Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Cần thông tin cho kiểm soát an toàn

(HQ Online) - Việc vừa tối đa hóa lợi nhuận vừa đảm bảo an toàn trong kinh doanh là những mục tiêu hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào, trong đó có các ngân hàng thương mại.

Ủy ban Basel đã ban hành đề xuất khung đo lường mới cho Basel II với 3 trụ cột chính: Yêu cầu vốn tối thiểu; việc giám sát quá trình đánh giá nội bộ và sự đủ vốn của các ngân hàng; sử dụng hiệu quả việc công bố thông tin nhằm đảm bảo kỷ luật thị trường. Như vậy, đối với hệ thống ngân hàng, việc minh bạch thông tin, áp đặt các kỷ luật thị trường để giảm thiểu rủi ro trở thành một trong những phần quan trọng để thúc đẩy sự an toàn và lành mạnh của hệ thống.

Theo các chuyên gia, hiện ở Việt Nam, vấn đề minh bạch đối với hệ thống ngân hàng chưa có một văn bản quy phạm pháp luật quy định cụ thể và có hệ thống, vấn đề này được đề cập rải rác trong một số văn bản, chủ yếu liên quan đến kiểm soát Hệ số an toàn vốn (CAR). Tuy nhiên, các ngân hàng vẫn đang thực hiện khá tốt nghĩa vụ và trách nhiệm minh bạch thông tin. Cụ thể, tất cả các ngân hàng đều đã xây dựng website tiếng Việt riêng theo quy định để đảm bảo mọi người dân đều có thể tiếp cận tới thông tin, chính sách một cách nhanh nhất và thuận lợi nhất. Hơn nữa, phần lớn ngân hàng đã có báo cáo thường niên, báo cáo tài chính được kiểm toán độc lập cũng như định kỳ công bố báo cáo tình hình quản trị ngân hàng và thông tin về quản trị rủi ro. Bên cạnh đó, các ngân hàng đều xây dựng, bổ sung những chỉ tiêu báo cáo thống kê phục vụ cho quản lý nội bộ.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều quy cách, quy chuẩn để minh bạch thông tin chưa được quy định đầy đủ. Do vậy, nhiều ý kiến nhận định, thông tin về tình hình hoạt động của các ngân hàng tại Việt Nam vẫn chưa được công bố chính xác, chưa đáng tin cậy, chưa đúng chuẩn mực; đặc biệt, thông tin về sở hữu ngân hàng vẫn chưa rõ ràng, do sự phức tạp của tình trạng sở hữu chéo. Từ đây, rủi ro dễ dàng nảy sinh, khó lường trước.

Trước thực trạng này, điều cần thiết hiện nay, bên cạnh tự bản thân các ngân hàng phải ý thức hơn trong việc minh bạch thông tin – đây cũng là điều kiện cần để thiết lập và tuân thủ kỷ luật thị trường. Đặc biệt, nhiều chuyên gia kiến nghị cơ quan quản lý cần xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung hóa, để chứa toàn bộ thông tin về hoạt động của ngân hàng nhằm xây dựng mô hình lượng hóa, cảnh báo sớm rủi ro.

Bình Nam

Tin liên quan

Kinh doanh có trách nhiệm thông qua các giải pháp dựa vào tự nhiên

Kinh doanh có trách nhiệm thông qua các giải pháp dựa vào tự nhiên

(HQ Online) - Giải pháp kinh doanh dựa vào tự nhiên là sử dụng các hệ sinh thái và quy trình tự nhiên để giải quyết nhiều thách thức, mang lại lợi ích kinh tế - xã hội.
Quản lý thuế kinh doanh thương mại điện tử ngày càng chặt chẽ

Quản lý thuế kinh doanh thương mại điện tử ngày càng chặt chẽ

(HQ Online) - Với sự bùng nổ của kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) việc áp dụng công nghệ hiện đại sẽ hỗ trợ cả việc kinh doanh TMĐT cũng như công tác quản lý thuế TMĐT.
Chuyển cơ quan điều tra 3 vụ kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội

Chuyển cơ quan điều tra 3 vụ kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) các tỉnh Quảng Nam, Hải Dương, Bắc Giang vừa bàn giao cơ quan điều tra làm rõ để xử lý theo quy định phát luật vụ việc buôn bán hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng.
Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

(HQ Online) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai vì chưa nhận được các hướng dẫn thực hiện Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực từ ngày 1/8.

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

(HQ Online) - Mới đây, dư luận không khỏi bàng hoàng về trường hợp người phụ nữ ở Đồng Nai dùng xyanua để đầu độc cháu ruột. Quá trình lấy lời khai của cơ quan Công an, kẻ thủ ác này cho biết đã đầu độc 4 người thân bằng chất độc xyanua, riêng một người cháu may mắn thoát chết.
Xe buýt điện

Xe buýt điện

(HQ Online) - Tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng tại TP Hồ Chí Minh mới đây, TS Lê Văn Nghĩa (Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra con số rất đáng suy nghĩ về chỉ số ô nhiễm không khí giữa các loại năng lượng mà phương tiện vận tải sử dụng.
Đếm lùi đèn giao thông

Đếm lùi đèn giao thông

(HQ Online) - Hầu hết các bộ đèn tín hiệu giao thông ở nước ta hiện nay đang sử dụng bộ đếm lùi cho thời gian “đèn đỏ” và “đèn xanh”. Tuy nhiên, mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, một số cột đèn tín hiệu này được thí điểm bỏ bộ đếm lùi thời gian, thay vào đó là trở lại 3 pha đèn nguyên thủy là Xanh, Vàng, Đỏ. Trước thực tế này, nhiều người đã có những ý kiến trái chiều.
Một triệu ha lúa chất lượng cao

Một triệu ha lúa chất lượng cao

(HQ Online) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có diện tích tự nhiên hơn 4 triệu ha, trong đó có hơn 2,57 triệu ha đất dùng cho sản xuất nông nghiệp, là vùng sản xuất lúa gạo chính của nước ta. Những năm gần đây, sản lượng lúa của vùng ổn định ở mức 24-25 triệu tấn, chiếm hơn 55% sản lượng lúa, chiếm hơn 90% sản lượng gạo xuất khẩu của cả nước.
Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

Người cho thuê nhà phải lập doanh nghiệp

(HQ Online) - Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp. Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ thì không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Quốc hoa

Quốc hoa

(HQ Online) - Năm 2011, Chính phủ giao Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTTDL) xây dựng bộ nhận diện về Quốc hoa. Bộ VHTTDL đã tổ chức bầu chọn và hoa sen đã được 81% người bầu chọn là Quốc hoa. Tuy vậy, từ đó đến nay, việc công bố loài hoa này là Quốc hoa chưa thể tiến hành.
Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

(HQ Online) - Bộ Y tế đề xuất Dự án Luật Dân số sẽ không quy định cụ thể về số lượng mà trao quyền tự quyết định sinh bao nhiêu con cho các cặp vợ chồng và cá nhân. Đề xuất này nhằm hướng đến mục tiêu duy trì mức sinh thay thế vững chắc (2,1 con/phụ nữ) trên toàn quốc.
Kiểm định khí thải xe máy

Kiểm định khí thải xe máy

(HQ Online) - Theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, xe máy phải thực hiện kiểm định khí thải kể từ ngày 1/1/2025. Việc kiểm định khí thải do đăng kiểm viên của các cơ sở kiểm định đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thực hiện. Sau đó, giấy chứng nhận sẽ được cấp cho chủ xe khi hoàn thành thủ tục.

Hợp tác phát triển công nghệ số

(HQ Online) - Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa qua, lãnh đạo 6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đã chia sẻ kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Xác thực sinh trắc học

Xác thực sinh trắc học

(HQ Online) - Từ ngày 1/7/2024, việc chuyển khoản qua ngân hàng từ 10 triệu đồng trở lên phải xác thực khuôn mặt (hình thức xác thực bằng sinh trắc học). Đây được coi là một giải pháp có tính bảo mật cao trước thực trạng ngày càng có nhiều vụ việc lừa đảo, bị đánh cắp thông tin để chiếm đoạt tiền, tài khoản khi giao dịch ngân hàng trên môi trường internet.
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

(HQ Online) - Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty tại nhiều quận ở TPHCM chỉ trong thời gian rất ngắn.

Không thể mãi trông chờ Nhà nước hỗ trợ

(HQ Online) - Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) nếu có những “ưu ái” riêng thì cần phát huy năng lực, tái cấu trúc để thực hiện đúng vai trò “đầu tàu” dẫn dắt.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Hải quan Lạng Sơn: Thu ngân sách đạt 84,75% kế hoạch được giao

Hải quan Lạng Sơn: Thu ngân sách đạt 84,75% kế hoạch được giao

Số thu ngân sách qua địa bàn quản lý của Cục Hải quan Lạng Sơn với con số ngoài sự kỳ vọng đạt mức 84,75% dự toán.
Hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ ngành Kho bạc

Hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ ngành Kho bạc

Quá trình chuyển đổi số đã giúp công tác cải cách hành chính, đơn giản hoá thủ tục liên quan đến Kho bạc Nhà nước (KBNN) được cải thiện đáng kể, góp phần vào thành công chung của cải cách hành chính ngành Tài chính.
Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hết tháng 7, số thu ngân sách của Cục Hải quan Lào Cai tăng mạnh 39,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tạo tiền đề để đơn vị phấn đấu thu vượt chỉ tiêu cả năm 2024 .
Cần “cởi trói” cho điều châu Phi được tiêu thụ nội địa

Cần “cởi trói” cho điều châu Phi được tiêu thụ nội địa

Việc cho phép điều có nguồn gốc từ các nước Châu Phi nhập khẩu và tiêu thụ vào Việt Nam sẽ giúp tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu cho các DN điều, đồng thời mang lại thêm nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Qua một năm triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM (Nghị quyết 98), nhiều cơ chế, chính sách vượt trội đã được ban hành.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Phiên bản di động