Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Phát triển nhà đầu tư tổ chức, tạo diện mạo mới cho thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Với thị trường mà nhà đầu tư cá nhân chiếm đa số, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam thời gian qua đã có những thời điểm biến động mạnh do ảnh hưởng từ tâm lý nhà đầu tư. Điều này cho thấy sự cần thiết phải phát triển các nhà đầu tư tổ chức nhằm nâng cao tính ổn định, tăng chất cho thị trường. Đây cũng được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển TTCK giai đoạn tới.
Củng cố niềm tin của nhà đầu tư để thúc đẩy thị trường chứng khoán Thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển an toàn, minh bạch, hiệu quả, bền vững Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang có nhiều dư địa thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước. 	Ảnh: H.A
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang có nhiều dư địa thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ảnh: H.A

Tạo điều kiện hoạt động cho các dạng quỹ đầu tư

Để TTCK có chất lượng cao, phát triển bền vững thì nhà đầu tư tổ chức phải chiếm tỷ trọng lớn. Tuy nhiên, hiện nay vốn hoá thị trường Việt Nam đã lớn, số lượng tài khoản nhà đầu tư đạt gần 8 triệu, nhưng nhìn về cơ cấu cho thấy lượng tài khoản của nhà đầu tư tổ chức rất khiêm tốn.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi, đây là điểm chưa mạnh, chưa bền vững của TTCK Việt Nam. Về việc này, Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã báo cáo Chính phủ và một trong những nhiệm vụ trọng tâm phát triển TTCK giai đoạn tới là phát triển nhà đầu tư tổ chức.

Ông Nguyễn Quang Thuân, Chủ tịch Fiin Group:

Nhà đầu tư nước ngoài hiện đang sở hữu khoảng 14% trên thị trường cổ phiếu Việt Nam. Mặc dù còn phụ thuộc sự hấp dẫn của cổ phiếu cụ thể (quy mô, chất lượng cổ phiếu, thanh khoản...) để thu hút nhà đầu tư tổ chức, tuy nhiên % sở hữu được tự do chuyển nhượng (free-float) của TTCK Việt Nam ở mức tương đối thấp, ước tính ở mức 45,5%. Do đó, cùng với tiến trình thoái vốn nhà nước ở nhiều doanh nghiệp, dư địa để thu hút thêm nhà đầu tư tổ chức trong và ngoài nước còn rất lớn.

Để phát triển, tăng số lượng nhà đầu tư tổ chức, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho rằng, có rất nhiều điều phải làm, trước hết là làm thế nào thay đổi nhận thức từ phía nhà đầu tư. Các nhà đầu tư cá nhân ai cũng thích tự mình quản lý, đầu tư chứng khoán, và kết quả cũng đã cho thấy phương pháp này chưa hiệu quả khi nhiều nhà đầu tư đã trả giá thực tế thị trường. Do vậy phải thay đổi từ tâm lý nhà đầu tư, thay vì tự đầu tư thì có thể đầu tư thông qua các nhà đầu tư tổ chức chuyên nghiệp sẽ bền vững hơn. Về phía cơ quan quản lý, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, Bộ Tài chính sẽ tạo điều kiện, mở ra hoạt động cho các dạng quỹ đầu tư. Việt Nam đã triển khai quỹ hưu trí tự nguyện, nhưng có mở rộng loại hình quỹ này hay không thì cần phải nghiên cứu thêm các quy định để đảm bảo quỹ hoạt động hiệu quả, nghiêm túc. Vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ Tài chính được giao rà soát, đánh giá, báo cáo sửa đổi, bổ sung quy định về hưu trí tự nguyện. Đây là dư địa rất lớn, cần có quy định để khuyến khích, huy động được nguồn lực này.

Thông tin về bức tranh thực tế của nhà đầu tư tổ chức trên TTCK Việt Nam, ông Nguyễn Quang Thuân, Chủ tịch Fiin Group cho biết, dư địa để tăng sở hữu của nhà đầu tư tổ chức còn rất lớn trên cả kênh cổ phiếu và trái phiếu doanh nghiệp. Cơ cấu sở hữu theo nhóm nhà đầu tư trên thị trường cổ phiếu hiện nay cho thấy, nhà nước sở hữu 26%, tương đương khoảng 104 tỷ USD, nhà đầu tư chiến lược nước ngoài sở hữu 4%, tương đương 15 tỷ USD, nhà đầu tư nước ngoài khác sở hữu 10%, tương đương 32 tỷ USD, 61% còn lại là sở hữu khác.

Thị trường có nhiều nhà đầu tư tổ chức sẽ được nâng lên tầm cao mới

Chia sẻ về khó khăn, đại diện Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước cho biết, nhà đầu tư tổ chức trong hay ngoài nước tham gia mua bán cổ phần nhà nước không dễ, bởi cách thức bán cổ phần hiện nay khó thu hút nhà đầu tư do phải thực hiện quy định về đấu giá, công bố thông tin 20 ngày…

Theo ông Nguyễn Quang Thuân, thực tế tại một số nước cho thấy, tuy đã được nâng hạng TTCK và nâng hạng tín nhiệm quốc gia nhưng dòng vốn không vào nhiều như kỳ vọng. Do đó, ông Thuân cho rằng, khi xây dựng giải pháp, thay vì xác định chung chung thu hút nhà đầu tư nước ngoài, cần tập trung và ưu tiên một số nhóm nhà đầu tư tổ chức nhất định.

Để thu hút được các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài, ngoài mục tiêu nâng hạng TTCK lên mới nổi, ông Nguyễn Quang Thuân cho rằng cần xem xét đẩy mạnh mục tiêu nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam. Lí do là vì, các nhà đầu tư này thường tập trung vào phân bổ đa kênh tài sản khi tham gia một thị trường mới, do đó, không chỉ nâng hạng TTCK lên mới nổi mà cả thúc đẩy mục tiêu nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia lên mức Đầu tư (BBB-) trước năm 2030. Điều này không chỉ góp phần cải thiện thanh khoản mà quan trọng nhất là thu hút vốn từ nhà đầu tư nước ngoài cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần chủ động thu hút các định chế quản lý tài sản quốc tế lớn mang tính chủ động (như JPMorgan, Morgan Standley...), cấp phép và có điều kiện hoạt động cho họ vào quản lý tài sản tại Việt Nam làm cơ sở dẫn dắt các quỹ đầu tư thụ động khác phân bổ vào Việt Nam như một số nước đã làm (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia...). Đồng thời, cần có thêm sản phẩm đa dạng phù hợp với khẩu vị đầu tư của định chế đầu tư nước ngoài.

Khẳng định thị trường có nhiều nhà đầu tư tổ chức hoạt động, chất lượng sẽ được cải thiện và nâng lên bậc cao mới, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho rằng, các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đầu tư vào TTCK Việt Nam sẽ thu được lợi ích trên thị trường, và bản thân TTCK cũng thu được lợi ích khi nhà đầu tư nước ngoài tham gia và chúng ta rất muốn 2 lợi ích này gặp được nhau.

Theo đó, trong điều hành, Bộ Tài chính đặt trọng tâm rà soát các quy định liên quan, cởi bỏ những điều kiện chặt chẽ, tạo điều kiện để nhà đầu tư tổ chức tham gia thuận lợi hơn để họ vào nhiều hơn trên TTCK. UBCKNN đã lấy ý kiến về việc nhà đầu tư tổ chức nước ngoài không cần phải ký quỹ 100% trước giao dịch. Đây là vấn đề quan trọng để hướng tới nâng hạng TTCK. Giải pháp quản lý chính là phải thực hiện nghiêm, giám sát việc nhà đầu tư gửi tiền cho tổ chức. Cơ quan quản lý chủ động nghiên cứu, thay đổi quy định liên quan giám sát hoạt động này phù hợp và hiệu quả nhất trong điều kiện của Việt Nam hiện nay; nghiên cứu mô hình điển hình của nước ngoài khi áp dụng vào Việt Nam, cân nhắc văn hoá, tâm lý đầu tư… để đưa ra quy định hiệu quả.

Hoài Anh

Tin liên quan

VILOG 2024: Thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực logistics

VILOG 2024: Thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực logistics

(HQ Online) - Sau 3 ngày (từ ngày 1-3/8/2024) diễn ra Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) tại TPHCM đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến lĩnh vực logistics.
Cơ quan Thuế Việt Nam và Australia chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý

Cơ quan Thuế Việt Nam và Australia chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý

(HQ Online) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Australia của Đoàn công tác Bộ Tài chính, ngày 2/8, tại Trụ sở Cơ quan thuế Australia, đoàn công tác gồm các đại biểu thuộc Tổng cục thuế do Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành dẫn đầu đã có cuộc họp song phương với Cơ quan Thuế Australia.
Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

(HQ Online) - Ngày 2/8, trong khuôn khổ Chương trình công tác của Bộ Tài chính Việt Nam tại Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với Bộ ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT); Đại sứ Australia tại Việt Nam; Văn phòng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức Tọa đàm Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia.
Chính thức hướng dẫn tổng kiểm kê tài sản công trên toàn quốc

Chính thức hướng dẫn tổng kiểm kê tài sản công trên toàn quốc

(HQ Online) - Để triển khai tổng kiểm kê tài sản công trên toàn quốc, Bộ Tài chính đã xây dựng 19 mẫu biên bản kiểm kê và 19 mẫu biểu báo cáo kết quả kiểm kê, đảm bảo bao quát đầy đủ các loại hình tài sản công (TSC) từ tài sản cố định đến các tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý.
Ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1,019 triệu tỷ đồng

Ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 1,019 triệu tỷ đồng

(HQ Online) - Theo số liệu từ Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) lũy kế 7 tháng năm 2024 do cơ quan thuế quản lý ước đạt 1.019.702 tỷ đồng, bằng 68,6% dự toán, tăng 14,9% so với cùng kỳ. Kết quả thu NSNN 7 tháng có thể thấy kinh tế có dấu hiệu dần hồi phục nhưng chưa đồng đều, bền vững giữa các khoản thu, sắc thuế, địa bàn, thị trường, ngành nghề, lĩnh vực.
Tháo gỡ rào cản cuối cùng cho việc nâng hạng thị trường chứng khoán

Tháo gỡ rào cản cuối cùng cho việc nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Không yêu cầu ký quỹ trước giao dịch là sửa đổi quan trọng nhất hướng tới đáp ứng các yêu cầu của các tổ chức xếp hạng để thị trường chứng khoán Việt Nam tiệm cận với thông lệ quốc tế, tiến tới được nâng hạng vào năm 2025 như mục tiêu đặt ra. Các chuyên gia đã có những nhận định, đánh giá làm rõ hơn về sự thay đổi này trong quy trình thanh toán giao dịch chứng khoán sắp tới khi thông tư được ban hành và đi vào thực tiễn.
Tổng cục Thuế vào cuộc thực hiện chính sách mới về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Tổng cục Thuế vào cuộc thực hiện chính sách mới về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Tổng cục Thuế vừa có công điện chỉ đạo các cơ quan Thuế địa phương triển khai tích cực nội dung Nghị định 103/2024/NĐ-CP về tiền thuê đất, tiền sử dụng đất vừa được ban hành.
Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 7/2024, chỉ số HNX-Index sụt giảm mạnh trong nửa cuối tháng, đóng cửa ở mức 235,36 điểm (giảm 0,93%), khối lượng giao dịch bình quân đạt 59,5 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 25,1% so với tháng trước, tương ứng giá trị giao dịch bình quân đạt 1.270 tỷ đồng/phiên, giảm 21% so với tháng trước.
Kiểm soát rủi ro về thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

Kiểm soát rủi ro về thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

(HQ Online) - Tại Tọa đàm “Kiểm soát rủi ro về thuế khi kinh doanh thương mại điện tử” do Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Công ty Cổ phần MISA (MISA) tổ chức ngày 2/8, các chuyên gia, doanh nghiệp đã làm rõ những quy định liên quan đến thực hiện nghĩa vụ thuế của các DN, hộ kinh doanh, cá nhân cũng như các giải pháp công nghệ nhằm kiểm soát rủi ro trong quản lý thuế thương mại điện tử.
Việt Nam- Australia đẩy mạnh hợp tác về năng lượng sạch và xây dựng thị trường tín chỉ carbon

Việt Nam- Australia đẩy mạnh hợp tác về năng lượng sạch và xây dựng thị trường tín chỉ carbon

(HQ Online) - Chiều 1/8, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Đoàn công tác Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với ông David Parker, Chủ tịch Cơ quan Năng lượng sạch (CER), Bộ biến đổi khí hậu, Năng lượng, Môi trường và Nước Australia nhằm trao đổi về các kinh nghiệm phát triển thị trường carbon và việc xây dựng kế hoạch vận hành sàn giao dịch tín chỉ carbon tại Australia và Việt Nam cũng như cơ hội hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực này.
Thúc đẩy toàn diện hợp tác tài chính song phương Việt Nam – Australia

Thúc đẩy toàn diện hợp tác tài chính song phương Việt Nam – Australia

(HQ Online) - Tiếp tục chuyến công tác, chiều 1/8, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Đoàn công tác của Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với Bộ Ngân khố Australia. Tiếp và làm việc Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Đoàn công tác có sự tham dự của ông Andrew Leigh, Đồng Bộ trưởng phụ trách Cạnh tranh, Từ thiện và Ngân khố, kiêm Đồng Bộ trưởng phụ trách Việc làm Australia.
Sửa thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô cần đảm bảo hài hoà lợi ích

Sửa thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô cần đảm bảo hài hoà lợi ích

(HQ Online) - Tại Hội thảo “Dự thảo Quy định sửa đổi về thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô: Tác động và kiến nghị” do Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức ngày 1/8, nhiều ý kiến đa chiều của các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề cập những tác động của chính sách thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với mặt hàng ô tô, đặc biệt là đối với ô tô điện.
TP Hồ Chí Minh: Thu NSNN đạt trên 300.000 tỷ đồng

TP Hồ Chí Minh: Thu NSNN đạt trên 300.000 tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 7 tháng năm 2024, Cục Hải quan TPHCM và Cục Thuế TPHCM đã thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên 300.000 tỷ đồng, đạt gần 64% chỉ tiêu pháp lệnh.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Khả năng có thêm nhiều nhà máy Thái Lan phải đóng cửa càng trở nên dễ xảy ra khi nhà bán lẻ Temu của Trung Quốc có kế hoạch giảm giá tới 90% cho các sản phẩm được bán trên nền tảng của mình.
Phát triển nhà đầu tư tổ chức, tạo diện mạo mới cho thị trường chứng khoán

Phát triển nhà đầu tư tổ chức, tạo diện mạo mới cho thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam cần thiết phải phát triển các nhà đầu tư tổ chức nhằm nâng cao tính ổn định, tăng chất cho thị trường…
Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Italy, nước đang giữ chức chủ tịch luân phiên G7, nêu rõ: “Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan từ bỏ mọi hành động có thể cản trở lộ trình đối thoại và hòa bình cũng như kích động sự leo thang mới."
EVFTA củng cố sức hấp dẫn của Việt Nam  đối với nhà đầu tư châu Âu

EVFTA củng cố sức hấp dẫn của Việt Nam đối với nhà đầu tư châu Âu

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã tròn 4 năm kể từ ngày có hiệu lực (1/8/2020).
Giúp doanh nghiệp gia tăng bán hàng trên nền tảng số

Giúp doanh nghiệp gia tăng bán hàng trên nền tảng số

Sử dụng các công cụ và công nghệ số không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà còn tối ưu hóa quá trình quản lý và vận hành.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.

Để sản phẩm “Make in Viet Nam” vươn xa

Hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở rộng thị trường, khai thác các cơ hội đầu tư, ...
Phê duyệt thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia

Phê duyệt thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt chủ trương thành lập Công ty vận hành hệ thống ...
Xe buýt điện

Xe buýt điện

Tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động ...
Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Tổng Bí thư Tô Lâm

Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Tổng Bí thư Tô Lâm

Tạp chí Hải quan trân trọng giới thiệu toàn văn Phát biểu nhậm chức của Tổng Bí thư Ban Chấp ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Họp báo

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Họp báo

Đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước ...
Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư

Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư

Sáng ngày 03/8/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch nước Tô Lâm đã được Hội nghị Trung ương Đảng ...
Hải quan Hà Nam Ninh: Phân tích, đánh giá nhóm, mặt hàng để có giải pháp thu phù hợp

Hải quan Hà Nam Ninh: Phân tích, đánh giá nhóm, mặt hàng để có giải pháp thu phù hợp

Phấn đấu đạt mục tiêu thu ngân sách mức cao nhất, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đẩy mạnh phân ...
Kết quả kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2/2024 khu vực phía Nam

Kết quả kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2/2024 khu vực phía Nam

Trường Hải quan Việt Nam thông báo kết quả điểm thi của các thí sinh tham dự kỳ thi cấp ...
Hải quan Đà Nẵng nỗ lực cải cách hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan Đà Nẵng nỗ lực cải cách hỗ trợ doanh nghiệp

Cục Hải quan Đà Nẵng nỗ lực nâng cao hiệu quả thực hiện các giải pháp hỗ trợ, khuyến khích ...
Chương trình Chuyển động hải quan kỳ 3 tháng 7/2024

Chương trình Chuyển động hải quan kỳ 3 tháng 7/2024

(HQ Online) - Nhằm nhận diện những kết quả tích cực, hạn chế khó khăn trong việc phát triển ...
Sự hỗ trợ của cơ quan Hải quan mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Sự hỗ trợ của cơ quan Hải quan mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Bà Đỗ Thị Thu Thuỷ, Giám đốc Pháp lý & Hải quan, Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT, đại ...
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục ...
Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình (Cục Hải quan An Giang) chủ trì phối hợp với lực lượng ...
Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Gần đây, nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới bị phát hiện có sự ...
Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Ngày 2/8, Công đoàn Cục Hải quan Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá ...
Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả có trị giá 30 triệu đồng, một doanh nghiệp bị xử phạt, buộc nộp lại ...
Phát hiện xe đầu kéo chở hơn 7.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Phát hiện xe đầu kéo chở hơn 7.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Kiểm tra xe đầu kéo lưu hành theo hướng Bắc – Nam, lực lượng chức năng Phú Yên phát hiện, ...
Ngăn chặn ngà voi nhập lậu về khu vực cảng Hải Phòng

Ngăn chặn ngà voi nhập lậu về khu vực cảng Hải Phòng

Lần đầu tiên một đối tượng liên quan đến hành vi nhập lậu ngà voi và động vật hoang dã ...
Giúp doanh nghiệp gia tăng bán hàng trên nền tảng số

Giúp doanh nghiệp gia tăng bán hàng trên nền tảng số

Sử dụng các công cụ và công nghệ số không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng ...
VILOG 2024: Thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực logistics

VILOG 2024: Thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực logistics

Sau 3 ngày diễn ra Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) tại TPHCM đã thu hút ...
Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2024

Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2024

Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ - Nông ...
Xanh hóa logistics – doanh nghiệp cần vào cuộc ngay

Xanh hóa logistics – doanh nghiệp cần vào cuộc ngay

Ngày 3/8/2024, tại Hội thảo "Xanh hóa logistics Việt Nam - Từ nhận thức tới hành động", nhiều giải pháp ...
"Vua hồ tiêu" công bố quỹ từ thiện cho trẻ em

"Vua hồ tiêu" công bố quỹ từ thiện cho trẻ em

Công ty CP Phúc Sinh vừa công bố quỹ thiện nguyện “K Coffee và Cherry chia sẻ yêu thương” với ...
Hợp tác rút ngắn thời gian trong thanh toán quốc tế

Hợp tác rút ngắn thời gian trong thanh toán quốc tế

Thị trường thanh toán xuyên biên giới dự kiến ​​sẽ tăng hơn 100 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới, ...
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng mắc liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế ...
Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Theo quy định, nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất đã nộp thuế nhập khẩu, khi xuất khẩu sản phẩm ...
Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, việc giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hóa độc lập bằng ...
Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia vừa có công văn thông báo về việc xử lý ...
Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vừa được Chính phủ ban hành quy ...
Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

Công ty TNHH Siam Xity Cement Việt Nam gặp vướng khi chuyển mục đích sử dụng từ hàng NK miễn ...
Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Khả năng có thêm nhiều nhà máy Thái Lan phải đóng cửa càng trở nên dễ xảy ra khi nhà ...
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu ...
Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Italy, nước đang giữ chức chủ tịch luân phiên G7, nêu rõ: “Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan ...
Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

Ngày 31/7, Hamas thông báo thủ lĩnh chính trị của phong trào này – ông Ismail Haniyeh đã thiệt mạng ...
Chông gai đón đợi nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới

Chông gai đón đợi nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản vừa công bố báo cáo cho thấy sản lượng công ...
WB đưa ra lộ trình giúp các nước thoát khỏi "bẫy thu nhập trung bình"

WB đưa ra lộ trình giúp các nước thoát khỏi "bẫy thu nhập trung bình"

WB cho rằng các nước cần tập trung trước tiên vào đầu tư, sau đó tiếp nhận công nghệ mới ...
Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Sau cuộc họp 2 ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn trong phạm vi 5,25-5,50%, đồng thời lưu ...
Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh dự báo riêng việc ký kết FTA với GCC sẽ mang lại cơ hội kinh tế lớn hơn nữa ...
Phiên bản di động