Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Khoảnh khắc “giao thừa” của thị trường chứng khoán Việt Nam

(HQ Online) - Năm 2019 khép lại với khá nhiều biến động của thị trường chứng khoán Việt Nam. Buồn có, vui có, nhưng nhìn chung, với sự nỗ lực của cơ quan quản lý cũng như sự đồng lòng của các thành viên trong thị trường, năm 2020 được kì vọng chính là thời điểm chín muồi để thị trường “đơm hoa kết trái”.  
khoanh khac giao thua cua thi truong chung khoan viet nam 118744 Những điểm nhấn của thị trường chứng khoán 2020
khoanh khac giao thua cua thi truong chung khoan viet nam 118744 Điểm đến của dòng tiền năm 2020 sẽ thay đổi trên thị trường chứng khoán
khoanh khac giao thua cua thi truong chung khoan viet nam 118744 Chứng khoán phái sinh: Cơ hội canh mua
khoanh khac giao thua cua thi truong chung khoan viet nam 118744 Thị trường chứng khoán Việt Nam: Điểm sáng trong khu vực Đông Nam Á
khoanh khac giao thua cua thi truong chung khoan viet nam 118744
Năm 2020 được dự đoán sẽ là năm thị trường chứng khoán Việt Nam "đơm hoa kết trái".

Sóng gió

Suốt nửa cuối năm 2019, thị trường vốn các nước chao đảo do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Tất nhiên, chứng khoán Việt Nam không nằm ngoài vòng ảnh hưởng, nhưng so với các nước trên thế giới hay trong khu vực, Việt Nam bị tác động không nhiều.

Nhìn lại diễn biến thị trường, có những thời điểm VN-Index đứng trước ngưỡng cửa “vỡ kỹ thuật”, nguy cơ sụp đổ khi những ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng bị xuyên thủng, nhưng thị trường luôn kịp thời nhận được những thông tin mang lại sự bình tĩnh cho cả phía cung lẫn cầu. Có những lúc thị trường chứng khoán Việt Nam đã xảy ra tình trạng “trắng bên mua”, nhưng vẫn nhanh chóng phục hồi đà xanh những phiên ngay sau đó cho thấy một lực cầu mạnh mẽ tham gia thị trường khi bên bán hoảng loạn, chặn đứng đà giảm kiểu không phanh như những năm trước. Nhìn vào kết quả này có thể thấy, bên cạnh những nguyên nhân khác biệt của nội tại nền kinh tế Việt Nam, một phần cũng do sự nỗ lực trấn an hiệu quả của Chính phủ, những động thái đúng lúc, kịp thời của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và quan trọng hơn cả đó chính là lòng tin của nhà đầu tư dành cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cũng trong bối cảnh đó, cuối tháng 9/2019, FTSE Russell - Tổ chức cung cấp chỉ số chứng khoán toàn cầu có trụ sở ở London đã công bố danh sách xếp hạng các thị trường chứng khoán. Tại kì đánh giá này, Việt Nam đã “trượt” mục tiêu được nâng hạng lên thị trường mới nổi thứ cấp và sẽ được đánh giá lại vào kỳ đánh giá thường niên tháng 9/2020. Tuy nhiên, kỳ công bố này của FTSE không gây tác động lớn tới tâm lý thị trường, thậm chí thị trường chứng khoán Việt Nam còn tích cực hơn, bởi cơ bản đã được dự báo từ trước. Một điều đáng mừng, theo đánh giá của FTSE Russell, tổ chức này đã ghi nhận những nỗ lực của Việt Nam trong việc cải thiện và phát triển thị trường vốn. Đồng thời, FTSE Russell cũng ghi nhận những phản hồi có tính xây dựng của Việt Nam với tổ chức này trong suốt một năm qua.

Thực tế, các tổ chức xếp hạng thị trường khi xem xét nâng hạng thường được thực hiện một cách độc lập, khách quan dựa trên các đánh giá thực tế của các nhà đầu tư. Do vậy, việc đưa ra quyết định nâng hạng với bất kỳ thị trường nào đều phải cần thời gian khá dài và đó cũng là thời gian để các quốc gia nỗ lực thay đổi. Việc được nâng hạng từ FTSE và MSCI là mục tiêu lớn của chứng khoán Việt Nam. Tuy kết quả chưa được như kì vọng nhưng những đánh giá của FTSE Russell đã cho thấy suốt thời gian qua, nhiều nỗ lực đến từ cơ quan quản lý đã được triển khai thành các hành động cụ thể. Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện đã đạt được 7/9 tiêu chí quan trọng để được nâng hạng. Chỉ còn 2 tiêu chí chưa đạt được ở kỳ xét duyệt đó là tiêu chí hoạt động đảm bảo khả năng thanh toán vì chưa có cơ chế kiểm tra trước giờ giao dịch và tiêu chí “Bù trừ và Thanh toán – T+2/T+3”. Hiện Bộ Tài chính cũng như Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang có nhiều hoạt động thiết thực, rốt ráo để đáp ứng nốt các tiêu chí mà các tổ chức xếp hạng đưa ra. Việc tiếp tục nằm trong danh sách theo dõi và biết rõ các điểm cần cải thiện sẽ giúp các cơ quan quản lý nhìn rõ được lộ trình cần thực hiện. Thông thường, các thị trường nằm trong danh sách theo dõi nâng hạng phải mất vài năm mới được nâng hạng, đơn cử như Romania là 3 năm, nên việc Việt Nam mới nằm trong danh sách theo dõi 1 năm chưa phải điều đáng lo lắng.

Vững tay chèo

Năm 2019 cũng là một mốc đáng nhớ của thị trường chứng khoán Việt Nam bởi Luật Chứng khoán (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua trong bối cảnh Luật hiện hành không đủ “sức mạnh” để theo sát thị trường. Sau hơn 2 năm lấy ý kiến, tiếp thu và hoàn chỉnh, đến giờ phút này, Luật Chứng khoán mới đã cập nhật được các thay đổi và diễn biến của thị trường chứng khoán quốc tế cũng như linh hoạt hơn để đáp ứng được sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo chuyên gia kinh tế, luật sư Bùi Quang Tín, thị trường chứng khoán của Việt Nam đã thay đổi đáng kể từ khi Luật Chứng khoán đầu tiên ra đời vào năm 2006 với sự ra đời của nhiều sản phẩm tài chính như phái sinh và các bộ chỉ số chứng khoán có mức độ tinh vi và phức tạp hơn. Luật Chứng khoán (sửa đổi) sẽ giúp thị trường chứng khoán và các thành viên của thị trường tự tin hơn khi tham gia vào giao dịch các sản phẩm như vậy.

“Khung khổ pháp lý mới này sẽ cho phép các cơ quan chức năng như Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước có quyền kiểm soát phù hợp, giúp thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển, đặc biệt có thể bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư tốt hơn và phòng ngừa các nguy cơ đổ vỡ của thị trường”, ông Bùi Quang Tín nhận định.

Ông Robert Strahota - chuyên gia tư vấn pháp lý cho dự án LuxDev- Nâng cao năng lực tài chính (Dự án của Chính phủ Luxembourg được thực hiện từ năm 2017-PV) đã tham gia trực tiếp vào quá trình hỗ trợ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hoàn thiện khung pháp lý điều chỉnh thị trường chứng khoán. Theo sát quá trình xây dựng và sửa đổi các bản dự thảo của Luật Chứng khoán (sửa đổi), ông Robert Strahota cho biết, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam là thành viên của Tổ chức Quốc tế các Ủy ban Chứng khoán (IOSOC) cùng với hơn 100 ủy ban chứng khoán các nước khác. Là một thành viên, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam đã nỗ lực áp dụng các quy định pháp luật phù hợp với các khuyến nghị thực hành tốt nhất do IOSOC đưa ra.

“Có một số quy định trong luật sẽ giải quyết các vấn đề như hợp tác quốc tế và trong nước và thực thi chứng khoán cùng các vấn đề tuân thủ. Có một số thay đổi trong luật mới về Trung tâm Lưu ký Chứng khoán để thực hiện hoạt động lưu ký và thanh toán chứng khoán tại Việt Nam mà tôi nghĩ là một sự phát triển rất tích cực để xây dựng niềm tin cho thị trường”, vị chuyên gia này nhận định.

Có thể nói, sau gần 20 năm hình thành và phát triển vượt bậc, đến năm 2020 có lẽ là thời điểm chín muồi của thị trường. Điều đó được thể hiện ở cơ sở pháp lý vững vàng, sự quan tâm của Chính phủ dành cho lĩnh vực này cũng như sự điều hành chắc chắn của Bộ chủ quản là Bộ Tài chính. Một bộ luật về chứng khoán mạnh hơn như Luật Chứng khoán (sửa đổi) sẽ giúp làm tăng niềm tin của các nhà đầu tư và giúp thị trường chứng khoán của Việt Nam dễ dàng bổ sung các dịch vụ còn thiếu, đáp ứng các tiêu chí được nâng hạng trong tương lai gần. Thời khắc “giao thừa” của thị trường vốn Việt Nam đã gần kề, phút giao thừa đó chính là nơi giao thoa của lòng tin, của tiềm năng, của cơ hội, và giờ phút đó sẽ là sự “thăng hoa” của toàn thị trường.

Thùy Linh

Tin liên quan

Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Sau khi tiếp thu ý kiến của các đối tượng chịu sự tác động gồm các tổ chức, cá nhân, các thành viên thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa hoàn thiện dự thảo thông tư sửa 4 thông tư quy định về: giao dịch chứng khoán (GDCK) trên hệ thống GDCK; bù trừ và thanh toán GDCK; hoạt động của công ty chứng khoán (CTCK) và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK).
Giới đầu tư nhận định chứng khoán Nhật Bản sẽ giảm nhiệt trong nửa cuối năm

Giới đầu tư nhận định chứng khoán Nhật Bản sẽ giảm nhiệt trong nửa cuối năm

Theo khảo sát của Bloomberg, chỉ số Topix ước sẽ tăng khoảng 2,9% lên 2.890 điểm vào cuối năm nay, trong khi Nikkei 225 tiến khoảng 4,8% lên 41.489 điểm - các mức khiêm tốn so với nửa đầu năm.
Nâng hạng thị trường chứng khoán là cú hích cho mục tiêu nâng bậc tín nhiệm quốc gia

Nâng hạng thị trường chứng khoán là cú hích cho mục tiêu nâng bậc tín nhiệm quốc gia

(HQ Online) - Ông Vũ Chí Dũng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, việc nâng hạng TTCK sẽ là tín hiệu rõ ràng cho thấy Việt Nam đã tiến bước dài hơn trong lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế, khẳng định vị thế và nâng cao hình ảnh không chỉ của riêng TTCK mà còn của cả nền kinh tế Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế.
Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

(HQ Online) - Ngày 26/7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị thảo luận về dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK). Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì Hội nghị.
Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam, cần chú ý phát triển thêm các loại hàng hoá mới trên thị trường, đồng thời nỗ lực tháo gỡ nút thắt để sớm được nâng hạng.
Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

(HQ Online) - Nhu cầu sử dụng đòn bẩy trên thị trường chứng khoán vẫn ở mức rất cao, thể hiện qua mức dư nợ cho vay tại các công ty chứng khoán tiếp tục tăng mạnh trong quý 2/2024.
Thị trường chứng khoán tăng trưởng ổn định, an toàn

Thị trường chứng khoán tăng trưởng ổn định, an toàn

(HQ Online) - 6 tháng đầu năm 2024, nhờ các giải pháp chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam tăng trưởng ổn định, an toàn, minh bạch và thanh khoản được duy trì cao.
WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Trong thời gian tới, Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trong việc tăng cường năng lực quản lý giám sát thị trường; triển khai các giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng cao so với năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng cao so với năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), Bộ Tài chính cho biết, lũy kế từ đầu năm đến ngày 21/6/2024 có 41 doanh nghiệp đã phát hành TPDN riêng lẻ với khối lượng 110,2 nghìn tỷ đồng.
Quyết liệt triển khai các giải pháp, đáp ứng các tiêu chí nâng hạng thị trường chứng khoán

Quyết liệt triển khai các giải pháp, đáp ứng các tiêu chí nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thực hiện nâng hạng thị trường chứng khoán hiện nay, Bộ Tài chính cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian vừa qua, trong phạm vi nhiệm vụ và chức năng của mình, Bộ Tài chính đã tích cực, quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm đáp ứng các tiêu chí để thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam được nâng hạng.
Gấp rút chuẩn bị các điều kiện để hệ thống KRX sẵn sàng vận hành

Gấp rút chuẩn bị các điều kiện để hệ thống KRX sẵn sàng vận hành

(HQ Online) - Liên quan vấn đề đưa vào vận hành hệ thống công nghệ thông tin quản lý và điều hành giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam (hệ thống KRX), Bộ Tài chính cho biết, Sở GDCK TPHCM đang tích cực phối hợp với phối hợp với Sở GDCK Hà Nội, Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam, Nhà thầu KRX rà soát, kiểm thử thêm để đánh giá về việc vận hành của hệ thống.
Giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh sôi động trở lại

Giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh sôi động trở lại

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh có xu hướng sôi động trở lại trong tháng 6/2024.
Nâng cao chất lượng quản trị công ty niêm yết là cấp thiết để thúc đẩy nâng hạng TTCK

Nâng cao chất lượng quản trị công ty niêm yết là cấp thiết để thúc đẩy nâng hạng TTCK

(HQ Online) - Khi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi, đón nhận thêm các nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, việc tiên quyết cần làm là cải thiện thực hành quản trị công ty và hướng tới quản trị công ty vượt trên tuân thủ, phát triển bền vững.
Giá trị giao dịch trên UPCom tăng gần 20% trong tháng 6

Giá trị giao dịch trên UPCom tăng gần 20% trong tháng 6

(HQ Online) - Thị trường UPCoM tháng 6/2024 có diễn biến sôi động với nhiều phiên tăng điểm mạnh từ đầu tháng. Tuy nhiên, chỉ số UPCoM Index có xu hướng giảm trong tuần cuối tháng, đóng cửa tại mức 97,54 điểm, tăng 1,73% so với cuối tháng 5/2024.
Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 74 tỷ đồng trên HNX

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 74 tỷ đồng trên HNX

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), trong tháng 6, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng với giá trị mua ròng đạt hơn 74,3 tỷ đồng (giảm 40% so với tháng 5), trong đó mua vào 1.401 tỷ đồng và bán ra hơn 1.326 tỷ đồng.
Nâng hạng thị trường chứng khoán trong thời gian sớm nhất

Nâng hạng thị trường chứng khoán trong thời gian sớm nhất

(HQ Online) -Tại Hội thảo “Tạo động lực nâng hạng thị trường chứng khoán” tổ chức chiều 2/7, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán, cơ quan quản lý sẵn sàng giữ vai trò tiên phong để thực hiện quá trình này, hướng tới nâng hạng thị trường chứng khoán trong thời gian sớm nhất.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
Hướng đi mới của hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản

Hướng đi mới của hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản

Tôm và cá tra mặc dù có sự tăng trưởng nhưng doanh nghiệp xuất khẩu (XK) đang gặp nhiều khó khăn, phải tìm hướng đi mới.
Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

Đoàn cơ sở Cục đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thắp hương, dâng hoa tại Di tích lịch sử Nghĩa Trủng Đàn, Thành Cổ Quảng Trị, Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn.
Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Các quy trình kiểm tra, giám sát đối với hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh và giám sát hải quan tại các khu vực cửa khẩu đường bộ, đường biển, đường sông, đường sắt đang được Tổng cục Hải quan giao một số đơn vị hải quan địa phương xây dựng.
Thép cuộn cán nóng của Việt Nam có nguy cơ bị EC điều tra chống bán phá giá

Thép cuộn cán nóng của Việt Nam có nguy cơ bị EC điều tra chống bán phá giá

Ủy ban Châu Âu (EC) đã nhận được hồ sơ đầy đủ hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng không hợp kim hoặc hợp kim nhập khẩu từ Việt Nam.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
Phiên bản di động