Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Hải quan Hà Nam Ninh lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng doanh nghiệp

(HQ Online) - Theo Cục Hải quan Hà Nam Ninh, việc xem DN là đối tác hợp tác không chỉ tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) mà còn góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.
Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất Ngành Hải quan chủ động hợp tác, lắng nghe để giải quyết khó khăn của doanh nghiệp Hải quan Hà Nam Ninh đồng hành cùng DN tiêu biểu tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình
Hải quan Hà Nam Ninh cử công chức tới trụ sở DN để ghi nhận, hướng dẫn và giải đáp các vướng mắc phát sinh. 	Ảnh: H.Nụ
Hải quan Hà Nam Ninh cử công chức tới trụ sở DN để ghi nhận, hướng dẫn và giải đáp các vướng mắc phát sinh. Ảnh: H.Nụ

Từ nỗ lực tháo gỡ vướng mắc...

Đồng hành cùng DN, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã có nhiều chính sách, giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho DN hướng tới mục tiêu xây dựng Hải quan số, Hải quan thông minh, qua đó giảm thời gian thông quan, tiết kiệm chi phí cho DN và hoạt động của cơ quan Hải quan được minh bạch, công khai hơn.

Hải quan Hà Nam Ninh đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành chuyển đổi số tại đơn vị, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là chuyển đổi số trong hoạt động nghiệp vụ hải quan một cách toàn diện, đồng bộ với chuyển đổi số phục vụ DN XNK và hoàn thành mục tiêu 100% thủ tục hải quan được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng (phi giấy tờ).

Để nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của DN, Hải quan Hà Nam Ninh thường xuyên tổ chức các hội nghị, gặp gỡ, trao đổi nhằm kịp thời xử lý, tháo gỡ. Đồng thời, phổ biến cho cộng đồng DN chính sách pháp luật, các quy định mới liên quan đến hoạt động hải quan, XNK như: thủ tục hải quan, chính sách thuế, công tác quản lý thuế; quy trình thủ tục hải quan...

Mới đây nhất, ngày 9/10/2024, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương các DN có hoạt động tiêu biểu qua địa bàn. Tại hội nghị này, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã giải đáp, tháo gỡ hầu hết các vướng mắc cho DN hoạt động XNK nói chung và DN chế xuất nói riêng.

Cụ thể, liên quan đến thủ tục hải quan khi chuyển đổi loại hình từ DN chế xuất sang DN đầu tư (FDI), đại diện Cục Hải quan Hà Nam Ninh nhấn mạnh, trường hợp DN chế xuất chuyển đổi loại hình thành DN không hưởng chế độ chính sách DN chế xuất, nếu DN sau khi chuyển đổi vẫn đáp ứng điều kiện được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về thuế XNK thì DN tiếp tục được kế thừa ưu đãi miễn thuế đối với hàng hóa NK tạo tài sản cố định của dự án đầu tư trước khi chuyển đổi.

Theo đó, kể từ thời điểm DN chế xuất chuyển đổi sang DN không hưởng chế độ chính sách DN chế xuất thì DN chỉ được miễn thuế NK đối với hàng NK tạo tài sản cố định nếu thực hiện thông báo Danh mục miễn thuế trước khi NK theo quy định.

Đánh giá về những quan tâm tháo gỡ rào cản, khó khăn, vướng mắc cho DN của Hải quan Hà Nam Ninh, ông Âu Mạnh Toàn, Trưởng phòng XNK, Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công - Việt Nam đánh giá, không chỉ tích cực hỗ trợ các vướng mắc phát sinh của DN tại các kỳ đối thoại, nhiều vấn đề vướng mắc phát sinh đột xuất trong quá trình làm thủ tục hải quan cũng được cơ quan Hải quan chủ động tiếp thu, sáng tạo, áp dụng bộ công cụ quản lý hiện đại của mình để tháo gỡ cho DN.

Đặc biệt, trong nhiều tình huống, cơ quan Hải quan cấp cục, chi cục, thậm chí cấp tổ, đội đã có nhiều giải pháp thiết thực chủ động tìm đến với DN để tháo gỡ những điểm nghẽn (nếu có) trong quá trình thực hiện pháp luật về hải quan, ông Âu Mạnh Toàn nhấn mạnh.

Còn theo đại diện Công ty CP May Sông Hồng, tư duy của cơ quan Hải quan nói chung và Hải quan Hà Nam Ninh nói riêng đã có chuyển biến mạnh mẽ trong những năm qua khi coi DN thực sự là đối tác. Công ty luôn nhận được công văn đề nghị góp ý từ phía cơ quan Hải quan đối với những vấn đề liên quan đến thủ tục XNK… Đặc biệt, những góp ý, kiến nghị trong xây dựng chính sách, khúc mắc trong hoạt động XNK của DN luôn được cơ quan Hải quan tiếp thu, ghi nhận.

... đến kết quả

Trong 9 tháng năm 2024, Cục Hải quan Hà Nam Ninh có gần 2.000 DN đăng ký làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK tại các chi cục hải quan trực thuộc, tăng 13,7% so với năm 2023. Hải quan Hà Nam Ninh đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho 461.998 bộ tờ khai, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023 với tổng kim ngạch đạt trên 25,3 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thuế thu nộp ngân sách nhà nước đạt 6.048 tỷ đồng, bằng 100,81% kế hoạch được giao.

Trao đổi với Tạp chí Hải quan, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nam Ninh Nguyễn Thu Nhiễu cho biết, Hải quan Hà Nam Ninh đã tích cực hỗ trợ các DN trong quá trình XNK hàng hóa bằng các chương trình hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn về quy định pháp luật và đào tạo nghiệp vụ hải quan đã được tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các DN.

Không chỉ vậy, Hải quan Hà Nam Ninh cũng đã thiết lập đường dây nóng, kênh thông tin trực tuyến, hỗ trợ qua điện thoại, zalo, viber, email,… để giải đáp các thắc mắc, hỗ trợ DN giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm thủ tục hải quan. Ngoài ra, đơn vị thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại với cộng đồng DN nhằm phổ biến chính sách pháp luật, các quy định mới liên quan đến hoạt động hải quan, XNK.

Hải quan Hà Nam Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, XNK, giảm thời gian, chi phí cho DN, thu hút các DN trong và ngoài tỉnh về làm thủ tục tại Cục.

Song song với đó, tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và chất lượng đội ngũ công chức, đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ, năng lực nắm vững các quy định thuộc lĩnh vực phụ trách, đặc biệt là các quy định, quy trình, thủ tục giải quyết công việc để vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Qua đó, đáp ứng yêu cầu về cải cách, hội nhập, phát triển và hiện đại hóa hải quan.

Nụ Bùi

Tin liên quan

Hải quan TPHCM đối thoại và hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp FDI

Hải quan TPHCM đối thoại và hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp FDI

(HQ Online) - Nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác và hỗ trợ doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), Cục Hải quan TPHCM đã chủ động phối hợp với các hiệp hội doanh nghiệp tổ chức hội nghị đối thoại và chương trình đào tạo chuyên sâu về các quy định xuất nhập khẩu, thủ tục hải quan, các giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua những thách thức pháp lý trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Đảm bảo thông quan hàng hóa nhanh chóng, thuận lợi

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Đảm bảo thông quan hàng hóa nhanh chóng, thuận lợi

(HQ Online) - Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh từ nay đến cuối năm, một trong các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra đối với toàn Ngành là tiếp tục tạo thuận lợi thương mại, tập trung nguồn lực đảm bảo thông quan hàng hóa nhanh chóng.
Đại lý làm thủ tục hải quan cần gì để bứt phá?

Đại lý làm thủ tục hải quan cần gì để bứt phá?

(HQ Online) - Trong bối cảnh hoạt động xuất nhập khẩu ngày càng phát triển, việc quản lý và sử dụng các đại lý thủ tục hải quan đã trở thành một giải pháp quan trọng để thúc đẩy quy trình hải quan diễn ra thuận lợi. Mô hình này đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia phát triển. Và tại Việt Nam, tiềm năng phát triển của đại lý làm thủ tục hải quan còn rất lớn.
Phát huy vai trò hệ thống CNTT hải quan đối với sự phát triển thương mại ở Việt Nam

Phát huy vai trò hệ thống CNTT hải quan đối với sự phát triển thương mại ở Việt Nam

(HQ Online) - Với nhiều nỗ lực trong cả tiến trình cải cách, hiện đại hóa, ngành Hải quan đã được Chính phủ, các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp (DN) đánh giá là cơ quan đi đầu trong khối bộ, ngành Trung ương triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đáp ứng yêu cầu quản lý, tạo thuận lợi cho phát triển thương mại ở Việt Nam. Tạp chí Hải quan đã có trao đổi với PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa, Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính về vấn đề này.
Phát triển đại lý làm thủ tục hải quan: Vẫn còn nhiều rào cản

Phát triển đại lý làm thủ tục hải quan: Vẫn còn nhiều rào cản

(HQ Online) - Cục Hải quan Hà Nội hiện đang quản lý khoảng 300 đại lý làm thủ tục hải quan, chiếm khoảng 24% tổng số đại lý làm thủ tục hải quan trên cả nước. Tuy nhiên, công tác quản lý đại lý vẫn còn nhiều khó khăn từ việc đảm bảo tính tuân thủ pháp luật đến việc duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh của các đại lý.
Hải quan Quảng Bình-Khammuon hợp tác trao đổi thông tin

Hải quan Quảng Bình-Khammuon hợp tác trao đổi thông tin

(HQ Online) - Đoàn đại biểu Cục Hải quan Quảng Bình vừa tham dự Hội đàm và ký kết biên bản hợp tác với Đoàn đại biểu Hải quan tỉnh KhamMuon tại thị xã Thakhek, tỉnh Khammuon (nước CHDCND Lào).
Hải quan Hải Phòng làm thủ tục hơn 218 nghìn tờ khai trong tháng 9

Hải quan Hải Phòng làm thủ tục hơn 218 nghìn tờ khai trong tháng 9

(HQ Online) - Trong tháng 9 năm 2024, tổng số tờ khai xuất nhập khẩu toàn Cục Hải quan Hải Phòng đạt 218.262 tờ khai tăng 9,75% so với cùng kỳ năm 2023.
Hải quan Hòn Gai đón tàu Viking Orion đưa vị khách thứ 3 triệu đến Quảng Ninh

Hải quan Hòn Gai đón tàu Viking Orion đưa vị khách thứ 3 triệu đến Quảng Ninh

(HQ Online) - Ngày 21/10/2024, tàu Viking Orion đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh.
Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 9 đạt 10,5 tỷ USD

Hải quan Hải Phòng: Kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 9 đạt 10,5 tỷ USD

(HQ Online) - Tháng 9, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải Phòng đạt gần 10,5 tỷ USD, giảm 14,18% so với tháng trước nhưng tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 10/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 10/2024

(HQ Online) - Quan hệ hợp tác hải quan Việt Nam-Trung Quốc tiếp tục đi vào chiều sâu khi mới đây lãnh đạo cấp cao Hải quan hai nước đã trao Kế hoạch hành động về Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về Chương trình Doanh nghiệp ưu tiên của Hải quan Việt Nam và Chương trình Quản lý tín nhiệm Doanh nghiệp của Hải quan Trung Quốc.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 10/2024 (từ ngày 14/10 đến 20/10/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 10/2024 (từ ngày 14/10 đến 20/10/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 10/2024 (từ ngày 14/10 đến 20/10/2024) có các tin chính sau:
Phần mềm quản lý thông tin khách  xuất nhập cảnh “đánh” trúng đối tượng rủi ro

Phần mềm quản lý thông tin khách xuất nhập cảnh “đánh” trúng đối tượng rủi ro

(HQ Online) - Với tần suất trung bình khoảng 100 chuyến bay quốc tế hạ cánh mỗi ngày tại sân bay quốc tế Nội Bài, cùng hàng trăm nghìn hành khách nhập cảnh, việc xác định các đối tượng trọng điểm ngày càng trở nên khó khăn, gây ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý và kiểm soát hải quan.
Lạng Sơn xây dựng hệ thống logistics đáp ứng mô hình Cửa khẩu thông minh

Lạng Sơn xây dựng hệ thống logistics đáp ứng mô hình Cửa khẩu thông minh

(HQ Online) - Ðể hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế vùng Đông Bắc đáp ứng mô hình Cửa khẩu thông minh, hiện đại của cả nước, Lạng Sơn tập trung đầu tư phát triển đồng bộ dịch vụ logistics gắn với phát triển KKT cửa khẩu Ðồng Ðăng - Lạng Sơn và XNK, thương mại biên giới.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

Hoàn thiện chính sách quản lý hàng hóa và áp dụng phòng vệ thương mại hiệu quả

Hoàn thiện chính sách quản lý hàng hóa và áp dụng phòng vệ thương mại hiệu quả

Việc hoàn thiện chính sách quản lý hàng hóa kết hợp với áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam.
Hải quan Hà Nam Ninh lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam Ninh lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng doanh nghiệp

Theo Cục Hải quan Hà Nam Ninh, việc xem DN là đối tác hợp tác không chỉ tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) mà còn góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.
Kinh tế Việt Nam đang có tốc độ phục hồi tốt

Kinh tế Việt Nam đang có tốc độ phục hồi tốt

Theo TS Nguyễn Quốc Việt Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), đến hết quý 3 năm nay, nền kinh tế Việt Nam đã phục hồi tương đối tốt trong sự lạc quan về tăng trưởng chung của kinh tế thế giới cuối 2024 và năm 2025.
Thực chất cắt giảm giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp

Thực chất cắt giảm giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp

Thủ tục liên quan đến giấy phép vẫn là rào cản...
Đâu là rào cản lớn nhất của người lao động khi làm việc vào giai đoạn cuối năm?

Đâu là rào cản lớn nhất của người lao động khi làm việc vào giai đoạn cuối năm?

Vào những tháng cuối năm, công việc của nhiều người lao động trở nên nhiệt hơn bao giờ hết. Nhiệt về số lượng lẫn chất lượng. Điều này khiến họ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, đuối sức giữa chừng.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 10/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 10/2024

(HQ Online) - Quan hệ hợp tác hải quan Việt Nam-Trung Quốc tiếp tục đi vào chiều sâu khi mới đây lãnh đạo cấp cao Hải quan hai nước đã trao Kế hoạch hành động về Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về Chương trình Doanh nghiệp ưu tiên của Hải quan Việt Nam và Chương trình Quản lý tín nhiệm Doanh nghiệp của Hải quan Trung Quốc.
(INFOGRAPHICS) 9 tỉnh, thành phố xuất khẩu chục tỷ USD

(INFOGRAPHICS) 9 tỉnh, thành phố xuất khẩu chục tỷ USD

Hết tháng 9, cả nước có 9 tỉnh, thành phố đạt kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang

Theo Quyết định số 2256/QĐ-TCHQ ngày 2/10/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, bà Bùi Thị Thùy Giang, Chánh Văn phòng Cục Hải quan Kiên Giang giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Kiên Giang, kể từ ngày 18/10/2024.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần

Ngày 17/10/2024, thừa ủy quyền của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Đồng Tháp đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm ông Đào Hữu Cần, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Dinh Bà giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
Thủ tướng Chính phủ lên đường dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng

Thủ tướng Chính phủ lên đường dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng

Sáng 23/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội lên ...
Đấu giá và đầu cơ

Đấu giá và đầu cơ

Mỏ cát ĐB2B tại xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam với trữ lượng 160 nghìn m2 ...
Người dân Hà Nội hưởng nhiều lợi ích từ chuyển đổi số

Người dân Hà Nội hưởng nhiều lợi ích từ chuyển đổi số

Công tác chuyển đổi số tại Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực, người dân bước đầu ...
Cân nhắc áp dụng thí điểm về sàn giao dịch dữ liệu

Cân nhắc áp dụng thí điểm về sàn giao dịch dữ liệu

Theo báo cáo của Chính phủ, cơ sở pháp luật cần tạo sự thống nhất, đồng bộ để sử dụng ...
Bảng giá đất điều chỉnh mới tại TP Hồ Chí Minh

Bảng giá đất điều chỉnh mới tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 22/10, UBND TPHCM họp báo về công bố Quyết định 79/2024 ngày 21/10/2024 về sửa đổi, bổ sung Quyết ...
Đảm bảo thống nhất với Luật Giá trong quản lý giá thuốc khi sửa đổi Luật Dược

Đảm bảo thống nhất với Luật Giá trong quản lý giá thuốc khi sửa đổi Luật Dược

Góp ý về vấn đề quản lý giá thuốc tại dự thảo sửa đổi Luật Dược, đại biểu Quốc hội ...
Hải quan An Giang công khai doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ

Hải quan An Giang công khai doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ

Cục Hải quan An Giang vừa công bố danh sách 25 doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ, với tổng số ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh: Xử lý, thu hồi trên 180 tỷ đồng nợ thuế

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Xử lý, thu hồi trên 180 tỷ đồng nợ thuế

Theo Cục Hải quan TPHCM, tổng số nợ thuế đến ngày 29/9/2024 trên 1.751 tỷ đồng, giảm trên 170 tỷ ...
Hải quan Lạng Sơn nộp ngân sách 7,7 tỷ đồng tiền xử phạt vi phạm hành chính

Hải quan Lạng Sơn nộp ngân sách 7,7 tỷ đồng tiền xử phạt vi phạm hành chính

Tính đến ngày 15/10/2024 Cục Hải quan Lạng Sơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.476 ...
Bắt ô tô tải chở đầy thuốc bảo vệ thực vật không được phép sử dụng tại Việt Nam

Bắt ô tô tải chở đầy thuốc bảo vệ thực vật không được phép sử dụng tại Việt Nam

Xe ô tô tải chở lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật mang nhãn mác nước ngoài, không được phép ...
Giám đốc bị khởi tố vì xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp

Giám đốc bị khởi tố vì xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp

Quyết định khởi tố bị can số 282/QĐ-CSĐT đối với bị can Ngô Thị Hồng Vân về tội xâm phạm ...
Tịch thu, tiêu hủy 9 lô cần sa

Tịch thu, tiêu hủy 9 lô cần sa

9 lô cần sa do Cục Hải quan TPHCM phát hiện đã được UBND TPHCM ban hành quyết định tịch ...
Thực chất cắt giảm giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp

Thực chất cắt giảm giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp

Thủ tục liên quan đến giấy phép vẫn là rào cản...
Đâu là rào cản lớn nhất của người lao động khi làm việc vào giai đoạn cuối năm?

Đâu là rào cản lớn nhất của người lao động khi làm việc vào giai đoạn cuối năm?

Vào những tháng cuối năm, công việc của nhiều người lao động trở nên nhiệt hơn bao giờ hết. Nhiệt ...
Hợp tác và đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái kinh tế tuần hoàn

Hợp tác và đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái kinh tế tuần hoàn

Quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) sẽ góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp tái ...
Thêm ngân hàng ra mắt tính năng sinh lời trên tài khoản

Thêm ngân hàng ra mắt tính năng sinh lời trên tài khoản

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức ra mắt tính năng sinh lời trên tài khoản.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận quản lý dự án cầu đi bộ nghìn tỷ qua sông Sài Gòn

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận quản lý dự án cầu đi bộ nghìn tỷ qua sông Sài Gòn

Ngày 21/10, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã tổ chức Lễ ký kết với Ban Quản ...
Sun Life: Thế hệ trẻ Việt Nam chủ động hơn trong lập kế hoạch hưu trí

Sun Life: Thế hệ trẻ Việt Nam chủ động hơn trong lập kế hoạch hưu trí

(HQ Online) - Khảo sát mới của Sun Life cho thấy giới trẻ Việt Nam đang có xu hướng ...
Hoàn thiện chính sách quản lý hàng hóa và áp dụng phòng vệ thương mại hiệu quả

Hoàn thiện chính sách quản lý hàng hóa và áp dụng phòng vệ thương mại hiệu quả

Việc hoàn thiện chính sách quản lý hàng hóa kết hợp với áp dụng các biện pháp phòng vệ thương ...
Phân loại và áp dụng chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dàn lạnh FCU

Phân loại và áp dụng chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dàn lạnh FCU

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hải Phòng thực hiện xác định mã số và chính ...
Chính sách thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu tại chỗ

Chính sách thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu tại chỗ

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai về ...
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức

Thương mại điện tử xuyên biên phát triển, một số đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi ...
Áp thuế Tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường đảm bảo hài hòa lợi ích

Áp thuế Tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường đảm bảo hài hòa lợi ích

TS. Nguyễn Minh Thảo, Trưởng ban Môi trường kinh doanh và Năng lực cạnh tranh CIEM cho rằng, việc áp ...
Đề nghị không tăng thuế thuốc lá đột ngột để tránh hệ lụy

Đề nghị không tăng thuế thuốc lá đột ngột để tránh hệ lụy

Việc tăng thuế cao có thể làm gia tăng buôn lậu thuốc lá, đặc biệt khi Việt Nam có đường ...
OMODA & JAECOO Việt Nam nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư xây dựng nhà máy ô tô

OMODA & JAECOO Việt Nam nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư xây dựng nhà máy ô tô

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn ...
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu

BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu

BYD không chỉ mở rộng tại các thị trường truyền thống mà còn đẩy mạnh thâm nhập các thị trường ...
Hơn 9.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam nửa đầu tháng 10

Hơn 9.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam nửa đầu tháng 10

Lũy kế từ đầu năm đến 15/10, cả nước nhập khẩu 134.272 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ...
Nhập khẩu ô tô sôi động dịp cuối năm

Nhập khẩu ô tô sôi động dịp cuối năm

Tính chung 9 tháng, tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đạt 124.983 xe, tổng kim ngạch đạt gần ...
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt do ...
Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron đạt xếp hạng cao nhất “Năm sao” và “Tốt nhất trong phân khúc” về an toàn cho ...
Tổng thống Nga Putin hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Tổng thống Nga Putin hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Ngày 22/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để ...
Những cam kết của tân Tổng thống Indonesia Prabowo

Những cam kết của tân Tổng thống Indonesia Prabowo

Xóa đói giảm nghèo, chống tham nhũng và củng cố chủ quyền kinh tế của Indonesia trong khi vẫn duy ...
Xu hướng xích lại gần nhau của các quốc gia mới nổi

Xu hướng xích lại gần nhau của các quốc gia mới nổi

Khu vực Mỹ Latinh đang tích cực tìm kiếm các đối tác khác, bên ngoài Bắc bán cầu và Trung ...
EU lo ngại việc Nga và Triều đẩy mạnh hợp tác quân sự

EU lo ngại việc Nga và Triều đẩy mạnh hợp tác quân sự

Phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu Peter Stano lưu ý nếu các báo cáo về việc đưa binh ...
Ấn Độ, Trung Quốc nhất trí về hoạt động tuần tra biên giới

Ấn Độ, Trung Quốc nhất trí về hoạt động tuần tra biên giới

Bí thư Đối ngoại Ấn Độ Vikram Misri nói với báo giới rằng các nhà đàm phán ngoại giao và ...
Thêm “cú hích” cho kế hoạch đổi mới sáng tạo của Trung Quốc

Thêm “cú hích” cho kế hoạch đổi mới sáng tạo của Trung Quốc

Nhiều năm nay, Trung Quốc đẩy mạnh nỗ lực phân bổ các nguồn lực cho đổi mới sáng tạo nhằm ...
Phiên bản di động