Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Hết sức cẩn trọng trong điều hành giá

(HQ Online) - Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong quý đầu năm 2019 đang khá tích cực, tuy nhiên, áp lực và thách thức cho kiểm soát lạm phát 2019 chưa phải đã hạ nhiệt.
het suc can trong trong dieu hanh gia 102980
Thận trọng trong điều chỉnh giá các mặt hàng thiết yếu để tránh nguy cơ lạm phát gia tăng. Ảnh: ST

Nhiều dự báo cho thấy khả năng kiểm soát lạm phát dưới 4% của năm nay là hoàn toàn có cơ sở, song bên cạnh đó, chưa hết những ý kiến lo ngại cho tăng trưởng và lạm phát 2019 có thể sẽ không như mục tiêu đề ra.

Kiểm soát lạm phát từ 3,3-3,9%

Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, CPI bình quân quý I năm nay chỉ tăng 2,63% so với cùng kỳ năm 2018. Đây là mức tăng bình quân quý I thấp nhất trong 3 năm gần đây. Một trong những nguyên nhân chủ yếu để có được kết quả này, ngoài ảnh hưởng bởi tác động của quy luật tiêu dùng sau tết Nguyên đán, ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi, thì sự chủ động điều hành giá xăng dầu, kiên định chính sách tiền tệ linh hoạt giữ vững mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ là một trong những lý do quan trọng. Theo đánh giá, áp lực kiểm soát lạm phát trong thời gian tới sẽ giảm bớt nhờ CPI quý I chỉ tăng thấp so với cùng kỳ. Theo mục tiêu Quốc hội đề ra, năm 2019 lạm phát sẽ phải được kiểm soát ở mức dưới 4%.

Điều này cũng phù hợp với nhiều nhận định đến từ các tổ chức kinh tế. Mới đây, dự báo về lạm phát năm 2019, các chuyên gia đến từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho rằng, tại Việt Nam, lạm phát sẽ ổn định trong năm 2019 nhưng sẽ gia tăng trong năm 2020, theo đó, dự kiến lạm phát ở mức bình quân 3,5% trong năm 2019 và tăng nhẹ lên 3,8% trong năm 2020. Theo ông Nguyễn Minh Cường, chuyên gia kinh tế của ADB, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố sẽ không tăng lãi suất chính sách trong năm 2019 sẽ giúp giảm áp lực đối với đồng Việt Nam và tình hình lạm phát, tương tự như tác động của giá dầu thế giới giảm. Tuy nhiên, các chuyên gia ADB cũng cảnh báo, việc tăng giá dịch vụ giáo dục, y tế và giá điện có thể làm tăng áp lực lạm phát, giống như việc tăng lương tối thiểu.

Liên quan đến việc tăng giá điện từ 20/3 có thể ảnh hưởng tác động tới lạm phát thời gian tới, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng giá điện tăng không gây rủi ro cho lạm phát năm 2019. Theo tính toán của BVSC, do tỷ trọng của nhóm hàng điện trong rổ tính CPI chỉ chiếm 3,5% cho nên nếu tác động vòng 1 mang tính trực tiếp nhất thì tăng giá điện trung bình thêm 8,36% dự kiến cũng sẽ khiến chỉ số CPI tổng thể tăng thêm khoảng 0,3% và ảnh hưởng của việc tăng giá này sẽ được phản ánh trong tháng 4.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo điều hành giá mới đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhận định, Chính phủ hoàn toàn có thể kiểm soát lạm phát của năm 2019 ở mức từ 3,3-3,9%, vượt yêu cầu của Quốc hội. Để đạt kết quả đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành phải tính toán điều hành giá cả hàng hóa, dịch vụ theo tín hiệu của thị trường. Theo đó, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính chủ động nắm bắt thông tin về diễn biến giá thế giới để có phương án điều hành giá xăng dầu trong nước, kết hợp với trích lập và sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu hợp lý để bình ổn giá trong thời điểm giá thế giới có biến động bất thường, không ảnh hưởng tới kỳ vọng về lạm phát. Đồng thời, yêu dầu các Bộ tiếp tục tăng cường công khai, minh bạch chi phí đầu vào của giá điện, kết quả sản xuất kinh doanh điện theo quy định.

Thận trọng trong điều chỉnh giá

Bên cạnh những dự báo khả quan về kiểm soát lạm phát 2019, có nhiều nhận định lo ngại về vấn đề này khi vẫn còn nhiều yếu tố bất lợi đang hiện hữu. Các chuyên gia đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân, mới đây, trong một nghiên cứu về triển vọng kinh tế Việt Nam 2019 đã cảnh báo lạm phát và tỷ giá mặc dù nằm trong phạm vi điều chỉnh dự kiến, nhưng đã đương đầu nhiều sức ép.

PGS.TS. Tô Trung Thành, Trưởng phòng Quản lý khoa học, Đại học Kinh tế Quốc dân dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 có thể sẽ không đạt được tốc độ tăng trưởng tốt như năm 2018, trong khi lạm phát có xu hướng gia tăng, mặc dù vẫn có thể kiểm soát được ở dưới mức 5%. Một trong những yếu tố sẽ tác động tới lạm phát 2019 là giá xăng dầu. Theo nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế quốc dân, nếu giá xăng tăng 5% thì ảnh hưởng tới các ngành kinh tế sẽ rất lớn. Dịch vụ vận chuyển, lưu trữ và bưu chính; dịch vụ lưu trú và ăn uống; thủy sản; dịch vụ khí đốt, cấp thoát nước và chất thải; dịch vụ vận tải, kho bãi sẽ là 5 nhóm ngành chịu ảnh hưởng mạnh và ngay lập tức từ giá xăng tăng.

Theo PGS.TS. Tô Trung Thành, ảnh hưởng từ giá xăng dầu tăng là rất lớn, cả trực tiếp và gián tiếp tới hầu hết các ngành sản xuất quan trọng, gây tác động lớn tới hoạt động sản xuất - kinh doanh của DN. Chưa kể, tác động cộng hưởng từ tăng giá điện cùng các mặt hàng khác thì ảnh hưởng tới nền kinh tế sẽ lớn hơn rất nhiều. Do đó, cần hết sức cẩn trọng trong điều hành giá để tránh làm tăng mạnh chi phí sản xuất từ quý tới, gây khó khăn cho DN và ảnh hưởng tới mục tiêu kiểm soát lạm phát.

Mới đây, tại kỳ điều hành ngày 2/4, giá xăng dầu đã tăng mạnh sau khi ở kỳ điều hành trước đó giá xăng dầu được giữ nguyên bởi Nhà nước quyết định trích lập quỹ bình ổn thay vì tăng giá theo giá dầu thế giới. Theo nhận định, tác động tăng giá xăng dầu và giá điện sẽ rõ ràng hơn từ quý II/2019, do đó, giá cả các mặt hàng khác do Nhà nước quản lý cần phải được điều chỉnh rất thận trọng và hợp lý để tránh lạm phát nguy cơ do đà tăng chi phí sản xuất trong các quý tới.

Dự báo về chỉ số giá tiêu dùng thời gian tới, bà Đỗ Thị Ngọc, Vụ trưởng Vụ Thống kê giá (Tổng cục Thống kê) cho rằng có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới CPI trong những tháng tới như giá xăng dầu thế giới đang có xu hướng tăng, giá điện tăng 8,36% bắt đầu từ ngày 20/3, tiền lương cơ sở tăng từ 1/7… Do đó, để CPI được kiểm soát và tạo cơ hội hoàn thành mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới 4% năm 2019, đại diện Tổng cục Thống kê khuyến cáo, trước mắt, trong quý II không nên điều chỉnh bất cứ mặt hàng nào do Nhà nước quản lý để mặt bằng giá quý II năm nay thấp hơn quý II/2018. Đối với hai mặt hàng quan trọng là điện và xăng dầu, bà Đỗ Thị Ngọc cho rằng, đối với mặt hàng xăng dầu, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính cần tiếp tục phối hợp điều hành, sử dụng quỹ bình ổn giá linh hoạt để hạn chế tác động lên CPI. Với mặt hàng điện, việc tăng giá sẽ tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của DN, do đó, bà Đỗ Thị Ngọc khuyến cáo DN cần có kế hoạch sản xuất tiết kiệm, sản xuất vào thời điểm thấp điểm hoặc sử dụng ánh sáng tự nhiên, biện pháp tiết kiệm điện hợp lý để giảm thiểu chi phí đầu vào. Riêng đối với dịch vụ y tế, đại diện Tổng cục Thống kê cho rằng nên điều chỉnh tiền lương trước vào tháng 8 và gần cuối năm sẽ xem xét dư địa để điều chỉnh chi phí quản lý dựa vào thực tế.

Bên cạnh các yếu tố nói trên, dịch tả lợn châu Phi cũng là một trong những nhân tố có thể gây ra khả năng tăng giá thịt lợn vào cuối năm do nguồn cung bị ảnh hưởng nếu không có biện pháp tái đàn. Để tránh khả năng giá thit lợn tăng cao vào thời điểm cuối năm có thể tác động tới lạm phát 2019, bà Đỗ Thị Ngọc khuyến nghị trước hết cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân không quay lưng với thịt lợn do hiện tại nhiều tỉnh không bị dịch nhưng người dân cũng không mua thịt lợn, để tránh cầu thấp làm cung thấp và giá thấp theo. Bên cạnh đó, cần có kế hoạch tái đàn lợn hợp lý, để tránh cung thiếu dẫn đến giá tăng trong thời gian tới.

het suc can trong trong dieu hanh gia 102980 Giá xăng dầu tăng mạnh gần 1.500 đồng/lít

(HQ Online) - Trong kỳ điều hành giá xăng dầu chiều nay 2/4, Liên Bộ Công Thương-Tài chính quyết định đồng loạt điều chỉnh tăng ...

het suc can trong trong dieu hanh gia 102980 CPI quý I tăng 2,63%, thấp nhất trong 3 năm gần đây

(HQ Online) - Tại buổi họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội quý I/2019 diễn ra sáng 29/3, đại ...

het suc can trong trong dieu hanh gia 102980 Bộ Công Thương nói gì về lo ngại khan hiếm xăng dầu?

(HQ Online) - Tối nay (25/3), Bộ Công Thương chính thức phát đi thông tin xung quanh vấn đề điều hành giá xăng dầu cũng ...

het suc can trong trong dieu hanh gia 102980 Chi đậm Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu đứng yên

(HQ Online) - Trong kỳ điều hành giá xăng dầu tối ngày 18/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định chi mạnh Quỹ Bình ...

het suc can trong trong dieu hanh gia 102980 Thận trọng điều hành giá những tháng đầu năm

Do trùng với thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2019 sẽ chịu nhiều sức ...

Hoài Anh

Tin liên quan

Chuẩn bị sớm phương án điều hành giá các mặt hàng Nhà nước định giá

Chuẩn bị sớm phương án điều hành giá các mặt hàng Nhà nước định giá

(HQ Online) - Bộ Tài chính cho biết sẽ tổ chức, theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu để có biện pháp điều hành phù hợp.
Nguyên nhân nào làm CPI tháng 7 tăng 0,48%?

Nguyên nhân nào làm CPI tháng 7 tăng 0,48%?

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng và mức đóng bảo hiểm y tế được điều chỉnh theo mức lương cơ sở mới là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2024 tăng 0,48% so với tháng trước.
Công điện của Thủ tướng thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

Công điện của Thủ tướng thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.
Hợp lực 3 bên cho phát triển bền vững

Hợp lực 3 bên cho phát triển bền vững

(HQ Online) - Từ góc nhìn của các chuyên gia quốc tế, Chính phủ - doanh nghiệp – xã hội phải cùng hợp lực để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trên con đường phát triển bền vững.
Lãi vay mua nhà ở xã hội qua Ngân hàng Chính sách xã hội tăng thêm 1,8%/năm

Lãi vay mua nhà ở xã hội qua Ngân hàng Chính sách xã hội tăng thêm 1,8%/năm

(HQ Online) - Lãi suất vay mua, thuê mua nhà ở xã hội qua Ngân hàng Chính sách xã hội đã tăng thêm 1,8%/năm so với trước, lên mức 6,6%/năm.
Tín dụng tại TPHCM bất ngờ giảm nhẹ trong tháng 7

Tín dụng tại TPHCM bất ngờ giảm nhẹ trong tháng 7

(HQ Online) - Tín dụng tháng 7/2024 giảm nhẹ chủ yếu do khoản tín dụng ngắn hạn đến hạn và tín dụng ngoại tệ giảm.
Ngành gỗ đối mặt nhiều biến số  tại các thị trường trọng điểm

Ngành gỗ đối mặt nhiều biến số tại các thị trường trọng điểm

(HQ Online) - Xuất khẩu gỗ của Việt Nam đang có sự hồi phục tích cực song vẫn tiềm ẩn không ít rủi ro về phòng vệ thương mại cũng như các chính sách kiểm soát nguồn gốc gỗ tại các thị trường trọng điểm.
Tìm giải pháp cấp bách vực dậy thị trường trong nước

Tìm giải pháp cấp bách vực dậy thị trường trong nước

(HQ Online) - Cần sớm có giải pháp kích cầu thị trường trong nước, bởi sự suy giảm của tốc độ tăng trưởng tổng mức bán lẻ và dịch vụ từ năm 2021 đến nay ảnh hưởng tới tỷ trọng đóng góp của thương mại trong nước vào tăng trưởng của khu vực dịch vụ và GDP chung của cả nước.
Xuất khẩu thực phẩm sang Singapore lưu ý về phụ gia bị cấm

Xuất khẩu thực phẩm sang Singapore lưu ý về phụ gia bị cấm

(HQ Online) - Singapore là thị trường có yêu cầu cao, khắt khe về an toàn thực phẩm, việc cập nhật, nắm rõ, chính xác các quy định của sở tại về thực phẩm là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất.
Mục tiêu xanh hóa năng lượng còn nhiều thách thức

Mục tiêu xanh hóa năng lượng còn nhiều thách thức

(HQ Online) - Phát triển xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải là xu hướng tất yếu mà Việt Nam không thể đứng ngoài. Đây cũng là một cơ hội để phát triển, cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng xanh, sạch và bền vững. Tuy nhiên chuyển đổi năng lượng xanh ở Việt Nam còn đối mặt với nhiều thách thức. TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh đã có những chia sẻ về vấn đề này.
Lần đầu tiên xuất nhập khẩu đạt hơn 70 tỷ USD/tháng trong năm 2024

Lần đầu tiên xuất nhập khẩu đạt hơn 70 tỷ USD/tháng trong năm 2024

(HQ Online) - Tháng 7 là tháng đầu tiên trong năm 2024 kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt mốc 70 tỷ USD/tháng.
Campuchia là thị trường xuất khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

Campuchia là thị trường xuất khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

(HQ Online) - Dù lượng xuất khẩu sang Campuchia giảm mạnh so với cùng kỳ 2023 nhưng quốc gia này vẫn là thị trường lớn nhất của mặt hàng xăng dầu nước ta.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại,  tăng tốc xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng tốc xuất khẩu vào Hoa Kỳ

(HQ Online) - Thương mại hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ đạt 74,4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm, tăng trưởng mạnh ở cả chiều xuất khẩu và nhập khẩu. Với tốc độ gia tăng như vậy, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ có thể sớm vượt 100 tỷ USD trong năm nay.
EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với thép cán nóng xuất khẩu của Việt Nam

EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với thép cán nóng xuất khẩu của Việt Nam

(HQ Online) - Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Ủy ban Châu Âu (EC) đã ban hành thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ai Cập, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam, nhập khẩu vào Liên minh Châu Âu (EU).
Hiểu rõ quy định để đứng vững  ở thị trường xuất khẩu

Hiểu rõ quy định để đứng vững ở thị trường xuất khẩu

(HQ Online) - Thực tế cho thấy, có những doanh nghiệp sở hữu sản phẩm rất tốt nhưng chưa biết làm thế nào để xuất khẩu. Các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) nếu không nắm vững quy định thị trường sẽ rất khó mang sản phẩm đi xuất khẩu.
EU đề xuất thay đổi mức dư lượng tối đa trong nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam

EU đề xuất thay đổi mức dư lượng tối đa trong nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam

(HQ Online) - Văn phòng SPS Việt Nam vừa nhận được thông báo của Ban thư ký Ủy ban SPS Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về việc Liên minh châu Âu (EU) lấy ý kiến Thành viên WTO đối với các thông báo dự thảo biện pháp SPS.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

(HQ Online) - Hải quan Bahrain vừa hoàn thành triển khai chương trình đào tạo cho các đối tượng sử dụng Hệ thống một cửa hải quan (OFOQ2) là các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan Hải quan. Khóa đào tạo do các giảng viên thuộc cơ quan Hải quan Bahrain cùng với sự tham gia của các chuyên gia từ nhiều cơ quan Hải quan khác nhau.
Hợp lực 3 bên cho phát triển bền vững

Hợp lực 3 bên cho phát triển bền vững

Chính phủ - doanh nghiệp – xã hội phải cùng hợp lực để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trên con đường phát triển bền vững.
Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Từ ngày 1/9/2024, Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) sẽ thực hiện cấp C/O theo phiên bản mới.
5 đơn vị hải quan Cụm thi đua số 1 thống nhất giao lưu 4 môn thể thao

5 đơn vị hải quan Cụm thi đua số 1 thống nhất giao lưu 4 môn thể thao

Ngày 15/8, tại cuộc họp của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1đã thống nhất chọn 4 môn thể thao thực hiện giao lưu kỷ niệm 79 năm thành lập Ngành Hải quan, hướng đến kỷ niệm 80 năm thành lập Ngành.
Giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng

Giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng

Sau liên tiếp các kỳ điều hành giảm giá gần đây, tại kỳ điều hành xăng dầu ngày 15/8, giá các mặt hàng xăng dầu đã đồng loạt tăng.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng

Giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng

Sau liên tiếp các kỳ điều hành giảm giá gần đây, tại kỳ điều hành xăng dầu ngày 15/8, giá ...
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài: Điểm nhấn đột phá về đầu tư công

Cao tốc TPHCM - Mộc Bài: Điểm nhấn đột phá về đầu tư công

TS Trần Du Lịch, chuyên gia kinh tế nhìn nhận, dự án cao tốc TPHCM – Mộc Bài là một ...
'Thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng, Nhà nước'

'Thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng, Nhà nước'

Thủ tướng chỉ rõ cần tiếp tục xác định tín dụng chính sách xã hội là giải pháp quan trọng ...
Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ...
Trừ điểm Giấy phép lái xe không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính

Trừ điểm Giấy phép lái xe không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính

Quốc hội vừa thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, có hiệu lực từ 1/1/2025, với ...
TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

Bảng giá đất mới được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ...
5 đơn vị hải quan Cụm thi đua số 1 thống nhất giao lưu 4 môn thể thao

5 đơn vị hải quan Cụm thi đua số 1 thống nhất giao lưu 4 môn thể thao

Ngày 15/8, tại cuộc họp của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1đã thống nhất chọn ...
Từ vụ nhập lậu 3 ô tô tại Hải Phòng: Điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô thế nào?

Từ vụ nhập lậu 3 ô tô tại Hải Phòng: Điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô thế nào?

Việc kinh doanh nhập khẩu ô tô được quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP ngày 17/10/2017 của Chính phủ.
Hải quan An Giang: Trao 200 phần quà cho học sinh biên giới

Hải quan An Giang: Trao 200 phần quà cho học sinh biên giới

200 phần quà trị giá gần 90 triệu đồng đã được Cục Hải quan An Giang trao tận tay các ...
Hải quan Thừa Thiên Huế: Nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Thừa Thiên Huế: Nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Xác định cộng đồng doanh nghiệp là đối tác tin cậy, cùng phát triển, Cục Hải quan Thừa Thiên Huế ...
Hải quan Bắc Ninh đưa ra cảnh báo vi phạm đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Bắc Ninh đưa ra cảnh báo vi phạm đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hội nghị đối thoại thu hút sự quan tâm của đại diện 150 doanh nghiệp có hoạt động XNK trên ...
Thực hiện Hải quan số là xu thế tất yếu

Thực hiện Hải quan số là xu thế tất yếu

Hải quan số, Hải quan thông minh là xu thế của Hải quan các nước phát triển và là mục ...
4 lực lượng hiệp đồng đấu tranh với tội phạm ma túy

4 lực lượng hiệp đồng đấu tranh với tội phạm ma túy

4 lực lượng: Công an, Biên phòng, Hải quan và Cảnh sát biển quyết tâm nhằm nâng cao hiệu quả ...
Xe ô tô tải chở hơn 5 tấn sâm Hàn Quốc không hóa đơn chứng từ

Xe ô tô tải chở hơn 5 tấn sâm Hàn Quốc không hóa đơn chứng từ

Kiểm tra xe ô tô chạy tuyến Bắc- Nam, lực lượng chức năng tạm giữ hơn 5 tấn Hắc sâm ...
Hải Phòng: Phát hiện vụ nhập lậu 3 ô tô trong “vỏ bọc” container rỗng

Hải Phòng: Phát hiện vụ nhập lậu 3 ô tô trong “vỏ bọc” container rỗng

Lực lượng Hải quan phát hiện trong vỏ container có 3 ô tô. Cụ thể, 1 ô tô kiểu dáng ...
Liên tiếp bắt 4 bánh heroin, gần 10.000 viên ma túy tại Sơn La

Liên tiếp bắt 4 bánh heroin, gần 10.000 viên ma túy tại Sơn La

Đối tượng Tráng A Chứ khai nhận mua số ma tuý trên ở khu vực giáp biên giới về để ...
Tăng cường chống buôn lậu sản phẩm từ động vật nhai lại

Tăng cường chống buôn lậu sản phẩm từ động vật nhai lại

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vì buôn lậu, vận chuyển trái phép sản phẩm động vật qua ...
Truy nã chủ lô hàng lậu trị giá gấn 3,7 tỷ đồng

Truy nã chủ lô hàng lậu trị giá gấn 3,7 tỷ đồng

Kiểm tra căn hộ tại quận Gò Vấp, TPHCM, cơ quan chức năng phát hiện lượng lớn mỹ phẩm, thực ...
Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

(HQ Online) - Ngày 13/8/2024, Cảng Tân Cảng miền Trung chính thức đón tàu Phú Quý 126 của hãng ...
Hiến máu nhân đạo - hành trình ý nghĩa được Vedan Việt Nam duy trì và lan tỏa

Hiến máu nhân đạo - hành trình ý nghĩa được Vedan Việt Nam duy trì và lan tỏa

Ngày 14/08/2024, Công ty Vedan Việt Nam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo mang tên “Một giọt máu ...
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng ...
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Cùng giải pháp về thuế, việc quản lý thị trường đồ uống có cồn cần tăng cường thêm biện pháp ...
Tìm nguồn tài chính ưu đãi cho các giải pháp "thuận thiên"

Tìm nguồn tài chính ưu đãi cho các giải pháp "thuận thiên"

Phỏng vấn bà Phạm Thị Cẩm Nhung, Điều phối Chương trình khí hậu - năng lượng của Tổ chức Quốc ...
Lợi ích lớn từ giải pháp  dựa vào tự nhiên

Lợi ích lớn từ giải pháp dựa vào tự nhiên

Giải pháp kinh doanh dựa vào tự nhiên mang lại nhiều lợi ích tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp.
Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Từ ngày 1/9/2024, Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) sẽ thực hiện cấp C/O theo ...
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Cùng giải pháp về thuế, việc quản lý thị trường đồ uống có cồn cần tăng cường thêm biện pháp ...
Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Đó là thắc mắc của Công ty CP RYNAN Smart Aquaculture gửi đến cơ quan Hải quan đề nghị trả ...
Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Tổng cục Hải quan vừa giải đáp để Công ty CP Anh Khuê Watch thực hiện quy định về mã ...
Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Trường hợp là hộ kinh doanh cá nhân thì không phải áp dụng quy định về quản lý, sử dụng ...
Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để  Hải quan Việt Nam tham khảo

Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để Hải quan Việt Nam tham khảo

Để nâng cao hiệu quả quản lý, Hải quan Việt Nam có thể tham khảo kinh nghiệm Quản lý nhiên ...
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

Với ưu thế về công nghệ, nền tảng vững về kinh tế, sự nổi tiếng về thương hiệu, hãng xe ...

Trước "làn sóng" ô tô Trung Quốc vào Việt Nam: Có gì đáng lưu ý?

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam ...
Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Tại Hàn Quốc, sau vụ cháy xe điện Mercedes-Benz tuần trước, ngày càng có nhiều lời kêu gọi bắt buộc ...
Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố nhận đơn hàng đối với các mẫu sedan hạng C – chiếc ...
Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

(HQ Online) - Hải quan Bahrain vừa hoàn thành triển khai chương trình đào tạo cho các đối tượng ...
Lạm phát tại Anh tăng lần đầu tiên trong năm nay, cao hơn mục tiêu 2% của BoE

Lạm phát tại Anh tăng lần đầu tiên trong năm nay, cao hơn mục tiêu 2% của BoE

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng Bảy vừa qua tại Anh tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ...
WHO ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe vì đậu mùa khỉ

WHO ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe vì đậu mùa khỉ

Bệnh đậu mùa khỉ đã lan rộng khắp Cộng hòa Dân chủ Congo trước khi lây lan sang các quốc ...
Tác động của AI với an ninh quốc gia

Tác động của AI với an ninh quốc gia

Trong 40 năm qua, Nhóm chiến lược Aspen (ASG - gồm các cựu quan chức chính phủ, học giả, doanh ...
Vai trò khó thay thế của "công xưởng" Trung Quốc đối với nền kinh tế toàn cầu

Vai trò khó thay thế của "công xưởng" Trung Quốc đối với nền kinh tế toàn cầu

Theo nhà kinh tế học đoạt Giải Nobel Michael Spence, sẽ phải mất một thời gian đáng kể trước khi ...
Kỳ vọng Fed hạ lãi suất tạo thêm lực đẩy cho vàng đi lên

Kỳ vọng Fed hạ lãi suất tạo thêm lực đẩy cho vàng đi lên

Giá vàng, vốn là loại tài sản không sinh lãi, đã đạt mức cao kỷ lục là 2.483,60 USD/ounce vào ...
Phiên bản di động