Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Pháp luật về thuế có nhiều ưu đãi cho xây dựng nhà ở xã hội

(HQ Online) - Trong những năm qua, Bộ Tài chính đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng và các bộ, ngành, địa phương để báo cáo Chính phủ báo cáo Quốc hội từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật về tài chính, trong đó có pháp luật về thuế, phí và lệ phí nhằm khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển nhà ở xã hội (NOXH). Pháp luật về thuế hiện hành đã có nhiều ưu đãi cho chủ đầu tư xây dựng NOXH nhằm thu hút nguồn lực tham gia đầu tư, phát triển loại hình nhà ở này.
Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội vẫn rất cao Ưu tiên dành nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội Cần cơ chế để vừa điều chỉnh thu từ thuế tối thiểu toàn cầu, vừa ưu đãi cho nhà đầu tư Đại biểu Quốc hội: Áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu mang lại cho Việt Nam những cơ hội mới
Chính sách thuế, phí có nhiều ưu đãi đối với NOXH, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp. 	Ảnh: H. Anh
Chính sách thuế, phí có nhiều ưu đãi đối với NOXH, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp. Ảnh: H. Anh

Thuế TNDN ưu đãi ở mức cao

Bộ Tài chính cho biết, các chính sách thuế liên quan đến phát triển NOXH gồm thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, các chính sách về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất và các ưu đãi về tài chính đất đai… đều thể hiện rõ tính ưu đãi đối với việc phát triển NOXH. Cụ thể, đối với thuế GTGT, trước ngày 1/7/2013, theo quy định tại Luật thuế GTGT số 13/2008/QH12 thì thuế suất thuế GTGT áp dụng đối với các loại nhà ở (bao gồm cả NOXH) là 10%. Để tạo điều kiện cho các tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình và thấp được tiếp cận với NOXH, ngày 19/6/2013, Quốc hội đã thông qua Luật số 31/2013/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế GTGT, theo đó Luật đã quy định từ ngày 1/7/2013 áp dụng thuế suất 5% đối với NOXH (giảm 5% so với mức thuế suất 10% trước đó, đây cũng là mức thuế suất ưu đãi hơn so với mức thuế suất phổ thông 10%). Bên cạnh đó, theo hướng dẫn tại khoản 1 Điều 14 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính thì thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ hình thành tài sản cố định là nhà ở cho công nhân làm việc trong các khu công nghiệp được khấu trừ toàn bộ. Như vậy, chính sách thuế GTGT đã có ưu đãi đối với NOXH, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp.

Về thuế TNDN, Luật Thuế TNDN hiện hành đã có quy định ưu đãi ở mức cao nhằm khuyến khích DN đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp như: thu nhập của DN từ thực hiện dự án đầu tư - kinh doanh NOXH để bán, cho thuê, cho thuê mua đối với các đối tượng quy định tại Luật Nhà ở được áp dụng thuế suất 10% (đây là mức thuế suất ưu đãi cao nhất theo quy định của pháp luật về thuế TNDN (pháp luật thuế TNDN hiện hành chỉ có các mức thuế suất ưu đãi 10%, 15%, 17% và mức thuế suất phổ thông là 20%). Bên cạnh đó, đối với thuế TNCN, Luật Thuế TNCN quy định không tính vào thu nhập chịu thuế TNCN khoản lợi ích về nhà ở do người sử dụng lao động xây cung cấp miễn phí cho người lao động làm việc tại khu công nghiệp, người sử dụng lao động xây dựng tại khu kinh tế, địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Bộ Tài chính cũng cho biết, đối với thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp hiện hành đã có các quy định cụ thể về ưu đãi miễn, giảm thuế ở mức cao nhất đối với các dự án đầu tư thuộc ngành, nghề ưu đãi đầu tư hoặc đặc biệt ưu đãi đầu tư. Theo quy định của Luật Đầu tư thì xây dựng NOXH, nhà ở tái định cư thuộc ngành, nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư. Vì vậy, DN có dự án đầu tư xây dựng NOXH, nhà ở tái định cư sẽ được hưởng ưu đãi miễn, giảm thuế ở mức cao nhất.

Các ưu đãi về thuế, phí hỗ trợ cả về cung và cầu

Liên quan đến đối tượng và điều kiện được thụ hưởng chính sách về NOXH, Bộ Tài chính cho biết, các điều kiện để các đối tượng được thuê, thuê mua NOXH đã được quy định cụ thể tại các Nghị định: Nghị định số 100/2015/NĐ-CP; Nghị định số 99/2015/NĐ-CP; Nghị định số 49/2021/NĐ-CP. Căn cứ hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại các nghị định nêu trên, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 139/2016/TT-BTC hướng dẫn miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, hoàn trả lại hoặc khấu trừ vào nghĩa vụ tài chính cho chủ đầu tư khi đầu tư xây dựng NOXH và phương pháp xác định tiền sử dụng đất phải nộp khi người mua, thuê mua được phép bán lại NOXH.

Về công tác phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong việc theo dõi, hướng dẫn việc triển khai các hình thức thực hiện chính sách hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi của Nhà nước về NOXH, Bộ Tài chính đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 18/2018/QĐ-TTg hướng dẫn cấp bù chênh lệch lãi suất thực hiện chính sách cho vay NOXH theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP; trong đó có quy định cụ thể về điều kiện được ngân sách nhà nước cấp bù chênh lệch lãi suất, mức chênh lệch lãi suất cấp bù, thời gian cấp bù chênh lệch lãi suất và trình tự thực hiện cấp bù chênh lệch lãi suất.

Nguồn vốn để xây dựng NOXH, Bộ Tài chính cho biết, nguồn thu từ tiền sử dụng đất, tiền cho thuê đất được để lại toàn bộ cho ngân sách địa phương. Hiện nay, kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã được Chính phủ giao cho các bộ, ngành, địa phương. Theo quy định Luật Đầu tư công, Bộ KH&ĐT là đơn vị chủ trì trong việc xây dựng kế hoạch đầu tư và tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền giao kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm cho các bộ, cơ quan trung ương và địa phương. Do vậy, để bố trí nguồn vốn xây dựng NOXH và thực hiện chính sách NOXH nói chung. Bộ Tài chính chỉ phối hợp tham gia ý kiến với các đơn vị khi có yêu cầu.

Theo đánh giá của Bộ Tài chính, trong những năm qua, việc thực hiện chính sách tài chính đối với NOXH cho thấy việc xây dựng và hoàn thiện chính sách ưu đãi đối với đầu tư, xây dựng NOXH đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất với các quy định pháp luật có liên quan. Các ưu đãi về chính sách thuế, phí, lệ phí là giải pháp hỗ trợ của Nhà nước cả về cung và cầu, góp phần thu hút đầu tư phát triển trong lĩnh vực nhà ở nói chung, kinh tế địa phương nói riêng, khuyến khích đầu tư của các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế vào phát triển NOXH, tăng nguồn cung NOXH. Đồng thời, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của đất nước, nhất là các đối tượng khó khăn về nhà ở, công nhân khu công nghiệp, người lao động nghèo.

Hoài Anh

Tin liên quan

3 Luật mới tạo hành lang pháp lý rõ ràng, minh bạch cho thị trường bất động sản

3 Luật mới tạo hành lang pháp lý rõ ràng, minh bạch cho thị trường bất động sản

(HQ Online) - Thông tin về những điểm mới trong các văn bản Luật và hướng dẫn luật liên quan đến thị trường bất động sản (BĐS) có hiệu lực từ 1/8 tác động đến thị trường BĐS, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng cho biết, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS đã khắc phục được những bất cập, chồng chéo giữa quy định pháp luật liên quan đến việc đầu tư, đất đai, nhà ở, kinh doanh BĐS, xây dựng.
Đề xuất giảm lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 3 đến 5%

Đề xuất giảm lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 3 đến 5%

(HQ Online) - Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng đề cập đến tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 và 7 tháng đầu năm được tổ chức chiều 5/8.
Đánh thuế, tăng thuế TTĐB góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng

Đánh thuế, tăng thuế TTĐB góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng

(HQ Online) - Tại Hội thảo Góp ý hoàn thiện Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) sửa đổi do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 11/7, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đã đóng góp các ý kiến làm rõ tầm quan trọng, tác động của luật thuế TTĐB sửa đổi, trong đó nhấn mạnh việc bổ sung diện chịu thuế hoặc tăng thuế nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng của xã hội.
Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

(HQ Online) - Theo các doanh nghiệp, việc sửa đổi luật liên quan đến tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật cần lưu ý quy định về thoả thuận thừa nhận kết quả đánh giá sự phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án.
Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

(HQ Online) - Từ thời điểm hệ thống gặp sự cố đến đầu giờ sáng ngày 7/8/2024 mọi thủ tục hải quan đều được cơ quan Hải quan giải quyết kịp thời và các doanh nghiệp đã phối hợp, chia sẻ với cơ quan Hải quan.
Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

(HQ Online) - Để công tác kiểm kê tài sản công trên toàn quốc tiến hành thuận lợi, đảm bảo về chất lượng, tiến độ, sau một thời gian tiến hành kiểm kê thử nghiệm tại một số địa phương, bộ, ngành, Bộ Tài chính vừa chính thức có hướng dẫn chi tiết công tác xác định giá trị tài sản công. Bên cạnh các tài sản đang được theo dõi trên sổ kế toán, Bộ Tài chính tập trung hướng dẫn việc xác định giá trị các tài sản chưa được theo dõi trên sổ kế toán tại các cơ quan, đơn vị.
Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

(HQ Online) - Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử quốc tế, các cá nhân tại Việt Nam có thể đặt mua hàng dễ dàng thông qua các web, hàng hóa chuyển về Việt Nam thông qua các hãng chuyển phát nhanh. Do đó cần có những chính sách cụ thể với trường hợp được miễn kiểm tra chất lượng.
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

(HQ Online) - Trong quá trình xử lý hồ sơ của doanh nghiệp (DN), Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế đối với máy móc, thiết bị nhập khẩu (NK) tạo tài sản cố định của chi nhánh DN.
Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

(HQ Online) - Theo quy định, nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất đã nộp thuế nhập khẩu, khi xuất khẩu sản phẩm nếu đáp ứng đủ các điều kiện sẽ được hoàn thuế.
Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

(HQ Online) - Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, việc giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hóa độc lập bằng đường sắt trên tuyến Yên Viên - Đồng Đăng đã phát sinh nhiều khó khăn, rất cần sự phối hợp chặt chẽ của các bên liên quan.
Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

(HQ Online) - Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa có công văn thông báo về việc xử lý hồ sơ nhập khẩu (NK) hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

(HQ Online) - Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vừa được Chính phủ ban hành quy định rõ về các trường hợp được miễn tiền sử dụng đất.
Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

(HQ Online) - Trước đề nghị của Công ty TNHH Siam Xity Cement Việt Nam về thủ tục mở tờ khai NK chuyển mục đích sử dụng từ hàng NK miễn thuế theo dự án đầu tư sang hình thức bán thanh lý cho DN nội địa và kê khai trị giá hải quan trong trường hợp tờ khai gốc bị thất lạc, Tổng cục Hải quan đã có văn bản trả lời và hướng dẫn cụ thể.
Chính sách thuế giá trị gia tăng áp dụng cho hàng dược phẩm

Chính sách thuế giá trị gia tăng áp dụng cho hàng dược phẩm

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời Công ty TNHH TMDV Giao vận về đề nghị hướng dẫn thực hiện quy định áp dụng chính sách thuế GTGT đối với mặt hàng dược phẩm.
Trị giá hải quan và thuế suất đối với mặt hàng gỗ sưa xuất khẩu

Trị giá hải quan và thuế suất đối với mặt hàng gỗ sưa xuất khẩu

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn Công ty TNHH Vĩnh Thắng về trị giá và thuế suất XK mặt hàng gỗ sưa.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Trong bối cảnh kinh tế xáo trộn và xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng áp lực cạnh tranh gay gắt, việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng và áp dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp trở nên vô cùng quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường vốn

Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường vốn

Việt Nam bảo đảm các quyền lợi và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư, đồng thời, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để các nhà đầu tư yên tâm kinh doanh, hoạt động lâu dài tại Việt Nam.
VIPFA cập nhật chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế cho doanh nghiệp

VIPFA cập nhật chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế cho doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự tuân thủ chuẩn mực báo cáo tài chính theo với quy định.
Một công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu gần 200 triệu cổ phần của 3 ngân hàng

Một công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu gần 200 triệu cổ phần của 3 ngân hàng

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đang là cổ đông lớn của 3 ngân hàng là VietinBank, MB và ACB.
Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Việc sửa đổi luật liên quan đến tiêu chuẩn cần lưu ý quy định về thoả thuận thừa nhận kết quả đánh giá sự phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại từ ngày 8/8

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại từ ngày 8/8

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cũng là tuyến metro thứ hai được đưa vào khai thác ...
Ngày 9/8, khánh thành Công trình tu bổ, tôn tạo Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Ngày 9/8, khánh thành Công trình tu bổ, tôn tạo Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Cách đây 75 năm (ngày 4/4/1949), giữa núi rừng ATK Việt Bắc, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng đã ...
Hai bộ thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia

Hai bộ thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia

Hội đồng lúa gạo quốc gia sẽ là tổ chức phối hợp liên ngành tham mưu giúp Thủ tướng Chính ...

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

Việc quản lý hoạt động kinh doanh các loại hóa chất độc hại đang có lỗ hổng đáng lo ngại...
Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công ...
Tăng phòng thủ trước cuộc “đuổi bắt” lừa đảo lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Tăng phòng thủ trước cuộc “đuổi bắt” lừa đảo lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Mặc dù đã có nhiều cảnh báo nhưng lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua mạng vẫn là vấn nạn nhức ...
Hải quan Bình Dương lưu ý doanh nghiệp không để bị xử phạt

Hải quan Bình Dương lưu ý doanh nghiệp không để bị xử phạt

Ngày 6/8/2024, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Chi hội Thương gia Đài Loan tỉnh Bình Dương tổ ...
Ngành Hải quan chủ động hợp tác, lắng nghe để giải quyết khó khăn của doanh nghiệp

Ngành Hải quan chủ động hợp tác, lắng nghe để giải quyết khó khăn của doanh nghiệp

Ông Juergen Weber, Chủ tịch Tiểu ban Vận tải và Hậu cần thuộc Hiệp hội DN châu Âu tại Việt ...
Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Từ thời điểm hệ thống gặp sự cố đến đầu giờ sáng ngày 7/8/2024 mọi thủ tục hải quan đều ...
Hải quan Tân Thanh: Bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu ngân sách

Hải quan Tân Thanh: Bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu ngân sách

Lối thông quan Tân Thanh - Pò Chài chính thức thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu ...
Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp XNK tại Bình Dương nhận xét, cơ quan Hải quan đã tích cực phát triển quan hệ ...
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hết ngày 31/7, toàn Cục Hải quan Hải Phòng thu được 41.492,9 tỷ đồng, đạt 62,4% chỉ tiêu được giao ...
Ngăn chặn vụ nhập lậu 8 tấn trứng gà non đông lạnh

Ngăn chặn vụ nhập lậu 8 tấn trứng gà non đông lạnh

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) cho hay, đơn vị đang ...
Bắt 2 đối tượng cầm đầu đường dây nhập lậu pháo từ Campuchia

Bắt 2 đối tượng cầm đầu đường dây nhập lậu pháo từ Campuchia

Các đối tượng khai nhận nhập lậu pháo từ Campuchia về Việt Nam, qua khu vực huyện Tân Biên, tỉnh ...
Phá thành công 2 vụ vận chuyển 5 bánh heroin, gần 12.000 viên ma túy

Phá thành công 2 vụ vận chuyển 5 bánh heroin, gần 12.000 viên ma túy

Vật chứng thu giữ gồm 3 bánh heroin, 11.866 viên ma túy tổng hợp và 4 gói cây nhựa thuốc ...
Phát hiện xe tải vận chuyển trái phép gần 29 tấn đường tại Quảng Trị

Phát hiện xe tải vận chuyển trái phép gần 29 tấn đường tại Quảng Trị

Lực lượng chức năng phát hiện trên phương tiện vận chuyển 28.500kg đường cát do Thái Lan sản xuất.
Phá chuyên án vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 34 kg ma túy đá

Phá chuyên án vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 34 kg ma túy đá

Các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá vừa triệt xoá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, ...
Kiểm soát chặt nguồn hàng lậu đổ về TP Hồ Chí Minh

Kiểm soát chặt nguồn hàng lậu đổ về TP Hồ Chí Minh

Các lực lượng chống buôn lậu của TPHCM triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát, chặn nguồn hàng lậu, ...
Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Trong bối cảnh kinh tế xáo trộn và xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng áp lực cạnh tranh gay ...
Một công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu gần 200 triệu cổ phần của 3 ngân hàng

Một công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu gần 200 triệu cổ phần của 3 ngân hàng

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đang là cổ đông lớn của 3 ngân hàng là ...
Agribank cho vay đầu tư sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi chỉ từ 3,5%/năm

Agribank cho vay đầu tư sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi chỉ từ 3,5%/năm

Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để ...
Cảng xanh- mắt xích quan trọng trong chuỗi logistics

Cảng xanh- mắt xích quan trọng trong chuỗi logistics

Cảng biển đang được “xanh hóa”...
Doanh nghiệp Bangladesh quan tâm đến nhiều ngành dịch vụ của Việt Nam

Doanh nghiệp Bangladesh quan tâm đến nhiều ngành dịch vụ của Việt Nam

Đoàn doanh nghiệp Bangladesh thuộc các nhóm ngành dệt may, điện, điện tử và năng lượng, cơ khí, logistics... đến ...
Herbalife lan tỏa dinh dưỡng thể thao, khơi nguồn lối sống khỏe mạnh

Herbalife lan tỏa dinh dưỡng thể thao, khơi nguồn lối sống khỏe mạnh

(HQ Online) - Với vai trò là đối tác dinh dưỡng chiến lược của nền thể thao nước nhà, ...
Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ôtô từ 4-16 chỗ ...
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Ngày 4/8/2024, Hyundai Care Day đã chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP. Hạ Long, Quảng Ninh), ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử tại Đông Nam Á

Những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử tại Đông Nam Á

Sự phát triển của công nghệ tài chính, bao gồm chuỗi khối và tiền điện tử, phụ thuộc vào mức ...
Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

(HQ Online) - Hải quan Hồng Kông đang triển khai thiết lập một Hệ thống trí tuệ nhân tạo ...
ASEAN tiến tới trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

ASEAN tiến tới trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

Giá trị giao dịch thương mại lớn nhất không phải là trao đổi thương mại giữa ASEAN với Trung Quốc ...
Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Sự bùng nổ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra một số ...
8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

(HQ Online) - Lực lượng Hải quan đã phát hiện 8,4 kg heroin được cất giấu bên trong lô ...
Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Trong bối cảnh pháp lý toàn cầu tiếp tục phát triển, Malaysia và Singapore đã đưa ra những cách tiếp ...
Phiên bản di động