Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Toàn văn Tuyên bố chung giữa hai nước Việt Nam-Campuchia

Hai bên khẳng định quyết tâm củng cố và phát triển hơn nữa tình hữu nghị Việt Nam-Campuchia, đưa hợp tác song phương ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

Toan van Tuyen bo chung giua hai nuoc Viet Nam-Campuchia hinh anh 1

Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen và Thủ tướng Phạm Minh Chính tại lễ đón. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm chính thức Vương quốc Campuchia từ ngày 8-9/11.

Hai bên đã nhất trí ra Tuyên bố chung, VietnamPlus xin đăng phát toàn văn văn kiện quan trọng này:

TUYÊN BỐ CHUNG

Giữa Vương quốc Campuchia và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính đến Vương quốc Campuchia, từ ngày 8-9/11/2022.

1. Nhận lời mời của Samdech Akka Moha Sena Padei Techo Hun Sen, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia, Ngài Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm chính thức Vương quốc Campuchia từ ngày 8-9/11/2022.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chào Quốc vương Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni và Hoàng thái hậu Norodom Monineath Sihanouk; hội kiến với Chủ tịch Thượng viện Samdech Vibol Sena Pheakdei Say Chhum và Chủ tịch Quốc hội Samdech Akka Moha Ponhea Chakrei Heng Samrin; và tiếp Phó Thủ tướng Men Sam An, Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia-Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đặt vòng hoa tại Tượng đài Độc lập, Tượng đài Nhà vua Preah Bat Samdech Preah Norodom Sihanouk “Preah Borom Ratanak Kaudh,” cố Quốc vương Campuchia, Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia và thăm một số cơ sở kinh doanh của Việt Nam tại Campuchia.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen cũng tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn Xúc tiến đầu tư và thương mại Việt Nam-Campuchia năm 2022.

2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã hội đàm với Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen.

Hai bên nhấn mạnh ý nghĩa của chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Vương quốc Campuchia của Ngài Phạm Minh Chính trên cương vị Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong không khí hân hoan của “Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia, Campuchia-Việt Nam 2022” kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trong không khí hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, lãnh đạo hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình hiện nay tại mỗi nước và trao đổi sâu rộng về các lĩnh vực hợp tác song phương cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

3. Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen và các nhà lãnh đạo khác của Campuchia hoan nghênh những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển đất nước, cũng như kết quả rất ấn tượng trong phòng chống dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội sau đại dịch.

Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen chúc nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đạt được những bước tiến quan trọng hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và nước công nghiệp phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hoan nghênh những thành tựu quan trọng mà Chính phủ và nhân dân Campuchia đã đạt được dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương Campuchia và sự lãnh đạo sáng suốt của Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen trong sự nghiệp phát triển đất nước, đặc biệt đã nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và thúc đẩy phục hồi kinh tế-xã hội.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chúc mừng các vị lãnh đạo Campuchia tổ chức thành công cuộc bầu cử cấp xã, phường vào tháng 6/2022 và chúc Campuchia tổ chức thành công cuộc tổng tuyển cử vào năm 2023, cũng như thực hiện mục tiêu đưa Campuchia trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và nước có thu nhập cao vào năm 2050.

Toan van Tuyen bo chung giua hai nuoc Viet Nam-Campuchia hinh anh 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen tại lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

4. Với mong muốn cùng nhau thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện và bền vững lâu dài,” lãnh đạo hai nước nhất trí tiếp tục tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc đã nêu tại Tuyên bố chung Việt Nam-Campuchia vào các năm 1999, 2005, 2009, 2011, 2014, 2016, 2017, 2019 và 2021; tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau và giải quyết mọi vấn đề phát sinh giữa hai nước bằng biện pháp hòa bình.

5. Lãnh đạo hai nước hoan nghênh việc tổ chức thành công nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Năm Hữu nghị Campuchia-Việt Nam, Việt Nam-Campuchia 2022,” nổi bật nhất là Lễ kỷ niệm 45 năm Hành trình hướng tới lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot của Samdech Techo Hun Sen do hai Thủ tướng đồng chủ trì tại tỉnh Bình Phước và tỉnh Tbong Khmum vào ngày 20/6/2022 và Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia vào ngày 24/6/2022 tại Hà Nội.

6. Phía Campuchia bày tỏ lòng biết ơn chân thành về sự hy sinh của quân tình nguyện và nhân dân Việt Nam giúp giải phóng Campuchia khỏi chế độ diệt chủng Kampuchea Dân chủ trong thập niên 1970 và 1980, cũng như sự ủng hộ của Việt Nam đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Phía Việt Nam cũng chân thành cảm ơn sự hy sinh của nhân dân Campuchia đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trong thập niên 1960 và 1970, cũng như sự ủng hộ của Campuchia đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Trên tinh thần đó, hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy và tăng cường tinh thần hữu nghị truyền thống, láng giềng tốt đẹp, đoàn kết, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc.

7. Hai bên bày tỏ hài lòng về sự phát triển hiệu quả của quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Campuchia trong những năm gần đây, giúp mang lại lợi ích thực chất cho nhân dân hai nước.

Vượt qua những thách thức do đại dịch COVID-19 đặt ra, quan hệ chính trị giữa hai nước không ngừng được tăng cường thông qua trao đổi đoàn cấp cao trên tất cả các kênh và thảo luận thường xuyên dưới nhiều hình thức, đồng thời phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương.

Hai bên khẳng định quyết tâm củng cố và phát triển hơn nữa tình hữu nghị Việt Nam-Campuchia, đưa hợp tác song phương ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả; coi đó là yêu cầu khách quan tất yếu đối với cả hai nước.

Bên cạnh việc duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc thường xuyên ở các cấp, hai bên nhất trí tổ chức Kỳ họp lần thứ 20 của Ủy ban hỗn hợp Việt Nam-Campuchia về hợp tác Kinh tế, Văn hóa, Khoa học và Kỹ thuật vào quý 1/2023 và Hội nghị Hợp tác và Phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam-Campuchia lần thứ 12 vào thời điểm phù hợp với hai bên tại Việt Nam trong năm 2023.

8. Hai bên quyết tâm tăng cường đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế, góp phần hỗ trợ nhau xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, đồng thời bảo đảm hội nhập quốc tế sâu rộng, hiệu quả.

Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường kết nối hai nền kinh tế về cơ sở hạ tầng cứng cũng như về thể chế và chính sách, gồm cả việc thúc đẩy sớm hoàn thành Quy hoạch tổng thể kết nối hai nền kinh tế Việt Nam-Campuchia đến năm 2030.

Được khích lệ bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của kim ngạch thương mại giữa hai nước gần đây theo hướng cân bằng và bổ sung cho nhau hơn, hai bên cam kết thúc đẩy và tạo thuận lợi hơn nữa cho thương mại song phương, nhất là thương mại biên giới thông qua việc thực hiện hiệu quả Hiệp định thương mại biên giới mới được ký kết và Biên bản ghi nhớ về phát triển và kết nối cơ sở hạ tầng thương mại biên giới.

Trên cơ sở đó, hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa các tỉnh giáp biên. Hai bên cũng cam kết không ngừng thúc đẩy sự liên kết chuỗi cung ứng, sản xuất giữa hai nước thông qua việc ký kết, thực hiện các thỏa thuận giữa hai Chính phủ về cộng gộp xuất xứ nguyên liệu, phụ tùng xe đạp để hưởng thuế GSP của Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh.

Khẳng định tầm quan trọng của việc tạo môi trường thuận lợi, ưu tiên hơn nữa cho đầu tư và thương mại hai chiều và nâng cao hiệu quả kinh doanh, hai bên nhất trí tạo điều kiện thuận lợi hiệu quả hơn nữa cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp từ nước này hoạt động tại nước kia, cũng như đảm bảo thực hiện hiệu quả Hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư và Hiệp định tránh đánh thuế hai lần.

Toan van Tuyen bo chung giua hai nuoc Viet Nam-Campuchia hinh anh 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen tham dự Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư và thương mại Việt Nam-Campuchia. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

9. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòng và an ninh dựa trên nguyên tắc không cho phép bất kỳ lực lượng thù địch nào sử dụng lãnh thổ của mình làm phương hại đến an ninh và lợi ích của nước kia.

Hai bên tái khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ triển khai hiệu quả các thỏa thuận đang có hiệu lực và các cơ chế hợp tác quốc phòng, an ninh hiện có để tăng cường phối hợp giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở mỗi nước, cũng như nâng cao hiệu quả quản lý và bảo vệ biên giới.

Hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác trong công tác bảo hộ công dân phù hợp với Công ước Vienna về quan hệ Lãnh sự năm 1963; phối hợp phòng chống các loại tội phạm xuyên biên giới như buôn bán người, vận chuyển và buôn bán ma túy; hợp tác bảo đảm an ninh mạng.

Hai bên cũng nhất trí tiếp tục nỗ lực chung tìm kiếm, quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia, và đẩy nhanh thực hiện việc hồi hương hài cốt chiến sỹ của Mặt trận đoàn kết dân tộc cứu nước Campuchia từ Việt Nam về Campuchia trên tinh thần của cuộc họp nhóm công tác kỹ thuật giữa hai nước vào ngày 28/10/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

10. Hai bên bày tỏ sự hài lòng với việc hoàn thành công việc phân giới cắm mốc khoảng 84% đường biên giới trên đất liền và khen ngợi những nỗ lực hiện nay của Ủy ban liên hợp biên giới Việt Nam-Campuchia, Campuchia-Việt Nam (JBC) trong việc tìm giải pháp mà hai bên có thể chấp nhận được đối với khoảng 16% công việc còn lại phù hợp với tất cả các điều ước về biên giới đã ký kết giữa hai nước nhằm xây dựng đường biên giới trên đất liền hòa bình, ổn định và hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia.

Hai bên nhất trí cần ký kết hiệp định về cửa khẩu biên giới trên đất liền giữa hai nước trong tương lai gần nhằm thay thế các quy định liên quan trong Hiệp định về Quy chế biên giới năm 1983.

Hai bên cũng nhất trí thúc đẩy hiệu quả hoạt động của hệ thống cửa khẩu, bao gồm thông qua việc mở và nâng cấp các cửa khẩu biên giới đã được hai nước thống nhất và bổ sung cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam-Meun Chey vào Danh mục các cửa khẩu được phép quá cảnh hàng hoá theo Hiệp định về Quá cảnh Hàng hóa giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Campuchia ký năm 2013.

11. Hai bên cũng nhất trí thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng khác như pháp lý và tư pháp, lao động và xã hội, khoa học và công nghệ, thông tin và truyền thông, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, nông nghiệp thông minh, giáo dục và đào tạo, y tế, giao lưu văn hóa, du lịch, thể thao, giao thông vận tải, tài chính ngân hàng, nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, thực thi pháp luật trên biển và những lĩnh vực hợp tác khác.

12. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hoan nghênh và đánh giá cao Vương quốc Campuchia đã luôn ủng hộ và không phân biệt đối xử đối với người gốc Việt đang sinh sống tại Campuchia trong những năm qua.

13. Hai bên đã trao đổi và nhất trí tiếp tục tăng cường hơn nữa sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong các khuôn khổ đa phương như Liên hợp quốc và ASEAN nhằm giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực, cũng như các diễn đàn tiểu vùng, bao gồm các cơ chế hợp tác Mekong khác nhằm đảm bảo phát triển, quản lý, sử dụng và bảo tồn hiệu quả, bao trùm, bền vững tài nguyên nước sông Mekong và các nguồn tài nguyên liên quan khác.

Tái khẳng định sự ủng hộ tích cực, hiệu quả của Việt Nam đối với Campuchia trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN năm 2022 với chủ đề “ASEAN Hành động: Cùng nhau ứng phó thách thức,” Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen về những nỗ lực to lớn và kết quả thực chất mà Campuchia đạt được cho đến nay tại ASEAN 2022.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh hoàn toàn tin tưởng vào thành công của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 và 41 và các Hội nghị cấp cao liên quan được tổ chức dưới sự chủ trì của Campuchia tại Phnom Penh từ ngày 10-13/11/2022, góp phần thúc đẩy vai trò trung tâm, thống nhất, đoàn kết và tự cường của ASEAN đối với các thách thức, đe dọa đang nổi lên, vì hòa bình, ổn định, phát triển bền vững và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Campuchia và Lào tăng cường hợp tác Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV DTA) và đẩy mạnh triển khai Kế hoạch hành động kết nối ba nền kinh tế CLV đến năm 2030 nhằm cùng nhau xây dựng các nền kinh tế CLV gắn kết, bền vững và thịnh vượng, đóng góp vào Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.

14. Hai bên tiếp tục khẳng định lập trường chung của ASEAN về tầm quan trọng của việc duy trì và thúc đẩy hòa bình, an ninh, ổn định, an toàn và tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, thúc đẩy đối thoại, tăng cường lòng tin, kiềm chế, giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982, không đe dọa hoặc sử dụng vũ lực, đảm bảo việc thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), và hướng tới việc sớm hoàn thành Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) hiệu quả và thực chất, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982.

15. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen đã chứng kiến Lễ ký kết một số văn kiện hợp tác song phương, cụ thể: (i) Bản ghi nhớ về loại và số lượng xe thương mại đối với việc thực hiện Hiệp định và Nghị định thư về vận tải đường bộ; (ii) Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp; (iii) Hiệp định Thương mại biên giới; (iv) Thỏa thuận về hợp tác hành chính trong khuôn khổ Điều 56(1)(a) Quy định 2015/2446 ngày 28 tháng 7 năm 2015 bổ sung Quy định số 952/2013 của Nghị viện và Hội đồng châu Âu về quy tắc chi tiết thi hành một số điều khoản trong Luật Hải quan của Liên minh châu Âu đối với linh kiện và phụ tùng xe đạp; (v) Thỏa thuận về hợp tác hành chính theo phần 18(3)(B) Quy định hải quan 2020 (Xuất xứ của hàng hóa tính thuế: Chương trình ưu đãi thương mại); (vi) Thỏa thuận hợp tác về hợp tác truyền thanh và truyền hình giai đoạn 2022-2025; (vii) Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và chuyển đổi số; (viii) Bản ghi nhớ hợp tác song phương giữa Ủy ban Dân tộc nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Lễ nghi Tôn giáo Vương quốc Campuchia; (ix) Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực lao động; (x) Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực đổi mới tài chính và hệ thống thanh toán; (xi) Bản ghi nhớ giữa Công ty Viettel Campuchia và Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia. Nhân dịp này, doanh nghiệp hai nước cũng ký kết một số hợp đồng kinh doanh và thỏa thuận hợp tác.
16. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ cảm ơn Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen, các nhà lãnh đạo và nhân dân Campuchia về sự đón tiếp nồng hậu dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trân trọng mời Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen sang thăm chính thức Việt Nam vào thời gian sớm nhất. Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen đã cảm ơn và vui vẻ nhận lời.

Thời gian cụ thể của chuyến thăm sẽ được các cơ quan chức năng thu xếp qua đường ngoại giao vào thời điểm phù hợp.

Phnom Penh, ngày 9/11/2022./.

Theo Vietnam+

Tin liên quan

Tuyên bố chung Việt-Pháp về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Tuyên bố chung Việt-Pháp về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Thông tấn xã Việt Nam xin trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam-Pháp về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45

Sáng 8/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Lào.
Lào tăng cường đảm bảo an ninh cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45

Lào tăng cường đảm bảo an ninh cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45

Các cơ quan chức năng của Lào đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo công tác an ninh, an toàn và trật tự trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45.
WB nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

WB nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

(HQ Online) - Theo dự báo tại Báo cáo cập nhật tình hình kinh tế khu vực Đông Á và Thái Bình Dương vừa được Ngân hàng Thế giới (WB) công bố, GDP của Việt Nam trong năm 2024 sẽ tăng cao hơn mức 5,5% được dự báo hồi tháng 4/2024.
Thủ tướng ra công điện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Thủ tướng ra công điện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 103/CĐ-TTg ngày 7/10/2024 về hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Pháp thống nhất các phương hướng, biện pháp lớn nhằm đưa khuôn khổ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Pháp ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực.
3 lí do khiến giá bất động sản tăng cao đột biến

3 lí do khiến giá bất động sản tăng cao đột biến

(HQ Online) - Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 chiều 7/10, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã làm rõ những nguyên nhân làm tăng giá bất động sản cũng như giải pháp đưa bất động sản về đúng giá trị.
Đề xuất cơ sở pháp lý lập sàn giao dịch dữ liệu

Đề xuất cơ sở pháp lý lập sàn giao dịch dữ liệu

(HQ Online) - Theo Người phát ngôn Bộ Công an, dự thảo Luật Dữ liệu bổ sung quy định về Sàn giao dịch dữ liệu để góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các ngành kinh tế.
5 nhiệm vụ cấp thiết, phấn đấu GDP năm 2024 tăng trên 7%

5 nhiệm vụ cấp thiết, phấn đấu GDP năm 2024 tăng trên 7%

(HQ Online) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ cho biết, dù tiếp tục chịu "tác động kép" nhưng tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP quý 4/2024 từ 7,5 đến 8%

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP quý 4/2024 từ 7,5 đến 8%

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP cả năm 2024 khoảng trên 7%, tăng trưởng quý 4 từ 7,5-8%.
Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại phiên họp về chủ nghĩa đa phương

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại phiên họp về chủ nghĩa đa phương

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự các phiên họp chính thức và có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp “Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới” của Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ.
Đề xuất mở đường bay thẳng giữa TP Los Angeles và TPHCM

Đề xuất mở đường bay thẳng giữa TP Los Angeles và TPHCM

(HQ Online) - Trong buổi làm việc với lãnh đạo TPHCM, Phó Thị trưởng TP Los Angeles (Mỹ) đề xuất ý tưởng mở đường bay thẳng giữa TP Los Angeles và TPHCM.
Nguyên nhân nào làm CPI 9 tháng tăng?

Nguyên nhân nào làm CPI 9 tháng tăng?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Thống kê, lạm phát của Việt Nam được kiểm soát ở mức phù hợp để hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2024 tăng 2,63% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam - Thành viên chủ chốt, tích cực, có trách nhiệm của Cộng đồng Pháp ngữ

Việt Nam - Thành viên chủ chốt, tích cực, có trách nhiệm của Cộng đồng Pháp ngữ

OIF hết sức coi trọng vai trò và vị trí của Việt Nam trong Cộng đồng Pháp ngữ; hoan nghênh việc Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm với các nước châu Phi trong việc tự chủ lương thực, xóa đói giảm nghèo.
Thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì một tương lai hoà bình, thịnh vượng và bền vững

Thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì một tương lai hoà bình, thịnh vượng và bền vững

Phát biểu tại Phiên họp “Vì một chủ nghĩa đa phương đổi mới” của Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định vai trò không thể thay thế của các cơ chế đa phương.
Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý nghiên cứu, phân tích rõ hiệu quả của Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, không chỉ về mặt kinh tế mà phải đánh giá hiệu quả tổng hợp.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

Thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Yêu cầu kê khai chi tiết nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Yêu cầu kê khai chi tiết nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Khi làm thủ tục hoàn thuế NK, DN phải kê khai chi tiết nguyên liệu sử dụng để sản xuất sản phẩm XK
Giảm 30% tiền thuê đất để thêm nguồn lực phục hồi sản xuất kinh doanh

Giảm 30% tiền thuê đất để thêm nguồn lực phục hồi sản xuất kinh doanh

Mới đây, VCCI đề xuất áp dụng mức giảm 30% tiền thuê đất phải nộp cho năm 2024 nhằm tạo thêm nguồn lực để phục hồi sản xuất kinh doanh.
EuroCham: Dù còn trở ngại, các kế hoạch mở rộng kinh doanh vẫn đầy tiềm năng

EuroCham: Dù còn trở ngại, các kế hoạch mở rộng kinh doanh vẫn đầy tiềm năng

Niềm tin của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực dù vẫn còn những thách thức do hậu quả của bão số 3.
WB nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

WB nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

Theo dự báo tại Báo cáo cập nhật tình hình kinh tế của WB, GDP của Việt Nam trong năm 2024 được sẽ tăng cao hơn mức 5,5% được dự báo hồi tháng 4/2024.
Thu nợ thuế đạt 56.092 tỷ đồng

Thu nợ thuế đạt 56.092 tỷ đồng

Thông tin về công tác quản lý nợ thuế, Tổng cục Thuế cho biết, thu nợ thuế trong tháng 9/2024 ước đạt 2.321 tỷ đồng.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Yêu cầu kê khai chi tiết nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Yêu cầu kê khai chi tiết nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Khi làm thủ tục hoàn thuế NK, DN phải kê khai chi tiết nguyên liệu sử dụng để sản xuất ...
Nỗ lực tối đa cho dự án trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành

Nỗ lực tối đa cho dự án trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành

Tổng cục Hải quan và các vụ, cục đang gấp rút thực hiện các nội dung công việc để đảm ...
Hải quan Bình Định tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ

Hải quan Bình Định tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ

Hơn 100 doanh nghiệp làm thủ tục xuất khẩu gỗ qua cửa khẩu cảng Quy Nhơn đã được Cục Hải ...
Tìm giải pháp xây dựng Hệ thống quản lý hàng hóa XNK giao dịch qua thương mại điện tử

Tìm giải pháp xây dựng Hệ thống quản lý hàng hóa XNK giao dịch qua thương mại điện tử

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Âu Anh Tuấn cho biết, ngành Hải quan đặt mục tiêu sớm ...
Hé lộ thiết kế trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành

Hé lộ thiết kế trụ sở Hải quan tại sân bay Long Thành

Ý tưởng thiết kế trụ sở hải quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành gợi liên tưởng tới ...
Giải pháp công nghệ mang lại những thay đổi vượt bậc cho ngành Hải quan

Giải pháp công nghệ mang lại những thay đổi vượt bậc cho ngành Hải quan

Buổi gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia công nghệ Microsoft Việt Nam sẽ đem lại cơ hội hợp ...
Hoạt động buôn lậu, hàng giả ở Móng Cái có chiều hướng tăng

Hoạt động buôn lậu, hàng giả ở Móng Cái có chiều hướng tăng

Ban Chỉ đạo 389 TP Móng Cái dự báo tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua ...
TP Hồ Chí Minh: Siết quản lý kinh doanh hóa chất độc hại

TP Hồ Chí Minh: Siết quản lý kinh doanh hóa chất độc hại

Các lực lượng chức năng TPHCM đã đồng loạt kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh liên quan đến hóa ...
Chặn đứng hơn nửa tấn pháo nổ tại cửa khẩu Cha Lo

Chặn đứng hơn nửa tấn pháo nổ tại cửa khẩu Cha Lo

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong container có giấu 458 hộp hình lập phương và ...
Hải quan Dinh Bà phối hợp bắt đối tượng ôm hơn 4 kg ma túy bơi từ Campuchia về Việt Nam

Hải quan Dinh Bà phối hợp bắt đối tượng ôm hơn 4 kg ma túy bơi từ Campuchia về Việt Nam

Một đối tượng ôm hơn 4 kg ma túy bơi từ Campuchia về Việt Nam đã bị lượng chức năng ...
Nợ thuế gần 4,8 tỷ đồng, Công ty CP XNK và dịch vụ tổng hợp Nghệ An bị cưỡng chế

Nợ thuế gần 4,8 tỷ đồng, Công ty CP XNK và dịch vụ tổng hợp Nghệ An bị cưỡng chế

Cục Hải quan Nghệ An vừa có quyết định cưỡng chế đối với Công ty CP XNK và dịch vụ ...
Hải quan Nội Bài liên tiếp phát hiện 2 vụ khách nhập cảnh giấu kim loại nghi là vàng

Hải quan Nội Bài liên tiếp phát hiện 2 vụ khách nhập cảnh giấu kim loại nghi là vàng

Chỉ trong một ngày, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà ...
EuroCham: Dù còn trở ngại, các kế hoạch mở rộng kinh doanh vẫn đầy tiềm năng

EuroCham: Dù còn trở ngại, các kế hoạch mở rộng kinh doanh vẫn đầy tiềm năng

Niềm tin của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực dù vẫn còn ...
Lợi nhuận 9 tháng của khối doanh nghiệp trung ương tăng

Lợi nhuận 9 tháng của khối doanh nghiệp trung ương tăng

Qua 9 tháng năm 2024, lợi nhuận trước thuế của các doanh nghiệp trong khối doanh nghiệp trung ương ước ...
Xoá “khoảng cách” giữa nghiên cứu và triển khai cho đổi mới sáng tạo

Xoá “khoảng cách” giữa nghiên cứu và triển khai cho đổi mới sáng tạo

Nhiều sản phẩm nghiên cứu vẫn nằm trong phòng thí nghiệm và chưa được đưa ra thị trường, cần đẩy ...
Acecook Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024

Acecook Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024

Vừa qua, Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - Corporate Excellence Award” ...
Lộ sai sót qua thanh tra kinh doanh vàng, PNJ nộp phạt tiền tỷ

Lộ sai sót qua thanh tra kinh doanh vàng, PNJ nộp phạt tiền tỷ

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã nhận quyết định xử lý vi phạm hành ...
Thị trường Việt Nam: Cứ 5 người muốn khởi nghiệp thì có 3 người muốn triển khai trong 18 tháng tới

Thị trường Việt Nam: Cứ 5 người muốn khởi nghiệp thì có 3 người muốn triển khai trong 18 tháng tới

Herbalife vừa công bố những kết quả khảo sát ngành kinh doanh chăm sóc sức khỏe với 8.000 người ở ...
Thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Yêu cầu kê khai chi tiết nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Thủ tục hoàn thuế nhập khẩu: Yêu cầu kê khai chi tiết nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Khi làm thủ tục hoàn thuế NK, DN phải kê khai chi tiết nguyên liệu sử dụng để sản xuất ...
Giảm 30% tiền thuê đất để thêm nguồn lực phục hồi sản xuất kinh doanh

Giảm 30% tiền thuê đất để thêm nguồn lực phục hồi sản xuất kinh doanh

Mới đây, VCCI đề xuất áp dụng mức giảm 30% tiền thuê đất phải nộp cho năm 2024 nhằm tạo ...
Bất cập trong xác định hàng hoá là chất thải, phế liệu

Bất cập trong xác định hàng hoá là chất thải, phế liệu

Trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, cơ quan Hải quan gặp vướng mắc liên quan đến việc ...
Hướng xử lý đối với doanh nghiệp chế xuất “quên” mở tờ khai nhập khẩu đối ứng

Hướng xử lý đối với doanh nghiệp chế xuất “quên” mở tờ khai nhập khẩu đối ứng

Trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2019, Công ty TNHH Dragonjet Việt Nam (trụ sở tại KCN Quế ...
Sửa đổi Biểu thuế xuất, nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định CPTPP giai đoạn 2022-2027

Sửa đổi Biểu thuế xuất, nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định CPTPP giai đoạn 2022-2027

Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định ...
Kiểm tra, rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Kiểm tra, rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát phân ...
Chính thức có mặt tại Việt Nam Porsche Panamera 2024 giá từ 6,42 tỷ đồng

Chính thức có mặt tại Việt Nam Porsche Panamera 2024 giá từ 6,42 tỷ đồng

So với thế hệ tiền nhiệm, Porsche Panamera 2024 có tinh chỉnh nhẹ ở ngoại thất, tập trung nâng cấp ...
Quan điểm trái chiều về việc EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

Quan điểm trái chiều về việc EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

Phát biểu tại sự kiện Đối thoại toàn cầu Berlin ở Đức, Tổng thống Pháp cho rằng các nhà sản ...
THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO vừa tổ chức lễ bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin, gồm 70 xe Ollin S720 và ...
Sức hút của Volkswagen Viloran

Sức hút của Volkswagen Viloran

Với doanh số đạt khoảng 150 xe/tháng, đã có trên 1.000 chiếc Volkswagen Viloran được tiêu thụ tại thị trường ...
EU và Trung Quốc tiếp tục nỗ lực giải quyết bất đồng về xe điện

EU và Trung Quốc tiếp tục nỗ lực giải quyết bất đồng về xe điện

15 trong số 27 quốc gia thành viên đại diện cho ít nhất 65% dân số của Liên minh châu ...
Bùng nổ thương hiệu xe đạp lạ, khẳng định tiềm năng thị trường thể thao Việt Nam

Bùng nổ thương hiệu xe đạp lạ, khẳng định tiềm năng thị trường thể thao Việt Nam

Hàng trăm mẫu xe đạp thể thao trong nước và quốc tế với hình thức đẹp, lạ đang được doanh ...
Trung Đông bên bờ vực của cuộc chiến dầu mỏ

Trung Đông bên bờ vực của cuộc chiến dầu mỏ

Theo tờ Financial Times, Israel đang cân nhắc các cuộc tấn công vào ngành năng lượng Iran, một đòn trả ...
Hải quan phá vụ buôn lậu 240 kg cocaine

Hải quan phá vụ buôn lậu 240 kg cocaine

(HQ Online) - Qua tiến hành xét nghiệm hàng hóa vi phạm trong túi thể thao cho kết quả ...
Trung Quốc ngừng mua vàng dự trữ tháng thứ năm liên tiếp

Trung Quốc ngừng mua vàng dự trữ tháng thứ năm liên tiếp

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc là bên mua chính thức nhiều nhất thế giới vào năm 2023 và quyết ...
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc có thể là thể chế tiếp theo hạ lãi suất

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc có thể là thể chế tiếp theo hạ lãi suất

Các chuyên gia dự đoán Ủy ban chính sách tiền tệ của BoK sẽ giảm lãi suất cơ bản 0,25 ...
Kinh tế Đức có thể suy thoái năm thứ 2 liên tiếp

Kinh tế Đức có thể suy thoái năm thứ 2 liên tiếp

Theo thông tin trên báo Sueddeutsche, Bộ kinh tế Đức dự báo nền kinh tế quốc gia sẽ suy thoái ...
Lào tăng cường đảm bảo an ninh cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45

Lào tăng cường đảm bảo an ninh cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45

Các cơ quan chức năng của Lào đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo công tác ...
Phiên bản di động