Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Nhiều bệnh truyền nhiễm tăng nhanh mùa nắng nóng

(HQ Online) - Hiện đang là giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi bất thường tạo điều kiện cho các loại mầm bệnh phát triển, nguy cơ xâm nhập, lây lan của các tác nhân gây bệnh luôn tiềm ẩn, nhất là trong bối cảnh nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao.
Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ lây lan dịch bệnh truyền nhiễm dịp nghỉ lễ dài ngày Một số biện pháp phòng ngừa cháy ô tô, xe máy mùa nắng nóng Bệnh tay chân miệng gia tăng nhanh, nguy cơ thiếu thuốc điều trị
Từ đầu năm 2024 đến nay đã ghi nhận 130 ca mắc sởi, tăng 1,4 lần so với cùng kỳ 2023.	 Ảnh minh hoạ: ST.
Từ đầu năm 2024 đến nay đã ghi nhận 130 ca mắc sởi, tăng 1,4 lần so với cùng kỳ 2023. Ảnh minh hoạ: ST.

Một số bệnh lưu hành vẫn ghi nhận số mắc ở mức cao

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện nay tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới đang diễn biến phức tạp, nhất là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong những năm qua đã ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng vắc xin cho trẻ em, một số bệnh có vắc xin phòng bệnh đã có xu hướng gia tăng.

Tại Việt Nam, trong thời gian qua, các bệnh truyền nhiễm lưu hành cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên trong bối cảnh chung của thế giới, tại nước ta một số bệnh có vắc xin phòng bệnh ghi nhận rải rác các trường hợp mắc, đã bắt đầu có xu hướng tăng, bệnh sởi ghi nhận tại Hà Tĩnh, Sơn La, Cà Mau, Bình Thuận, Thanh Hóa...; bệnh ho gà ghi nhận tại Nghệ An, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh... Đồng thời một số bệnh lưu hành vẫn ghi nhận số ca mắc ở mức cao như bệnh tay chân miệng tăng 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2023, bệnh sốt xuất huyết hàng năm vẫn ghi nhận số mắc cao. Đáng chú ý, tại nước ta cũng đã ghi nhận trường hợp tử vong do cúm A(H5N1) tại tỉnh Khánh Hòa và trường hợp đầu tiên mắc cúm A (H9N2) tại tỉnh Tiền Giang.

TS. Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 10.196 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các tỉnh khu vực phía Nam có trên 7.500 ca, chiếm 74,1% tổng số ca mắc tay chân miệng của cả nước; miền Bắc có trên 1.300 ca mắc; tiếp đến là miền Trung với khoảng 1.000 ca mắc; khu vực Tây Nguyên ghi nhận ít nhất tính đến nay với 200 ca mắc. Đến thời điểm này chưa ghi nhận ca tử vong do tay chân miệng. Số ca mắc tay chân miệng ghi nhận chủ yếu ở các cơ sở giáo dục mầm non, có đến trên 90% trẻ dưới 5 tuổi mắc bệnh.

Tay chân miệng là bệnh đến nay vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh, trong khi bệnh này lây chủ yếu theo đường tiêu hoá từ nước bọt, phỏng nước và phân của trẻ nhiễm bệnh, dẫn đến nguy cơ lây truyền bệnh khi trẻ sinh hoạt tập thể tại cơ sở giáo dục mầm non, nhưng công tác tác phối hợp, giám sát phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục mầm non lại chưa hiệu quả...

Về bệnh sốt xuất huyết, từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 14.542 trường hợp mắc, giảm khoảng 49% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó miền Nam có trên 8.100 ca (chiếm 56,1%); tiếp theo là khu vực miền Trung với trên 4.700 ca (chiếm 32,9%); các tỉnh miền Bắc ghi nhận trên 800 ca (chiếm 6%); các tỉnh Tây Nguyên ghi nhận trên 700 ca (chiếm 5%). Việt Nam lưu hành cả 4 tuýp virus Dengue, tuy vậy trong năm 2023 tuýp D2 chiếm 88,7%; năm 2024 tuýp D2 chiếm 70,7%.

Chủ động trong phòng, chống dịch

Về các dịch bệnh đã có vắc xin dự phòng, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng thông tin, từ đầu năm 2024 đến nay đã ghi nhận 130 ca mắc sởi, tăng 1,4 lần so với cùng kỳ 2023. Các ca mắc ghi nhận trong năm, có xu hướng cao trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 4. "Nguyên nhân là do tỷ lệ tiêm vắc xin sởi trong chương trình tiêm chủng mở rộng giảm trong giai đoạn dịch Covid-19, trong khi sởi là bệnh có tính lây truyền cao, chỉ có thể cắt đứt được sự lây truyền của bệnh trong cộng đồng khi đạt được tỷ lệ miễn dịch bảo vệ đặc hiệu rất cao (>95%) trong cộng đồng. WHO đã cảnh báo dịch sởi tái bùng phát trên toàn cầu, còn tại Việt Nam, trong thời gian tới có thể tiếp tục ghi nhận một số ca mắc mới, các ổ dịch nhất là tại những nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp trong nhiều năm qua...", ông Hoàng Minh Đức cho biết thêm.

Về ho gà, đến nay cả nước đã ghi nhận 118 ca mắc, tăng 6,8 lần so với cùng kỳ 2023. Riêng tại Hà Nội trong số 48 ca mắc chủ yếu dưới 3 tháng tuổi (38/48 trường hợp, chiếm 79%), có 47/48 trường hợp chưa tiêm/chưa đến lịch tiêm vắc xin có thành phần ho gà trong đó 27 trường hợp dưới 2 tháng tuổi, chưa đến lịch tiêm chủng; chỉ có 01/48 trường hợp được tiêm 2 mũi vắc xin có thành phần ho gà. Cả nước cũng ghi nhận hơn 4.400 ca thuỷ đậu, giảm 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2023; từ đầu năm đến nay có 3 ca bệnh bạch hầu.

Theo các chuyên gia, để phòng, chống các bệnh có vắc xin dự phòng cần tăng cường triển khai tiêm chủng thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đặc biệt quan tâm các bệnh có vắc xin nhưng vẫn có tỷ lệ mắc hàng năm như sởi, ho gà, bạch hầu. Các địa phương cần xác định điểm có ổ dịch nhỏ hoặc khu vực có nhiều ca mắc rải rác trên cơ sở đó có đánh giá tỷ lệ tiêm chủng qua phần mềm báo cáo tiêm chủng và điều tra dịch tễ tiêm chủng nhằm tập trung đẩy mạnh tiêm bù, tiêm vét, tiêm đầy đủ.

Còn theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, thực tế hiện nay các bệnh chưa có vắc xin như tay chân miệng đã tăng ngay từ đầu năm không như định kì hàng năm là khoảng tháng 7 đến tháng 11. Với sốt xuất huyết mặc dù tỷ lệ chung có giảm nhưng ở miền Bắc thì lại tăng trên 40%. Cúm gia cầm có những loại lây sang người nhiều năm chưa có thì nay lại xuất hiện. Cúm A H9 lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, một số bệnh lây truyền qua biên giới như bệnh than ở Lào cũng có nguy cơ rất cao. Như vậy, có thể nhận định dịch bệnh năm 2024 sẽ phức tạp hơn so với năm 2023 nếu không có sự chủ động phòng, chống dịch. Theo đó, cần chủ động trong cả nguồn lực, chủ động trong giám sát, dự phòng để dự báo sớm tình hình dịch, nhận định đúng tình dịch và triển khai được các biện pháp phòng, chống dịch.

Xuân Thảo

Tin liên quan

Hệ thống điện quốc gia đối diện khó khăn do nắng nóng kéo dài

Hệ thống điện quốc gia đối diện khó khăn do nắng nóng kéo dài

(HQ Online) - Ngày 10/5, thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đến đầu tháng 5/2023, nhiều hồ thủy điện trên hệ thống đã về mực nước thấp, có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh cung cấp điện và phục vụ nhu cầu dân sinh.
Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát thành dịch

Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát thành dịch

(HQ Online) - Hiện thời tiết giao mùa, nắng mưa đan xen, là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát. Thời gian qua, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã tiếp nhận và điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.
Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện miền Bắc tăng ngay 25%

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện miền Bắc tăng ngay 25%

(HQ Online) - Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, sản lượng tiêu thụ điện bình quân của toàn miền Bắc trong tuần qua (từ 31/7 đến 6/8) ở mức 379 triệu kWh/ngày, cao hơn tới 25% so với cùng kỳ năm 2020.
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

(HQ Online) - Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, sáp nhập đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là giảm đầu mối các cơ quan cấp huyện, xã; tinh giản biên chế và giảm chi ngân sách nhà nước.
Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

(HQ Online) - Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô dự báo tăng trưởng rất cao, riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023.
Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

(HQ Online) - Đó là thông tin được lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đưa ra tại buổi Họp báo công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024 diễn ra ngày 15/4.
Tấn công mạng và chuyển đổi số

Tấn công mạng và chuyển đổi số

(HQ Online) - Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, hai doanh nghiệp lớn là VNDirect và PVOil đã bị hacker tấn công hệ thống thông tin gây những hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt vụ việc các tài khoản cá nhân bị kẻ xấu đánh cắp thông tin trên môi trường mạng thông qua điện thoại thông minh, nhiều trường hợp đã bị đánh cắp hàng tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.
Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội  luôn căng thẳng?

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

(HQ Online) - Dự kiến, năm học 2023 - 2024, số học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội tham gia xét công nhận tốt nghiệp THCS khoảng 135.000 em (tăng 5.000 em so với năm học trước). Nhiều phụ huynh lo lắng với số lượng tăng 5.000 học sinh, áp lực thi vào các trường THPT công lập sẽ rất lớn.
Cộng hưởng nhờ thương hiệu

Cộng hưởng nhờ thương hiệu

(HQ Online) - Bản chất của thương hiệu là có tính cộng hưởng và lan tỏa nên giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt tăng lên sẽ giúp ích trên con đường chinh phục thị trường quốc tế.
Không cắt điện dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

Không cắt điện dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

(HQ Online) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có chỉ đạo các đơn vị không được cắt điện dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương (18/4), Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5) năm 2024 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5), trừ trường hợp xử lý sự cố.
NHNN: Tăng cung để xử lý chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và thế giới

NHNN: Tăng cung để xử lý chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và thế giới

(HQ Online) - Những ngày qua, giá vàng trong nước liên tiếp lập đỉnh mới với những bước tăng nhanh và mạnh theo từng phiên, dẫn tới vàng SJC ở mức gần 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn trơn lên tới gần 77,7 triệu đồng/lượng.
Tổng Thư ký Liên hợp quốc ấn tượng trước tăng trưởng kinh tế của Việt Nam

Tổng Thư ký Liên hợp quốc ấn tượng trước tăng trưởng kinh tế của Việt Nam

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Guterres bày tỏ ấn tượng trước đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và tin tưởng Việt Nam sẽ hoàn thành những mục tiêu phát triển đề ra.
Người lao động sắp đến tuổi hưu vẫn được nhận trợ cấp thất nghiệp

Người lao động sắp đến tuổi hưu vẫn được nhận trợ cấp thất nghiệp

(HQ Online) - Đó là thông tin được cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM đưa ra tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp và Chính quyền TPHCM lần thứ 243 về lĩnh vực BHXH diễn ra ngày 11/4.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

bawns cas h5

Tin mới

Nhiều bệnh truyền nhiễm tăng nhanh mùa nắng nóng

Nhiều bệnh truyền nhiễm tăng nhanh mùa nắng nóng

Hiện đang là giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi bất thường tạo điều kiện cho các loại mầm bệnh phát triển, nguy cơ xâm nhập, lây lan của các tác nhân gây bệnh luôn tiềm ẩn, nhất là trong bối cảnh nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao.
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam

Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam

Các tập đoàn thu mua, bán lẻ hàng đầu thế giới đều đặt kế hoạch tăng cường thu mua hàng hóa tại Việt Nam. Song các DN Việt Nam vẫn cần cải thiện nhiều yếu tố để có thể nắm bắt được cơ hội này.
Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị

Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị

Vấn đề liên kết thành chuỗi giá trị giữa các đơn vị sản xuất trong nước vẫn còn nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ. Trong đó, giải được “bài toán” về liên kết giữa doanh nghiệp với hợp tác xã (HTX) sẽ giúp nâng cao hiệu quả…
Liên minh châu Âu đầu tư 3,5 tỷ euro để thúc đẩy đại dương bền vững

Liên minh châu Âu đầu tư 3,5 tỷ euro để thúc đẩy đại dương bền vững

Các bên tham gia hội nghị thường niên “Đại dương của chúng ta” đã đưa ra 40 cam kết từ chống ô nhiễm biển đến hỗ trợ nghề cá và sử dụng bền vững tài nguyên biển, nguồn nước ngọt cho hoạt động kinh tế.
Tận dụng đòn bẩy thương mại điện tử để xuất khẩu

Tận dụng đòn bẩy thương mại điện tử để xuất khẩu

Xuất khẩu qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến và trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan- DN năm 2024 nhằm phổ biến, ...
Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Ngày 16/4, Cục Hải quan Đà Nẵng phối hợp với Liên minh hỗ trợ công nghiệp Việt Nam (VISA), Công ...
Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Việt Nam đã hoàn thành trao đổi thử nghiệm tờ khai hải quan xuất khẩu với Liên minh kinh tế ...
Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Để giám sát hiệu quả hàng hóa ra, vào hệ thống kho, bãi, cảng trên địa bàn quản lý, Cục ...
Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Chiều 15/4, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện ...
Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Ngành Hải quan đã kết nối thành công với hệ thống thử nghiệm của C06 đối với 3 dịch vụ.
Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương đã được cơ ...
Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển trái phép ma tuý qua đường hàng không, chuyển ...
Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Một kinh doanh hàng hóa online bị xử phạt 102,5 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng hóa giả ...
Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả chủ trì, phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số ...
Hải quan Móng Cái phối hợp phát hiện 2.158 sản phẩm tân dược nhập lậu

Hải quan Móng Cái phối hợp phát hiện 2.158 sản phẩm tân dược nhập lậu

Lực lượng chức năng thu giữ tại Hộ kinh doanh V.V.T 1.196 sản phẩm tân dược, nhập lậu và tại ...
Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt 77 kg pháo hoa nổ

Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt 77 kg pháo hoa nổ

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng phát hiện, ...
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam

Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam

Các tập đoàn thu mua, bán lẻ hàng đầu thế giới đều đặt kế hoạch tăng cường thu mua hàng ...
Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị

Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị

Vấn đề liên kết thành chuỗi giá trị giữa các đơn vị sản xuất trong nước vẫn còn nhiều “nút ...
Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường diễn biến ngày càng khó lường, việc phát ...
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn

Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn

Đó là chia sẻ của bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TPHCM với báo chí ...
Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

Bà Đinh Mai Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách toàn quốc về tư vấn giá giao dịch liên kết, ...
Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Ngân hàng OCB tổ chức ngày 15/4 đã thông qua ...
Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Cơ chế giá xăng dầu, sử dụng và vận hành Quỹ bình ổn giá xăng dầu, điều kiện kinh doanh ...
Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Để đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, việc thực hiện sắp xếp lại, xử lý ...
Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Trong phát triển quan hệ Hải quan - DN năm 2024, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đặt 5 mục ...
Tổng cục Hải quan hỏa tốc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu tinh dầu quế

Tổng cục Hải quan hỏa tốc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu ...
Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Bộ Y tế theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính ...
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra ...
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Trong 2 ngày 13 và 14/4, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và ...
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ra mắt nền tảng thương mại điện tử, Dịch vụ lưu động, ứng dụng FordPass, Đặt lịch dịch vụ trực ...
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam vừa giới thiệu hai phiên bản sản phẩm mới nhất Everest Platinum và Ranger Stormtrak với những ...
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Việc triển khai các phương tiện tự lái ở Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách và khó ...
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 3 cả nước nhập khẩu ...
Liên minh châu Âu đầu tư 3,5 tỷ euro để thúc đẩy đại dương bền vững

Liên minh châu Âu đầu tư 3,5 tỷ euro để thúc đẩy đại dương bền vững

Các bên tham gia hội nghị thường niên “Đại dương của chúng ta” đã đưa ra 40 cam kết từ ...
Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Theo Chủ tịch Fed, những dữ liệu gần đây không tạo cho Fed sự tin tưởng đủ lớn để cắt ...
“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa rạng sáng 14/4 là cuộc tấn công ...
Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Theo kế hoạch, sau khi tuyên thệ nhậm chức vào lúc 20h ngày 15/5 tại Dinh Istana, Phó Thủ tướng ...
IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF cảnh báo sự phát triển của AI có thể ảnh hưởng đến khoảng 40% việc làm trên toàn thế ...
Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô vốn ODA để tích cực đáp ứng nhu cầu ...
Phiên bản di động