Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Xúc động chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc”

Tối 22/7, tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, Báo Nhân Dân phối hợp Tạp chí Cộng sản, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc”.
Hàng trăm nghìn người hành hương về với Ngã ba Đồng Lộc
50 năm Chiến thắng Đồng Lộc - Bước chân về phía hòa bình
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Bao xương máu mới làm nên Đồng Lộc"
Vở kịch “Khoảng trời con gái” tri ân các liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc
Chương trình nghệ thuật Cõi thiêng Đồng Lộc nhằm tri ân các Anh hùng, liệt sĩ cùng nhiều thế hệ cha, anh đi trước. (ẢNH: THÀNH ĐẠT)
Chương trình nghệ thuật Cõi thiêng Đồng Lộc nhằm tri ân các Anh hùng, liệt sĩ cùng nhiều thế hệ cha, anh đi trước. (ẢNH: THÀNH ĐẠT)

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương dự và phát biểu tại buổi lễ.

Xúc động chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại buổi lễ.

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đoàn Minh Huấn, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư; Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Tài Nguyên và Môi trường; Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thân nhân 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, các nhân chứng lịch sử, cựu thanh niên xung phong và các lực lượng từng tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại Ngã ba Đồng Lộc, và toàn thể bà con nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên tỉnh Hà Tĩnh dự chương trình.

Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” là hoạt động thường niên do Báo Nhân Dân phối hợp các đơn vị và tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, các cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã chiến đấu, cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đồng thời, chương trình góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng và trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, cuộc chiến đấu quả cảm của các lực lượng bộ đội, công an, thanh niên xung phong, cán bộ, chiến sĩ ngành giao thông vận tải, của nhân dân Đồng Lộc nói riêng, nhân dân huyện Can Lộc và tỉnh Hà Tĩnh nói chung, đã làm cho Ngã ba Đồng Lộc trở thành một biểu tượng sáng chói của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; hơn thế, thành một Cõi thiêng Đồng Lộc, một Cõi thiêng của Tổ quốc. Cõi thiêng Đồng Lộc không chỉ là một phạm trù lịch sử, một khái niệm thuộc về quá khứ mà đã mang trong mình một sự sống xanh tươi mỗi ngày, trong mỗi lòng biết ơn của chúng ta đối với tiền nhân; trong những thành quả cách mạng; trong kết quả lao động hiến dâng và sáng tạo, tận hiến và hy sinh để tô thắm thêm màu cờ, làm cho cuộc sống con người ngày càng trở nên nhân văn, hạnh phúc trên quê hương, đất nước thân yêu của chúng ta.

Xúc động chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” ảnh 2
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Sự linh thiêng của Ngã ba Đồng Lộc là sự linh thiêng của trùng điệp máu xương ông bà, cha mẹ, thấm vào đất đai để làm nên thiêng liêng Tổ quốc. Sự linh thiêng này như một tiếng vọng ngàn thu từ quá khứ, thôi thúc chúng ta, bồi đắp trong thế hệ trẻ hôm nay lòng tri ân sâu sắc và khát khao vươn lên mạnh mẽ.

Từ 10 năm nay, Báo Nhân Dân cùng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tưởng niệm Ngày mười nữ thanh niên xung phong hy sinh và các Anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc, sự kiện năm nay có thêm sự tham gia của Tạp chí Cộng sản và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đây là một điểm nhấn trong phong trào đền ơn đáp nghĩa trong cả nước; một sự kiện có ý nghĩa khơi dậy lòng tự hào, phát huy truyền thống anh hùng, truyền thống cách mạng trong thế hệ trẻ và nhân dân cả nước.

Xúc động chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” ảnh 3

Xúc động chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” ảnh 4
Các tiết mục tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng hoan nghênh và đánh giá cao Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Cõi thiêng Đồng Lộc”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng khẳng định, những chiến công của quân và dân ta trên chiến trường Đồng Lộc là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của độc lập dân tộc, gắn liền với chủ nghĩa xã hội; của đường lối chiến tranh nhân dân, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại của Đảng ta.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước ta thường xuyên quan tâm chăm lo làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện chính sách đối với người có công; đầu tư tôn tạo, xây dựng phát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng. Ngã ba Đồng Lộc đã trở thành địa chỉ đỏ thiêng liêng, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chăm lo thực hiện tốt các chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đề nghị Đảng bộ, nhân dân Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống văn hóa, anh hùng và cách mạng của quê hương; khơi dậy ý chí, khát vọng của con người Hà Tĩnh; tiếp tục viết nên những kỳ tích Núi Hồng-Sông La trong thời kỳ mới, xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đặc biệt, Hà Tĩnh phải tiếp tục quan tâm, thực hiện thật tốt phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, các gia đình có công với cách mạng

Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” được dàn dựng công phu bao gồm các tiết mục ca nhạc, kịch nói đặc sắc, do các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn đã thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, các cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân… đã chiến đấu, cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đồng thời tái hiện ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam, niềm tin tưởng, lạc quan, khát vọng hòa bình, là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và nhân văn cao cả và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 8 nhà tình nghĩa (mỗi nhà trị giá 100 triệu đồng) 50 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 10 triệu đồng) cho thân nhân 10 cô gái thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc và các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 20 suất học bổng (mỗi suất 3 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Hà Tĩnh vừa là hậu phương của tiền tuyến lớn miền nam, vừa là tiền tuyến của hậu phương lớn miền bắc. Với vị trí địa lý đặc biệt, là “yết hầu giao thông” quan trọng trên tuyến đường Trường Sơn huyết mạch, Ngã ba Đồng Lộc trở thành điểm quyết chiến chiến lược, nơi diễn ra cuộc đọ sức giữa ý chí kiên cường, bất khuất của quân và dân ta trước sức mạnh hủy diệt của các loại vũ khí chiến tranh hiện đại của đế quốc xâm lược. Với âm mưu biến Ngã ba Đồng Lộc thành “toạ độ chết”, chặn đứng sự chi viện của hậu phương cho tiền tuyến, từ tháng 4 đến tháng 10/1968, không quân Mỹ đã đánh phá nơi đây gần 1.900 lượt, ném hơn 50 nghìn quả bom các loại. Tính ra, mỗi mét vuông đất tại Ngã ba Đồng Lộc đã phải oằn mình hứng chịu 3 quả bom tấn.

(Nhandan.vn)

Tin liên quan

Hà Tĩnh: Khởi công dự án VSIP có tổng mức đầu tư hơn 1.555 tỷ đồng

Hà Tĩnh: Khởi công dự án VSIP có tổng mức đầu tư hơn 1.555 tỷ đồng

(HQ Online) - Ngày 25/6, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công ty CP Phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Bắc Thạch Hà với tổng mức đầu tư hơn 1.555 tỷ đồng.
Hải quan Hà Tĩnh 5 tháng số thu ngân sách đạt 39,5% dự toán

Hải quan Hà Tĩnh 5 tháng số thu ngân sách đạt 39,5% dự toán

(HQ Online) - Thống kê trong gần 5 tháng đầu năm, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã thu nộp NSNN gần 3.800 tỷ đồng, bằng 39,5 chỉ tiêu được giao và tăng 13,77% so với cùng kỳ năm 2023.
Cục Thuế Hà Tĩnh trao thưởng chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý 4/2023

Cục Thuế Hà Tĩnh trao thưởng chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý 4/2023

(HQ Online) - Ngày 16/5, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao thưởng chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý 4/2023 và quay thưởng “Hóa đơn may mắn” quý 1/2024.
Lạng Sơn tiếp tục lấy ý kiến các bộ ngành về Đề án thí điểm Cửa khẩu thông minh

Lạng Sơn tiếp tục lấy ý kiến các bộ ngành về Đề án thí điểm Cửa khẩu thông minh

(HQ Online) - Sáng ngày 17/7/2024, tại Hà Nội, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trao đổi thống nhất nội dung hồ sơ trình phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh tại tuyến đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa khu vực mốc 1119-1120 và khu vực mốc 1088/2-1089 thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (gọi tắt là Đề án thí điểm Cửa khẩu thông minh).
TPHCM dự kiến giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 hơn 100.000 tỷ đồng

TPHCM dự kiến giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 hơn 100.000 tỷ đồng

(HQ Online) - Để hoàn thành kế hoạch vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025, TPHCM cần phải giải ngân thêm hơn 100.000 tỷ đồng trong năm 2025, trong trường hợp kế hoạch giải ngân năm nay đạt 95%.
Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vẫn giữ được sự ổn định so với năm 2023

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vẫn giữ được sự ổn định so với năm 2023

(HQ Online) - Ngày 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố phổ điểm Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 theo các tổ hợp xét tuyển cơ bản gồm A, A1, B, C, D1.
Quốc hoa

Quốc hoa

(HQ Online) - Năm 2011, Chính phủ giao Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTTDL) xây dựng bộ nhận diện về Quốc hoa. Bộ VHTTDL đã tổ chức bầu chọn và hoa sen đã được 81% người bầu chọn là Quốc hoa. Tuy vậy, từ đó đến nay, việc công bố loài hoa này là Quốc hoa chưa thể tiến hành.
"5 quyết tâm", "5 bảo đảm" cho mục tiêu giải ngân trên 95% vốn đã phân bổ

"5 quyết tâm", "5 bảo đảm" cho mục tiêu giải ngân trên 95% vốn đã phân bổ

(HQ Online) - Để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công đạt mục tiêu trên 95% số vốn đã phân bổ của năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh tinh thần "5 quyết tâm" và "5 bảo đảm".
Nguyên nhân các dự án đầu tư công nghệ tại TPHCM giải ngân chậm trễ

Nguyên nhân các dự án đầu tư công nghệ tại TPHCM giải ngân chậm trễ

(HQ Online) - Năm 2024, TPHCM bố trí 1.290 tỷ đồng cho các dự án công nghệ. Tuy nhiên, các dự án công nghệ hiện vẫn chưa được giải ngân.
Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tiến trình đổi mới của Quốc hội

Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tiến trình đổi mới của Quốc hội

(HQ Online) - Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
TPHCM cần hơn 837.000 tỷ đồng phát triển hệ thống đường sắt đô thị

TPHCM cần hơn 837.000 tỷ đồng phát triển hệ thống đường sắt đô thị

(HQ Online) - Theo Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TPHCM, từ nay đến 2035, TPHCM cần khoảng 837.250 tỷ đồng (khoảng 35 tỷ USD) để hoàn thành 183km đường sắt đô thị, tương đương 6 tuyến metro.

Cơ hội của công nghiệp công nghệ số

(HQ Online) - Bộ Thông tin và Truyền thông đang đề xuất nhiều chính sách phát triển công nghiệp công nghệ số tại dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số.
Quỹ Bảo hiểm y tế - Nguồn tài chính quan trọng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Quỹ Bảo hiểm y tế - Nguồn tài chính quan trọng chăm sóc sức khỏe nhân dân

(HQ Online) - Chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội. Với ý nghĩa, giá trị nhân văn, thiết thực, chính sách BHYT đã ngày càng phát triển và hoàn thiện, tạo điều kiện cho mọi người dân, nhất là các nhóm người yếu thế đều được tiếp cận, tham gia và thụ hưởng các lợi ích, giá trị nhân văn, thiết thực của chính sách ưu việt này.
Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

(HQ Online) - Bộ Y tế đề xuất Dự án Luật Dân số sẽ không quy định cụ thể về số lượng mà trao quyền tự quyết định sinh bao nhiêu con cho các cặp vợ chồng và cá nhân. Đề xuất này nhằm hướng đến mục tiêu duy trì mức sinh thay thế vững chắc (2,1 con/phụ nữ) trên toàn quốc.
Thủ tướng: Phấn đấu hoàn thành 600km cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng: Phấn đấu hoàn thành 600km cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các địa phương bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án cao tốc tại Đồng bằng Sông Cửu Long, bảo đảm kỹ-mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
Chủ tịch nước Tô Lâm và Thủ tướng Campuchia nhất trí củng cố tin cậy chính trị

Chủ tịch nước Tô Lâm và Thủ tướng Campuchia nhất trí củng cố tin cậy chính trị

Hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Campuchia nhất trí tăng trao đổi thường xuyên các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao và các cấp trên tất cả các kênh; triển khai tốt các cam kết, thỏa thuận, hiệp định đã ký.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Hải Phòng: Thu ngân sách đạt 60.800 tỷ đồng, tăng trên 34%

Hải Phòng: Thu ngân sách đạt 60.800 tỷ đồng, tăng trên 34%

6 tháng đầu năm 2024, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn TP Hải Phòng được hơn 60.800 tỷ đồng, tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2023.
Yếu tố nào kéo giảm số thu ngân sách của Cục Hải quan Đà Nẵng?

Yếu tố nào kéo giảm số thu ngân sách của Cục Hải quan Đà Nẵng?

Tính đến 30/6/2024, Cục Hải quan Đà Nẵng thu ngân sách nhà nước đạt 1.582,8 tỷ đồng, đạt 45,2% chỉ tiêu giao (3.500 tỷ đồng), giảm 8,86% so với cùng kỳ năm 2023 (1.736,8 tỷ đồng).
Luật Đất đai 2024 mới kỳ vọng tăng thu hút đầu tư nước ngoài

Luật Đất đai 2024 mới kỳ vọng tăng thu hút đầu tư nước ngoài

Với những điểm mới và các cải tiến của Luật Đất đai 2024 đối với nhà đầu tư, Việt Nam kỳ vọng sẽ đón nhận một làn sóng đầu tư nước ngoài (FDI) mới, đặc biệt là các dự án lớn.
Hoa Kỳ hủy bỏ điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ hủy bỏ điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ ban hành kết luận cuối cùng của vụ việc điều tra xem xét phạm vi sản phẩm và chống lẩn tránh với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Lạng Sơn tiếp tục lấy ý kiến các bộ ngành về Đề án thí điểm Cửa khẩu thông minh

Lạng Sơn tiếp tục lấy ý kiến các bộ ngành về Đề án thí điểm Cửa khẩu thông minh

UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trao đổi thống nhất nội dung hồ sơ trình phê duyệt Đề án thí điểm Cửa khẩu thông minh.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Yếu tố nào kéo giảm số thu ngân sách của Cục Hải quan Đà Nẵng?

Yếu tố nào kéo giảm số thu ngân sách của Cục Hải quan Đà Nẵng?

Tính đến 30/6/2024, Cục Hải quan Đà Nẵng thu ngân sách nhà nước đạt 1.582,8 tỷ đồng, đạt 45,2% chỉ ...
Cục Hải quan Thừa Thiên Huế: Thu ngân sách 6 tháng tăng 54,65% so với cùng kỳ

Cục Hải quan Thừa Thiên Huế: Thu ngân sách 6 tháng tăng 54,65% so với cùng kỳ

6 tháng đầu năm, Cục Hải quan Thừa Thiên Huế thu ngân sách nhà nước đạt 518,74 tỷ đồng, đạt ...
Hải quan Hải Phòng ủng hộ xây dựng nhà nhân ái

Hải quan Hải Phòng ủng hộ xây dựng nhà nhân ái

Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Hải Phòng đã trao số tiền ủng hộ 30 triệu đồng góp phần xây ...
Doanh nghiệp đánh giá cao quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp tại Bắc Ninh

Doanh nghiệp đánh giá cao quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp tại Bắc Ninh

Công chức Hải quan Bắc Ninh hỗ trợ giải đáp vướng mắc phát sinh cho doanh nghiệp trong quá trình ...
Doanh nghiệp đánh giá cao sự hỗ trợ, đồng hành của Hải quan Lạng Sơn

Doanh nghiệp đánh giá cao sự hỗ trợ, đồng hành của Hải quan Lạng Sơn

Cơ quan Hải quan vận dụng linh hoạt, đa dạng các giải pháp để hỗ trợ, đồng hành cùng cộng ...
Hải quan ga đường sắt quốc tế Lào Cai nỗ lực thu ngân sách

Hải quan ga đường sắt quốc tế Lào Cai nỗ lực thu ngân sách

Năm 2024, Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế Lào Cai được Bộ Tài chính giao chỉ tiêu ...
Tập huấn nhận dạng các mẫu vật ngà voi, sừng tê giác, tê tê

Tập huấn nhận dạng các mẫu vật ngà voi, sừng tê giác, tê tê

Công chức Quản lý thị trường nâng cao khả năng nhận dạng ngà voi và các sản phẩm chế biến ...
Nghệ An bắt giữ đối tượng vận chuyển 2 kg ma túy đá

Nghệ An bắt giữ đối tượng vận chuyển 2 kg ma túy đá

Công an TP Vinh vừa bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển trái phép 2 kg ma tuý đá ...
Hải quan Quảng Nam: Chủ động ngăn chặn hàng cấm, hàng lậu

Hải quan Quảng Nam: Chủ động ngăn chặn hàng cấm, hàng lậu

Pháo nổ, ma túy, ngoại tệ… vận chuyển trái phép qua cửa khẩu đã bị Cục Hải quan Quảng Nam ...
Tạm hoãn xuất cảnh giám đốc doanh nghiệp nợ hơn 1,5 tỷ đồng thuế XNK

Tạm hoãn xuất cảnh giám đốc doanh nghiệp nợ hơn 1,5 tỷ đồng thuế XNK

Là đại diện pháp luật của doanh nghiệp đang nợ thuế quá hạn, ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch Hội ...
24 bị cáo hầu tòa trong vụ buôn lậu hơn 6 tấn vàng

24 bị cáo hầu tòa trong vụ buôn lậu hơn 6 tấn vàng

Ngày 17/7, Tòa án nhân dân TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án buôn lậu hơn 6 ...
Nhiều đối tượng buôn lậu sừng tê giác, sản phẩm động vật hoang dã lĩnh án tù

Nhiều đối tượng buôn lậu sừng tê giác, sản phẩm động vật hoang dã lĩnh án tù

Nhiều vụ việc liên quan đến buôn lậu sừng tê giác và sản phẩm động vật hoang dã đã được ...
“Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1” tiếp tục tăng nhiệt theo từng ngày

“Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1” tiếp tục tăng nhiệt theo từng ngày

Sau gần 02 tháng triển khai, chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1” tiếp tục tăng nhiệt ...
Bệnh viện Tâm Anh đứng đầu các bệnh viện tư tại TPHCM về chất lượng

Bệnh viện Tâm Anh đứng đầu các bệnh viện tư tại TPHCM về chất lượng

Sở Y tế TPHCM vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa ...
Doanh nghiệp “khát” lao động khi đơn hàng khởi sắc

Doanh nghiệp “khát” lao động khi đơn hàng khởi sắc

Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tích cực, đơn hàng khởi sắc nên doanh nghiệp đang có nhu ...
Lợi nhuận ngân hàng có cải thiện  nhưng chưa như kỳ vọng

Lợi nhuận ngân hàng có cải thiện nhưng chưa như kỳ vọng

Theo đánh giá của các tổ chức tín dụng, tình hình kinh doanh tổng thể và lợi nhuận trước thuế ...
Vinamilk được vinh danh tại hạng mục Green Leadership

Vinamilk được vinh danh tại hạng mục Green Leadership

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh ...
90% doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài

90% doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong Nghiên cứu Triển vọng doanh nghiệp năm 2024 vừa ...
Đề xuất 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Đề xuất 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030

Theo dự thảo Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ...
Loan tin gây nhiễu loạn thị trường giá cả, phạt tiền tới 20 triệu đồng

Loan tin gây nhiễu loạn thị trường giá cả, phạt tiền tới 20 triệu đồng

Nghị định của Chính phủ quy định phạt tiền từ 15-20 triệu đồng đối với hành vi loan tin không ...
Phân loại linh kiện, bộ phận của hệ thống điều hòa không khí dùng cho ô tô

Phân loại linh kiện, bộ phận của hệ thống điều hòa không khí dùng cho ô tô

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Bình Dương thực hiện việc phân loại ...
Đẩy nhanh tiến trình kiểm kê tài sản công toàn quốc

Đẩy nhanh tiến trình kiểm kê tài sản công toàn quốc

Trên cơ sở các vấn đề phát sinh thông qua thử nghiệm kiểm kê tài sản công, Bộ Tài chính ...
Có bắt buộc tăng cường vi chất vào thực phẩm?

Có bắt buộc tăng cường vi chất vào thực phẩm?

5 hiệp hội doanh nghiệp vừa ký văn bản kiến nghị mong muốn đẩy nhanh tiến độ sửa đổi một ...
Kiểm tra thủ tục, hồ sơ, đối tượng liên quan đến hàng hóa ưu đãi đầu tư

Kiểm tra thủ tục, hồ sơ, đối tượng liên quan đến hàng hóa ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Cần Thơ đang gặp vướng mắc liên quan đến quy định về thủ tục hồ sơ và ...
Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Thêm các thương hiệu đến từ Trung Quốc, VMS 2024 sẽ là kỳ triển lãm đa chiều nhiều màu sắc

Sau 1 năm gián đoạn vì những khó khăn do ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sức ...
Ngành công nghiệp ôtô châu Âu đứng ở ngưỡng cửa thay đổi

Ngành công nghiệp ôtô châu Âu đứng ở ngưỡng cửa thay đổi

Lĩnh vực ôtô đặc biệt dễ bị tổn thương trước những suy yếu kinh tế, cả ở Đức và châu ...
Tay đua Gymkhana bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 7

Tay đua Gymkhana bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 7

Trên sa hình thi đấu Gymkhana chuyên nghiệp, VinFast VF 7 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các ...
VF 8 Lux, ấn tượng thị giác, trang bị công nghệ AI tạo sinh, lại ưu đãi ngập tràn

VF 8 Lux, ấn tượng thị giác, trang bị công nghệ AI tạo sinh, lại ưu đãi ngập tràn

VinFast chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp VF 8 Lux của dòng xe điện VF 8 với diện ...
Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Việt Nam “tung” cũng ra thị trường màu mới của mẫu Super Cub C125 nhắm tới nhóm khách hàng ...
Thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển

Thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển

Honda Việt Nam đã cho ra mắt thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển. Bằng cách kết ...
IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2024

IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2024

Trong báo cáo cập nhật Triển vọng kinh tế thế giới, công bố ngày 16/7, IMF dự báo nền kinh ...
Xuất khẩu khí đốt của Nga qua đường ống sang EU tăng mạnh

Xuất khẩu khí đốt của Nga qua đường ống sang EU tăng mạnh

So với cùng kỳ năm 2023, khối lượng khí đốt tự nhiên của Nga xuất khẩu qua đường ống sang ...
Trung Quốc đề nghị WTO lập ủy ban giải quyết tranh chấp trợ cấp xe điện của Mỹ

Trung Quốc đề nghị WTO lập ủy ban giải quyết tranh chấp trợ cấp xe điện của Mỹ

Trung Quốc đã không đạt được giải pháp với Mỹ thông qua các cuộc tham vấn nhằm bảo vệ quyền ...
ECB có thể sớm thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác trong năm 2024

ECB có thể sớm thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác trong năm 2024

Từ nay đến tháng Chín, ECB sẽ đón nhận thêm hai đợt công bố số liệu về chỉ số giá ...
FBI điều tra vụ tấn công ông Trump theo hướng khủng bố nội địa

FBI điều tra vụ tấn công ông Trump theo hướng khủng bố nội địa

FBI nhấn mạnh sẽ điều tra vụ tấn công cựu Tổng thống Donald Trump theo hướng âm mưu ám sát, ...
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “dường như là mục tiêu của một vụ ám sát”

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “dường như là mục tiêu của một vụ ám sát”

Lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cho biết ông Donald Trump dường như là mục tiêu của một vụ ...
Phiên bản di động