Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Thị trường đang tạo đáy và sẽ hồi phục theo mô hình chữ U

(HQ Online) - Các yếu tố khiến nhà đầu tư lo ngại trong thời qua đã dần ổn định trở lại và thị trường đã bắt đầu cho tín hiệu hồi phục và sẽ tích lũy tăng dần theo mô hình chữ U.
Sắp công bố số liệu tự doanh chứng khoán
Kỳ vọng thị trường sẽ sớm lấy lại được cân bằng nhờ lực cầu bắt đáy
Thị trường đang tạo đáy và sẽ hồi phục theo mô hình chữ U
Thị trường đã bắt đầu có tín hiệu hồi phục trong những phiên gần đây

Tín hiệu hồi phục

Đà bán tháo liên tiếp trong nhiều ngày qua đã kéo thị trường chứng khoán giảm sâu xuống dưới “mốc tâm lý” quan trọng 1.200 điểm. Tâm lý tiêu cực đã bao trùm khắp thị trường.

Các chuyên gia của Công ty chứng khoán Mirae Asset cho rằng, thị trường chung đang bị bóp méo bởi tâm lý xấu đi do rủi ro bên ngoài gia tăng cũng như bị thúc đẩy bởi các sự kiện điều tra vi phạm thao túng thị trường trong nước. Việc bán tháo cũng diễn ra trên quy mô toàn cầu cho thấy mức độ dễ bị tổn thương trước áp lực lạm phát toàn cầu, được thúc đẩy bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng kéo dài và chiến tranh Nga-Ukraine. Ngoài ra, thị trường toàn cầu cũng đang phản ánh các chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ.

Ông Trương Hiền Phương, Giám đốc Công ty CP chứng khoán KIS Việt Nam nhận định, thị trường hiện đang trong quá trình thiết lập đáy và sẽ hồi phục theo mô hình chữ U. Sự hồi phục sẽ không thể đi theo mô hình chữ V do thời điểm hiện tại chưa có đủ thông tin tích cực hỗ trợ cho thị trường. Trong một số phiên gần đây, thị trường đã bắt đầu cho tín hiệu hồi phục.

“Theo kinh nghiệm của tôi, thông thường mỗi năm thị trường chỉ có một đợt giảm và hiện tại là đợt giảm mạnh nhất của năm 2022 nên triển vọng cuối năm sẽ tương đối tích cực” – ông Trương Hiền Phương đánh giá.

Theo đánh giá của chuyên gia, các yếu tố khiến nhà đầu tư lo ngại trong thời gian qua đã dần ổn định trở lại. Cụ thể, nguy cơ lạm phát là có nhưng không quá nghiêm trọng. Ngân hàng Nhà nước đã có chính sách ổn định thị trường tiền tệ, chống lạm phát. Chính phủ cũng có chính sách vừa kiềm chế lạm phát, vừa kích thích kinh tế bằng việc ban hành gói kích cầu 350.000 tỷ đồng và các chính sách giảm thuế… Do đó, rủi ro về lạm phát sẽ giảm dần trong tương lai.

Bên cạnh đó, tình hình dịch Covid -19 cũng đã ổn định. Chính phủ cũng đã nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch để trở lại trạng thái “bình thường mới”, mở cửa bầu trời, xúc tiến thương mại…

Kết quả kinh doanh quý 1/2022 của các doanh nghiệp cũng rất tích cực. Theo số liệu của SSI Research, trong quý 1/2022, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp niêm yết trên HoSE đạt mức 31,52% sau quý 2/2021 hầu như không có tăng trưởng. Dự báo cả năm 2022, tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp được dự báo ở mức 10-20% tùy từng ngành, doanh nghiệp. Điều này sẽ hỗ trợ cho niềm tin của nhà đầu tư quay trở lại. Bên cạnh đó là những triển vọng từ việc thu hút đầu tư FDI…

Nhiều ngành triển vọng

Nhận định về triển vọng thị trường trong thời gian tới, ông Trương Hiền Phương đánh giá, từ nay đến cuối tháng 5, tâm lý thị trường sẽ dần ổn định và hồi phục trở lại, sau đó bùng nổ vào khoảng cuối tháng 6 khi các thông tin về kết quả kinh doanh quý 2 bắt đầu lộ diện. Do đó, thời điểm hiện tại đang là cơ hội cho những người đang nắm giữ tiền mặt.

Theo đó, một số ngành có triển vọng tích cực từ nay đến cuối năm như thép, bất động sản khu công nghiệp, cơ sở hạ tầng, dầu khí, chứng khoán…

Theo ông Trương Hiền Phương, giá cổ phiếu thép đã giảm rất sâu trong khi nhu cầu sử dụng thép ngày càng tăng. Bởi nền kinh tế hồi phục, xây dựng dân dụng sẽ trở lại; các tập đoàn, công ty lớn đến Việt Nam xây dựng nhà xưởng và làn sóng đầu tư công cũng làm tăng nhu cầu sử dụng sắt thép.

Về xuất khẩu, chính sách “zero Covid” của Trung Quốc khiến các nhà máy thép bị ảnh hưởng lớn. Trong khi Trung Quốc là nước xuất khẩu thép lớn của thế giới. Do đó, đơn hàng sẽ tìm đến Việt Nam. Báo cáo tài chính của các doanh nghiệp thép cũng đã cho thấy sản lượng xuất khẩu tăng trong quý 1/2022.

Ngành bất động sản khu công nghiệp cũng đứng trước cơ hội lớn đón dòng đầu tư mới. Để thành lập một khu công nghiệp, tạo quỹ đất cần rất nhiều thời gian. Do đo, các công ty có quỹ đất lớn sẽ có lợi thế. Các doanh nghiệp cơ sở hạ tầng cũng được hưởng lợi từ gói kích cầu 350.000 tỷ đồng.

Đối với ngành dầu khí, dù chiến tranh Nga – Ukraine đã đi đến hồi kết nhưng việc cấm vận dầu khí của EU với Nga mới bắt đầu và sẽ còn kéo dài và giá khí thiên nhiên sẽ còn cao, nên lợi nhuận của các doanh nghiệp sẽ rất lớn. Đối với ngành chứng khoán, dù những phiên gần đây thanh khoản có sự suy giảm nhưng vẫn ở mức cao hơn rất nhiều so với giai đoạn trước. Điều này mang lại khoản thu lớn về phí môi giới và lãi cho vay ký quỹ cho các công ty chứng khoán.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

FTSE Russell tiếp tục giữ Việt Nam trong danh sách xem xét nâng hạng

FTSE Russell tiếp tục giữ Việt Nam trong danh sách xem xét nâng hạng

(HQ Online) - FTSE Russell vừa công bố báo cáo xếp hạng các thị trường chứng khoán tháng 10/2024, trong đó, Việt Nam tiếp tục trong danh sách xem xét nâng hạng lên thị trường nổi thứ cấp. Tại báo cáo này, FTSE Russell đánh giá tích cực về các giải pháp của Việt Nam, trong đó bao gồm mô hình thanh toán không yêu cầu ký quỹ trước giao dịch.
3 vấn đề trọng tâm trong sửa Luật Chứng khoán

3 vấn đề trọng tâm trong sửa Luật Chứng khoán

(HQ Online) - Việc sửa Luật Chứng khoán nhằm tháo gỡ ngay các khó khăn, vướng mắc mang tính cấp bách trong thực tiễn, thực hiện các đề xuất, kiến nghị của cơ quan có thẩm quyền và bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể tham gia thị trường.
3 lí do khiến giá bất động sản tăng cao đột biến

3 lí do khiến giá bất động sản tăng cao đột biến

(HQ Online) - Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 chiều 7/10, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã làm rõ những nguyên nhân làm tăng giá bất động sản cũng như giải pháp đưa bất động sản về đúng giá trị.
Bước chuyển quan trọng để sớm nâng hạng thị trường chứng khoán

Bước chuyển quan trọng để sớm nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Theo đánh giá của các chuyên gia, việc Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 68/2024/TT-BTC ngày 18/9/2024 là bước tiến quan trọng trong tiến trình hướng tới mục tiêu nâng chất cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
Truyền thông là trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu

Truyền thông là trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu

(HQ Online) - Tại Hội thảo trực tuyến đối thoại chính sách tài chính giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Canada, tổ chức ngày 24/9, đại diện Bộ Tài chính Canada nhấn mạnh, một trong những trụ cột quan trọng để quản trị rủi ro trên thị trường trái phiếu là truyền thông. Theo đó, công tác truyền thông tốt giúp ngăn chặn những diễn biến không mong muốn, kiểm soát tính biến động của thị trường.
Hoàn thiện thể chế thị trường chứng khoán nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư

Hoàn thiện thể chế thị trường chứng khoán nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư

(HQ Online) - Dự án hợp tác “Nâng cao năng lực về thúc đẩy tính hiệu quả của thị trường cổ phiếu Việt Nam” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ sẽ giúp thể chế về thị trường chứng khoán sẽ ngày càng hoàn thiện nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.
Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được đặt lệnh mua cổ phiếu mà không cần đủ 100% tiền

(HQ Online) - Việc Bộ Tài chính ban hành Thông tư 68/2024/TT-BTC được xem là sẽ tháo gỡ nút thắt trọng yếu trong nâng hạng thị trường chứng khoán liên quan đến bãi bỏ quy định yêu cầu ký quỹ trước giao dịch đối với nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.
Luật hóa quy định về  hành vi thao túng thị trường chứng khoán

Luật hóa quy định về hành vi thao túng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Luật Chứng khoán là cần thiết để đảm bảo cho thị trường chứng khoán (TTCK) hoạt động minh bạch, hiệu quả hơn, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, ngăn chặn hành vi gian lận, tạo điều kiện cho TTCK phát triển.
Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

Chứng khoán có khởi sắc trong tháng 9?

(HQ Online) - Mặc dù có thể còn những biến động khi phải thận trọng theo dõi các dữ liệu về các kịch bản của nền kinh tế Mỹ, đã có nhiều hơn các yếu tố có thể tác động tích cực lên lên thị trường chứng khoán Việt Nam cho giai đoạn cuối năm khi tăng trưởng đi kèm với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa theo hướng hỗ trợ.
VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

VN-Index phục hồi hơn 13% trong 8 tháng, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

(HQ Online) - Báo cáo mới của Fmarket - hiện là đối tác chiến lược, phân phối gần 50 sản phẩm quỹ mở của các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam, cho thấy những kết quả ấn tượng của các quỹ mở trong 8 tháng năm 2024.
300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

300 triệu cổ phiếu GEE chính thức giao dịch trên sàn HoSE

(HQ Online) - 300 triệu cổ phiếu GEE của Công ty CP Điện lực Gelex chính thức giao dịch trên sàn HoSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu.
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Hải quan Hà Nam Ninh đồng hành cùng DN tiêu biểu tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình

Hải quan Hà Nam Ninh đồng hành cùng DN tiêu biểu tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt, chúc mừng và vinh danh các doanh nhân, DN tiêu biểu trên địa bàn 3 tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu vấn đề Biển Đông và giải pháp cho Myanmar

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu vấn đề Biển Đông và giải pháp cho Myanmar

Thủ tướng Chính phủ đề nghị ASEAN cần đoàn kết, phát huy tiếng nói chung kêu gọi chấm dứt chiến tranh, xung đột và tìm kiếm các giải pháp mang lại hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.
Rút ra nhiều bài học từ hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ

Rút ra nhiều bài học từ hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ

Thông qua các thông tin thu thập được, cơ quan Hải quan đưa ra các cảnh báo mà các doanh nghiệp thường xuyên mắc phải, từ đó phòng tránh vi phạm.
TP Hồ Chí Minh giới thiệu loạt chính sách thu hút đầu tư

TP Hồ Chí Minh giới thiệu loạt chính sách thu hút đầu tư

Ngày 9/10/2024, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc năm 2024 với sự tham dự của gần 200 doanh nghiệp 2 nước, TPHCM đã giới thiệu loạt chính sách ưu đãi từ cơ chế đặc thù của TPHCM.
Bắt ô tô tải chở gần 1.600 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Bắt ô tô tải chở gần 1.600 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Gần 1.600 chiếc áo và vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Zara, Mango vận chuyển trên xe tải đang trên đường tiêu thụ đã bị lực lượng chức năng phát hiện và ngăn chặn kịp thời.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Phiên bản di động