Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Năm 2021 là một năm rất đặc biệt của thị trường chứng khoán Việt Nam

(HQ Online) - Năm 2021 là năm thành công của thị trường chứng khoán Việt Nam không chỉ về quy mô mà còn cả về chất lượng. Theo đánh giá, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một năm vượt bão Covid-19 thành công hơn cả mong đợi.
Bước tiến mới trong lộ trình nâng hạng Việt Nam lên thị trường chứng khoán mới nổi
Thị trường chứng khoán tăng trưởng ngoạn mục trong năm 2021
Chính thức công bố 10 sự kiện chứng khoán tiêu biểu năm 2021
Năm 2021 là một năm rất đặc biệt của thị trường chứng khoán Việt Nam
Thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt được những thành tựu rất lớn trong năm 2021. Ảnh: Internet

Vốn hóa thị trường tăng rất mạnh

Chia sẻ về tình hình thị trường chứng khoán trong năm vừa qua, bà Tạ Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Phát triển Thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết: “Dưới góc độ cơ quan quản lý, chúng tôi nhận thấy rằng năm 2021 thực sự là một năm rất đặc biệt của thị trường chứng khoán Việt Nam bởi vì chúng ta đã đạt được những thành tựu rất lớn, sự tăng trưởng rất lớn cả về quy mô và chất lượng trong một bối cảnh rất đặc biệt, là năm nền kinh tế phải gánh chịu rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid gây ra”.

Sự đặc biệt đó thể hiện qua việc vốn hóa của thị trường đã tăng rất mạnh với mức 46% so với năm 2020. Đến nay, vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt trên 120% GDP, chỉ số VN-Index cũng đã tăng 35% so với thời điểm cuối năm 2020. Đây là một mức tăng rất ấn tượng so với các thị trường chứng khoán trên thế giới khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng xấp xỉ 28%, một số thị trường châu Âu cũng tăng khoảng 28%- 29%.

Bà Tạ Thanh Bình khẳng định, bên cạnh sự tăng trưởng vượt bậc về quy mô thì chất lượng của thị trường cũng ngày càng được cải thiện, thể hiện rất rõ qua thanh khoản của thị trường tăng rất mạnh so với năm trước.

“Lần đầu tiên thị trường được chứng kiến một phiên giao dịch có thanh khoản đạt 2,3 tỷ USD, trong khi trước đây giá trị giao dịch một phiên đạt 1 tỷ USD là niềm mơ ước của rất nhiều nhà đầu tư cũng như cơ quan quản lý. Chỉ số VN-Index cũng lần đầu tiên vượt qua mốc lịch sử 1.500 điểm, điều đó khẳng định sự trưởng thành thực sự của thị trường chứng khoán Việt Nam. Và càng đặc biệt hơn khi sự trưởng thành này được đánh dấu trong một năm hết sức khó khăn của nền kinh tế”, bà Bình nói.

Theo đại diện UBCKNN, bên cạnh sự tăng trưởng về chất lượng, năm 2021 cũng là một năm rất quan trọng, vì đây là năm đầu tiên tất cả những chính sách mới của Luật Chứng khoán sửa đổi và các văn bản hướng dẫn chính thức đi vào cuộc sống.

Điều này tạo ra sự thay đổi về chất của các nhà đầu tư tham gia thị trường, các nhà đầu tư nội đã làm chủ cuộc chơi và không quá bị phụ thuộc vào phong cách chơi của các nhà đầu tư ngoại như những năm trước. Điều đó thể hiện rất rõ sự trưởng thành của các nhà đầu tư trong nước.

Năm cực kỳ thành công với các khối công ty chứng khoán

Dưới góc độ là một thành viên thị trường, ông Trần Hải Hà, Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho rằng, năm 2021 là một năm bản lề và là năm tiền đề cho sự phát triển của thị trường chứng khoán trong vòng 5-10 năm nữa.

“Năm 2021 chúng ta đã vượt qua rất nhiều khó khăn, trong đó đã cùng nhau vượt qua và cùng xử lý câu chuyện nghẽn lệnh trên sàn HoSE. Đây chính là tiền đề để có giá trị thanh khoản cao như những gì đã diễn ra trên thị trường”, ông Trần Hải Hà nói.

Đại diện MBS cũng khẳng định, năm 2021 là năm cực kỳ thành công với các khối công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ. Trong 21 năm thành lập của thị trường chứng khoán Việt Nam, năm 2021 là năm mà khối công ty chứng khoán thu được lợi nhuận rất cao. Điều này không phải ngẫu nhiên mà nhờ sự chuẩn bị của thị trường, của chính sự nỗ lực của các công ty chứng khoán trong rất nhiều năm qua.

Sự thành công này của công ty chứng khoán cũng là tiền đề cho một quy mô có khả năng đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe hơn, ngày càng khó hơn của thị trường và của các nhà đầu tư trong tương lai.

Một khía cạnh khác được ông Trần Hải Hà nhắc tới, đó là, với sự tham gia đông đảo của các nhà đầu tư trên thị trường, năm 2021 đa phần các nhà đầu tư đều thắng lợi.

Đại diện MBS khằng định, điều này là điều rất quan trọng, bởi vì trong cuộc chơi đương nhiên phải có kẻ thắng, người thua, nhưng trong năm 2021, đa phần đều thắng lợi thì đây là một niềm vui lớn để chúng ta có thể bước tiếp một chặng đường mới với nhiều thành công mới.

Liên quan đến sự phát triển của thị trường chứng khoán năm 2021, tại lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên năm 2022 được tổ chức ngày 4/1, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm đầu tư của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chỉ số VN-Index tăng thêm 35,7% so với cuối năm 2020, đạt 1.498 điểm vào phiên cuối năm, thanh khoản tăng gấp 2,6 lần so với năm 2020, đạt 26,6 nghìn tỷ đồng/phiên, đặc biệt giá trị giao dịch chứng khoán trong tháng 9 liên tục đạt trên 1 tỷ USD, có những phiên lên tới 2 tỷ USD.

Quy mô vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt 7,77 triệu tỷ đồng, tăng 46,8%, đạt 123% so với GDP năm 2020 chưa điều chỉnh, 92,6% so với GDP đã điều chỉnh.

Số lượng nhà đầu tư mở tài khoản giao dịch chứng khoán đạt mức kỷ lục (trên 1,5 triệu tài khoản), bằng 4 năm trước đó cộng lại.

Hoài Anh

Tin liên quan

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: "Ngành Tài chính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tài chính – ngân sách nửa đầu năm"

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: "Ngành Tài chính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tài chính – ngân sách nửa đầu năm"

(HQ Online) - Phát biểu chỉ đạo Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tài chính – ngân sách nhà nước (NSNN) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Bộ Tài chính vào sáng 15/7/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, ngành Tài chính đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tài chính – ngân sách 6 tháng đầu năm.
Việt Nam - Hàn Quốc trao đổi thỏa thuận vay trị giá 188,1 triệu USD

Việt Nam - Hàn Quốc trao đổi thỏa thuận vay trị giá 188,1 triệu USD

(HQ Online) - Ngày 2/7/2024, tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc và ông Hwang Ki-yeon, Giám đốc điều hành cấp cao của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc đã trao đổi văn kiện được ký kết giữa hai bên. Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo chứng kiến lễ trao đổi văn kiện.
Trao quyết định công nhận PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng làm Giám đốc Học viện Tài chính

Trao quyết định công nhận PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng làm Giám đốc Học viện Tài chính

(HQ Online) - Bộ Tài chính đã công bố và trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công nhận PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng giữ chức Giám đốc Học viện Tài chính.
730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

(HQ Online) - Cổ phiếu Công ty cổ phần BCG Energy vừa chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại Sở GDCK Hà Nội với mã chứng khoán BGE. Công ty cổ phần BCG Energy là doanh nghiệp thứ 877 đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM và là doanh nghiệp thứ 29 đăng ký giao dịch trong năm 2024.
Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

(HQ Online) - Ngày 26/7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị thảo luận về dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK). Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì Hội nghị.
Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Sau khi tiếp thu ý kiến của các đối tượng chịu sự tác động gồm các tổ chức, cá nhân, các thành viên thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa hoàn thiện dự thảo thông tư sửa 4 thông tư quy định về: giao dịch chứng khoán (GDCK) trên hệ thống GDCK; bù trừ và thanh toán GDCK; hoạt động của công ty chứng khoán (CTCK) và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK).
Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam, cần chú ý phát triển thêm các loại hàng hoá mới trên thị trường, đồng thời nỗ lực tháo gỡ nút thắt để sớm được nâng hạng.
Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

(HQ Online) - Nhu cầu sử dụng đòn bẩy trên thị trường chứng khoán vẫn ở mức rất cao, thể hiện qua mức dư nợ cho vay tại các công ty chứng khoán tiếp tục tăng mạnh trong quý 2/2024.
Thị trường chứng khoán tăng trưởng ổn định, an toàn

Thị trường chứng khoán tăng trưởng ổn định, an toàn

(HQ Online) - 6 tháng đầu năm 2024, nhờ các giải pháp chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam tăng trưởng ổn định, an toàn, minh bạch và thanh khoản được duy trì cao.
WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Trong thời gian tới, Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trong việc tăng cường năng lực quản lý giám sát thị trường; triển khai các giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng cao so với năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng cao so với năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), Bộ Tài chính cho biết, lũy kế từ đầu năm đến ngày 21/6/2024 có 41 doanh nghiệp đã phát hành TPDN riêng lẻ với khối lượng 110,2 nghìn tỷ đồng.
Quyết liệt triển khai các giải pháp, đáp ứng các tiêu chí nâng hạng thị trường chứng khoán

Quyết liệt triển khai các giải pháp, đáp ứng các tiêu chí nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thực hiện nâng hạng thị trường chứng khoán hiện nay, Bộ Tài chính cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian vừa qua, trong phạm vi nhiệm vụ và chức năng của mình, Bộ Tài chính đã tích cực, quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm đáp ứng các tiêu chí để thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam được nâng hạng.
Gấp rút chuẩn bị các điều kiện để hệ thống KRX sẵn sàng vận hành

Gấp rút chuẩn bị các điều kiện để hệ thống KRX sẵn sàng vận hành

(HQ Online) - Liên quan vấn đề đưa vào vận hành hệ thống công nghệ thông tin quản lý và điều hành giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam (hệ thống KRX), Bộ Tài chính cho biết, Sở GDCK TPHCM đang tích cực phối hợp với phối hợp với Sở GDCK Hà Nội, Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam, Nhà thầu KRX rà soát, kiểm thử thêm để đánh giá về việc vận hành của hệ thống.
Giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh sôi động trở lại

Giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh sôi động trở lại

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh có xu hướng sôi động trở lại trong tháng 6/2024.
Nâng cao chất lượng quản trị công ty niêm yết là cấp thiết để thúc đẩy nâng hạng TTCK

Nâng cao chất lượng quản trị công ty niêm yết là cấp thiết để thúc đẩy nâng hạng TTCK

(HQ Online) - Khi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi, đón nhận thêm các nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, việc tiên quyết cần làm là cải thiện thực hành quản trị công ty và hướng tới quản trị công ty vượt trên tuân thủ, phát triển bền vững.
Giá trị giao dịch trên UPCom tăng gần 20% trong tháng 6

Giá trị giao dịch trên UPCom tăng gần 20% trong tháng 6

(HQ Online) - Thị trường UPCoM tháng 6/2024 có diễn biến sôi động với nhiều phiên tăng điểm mạnh từ đầu tháng. Tuy nhiên, chỉ số UPCoM Index có xu hướng giảm trong tuần cuối tháng, đóng cửa tại mức 97,54 điểm, tăng 1,73% so với cuối tháng 5/2024.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghĩa vụ thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nghĩa vụ thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã tuân thủ và chấp hành quy định pháp luật thuế.
730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

Công ty cổ phần BCG Energy là doanh nghiệp thứ 877 đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM và là doanh nghiệp thứ 29 đăng ký giao dịch trong năm 2024.
Hải quan Cha Lo phối hợp bắt 1 kg ma túy đá, 15 viên ma túy

Hải quan Cha Lo phối hợp bắt 1 kg ma túy đá, 15 viên ma túy

Lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang bên trong cabin xe ô tô có cất giấu gói chất bột màu trắng có trọng lượng 1 kg nghi là ma túy.
Acecook Việt Nam ra mắt Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt

Acecook Việt Nam ra mắt Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam vừa chính thức ra mắt sản phẩm mới – Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt hương vị phở lõi bò gầu giòn với sự hợp tác chiến lược cùng quán Phở Khôi Hói – một trong những địa chỉ ẩm thực nổi tiếng bậc nhất Hà Nội, hứa hẹn man
Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Sau cuộc họp 2 ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn trong phạm vi 5,25-5,50%, đồng thời lưu ý tình hình lạm phát tiếp tục có một số tiến triển hướng tới mục tiêu 2% của cơ quan này.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
Phiên bản di động