Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Chính sách tài khoá đã phát huy nhiều kết quả tích cực

(HQ Online) - Trong bối cảnh tình hình biến động nhanh và khó lường, PGS.TS. Trần Hoàng Ngân (ảnh), Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Quốc hội đoàn TPHCM cho rằng cần phải thực hiện những giải pháp cấp bách và căn cơ để nền kinh tế thích nghi và phát triển, trong đó, chính sách tài khóa đã đảm bảo cho hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.
Chính sách tài khoá đồng hành, thúc đẩy nền kinh tế Thực hiện chính sách tài khoá chưa từng có hỗ trợ tích cực cho người dân, doanh nghiệp Thực hiện công khai, minh bạch, tạo kết quả tích cực trong phòng chống tham nhũng Duy trì chính sách tài khoá để "mở lối" cho kinh tế 2024 Nguồn lực tài khóa phát huy hiệu quả để kinh tế tăng trưởng bền vững
PGS.TS. Trần Hoàng Ngân
PGS.TS. Trần Hoàng Ngân

Ông đánh giá như thế nào về vai trò của chính sách tài khoá trong bối cảnh kinh tế thời gian qua?

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Chính phủ đã linh hoạt, quyết liệt, sử dụng hiệu quả nguồn lực để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

Chính phủ tiếp tục thực hiện miễn, giảm thuế, phí, lệ phí, tiền sử dụng đất để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; tăng khả năng tiếp cận tín dụng của người dân và doanh nghiệp.

Triển khai giải pháp này, tổng quy mô hỗ trợ trong giai đoạn 2020-2023 khoảng 700.000 tỷ đồng. Trong 6 đầu năm 2024, Chính phủ đã trình và Quốc hội phê duyệt chủ trương tiếp tục giảm thuế. Trong 6 tháng cuối năm 2024, Chính phủ đang trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng, nếu được thông qua thì quy mô giảm khoảng 24.000 tỷ đồng. Trường hợp thực hiện đầy đủ các chính sách về miễn, giảm thuế, trong năm 2024, tổng quy mô của các giải pháp về thuế, phí, lệ phí và tiền sử dụng đất khoảng 190.000 tỷ đồng, trong đó gia hạn là 92.000 tỷ đồng, miễn giảm là 98.000 tỷ đồng.

Hơn nữa, trong quá trình tổ chức thực hiện, nhận thấy hiệu quả gói hỗ trợ lãi suất 2% không cao, năm 2023, Chính phủ đã trình Quốc hội cho phép miễn, giảm, gia hạn thời gian nộp thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất… nhờ đó tổng quy mô hỗ trợ đạt được gần 200.000 tỷ đồng. Điều này khẳng định Chính phủ đã rất linh hoạt, quyết liệt, sử dụng hiệu quả nguồn lực Quốc hội cho phép để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

(Lược ghi phát biểu tại phiên thảo luận về kinh tế - xã hội theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV ngày 29/5

Hương Dịu (thực hiện)

Bối cảnh kinh tế, chính trị thế giới đang diễn biến rất nhanh và phức tạp, khó lường với nhiều bất định nên đòi hỏi phải có sự thích ứng linh hoạt. Trong nước, tình hình và số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường đang tăng qua từng năm. Vì thế, các chính sách hỗ trợ cần thực hiện một cách kịp thời và đồng bộ để hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế.

Điều đáng mừng là trong thời gian vừa qua, dù có những khó khăn nhất định nhưng ngân sách nhà nước vẫn đảm bảo các nguồn thu để đảm bảo các nhiệm vụ chi quan trọng như chi thường xuyên, chi đầu tư phát triển, chi kích cầu, chi cho việc thực hiện Nghị quyết 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội do Quốc hội ban hành… Điểm đánh giá tốt nhất là kéo giảm nợ công từ 43%/GDP vào năm 2021 xuống còn 37%/GDP vào năm 2024. Vì thế, trong các phiên thảo luận vừa qua, nhiều đại biểu Quốc hội đã quan tâm đến yếu tố này để kiến nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện chính sách tài khóa mở rộng để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Trên thực tế, chính sách tài khoá đã phát huy nhiều kết quả tích cực. Với người lao động thì từ 1/7 có chính sách cải cách tiền lương, cùng với đó là các chính sách hỗ trợ cho Ngân hàng Chính sách xã hội mở rộng khoản cho vay cho các đối tượng yếu thế. Việc này đã triển khai rất thành công theo Nghị quyết 43, ngân sách bảo lãnh trái phiếu Chính phủ để hỗ trợ an sinh xã hội. Trong chi tiêu công, chi đầu tư phát triển luôn ưu tiên cho nguồn lực phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người lao động. Đối với doanh nghiệp thì chính sách tài khoá đã thực hiện miễn giảm thuế, phí, tiền thuê đất và giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống còn 8% với một số mặt hàng.

Cùng với chính sách tài khoá, theo ông, giải pháp nào cần thực hiện để tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng?

Cùng chính sách tài khoá là chính sách tiền tệ, các ngân hàng cần phối hợp hỗ trợ về chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp. Vấn đề biến đổi khí hậu đang ngày càng khắc nghiệt chắc chắn tiêu chí hàng đầu để nhập hàng của các thị trường quốc tế là ưu tiên về kinh tế xanh, doanh nghiệp xanh. Xuất khẩu của Việt Nam chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, doanh nghiệp muốn chuyển đổi xanh thì đòi hỏi phải có nguồn lực nhất định về xử lý chất thải, giảm khí nhà kính, sử dụng năng lượng và nguyên liệu sạch… Vì thế, các doanh nghiệp cần sự hỗ trợ về chính sách tín dụng cũng như thuế, phí để chuyển đổi xanh thích hợp.

Theo ông, đâu là những giải pháp căn cơ để tạo động lực hỗ trợ nền kinh tế?

Biến động kinh tế khó lường và chuyển đổi nhanh thì yếu tố thời gian cho các quyết sách cần được quan tâm. Nếu không đẩy mạnh phân cấp phân quyền để giúp phát huy tính chủ động sáng tạo của các địa phương sẽ không thể thích nghi. Thể chế cần thay đổi theo hướng như vậy, bởi các chỉ đạo của Đảng cũng đã yêu cầu về đẩy mạnh phân cấp phân quyền, nên trong các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ cũng thường xuyên đưa ra vấn đề này. Chẳng hạn trong vấn đề đầu tư công, giải ngân vốn đầu tư công chậm dẫn đến điều chỉnh vốn nhưng cứ “bàn tới, bàn lui” do các quy định về quy trình, thủ tục và thời gian, trong khi giá nguyên vật liệu, xăng dầu, sắt thép thay đổi liên tục. Nên trong điều kiện thế giới biến đổi nhanh khó lường đòi hỏi chính sách phải quyết sách nhanh hơn, đòi hỏi phải phân cấp phân quyền thì mới đáp ứng được đặc điểm của kinh tế thế giới.

Vấn đề liên quan đến các xung đột chính trị, cạnh tranh giữa các nước lớn, bảo hộ mậu dịch… hiện cũng đang ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng, dẫn đến khả năng bị đứt gãy như đợt đại dịch Covid-19. Là một quốc gia dựa nhiều vào xuất nhập khẩu, kinh tế Việt Nam sẽ chịu nhiều ảnh hưởng. Vì thế, các cơ quan chức năng cần thực hiện các giải pháp để khuyến khích người dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Thu nhập của người dân đang được cải thiện, Việt Nam đã vượt qua mức thu nhập trung bình thấp để hướng tới năm 2030 trở thành nước thu nhập trung bình cao thì sản xuất của các doanh nghiệp phải chuyển đổi để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước. Hơn nữa, xuất khẩu của nước ta nên hướng đến các thị trường gần hơn như ASEAN, Ấn Độ, Trung Quốc…

Ngoài ra, cũng cần thực hiện các chính sách về thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện môi trường và kết nối với doanh nghiệp trong nước. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ 4.0, Việt Nam gặp thách thức nhưng cũng có thời cơ, nên cần cơ chế để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài về Việt Nam. Chính sách cải cách tiền lương tới đây nên có những đãi ngộ phù hợp cho giới trí thức, các nhà khoa học, quan tâm đến đội ngũ giáo viên… Nhìn chung, tuỳ theo biến động của thị trường để đưa ra những giải pháp tương thích.

Xin cảm ơn ông!

Hương Dịu (thực hiện)

Tin liên quan

Quảng bá ẩm thực, tiềm năng kinh tế Việt Nam ra thế giới

Quảng bá ẩm thực, tiềm năng kinh tế Việt Nam ra thế giới

(HQ Online) - Vietnam Phở Festival 2024 sẽ giới thiệu đến người dân Hàn Quốc những giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá những hình ảnh, tiềm năng kinh tế của Việt Nam.
Cơ hội phát triển thiết bị điện năng lượng tái tạo “made in Vietnam”

Cơ hội phát triển thiết bị điện năng lượng tái tạo “made in Vietnam”

(HQ Online) - TS. Lê Hải Hưng, Chủ tịch Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ (IRAT) chia sẻ với Tạp chí Hải quan về xu thế phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam, đặc biệt là những cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc đáp ứng nhu cầu về thiết bị, công nghệ năng lượng tái tạo, từng bước thay thế hàng nhập khẩu.
Không can thiệp trực tiếp vào chính sách lương, thưởng của doanh nghiệp nhà nước

Không can thiệp trực tiếp vào chính sách lương, thưởng của doanh nghiệp nhà nước

(HQ Online) - Dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp đang quy định theo hướng doanh nghiệp tự quyết định chính sách tiền lương, tiền thưởng, Nhà nước không can thiệp trực tiếp vào chính sách tiền lương, tiền thưởng của doanh nghiệp.
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn NSNN tháng 7 ước đạt 57,6 nghìn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn NSNN tháng 7 ước đạt 57,6 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước (NSNN) tháng 7/2024 ước tăng 8,2% so với tháng trước, tính chung 7 tháng năm 2024 ước đạt 40,6% kế hoạch năm và tăng 2,3% so với cùng kỳ năm trước.
Thu ngân sách nhà nước 7 tháng đầu năm đạt 69,8% dự toán

Thu ngân sách nhà nước 7 tháng đầu năm đạt 69,8% dự toán

(HQ Online) - Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, thu ngân sách nhà nước (NSNN) 7 tháng năm 2024 ước tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước. Chi NSNN ước tăng 0,6% so với cùng kỳ năm 2023, đảm bảo các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, quản lý nhà nước, thanh toán các khoản nợ đến hạn cũng như chi trả kịp thời cho các đối tượng theo quy định.
Những đổi mới để ngành  Dự trữ nhà nước sớm về đích

Những đổi mới để ngành Dự trữ nhà nước sớm về đích

(HQ Online) - Để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn trong 6 tháng cuối năm 2024, ngành Dự trữ nhà nước (DTNN) đã và đang tiếp tục có nhiều đổi mới, ứng dụng công nghệ hiện đại.
Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

(HQ Online) - Ngày 26/7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị thảo luận về dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK). Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì Hội nghị.
Đoàn Bộ Tài chính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn Bộ Tài chính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(HQ Online) - Tại Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dẫn đầu đoàn Bộ Tài chính đến viếng và ghi sổ tang bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Xây dựng dự toán ngân sách năm 2025  sát tình hình thực tế

Xây dựng dự toán ngân sách năm 2025 sát tình hình thực tế

(HQ Online) - Để đảm bảo dự toán ngân sách phù hợp, thuận lợi cho quá trình được Quốc hội thông qua, ngành Tài chính đã và đang tích cực triển khai hướng dẫn việc xây dựng dự toán ngân sách năm 2025 theo hướng sát với thực tiễn, tính toán đầy đủ các yếu tố tác động.
Trên 81% sinh viên tốt nghiệp Học viện Tài chính có việc làm đúng chuyên ngành

Trên 81% sinh viên tốt nghiệp Học viện Tài chính có việc làm đúng chuyên ngành

(HQ Online) - Học viện Tài chính đã có những thông tin cơ bản về tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2024 với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 4.500 chỉ tiêu.
Đảm bảo kiểm soát chi, xử lý nhanh hồ sơ thanh toán đầu tư công

Đảm bảo kiểm soát chi, xử lý nhanh hồ sơ thanh toán đầu tư công

(HQ Online) - Theo Kho bạc Nhà nước (KBNN), trong những tháng đầu năm 2024, hệ thống KBNN đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo kiểm soát chi ngân sách nhà nước (NSNN) kịp thời, chặt chẽ, đúng quy định.
Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Sau khi tiếp thu ý kiến của các đối tượng chịu sự tác động gồm các tổ chức, cá nhân, các thành viên thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa hoàn thiện dự thảo thông tư sửa 4 thông tư quy định về: giao dịch chứng khoán (GDCK) trên hệ thống GDCK; bù trừ và thanh toán GDCK; hoạt động của công ty chứng khoán (CTCK) và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK).
Cục Thuế Đồng Nai: Chống thất thu hiệu quả qua thanh tra, kiểm tra thuế, chống chuyển giá

Cục Thuế Đồng Nai: Chống thất thu hiệu quả qua thanh tra, kiểm tra thuế, chống chuyển giá

(HQ Online) - Công tác thanh tra, kiểm tra thuế, chống chuyển giá của Cục Thuế Đồng Nai ghi nhận kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm, góp phần chống thất thu hàng trăm tỷ đồng cho ngành thuế.
Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam, cần chú ý phát triển thêm các loại hàng hoá mới trên thị trường, đồng thời nỗ lực tháo gỡ nút thắt để sớm được nâng hạng.
Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

(HQ Online) - Nhu cầu sử dụng đòn bẩy trên thị trường chứng khoán vẫn ở mức rất cao, thể hiện qua mức dư nợ cho vay tại các công ty chứng khoán tiếp tục tăng mạnh trong quý 2/2024.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Tổng cục Hải quan vừa có công văn gửi Công ty TNHH nhà tự động Việt Nam về việc ưu đãi thuế đối với hàng NK theo các hiệp định thương mại.
Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Đồng Nai thực hiện quy định xóa nợ tiền thuế của Công ty TNHH Lucky.
Gạo Việt Nam chiếm 32,69% thị phần tại Singapore

Gạo Việt Nam chiếm 32,69% thị phần tại Singapore

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Nhật Bản đang là các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Việt Nam tại thị trường gạo Singapore.
Hải quan Quảng Ninh phát hiện, tiêu hủy 200 kg xúc xích, chả mực

Hải quan Quảng Ninh phát hiện, tiêu hủy 200 kg xúc xích, chả mực

Lực lượng Hải quan thu giữ 15 túi nilon màu đen bên trong chứa xúc xích làm từ thịt lợn được đóng gói, loại 0,5kg/gói và chả mực dạng viên được đóng gói, loại 0,5kg/gói.
Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Tận dụng lợi thế của đồng yen yếu, nhiều du khách khu vực châu Á, đặc biệt là người Trung Quốc, đã đến Nhật Bản để mua sắm các sản phẩm xa xỉ.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
Đếm lùi đèn giao thông

Đếm lùi đèn giao thông

Hầu hết các bộ đèn tín hiệu giao thông ở nước ta hiện nay đang sử dụng bộ đếm lùi ...
Giá đất mới tại TPHCM bằng khoảng 70% giá thị trường

Giá đất mới tại TPHCM bằng khoảng 70% giá thị trường

Theo bảng giá đất mới, giá đất tại TPHCM sẽ tăng 10-30 lần, thậm chí có nơi tăng đến 50 ...
Phân công cơ quan soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành 11 luật, nghị quyết của Quốc hội

Phân công cơ quan soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành 11 luật, nghị quyết của Quốc hội

Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định ban hành Danh mục và phân công cơ quan chủ trì ...
Quảng bá ẩm thực, tiềm năng kinh tế Việt Nam ra thế giới

Quảng bá ẩm thực, tiềm năng kinh tế Việt Nam ra thế giới

Vietnam Phở Festival 2024 sẽ giới thiệu đến người dân Hàn Quốc những giá trị văn hóa ẩm thực đặc ...
Nguyên nhân nào làm CPI tháng 7 tăng 0,48%?

Nguyên nhân nào làm CPI tháng 7 tăng 0,48%?

Bình quân 7 tháng năm 2024, CPI tăng 4,12% so với cùng kỳ năm trước.

“Vượt ngàn chông gai” cho kinh tế thị trường

Để nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu, Việt Nam đang nỗ lực để Mỹ công nhận ...
Hải quan Cao Bằng thực hiện nhiều hoạt động tri ân gia đình chính sách

Hải quan Cao Bằng thực hiện nhiều hoạt động tri ân gia đình chính sách

Cục Hải quan Cao Bằng đã tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương binh, gia đình ...
Hải quan Quảng Trị: Đề xuất giải pháp đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế cửa khẩu La Lay

Hải quan Quảng Trị: Đề xuất giải pháp đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế cửa khẩu La Lay

Xác định được tiềm năng và lợi thế của Khu Kinh tế cửa khẩu La Lay, Cục Hải quan Quảng ...
Ngày 31/7: Tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép – Thị Vải"

Ngày 31/7: Tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép – Thị Vải"

(HQ Online) -Ngày 31/7, Tạp chí Hải quan phối hợp với tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Tọa đàm ...
Gần 1.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái

Gần 1.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái tăng cường triển khai các giải pháp hỗ trợ, đồng hành, thu ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 7/2024 (từ ngày 22/7/2024 đến 28/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 7/2024 (từ ngày 22/7/2024 đến 28/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 7/2024 (từ ngày 22/7/2024 đến 28/7/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Lạng Sơn bàn giao công trình dân vận khéo tại huyện Văn Lãng

Hải quan Lạng Sơn bàn giao công trình dân vận khéo tại huyện Văn Lãng

Đảng ủy Cục Hải quan Lạng Sơn phối hợp với Đảng ủy xã Tân Mỹ, Chi nhánh Công ty CP ...
Hải quan Quảng Ninh phát hiện, tiêu hủy 200 kg xúc xích, chả mực

Hải quan Quảng Ninh phát hiện, tiêu hủy 200 kg xúc xích, chả mực

Lực lượng Hải quan thu giữ 15 túi nilon màu đen bên trong chứa xúc xích làm từ thịt lợn ...
Hải quan Chi Ma bắt giữ gần 1 tấn chân lợn đông lạnh

Hải quan Chi Ma bắt giữ gần 1 tấn chân lợn đông lạnh

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma vừa phát hiện và bắt giữ 910 kg chân lợn đông lanh, ...
Chuyển cơ quan điều tra 3 vụ kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội

Chuyển cơ quan điều tra 3 vụ kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội

Đoàn kiểm tra đã phát hiện trong kho đang cất giấu 23.405 đơn vị sản phẩm hàng hoá là quần, ...
Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nghi nhập lậu

Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nghi nhập lậu

Kiểm tra thực tế tại địa điểm kinh doanh của 1 cá nhân bán hàng trên mạng xã hội Facebook, ...
Khai báo sai, doanh nghiệp bị xử phạt hàng trăm triệu đồng

Khai báo sai, doanh nghiệp bị xử phạt hàng trăm triệu đồng

Từ đầu năm 2024 đến nay, Cục Hải quan TPHCM đã xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều ...
Tội phạm đặc biệt nguy hiểm móc nối người nước ngoài để buôn ma túy ở Tây Bắc

Tội phạm đặc biệt nguy hiểm móc nối người nước ngoài để buôn ma túy ở Tây Bắc

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng C04 cho biết: thời gian qua, tình hình tội phạm ma túy trên ...
GELEX báo lãi “khủng” sau 6 tháng đầu năm 2024

GELEX báo lãi “khủng” sau 6 tháng đầu năm 2024

Lũy kế 6 tháng, GELEX đã ghi nhận 1.770 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành 92,1% mục tiêu ...
Thiếu “đầu tàu” dẫn dắt doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Thiếu “đầu tàu” dẫn dắt doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Việt Nam mới chỉ có khoảng dưới 50 doanh nghiệp được công nhận là “doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ ...
Người phụ nữ trúng nửa tỷ đồng trong chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1”

Người phụ nữ trúng nửa tỷ đồng trong chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1”

Thử vận may xé nhãn nước tăng lực Number 1, một phụ nữ làm nông tại Nghệ An đã may ...
Thêm cơ hội mở rộng xuất khẩu cho doanh nghiệp thực phẩm

Thêm cơ hội mở rộng xuất khẩu cho doanh nghiệp thực phẩm

Hiện các sản phẩm thực phẩm tiêu thụ trong nước, cũng như xuất khẩu đều yêu cầu gia tăng về ...
Hơn 95,2 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 7 tháng

Hơn 95,2 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 7 tháng

Bình quân một tháng có hơn 19,9 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động.
Lợi nhuận quý 2/2024 của NCB tăng mạnh hơn 6 lần cùng kỳ năm trước

Lợi nhuận quý 2/2024 của NCB tăng mạnh hơn 6 lần cùng kỳ năm trước

Theo báo cáo kết quả kinh doanh vừa được NCB công bố, kết thúc nửa đầu năm 2024, tính riêng ...
Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Tổng cục Hải quan vừa có công văn gửi Công ty TNHH nhà tự động Việt Nam về việc ưu ...
Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Đồng Nai thực hiện quy định xóa ...
Hoàn thiện quy định về  tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Hoàn thiện quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Được giao xây dựng dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024, Bộ Tài chính ...
Hải quan Nghệ An: Vướng mắc trong xử lý tang vật bị tịch thu

Hải quan Nghệ An: Vướng mắc trong xử lý tang vật bị tịch thu

Thời gian qua, Cục Hải quan Nghệ An luôn chú trọng nâng cao kỹ năng về xác định hành vi, ...
Cần quy trình giám sát hải quan đặc thù tại cửa khẩu phụ Bình Nghi (Lạng Sơn)

Cần quy trình giám sát hải quan đặc thù tại cửa khẩu phụ Bình Nghi (Lạng Sơn)

Cần phải có Hệ thống phần mềm quản lý, giám sát phương tiện đặc thù phù hợp với thực tế ...
Thêm 15 chất vào danh mục chất ma túy

Thêm 15 chất vào danh mục chất ma túy

Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã phối hợp các lực lượng chức ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu ...
Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Việt Nam chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội ...
Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

BYD, hãng xe năng lượng mới có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới hiện nay đã chính thức ...
Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Tận dụng lợi thế của đồng yen yếu, nhiều du khách khu vực châu Á, đặc biệt là người Trung ...
Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Theo báo cáo cập nhật dữ liệu hoạt động kinh doanh của Bộ Tài chính Mỹ, tổng nợ công của ...
Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Thế giới đang đối mặt với một viễn cảnh đáng lo ngại khi nền kinh tế toàn cầu được dự ...
Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

(HQ Online) – Dubai và Indonesia sẽ tăng cường Hiệp định Đối tác toàn diện thông qua các quy trình ...
Malaysia đã gửi đơn đề nghị gia nhập BRICS

Malaysia đã gửi đơn đề nghị gia nhập BRICS

Malaysia đã gửi đơn đến Nga, nước hiện giữ cương vị chủ tịch luân phiên của BRICS, trong đó bày ...
Chi phí cho xung đột ở Ukraine sẽ gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế toàn cầu

Chi phí cho xung đột ở Ukraine sẽ gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế toàn cầu

Từ đầu cuộc chiến đến cuối năm 2023, “thiệt hại trực tiếp ở Ukraine hiện đã lên tới gần 152 ...
Phiên bản di động