Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Thỏa thuận ngừng bắn ở Syria: Thắng lợi lớn của Thổ Nhĩ Kỳ?

Các nhà phân tích nhận định rằng thỏa thuận giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ về việc ngừng bắn ở Syria đã trao cho Tổng thống Erdogan một “thắng lợi lớn”.

Thỏa thuận Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ về việc ngừng bắn ở Syria

Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí hôm 17/10 về một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời ở phía bắc Syria - một diễn biến được cho là chiến thắng quan trọng của Ankara trong chiến dịch quân sự nhằm đẩy lùi lực lượng người Kurd khỏi biên giới phía nam của nước này.

thoa thuan ngung ban o syria thang loi lon cua tho nhi ky
Các nhà phân tích nhận định rằng thỏa thuận giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ về việc ngừng bắn ở Syria đã trao cho Tổng thống Erdogan một “thắng lợi lớn”. Ảnh: AFP

9 ngày sau cuộc tấn công vào phía bắc Syria, Ankara đã nhất trí sẽ dừng cuộc tấn công vào Syria trong 120 giờ, trong khi Mỹ sẽ tạo điều kiện để Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo rút vào sâu bên trong cách khu vực an toàn 30km dọc biên giới, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định trong cuộc họp báo tại Ankara ngày 17/10. Ông Pence cũng cho biết khi người Kurd rút khỏi khu vực này, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thực hiện lệnh ngừng bắn vĩnh viễn.

"Mỹ luôn biết ơn sự đóng góp của lực lượng SDF trong cuộc chiến chống lại IS song chúng tôi nhận thức rõ tầm quan trọng và giá trị của một khu vực an toàn nhằm tạo vùng đệm giữa Syria với người Kurd và biên giới Thổ Nhĩ Kỳ", ông Pence nhận định, đồng thời cho biết: "Tổng thống Trump đã cử chúng tôi tới đây để chấm dứt bạo lực và tìm kiếm một thỏa thuận ngừng bắn".

Gần như ngay lập tức sau tuyên bố của ông Pence, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã phản đối cách ông Pence giải thích về thỏa thuận này cũng như nhận định với báo giới rằng đây chỉ là "khoảng nghỉ" trong chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ chứ "không phải một lệnh ngừng bắn bởi một thỏa thuận ngừng bắn chỉ diễn ra giữa các bên hợp pháp" và chiến dịch này được thực hiện là nhằm loại bỏ "các phần tử khủng bố" khỏi khu vực.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu cho biết khu vực an toàn sẽ bao gồm một khu vực rộng lớn, trải dài trên 450 km dọc sông Euphrate giáp biên giới với Iraq và tiến sâu vào trong lãnh thổ phía bắc Syria khoảng 30km.

Thổ Nhĩ Kỳ “thắng lớn”?

Một số quan chức và cựu quan chức Mỹ đã ngay lập tức chỉ trích thỏa thuận này bởi điều đó đã trao cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan một chiến thắng quan trọng khi cho phép Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng biên giới vào trong lãnh thổ do người Kurd kiểm soát.

"Điều này chẳng khác nào Mỹ đồng ý với những gì Thổ Nhĩ Kỳ đã làm và cho phép họ sáp nhập một phần lãnh thổ Syria cũng như khiến người Kurd phải rời đi", một cựu quan chức trong chính quyền Mỹ nhận định với trang Foreign Policy.

"Đây là một chiến thắng lớn cho Thổ Nhĩ Kỳ khi mà nhiệm vụ đánh bại IS đã hoàn thành", quan chức này cho biết thêm.

Khu vực an toàn chủ yếu sẽ do lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ quản lý thay vì các nhóm ủy nhiệm do Ankara ủng hộ bao gồm các lực lượng nổi dậy chống lại Tổng thống Assad. Quân đội Mỹ sẽ không liên quan đến việc đảm bảo an ninh ở khu vực này cũng như sẽ bỏ lại hầu hết các tiền đồn ở phía bắc Syria và tiếp tục việc rút quân khỏi đây.

Tại Ankara, Phó Tổng thống Pence khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ cam kết sẽ không tiến hành bất kỳ hành động quân sự nào ở Kobani - thị trấn biên giới Syria có ý nghĩa biểu tượng quan trọng - nơi mà lực lượng người Kurd từng giành lại được từ IS năm 2015 tại 1 trong những trận đánh trường kỳ và đẫm máu nhất của chiến dịch.

Ông Pence cũng cho biết các nhà ngoại giao Mỹ đã trao đổi với lực lượng người Kurd và họ đều cam kết rằng sẽ tuân theo thỏa thuận. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ lại tiết lộ rằng SDF kín đáo lên tiếng lo ngại về thỏa thuận này: "Họ không chắc về những gì đã được nhất trí và cũng không tin tưởng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ngừng bắn".

Trong một tuyên bố chung, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhất trí sẽ tiếp tục chiến dịch đánh bại IS ở đông bắc Syria qua việc đảm bảo hàng nghìn tay súng IS và hàng chục nghìn thành viên gia đình của họ không thể trốn thoát khỏi các trại giam trong khu vực này.

Thỏa thuận trên cũng đánh dấu sự chấm dứt tạm thời cuộc tấn công quân sự nổ ra ở đông bắc Syria từ khi Tổng thống Erdogan và các lực lượng ủy nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào khu vực này ngày 9/10. Dù vậy, về dài hạn, thỏa thuận này được coi là một chiến thắng cho Thổ Nhĩ Kỳ và là một tổn thất đáng kể cho người Kurd - lực lượng đã tổn thất 11.000 quân trong cuộc chiến chống IS, bởi Tổng thống Erdogan đã yêu cầu thành lập một vùng đệm vào sâu lãnh thổ Syria 30 km từ biên giới do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát trong vòng gần 1 năm. Cho tới nay, một số quan chức Mỹ và lực lượng SDF đều cho rằng đề xuất này là một sự công nhận cho sự chiếm giữ của Thổ Nhĩ Kỳ đối với các khu vực do người Kurd kiểm soát.

Theo một điều kiện trong thỏa thuận, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 17/10 cho biết Mỹ sẽ dừng áp các lệnh trừng phạt bổ sung lên Thổ Nhĩ Kỳ trong 5 ngày tới. Khi thỏa thuận ngừng bắn vĩnh viễn được đưa ra vào thời điểm người Kurd rút khỏi khu vực an toàn, chính quyền Tổng thống Trump sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt hạn chế mà Washington đã thông báo trong tuần này.

Các nhà phân tích cho rằng các lệnh trừng phạt này của Mỹ khi nhắm vào các bộ trưởng của Thổ Nhĩ Kỳ và một số cơ quan chính phủ nước này cũng như nâng thuế ngành thép, chỉ là một sự phản ứng yếu ớt của Washington trước việc Ankara tấn công vào Syria.

Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Mặc dù thỏa thuận giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ về lệnh ngừng bắn ở Syria là một giải pháp tạm thời nhắm chấm dứt các cuộc giao tranh ác liệt ở đông bắc Syria hiện nay song vẫn còn nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Đầu tiên, hiện vẫn chưa rõ liệu người Kurd ở Syria đã được trao đổi toàn bộ về thỏa thuận này chưa cũng như mức độ họ tuân theo thỏa thuận sẽ như thế nào.

Chỉ huy lực lượng SDF Mazlum Abdi cho biết họ sẽ chấp nhận lệnh ngừng bắn nhưng ông Abdi cũng chỉ rõ rằng "lệnh ngừng bắn này sẽ áp dụng đối với những nơi giao tranh hiện đang diễn ra", tức là khu vực giữa 2 thị trấn Ras al-Ayn và Tal Abyad, đồng thời khẳng định thêm: "một lệnh ngừng bắn với những khu vực khác sẽ cần phải thảo luận thêm".

Ông Pence nói Mỹ đã nhận được "đảm bảo từ người Kurd rằng họ sẽ nhất trí với lệnh ngừng bắn". Tuy nhiên, cách hiểu của Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd về lệnh ngừng bắn này dường như có nhiều khác biệt.

Thỏa thuận trên cũng không đề cập đến Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Nga hoặc Iran, những bên đã liên minh với lực lượng người Kurd ở Syria nhằm ngăn chặn cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Damascus chắc chắn sẽ không chấp nhận để Thổ Nhĩ Kỳ giám sát khu vực an toàn trên lãnh thổ Syria và cũng sẽ không đồng ý để người Kurd thành lập một khu tự trị.

Phó Tổng thống Pence khen ngợi ông Trump về "sự lãnh đạo mạnh mẽ" của ông với Thổ Nhĩ Kỳ song dường như, ít nhất là cho đến thời điểm này, Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được chính xác những gì mà nước này mong muốn trong khi Mỹ đang dần từ bỏ ảnh hưởng ở Syria. Nói như nhà phân tích Jen Kirby nhận định trên Fox News thì "Mỹ đang một lần nữa bán đứng người Kurd".

Thỏa thuận ngừng bắn trên, nếu có thể duy trì, sẽ ngăn chặn được một cuộc chiến đẫm máu ở phía bắc Syria song thỏa thuận này hầu như không giải quyết được những căng thẳng gốc rễ ở đây cũng như không thể đảo ngược cuộc tấn công vào lực lượng người Kurd ở Syria hiện nay. Những cuộc giao tranh ở phía bắc Syria đang khiến 300.000 người phải rời bỏ nhà cửa và 200 dân thường thiệt mạng, trong đó có 18 trẻ em.

Một câu hỏi nữa đối với thỏa thuận này là việc giám sát các nhà tù IS và các khu trại giam giữ các thành viên gia đình của các tay súng này ở Syria. Lực lượng SDF hiện đang canh giữ 12.000 tù nhân IS và khoảng 70.000 thành viên gia đình của các tay súng này ở trại al-Hol. Thỏa thuận ngày 17/10 giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cả hai sẽ "hợp tác" với nhau quản lý các cơ sở giam giữ này.

Tuy nhiên, không phải tất cả các trung tâm giam giữ này đều là vùng đệm mà Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực thiết lập và Mỹ cũng không thể kiểm soát khu vực này bởi Washington đã rút quân. Do đó, bất kỳ tình huống hỗn loạn nào xảy ra sẽ không chỉ khiến IS có cơ hội trốn thoát mà còn biến khu vực này thành một cơ sở để nhóm khủng bố này tập hợp lực lượng.

Thỏa thuận ngừng bắn ở Syria giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cũng không đi sâu vào những chi tiết quan trọng. Tuy nhiên, cả Tổng thống Trump và người đồng cấp Erdogan đều khẳng định đây là một chiến thắng và có lẽ đó mới là điều thực sự mà hai bên thực sự quan tâm. Một thỏa thuận, kể cả không phải thỏa thuận lớn, sẽ cho Tổng thống Trump cơ hội để khẳng định thắng lợi, trong khi ông Erdogan sẽ đạt được mọi thứ ông muốn, trong đó có cả việc giảm các sức ép trừng phạt của Mỹ với Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo VOV

Tin liên quan

Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn trở thành đối tác đối thoại của ASEAN

Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn trở thành đối tác đối thoại của ASEAN

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan nhấn mạnh trở thành đối tác đối thoại của ASEAN sẽ cho phép Ankara có đối thoại, hợp tác toàn diện và có tổ chức hơn với ASEAN.
Thổ Nhĩ Kỳ thông báo ký quỹ trong vụ điều tra chống lẩn tránh pin năng lượng mặt trời

Thổ Nhĩ Kỳ thông báo ký quỹ trong vụ điều tra chống lẩn tránh pin năng lượng mặt trời

(HQ Online) - Thổ Nhĩ Kỳ ban hành thông báo về việc ký quỹ đối với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với pin năng lượng mặt trời.
Xung đột Hamas-Israel: Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách chuyển hàng cứu trợ bị mắc kẹt

Xung đột Hamas-Israel: Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách chuyển hàng cứu trợ bị mắc kẹt

Chuyến hàng mang theo 1.049 container hàng nhu yếu phẩm như bột mì, đậu gà, đường và dầu thực vật. Số hàng này ước tính có thể đáp ứng nhu cầu của 1,1 triệu người trong vòng 1 tháng.
Giá dầu thị trường thế giới nối dài đà phục hồi mạnh mẽ

Giá dầu thị trường thế giới nối dài đà phục hồi mạnh mẽ

Khép lại phiên 19/9, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 1,23 USD, hay 1,7%, lên 74,88 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 1,04 USD, tương đương 1,5%, lên 71,95 USD/thùng.
Lạm phát tăng thấp hơn dự báo, BoE có khả năng giữ nguyên lãi suất

Lạm phát tăng thấp hơn dự báo, BoE có khả năng giữ nguyên lãi suất

Ngân hàng Trung ương Anh có khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh lạm phát tháng Tám tại Anh duy trì ở mức 2,2%, tăng ít hơn mức dự báo 2,4%.
Cục Dự trữ liên bang cắt giảm lãi suất mạnh mẽ

Cục Dự trữ liên bang cắt giảm lãi suất mạnh mẽ

Ngày 18/9, Cục Dự trữ liên bang (Fed) đã quyết định cắt giảm lãi suất 0,5%, bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ, trong bối cảnh lạm phát đang chậm lại ổn định.
Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Trong phiến giới thiệu kéo dài 2 giờ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các con trai và đối tác đã ra mắt một nền tảng tiền kỹ thuật số có tên gọi World Liberty Financial.
Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Sản lượng tại các nhà máy tăng 0,9% trong tháng 8/2024, cao hơn mức dự báo tăng 0,3% được các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đưa ra trước đó, sau khi giảm 0,7% vào tháng 7/2024.
Khai mạc Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38

Khai mạc Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38

Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38 thể hiện cam kết của các nước thành viên trong việc tiếp tục hợp tác để đưa ASEAN thành một nền sản xuất có năng lực cạnh tranh trong khu vực.
Italy-Anh nhất trí tăng cường hợp tác trong các vấn đề quan trọng toàn cầu

Italy-Anh nhất trí tăng cường hợp tác trong các vấn đề quan trọng toàn cầu

Phát biểu họp báo chung sau cuộc hội đàm ở Rome, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và người đồng cấp Vương quốc Anh Keir Starmer cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu.
Hơn 2 tấn ma túy đá cất giấu trong lô hàng dưa hấu

Hơn 2 tấn ma túy đá cất giấu trong lô hàng dưa hấu

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) tại Nam California vừa phát hiện và thu giữ 2.090 kg methamphetamine được cất giấu trong lô hàng dưa hấu, trị giá hơn 5 triệu đô la Mỹ.
UAE tìm kiếm hiệp định thương mại với nhiều quốc gia trên thế giới

UAE tìm kiếm hiệp định thương mại với nhiều quốc gia trên thế giới

UAE đang tiếp tục các cuộc đàm phán về hiệp định kinh tế, thương mại với Serbia, New Zealand và Ecuador cũng như các thành viên trong ASEAN bao gồm Philippines, Việt Nam và Malaysia.
Thái Lan nêu hàng loạt ưu tiên chính sách của chính phủ

Thái Lan nêu hàng loạt ưu tiên chính sách của chính phủ

Trong bài phát biểu kéo dài 60 phút, Thủ tướng Paetongtarn xác định 9 thách thức mà Thái Lan phải đối mặt, đồng thời phác thảo hàng loạt chính sách cần thực hiện ngay lập tức.
Tương lai nhiều bất định của thị trường năng lượng thế giới

Tương lai nhiều bất định của thị trường năng lượng thế giới

Sau nhiều tháng giữ nguyên, OPEC đã điều chỉnh dự báo lần thứ hai liên tiếp, phản ánh sự bất ổn xung quanh các tác nhân kinh tế chủ chốt trên thị trường năng lượng.
Các nền kinh tế trên thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Các nền kinh tế trên thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Lạm phát ở Mỹ và các nước Eurozone gần đây đã giảm xuống dưới 3%, chỉ cao hơn một chút so với mục tiêu lạm phát đề ra là 2%; trong khi các nước đang phát triển cũng ghi nhận lạm phát giảm mạnh.
EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

EU cần 800 tỷ euro một năm để vực dậy nền kinh tế trì trệ

Cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhấn mạnh EU cần phải thực hiện các bước mạnh mẽ để cải thiện năng suất và tăng trưởng kinh tế, điều đang khiến EU tụt hậu so với Mỹ và Trung Quốc.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

Những hạng mục chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng để ôtô “khoẻ mạnh” sau mùa bão lũ

Những hạng mục chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng để ôtô “khoẻ mạnh” sau mùa bão lũ

Mưa ngập, bão lũ dâng cao tại miền Bắc làm ảnh hưởng đến nhiều phương tiện giao thông, trong đó có ôtô. Nếu không được bảo dưỡng kịp thời và đúng cách, chiếc xe sẽ bị hư hỏng và làm giảm giá trị.
Giá dầu thị trường thế giới nối dài đà phục hồi mạnh mẽ

Giá dầu thị trường thế giới nối dài đà phục hồi mạnh mẽ

Khép lại phiên 19/9, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 1,23 USD, hay 1,7%, lên 74,88 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 1,04 USD, tương đương 1,5%, lên 71,95 USD/thùng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tại LHQ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đem tới những thông điệp quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương, với vai trò trung tâm của LHQ đối với hòa bình, hợp tác, phát triển trên thế giới.
Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, điều hành thảo luận về Báo cáo Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam.
Hải quan Bình Dương: Mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp có sự cải thiện

Hải quan Bình Dương: Mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp có sự cải thiện

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan (gọi tắt là Chương trình), Cục Hải quan Bình Dương ghi nhận mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp có sự cải thiện.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tại LHQ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đem tới những thông điệp quan trọng ủng hộ ...
Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, điều hành thảo luận về Báo cáo Tổng kết một ...
Giá xăng, dầu điều chỉnh tăng giảm tùy loại trong kỳ điều hành ngày 19/9

Giá xăng, dầu điều chỉnh tăng giảm tùy loại trong kỳ điều hành ngày 19/9

Giá xăng, dầu có sự biến động tăng, giảm tùy loại trong kỳ điều hành ngày 19/9. Theo đó, mức ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10

Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô ...
Vẫn còn nhiều trường học chưa thể dạy học sau bão lũ

Vẫn còn nhiều trường học chưa thể dạy học sau bão lũ

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn, giảm học phí và ...
Chính phủ: 6 nhóm giải pháp khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

Chính phủ: 6 nhóm giải pháp khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương ...
Hải quan Bình Dương: Mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp có sự cải thiện

Hải quan Bình Dương: Mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp có sự cải thiện

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân ...
Tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến

Tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến

Trường Hải quan Việt Nam vừa có thông báo tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản ...
Kết quả tích cực sau 2 năm hỗ trợ doanh nghiệp tăng mức độ tuân thủ pháp luật hải quan

Kết quả tích cực sau 2 năm hỗ trợ doanh nghiệp tăng mức độ tuân thủ pháp luật hải quan

Hội nghị trực tuyến tổng kết 2 năm triển khai Chương trình thí điểm khuyến khích, hỗ trợ DN tự ...
Kiến nghị đầu tư trang thiết bị cho hoạt động kiểm soát tại cửa khẩu Buprăng và Đăk Peur

Kiến nghị đầu tư trang thiết bị cho hoạt động kiểm soát tại cửa khẩu Buprăng và Đăk Peur

Chiều 18/9, Cục Hải quan Đắk Lắk và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông tổ chức ...
Nghệ An: Hải quan – Biên phòng phối hợp bắt giữ 104 vụ vi phạm

Nghệ An: Hải quan – Biên phòng phối hợp bắt giữ 104 vụ vi phạm

Cục Hải quan Nghệ An và Bộ đội Biên phòng Nghệ An ký kết Kế hoạch số 2600/KH-BP-HQ về việc ...
Hiệu quả công tác phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với Hải quan BR-VT và Đồng Nai

Hiệu quả công tác phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với Hải quan BR-VT và Đồng Nai

Chiều ngày 18/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội ...
Thêm 2 doanh nghiệp nợ hơn 33 tỷ đồng thuế bị dừng làm thủ tục hải quan

Thêm 2 doanh nghiệp nợ hơn 33 tỷ đồng thuế bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 18/9/2024, thêm 2 doanh nghiệp nợ thuế lớn đã bị cơ quan Hải quan cưỡng chế dừng làm ...
Tạm hoãn xuất cảnh một giám đốc người nước ngoài

Tạm hoãn xuất cảnh một giám đốc người nước ngoài

Giám đốc Công ty TNHH Creation AD là người Hàn Quốc vừa bị cơ quan Hải quan thông báo tạm ...
Trưởng phòng một doanh nghiệp tuồn 2,5 tấn chất độc xyanua bán ra thị trường

Trưởng phòng một doanh nghiệp tuồn 2,5 tấn chất độc xyanua bán ra thị trường

Lợi dụng vị trí công việc và sự quản lý lỏng lẻo hoạt động kinh doanh hóa chất độc hại, ...
Hải quan Quảng Trị phối hợp chặn đứng vụ vận chuyển 10.500 bao thuốc lá nhập lậu

Hải quan Quảng Trị phối hợp chặn đứng vụ vận chuyển 10.500 bao thuốc lá nhập lậu

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các bao gai có chứa tổng cộng 10.500 bao ...
Nghệ An: Hiệu quả trong công tác phối hợp ngăn chặn ma túy, hàng cấm

Nghệ An: Hiệu quả trong công tác phối hợp ngăn chặn ma túy, hàng cấm

Phối hợp đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy là một trong những kết quả nổi bật trong 5 ...
"Soi" giá tính thuế , Hải quan TP Hồ Chí Minh tăng thu gần 100 tỷ đồng

"Soi" giá tính thuế , Hải quan TP Hồ Chí Minh tăng thu gần 100 tỷ đồng

Nhiều mặt hàng nhập khẩu doanh nghiệp khai báo trị giá tính thuế rất thấp, công chức Cục Hải quan ...
Ra mắt “Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì” đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt “Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì” đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam ra mắt “Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì” với ...
Vedan trao tặng nhà đại đoàn kết và học bổng cho học sinh

Vedan trao tặng nhà đại đoàn kết và học bổng cho học sinh

Ngày 18/09, công ty CPHH Vedan Việt Nam đã đồng hành cùng Hội khuyến học huyện Nhơn Trạch và Agribank ...
Thị trường khả quan, nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ mở rộng quy mô sản xuất

Thị trường khả quan, nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ mở rộng quy mô sản xuất

Mặc dù thị trường còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) vẫn đón ...
Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo động lực tăng trưởng bền vững

Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo động lực tăng trưởng bền vững

Cơ quan chức năng đã giải đáp nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp tại chương trình Đối thoại chính sách ...
Viettel khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Viettel khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Ngày 17/9/2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã khôi phục mạng di động chất lượng ...
Acecook Việt Nam là nhà tài trợ chính Giải bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia

Acecook Việt Nam là nhà tài trợ chính Giải bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia

Công ty CP Acecook Việt Nam vừa phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ ...
Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Việc quy định nguồn lực tài chính từ ngân sách, chủ động bố trí kinh phí hiện đại hóa, đầu ...
Công tác kiểm định góp phần phòng ngừa gian lận

Công tác kiểm định góp phần phòng ngừa gian lận

Phân tích, phân loại kiểm định hàng hóa xuất nhập khẩu một mặt đảm bảo tính công bằng và minh ...
Chile chính thức cấp C/O mẫu VC bản điện tử từ ngày 1/11/2024

Chile chính thức cấp C/O mẫu VC bản điện tử từ ngày 1/11/2024

Tổng cục Hải quan vừa có thông báo gửi cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến C/O ...
Sửa Luật thuế TTĐB để giảm tỷ lệ tiêu thụ các mặt hàng có hại cho sức khoẻ

Sửa Luật thuế TTĐB để giảm tỷ lệ tiêu thụ các mặt hàng có hại cho sức khoẻ

Theo đánh giá, việc tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) ngoài việc điều tiết tiêu dùng các sản phẩm ...
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp - nông dân - nhà nước

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp - nông dân - nhà nước

Trong giai đoạn 2019 - 2023, các hội viên VTA đã nộp ngân sách nhà nước với tổng số tiền ...
Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Theo Tổng cục Hải quan, nội dung dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị ...
Những hạng mục chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng để ôtô “khoẻ mạnh” sau mùa bão lũ

Những hạng mục chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng để ôtô “khoẻ mạnh” sau mùa bão lũ

Mưa ngập, bão lũ dâng cao tại miền Bắc làm ảnh hưởng đến nhiều phương tiện giao thông, trong đó ...
Nhập khẩu hơn 8.000 ô tô trong nửa đầu tháng 9

Nhập khẩu hơn 8.000 ô tô trong nửa đầu tháng 9

Lũy kế từ đầu năm đến 15/9, cả nước nhập khẩu 114.855 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ...
Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

Mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, ...
EU "chia rẽ" về việc áp thuế xe điện Trung Quốc

EU "chia rẽ" về việc áp thuế xe điện Trung Quốc

Các nhà sản xuất ôtô và quốc gia Liên minh châu Âu vẫn chưa thống nhất về việc có nên ...
Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Hết tháng 8 cả nước nhập khẩu 106.627 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần 2,2 tỷ USD, ...
Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Hãng xe Nhật Bản Mitsubishi ra mắt Triton thế hệ thứ 6 tại thị trường Việt Nam. Xe nhập khẩu ...
Phiên bản di động