hợp hoạt động giữa 2 đơn vị.
Thêm 2 doanh nghiệp nợ hơn 33 tỷ đồng thuế bị dừng làm thủ tục hải quan

Thêm 2 doanh nghiệp nợ hơn 33 tỷ đồng thuế bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 18/9/2024, thêm 2 doanh nghiệp nợ thuế lớn đã bị cơ quan Hải quan cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
Phiên bản di động