Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Những “nút thắt” khiến chiến trường Syria “nóng” trở lại

Những “nút thắt” phức tạp giữa các lực lượng ở Syria khiến quốc gia Trung Đông này có nguy cơ lại rơi vào một vòng xoáy bạo lực mới.

Trong khi mối lo ngại về tình thế “bên miệng hố chiến tranh" đầy rủi ro và nguy hiểm giữa Mỹ và Iran đang gia tăng thì những căng thẳng ở Syria - nơi cũng là một "chiến trường" khác của 2 nước này cũng đang dần "nóng" trở lại.

nhung nut that khien chien truong syria nong tro lai
Những “nút thắt” phức tạp giữa các lực lượng ở Syria khiến quốc gia Trung Đông này có nguy cơ lại rơi vào một vòng xoáy bạo lực mới. Ảnh: AFP

Trong suốt 1 tháng qua, Nga cùng với chính quyền Tổng thống Assad đã tiến hành tấn công các khu vực của phe nổi dậy ở phía nam tỉnh Idlib. Thổ Nhĩ Kỳ cùng các lực lượng ủy nhiệm địa phương của Ankara vào tháng này cũng "rục rịch" tiến về phía đông trong chiến dịch nhằm loại bỏ lực lượng người Kurd ở Syria được Mỹ ủng hộ. Tổng thống Trump tuyên bố rằng ông sẽ rút quân Mỹ khỏi Syria trong khi Ngoại trưởng Mike Pompeo khẳng định Mỹ sẽ "loại bỏ đồn bốt cuối cùng của Iran" khỏi quốc gia Trung Đông chiến lược này.

Tấn công Idlib chỉ là vấn đề thời gian?

Cuộc nội chiến Syria trong suốt 8 năm qua khiến 500.000 người thiệt mạng có thể đang trên bờ vực rơi vào một vòng xoáy bạo lực mới khi mà những “nút thắt” giữa các lực lượng ở đây không những chưa tháo gỡ được mà dường như ngày càng phức tạp hơn.

Bắt đầu là Idlib. Idlib là một trong những thành phố đầu tiên nổi dậy nhằm lật đổ chính quyền Tổng thống Assad vào năm 2011. Tuy nhiên, quân chính phủ sau đó đã giành lại quyền kiểm soát nơi này năm 2012 cho tới khi nó rơi vào tay IS năm 2015. Đây là một trong những sự kiện để Nga quyết định can thiệp quân sự vào Syria nhằm hỗ trợ quân chính phủ của Tổng thống Assad và lực lượng dân quân Iran do ủng hộ.

Giao tranh gần đây giữa lực lượng của Tổng thống Assad và phe nổi dậy đã khiến cuộc tấn công dữ dội vào Idlib chỉ là vấn đề thời gian sau khi một thỏa thuận nhằm duy trì khu vực phi quân sự ở đây hồi tháng 9/2018 đã bị phá vỡ. Moscow và Damascus cho rằng Ankara không tuân thủ thỏa thuận khi không thể kiềm chế được ảnh hưởng của nhóm nổi dậy Hayat Tahrir al-Sham vốn là một nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại khu vực này. Nga chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ đã không ngăn những kẻ cực đoan tấn công từ phía nam và tây Idlib vào căn cứ của Moscow ở Hmeymin và các vị trí quân sự khác.

HTS có ít nhất 30.000 tay súng ở Idlib nhưng số dân thường ở khu vực này thì là 3 triệu người, với một nửa trong số này từng phải rời bỏ nhà cửa ít nhất 1 lần. Liên Hợp Quốc ước tính 180.000 người trong số họ có thể phải rời bỏ nhà cửa một lần nữa sau khi Nga và chính phủ Syria tiến hành không kích phe nổi dậy tại khu vực này. Mark Lowcock - một điều phối viên về vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc đã khẳng định hồi tuần trước tại Hội đồng Bảo an rằng: "Như tôi đã nói trước đó, một cuộc tấn công quân sự trên quy mô lớn vào Idlib có thể dẫn đến thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất của thế kỷ 21. Nhưng bất chấp cảnh báo này, nỗi lo sợ của chúng ta đang dần trở thành sự thật".

Phe nổi dậy ở Idlib đang chống trả quyết liệt và quyết tâm giành lại những vùng lãnh thổ đã mất ở phần rìa phía nam khu vực phi quân sự bằng cách nã pháo vào các vị trí của Nga và chính phủ Syria ở Latakia.

"Idlib là một quân bài mặc cả giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nên rất khó để đoán trước điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang duy trì các điểm quan sát ở Idlib với 1.200 quân trên thực địa. Ankara không có dấu hiệu gì sẽ thay đổi chiến lược ở đây. Trong khi đó, Nga sẽ tiếp tục hành động ở Idlib để tăng cường lợi thế trên bàn đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ về các vấn đề khác", Dareen Khalifa - một nhà phân tích về Syria tại Nhóm Nghiên cứu Khủng hoảng Quốc tế nhận định.

Nút thắt Nga-Thổ

Lực lượng HTS đang trở thành một nút thắt trong quan hệ Nga-Thổ và cũng là "nút thắt" trên bàn cờ Syria. Chính phủ Syria và Nga đã mất kiên nhẫn khi không nhìn thấy nỗ lực thực sự của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc kiểm soát nhóm nổi dậy HTS tại khu vực phi quân sự nên đã tiến hành các cuộc tấn công vào Idlib. Thổ Nhĩ Kỳ trong khi đó lại lo ngại bất kỳ cuộc tấn công nào vào Idlib đều có thể gây nên một làn sóng tỵ nạn sang biên giới phía nam của nước này, vốn đã tiếp nhận 3 triệu người Syria. Ngoài ra, Ankara cũng không mấy hài lòng khi Nga chưa thực hiện lời hứa sẽ đẩy lực lượng người Kurd YPG khỏi Tel Rifaat – khu vực nằm trong một tam giác nhỏ ở phía bắc tỉnh Aleppo (phía tây sông Euphrates).

"Các cuộc giao tranh gần đây ở Idlib nằm trong tính toán của chính quyền Tổng thống Assad và đồng minh Nga nhằm gây sức ép buộc Thổ Nhĩ Kỳ phải giải quyết vấn đề Idlib", trang The Independent dẫn lời chuyên gia Nicholas Heras tại Trung tâm An ninh nước Mỹ mới (Center for a New American Security ) nhận định.

"Để Idlib nằm trong quyền kiểm soát của phe nổi dậy là điều mà cả Damascus và Moscow đều không thể chấp nhận được trong khi vốn dĩ Thổ Nhĩ Kỳ phải có trách nhiệm kiềm chế lực lượng này và dần dần loại bỏ chúng hoàn toàn", ông Heras cho biết

Đặc biệt, trong các cuộc gặp gần đây giữa các nhóm làm việc chung của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi không thể thuyết phục Moscow dừng các cuộc tấn công, Ankara đã bắt đầu cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy là Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) mà nước này ủng hộ như một dấu hiệu cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hành động để bảo vệ ảnh hưởng của mình ở Syria. Một quan chức cấp cao trong phe nổi dậy cho biết, nhờ được cung cấp các phương tiện và vũ khí mà lực lượng này đã giành lại được thị trấn chiến lược Kfar Nabouda. Mất đi Kfar Nabouda là một tổn thất với Nga và chính phủ Syria trong việc đẩy nhanh chiến dịch quân sự để dành lại khu vực tập trung đông dân cư ở tỉnh Idlib này.

Quân đội Syria của Tổng thống Assad cho biết ngày 25/5 rằng lực lượng này sẽ tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công vào các vị trí mà họ cho là nơi trú ẩn của những kẻ khủng bố.

Bất đồng giữa các lực lượng ở Syria

Nhiều người cho rằng quan hệ giữa Nga và Iran sẽ được tăng cường do 2 nước này là đồng minh sát cánh với nhau trong cuộc nội chiến ở Syria nhưng phân tích kỹ hơn thì không hẳn là như vậy. Trước đó, năm 2016, khi được dỡ bỏ trừng phạt, trái với mong đợi của Nga, Iran không mua các chiến đấu cơ của Moscow mà lựa chọn máy bay Airbus của châu Âu trong hợp đồng trị giá 25 tỷ USD. Sự hiện diện của Nga ở Syria có thể khiến ảnh hưởng của Iran bị hạn chế và lợi ích khác biệt khiến Moscow cũng không mấy mặn mà với Tehran.

Thực tế là Iran chưa bao giờ là đồng minh thân cận với Moscow. Hai nước này hợp tác với nhau trong việc ủng hộ chính quyền Tổng thống Assad là để bảo vệ lợi ích của chính mình tại quốc gia Trung Đông này. Rõ ràng Iran là một đối thủ cạnh tranh trong khu vực với Nga cũng như là "cái gai" trong mắt Mỹ và Israel. Chừng nào Iran còn ở Syria thì chừng đó nước này vẫn là mối đe dọa lớn đến các lợi ích của Nga. Chọn Iran hay Nga, câu hỏi ấy với Tổng thống Assad rõ ràng là không dễ trả lời và một giải pháp “vẹn cả đôi đường” cho Syria vẫn là một viễn cảnh mơ hồ.

Ngoài ra, những căng thẳng giữa Mỹ và Iran hiện nay có thể khiến Syria trở thành "chiến trường" giữa các lực lượng ủy nhiệm của 2 quốc gia này. Mạng lưới các lực lượng dân quân của Iran ở Syria hiện rất rộng. Hezbollah - đồng minh Lebanon của Iran đã đóng góp hàng nghìn binh lính trong việc ủng hộ ông Assad - Tổng thống Syria và cũng là "khách hàng" của Iran.

Năm 2018, sau khi hậu thuẫn Tổng thống Assad giành lại được nhiều khu vực ở phía nam Syria do phe nổi dậy kiểm soát, các lực lượng ủy nhiệm của Iran đã có được vị thế nhất định tại khu vực biên giới giữa Syria và cao nguyên Golan mà Israel chiếm đóng, mở rộng tầm ảnh hưởng của họ và của chính Iran tại phía nam quốc gia Trung Đông này.

Với những đồn đoán về việc Mỹ đang lên kế hoạch cử hàng nghìn quân tới Trung Đông để gia tăng sức ép với Iran và đối phó với vị thế ngày càng gia tăng của Iran trong khu vực thì nguy cơ về các cuộc xung đột giữa Washington với các lực lượng ủy nhiệm của Tehran và với chính Tehran cũng ngày càng trở nên đáng lo ngại.

Người đứng đầu lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết: "Nếu Mỹ tiến hành chiến tranh với Iran, thì Iran sẽ không đơn độc trong cuộc đối đầu này bởi vận mệnh khu vực của chúng tôi gắn với nước cộng hòa hồi giáo này"./.

Theo VOV

Tin liên quan

Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

(HQ Online) - TPHCM đã tập trung thực hiện quy hoạch sử dụng đất, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý đất đai, đổi mới công tác tài chính đất đai, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc sử dụng đất… Tuy nhiên, với nhiều khó khăn, thách thức cả khách quan, lẫn chủ quan, công tác này vẫn còn nhiều hạn chế, hiệu quả chưa cao.
“Nút thắt” ngành điện

“Nút thắt” ngành điện

(HQ Online) - Nền kinh tế đứng trước nguy cơ thiếu điện trong mùa cao điểm nắng nóng thời gian tới. Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nguyên nhân là do nguồn điện từ thủy điện năm nay khó khăn hơn vì lưu lượng nước về thấp hơn nhiều trung bình các năm, trong khi nước vừa phải đảm bảo cung ứng cho sản xuất điện vừa phải phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho hạ du.
Khẩn trương tháo gỡ nút thắt của dự án trọng điểm thuỷ điện Hồi Xuân

Khẩn trương tháo gỡ nút thắt của dự án trọng điểm thuỷ điện Hồi Xuân

(HQ Online) - Dự án thủy điện Hồi Xuân (tỉnh Thanh Hóa) đã khởi công từ năm 2014 với khối lượng hoàn thành đạt 93% tổng khối lượng thiết kế được duyệt. Tuy nhiên, Dự án đã bị dừng thi công từ 4-5 năm nay, gây hệ lụy rất lớn, phá vỡ cân đối điện Quốc gia giai đoạn 2020-2025.
Uzbekistan ký thỏa thuận hợp tác hải quan với Hoa Kỳ

Uzbekistan ký thỏa thuận hợp tác hải quan với Hoa Kỳ

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan Uzbekistan và Hoa Kỳ vừa ký kết thỏa thuận "Về hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau", một cơ sở pháp lý thiết yếu cho sự hợp tác trong lĩnh vực hải quan.
Hoạt động kinh doanh của Eurozone trong tháng Chín bất ngờ giảm mạnh

Hoạt động kinh doanh của Eurozone trong tháng Chín bất ngờ giảm mạnh

Kết quả thăm dò được công bố ngày 23/9 chỉ rõ Đức và Pháp - 2 nền kinh tế nhất nhì Eurozone - là nguyên nhân chủ yếu khiến kinh tế khu vực sụt giảm mạnh.
EC kiện Trung Quốc lên WTO liên quan các biện pháp phòng vệ thương mại

EC kiện Trung Quốc lên WTO liên quan các biện pháp phòng vệ thương mại

Sau khi Trung Quốc khởi xướng điều tra chống trợ cấp đối với một số sản phẩm sữa nhập khẩu từ EU, EC thông báo đã đệ đơn kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Upbit: Lĩnh vực tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển hậu bầu cử Mỹ

Upbit: Lĩnh vực tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển hậu bầu cử Mỹ

Sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc Upbit nhận định dù là bà Harris hay ông Trump thắng cử Tổng thống Mỹ thì quỹ đạo tăng trưởng của ngành sẽ vẫn nhất quán, mặc dù tốc độ có thể khác nhau.
Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa ASEAN-Mỹ

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa ASEAN-Mỹ

Bộ trưởng Bộ Công thương Lào hy vọng hội nhập giữa ASEAN và Mỹ sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, sau khi hai bên đã tổ chức thực hiện kế hoạch hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư.
Giá dầu thị trường thế giới nối dài đà phục hồi mạnh mẽ

Giá dầu thị trường thế giới nối dài đà phục hồi mạnh mẽ

Khép lại phiên 19/9, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 1,23 USD, hay 1,7%, lên 74,88 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 1,04 USD, tương đương 1,5%, lên 71,95 USD/thùng.
Lạm phát tăng thấp hơn dự báo, BoE có khả năng giữ nguyên lãi suất

Lạm phát tăng thấp hơn dự báo, BoE có khả năng giữ nguyên lãi suất

Ngân hàng Trung ương Anh có khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh lạm phát tháng Tám tại Anh duy trì ở mức 2,2%, tăng ít hơn mức dự báo 2,4%.
Cục Dự trữ liên bang cắt giảm lãi suất mạnh mẽ

Cục Dự trữ liên bang cắt giảm lãi suất mạnh mẽ

Ngày 18/9, Cục Dự trữ liên bang (Fed) đã quyết định cắt giảm lãi suất 0,5%, bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ, trong bối cảnh lạm phát đang chậm lại ổn định.
Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Trong phiến giới thiệu kéo dài 2 giờ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các con trai và đối tác đã ra mắt một nền tảng tiền kỹ thuật số có tên gọi World Liberty Financial.
Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Sản lượng tại các nhà máy tăng 0,9% trong tháng 8/2024, cao hơn mức dự báo tăng 0,3% được các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đưa ra trước đó, sau khi giảm 0,7% vào tháng 7/2024.
Khai mạc Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38

Khai mạc Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38

Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38 thể hiện cam kết của các nước thành viên trong việc tiếp tục hợp tác để đưa ASEAN thành một nền sản xuất có năng lực cạnh tranh trong khu vực.
Italy-Anh nhất trí tăng cường hợp tác trong các vấn đề quan trọng toàn cầu

Italy-Anh nhất trí tăng cường hợp tác trong các vấn đề quan trọng toàn cầu

Phát biểu họp báo chung sau cuộc hội đàm ở Rome, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và người đồng cấp Vương quốc Anh Keir Starmer cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu.
Hơn 2 tấn ma túy đá cất giấu trong lô hàng dưa hấu

Hơn 2 tấn ma túy đá cất giấu trong lô hàng dưa hấu

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) tại Nam California vừa phát hiện và thu giữ 2.090 kg methamphetamine được cất giấu trong lô hàng dưa hấu, trị giá hơn 5 triệu đô la Mỹ.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

Phân loại mặt hàng bột của thép không gỉ

Phân loại mặt hàng bột của thép không gỉ

Tổng cục Hải quan hướng dẫn các cục hải quan tỉnh, thành phố liên quan đến vướng mắc về phân loại mặt hàng là bột của thép không gỉ.
Tân Cảng Sài Gòn tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21

Tân Cảng Sài Gòn tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21

Từ ngày 24-28/9/2024, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) tham dự triển lãm trưng bày tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN tại thành phố Nam Ninh, thủ phủ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Theo Bộ Tài chính, đã xuất hiện nhiều hạn chế, bất cập sau 6 năm thực hiện Nghị định số 44/2018/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng (TSKCHT) hàng không...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp lãnh đạo các nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp lãnh đạo các nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Tổng thống Bungari Rumen Radev, Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb, Thái tử Kuwait Sheikh Sabah Al-Khaled Al-Sabah.
Hải quan- Biên phòng Lạng Sơn: 5 năm đảm bảo mục tiêu kép nơi biên giới

Hải quan- Biên phòng Lạng Sơn: 5 năm đảm bảo mục tiêu kép nơi biên giới

Cục Hải quan Lạng Sơn và Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn đã hiệp đồng, đoàn kết vừa quản lý, bảo vệ an ninh quốc gia, ngăn chặn, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật từ cửa ngõ biên giới.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp lãnh đạo các nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp lãnh đạo các nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Tổng thống Bungari Rumen Radev, Tổng thống Phần Lan Alexander ...
Mỗi quốc gia đều có một vai trò quan trọng trong bản giao hưởng lớn của thời đại

Mỗi quốc gia đều có một vai trò quan trọng trong bản giao hưởng lớn của thời đại

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi các quốc gia cần tăng cường đoàn kết, chung tay, cùng hành ...
Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai huy động mọi nguồn lực để phát triển

Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai huy động mọi nguồn lực để phát triển

Ngày 24/9/2024, tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai năm 2024, Thủ ...
Tín dụng chính sách cùng người dân Yên Bái vượt hậu quả bão lũ

Tín dụng chính sách cùng người dân Yên Bái vượt hậu quả bão lũ

Theo báo cáo sơ bộ có hơn 3.000 hộ vay vốn chính sách tại Yên Bái bị ảnh hướng bởi ...
TP Hồ Chí Minh: Chuyển đổi công nghiệp là yêu cầu cấp thiết

TP Hồ Chí Minh: Chuyển đổi công nghiệp là yêu cầu cấp thiết

Ngày 24/9, Hội nghị Đối thoại hữu nghị năm 2024 do UBND TPHCM chủ trì chính thức khai mạc với ...
Triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu

Triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 99/CĐ-TTg ngày 23/9/2024 về việc tiếp tục thực ...
(PHOTO) Công đoàn Tổng cục Hải quan thăm hỏi, tặng quà người dân xã Yên Lạc (Cao Bằng)

(PHOTO) Công đoàn Tổng cục Hải quan thăm hỏi, tặng quà người dân xã Yên Lạc (Cao Bằng)

Đoàn công tác của Công đoàn Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan Cao Bằng đã đến thăm hỏi, ...
Hải quan Tây Ninh sớm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách

Hải quan Tây Ninh sớm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách

Tính đến ngày 31/8/2024, Cục Hải quan Tây Ninh đã hoàn thành chỉ tiêu thu nộp ngân sách nhà nước ...
Doanh nghiệp đề xuất nhiều vấn đề với cơ quan Hải quan

Doanh nghiệp đề xuất nhiều vấn đề với cơ quan Hải quan

Dù tình hình sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hóa những tháng qua đã dần phục hồi, song hoạt động ...
Hải quan Hà Nội: Thuế từ nhóm hàng điện gia dụng, linh kiện điện tử tăng mạnh

Hải quan Hà Nội: Thuế từ nhóm hàng điện gia dụng, linh kiện điện tử tăng mạnh

Theo Cục Hải quan Hà Nội, tháng 8, kim ngạch xuất nhập khẩu qua đơn vị đạt 7,2 tỷ USD, ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 9/2024

(HQ Online) - Qua 2 năm triển khai thí điểm Chương trình khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tự ...
Quốc lộ 8A đi cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ách tắc giao thông do sạt lở

Quốc lộ 8A đi cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ách tắc giao thông do sạt lở

Do mưa lớn đã khiến nhiều đoạn đường trên quốc lộ 8A đi cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà ...
Hải quan- Biên phòng Lạng Sơn: 5 năm đảm bảo mục tiêu kép nơi biên giới

Hải quan- Biên phòng Lạng Sơn: 5 năm đảm bảo mục tiêu kép nơi biên giới

Cục Hải quan Lạng Sơn và Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn đã hiệp đồng, đoàn kết vừa quản lý, ...
Hải quan - Biên phòng Long An phối hợp ngăn chặn hàng chục vụ buôn lậu

Hải quan - Biên phòng Long An phối hợp ngăn chặn hàng chục vụ buôn lậu

Cục Hải quan Long An và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An đã phối hợp phát ...
Xử lý 5.265 vụ vi phạm nộp ngân sách trên 180 tỷ đồng

Xử lý 5.265 vụ vi phạm nộp ngân sách trên 180 tỷ đồng

Tính đến tháng 8/2024, các lực lượng chức năng trên địa bàn Nghệ An đã phát hiện xử lý 5.265 ...
Nghệ An bắt 3 đối tượng mua bán 3.400 viên ma túy tổng hợp

Nghệ An bắt 3 đối tượng mua bán 3.400 viên ma túy tổng hợp

Sáng 24/9, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Tương Dương vừa bắt giữ 3 đối tượng ...
Ngăn chặn nhập lậu, buôn bán, vận chuyển trái phép tôm hùm giống

Ngăn chặn nhập lậu, buôn bán, vận chuyển trái phép tôm hùm giống

Lập chuyên án đấu tranh với các đối tượng nhập lậu, vận chuyển trái phép tôm hùm giống vào Việt ...
Tây Ninh: Hải quan - Biên phòng phối hợp bắt giữ 176 vụ vi phạm

Tây Ninh: Hải quan - Biên phòng phối hợp bắt giữ 176 vụ vi phạm

Thông qua công tác phối hợp, lực lượng Hải quan và Bộ đội Biên phòng Tây Ninh đã phát hiện, ...
Tân Cảng Sài Gòn tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21

Tân Cảng Sài Gòn tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21

Từ ngày 24-28/9/2024, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) tham dự triển lãm trưng bày tại Hội ...
Việt Nam vẫn cơ bản sản xuất gia công, chưa chạm nhiều đến tự động hóa

Việt Nam vẫn cơ bản sản xuất gia công, chưa chạm nhiều đến tự động hóa

Việt Nam cần có những doanh nghiệp trong nước đủ lớn, có năng lực cạnh tranh vươn tầm quốc tế, ...
Doanh nghiệp châu Âu cam kết hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi kinh tế xanh

Doanh nghiệp châu Âu cam kết hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi kinh tế xanh

Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam sẽ đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trong định hướng trở ...
Việt Nam có cơ hội lớn gia nhập ngành công nghiệp hỗ trợ lĩnh vực hàng không, vũ trụ

Việt Nam có cơ hội lớn gia nhập ngành công nghiệp hỗ trợ lĩnh vực hàng không, vũ trụ

Theo dự báo của Airbus, thị trường dịch vụ hàng không thương mại tại khu vực châu Á - Thái ...
Doanh nghiệp bị thiệt hại mong tín dụng ưu đãi sớm được giải ngân

Doanh nghiệp bị thiệt hại mong tín dụng ưu đãi sớm được giải ngân

Với những thiệt hại của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh,thành ...
Tân Cảng Sài Gòn và Cảng Vũng Áng khai thác hàng siêu trường siêu trọng

Tân Cảng Sài Gòn và Cảng Vũng Áng khai thác hàng siêu trường siêu trọng

Trong tháng 9 và tháng 10/2024, cảng Vũng Áng và Trung tâm dịch vụ logistics Tân Cảng (SNP Logistics) đã ...
Phân loại mặt hàng bột của thép không gỉ

Phân loại mặt hàng bột của thép không gỉ

Tổng cục Hải quan hướng dẫn các cục hải quan tỉnh, thành phố liên quan đến vướng mắc về phân ...
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Theo Bộ Tài chính, đã xuất hiện nhiều hạn chế, bất cập sau 6 năm thực hiện Nghị định số ...
Đơn giản hoá là chưa đủ, doanh nghiệp cần cải cách mạnh hơn thủ tục hành chính

Đơn giản hoá là chưa đủ, doanh nghiệp cần cải cách mạnh hơn thủ tục hành chính

Góp ý Dự thảo Báo cáo cải thiện quy định kinh doanh để hỗ trợ tăng trưởng năng suất, VCCI ...
Thủ tục, chính sách thuế đối với hàng hóa sản xuất xuất khẩu

Thủ tục, chính sách thuế đối với hàng hóa sản xuất xuất khẩu

Công ty TNHH Sucafina Việt Nam đề nghị liên quan đến thủ tục, chính sách thuế đối với hàng hóa ...
Sửa luật nhằm bảo vệ quyền lợi người làm kế toán

Sửa luật nhằm bảo vệ quyền lợi người làm kế toán

Việc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực kế toán, ...
Sửa đổi 3 chính sách quan trọng trong Luật Ngân sách nhà nước

Sửa đổi 3 chính sách quan trọng trong Luật Ngân sách nhà nước

Bộ Tài chính đề xuất quy định cho phép ngân sách địa phương (NSĐP) được đầu tư xây dựng các ...
8 tháng nhập 20.000 ô tô Trung Quốc, gấp gần 3 lần cùng kỳ 2023

8 tháng nhập 20.000 ô tô Trung Quốc, gấp gần 3 lần cùng kỳ 2023

Trong 3 thị trường chủ lực, thị trường Trung Quốc có sự tăng trưởng mạnh mẽ khi lượng ô tô ...
Ngoại hình mới, động cơ mới, Hyundai Santa Fe 2025 có giá từ 1,069 tỷ đồng

Ngoại hình mới, động cơ mới, Hyundai Santa Fe 2025 có giá từ 1,069 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 có thiết kế mới, khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn, cùng với động ...
Kia Carnival 2025: Nâng cấp toàn diện giá  từ 1,299 tỷ đồng

Kia Carnival 2025: Nâng cấp toàn diện giá từ 1,299 tỷ đồng

Kia Carnival 2025 vừa được THACO Auto giới thiệu tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản cùng mức ...
Chuyên gia nhận định cơn sốt xe điện hybrid có thể không kéo dài

Chuyên gia nhận định cơn sốt xe điện hybrid có thể không kéo dài

Dù doanh số bán xe điện hybrid tăng trưởng mạnh nhưng giới phân tích nhận định cơn sốt xe hybrid ...
Hé lộ Range Rover Velar mới

Hé lộ Range Rover Velar mới

Những hình ảnh hé lộ từ Land Rover Việt Nam cho biết Range Rover Velar mới có mặt tại thị ...
Những hạng mục chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng để ôtô “khoẻ mạnh” sau mùa bão lũ

Những hạng mục chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng để ôtô “khoẻ mạnh” sau mùa bão lũ

Mưa ngập, bão lũ dâng cao tại miền Bắc làm ảnh hưởng đến nhiều phương tiện giao thông, trong đó ...
Phiên bản di động