Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Sửa thuế suất thuế GTGT với phân bón đem lại lợi ích kép cho “3 nhà”

(HQ Online) - Theo đại diện các doanh nghiệp (DN), quy định về thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với phân bón thời gian qua gây khó khăn cho các DN. Việc sửa đổi thuế GTGT đối với mặt hàng phân bón theo dự thảo Luật Thuế GTGT sẽ tháo gỡ rất nhiều khó khăn cho DN, giúp DN có cơ hội chiếm lĩnh thị trường tốt hơn và tạo ra sự cạnh tranh công bằng trên thị trường.
Sửa đổi, bổ sung nhiều quy định về hoàn thuế GTGT cho dự án đầu tư Lý do không giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng phân bón xuống 0%? Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)
Sản xuất phân bón tại PVFCCo
Khi Luật thuế GTGT được sửa thì DN phân bón trong nước sẽ có cơ hội chiếm lĩnh thị trường tốt hơn. Ảnh: Internet

Nhận định về Luật thuế GTGT hiện hành (Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế số 71/2014/QH13 ngày 26/11/2014), tại toạ đàm "Ngành phân bón với các chính sách thuế” do Báo Kiểm toán tổ chức, ông Phùng Hà, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Phân bón Việt Nam cho biết, sau gần 10 năm có hiệu lực, Luật Thuế GTGT đã có nhiều ưu điểm, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như nguồn thu của ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, ông Hà cũng cho biết, việc thực hiện cũng đã xuất hiện những bất cập. Đơn cử, đối với sản xuất, việc chuyển mặt hàng phân bón sang mặt hàng không chịu thuế GTGT dẫn đến toàn bộ thuế GTGT đầu vào phục vụ cho sản xuất và kinh doanh phân bón sẽ không được khấu trừ và phải hạch toán vào chi phí làm cho lợi nhuận của các DN sản xuất phân bón sụt giảm đáng kể.

Bên cạnh đó, khi áp dụng Luật số 71/2014/QH13, phân bón nhập khẩu không có thuế GTGT. Điều này có lợi cho các nhà sản xuất nước ngoài khi xuất khẩu phân bón sang Việt Nam không phải chịu chi phí thuế GTGT và làm ảnh hưởng đến các DN sản xuất trong nước.

Việc không được khấu trừ thuế GTGT cho máy móc, thiết bị xây lắp... dẫn đến tăng tổng mức đầu tư, giảm hiệu quả cả dự án, khiến các DN ngần ngại đầu tư dự án mới về phân bón thế hệ mới, phân bón công nghệ cao.

Chia sẻ cụ thể trường hợp của DN, ông Đỗ Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vật tư Nông sản Apromaco, DN chuyên sản xuất, kinh doanh, XNK phân bón cho biết, trước năm 2015, khi thuế suất GTGT đối với phân bón là 5% thì Công ty vẫn được khấu trừ thuế khi tiến hành các hoạt động đầu tư, mua sắm, thanh toán chi phí… Tuy nhiên, sau khi Luật thuế 71 có hiệu lực từ 1/1/2015 thì phân bón không phải là đối tượng chịu thuế GTGT, do đó Công ty không được hoàn lại khoản chênh lệch thuế này nữa.

Trong thời gian khoảng 10 năm qua, Công ty đã tiến hành nhiều hoạt động đầu tư cải tiến công nghệ sản xuất supe lân, lắp đặt thêm các dây chuyền NPK… để nâng sản lượng, đặc biệt là chất lượng mặt hàng phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp. “Tuy nhiên các khoản thuế đầu vào từ hoạt động đầu tư, chi phí nguyên nhiên vật liệu không được khấu trừ, do đó phải cộng vào giá thành dẫn đến tổng mức đầu tư tăng, chi phí sản xuất tăng lên làm cho giá bán buộc phải tăng lên”, ông Đỗ Đức Hùng cho biết.

Bên cạnh đó, việc tăng giá bán lại phụ thuộc yếu tố cung cầu và thị trường nên DN không thể tăng giá quá cao để bù đắp các chi phí nên sẽ bị thiệt hại và hậu quả là sản xuất kinh doanh kém hiệu quả, không còn nguồn vốn cho tái đầu tư, cho nghiên cứu phát triển. Trong giai đoạn 10 năm qua, số tiến thuế GTGT không được khấu trừ khoảng 300 tỷ đồng.

Hiện nay, tại dự thảo Luật thuế GTGT (sửa đổi) đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến đóng góp, phân bón dự kiến được chuyển từ đối tượng không chịu thuế GTGT sang đối tượng chịu thuế GTGT với mức thuế suất 5%.

Đánh giá cao tác động của việc sửa đổi này đối với DN, ông Phùng Hà cho rằng, khi Luật thuế GTGT được sửa thì DN sẽ có cơ hội chiếm lĩnh thị trường tốt hơn do chi phí giá thành phân bón trong nước giảm, tăng sức cạnh tranh với phân bón nhập khẩu, vì khi đó, phân bón NK cũng phải chịu thuế GTGT.

Bên cạnh đó, đây cũng là động lực quan trọng để các DN đầu tư xây dựng các dây chuyền sản xuất phân bón công nghệ cao, thế hệ mới có chất lượng tốt hơn, thân thiện môi trường hơn, góp phần giảm giá vật tư đầu vào.

Đối với người nông dân, giá thành phân bón sản xuất trong nước giảm do toàn bộ thuế GTGT đầu vào được khấu trừ. Người nông dân sẽ được hưởng lợi lâu dài khi DN phân bón trong nước sản xuất ổn định, có hiệu quả, từ đó có điều kiện hạ giá thành, giảm giá bán tới tay bà con nông dân.

“Đối với Nhà nước, nếu áp dụng thuế suất thuế GTGT với phân bón thì phân bón NK cũng phải chịu thuế GTGT và ngân sách nhà nước sẽ thu được toàn bộ khoản thu này. Khi áp dụng thuế GTGT làm cho hiệu quả sản xuất kinh doanh của DN trong nước được nâng cao và sẽ đóng góp cho ngân sách nhà nước từ khoản thu thuế TNDN”, ông Phùng Hà Khẳng định.

Hoài Anh

Tin liên quan

Chính sách thuế giá trị gia tăng áp dụng cho hàng dược phẩm

Chính sách thuế giá trị gia tăng áp dụng cho hàng dược phẩm

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời Công ty TNHH TMDV Giao vận về đề nghị hướng dẫn thực hiện quy định áp dụng chính sách thuế GTGT đối với mặt hàng dược phẩm.
Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tại một số địa bàn như Tiền Giang, Tây Ninh..., lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã phối hợp với các ngành chức năng liên quan kiểm tra, phát hiện nhiều vụ vi phạm trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.
Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

(HQ Online) - Tại Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi, việc chuyển mặt hàng phân bón và các loại máy móc thiết bị chuyên dùng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp sang áp dụng 5% thuế GTGT thay vì thuộc nhóm đối tượng không chịu thuế như luật hiện hành là nội dung nhận được sự quan tâm của cộng đồng DN, đặc biệt là các DN sản xuất phân bón. Theo nhận định của các chuyên gia, DN, việc chuyển đổi mặt hàng này sang đối tượng chịu thuế sẽ có tác động to lớn tới nền sản xuất nông nghiệp.
Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

(HQ Online) - Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử quốc tế, các cá nhân tại Việt Nam có thể đặt mua hàng dễ dàng thông qua các web, hàng hóa chuyển về Việt Nam thông qua các hãng chuyển phát nhanh. Do đó cần có những chính sách cụ thể với trường hợp được miễn kiểm tra chất lượng.
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

(HQ Online) - Trong quá trình xử lý hồ sơ của doanh nghiệp (DN), Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế đối với máy móc, thiết bị nhập khẩu (NK) tạo tài sản cố định của chi nhánh DN.
Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

(HQ Online) - Theo quy định, nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất đã nộp thuế nhập khẩu, khi xuất khẩu sản phẩm nếu đáp ứng đủ các điều kiện sẽ được hoàn thuế.
Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

(HQ Online) - Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, việc giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hóa độc lập bằng đường sắt trên tuyến Yên Viên - Đồng Đăng đã phát sinh nhiều khó khăn, rất cần sự phối hợp chặt chẽ của các bên liên quan.
Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

(HQ Online) - Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa có công văn thông báo về việc xử lý hồ sơ nhập khẩu (NK) hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

(HQ Online) - Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vừa được Chính phủ ban hành quy định rõ về các trường hợp được miễn tiền sử dụng đất.
Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

(HQ Online) - Trước đề nghị của Công ty TNHH Siam Xity Cement Việt Nam về thủ tục mở tờ khai NK chuyển mục đích sử dụng từ hàng NK miễn thuế theo dự án đầu tư sang hình thức bán thanh lý cho DN nội địa và kê khai trị giá hải quan trong trường hợp tờ khai gốc bị thất lạc, Tổng cục Hải quan đã có văn bản trả lời và hướng dẫn cụ thể.
Trị giá hải quan và thuế suất đối với mặt hàng gỗ sưa xuất khẩu

Trị giá hải quan và thuế suất đối với mặt hàng gỗ sưa xuất khẩu

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn Công ty TNHH Vĩnh Thắng về trị giá và thuế suất XK mặt hàng gỗ sưa.
Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

(HQ Online) - Các quy trình kiểm tra, giám sát đối với hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh và giám sát hải quan tại các khu vực cửa khẩu đường bộ, đường biển, đường sông, đường sắt đang được Tổng cục Hải quan giao một số đơn vị hải quan địa phương xây dựng.
Quy định về chứng minh  thiệt hại trong vi phạm quyền  sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

Quy định về chứng minh thiệt hại trong vi phạm quyền sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

(HQ Online) - Việc tính toán, chứng minh các thiệt hại và đánh giá các chứng cứ về thiệt hại do hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) gây ra rất phức tạp, trong khi các quy định của pháp luật liên quan chưa thực sự đầy đủ, rõ ràng.
Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có công văn gửi Công ty TNHH nhà tự động Việt Nam về việc ưu đãi thuế đối với hàng NK theo các hiệp định thương mại.
Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Đồng Nai thực hiện quy định xóa nợ tiền thuế của Công ty TNHH Lucky.
Hoàn thiện quy định về  tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Hoàn thiện quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Được giao xây dựng dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024, Bộ Tài chính đã và đang tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo Nghị định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Lợi nhuận ngân hàng qua nửa đầu năm: Nơi đạt kỷ lục, nơi giảm sâu

Lợi nhuận ngân hàng qua nửa đầu năm: Nơi đạt kỷ lục, nơi giảm sâu

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 của các ngân hàng cho thấy đà tăng trưởng rất khả quan dù bối cảnh kinh tế còn không ít khó khăn, tín dụng tăng trưởng chậm.
Thu ngân sách nhà nước đạt gần 70% dự toán

Thu ngân sách nhà nước đạt gần 70% dự toán

Trong 7 tháng đầu năm, thu NSNN ước đạt 1.188,1 nghìn tỷ đồng, bằng 69,8% dự toán, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hết ngày 31/7, toàn Cục Hải quan Hải Phòng thu được 41.492,9 tỷ đồng, đạt 62,4% chỉ tiêu được giao cả năm 2024.
Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam được ghi nhận đóng góp nổi bật cho đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam được ghi nhận đóng góp nổi bật cho đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Ông Gianluca Fiume – Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam”.
Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Sự bùng nổ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra một số rủi ro, đặc biệt là đối với chuỗi cung ứng phát triển quá nhanh.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Bộ Công an thông tin về diễn biến điều tra các vụ án lớn

Bộ Công an thông tin về diễn biến điều tra các vụ án lớn

Khởi tố 26 bị can trong vụ án liên quan đến vụ án tại Công ty CP Tập đoàn Thái ...
Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

Sản xuất công nghiệp đang phục hồi mạnh mẽ so với năm 2023, đang có đà tiếp tục tăng trưởng ...
Costa Rica công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường

Costa Rica công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường

Như vậy, Costa Rica quốc gia thứ 73 công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.

Để sản phẩm “Make in Viet Nam” vươn xa

Hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở rộng thị trường, khai thác các cơ hội đầu tư, ...
Phê duyệt thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia

Phê duyệt thành lập Công ty vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt chủ trương thành lập Công ty vận hành hệ thống ...
Xe buýt điện

Xe buýt điện

Tại Hội thảo về chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện đối với hoạt động ...
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hết ngày 31/7, toàn Cục Hải quan Hải Phòng thu được 41.492,9 tỷ đồng, đạt 62,4% chỉ tiêu được giao ...
Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát ma túy, tiền chất trong ngành Hải quan

Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát ma túy, tiền chất trong ngành Hải quan

Tình hình tội phạm ma túy tại Việt Nam diễn biến phức tạp trên cả tuyến đường bộ, đường hàng ...
Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đánh giá cao hiệu quả của chương trình phát triển quan hệ đối ...
Hải quan TPHCM và Hải quan Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp công tác

Hải quan TPHCM và Hải quan Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp công tác

Cục trưởng hai đơn vị Hải quan có số thu lớn nhất cả nước đã thống nhất nhiều nội dung ...
Hải quan Hòn Gai thu ngân sách vượt chỉ tiêu

Hải quan Hòn Gai thu ngân sách vượt chỉ tiêu

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai đã duy trì 100% số thu nộp ngân sách nhà nước ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024 (từ ngày 29/7/2024 đến 4/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024 (từ ngày 29/7/2024 đến 4/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 1 tháng 8/2024 (từ ngày 29/7/2024 đến 4/8/2024) có các tin chính sau:
Phát hiện thủ đoạn mới hòng nhập khẩu hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Phát hiện thủ đoạn mới hòng nhập khẩu hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Nộp hồ sơ để đăng ký nhãn hiệu (cho hàng giả mạo) để nhập khẩu hàng hóa có dấu hiệu ...
Tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá lậu

Tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá lậu

Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 TPHCM, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và các đơn vị có ...
Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình (Cục Hải quan An Giang) chủ trì phối hợp với lực lượng ...
Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Gần đây, nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới bị phát hiện có sự ...
Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Ngày 2/8, Công đoàn Cục Hải quan Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá ...
Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả có trị giá 30 triệu đồng, một doanh nghiệp bị xử phạt, buộc nộp lại ...
Lợi nhuận ngân hàng qua nửa đầu năm: Nơi đạt kỷ lục, nơi giảm sâu

Lợi nhuận ngân hàng qua nửa đầu năm: Nơi đạt kỷ lục, nơi giảm sâu

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 của các ngân hàng cho thấy đà tăng trưởng rất khả ...
Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam được ghi nhận đóng góp nổi bật cho đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam được ghi nhận đóng góp nổi bật cho đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Ông Gianluca Fiume – Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng ...
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho GELEX mua cổ phần của Eximbank

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho GELEX mua cổ phần của Eximbank

Nếu giao dịch thành công, GELEX sẽ nâng tỷ lệ sở hữu dự kiến đến mức 10% vốn điều lệ ...
Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông

Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông

Tại VietinBank, Bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư (IR) đóng vai trò cầu nối giữa VietinBank với cổ đông ...
SHB là ngân hàng có sáng kiến tốt nhất dành cho SMEs

SHB là ngân hàng có sáng kiến tốt nhất dành cho SMEs

Với những nỗ lực không ngừng, SHB được các chuyên gia đánh giá là Ngân hàng có sáng kiến tài ...
Doanh nghiệp FDI chiếm gần 68% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Doanh nghiệp FDI chiếm gần 68% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Từ đầu năm đến 17/7/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 272,87 tỷ USD, tăng ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu ...
Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Sự bùng nổ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra một số ...
8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

(HQ Online) - Lực lượng Hải quan đã phát hiện 8,4 kg heroin được cất giấu bên trong lô ...
Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Trong bối cảnh pháp lý toàn cầu tiếp tục phát triển, Malaysia và Singapore đã đưa ra những cách tiếp ...
Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Khả năng có thêm nhiều nhà máy Thái Lan phải đóng cửa càng trở nên dễ xảy ra khi nhà ...
Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Italy, nước đang giữ chức chủ tịch luân phiên G7, nêu rõ: “Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan ...
Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

Ngày 31/7, Hamas thông báo thủ lĩnh chính trị của phong trào này – ông Ismail Haniyeh đã thiệt mạng ...
Phiên bản di động