Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Lãi suất hợp lý - đòn bẩy phục hồi nền kinh tế

(HQ Online) - Trong bối cảnh kinh tế đang sụt giảm nghiêm trọng, lãi suất cao càng làm cho các động lực của nền kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nói cách khác, lãi suất ảnh hưởng đến nhu cầu đầu tư, kinh doanh và thị trường vốn và là một trong số các kênh trực tiếp ảnh hưởng đến nền kinh tế. Vì vậy, để hỗ trợ phục hồi kinh tế, khơi thông sự luân chuyển của dòng vốn, lãi suất hợp lý sẽ là một đòn bẩy quan trọng.
Kỳ vọng tiếp tục giảm lãi suất điều hành, tăng thanh khoản cho nền kinh tế
TPHCM: Kinh tế giảm nhưng đã có dấu hiệu phục hồi
Lãi suất hợp lý - đòn bẩy phục hồi nền kinh tế
Doanh nghiệp đang cần nhiều động lực hỗ trợ để phục hồi và phát triển. Ảnh: H. Anh

Xói mòn năng lực cạnh tranh

Theo đánh giá của TS. Nguyễn Tú Anh, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ban Kinh tế Trung ương, mặt bằng lãi suất cao đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam. Điều này sẽ gây rủi ro đến các doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp đang hoạt động sẽ gặp khó khăn trong tiếp cận vốn và đầu tư. Đặt trong bối cảnh kinh tế 4 tháng đầu năm đang có dấu hiệu sụt giảm nghiêm trọng, nhất là ở các trung tâm công nghiệp, trung tâm chế xuất, xuất khẩu của Việt Nam, các động cơ chính, trung tâm động lực của nền kinh tế Việt Nam đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Có thể nói, lãi suất cao đã tác động trực tiếp đến nhu cầu đầu tư, kinh doanh và thị trường vốn và là một trong số các kênh trực tiếp ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Trưởng đại diện Văn phòng KAS Đức tại Việt Nam Florian Feyerabend:

Lãi suất hợp lý - đòn bẩy phục hồi nền kinh tế
Ông Florian Feyerabend.

Quý 1/2023 kinh tế Việt Nam chỉ tăng trưởng được khoảng 3,3%, sản lượng công nghiệp và xuất khẩu cũng đã giảm. Mặc dù, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để có những hướng đi, giải pháp giải quyết những nút thắt của nền kinh tế để thúc đẩy giải ngân và tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên lãi suất cao vẫn là một hạn chế lớn cho các hoạt động kinh doanh và phát triển kinh tế. Lãi suất cao sẽ làm giảm năng lực cạnh tranh của nền kinh tế - động cơ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Do đó, cần có những giải pháp cụ thể để thúc đẩy nền kinh tế phát triển…

Ông Tim Leelahaphan, chuyên gia kinh tế phụ trách Thái Lan và Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered:

Lãi suất hợp lý - đòn bẩy phục hồi nền kinh tế
Ông Tim Leelahaphan.

Từ đầu năm 2023, Ngân hàng Nhà nước đã chuyển hướng sang hỗ trợ quá trình phục nồi của nền kinh tế. Ngoài việc cắt giảm lãi suất, Ngân hàng Nhà nước còn hỗ trợ các doanh nghiệp đang gặp khó khăn bằng cách cho họ thêm thời gian để giải quyết tình trạng thiếu thanh khoản. Tháng 4 năm nay, các điều khoản cho vay đã dễ dàng hơn, bao gồm việc hoãn trả nợ (tối đa 12 tháng) và miễn giảm lãi suất. Thị trường bất động sản có thể sẽ cần thêm các biện pháp hỗ trợ thanh khoản do các biện pháp đã được triển khai tính đến nay mới chỉ giúp làm giảm áp lực trả nợ trong ngắn hạn.

Chúng tôi nhận thấy rằng Ngân hàng Nhà nước đã có những tín hiệu hỗ trợ thanh khoản thị trường tốt hơn. Bên cạnh việc điều tiết nền kinh tế, thị trường bất động sản cũng đang chờ được hỗ trợ thanh khoản. Mặc dù việc cắt giảm lãi suất (thêm nữa) sẽ giảm bớt căng thẳng trên thị trường bất động sản và hỗ trợ nền kinh tế, song ở phạm vi toàn cầu cùng với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục tăng lãi suất có thể sẽ khiến động thái đó trở nên khó khăn hơn.

Theo dự báo, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm lãi suất tái cấp vốn thêm 50 điểm cơ bản xuống 5% vào cuối quý 2, sau đó lãi suất sẽ duy trì cho đến cuối năm 2025. Tuy nhiên, cũng có thể xảy ra tình huống lãi suất sẽ tăng, đặc biệt là vào cuối năm, do Ngân hàng Nhà nước có thể sẽ chú trọng vào sự ổn định của thị trường tài chính hơn là tăng trưởng.

Ông Đinh Quang Hinh, chuyên gia Công ty CP chứng khoán VnDirect:

Lãi suất hợp lý - đòn bẩy phục hồi nền kinh tế
Ông Đinh Quang Hinh.

Trong tháng 3/2023, Ngân hàng Nhà nước đã có 2 đợt giảm lãi suất điều hành, đánh dấu sự đảo chiều về chính sách tiền tệ trong nước. Trước nguy cơ suy thoái của nền kinh tế Mỹ đang ngày càng gia tăng, thị trường kỳ vọng Fed sẽ dừng tăng lãi suất điều hành trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 6/2023. Nếu kịch bản này xảy ra, áp lực tỷ giá và lãi suất trong nước sẽ tiếp tục hạ nhiệt. Theo đó, chúng tôi kỳ vọng Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm lãi suất điều hành thêm ít nhất là 50 điểm cơ bản từ nay tới cuối năm 2023, điều này sẽ tạo điều kiện giúp doanh nghiệp có cơ hội vay vốn, phục hồi sản xuất.

Xuân Thảo (ghi)

Phân tích kĩ hơn về vấn đề này, TS. Nguyễn Tú Anh cho biết, mặt bằng lãi suất hiện nay rất cao. Lãi suất trung bình của các ngân hàng lên tới 12-13% thậm chí có ngân hàng cho vay với lãi suất bình quân lên đến hơn 14,6%. Đáng chú ý, lãi suất bắt đầu tăng từ tháng 7/2022 đến tháng 2/2023 và vẫn tiếp tục được neo cao, điều này đã làm xói mòn năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam. “Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ tín dụng bình quân trong cả năm 2022 là 1.135.100 tỷ đồng với lãi suất cho vay bình quân là 10%/năm. Riêng chi phí lãi vay các doanh nghiệp và người dân Việt Nam đã phải chịu ít nhất là 1.135.091 tỷ đồng tương đương với 12% GDP của Việt Nam năm 2022. Nếu lãi suất cho vay giảm 1% thì hỗ trợ cho nền kinh tế sẽ lên tới hơn 113.000 tỷ đồng, lớn hơn các gói của Chương trình phục hồi”, ông Tú Anh phân tích.

So sánh với môi trường lãi suất của Trung Quốc có thể thấy, lãi suất tại Trung Quốc đã giảm mạnh từ 7/2021 đến nay, lãi suất cho vay bình quân tại Trung Quốc tháng 12/2022 là 4,14% và trong giai đoạn 12/2008-12/2022 lãi suất cho vay bình quân tại Trung Quốc cũng chỉ là 5,62%. Điều đáng nói đó là từ khi bị ảnh hưởng bởi Covid-19 thì lãi suất cho vay tại Trung Quốc liên tục giảm và giảm khá nhanh qua đó thực sự giúp các doanh nghiệp Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ sau Covid-19. Như vậy, có thể nhận thấy, về chi phí vốn, doanh nghiệp Việt Nam không có cửa cạnh tranh với doanh nghiệp Trung Quốc; công nghệ cũng không; lợi thế kinh tế nhờ quy mô không có; lợi thế kinh tế nhờ các liên kết ngành tạo ra các vùng công nghiệp lớn không có; chi phí logistics càng không thể cạnh tranh được. Nghĩa là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp Trung Quốc hoàn toàn bằng không. Trước thực trạng trên, nếu doanh nghiệp Việt Nam về ngắn hạn và dài hạn đều không thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp Trung Quốc thì năng lực cạnh tranh cả nền sản xuất hàng hóa của Việt Nam cũng sẽ rất khó khăn.

Để hỗ trợ doanh nghiệp Việt vượt qua, khi mà sức khỏe đang yếu, TS. Nguyễn Tú Anh khuyến nghị, cần có chính sách quyết liệt giữa ngành ngân hàng, tài chính để về mặt ngắn hạn đến trung hạn phải đưa được mặt bằng lãi suất Việt Nam giảm xuống thì mới nâng được năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.

Cân bằng giữa rủi ro tài chính với hỗ trợ phục hồi kinh tế

Theo Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), PGS.TS Nguyễn Anh Thu, lãi suất là vấn đề rất lớn, có tác động sâu, rộng tới sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, cũng như sự hoạch định chính sách. Theo bà, lãi suất tăng cao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và các chỉ số phát triển doanh nghiệp. Đáng chú ý, môi trường lãi suất cao không chỉ ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp hiện hành mà còn ảnh hưởng đến nhu cầu khởi nghiệp, nhu cầu thành lập doanh nghiệp vì lãi suất cao sẽ làm cho chi phí khởi nghiệp tăng khiến người muốn khởi nghiệp chùn bước.

Cũng theo bà Nguyễn Anh Thu, lãi suất hợp lý được xem là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy sản xuất và lưu thông hàng hoá phát triển, thúc đẩy nền kinh tế phát triển và ngược lại. Lãi suất là vấn đề rất lớn, có tác động sâu sắc tới sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam cũng như sự hoạch định chính sách trong thời gian tới. Kể từ năm 2021, cùng sự phục hồi của của các nền kinh tế lớn sau đại dịch Covid-19, lạm phát vẫn tăng cao ở nhiều quốc gia. “Tuy nhiên, ở nước ta lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, tốc độ tăng chỉ số tiêu dùng CPI năm 2022 đạt 3,15% và đạt mục tiêu Quốc hội đề ra là dưới 4%. Có được kết quả như vậy là do Việt Nam đã áp dụng và điều chỉnh các chính sách một cách linh hoạt và phù hợp để chủ động đối phó với những rủi ro lạm phát và những yếu tố rủi ro nội tại và rủi ro từ bên ngoài”, PGS. TS. Nguyễn Anh Thu nhận định.

Các chuyên gia cho rằng, việc giảm lãi suất sẽ thúc đẩy tăng trưởng sản xuất, tăng trưởng năng lực cạnh tranh và tốc độ phát triển của nền kinh tế. Tuy nhiên, việc điều hành lãi suất được coi là một công cụ của chính sách tiền tệ. Chính sách tiền tệ cần duy trì trạng thái thích ứng với hiện trạng của nền kinh tế, tiếp tục cân bằng giữa rủi ro tài chính với hỗ trợ phục hồi kinh tế, khơi thông sự luân chuyển của dòng vốn. Ngân hàng Nhà nước luôn điều chỉnh lãi suất điều hành một cách linh hoạt theo hướng bảo đảm các mục tiêu chính sách tiền tệ, đồng thời hài hoà lợi ích các bên như người gửi tiền, các tổ chức tín dụng và người vay.

Đồng quan điểm, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV nhìn nhận, lãi suất của Việt Nam năm 2023 còn cao vì trong năm 2022 nguồn cung tiền còn thấp, nhiều tổ chức tín dụng còn yếu kém. Dự báo, năm 2023 sẽ tiếp tục là một năm tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với những năm trước do thế giới biến động chính trị, những rủi ro thương mại và tài chính cũng như sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu. Trước bối cảnh đó, lạm phát của Việt Nam sẽ tăng cao hơn năm 2022. Tuy nhiên, nếu dung hoà được chính sách, Việt Nam vẫn có dư địa để giảm lãi suất ngay trong quý 2/2023 và kinh tế Việt Nam vẫn sẽ tăng trưởng tốt.

"Áp lực lạm phát, tỷ giá, lãi suất của thế giới đang giảm xuống và nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với năm ngoái. Thanh khoản ngân hàng năm nay tốt hơn so với quý 4/2022. Hết 4 tháng đầu năm, tín dụng tăng trưởng 3,05%, huy động vốn tăng 1,5% có nghĩa là tiền dân cư vẫn đang vào ngân hàng. Chưa kể, nếu giải ngân đầu tư công tăng lên và nợ đọng vốn của doanh nghiệp giảm xuống, thông những điểm nghẽn, cải thiện môi trường kinh doanh thì nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng tốt", TS. Cấn Văn Lực kỳ vọng.

Việt Nam vẫn còn dư địa giảm lãi suất

Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) TS. Nguyễn Quốc Việt cho rằng, hiện Việt Nam hoàn toàn có dư địa để giảm lãi suất cho DN, giúp phục hồi nền kinh tế.

Lãi suất hợp lý - đòn bẩy phục hồi nền kinh tế
TS. Nguyễn Quốc Việt.

Báo cáo của VEPR về “Tác động của môi trường lãi suất cao tới ổn định kinh tế vĩ mô và hồi phục tăng trưởng năm 2023”, cho thấy bức tranh nhiều nghịch lý giữa ngân hàng và doanh nghiệp (DN), cũng như những tác động của lãi suất cao đến phục hồi tăng trưởng kinh tế. Ông có thể phân tích kĩ hơn về những tác động này?

Theo báo cáo của VEPR, điều đáng báo động là năng lực cạnh tranh của DN Việt Nam đang suy giảm mạnh. Nếu các DN trên sàn chứng khoán là đại diện cho những DN tốt nhất của kinh tế (trừ những DN 100% vốn nhà nước và DN có vốn đầu tư nước ngoài không niêm yết), sức khỏe của hệ thống DN Việt năm 2022 đã suy yếu đi rất nhiều.

Những yếu tố tiêu cực đối với kinh tế Việt Nam như thị trường bất động sản và thị trường trái phiếu DN trầm lắng đã bắt đầu từ cuối quý 1/2022. Song những điều này chưa ảnh hưởng nhiều đến các DN khi kinh tế quý 2 và 3/2022 đều tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, khi vào quý 4/2022 sự suy giảm mạnh của hoạt động xuất khẩu, xuất phát từ cầu yếu của các nước đối tác chính của Việt Nam, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả kinh doanh của các DN. Đáng chú ý, trước những điều kiện bất lợi bên ngoài, các DN hầu như không nhận được sự hỗ trợ, thậm chí lãi suất cho vay lại tăng lên, càng làm suy yếu năng lực cạnh tranh của DN.

Số liệu trong 3 tháng đầu năm 2023 cũng cho thấy, tốc độ tăng tín dụng và huy động vốn giảm mạnh. Tín dụng tăng thấp do cầu yếu và lãi suất vẫn neo cao. Điều đáng lưu ý là tốc độ huy động vốn của khu vực các tổ chức kinh tế (TCKT) tính đến ngày 28/3 giảm xuống -3,4%. Huy động vốn tăng chủ yếu do tiền gửi của khu vực dân cư tăng mạnh, nhưng cũng không đủ bù đắp vào sự sụt giảm phần huy động từ các TCKT. Tốc độ tăng huy động vốn trong ngành ngân hàng đến hết tháng 3 chỉ đạt 5,18%, mức thấp hơn rất nhiều so với tốc độ bình quân 13-14% trong 10 năm trở lại đây, thậm chí ngay cả trong thời kỳ đại dịch Covid-19 (1/2020 đến 10/2021), tốc độ huy động vốn bình quân vẫn đạt khoảng 12,7%.

Việc huy động vốn khu vực TCKT giảm trong khi tín dụng tăng chậm, đã phản ánh tình trạng thanh khoản khó khăn của DN, bởi những DN tốt có dư thừa thanh khoản đã phải rút tiền gửi về để đáp ứng nhu cầu thanh khoản của bản thân. Đồng thời, một phần của tiền gửi TCKT giảm là các DN FDI, DN có hoạt động xuất khẩu có xu hướng chuyển tiền nhàn rỗi ra bên ngoài để hưởng lãi suất USD đang cao, trong khi lãi suất USD tại Việt Nam vẫn duy trì chính sách 0%. Chỉ tính riêng trong quý 4/2022, các tổ chức tín dụng nước ngoài rút tiền gửi ra khỏi Việt Nam 368 triệu USD (theo số liệu Ngân hàng Nhà nước công bố).

Rõ ràng, môi trường lãi suất cao đang là yếu tố rủi ro lớn đối với năng lực cạnh tranh của DN Việt. Trong khi đó, giai đoạn 2011-2020, Việt Nam chủ yếu là thặng dư cán cân vãng lai, tức là nước xuất khẩu vốn. Lấy thí dụ trong 2 năm 2021 và 2022, do phải chi phí cho nhập khẩu thuốc và thiết bị phòng chống dịch Covid-19 và chi phí vận tải tăng vọt, cán cân vãng lai trở nên bị âm, nhưng về xu hướng dài hạn Việt Nam vẫn thặng dư cán cân vãng lai và là nước xuất khẩu vốn. Như vậy Việt Nam hoàn toàn có dư địa để giảm lãi suất (khi ở vị thế một nước xuất khẩu vốn).

Vậy ông có khuyến nghị gì về chính sách để thúc đẩy phục hồi kinh tế, phục hồi sản xuất kinh doanh của DN một cách nhanh chóng và mạnh mẽ thưa ông?

Về ngắn hạn, để thúc đẩy nền kinh tế phát triển, trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế từ cuối năm 2022, cho đến quý 1/2023 có rất nhiều dấu hiệu suy giảm kinh tế, Chính phủ có thể gia tăng hỗ trợ cho nền kinh tế, mở rộng chi tiêu để ưu tiên cho tăng trưởng trong đó cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như cân bằng giữa mục tiêu “duy trì ổn định kinh tế vĩ mô” nhưng đồng thời tìm kiếm các giải pháp chính sách nhằm thúc đẩy phục hồi kinh tế, phục hồi sản xuất kinh doanh của DN một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Các chính sách cần được vận dụng, phối hợp một cách nhịp nhàng và có sự điều phối thống nhất, thông suốt, dựa tối đa vào các giải pháp thị trường thay vì mệnh lệnh hành chính. Chính sách tài khóa cần đóng vai trò chủ đạo, các giải pháp liên quan tới giãn, hoãn, giảm phí, thuế, để khoan sức dân, giúp cho người dân và DN tạo lại niềm tin và hứng khởi với thị trường. Chính sách tiền tệ cũng cần duy trì trạng thái thích ứng, đồng thời cần có những chính sách thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, thậm chí triển khai “ngoại giao đơn hàng” như đã từng làm ngoại giao vắc xin.

Và đặc biệt là cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Theo đó, việc cải cách môi trường kinh doanh cần quyết liệt cắt giảm chi phí kể cả chi phí thực thi tuân thủ pháp luật cho đến những chi phí của DN trong thực hiện việc kinh doanh của mình. Có như vậy DN mới nâng cao năng lực cạnh tranh, thích nghi với sự biến động và bất ổn của nền kinh tế trong và ngoài nước.

Ngoài ra, chúng ta phải có những chiến lược về an ninh, ví dụ như: an ninh năng lượng hay các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng hoặc là an ninh lương thực. Một điều rất quan trọng mà tôi cho rằng chúng ta cần phải quan tâm, đó là nâng cao năng lực cạnh tranh của DN, đồng thời làm sao để kết nối giữa các DN với nhau. Qua đó, giúp chúng ta nâng cao giá trị gia tăng trong các hàm lượng các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam và giúp cho DN lớn mạnh, đồng hành cùng các DN có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Về dài hạn, cần có những dự báo đánh giá đúng tình hình kinh tế trong và ngoài nước để hỗ trợ cho chính sách của Chính phủ. Đẩy mạnh an sinh xã hội, an ninh năng lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh của DN đồng thời kết nối DN với nhau qua đó nâng cao giá trị gia tăng hàng xuất khẩu, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và kết nối giữa các nhà khoa học để hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế.

Đã đến lúc cần có những chính sách quyết liệt phối hợp giữa ngành ngân hàng, ngành tài chính, thị trường vốn để làm sao về ngắn hạn cho tới trung hạn phải đưa mặt bằng lãi suất giảm xuống thì mới nâng được năng lực cạnh tranh của DN Việt Nam. Qua đó mới đạt được mục tiêu duy trì tốc độ tăng kinh tế đạt 6-7%, để đạt mục tiêu thành nước thu nhập trung bình cao vào những năm sắp tới.

Xin cảm ơn ông!

Xuân Thảo (thực hiện)

Tuấn Phong

Tin liên quan

Đơn giản hoá là chưa đủ, doanh nghiệp cần cải cách mạnh hơn thủ tục hành chính

Đơn giản hoá là chưa đủ, doanh nghiệp cần cải cách mạnh hơn thủ tục hành chính

(HQ Online) - Góp ý Dự thảo Báo cáo cải thiện quy định kinh doanh để hỗ trợ tăng trưởng năng suất ở Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, quy định về thủ tục hành chính cần có tính cải cách mạnh hơn.
TP Hồ Chí Minh thu hút doanh nghiệp Belarus đầu tư vào tăng trưởng xanh

TP Hồ Chí Minh thu hút doanh nghiệp Belarus đầu tư vào tăng trưởng xanh

(HQ Online) - TPHCM cam kết sẽ đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư của các doanh nghiệp quốc tế, trong đó có doanh nghiệp Belarus vào các lĩnh vực như tăng trưởng xanh, y tế, giáo dục, chế biến thực phẩm, thời trang và dịch vụ hậu cần...
Vấn đề lớn nhất với ngành da giày là chi phí  tăng cao

Vấn đề lớn nhất với ngành da giày là chi phí tăng cao

(HQ Online) - Tuy đơn hàng xuất khẩu không thiếu nhưng thách thức lớn nhất đối với ngành da giày hiện nay là thiếu lao động khiến doanh nghiệp khó tối đa năng lực sản xuất. Ngoài ra, nguồn cung cấp nguyên liệu phụ trợ vẫn chưa thực sự mạnh, khiến chi phí sản xuất tăng cao. Bà Phan Thị Thanh Xuân (ảnh), Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Da giày- Túi xách Việt Nam chia sẻ về bối cảnh cũng như yêu cầu đặt ra đối với ngành da giày hiện nay.
TP Hồ Chí Minh:  Thí điểm chuyển đổi số trong bán lẻ

TP Hồ Chí Minh: Thí điểm chuyển đổi số trong bán lẻ

(HQ Online) - Được chọn triển khai thí điểm Chương trình hỗ trợ các cửa hàng bán lẻ chuyển đổi số, TPHCM đang triển khai đồng bộ giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chuyển đổi số.
Giá tăng, xuất khẩu tôm bứt phá tại nhiều thị trường

Giá tăng, xuất khẩu tôm bứt phá tại nhiều thị trường

(HQ Online) - Giá tôm nguyên liệu và xuất khẩu đều có xu hướng tăng, tác động khiến tôm xuất khẩu (XK) bứt tốc ở nhiều thị trường lớn.
Fed cắt giảm lãi suất tác động ra sao tới Việt Nam?

Fed cắt giảm lãi suất tác động ra sao tới Việt Nam?

(HQ Online) - Trong cuộc họp mới nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), Fed đã quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản xuống phạm vi 4,75%-5%. Giới phân tích đã đưa ra nhiều góc nhìn khác nhau xung quanh quyết định này.
TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp thu hút đầu tư năng lượng tái tạo

TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp thu hút đầu tư năng lượng tái tạo

(HQ Online) - Tính đến hiện tại, “xanh hóa” hay “năng lượng tái tạo” vẫn đang còn là những cụm từ chưa thực sự quen thuộc với doanh nghiệp; quy định pháp luật cho lĩnh vực này tại Việt Nam cũng chưa đầy đủ.
Để xuất khẩu dừa thành công vào Trung Quốc

Để xuất khẩu dừa thành công vào Trung Quốc

(HQ Online) - Nhu cầu lớn của thị trường Trung Quốc là cơ hội “vàng” đối với ngành dừa Việt Nam nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cho DN nếu không có sự đầu tư bài bản về vùng nguyên liệu cũng như kiểm soát chặt chẽ về quy trình canh tác, thu hái, chế biến…
100.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

100.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(HQ Online) - Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), thống kê chưa đầy đủ cho thấy, dư nợ của các tổ chức tín dụng bị ảnh hưởng do bão lũ, sạt lở là khoảng 100.000 tỷ đồng.
DOC tiếp tục duy trì lệnh áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam

DOC tiếp tục duy trì lệnh áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam

(HQ Online) - Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin về việc Hoa Kỳ ban hành kết luận cuối cùng vụ việc rà soát cuối kỳ lần thứ nhất sản phẩm túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Hàng hóa XNK tăng gần 7 tỷ USD

TP Hồ Chí Minh: Hàng hóa XNK tăng gần 7 tỷ USD

(HQ Online) - Hàng hóa XNK qua các cảng TPHCM trong tháng 8/2024 tiếp tục tăng hơn 1,2 tỷ USD, đưa tổng số hàng XNK trong 8 tháng năm 2024 tăng gần 7 tỷ USD.
Cần chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau siêu bão số 3

Cần chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau siêu bão số 3

(HQ Online) - Siêu bão số 3 đã để lại rất nhiều hậu quả nặng nề. Đời sống nhân dân và hoạt động của doanh nghiệp chịu rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực nên rất cần những chính sách hỗ trợ kịp thời và phù hợp từ cơ quan quản lý.
“Siêu” cảng giúp thúc đẩy kết nối khu vực, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng của Việt Nam

“Siêu” cảng giúp thúc đẩy kết nối khu vực, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng của Việt Nam

(HQ Online) - Với diện tích 83 ha; vốn đầu tư 166 triệu USD, Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc (SuperPortTM Việt Nam) được ghi nhận là “siêu" cảng đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN. Trao đổi với Tạp chí Hải quan, TS. Yap Kwong Weng, Tổng giám đốc SuperPortTM Việt Nam cho biết: đây không chỉ là một cảng hàng hóa mà còn có ý nghĩa như một cửa ngõ kinh tế thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của Việt Nam trên toàn cầu.
Khơi thông vốn xanh để tăng tốc tới Net Zero

Khơi thông vốn xanh để tăng tốc tới Net Zero

(HQ Online) - Những tác động của biến đổi khí hậu, gần nhất là hậu quả nặng nề của cơn bão số 3, đã cho thấy nền kinh tế cần nhanh chóng tăng tốc tới mục tiêu Net Zero. Nhưng để làm được điều này, bên cạnh việc hoàn thiện khung chính sách còn cần khơi thông dòng vốn cho các hoạt động chuyển đổi xanh.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

Phối hợp chống buôn lậu trên vùng biển Hải Phòng, Thái Bình

Phối hợp chống buôn lậu trên vùng biển Hải Phòng, Thái Bình

Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng bắt giữ, điều tra, xử lý 5 vụ, 1 đối tượng về buôn lậu.
Hải quan Hà Nội: Thuế từ nhóm hàng điện gia dụng, linh kiện điện tử tăng mạnh

Hải quan Hà Nội: Thuế từ nhóm hàng điện gia dụng, linh kiện điện tử tăng mạnh

Theo Cục Hải quan Hà Nội, tháng 8, kim ngạch xuất nhập khẩu qua đơn vị đạt 7,2 tỷ USD, tăng 7,02% so với tháng trước, trong đó kim ngạch có thuế đạt 994 triệu USD.
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp phải đảm bảo thu ngân sách, khắc phục tình trạng trốn thuế

Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp phải đảm bảo thu ngân sách, khắc phục tình trạng trốn thuế

Ngày 23/9/2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).
Herbalife Việt Nam đồng hàng cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” 2024

Herbalife Việt Nam đồng hàng cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” 2024

Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” 2024 nhằm khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng
Đơn giản hoá là chưa đủ, doanh nghiệp cần cải cách mạnh hơn thủ tục hành chính

Đơn giản hoá là chưa đủ, doanh nghiệp cần cải cách mạnh hơn thủ tục hành chính

Góp ý Dự thảo Báo cáo cải thiện quy định kinh doanh để hỗ trợ tăng trưởng năng suất, VCCI cho rằng, quy định về thủ tục hành chính cần cải cách mạnh hơn.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(PHOTO) Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 1 năm Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ

(PHOTO) Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 1 năm Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ

Tối 22/9, tại Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu ...
Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Thượng đỉnh tương lai

Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Thượng đỉnh tương lai

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại phiên ...
"Cơ hội lịch sử để đưa thế giới bước vào thời đại mới, kỷ nguyên phát triển mới"

"Cơ hội lịch sử để đưa thế giới bước vào thời đại mới, kỷ nguyên phát triển mới"

Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ...
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Cửa khẩu thông minh phải gắn liền với cải cách thủ tục hành chính

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Cửa khẩu thông minh phải gắn liền với cải cách thủ tục hành chính

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đến New York dự tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đến New York dự tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới New York, bắt đầu chương trình tham dự Hội nghị ...
Muối, gạo và lương

Muối, gạo và lương

Muối, “một phần thiết yếu của cuộc sống”, ngày nay không hề đắt. Thế nhưng trong lịch sử, nhất là ...
Hải quan Hà Nội: Thuế từ nhóm hàng điện gia dụng, linh kiện điện tử tăng mạnh

Hải quan Hà Nội: Thuế từ nhóm hàng điện gia dụng, linh kiện điện tử tăng mạnh

Theo Cục Hải quan Hà Nội, tháng 8, kim ngạch xuất nhập khẩu qua đơn vị đạt 7,2 tỷ USD, ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 9/2024

(HQ Online) - Qua 2 năm triển khai thí điểm Chương trình khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tự ...
Quốc lộ 8A đi cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ách tắc giao thông do sạt lở

Quốc lộ 8A đi cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ách tắc giao thông do sạt lở

Do mưa lớn đã khiến nhiều đoạn đường trên quốc lộ 8A đi cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà ...
Hải quan TPHCM tổ chức giao hữu bóng đá quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

Hải quan TPHCM tổ chức giao hữu bóng đá quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

200 triệu đồng vận động được từ trận bóng đá giao hữu do Công đoàn Cục Hải quan TPHCM tổ ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 9/2024 (từ ngày 16/9 đến 22/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 9/2024 (từ ngày 16/9 đến 22/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 9/2024 (từ ngày 16/9 đến 22/9/2024) có các tin chính sau:
Hải quan TPHCM: Đa dạng hình thức hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ

Hải quan TPHCM: Đa dạng hình thức hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ

Chương trình nhận được phản hồi tích cực từ doanh nghiệp khi được hưởng các lợi ích như giảm tỷ ...
Phối hợp chống buôn lậu trên vùng biển Hải Phòng, Thái Bình

Phối hợp chống buôn lậu trên vùng biển Hải Phòng, Thái Bình

Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng bắt giữ, ...
Hải quan-Biên phòng Quảng Bình phối hợp xử lý 51 vụ, thu giữ trên 270kg ma túy các loại

Hải quan-Biên phòng Quảng Bình phối hợp xử lý 51 vụ, thu giữ trên 270kg ma túy các loại

5 năm qua, Cục Hải quan và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã phối hợp, ...
Lỗ hổng quay vòng hóa đơn hợp thức đường lậu

Lỗ hổng quay vòng hóa đơn hợp thức đường lậu

Đường nhập lậu vẫn len lỏi trong thị trường nội địa, không chỉ làm thất thu thuế của Nhà nước ...
Hải quan - Biên phòng Lạng Sơn phối hợp thực hiện 3.083 lượt tuần tra, kiểm soát

Hải quan - Biên phòng Lạng Sơn phối hợp thực hiện 3.083 lượt tuần tra, kiểm soát

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa Cục Hải quan Lạng Sơn ...
Hải quan, Biên phòng Đồng Tháp phối hợp phát hiện trên 160 vụ vi phạm

Hải quan, Biên phòng Đồng Tháp phối hợp phát hiện trên 160 vụ vi phạm

Ngày 20/9, dưới sự chủ trì của Đại tá Nguyễn Thanh Hòa, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội ...
Bắt 4 đối tượng mua bán người xuyên quốc gia

Bắt 4 đối tượng mua bán người xuyên quốc gia

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Lào Cai) phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện 1 ...
Herbalife Việt Nam đồng hàng cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” 2024

Herbalife Việt Nam đồng hàng cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” 2024

Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về ...
Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods

Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods

Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty ...
Dịch vụ của hãng tàu COSCO Shipping Lines Vietnam

Dịch vụ của hãng tàu COSCO Shipping Lines Vietnam

COSCO Shipping Lines Vietnam là công ty con của Tổng Công ty COSCO Shipping Lines. Hiện Công ty tích cực ...
Đề xuất linh động giải pháp tín dụng giúp doanh nghiệp phục hồi sau bão

Đề xuất linh động giải pháp tín dụng giúp doanh nghiệp phục hồi sau bão

Các doanh nghiệp chịu thiệt hại sau bão mong các cơ quan thẩm quyền xem xét để có giải pháp, ...
Chưa hoàn thiện hồ sơ, LPBank lùi lịch "chốt" việc mua 5% cổ phần FPT

Chưa hoàn thiện hồ sơ, LPBank lùi lịch "chốt" việc mua 5% cổ phần FPT

Dự kiến HĐQT LPBank sẽ trình cổ đông việc đầu tư tối đa 5% vốn mua cổ phần FPT và ...
Vinamilk tích cực thực hiện dự án cánh rừng Net Zero

Vinamilk tích cực thực hiện dự án cánh rừng Net Zero

Hơn 50 nhân viên Vinamilk đã cùng tham gia chuyến đi đến Đất Mũi, Cà Mau – nơi doanh nghiệp ...
Đơn giản hoá là chưa đủ, doanh nghiệp cần cải cách mạnh hơn thủ tục hành chính

Đơn giản hoá là chưa đủ, doanh nghiệp cần cải cách mạnh hơn thủ tục hành chính

Góp ý Dự thảo Báo cáo cải thiện quy định kinh doanh để hỗ trợ tăng trưởng năng suất, VCCI ...
Thủ tục, chính sách thuế đối với hàng hóa sản xuất xuất khẩu

Thủ tục, chính sách thuế đối với hàng hóa sản xuất xuất khẩu

Công ty TNHH Sucafina Việt Nam đề nghị liên quan đến thủ tục, chính sách thuế đối với hàng hóa ...
Sửa luật nhằm bảo vệ quyền lợi người làm kế toán

Sửa luật nhằm bảo vệ quyền lợi người làm kế toán

Việc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực kế toán, ...
Sửa đổi 3 chính sách quan trọng trong Luật Ngân sách nhà nước

Sửa đổi 3 chính sách quan trọng trong Luật Ngân sách nhà nước

Bộ Tài chính đề xuất quy định cho phép ngân sách địa phương (NSĐP) được đầu tư xây dựng các ...
VCCI đề nghị chi Quỹ phòng chống thiên tai hỗ trợ doanh nghiệp

VCCI đề nghị chi Quỹ phòng chống thiên tai hỗ trợ doanh nghiệp

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị Thủ tướng chỉ đạo việc chi Quỹ phòng ...
Hướng dẫn tiếp nhận, xử lý C/O mẫu D

Hướng dẫn tiếp nhận, xử lý C/O mẫu D

Tổng cục Hải quan hướng dẫn các cục hải quan tỉnh, thành phố liên quan đến thực hiện thủ tục ...
Ngoại hình mới, động cơ mới, Hyundai Santa Fe 2025 có giá từ 1,069 tỷ đồng

Ngoại hình mới, động cơ mới, Hyundai Santa Fe 2025 có giá từ 1,069 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 có thiết kế mới, khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn, cùng với động ...
Kia Carnival 2025: Nâng cấp toàn diện giá  từ 1,299 tỷ đồng

Kia Carnival 2025: Nâng cấp toàn diện giá từ 1,299 tỷ đồng

Kia Carnival 2025 vừa được THACO Auto giới thiệu tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản cùng mức ...
Chuyên gia nhận định cơn sốt xe điện hybrid có thể không kéo dài

Chuyên gia nhận định cơn sốt xe điện hybrid có thể không kéo dài

Dù doanh số bán xe điện hybrid tăng trưởng mạnh nhưng giới phân tích nhận định cơn sốt xe hybrid ...
Hé lộ Range Rover Velar mới

Hé lộ Range Rover Velar mới

Những hình ảnh hé lộ từ Land Rover Việt Nam cho biết Range Rover Velar mới có mặt tại thị ...
Những hạng mục chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng để ôtô “khoẻ mạnh” sau mùa bão lũ

Những hạng mục chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng để ôtô “khoẻ mạnh” sau mùa bão lũ

Mưa ngập, bão lũ dâng cao tại miền Bắc làm ảnh hưởng đến nhiều phương tiện giao thông, trong đó ...
Nhập khẩu hơn 8.000 ô tô trong nửa đầu tháng 9

Nhập khẩu hơn 8.000 ô tô trong nửa đầu tháng 9

Lũy kế từ đầu năm đến 15/9, cả nước nhập khẩu 114.855 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ...
Upbit: Lĩnh vực tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển hậu bầu cử Mỹ

Upbit: Lĩnh vực tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển hậu bầu cử Mỹ

Sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc Upbit nhận định dù là bà Harris hay ông Trump thắng cử ...
Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa ASEAN-Mỹ

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa ASEAN-Mỹ

Bộ trưởng Bộ Công thương Lào hy vọng hội nhập giữa ASEAN và Mỹ sẽ ngày càng phát triển hơn ...
Giá dầu thị trường thế giới nối dài đà phục hồi mạnh mẽ

Giá dầu thị trường thế giới nối dài đà phục hồi mạnh mẽ

Khép lại phiên 19/9, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 1,23 USD, hay 1,7%, lên 74,88 USD/thùng, trong khi giá ...
Lạm phát tăng thấp hơn dự báo, BoE có khả năng giữ nguyên lãi suất

Lạm phát tăng thấp hơn dự báo, BoE có khả năng giữ nguyên lãi suất

Ngân hàng Trung ương Anh có khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh lạm phát tháng Tám ...
Cục Dự trữ liên bang cắt giảm lãi suất mạnh mẽ

Cục Dự trữ liên bang cắt giảm lãi suất mạnh mẽ

Ngày 18/9, Cục Dự trữ liên bang (Fed) đã quyết định cắt giảm lãi suất 0,5%, bắt đầu chu kỳ ...
Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Trong phiến giới thiệu kéo dài 2 giờ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các con trai và đối ...
Phiên bản di động