Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Vốn ngoại phản ứng ra sao khi thị trường chứng khoán Việt Nam chưa được nâng hạng?

(HQ Online) - Dù chưa được vào danh sách thị trường mới nổi thứ cấp trong đợt đánh giá của FTSE vào cuối tháng 3/2019, song dòng vốn ngoại vẫn hoạt động rất tích cực trên thị trường chứng khoán, đặc biệt là các quỹ ETF.
von ngoai phan ung ra sao khi thi truong chung khoan viet nam chua duoc nang hang FTSE hạ đánh giá đối với 2 tiêu chí xếp loại chất lượng thị trường Việt Nam
von ngoai phan ung ra sao khi thi truong chung khoan viet nam chua duoc nang hang Vốn ngoại giao dịch tích cực thông qua các quỹ ETF
von ngoai phan ung ra sao khi thi truong chung khoan viet nam chua duoc nang hang
Trong tháng 3, vốn ngoại đã rót khoảng 2.000 tỷ đồng vào thị trường Việt Nam qua các quỹ ETF. Ảnh: N.H

Trong đợt review bán niên vào cuối tháng 3 của FTSE vừa qua, Việt Nam vẫn ở trong danh sách theo dõi nâng hạng từ cận biên (Frontier) lên mới nổi thứ cấp (Secondary Emerging) cùng với 2 quốc gia khác là Achentina và Rumani. Cụ thể, Việt Nam bị FTSE hạ bậc 3 tiêu chí, trong đó có 1 tiêu chí bắt buộc đối với thị trường mới nổi thứ cấp. Đây là kết quả có phần gây thất vọng khi Việt Nam đã đáp ứng đầy đủ 9 tiêu chí thăng hạng trong kỳ review tháng 9 năm ngoái.

Nhìn lại các thị trường mới được thăng hạng như Kuwait, China A Shares và Saudi Arabia, các chuyên gia của Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho hay, các thị trường này đều được FTSE thêm vào danh sách theo dõi từ khi chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thăng hạng. Các thị trường này đều đã trải qua quá trình theo dõi trong nhiều năm và được thăng hạng ngay khi hoàn thành 9 tiêu chí của FTSE. Việt Nam mới trải qua 6 tháng trong danh sách theo dõi.

von ngoai phan ung ra sao khi thi truong chung khoan viet nam chua duoc nang hang Nếu được nâng hạng, 1,2 tỷ USD vốn ngoại có thể sẽ đổ vào Việt Nam

(HQ Online) - Nếu thị trường chứng khoán Việt Nam được FTSE và MSCI nâng hạng thì các quỹ đầu tư theo chỉ số của FTSE ...

Do đó, cơ hội nâng hạng vẫn rộng mở, trước mắt là kỳ review tháng 9 tới. Nâng hạng thị trường là một trong những mục tiêu hàng đầu của Ủy ban chứng khoán Nhà nước trong năm nay. Do vậy, các cơ quan quản lý có động lực để khắc phục tiêu chí “thanh toán - tỷ lệ các giao dịch thất bại thấp”, và duy trì 8 tiêu chí trọng yếu còn lại.

Mặc dù thị trường Việt Nam không lọt vào danh sách thị trường mới nổi thứ cấp trong đợt đánh giá của FTSE vào tháng trước, vốn nước ngoài, với phần không nhỏ từ các quỹ ETF, vẫn đang rất tích cực. Sự tích cực này đã hỗ trợ lớn cho thị trường kể từ đầu năm nay. Cụ thể, khối ngoại đã mua ròng 1.400 tỷ đồng trong tháng ba, tập trung vào chứng chỉ quỹ VFMVN30 (821 tỷ đồng), CTG (476 tỷ đồng) và VCB (453 tỷ đồng). Chiều ngược lại, cổ phiếu VNM và VJC nằm trong top bị bán ròng mạnh nhất, lần lượt là 732 tỷ đồng và 491 tỷ đồng. Tính riêng khớp lệnh trên sàn HOSE, sau tháng 2 mua ròng kỷ lục 1.300 tỷ đồng (cao nhất trong 1 năm qua), khối ngoại chỉ mua ròng 165 tỷ đồng trong tháng 3.

Mặc dù giao dịch trên sàn chững lại trong tháng 3, vốn ngoại vào các quỹ ETF vẫn rất dồi dào. Ngoài 821 tỷ đồng giá trị chứng chỉ quỹ VFMVN30 ETF được khối ngoại mua ròng trên sàn, còn có 1.200 tỷ đồng vốn ngoại được bơm ròng thông qua 3 quỹ FTSE ETF, VNM ETF và KIM ETF. Như vậy đã có khoảng 2.000 tỷ đồng vốn ngoại chảy vào vào TTCK Việt Nam thông qua bốn quỹ ETF này trong tháng 3.

Trước đó, trong báo cáo chiến lược năm 2019, VDSC đã có tính toán đến tác động đến nguồn vốn ngoại vào thị trường Việt Nam trong trường hợp được FTSE nâng hạng. Theo đó, dự báo sẽ có khoảng 300 triệu USD dòng vốn thụ động vào thị trường chứng khoán Việt Nam từ các quỹ ETF đầu tư theo chỉ số.

Khải Kỳ

Tin liên quan

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 74 tỷ đồng trên HNX

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 74 tỷ đồng trên HNX

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), trong tháng 6, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng với giá trị mua ròng đạt hơn 74,3 tỷ đồng (giảm 40% so với tháng 5), trong đó mua vào 1.401 tỷ đồng và bán ra hơn 1.326 tỷ đồng.
Ngân hàng tìm cách hút dòng vốn ngoại

Ngân hàng tìm cách hút dòng vốn ngoại

(HQ Online) - Các ngân hàng đang tiếp tục tìm cách lên kế hoạch gọi vốn từ nhà đầu tư nước ngoài bằng nhiều hình thức để có thể nâng cấp "bộ đệm" vốn cũng như nâng cao năng lực về quản trị, điều hành theo chuẩn mực quốc tế.
HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết biến động khá mạnh trong tháng 4

HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết biến động khá mạnh trong tháng 4

(HQ Online) - Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng tháng thứ 7 liên tiếp trên HNX, cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài mua nhiều nhất là cổ phiếu PVS, tiếp theo là cổ phiếu CEO.
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

(HQ Online) - Ngày 5/8/2024, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng thứ hai, Bộ Tài chính Singapore Chee Hong Tat, Đại sứ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa hai bên.
Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 7/2024, chỉ số HNX-Index sụt giảm mạnh trong nửa cuối tháng, đóng cửa ở mức 235,36 điểm (giảm 0,93%), khối lượng giao dịch bình quân đạt 59,5 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 25,1% so với tháng trước, tương ứng giá trị giao dịch bình quân đạt 1.270 tỷ đồng/phiên, giảm 21% so với tháng trước.
Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

(HQ Online) - Ngày 2/8, trong khuôn khổ Chương trình công tác của Bộ Tài chính Việt Nam tại Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với Bộ ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT); Đại sứ Australia tại Việt Nam; Văn phòng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức Tọa đàm Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia.
Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

(HQ Online) - Tiếp tục chuyến công tác tại Australia, sáng ngày 2/8/2024, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC).
730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

(HQ Online) - Cổ phiếu Công ty cổ phần BCG Energy vừa chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại Sở GDCK Hà Nội với mã chứng khoán BGE. Công ty cổ phần BCG Energy là doanh nghiệp thứ 877 đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM và là doanh nghiệp thứ 29 đăng ký giao dịch trong năm 2024.
Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

(HQ Online) - Ngày 26/7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị thảo luận về dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK). Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì Hội nghị.
Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Sau khi tiếp thu ý kiến của các đối tượng chịu sự tác động gồm các tổ chức, cá nhân, các thành viên thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa hoàn thiện dự thảo thông tư sửa 4 thông tư quy định về: giao dịch chứng khoán (GDCK) trên hệ thống GDCK; bù trừ và thanh toán GDCK; hoạt động của công ty chứng khoán (CTCK) và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK).
Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam, cần chú ý phát triển thêm các loại hàng hoá mới trên thị trường, đồng thời nỗ lực tháo gỡ nút thắt để sớm được nâng hạng.
Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

(HQ Online) - Nhu cầu sử dụng đòn bẩy trên thị trường chứng khoán vẫn ở mức rất cao, thể hiện qua mức dư nợ cho vay tại các công ty chứng khoán tiếp tục tăng mạnh trong quý 2/2024.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội: Đoàn kết, nỗ lực, bảo đảm tiến độ sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội lưu ý bố trí, quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản công của các cơ quan, đơn vị sau sắp xếp theo đúng quy định, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; không để trụ sở bỏ hoang, bỏ trống.
Chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hợp tác triển khai giải pháp thanh toán qua MSBPay On POS.
Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024, các đối tượng đã thành lập trên 40 doanh nghiệp có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại thành phố Lạng Sơn để mua bán trái phép hóa đơn.
Nhìn thấy đà hồi phục của doanh nghiệp thép

Nhìn thấy đà hồi phục của doanh nghiệp thép

Lợi nhuận của khối doanh nghiệp ngành thép trong quý 2/2024 đã ghi nhận mức tăng trưởng rất cao...
Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Bằng thủ đoạn thu mua nhiều chứng minh nhân dân cũ, mạo danh thành lập, quản lý 20 doanh nghiệp, cặp vợ chồng mua bán hóa đơn trái phép trị giá hàng trăm tỷ đồng.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Phiên bản di động